...

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Quả đấm này là của tôi, bạn cứ tưởng tượng rằng nó đấm thẳng vào mặt bạn, b
Vậy mặt bạn đau hay tay tôi đau? Hơi bạo lực phải không? Hỏi Bồ Đề Tổ Sư đi khi ngài dạy tăng chúng Thiếu lâm... Haha
Theo bạn, trái đất là thật có hay là sao?
Nói được chính xác thì đấm VNBN thoải mái. Còn nếu không nói được thì nên tự đấm vô mặt bạn để sám hối.
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ahahahahahahahahahhahahahahahahahaa ... [smile] .... VNBN đang QUAY CHÂN --> hướng ra ngoài --> NỔI GIẬN cho cảm thấy mạnh mẽ hơn --> RÙI BỎ CHẠY [smile] .... chứ thiệt ra .. gần đây VNBN mỗi khi nổi giận --> VNBN TỰ KỀM CHẾ lắm chứ không --> BÙNG VỠ KHẮP NƠI [smile] ... chứ không thì VNBN CÓ THỂ NÓI như thế nào [smile] --> hồi đó VNBN ĐÍA --> HƠN [smile]

có thể nói là ông VNBN chẳng biết gì hết [smile] ... đúng là tới lui tất cả SỰ THẬT --> đều TỰ TÂM mà ra [smile] --> và không đi ra ngoài TÂM [smile]

nhưng TỨC TÂM vậy thôi đủ khiến ông VÔ NHẤT BẤT NHỊ --> TRƯỞNG THÀNH --> TRÍ TUỆ HƠN NHIỀU [smile]

nhứt là khi VÔ NHẤT BẤT NHỊ chịu học hỏi .. LỄ PHÉP ..chỉ có khi mà VNBN có NHÂN, LỄ, NGHĨA, TRÍ thôi .. chứ còn bây giờ VNBN cả TÍN [smile] cũng chưa TIN ĐÚNG [smile]

--> thì đúng là khi VNBN nói gì cũng LÔI THÔI [x x x x x x x mile] ... rõ ràng là VNBN chỉ nói vậy thôi chứ chẳng có ra như thế nào .. như thế nào .. như thế nào

*** khi NÍU KÉO tới tận cùng .. thì sẽ lòi ra chỗ TẬN CÙNG của VNBN --> trước giờ chẳng gì khác .. hơn là NGÒI THUỐC NỔ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Hehehehe, thôi ông hãy đi đi, không nên lằng nhằng, lưỡi của ông nên cắt đi là đúng.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

nói tới phật lý thì ông VNBN CHẠY TÉ RE [smile] ... còn NÓI CHUYỆN CÔN ĐỒ thì ông VNBN chạy TÉ VÔ [smile]

nhưng mà mí cái chuyện THÁC SANH.... đúng ra không nên ai học từ VÔ NHẤT BẤT NHỊ [smile]

-> chỉ là NGÒI THUỐC NỔ với một mớ chữ nghĩa mà VNBN chẳng hiểu một từ nào cả [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile .... x x x x x xx x x]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
Xin được rửa tai, tịnh tâm... lắng nghe :))

Ha ha hah [smile]

thôi cứ dẹp VNBN qua 1 bên .. vì VNBN chỉ giỏi TÁNH ĐÁ CÁ LĂN DƯA .. chứ PHẬT TÁNH [smile] --> thì CHỈ NỔ [smile] ... trình độ kém lại chẳng có TÀM QUÝ là do thiếu CĂN BẢN phật lý [smile]


i, THÁC SANH --> ĐỊNH CĂN và TUỆ CĂN

Và này các Tỷ-kheo, thế nào là định căn?


Ở đây, này các Tỷ-kheo, vị Thánh đệ tử, sau khi từ bỏ pháp sở duyên, được định, được nhứt tâm.

Vị ấy ly dục, ly bất thiện pháp, chứng đạt và an trú Thiền thứ nhất, một trạng thái hỷ lạc do ly dục sanh, có tầm, có tứ...

an trú Thiền thứ hai...

an trú Thiền thứ ba...

từ bỏ lạc, từ bỏ khổ, chấm dứt hỷ ưu đã cảm thọ --> từ trước, (x x x x x x smile)

--> chứng đạt và an trú Thiền thứ tư,

không khổ không lạc, xả niệm thanh tịnh.

Này các Tỷ-kheo, đây gọi là định căn. - Tương Ưng Bộ [smile]



ờ đây .. chúng ta cứ đặt 1 câu hỏi ... khi AN TRÚ là ĐỊNH CĂN ... thì CHÂN TÂM [smile] --> là CÁI GÌ ? [smile]

---> THANH TỊNH ... ĐẠI HẢI ... [smile .... x x x x x x x] ... ĐƯỢC hông ? [smile]


(ii) Và này các Tỷ-kheo, thế nào là tuệ căn?
Ở đây, này các Tỷ-kheo, vị Thánh đệ tử có trí tuệ, đầy đủ trí tuệ về sự sanh diệt các pháp, trí tuệ thuộc bậc Thánh thể nhập (các pháp), đưa đến chơn chánh đoạn tận khổ đau. Vị ấy như thật rõ biết đây là khổ, như thật rõ biết đây là khổ tập khởi, như thật rõ biết đây là khổ đoạn diệt, như thật rõ biết đây là con đường đưa đến khổ đoạn diệt. Này các Tỷ-kheo, đây gọi là tuệ căn.

thường nói ....

phải có việc phi thường .. mới có kẻ phi thường

và việc phi thường đó ... hỏng phải người nào cũng làm được - Trần Lâm [smile]- Hịch Diệt Tào Tháo [smile]


cho nên ... khi nói tới TRÍ TUỆ .. thì TUỆ và ĐỊNH đi liền với nhau tới --> CHỖ ẨN KHUẤT [smile] ... NỘI HÀM VỀ TÂM [smile]

cho nên TUỆ CĂN ... chính là cái nhìn thấu đáo về hiện tượng vạn pháp ... mà nhìn thấy thấu đáo hiện tượng vạn pháp .. thì là THẤY CHÂN TÂM [smile]

mà thấy CHÂN TÂM .. nghĩa là thấy nguồn gốc ... thấy ĐỊNH CĂN .. TUỆ CĂN [smile]


cho nên ... ở đây chỉ cần đặt một câu hỏi ... [smile]

tại sao CHÂN TÂM [smile] --> là TRÍ TUỆ VÔ BIÊN [smile] ?

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]


là con người trong đời sống .. chúng ta thường ÔM GIỮ nhiều kỷ niệm .. nhiều nhớ thương ... điển hình nhất trong văn thơ .. ca nhạc .. là những nỗi nhớ thương về những người tình đã cũ [smile]

Đành nhủ lòng thôi giã từ kỷ niệm
Cho qua bao năm mộng buồn quên dấu
Nhưng sao bao năm ngày dài qua mãi
Trong em hôm nay thấy tình còn đây

Mười năm cách biệt hình như anh đã
Quên câu yêu thương ta trao cho nhau
Anh ơi bên kia còn chăng nhung nhớ
Như em hôm nay thấy mưa trở về
Như em hôm nay thấy lòng tiếc nuối
Mười năm không gặp --> mười năm nhớ thương - 10 Năm Tình Cũ, Trần Quảng Nam

nhưng ở trong ĐỊNH CĂN .. TUỆ CĂN .. đặc biệt là chỗ TỨ THIỀN = nơi XẢ NIỆM THANH TỊNH [smile] ... ghi chú tương đối rõ ràng và tỉ mỉ cho nhiều trường hợp khác nhau trong VI DIỆU PHÁP

thì KHÔNG CÓ 1 KHÔNG GIAN NHỚ THƯƠNG [smile]


khi nào cần lửa ...

lầy 2 thanh gỗ cọ vào nhau

lửa phát

gỗ cháy

tro bay

khói diệt

**** tất cả những thứ đi qua cuộc đời như tro bay khói diệt [smile] ... chúng phải có ... thì chúng có mặt .. khi chúng không cần phải có .. thì chúng đã ra đi như lúc chưa bắt đầu

vậy cái KHÔNG GIAN [smile] ... để những thứ cần có đó xảy ra ==> HIỆN HỮU ---> .... gọi là VŨ TRỤ [smile]



Không gian ==> không ngằn mé --> gọi là vũ.

Thời gian --> không cùng tận --> gọi là trụ.

Ở trong khoảng không gian vô cùng và thời gian vô tận đó, (x x x x x smile)

theo quan điểm của Phật giáo có vô lượng vô biên các loài chúng sanh đang tồn tại.

Mỗi loại đúng theo tâm thể nhiễm tịnh, nghiệp duyên thiện ác sai khác, khiến sự thọ dụng cảnh giới của họ cũng có khổ đau hay hạnh phúc bất đồng.
- Vòng Khổ, Thích Nữ Giới Hương

nơi tất cả bắt đầu là TÂM

nơi tất cả kết thúc là TÂM

vậy KHÔNG GIAN ĐÓ .. VŨ TRỤ ẤY ... bao gồm những gì [smile]

- núi ... ?

- sông ?

- con người ... và thế giới chung quanh ta ? [smile]


có khi nhìn thấy cuộc đời bằng con mắt HỔ BÁO [smile] --> như là đi qua CÂY NHÃN NHÀ HÀNG XÓM mà cành lớn thò ra ngoài cả hàng chục chùm to đùng thơm phức ... [smile]

có khi lại thấy mình nhỏ nhoi ... buồn thịu --> NGỒI NHÌN CHIẾC LÁ --> RỤNG RƠI THEO CỘI NGUỒN .. cuộc đời như bơ vơ ... lạc lõng chán chường [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]


là con người trong đời sống .. chúng ta thường ÔM GIỮ nhiều kỷ niệm .. nhiều nhớ thương ... điển hình nhất trong văn thơ .. ca nhạc .. là những nỗi nhớ thương về những người tình đã cũ [smile]

Đành nhủ lòng thôi giã từ kỷ niệm
Cho qua bao năm mộng buồn quên dấu
Nhưng sao bao năm ngày dài qua mãi
Trong em hôm nay thấy tình còn đây

Mười năm cách biệt hình như anh đã
Quên câu yêu thương ta trao cho nhau
Anh ơi bên kia còn chăng nhung nhớ
Như em hôm nay thấy mưa trở về
Như em hôm nay thấy lòng tiếc nuối
Mười năm không gặp --> mười năm nhớ thương - 10 Năm Tình Cũ, Trần Quảng Nam

nhưng ở trong ĐỊNH CĂN .. TUỆ CĂN .. đặc biệt là chỗ TỨ THIỀN = nơi XẢ NIỆM THANH TỊNH [smile] ... ghi chú tương đối rõ ràng và tỉ mỉ cho nhiều trường hợp khác nhau trong VI DIỆU PHÁP

thì KHÔNG CÓ 1 KHÔNG GIAN NHỚ THƯƠNG [smile]


khi nào cần lửa ...

lầy 2 thanh gỗ cọ vào nhau

lửa phát

gỗ cháy

tro bay

khói diệt

**** tất cả những thứ đi qua cuộc đời như tro bay khói diệt [smile] ... chúng phải có ... thì chúng có mặt .. khi chúng không cần phải có .. thì chúng đã ra đi như lúc chưa bắt đầu

vậy cái KHÔNG GIAN [smile] ... để những thứ cần có đó xảy ra ==> HIỆN HỮU ---> .... gọi là VŨ TRỤ [smile]



Không gian ==> không ngằn mé --> gọi là vũ.

Thời gian --> không cùng tận --> gọi là trụ.

Ở trong khoảng không gian vô cùng và thời gian vô tận đó, (x x x x x smile)

theo quan điểm của Phật giáo có vô lượng vô biên các loài chúng sanh đang tồn tại.

Mỗi loại đúng theo tâm thể nhiễm tịnh, nghiệp duyên thiện ác sai khác, khiến sự thọ dụng cảnh giới của họ cũng có khổ đau hay hạnh phúc bất đồng.
- Vòng Khổ, Thích Nữ Giới Hương

nơi tất cả bắt đầu là TÂM

nơi tất cả kết thúc là TÂM

vậy KHÔNG GIAN ĐÓ .. VŨ TRỤ ẤY ... bao gồm những gì [smile]

- núi ... ?

- sông ?

- con người ... và thế giới chung quanh ta ? [smile]


có khi nhìn thấy cuộc đời bằng con mắt HỔ BÁO [smile] --> như là đi qua CÂY NHÃN NHÀ HÀNG XÓM mà cành lớn thò ra ngoài cả hàng chục chùm to đùng thơm phức ... [smile]

có khi lại thấy mình nhỏ nhoi ... buồn thịu --> NGỒI NHÌN CHIẾC LÁ --> RỤNG RƠI THEO CỘI NGUỒN .. cuộc đời như bơ vơ ... lạc lõng chán chường [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, đúng là nói huề vốn, cười muốn lộn ruột.
Khi nào cần có (?) -> Phải có vũ trụ -> Vũ trụ gồm núi, sông, người,...

Cho nên cái chuyện núi, sông,... quy về ở chỗ "khi nào cần lửa".

Trên thực tế thì vũ trụ này là một dòng chảy bất tận, vô thủy vô chung, cái chuyện cần hay không thì kệ anh chứ.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahahahahah ... nu cười của VNBN vốn là NỤ CƯỜI của sự VÔ TRI [x x x smile] ....

NHẤT NIỆM --> thành ma

NHẤT NIỆM --> thành phật

vậy thì NHẤT NIỆM thôi ... mà từ đó ... sinh ra đủ muôn loài ... chẳng thiếu LOÀI GÌ [smile] ... đủ 12 BỘ LOÀI CHÚNG SANH [smile]

cho nên ... ngay cả ở THIÊN GIỚI ... cái mà người ta phải đối diện chính là THAM --> NIỆM [smile] ...


*** cũng như VNBN vậy thôi ... đúng là THAM PHẬT HIỆU VÔ SONG mà chẳng hiểu gì hết ... chỉ là LÒNG THAM thì chưa đủ [smile]




còn nụ cười của SỰ AN TRÚ [smile] --> đúng là ở trong lòng [smile] ... A ha ah ahhahahahahahahahahahah

do đó ... ÔNG VÔ NHẤT BẤT NHỊ chẳng hiểu kinh phật .. đâu phải là vấn đề gì khó thấy [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahahahahah ... nu cười của VNBN vốn là NỤ CƯỜI của sự VÔ TRI [x x x smile] ....

NHẤT NIỆM --> thành ma

NHẤT NIỆM --> thành phật

vậy thì NHẤT NIỆM thôi ... mà từ đó ... sinh ra đủ muôn loài ... chẳng thiếu LOÀI GÌ [smile] ... đủ 12 BỘ LOÀI CHÚNG SANH [smile]

cho nên ... ngay cả ở THIÊN GIỚI ... cái mà người ta phải đối diện chính là THAM --> NIỆM [smile] ...


*** cũng như VNBN vậy thôi ... đúng là THAM PHẬT HIỆU VÔ SONG mà chẳng hiểu gì hết ... chỉ là LÒNG THAM thì chưa đủ [smile]




còn nụ cười của SỰ AN TRÚ [smile] --> đúng là ở trong lòng [smile] ... A ha ah ahhahahahahahahahahahah

do đó ... ÔNG VÔ NHẤT BẤT NHỊ chẳng hiểu kinh phật .. đâu phải là vấn đề gì khó thấy [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Vậy thì ông bạn cần nói rõ:
1. Đất đá, cây cối có phải là chúng sanh không?
2. Ông bạn nói "nhất niệm sanh ra muôn loài" thì nhất niệm nào sanh ra cây cối đất đá? Mà cây cối đất đá nó chẳng thèm quan tâm đến ông.
 
Last edited:

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Ài... ta đúng là không chịu nổi, không chịu nổi nữa rồi..... Hahaha giống như gãi đúng chỗ ngứa, có cơm khi đói hahaha... Muốn nhịn, muốn tịnh lại chẳng nhịn, chẳng tịnh được... VNBN, hà hà có phải bạn đã "chấp" quá nhiều không? Nếu ngồi thiền muốn được gì đó, thì chẳng qua là từ tiểu ngã biến thành đại ngã thôi, chớ "khinh" em vì nói điều này, vì trong tương lai em là "Phật" đó! VNBN cũng biết về "Thường Bất Khinh" chứ, nên ôn hòa hơn trong tranh luận... Haha...Nếu không tạo nghiệp lúc nào chẳng biết!
Khuclunglinh, chà chà nếu em là Lưu Bị, thì KLL là Khổng Minh của em, tuy nhiên khi quá tỏ tường mọi sự, mọi vật... Sẽ là một chướng ngại cực kỳ lớn, để có thể đến bến bờ bỉ ngạn... Nếu không còn vấn đề, mà vẫn hụp lặn cùng mọi người... Có lẽ bạn theo Bồ Tát đạo, còn không thì... Nên suy nghĩ một chút?!
Haha bản thân vạn vấn, chỉ là một thằng dở hơi, tâm chẳng yên, thân tạo nghiệp... Cuối cùng thì thuận theo "Tứ Diệu Đế"= thuận theo tự nhiên, giờ thì em chẳng ham ngồi thiền, để được gì đó, nhân đây, nếu có bạn nào vẫn ham "tham" thiền để có được gì đó... Thì em xin chia buồn ạ.
Hihi người mới tu tập, nên nghe theo chỉ dẫn của Sư Phụ, nên làm theo tất cả...
Nhưng mà trong cái "..." thì không còn là người mới bắt đầu học Phật rồi, mỗi người trong "..." đều rõ ràng, nhiều Vị, đã có thần thông... Như vậy còn bám vào "bảng chữ cái" có phải quá nực cười không?
Đến cuối cùng: "giao lưu tư tưởng"= " chứng ngộ bản thân "!
Nếu bạn không chứ, chẳng ngộ... Giống vạn vấn, thì có thể nêu câu hỏi, mà không nên viết những bài như khẳng định... Nghiệp tạo không ít nha, thôi thì xin chư Phật, Bồ Tát...cho Vạn Vấn chịu nghiệp này thay cho mọi người vậy!
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Hihi... Mơ mộng háo huyền, tuy nhiên có vị Thầy hoặc đạo hữu nào, có thể "triệt để", tiêu diệt, hủy diệt,... Được A Lại Gia thức chưa ạ? Nếu thật có, xin cho em làm đệ tử được không ạ? Haha
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Hihi... Mơ mộng háo huyền, tuy nhiên có vị Thầy hoặc đạo hữu nào, có thể "triệt để", tiêu diệt, hủy diệt,... Được A Lại Gia thức chưa ạ? Nếu thật có, xin cho em làm đệ tử được không ạ? Haha
A Lại Da Thức chính là ông đó!
Ông tiêu diệt ông được không?

Ông hỏi câu trên tức là ông bị A Lại Da Thức điều khiển ông.
Ông tu cũng là ông bị A Lại Da Thức điều khiển ông.
Ông thiền cũng là ông bị A Lại Da Thức điều khiển ông.
Ông làm gì, ông nói gì, ông muốn gì, ông biết gì cũng là ông bị A Lại Da Thức điều khiển ông.

Chỉ khi nào:
“Trong cái thấy, sẽ chỉ là cái thấy.
Trong cái nghe, sẽ chỉ là cái nghe.
Trong cái thọ tưởng, sẽ chỉ là cái thọ tưởng.
Trong cái thức tri, sẽ chỉ là cái thức tri”

Ngày nào ông còn THẤY là CÓ cái ông THẤY là CÓ cái gì.
Ngày nào ông còn NGHE là CÓ cái ông NGHE là CÓ cái gì.
Ngày nào ông còn THỌ TƯỞNG là CÓ cái ông THỌ TƯỞNG là CÓ cái gì.

Ngày nào ông còn THỨC TRI là CÓ cái ông THỨC TRI là CÓ cái gì.

Thì ngày đó ông vẫn còn:


" Bỏ TÂM đi theo A Lại Da Thức".
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Ông hỏi câu trên tức là ông bị A Lại Da Thức điều khiển ông.
Ông tu cũng là ông bị A Lại Da Thức điều khiển ông.
Ông thiền cũng là ông bị A Lại Da Thức điều khiển ông.
Ông làm gì, ông nói gì, ông muốn gì, ông biết gì cũng là ông bị A Lại Da Thức điều khiển ông.

Chỉ khi nào:
“Trong cái thấy, sẽ chỉ là cái thấy.
Trong cái nghe, sẽ chỉ là cái nghe.
Trong cái thọ tưởng, sẽ chỉ là cái thọ tưởng.
Trong cái thức tri, sẽ chỉ là cái thức tri”

Ngày nào ông còn THẤY là CÓ cái ông THẤY là CÓ cái gì.
Ngày nào ông còn NGHE là CÓ cái ông NGHE là CÓ cái gì.
Ngày nào ông còn THỌ TƯỞNG là CÓ cái ông THỌ TƯỞNG là CÓ cái gì.

Ngày nào ông còn THỨC TRI là CÓ cái ông THỨC TRI là CÓ cái gì.

Thì ngày đó ông vẫn còn:

" Bỏ TÂM đi theo A Lại Da Thức

Ok, lời trên rất hợp lời Phật...
Bỏ Tâm... đi theo A Lại Da Thức.
***

Còn nói:

A Lại Da Thức chính là ông đó!
Ông tiêu diệt ông được không?

Thì là... chấp A Lại Da Thức là ta, là con cháu của Ma, là đi vào sanh tử! (A Lại Da Thức là vọng thức, vọng kiến, vọng chấp). Phật dạy: 5 uẩn không phải ta, của ta, tự ngã của ta!

Chân Tâm mới thật là ta - chân ngã!
Cung kính.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Có Khi Nào TÂM Không Có Sự THAM GIA của A LẠI DA ! ???
Nếu TÂM Không Có Sự THAM GIA Của A LẠI DA ...Vậy : TÂM CÒN GÌ ??? ...TÂM LÀ GÌ !!!
....Khì Khì ...Là Người Không Đầu ?(Như Kinh Lăng Nghiêm Diễn Tả )
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Có Khi Nào TÂM Không Có Sự THAM GIA của A LẠI DA ! ???
Nếu TÂM Không Có Sự THAM GIA Của A LẠI DA ...Vậy : TÂM CÒN GÌ ??? ...TÂM LÀ GÌ !!!
....Khì Khì ...Là Người Không Đầu ?(Như Kinh Lăng Nghiêm Diễn Tả )

Thiền sư Cảnh Sầm nói:

"Học đạo mà không hiểu lẽ chân
Bởi tại lâu rồi nhận thức thần
Gốc nguồn sanh tử vô thủy kiếp
Người ngu lại gọi chủ nhân ông".

Vậy đó, cái nào Chân cái nào Ngụy, cái nào cấu nhiễm cái nào tịnh - vô sanh, tùy bạn vậy..!!

Tích góp cho nhiều vô, rồi tu luyện, chuyển hóa, tịnh hóa để trở thành... Thuần Lành. Than ôi, nấu cát mong thành cơm..!! Nhồi nén cái vọng để thành chân ư..??

Viễn ly điên đảo mộng tưởng... Cứu cánh niết bàn.

Cung kính.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Thiền sư Cảnh Sầm nói:

"Học đạo mà không hiểu lẽ chân
Bởi tại lâu rồi nhận thức thần
Gốc nguồn sanh tử vô thủy kiếp
Người ngu lại gọi chủ nhân ông".

Vậy đó, cái nào Chân cái nào Ngụy, cái nào cấu nhiễm cái nào tịnh - vô sanh, tùy bạn vậy..!!

Tích góp cho nhiều vô, rồi tu luyện, chuyển hóa, tịnh hóa để trở thành... Thuần Lành. Than ôi, nấu cát mong thành cơm..!! Nhồi nén cái vọng để thành chân ư..??

Viễn ly điên đảo mộng tưởng... Cứu cánh niết bàn.

Cung kính.
Chẳng Chuyển !...Mặc nhiên Gọi Là Chân ???
Để Nguyên Biến Hiện...Ấy Thức Thần .
Vô Sanh := Tập Khí Nhân Quá Khứ .
Xưa Vậy ...Nay Vậy ! ...Hỏi Còn Lo ???
Thuần Lành , Tịnh Hóa Chê Tu Học .
Hỏi Đâu Thần Thức .... Mới Là To !
- NIỆM VÔ SANH : Là NIỆM THẤY ĐÚNG NHƯ ĐANG LÀ ( Tâm có hiểu rõ ràng Minh Bạch Mới Giữ Được Trong Lặng =THUẦN LÀNH= NIỆM VÔ NIỆM ) ....Không Thêm, Không Bớt (Không Niệm Phân Biệt ,Không Niệm Bình Luận ) Chứ Không Phải Tảng Lờ bỏ qua Hay Phủ Nhận . Vì Tảng Lờ Bỏ Qua Hay Hay Phủ Nhận Cũng Là MỘT NIỆM = NHẤT NIỆM VÔ MINH
Chẳng Thế Mà Ngài Huệ Năng Có Bài Kệ Nói Về Pháp Tu Tịnh Niệm Để Quy Về Vô Niệm ::
-..."Huệ Năng Chẳng Có Tài
Đối Cảnh Tâm Cứ Khởi
Bồ Đề Luôn Tăng Trưởng "...
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Thiền sư Cảnh Sầm nói:

"Học đạo mà không hiểu lẽ chân
Bởi tại lâu rồi nhận thức thần
Gốc nguồn sanh tử vô thủy kiếp
Người ngu lại gọi chủ nhân ông".

Vậy đó, cái nào Chân cái nào Ngụy, cái nào cấu nhiễm cái nào tịnh - vô sanh, tùy bạn vậy..!!

Tích góp cho nhiều vô, rồi tu luyện, chuyển hóa, tịnh hóa để trở thành... Thuần Lành. Than ôi, nấu cát mong thành cơm..!! Nhồi nén cái vọng để thành chân ư..??

Viễn ly điên đảo mộng tưởng... Cứu cánh niết bàn.

Cung kính.
Vớ vẩn!..... Giận không?!... Haha
".."Nếu" vạn pháp là vô ngã!.."
Ngươi tích cái gì? Ngươi góp cái gì? Vạn người nấu cát thành cơm, sao ngươi không được? Đến cuối cùng, ngươi là cài gì và đang làm cái gì?... Ngươi luôn tự là con tằm, ăn lá dâu, rồi tạo cái kén... Đến cuối cùng, không thể thoát ra... Kết cục của ngươi, là chết trong kén, rồi cái kén ấy làm áo mới cho người khác!? Buồn sao? Giận sao? Khinh bỉ em sao? ... Hãy rõ ràng, dù Đức Phật hiện thế, ngươi có nhận ra sao? Cổ hữu, bảo thủ, bất chấp... "Bởi vì đây là giao lưu tư tưởng" nên cho em trình bày rõ ràng, ở nơi này, không bàn đến người mới nhập đạo, nếu vẫn còn dùng cái tâm nhập đạo ấy, áp đặt lên những người hữu duyên,... Tiền bối không cảm thấy có lỗi sao?
Mọi sự, mọi vật đều có tính chất lập lại... Cái đó đúng... Nhưng mà Đức thế tôn nhập diệt, sau 2,3 trăm năm có chứ viết, tiền bối dám đảm bảo nó đúng chứ? Nên nhớ, ăn bậy chỉ bị tiêu chảy, nói bậy nhập địa ngục bị kéo lưỡi đó!... Đức thế tôn có nói qua không phải dùng sanskrit, để chuyền bá? Tại sao vậy?.... Hihi nếu tiền bối trả lời được thì ,coi như em là người điên cuồng, say rượu nói nhảm đi?.... Hahha em cũng nhân đây, xin được xin lỗi, và sám hối vì chỉ khi em uống rượu và không tự kiểm soát được bản thân, nên em mới lại mò vào làm phiền "Chư Vị" ạ... Nếu như có sự sai sót hoặc giả làm phiền, xin cho em sám hối ạ, hoặc giả " chư vị", cứ coi như em là tên ăn mày bên đường, hoặc giả là chí Phèo đi, haha em không ngại đâu....
Nhưng mà tu để làm gì? Ai trả lời em được không ạ? Có phải nhiều lúc càng tu, càng thấy phiền không?.... Vậy là " chư vị" tốn công tốn sức .... Haha
Vạn Vấn, có lễ!
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Chẳng Chuyển !...Mặc nhiên Gọi Là Chân ???
Để Nguyên Biến Hiện...Ấy Thức Thần .
Vô Sanh := Tập Khí Nhân Quá Khứ .
Xưa Vậy ...Nay Vậy ! ...Hỏi Còn Lo ???
Thuần Lành , Tịnh Hóa Chê Tu Học .
Hỏi Đâu Thần Thức .... Mới Là To !
- NIỆM VÔ SANH : Là NIỆM THẤY ĐÚNG NHƯ ĐANG LÀ ( Tâm có hiểu rõ ràng Minh Bạch Mới Giữ Được Trong Lặng =THUẦN LÀNH= NIỆM VÔ NIỆM ) ....Không Thêm, Không Bớt (Không Niệm Phân Biệt ,Không Niệm Bình Luận ) Chứ Không Phải Tảng Lờ bỏ qua Hay Phủ Nhận . Vì Tảng Lờ Bỏ Qua Hay Hay Phủ Nhận Cũng Là MỘT NIỆM = NHẤT NIỆM VÔ MINH
Chẳng Thế Mà Ngài Huệ Năng Có Bài Kệ Nói Về Pháp Tu Tịnh Niệm Để Quy Về Vô Niệm ::
-..."Huệ Năng Chẳng Có Tài
Đối Cảnh Tâm Cứ Khởi
Bồ Đề Luôn Tăng Trưởng "...
An Lòng đại ca!
Hâm mộ tín tâm của anh/chị.
Tuy nhiên nếu chỉ coi cái cây ấy là trên hết, rồi ôm nó, mà lại chẳng thấy cánh rừng bạt ngàn... Hơi đáng tiếc à haha
Tại sao phải chia nam, bắc... Rồi lại thiền, tịnh, niệm vân vân....
Quanh mỗi người sẽ có một vòng tròn, và tất cả người xung quanh cũng có một vòng như vậy... Nếu vậy có bao nhiêu vòng tròn cắt nhau đây...
Hihi đại ca / đại tỷ... Người trí sẽ không có vòng trơn đâu, bởi vì họ vẫn có, nhưng mà nó bao trùm, và thấu hiểu... Nên là cãi làm cái gì hahha
Thôi thì đại ca/đại tỷ, mai mốt em về quên hương vui chơi, khao em bữa nhậu đi... Haha nếu keo kiệt thì em bao haha
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Tại sao lại là "..." mà không là "...." hoặc "........"
Quá khứ, hiện tại, tương lai... Đức Thế Tôn nhấn mạnh vào chấm thứ 2. Tại sao vậy? Vì nếu chư vị nhìn vào chấm đầu tiên, thì nó ảnh hưởng trực tiếp đến chấm thứ 2, rồi thứ 2 ảnh hưởng đến thứ 3.... Haha có thần thông chưa? Dù chưa hoặc có, vấn đề có thể giải quyết sao?... Có phải quá bị động không? Haha thọ, tưởng là vô... Vậy đâu là thực? Vạn pháp vô ngã, ta là tự ngã, tu tập để hợp vô ngã sao... Sao thấy vẫn có gì đó sai sia... Haha thôi em say rượu, lại vớ vẩn rồi... Haha
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
An Lòng đại ca!
Hâm mộ tín tâm của anh/chị.
Tuy nhiên nếu chỉ coi cái cây ấy là trên hết, rồi ôm nó, mà lại chẳng thấy cánh rừng bạt ngàn... Hơi đáng tiếc à haha
Tại sao phải chia nam, bắc... Rồi lại thiền, tịnh, niệm vân vân....
Quanh mỗi người sẽ có một vòng tròn, và tất cả người xung quanh cũng có một vòng như vậy... Nếu vậy có bao nhiêu vòng tròn cắt nhau đây...
Hihi đại ca / đại tỷ... Người trí sẽ không có vòng trơn đâu, bởi vì họ vẫn có, nhưng mà nó bao trùm, và thấu hiểu... Nên là cãi làm cái gì hahha
Thôi thì đại ca/đại tỷ, mai mốt em về quên hương vui chơi, khao em bữa nhậu đi... Haha nếu keo kiệt thì em bao haha
Đấy Là Nói Khi Các Căn Chưa Thanh Tịnh, A Lại Da Chưa Được Tịnh Hóa . Khi Một Căn Đã Viên Thông Về Chân, Tất Cả Sẽ Tự Quy Chân, A Lại Da Đã Thanh Tịnh ...Thì Vô Tư Giống Như Trẻ Hài Nhi :
-Đói Ăn ,Khát Uống ,Mệt Ngủ Khì
Mời Nhậu !...Biết uống...Cứ Vậy Đi.
Còn Cay !...Nhéo Mũi?-> Thì Nhéo Lại
Lợi -Hại -Hơn -Thua...Có Là Gì !
Tung Hoành Ngang- Dọc Đi Mà Học
Cho Giống Thiện Tài Chẳng Thiếu Ai !
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Tại sao lại là "..." mà không là "...." hoặc "........"
Quá khứ, hiện tại, tương lai... Đức Thế Tôn nhấn mạnh vào chấm thứ 2. Tại sao vậy? Vì nếu chư vị nhìn vào chấm đầu tiên, thì nó ảnh hưởng trực tiếp đến chấm thứ 2, rồi thứ 2 ảnh hưởng đến thứ 3.... Haha có thần thông chưa? Dù chưa hoặc có, vấn đề có thể giải quyết sao?... Có phải quá bị động không? Haha thọ, tưởng là vô... Vậy đâu là thực? Vạn pháp vô ngã, ta là tự ngã, tu tập để hợp vô ngã sao... Sao thấy vẫn có gì đó sai sia... Haha thôi em say rượu, lại vớ vẩn rồi... Haha

Bạn ơi, chúng ta cùng cung kính...
Tướng có khác, nhưng thể vốn đồng!

Khi xưa, Bantoioi cũng nghĩ như bạn vậy, thắc mắc hoài nghi... Vô ngã rồi là gì? Sao đại thừa nói Nhân và Pháp vô ngã, thì cái gì là Phật Tánh là Chân Tâm ở đâu trong thân tâm 5 uẩn? Định diệt thọ tưởng rồi là gì? V.v... ôi thôi một rừng thắc mắc biết hỏi ai..!!

Sau này vào thực hành pháp, rồi mọi điều thắc mắc... vỡ ra từ từ và rồi vỡ tan... Không gian thời gian..!!

Vậy đó, chúng ta vốn là Phật đã thành.
 
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên