...

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Bạn nghĩ sao về thiên giới?
Bạn nghĩ Sao về địa giới?
Rồi bạn lại nghĩ sao về nhân giới?
Theo bạn, nó có thật sự chia ra nhiều tầng không?
Hay thiên giới, địa giới và nhân giới cùng tồn tại trong ta bà này?
Khi nhập thiền và xuất thiền, đến mức độ nhất định, bạn có thấy sự khác biệt của cái khổ, cái vui của hiện tại có sự khác nhau không? Nhất thiền, Nhị Thiền, hoặc Tam Thiền(em không dám bàn đến Tứ Thiền) trong mắt Chư Vị có sự khác nhau không? Hay chỉ là tự thân, tạo ảo cảnh rồi trốn vào đấy? Hihi thôi em lại liên thuyên rồi hihi
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

cái này ở VIỆT NAM có câu thành ngữ là QUÁ MÙ --> SA MƯA [smile] ... hơi nước mà đọng tới tột đỉnh --> thì nặng hạt thành mưa [smie]


(1) NHÂN --> THÁC SANH - Tương Ưng Bộ

Tất cả chúng sanh,

tất cả hữu tình,

tất cả sinh vật,

tất cả sinh mạng

--> đều không tự tại, không lực, không tinh tấn.

==> Họ bị dắt dẫn, --> chi phối bởi định mệnh, --> bởi điều kiện bộ loại của họ, --> bởi cá tánh của họ.

Họ hưởng thọ khổ, lạc,

y theo sáu loại thác sanh của họ"?




Vậy bây giờ chúng ta coi thử 1 hiện tượng THÁC SANH [smile] ... coi thiệt giả là bao nhiêu phần trăm nhé [smile]


Hiện tượng Trịnh Công Sơn - Phần 4

--- John C. Schafer - Hoài Phi, Vy Huyền dịch ---


Trịnh Công Sơn ở Huế suốt thời gian Tết Mậu Thân và đã thấy những xác người khắp những con đường và những dòng sông, trên bậc thang của những căn nhà trống và trên vùng Bãi Dâu nổi tiếng, nơi có rất nhiều xác người được tìm thấy, nhiều người đã nghi ngờ bị giết bởi quân của Mặt trận Giải phóng và quân Bắc Việt. “Hát trên những xác người”, “Bài ca dành cho những xác người” được viết vào thời gian này là hai bài hát ám ảnh nhất và gợi hình nhất trong các bài ca phản chiến. Là một nhạc sĩ mà sáng tác đầu tay là những bài hát mơ mộng của khoé mi ướt lệ và chuyện tình phù du, Trịnh Công Sơn giờ đây viết về những xác người và những con người hoá điên vì cuộc chiến. Trong những bài hát này, Nhật Lệ cho rằng, “anh đã viết nên những bài hát như đùa chơi với ma quỷ, chết chóc, mà thực ra là nỗi đau thương nước đến bàng hoàng” (2001/1999, 146). Bài hát đầu có nhịp vui nhộn, nhưng khi chú ý đến lời ca, bạn sẽ nhận ra rằng bài này nói về những con người hoá điên vì chiến tranh, như người mẹ vỗ tay reo mừng xác của chính con của bà:


Chiều đi lên đồi cao, hát trên những xác người
Tôi đã thấy, tôi đã thấy,
Bên khu vườn, một người mẹ ôm xác đứa con

Mẹ vỗ tay reo mừng xác con

Mẹ vỗ tay hoan hô hoà bình

Người vỗ tay cho thêm nhịp nhàng

Người vỗ tay cho đều gian nan


Một người mẹ .. 1 người chị .. trong bối cảnh chiến tranh ... ôm xác con .. ôm xác em .. VỖ TAY MỪNG VUI --> ĐIÊN DẠI [smile]



khi nói tới TỨ THIỀN [smile] .. thì đương nhiên ĐẠI DỤNG PHẬT PHÁP của TỨ THIỀN cũng phải ... là NGON LÀNH [smile]

--> hỏng biết VV có thích thú coi thử vài thí dụ hông ? [smile] ... chứ không thì lại như thế nào [smile]

Ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Bạn nghĩ sao về thiên giới?
Bạn nghĩ Sao về địa giới?
Rồi bạn lại nghĩ sao về nhân giới?
Theo bạn, nó có thật sự chia ra nhiều tầng không?
Hay thiên giới, địa giới và nhân giới cùng tồn tại trong ta bà này?
Khi nhập thiền và xuất thiền, đến mức độ nhất định, bạn có thấy sự khác biệt của cái khổ, cái vui của hiện tại có sự khác nhau không? Nhất thiền, Nhị Thiền, hoặc Tam Thiền(em không dám bàn đến Tứ Thiền) trong mắt Chư Vị có sự khác nhau không? Hay chỉ là tự thân, tạo ảo cảnh rồi trốn vào đấy? Hihi thôi em lại liên thuyên rồi hihi
Toàn bộ vũ trụ này gồm rất nhiều thế giới nhưng chia làm hai loại: Tịnh Độ và Uế độ.
Tịnh Độ do nhân duyên các bổn nguyện cứu độ của chư Phật lúc hành Bồ Tát đạo kiến tạo nên.
Uế độ do nhân duyên tập nghiệp của chúng sanh cộng sanh nhau mà nên.
Thế giới của chúng ta đang sống có tên là ta bà thế giới thuộc nhóm uế độ. Ta bà thế giới gồm có tam thiên đại thiên thế giới phân ra ba cõi: Dục giới, sắc giới, vô sắc giới.


Trong mắt của chư Phật, tất cả các thế giới đều không khác nhau, rốt ráo không có thật, đều là biểu hiện của vô minh không có chỗ nào làm gốc rễ, chúng sanh và Bồ Tát đều trong mộng ảo của chính mình (Bồ Tát tuy trong mộng như không bị lạc lối). Tuy nhiên không phải tự thân mà nương gá vào nhau, thông qua cái bên ngoài biết được chính mình, đoạn trừ vô minh nơi bản thân mình mà ra khỏi mộng ảo thành chư Phật Thế Tôn.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Trong mắt của chư Phật, tất cả các thế giới đều không khác nhau, rốt ráo không có thật
Trong Thế Giới Chư Phật,Và Chư Vị Đã Giải Thoát Tri Kiến Thì Tất Cả Các Thế Giới Đã Đề Cập Trong Kinh ,Sách Đều : THẬT CÓ !...Nhưng Vô Thường Biến Hoại Và Sanh Diệt Theo Nhân + Duyên Nên Không Tồn Tại Vĩnh Viễn Chứ Không Phải Giả Huyễn.Chỉ Có Những điều Các Chúng Sanh Chưa Giác Ngộ Tưởng Tượng Ra Mới Là Giả Huyễn.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Trong Thế Giới Chư Phật,Và Chư Vị Đã Giải Thoát Tri Kiến Thì Tất Cả Các Thế Giới Đã Đề Cập Trong Kinh ,Sách Đều : THẬT CÓ !...Nhưng Vô Thường Biến Hoại Và Sanh Diệt Theo Nhân + Duyên Nên Không Tồn Tại Vĩnh Viễn Chứ Không Phải Giả Huyễn.Chỉ Có Những điều Các Chúng Sanh Chưa Giác Ngộ Tưởng Tượng Ra Mới Là Giả Huyễn.
Nhờ bạn liệt kê tất cả các thế giới nào là THẬT CÓ để VNBN chiêm ngưỡng.

Thế giới với các hiện tượng nhân duyên đều cùng một loại với nhau. Làm gì có chuyện, cái này THẬT CÓ còn cái kia thì giả huyễn. Bạn đã chấp thế giới thường hằng, một loại chấp thường của ngoại đạo mà Phật đã phê phán trong các Kinh điển cơ bản nhất.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Nhờ bạn liệt kê tất cả các thế giới nào là THẬT CÓ để VNBN chiêm ngưỡng.

Thế giới với các hiện tượng nhân duyên đều cùng một loại với nhau. Làm gì có chuyện, cái này THẬT CÓ còn cái kia thì giả huyễn. Bạn đã chấp thế giới thường hằng, một loại chấp thường của ngoại đạo mà Phật đã phê phán trong các Kinh điển cơ bản nhất.
-1 -Chính Bạn Mới Nhằm: CHÁNH NHÂN +CHÁNH DUYÊN Thì Mới Có CHÁNH QUẢ !
Bạn đã chấp thế giới thường hằng, một loại chấp thường của ngoại đạo mà Phật đã phê phán trong các Kinh điển cơ bản nhất.
2 -Trong Thế Giới Chư Phật,Và Chư Vị Đã Giải Thoát Tri Kiến Thì Tất Cả Các Thế Giới Đã Đề Cập Trong Kinh ,Sách Đều : THẬT CÓ !...Nhưng Vô Thường Biến Hoại Và Sanh Diệt Theo Nhân + Duyên Nên Không Tồn Tại Vĩnh Viễn Chứ Không Phải Giả Huyễn
-
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
-1 -Chính Bạn Mới Nhằm: CHÁNH NHÂN +CHÁNH DUYÊN Thì Mới Có CHÁNH QUẢ !
Bạn đã chấp thế giới thường hằng, một loại chấp thường của ngoại đạo mà Phật đã phê phán trong các Kinh điển cơ bản nhất.
2 -Trong Thế Giới Chư Phật,Và Chư Vị Đã Giải Thoát Tri Kiến Thì Tất Cả Các Thế Giới Đã Đề Cập Trong Kinh ,Sách Đều : THẬT CÓ !...Nhưng Vô Thường Biến Hoại Và Sanh Diệt Theo Nhân + Duyên Nên Không Tồn Tại Vĩnh Viễn Chứ Không Phải Giả Huyễn
-
Để cho đơn giản, bạn hãy chỉ ra thế giới nào mà Phật thấy là Thật Có mà bạn đã nói. Sau đó, VNBN sẽ nói tiếp.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

nói tới các cõi .. thì phải nói sự THÁC SANH [smile] ...

cũng phải có sự THÁC SANH mới có đủ các LOÀI ...

và cũng phải có các loài .. thì mới có QUỐC ĐỘ cho các loài đó

cho nên ... vấn đề chính vẫn là HỌC HỎI ĐÀNG HOÀNG [smile] .. .nhiều khi ... muốn được TÔN TRỌNG thì cũng phải LÀM ĐÚNG trước đã [smile] ... có đúng mới có TỰ LỢI LỢI THA đích thực [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Để cho đơn giản, bạn hãy chỉ ra thế giới nào mà Phật thấy là Thật Có mà bạn đã nói. Sau đó, VNBN sẽ nói tiếp.
QUẢ ĐẤT này ( Thuộc Thế Giới Ta Bà) Nơi Tôi -Bạn - Đức Phật Thích Ca Sống Và Thuyết Giảng Cách Đây 2600 Là THẬT CÓ (Nhưng Chịu Quy Luật VÔ THƯỜNG của VÔ MINH HÀNH Sẽ BIẾN DIỆT )...Hay Là GIẢ HUYỄN ( KHÔNG CÓ THẬT ) ???
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
QUẢ ĐẤT này ( Thuộc Thế Giới Ta Bà) Nơi Tôi -Bạn - Đức Phật Thích Ca Sống Và Thuyết Giảng Cách Đây 2600 Là THẬT CÓ (Nhưng Chịu Quy Luật VÔ THƯỜNG của VÔ MINH HÀNH Sẽ BIẾN DIỆT )...Hay Là GIẢ HUYỄN ( KHÔNG CÓ THẬT ) ???
Trời ơi, trái đất này mà thật có sao bạn? Bạn lật lại các Kinh Phật phê phán việc chấp thường, chấp đoạn mà học lại.

Trái đất này không thật có, giống như hoa đốm trong hư không. Do mắt nhậm mà thấy có hoa đốm chứ hoa đốm không có thật, bệnh mắt hết thì hoa đốm cũng đâu còn nữa.
Bạn vô minh, tôi vô minh chẳng biết mình, chẳng biết kẻ khác nên đối duyên phân hai thái cực, lập ra vật chất, tinh thần, chứ chúng thật sự không có. Giống như người trong chiêm bao, thấy mình ăn uống vui chơi trên quả đất, thức giấc rồi thì quả đất trong chiêm bao cũng đâu có nữa.

Bạn hãy nhớ kỹ:
- Thật có thì không thể biến hoại, không có tướng trạng, là thực thể.

- Biến đổi, có tướng trạng thì không phải thật có, không phải thực thể.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Bạn vô minh, tôi vô minh chẳng biết mình, chẳng biết kẻ khác nên đối duyên phân hai thái cực, lập ra vật chất, tinh thần, chứ chúng thật sự không có. Giống như người trong chiêm bao, thấy mình ăn uống vui chơi trên quả đất, thức giấc rồi thì quả đất trong chiêm bao cũng đâu có nữa.
Thế Là QUẢ ĐẤT này TỰ NHIÊN MẤT ĐI !-> KHÔNG BỊ CHI PHỐI VỀ LUẬT NHÂN & QUẢ ???
Bạn hãy nhớ kỹ:
- Thật có thì không thể biến hoại, không có tướng trạng, là thực thể.
- Biến đổi, có tướng trạng thì không phải thật có, không phải thực thể.
THẬT CÓ là Một Pháp Riêng Biệt (có ngã riêng ) )Không có tướng trạng,Là Thực Thể Nằm Ngoài Quy Luật Vận Hành Của Pháp Giới Tính !???
-
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Thế Là QUẢ ĐẤT này TỰ NHIÊN MẤT ĐI !-> KHÔNG BỊ CHI PHỐI VỀ LUẬT NHÂN & QUẢ ???

THẬT CÓ là Một Pháp Riêng Biệt (có ngã riêng ) )Không có tướng trạng,Là Thực Thể Nằm Ngoài Quy Luật Vận Hành Của Pháp Giới Tính !???
-
+ Quả đất này cũng giống hoa đốm, hoa đốm không tự mất đi. Nó sẽ bị biến đổi tùy theo nhân duyên và tận diệt. Vì thế nên nói nó không thật có là vậy. Chứ nếu thật có thì không thể biến đổi và hoại diệt.

+ Thật có là một vật đặc biệt không có tướng trạng, là thực thể thật sự nhưng không nằm ngoài cũng như không nằm trong sự vận hành của pháp giới tính. Cái thật có đó chính là bản tâm xưa nay của bạn, bất khả xâm phạm, chẳng có gì làm nhiễm ô được nhưng do duyên với các bản tâm khác mà xuất sanh pháp giới tính.

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

nói điên đảo thì đúng là con đường đạo pháp của VNBN trở thành KHÁ ĐIÊN ĐẢO [smile] --> MÔI MIỆNG hơi nhiều mà CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ gì cả ... chắng có nơi KHẾ HỢP toàn là VNBN TỰ CHẾ [smile]

- Núi vẫn là Núi ... Sông vẫn là Sông --> chỉ có "TA" [smile] mới là NƠI TẤT CẢ LĨNH HỘI BẮT ĐẦU [smile]

mà chỗ TA đó của VNBN --> ờ ... còn toàn là HOA ĐẤT [smile] ... do đó ... mới nói là chỗ học đạo của VNBN thật sự CÒN THIẾU 1 ĐIỂM TỰA ==> cả TÂM còn chưa biết [smile] ...

*** ngày xưa Bồ Đề Đạt Ma .. tốn biết bao nhiêu công phu .. mới tìm thấy được ĐẠO TRÀNG .. mà tìm thấy cũng không dễ [smile]


phút 16+ --> 22

---> vậy đó .. tất cả thế giới vẫn xung quanh ... A ha ha hahahahahahhahahahahahahahah


(1) TÂM [smile]

Hoa chủng tuy nhân địa

Tùng địa chủng hoa sinh

Nhược vô nhân hạ chủng

Hoa địa tận vô sinh.

Tạm dịch:

Giống hoa tuy nhờ đất

Từ đất, giống hoa sinh

Nếu người không gieo giống

Hoa đất thảy không sinh. - Đạo Tín


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha ha [smile]

hay là vậy đi [smile] .... VNBN thử dịch nghĩa đoạn này [smile] ... coi thử VNBN dịch được tới câu thứ mấy [smile]

Một vị tăng đến hỏi

Sư: "Thế nào là giải thoát?"

Sư đáp: "Các pháp không đến nhau, ngay đó là giải thoát.

"Tăng hỏi tiếp: "Thế nào đoạn được?"

Sư bảo: "Đã nói với ngươi các pháp không đến nhau, có cái gì để đoạn!" - Nam Dương Huệ Trung [smile]


*** nói trước nghen .. HỒNG THỦY PHÁ ĐÊ --> bước này có GHI CHÉP .. CHÚ THÍCH cẩn thận từng li từng mét trong VI DIỆU PHÁP nhé [smile]

chẳng phải thấy người ta nói ĐOẠN thì --> cứ coi là CAO SIÊU mà chẳng hiểu được ĐOẠN và CHẲNG ĐOẠN khác nhau chỗ nào ... mà chỗ CHẲNG ĐOẠN [smile]

--> mới thiệt là BAO LA .... sâu trong .... lòng VŨ TRỤ [s x x x x x x x x x mile]



ờ mà đúng hông [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha ha [smile]

hay là vậy đi [smile] .... VNBN thử dịch nghĩa đoạn này [smile] ... coi thử VNBN dịch được tới câu thứ mấy [smile]

Một vị tăng đến hỏi

Sư: "Thế nào là giải thoát?"

Sư đáp: "Các pháp không đến nhau, ngay đó là giải thoát.

"Tăng hỏi tiếp: "Thế nào đoạn được?"

Sư bảo: "Đã nói với ngươi các pháp không đến nhau, có cái gì để đoạn!" - Nam Dương Huệ Trung [smile]


*** nói trước nghen .. HỒNG THỦY PHÁ ĐÊ --> bước này có GHI CHÉP .. CHÚ THÍCH cẩn thận từng li từng mét trong VI DIỆU PHÁP nhé [smile]

chẳng phải thấy người ta nói ĐOẠN thì --> cứ coi là CAO SIÊU mà chẳng hiểu được ĐOẠN và CHẲNG ĐOẠN khác nhau chỗ nào ... mà chỗ CHẲNG ĐOẠN [smile]

--> mới thiệt là BAO LA .... sâu trong .... lòng VŨ TRỤ [s x x x x x x x x x mile]



ờ mà đúng hông [smile]
Đúng là đồ điên, hãy lấy dao cắt cái lưỡi đề nghị của ông đi như Tổ Đạt Ma tự phá cái thất của ông ấy.
Ông chuyên nói TÂM mà ruốt cuộc chính ông lại chẳng hiểu, chấp nơi cái dụng của tâm.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

nói điên đảo thì đúng là con đường đạo pháp của VNBN trở thành KHÁ ĐIÊN ĐẢO [smile] --> MÔI MIỆNG hơi nhiều mà CHẲNG CÓ NGHĨA LÝ gì cả ... chắng có nơi KHẾ HỢP toàn là VNBN TỰ CHẾ [smile]

- Núi vẫn là Núi ... Sông vẫn là Sông --> chỉ có "TA" [smile] mới là NƠI TẤT CẢ LĨNH HỘI BẮT ĐẦU [smile]

mà chỗ TA đó của VNBN --> ờ ... còn toàn là HOA ĐẤT [smile] ... do đó ... mới nói là chỗ học đạo của VNBN thật sự CÒN THIẾU 1 ĐIỂM TỰA ==> cả TÂM còn chưa biết [smile] ...

*** ngày xưa Bồ Đề Đạt Ma .. tốn biết bao nhiêu công phu .. mới tìm thấy được ĐẠO TRÀNG .. mà tìm thấy cũng không dễ [smile]


phút 16+ --> 22

---> vậy đó .. tất cả thế giới vẫn xung quanh ... A ha ha hahahahahahhahahahahahahahah


(1) TÂM [smile]

Hoa chủng tuy nhân địa

Tùng địa chủng hoa sinh

Nhược vô nhân hạ chủng

Hoa địa tận vô sinh.

Tạm dịch:

Giống hoa tuy nhờ đất

Từ đất, giống hoa sinh

Nếu người không gieo giống

Hoa đất thảy không sinh. - Đạo Tín


ờ mà đúng hông ? [smile]
Lại chấp thế giới thường hằng.

Tất Đạt Đa giác ngộ thành Phật thì vẫn còn vô số cá nhân vô minh, vì sự vô minh đó nên hiện tượng sông núi vẫn cứ xảy ra, chứ không phải trong con mắt giác ngộ có núi sông.

Trong đạo tràng của ông bạn nó vẫn là núi là sông, hoa sanh ra từ đất nhưng hoa của ông vẫn lệ thuộc vào đất, chứ không phải là hoa của Phật, nhờ đất xuất hiện nhưng chẳng lệ thuộc nơi đất.

Kakakaka, hãy nghe cho kỹ: tức tới tức lui cũng là đang xây cái thất tứ đại mà thôi.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ahahahahahahahahahhahahahahahahahaa ... [smile] .... VNBN đang QUAY CHÂN --> hướng ra ngoài --> NỔI GIẬN cho cảm thấy mạnh mẽ hơn --> RÙI BỎ CHẠY [smile] .... chứ thiệt ra .. gần đây VNBN mỗi khi nổi giận --> VNBN TỰ KỀM CHẾ lắm chứ không --> BÙNG VỠ KHẮP NƠI [smile] ... chứ không thì VNBN CÓ THỂ NÓI như thế nào [smile] --> hồi đó VNBN ĐÍA --> HƠN [smile]

có thể nói là ông VNBN chẳng biết gì hết [smile] ... đúng là tới lui tất cả SỰ THẬT --> đều TỰ TÂM mà ra [smile] --> và không đi ra ngoài TÂM [smile]

nhưng TỨC TÂM vậy thôi đủ khiến ông VÔ NHẤT BẤT NHỊ --> TRƯỞNG THÀNH --> TRÍ TUỆ HƠN NHIỀU [smile]

nhứt là khi VÔ NHẤT BẤT NHỊ chịu học hỏi .. LỄ PHÉP ..chỉ có khi mà VNBN có NHÂN, LỄ, NGHĨA, TRÍ thôi .. chứ còn bây giờ VNBN cả TÍN [smile] cũng chưa TIN ĐÚNG [smile]

--> thì đúng là khi VNBN nói gì cũng LÔI THÔI [x x x x x x x mile] ... rõ ràng là VNBN chỉ nói vậy thôi chứ chẳng có ra như thế nào .. như thế nào .. như thế nào

*** khi NÍU KÉO tới tận cùng .. thì sẽ lòi ra chỗ TẬN CÙNG của VNBN --> trước giờ chẳng gì khác .. hơn là NGÒI THUỐC NỔ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
*** nói trước nghen .. HỒNG THỦY PHÁ ĐÊ --> bước này có GHI CHÉP .. CHÚ THÍCH cẩn thận từng li từng mét trong VI DIỆU PHÁP nhé [smile]

chẳng phải thấy người ta nói ĐOẠN thì --> cứ coi là CAO SIÊU mà chẳng hiểu được ĐOẠN và CHẲNG ĐOẠN khác nhau chỗ nào ... mà chỗ CHẲNG ĐOẠN [smile]

--> mới thiệt là BAO LA .... sâu trong .... lòng VŨ TRỤ [s x x x x x x x x x mile]

Cái này thì thật là BAO LA ,Vì Phải Dò Lại Hết Xem Cái Gì ĐOẠN!....Cái Gì KHÔNG ĐOẠN .
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
ha ha ha [smile]

cái này ở VIỆT NAM có câu thành ngữ là QUÁ MÙ --> SA MƯA [smile] ... hơi nước mà đọng tới tột đỉnh --> thì nặng hạt thành mưa [smie]


(1) NHÂN --> THÁC SANH - Tương Ưng Bộ

Tất cả chúng sanh,

tất cả hữu tình,

tất cả sinh vật,

tất cả sinh mạng

--> đều không tự tại, không lực, không tinh tấn.

==> Họ bị dắt dẫn, --> chi phối bởi định mệnh, --> bởi điều kiện bộ loại của họ, --> bởi cá tánh của họ.

Họ hưởng thọ khổ, lạc,

y theo sáu loại thác sanh của họ"?




Vậy bây giờ chúng ta coi thử 1 hiện tượng THÁC SANH [smile] ... coi thiệt giả là bao nhiêu phần trăm nhé [smile]


Hiện tượng Trịnh Công Sơn - Phần 4

--- John C. Schafer - Hoài Phi, Vy Huyền dịch ---


Trịnh Công Sơn ở Huế suốt thời gian Tết Mậu Thân và đã thấy những xác người khắp những con đường và những dòng sông, trên bậc thang của những căn nhà trống và trên vùng Bãi Dâu nổi tiếng, nơi có rất nhiều xác người được tìm thấy, nhiều người đã nghi ngờ bị giết bởi quân của Mặt trận Giải phóng và quân Bắc Việt. “Hát trên những xác người”, “Bài ca dành cho những xác người” được viết vào thời gian này là hai bài hát ám ảnh nhất và gợi hình nhất trong các bài ca phản chiến. Là một nhạc sĩ mà sáng tác đầu tay là những bài hát mơ mộng của khoé mi ướt lệ và chuyện tình phù du, Trịnh Công Sơn giờ đây viết về những xác người và những con người hoá điên vì cuộc chiến. Trong những bài hát này, Nhật Lệ cho rằng, “anh đã viết nên những bài hát như đùa chơi với ma quỷ, chết chóc, mà thực ra là nỗi đau thương nước đến bàng hoàng” (2001/1999, 146). Bài hát đầu có nhịp vui nhộn, nhưng khi chú ý đến lời ca, bạn sẽ nhận ra rằng bài này nói về những con người hoá điên vì chiến tranh, như người mẹ vỗ tay reo mừng xác của chính con của bà:


Chiều đi lên đồi cao, hát trên những xác người
Tôi đã thấy, tôi đã thấy,
Bên khu vườn, một người mẹ ôm xác đứa con

Mẹ vỗ tay reo mừng xác con

Mẹ vỗ tay hoan hô hoà bình

Người vỗ tay cho thêm nhịp nhàng

Người vỗ tay cho đều gian nan


Một người mẹ .. 1 người chị .. trong bối cảnh chiến tranh ... ôm xác con .. ôm xác em .. VỖ TAY MỪNG VUI --> ĐIÊN DẠI [smile]


khi nói tới TỨ THIỀN [smile] .. thì đương nhiên ĐẠI DỤNG PHẬT PHÁP của TỨ THIỀN cũng phải ... là NGON LÀNH [smile]

--> hỏng biết VV có thích thú coi thử vài thí dụ hông ? [smile] ... chứ không thì lại như thế nào [smile]

Ờ mà đúng hông ? [smile]
Xin được rửa tai, tịnh tâm... lắng nghe :))
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
+ Quả đất này cũng giống hoa đốm, hoa đốm không tự mất đi. Nó sẽ bị biến đổi tùy theo nhân duyên và tận diệt. Vì thế nên nói nó không thật có là vậy. Chứ nếu thật có thì không thể biến đổi và hoại diệt.

+ Thật có là một vật đặc biệt không có tướng trạng, là thực thể thật sự nhưng không nằm ngoài cũng như không nằm trong sự vận hành của pháp giới tính. Cái thật có đó chính là bản tâm xưa nay của bạn, bất khả xâm phạm, chẳng có gì làm nhiễm ô được nhưng do duyên với các bản tâm khác mà xuất sanh pháp giới tính.
Quả đấm này là của tôi, bạn cứ tưởng tượng rằng nó đấm thẳng vào mặt bạn, b
Vậy mặt bạn đau hay tay tôi đau? Hơi bạo lực phải không? Hỏi Bồ Đề Tổ Sư đi khi ngài dạy tăng chúng Thiếu lâm... Haha
 
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên