Bãi mía...

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
Hỡi những kẻ không muốn nhai lại bãi mía của người khác... hãy rõ ràng Như, hãy rõ ràng Lại.
"Vạn tượng thế giới như bọt biển, Thánh hiền như điện chớp"
Còn đường chỉ có một mà thôi. Haha
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Hỡi những kẻ không muốn nhai lại bãi mía của người khác... hãy rõ ràng Như, hãy rõ ràng Lại.
"Vạn tượng thế giới như bọt biển, Thánh hiền như điện chớp"
Còn đường chỉ có một mà thôi. Haha
Phật cũng là hiện tượng trong vạn tượng, vậy có như bọt biển, điện chớp không?
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
Em sai rồi ạ.
Giặt quần áo bẩn của chính mình mà thôi.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,412
Điểm tương tác
164
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Phật cũng là hiện tượng trong vạn tượng, vậy có như bọt biển, điện chớp không?
-PHẬT CŨNG NHƯ HUYỄN ! ( KINH HOA NGHIÊM )
-KINH LĂNG GIÀ :
..." Đại Huệ Bồ Tát bạch Phật Rằng : Thế Tôn ! Nếu mê hoặc như huyễn thì phải làm nhân cho mê hoặc khác.
Phật bảo Đại Huệ : Chẳng phải nhân duyên mê hoặc nên chẳng có lỗi. Đại Huệ ! Huyễn chẳng sanh lỗi, vì chẳng có vọng tưởng. Đại Huệ !Huyễn từ chỗ sáng kia sanh khởi, chẳng từ chỗ lỗi tập khí vọng tưởng của chính mình sanh khởi cho nên chẳng có lỗi. Đại Huệ ! Ấy là do tâm mê hoặc của phàm phu chấp trước, chẳng phải của thánh hiền vậy."...
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
-PHẬT CŨNG NHƯ HUYỄN ! ( KINH HOA NGHIÊM )
-KINH LĂNG GIÀ :
..." Đại Huệ Bồ Tát bạch Phật Rằng : Thế Tôn ! Nếu mê hoặc như huyễn thì phải làm nhân cho mê hoặc khác.
Phật bảo Đại Huệ : Chẳng phải nhân duyên mê hoặc nên chẳng có lỗi. Đại Huệ ! Huyễn chẳng sanh lỗi, vì chẳng có vọng tưởng. Đại Huệ !Huyễn từ chỗ sáng kia sanh khởi, chẳng từ chỗ lỗi tập khí vọng tưởng của chính mình sanh khởi cho nên chẳng có lỗi. Đại Huệ ! Ấy là do tâm mê hoặc của phàm phu chấp trước, chẳng phải của thánh hiền vậy."...
Phật đồng với huyễn thì đồng với chúng sanh rồi, tu hành làm gì nữa?
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,412
Điểm tương tác
164
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Phật đồng với huyễn thì đồng với chúng sanh rồi, tu hành làm gì nữa?
-CHÚNG SANH LÀ HUYỄN LẠI MÊ LẦM CHẤP CHẶT VỌNG KIẾN NÊN NHƯ HUYỄN
-CHƯ PHẬT ĐỒNG CHÚNG SANH TUY HUYỄN NHƯNG RÕ HUYỄN-> KHÔNG VỌNG KIẾN Và PHƯƠNG CHÂM :VÔ SỞ TRỤ -VÔ SỞ ĐẮC NÊN =SIÊU VIỆT HUYỄN
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,432
Điểm tương tác
1,129
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A ha hahahahah ... đang CƯỜI AL nữa đấy [smile]

Tròn nói MÍA CON KHỈ KHÔ mà AL cũng tin [smile] ... CHƯ TƯỚNG hấp dẫn ... ảo diệu vô cùng [smile]

NGON .... như là .... trái táo ... CHÍN

THƠM ... như .... vườn hoa kín

MONG MANH ... như dây tơ .. trầm

NHẸ ÊM ... như là .... mây tím
.... xmile smile ...

phải là sự hấp dẫn gần gũi .. quen thuộc đó ... không thể xa lìa đó .. mới là chỗ "THỐNG THIẾT" .. của NHỨT THIẾT chủng [smile]




(1) Chư Tướng --> Duyên Khởi + Duyên Diệt

Duyên Khởi -
-> thì có TƯỚNG

Duyên Diệt --> thì TƯỚNG diệt


khi Tướng Khởi .. thì có sự tự hợp NGŨ UẨN hòa hợp với TƯỚNG ĐÓ [smile]

- Tướng Cầu Thủ đá banh chẳng hạn [smile]

cho nên khi DUYÊN DIỆT .. nhưng "NGŨ UẨN" vẫn còn hòa hợp với TƯỚNG "VỌNG" đó .. bởi vì TƯỚNG đó "hết duyên" = tiêu đời rù [smile]

cho nên ... mới gọi đó .. là chỗ "VỌNG" kiến [smile] ...

bởi vì TƯỚNG đã TIÊU TÙNG mà NGŨ ẤM --> "thân, tâm" còn NÓNG HỔI [smile]


CÒN NÓNG CỠ NÀO ? [smile]

nhưng sao hôm nay ... ANH ĐÃ ĐI XA EM RỒI ... như con sông kia đến lúc cạn khô

Em đây ngây ngô khóc than đêm ngày

--> Mong sao nước mắt lấp đầy con sông kia



vì vậy muốn nói tới chỗ NHƯ HUYỄN .. thì phải nhấn mạnh CỤ THỂ

a. cái gì HUYỄN [smile] ...

duyên khởi của tướng đó .. --> cái gì ĐÃ SANH ? [smile]

duyên diệt của tướng đó --> cái gì ĐÃ DIỆT ? [smile]


do đó --> đem NGHĨA VÔ DỤC, VÔ CẦU ... đặt ngay chỗ TƯỚNG KHỞI, TƯỚNG DIỆT .. và thái độ của NGŨ ẤM với chúng [smile]

--> thì mới không lầm nhân quả ... không nhìn sai lạc [smile] x x x x x xmile ... đúng hông ? [smile]



b. Đi đâu nhìn thấy CHƯ TƯỚNG --> HÀO HẠO TAM TÀNG --> BẤT KHẢ CÙNG [smile]

và vì nó "ĐÃ VỌNG" = "ĐÃ HUYỄN" .. thì nỗi khổ của việc "NGŨ UẨN" còn dây mơ rễ lá với nó --> mang tới KHỔ GÌ ? [smile]

và khi nói CHƯ TƯỚNG = đều là NGŨ UẨN [smile]

--> Thì đi đâu tìm chúng ? [smile] ... nhìn thấy chúng .... TAM TÀNG [smile]


hào hạo tam tàng ... bất khả cùng [smile]

uyên thâm thất lãng ... cảnh vi phong
- Duy Thức Học


ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
-CHÚNG SANH LÀ HUYỄN LẠI MÊ LẦM CHẤP CHẶT VỌNG KIẾN NÊN NHƯ HUYỄN
-CHƯ PHẬT ĐỒNG CHÚNG SANH TUY HUYỄN NHƯNG RÕ HUYỄN-> KHÔNG VỌNG KIẾN Và PHƯƠNG CHÂM :VÔ SỞ TRỤ -VÔ SỞ ĐẮC NÊN =SIÊU VIỆT HUYỄN
Môi cắn môi, lưỡi cắn lưỡi rồi AL! Cần nắm rõ tri kiến sau:

  • Phật không phải huyễn vì nếu là huyễn thì đó là ông Phật sanh diệt, chịu sự chi phối của nhân - quả.
  • Phật không phải thật, vì nếu là thật thì xưa nay vẫn thế, không vô minh không Niết Bàn.

Vậy cái gọi "TUY HUYỄN NHƯNG RÕ HUYỄN" đó là Bồ Tát chứ chưa phải Phật, chư Bồ Tát tuy ở trong thế gian nhưng không nhiễm đắm sa lầy, rõ biết tự tánh mình và các huyễn pháp là sự hiển hiện của Tự Tánh mình và chúng sanh khác giao tiếp nhau thị hiện nhân duyên.

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,432
Điểm tương tác
1,129
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahhaah .. đang cười VNBN nữa đấy [smile]


Ơ hơ --> Ờ mà đúng thật

--> chỉ có CÁ NHÂN của VNBN là THẬT [smile]

bởi vì vậy ... nó CỨ CO CÚM ... làm VNBN khổ đau từng cơn [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
Hì hì
Lại để em bêu xấu vậy, nhai lại bãi mía ấy vậy:
Khi Đức Phật còn tại thế. Mới có kinh pháp cú.
Tuy nhiên sau khi Đức Phật nhập diệt, thì liễu pháp, cần phải có tổ "chứng" cho. Hoặc đoàn thể thiện chi thức " chứng" cho.

Có chuyện như vậy:

Tổ Vĩnh Gia, đi quanh tổ Huệ Năng 3 vòng và hét lớn.
  • ông là ai mà hỗn xược như vậy, nên biết sa di cần đủ 300 oai nghi, 3000 tế hạnh?
  • sinh tử là việc lớn.
...
  • sao chẳng thể chẳng giải cái không sanh, và liễu ngộ cái không mau?
  • thể giải tự tính, liễu ngộ tự tính thì không mau chóng.
...
  • vậy ai phân biệt vậy?
  • phân biệt chẳng phải ý
...
  • sao ra đi mau vậy?
  • vốn tự không động há có mau ư?
...
  • ông quả thực chứng được ý vô sanh.
  • vô sanh có ý sao?
  • không ý cái gì phân biệt được?
  • phân biệt cũng không phải ý.
  • ông có thể liễu nên không nên đi.

Vậy ta thấy gì?
Hì hì thôi quên đi, em là người mơ, nói mộng mà thôi.
Hì hì.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,432
Điểm tương tác
1,129
Điểm
113
ha ha ha [smile]

thì THẤY TRÒN chứ THẤY GÌ ? [smile]

đời như vó ngựa ... bóng câu --> WUA HOÀI [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
Hì hì,
Theo thiền sư ajahn chah bên thái lan:
"Có một vị đến thỉnh ngài chứng đạo cho, vì vị ấy biết mình đã được quả tu Đà hoàn,
Thiền sư nói:
-"quả Thực ông hơn được một con chó."
Khiến vị ấy tức giận và bỏ đi."
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,432
Điểm tương tác
1,129
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahaahaha ... nhân linh --> Ư .. vạn vật [smile]

đem TRÒN nhốt trong chuồng .. TRÒN chịu hông ? [xmile]

ờ mà đúng hông ? [xmile]
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
ha ha ha [smile]

A hahahahaahaha ... nhân linh --> Ư .. vạn vật [smile]

đem TRÒN nhốt trong chuồng .. TRÒN chịu hông ? [xmile]

ờ mà đúng hông ? [xmile]
Nhốt là Nhốt cài gì nhỉ?

Thân này ư?
Tâm này ư?

Vậy chẳng biết tiền bối muốn Nhốt cái gì nhỉ?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,432
Điểm tương tác
1,129
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahh .. NHỐT TRÒN .. thì đương nhiên là NHỐT TRÒN [smile]

- còn thân với tâm cái gì [smile]

vậy thì TRÒN phải làm sao ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
ha ha ha [smile]

A hahahahahh .. NHỐT TRÒN .. thì đương nhiên là NHỐT TRÒN [smile]

- còn thân với tâm cái gì [smile]

vậy thì TRÒN phải làm sao ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Thân này tứ đại, trả khắp đại thiên thế giới, vậy Nhốt bằng gì nhỉ?
Tâm này lớn chẳng gì bằng, nhỏ chẳng gì bằng, sung mãnh mà rỗng rang, thì nốt bằng gì nhỉ?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,432
Điểm tương tác
1,129
Điểm
113
ha ha ha [smile]

TRÒN nói SAI RÙI [smile]

--> nếu QUAY RA NGOÀI [smile] .. thì CHUỒNG NÀO cũng nhốt được tròn .. thiên võng khôi khôi .. sơ nhi bất lậu ... TRÒN SỨC GÌ thoát nổi [smile]


nhưng nếu QUAY VÀO TRONG .. thì cũng tùy vào TRÒN CÓ SỨC để hông bị NHỐT không đã [smile]

--> có người nói cũng DỮ LẮM .. nhưng QUAY VÀO TRONG --> MUỐN NHỐT THÌ NHỐT THÔI [smile]

thiệt là dễ lắm mà [smile]

*** thậm chí .. trong mỗi người có những QUY LUẬT VẬN HÀNH TÂM TÁNH vốn trở thành GIỚI HẠN của bản thân .. họ cũng chẳng thoát ra được [smile]

--> đó chính là bị GIAM TRONG "TAM GIỚI" ... SANH TỬ LUÂN HỒI [smile] .. là hiện tượng tâm tánh [smile]


(1) ra khỏi giếng NGÀN TRƯỢNG --> không cần dây [smile]

sư hỏi: làm thế nào ra khỏi giếng ngàn trượng mà không cần dây ?

QUY SƠN: HUỆ TỊCH ? [smile]

sư: DẠ


Quy Sơn bảo: RA RỒI [smile] - Ngưỡng Sơn Huệ Tịch





ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
ha ha ha [smile]

TRÒN nói SAI RÙI [smile]

--> nếu QUAY RA NGOÀI [smile] .. thì CHUỒNG NÀO cũng nhốt được tròn .. thiên võng khôi khôi .. sơ nhi bất lậu ... TRÒN SỨC GÌ thoát nổi [smile]


nhưng nếu QUAY VÀO TRONG .. thì cũng tùy vào TRÒN CÓ SỨC để hông bị NHỐT không đã [smile]

--> có người nói cũng DỮ LẮM .. nhưng QUAY VÀO TRONG --> MUỐN NHỐT THÌ NHỐT THÔI [smile]

thiệt là dễ lắm mà [smile]


(1) ra khỏi giếng NGÀN TRƯỢNG --> không cần dây [smile]

sư hỏi: làm thế nào ra khỏi giếng ngàn trượng mà không cần dây ?

QUY SƠN: HUỆ TỊCH ? [smile]

sư: DẠ


Quy Sơn bảo: RA RỒI [smile] - Ngưỡng Sơn Huệ Tịch





ờ mà đúng hông ? [smile]
Hay lắm!

Tứ đại->> Ngũ uẩn (tích tụ), Ngũ Cái ( che đậy), Ngũ ấm ( tính âm, che giấu)... hì hì năng cái gì lên, rồi cũng cố, cũng gắng...

Vào phòng tối tìm thấy cái công tắc điện rồi, chẳng phải đỡ nhọc xác mày mò hay sao
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,432
Điểm tương tác
1,129
Điểm
113
ha ha ha [smile]


ĐÓ là --> THỨC HUYỀN CHỈ [smile]

hào ly sai biệt

thiên địa --> HUYỀN --> CÁCH - Tín Tâm Minh


cho nên .. chỗ SAI BIỆT của THỨC HUYỀN CHỈ .. chỉ tí xíu khác nhau thôi ... cũng là VƯỢT CẢ HỆ MẶT TRỜI cũng chưa tận duyên [smile]


thế giới này .. là thế giới của TƯƠNG TÁC --> của những "VŨ TRỤ" .. của những TAM THIÊN ĐẠI THẾ GIỚI ... [smile]

--> ĐÓ là thức HUYỀN CHỈ [smile]

A ha hahahahahahaaahahahaaahah

TRÒN nghĩ có phải hông ? [smile]



ờ mà đúng hông ? [smile[
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahhaah .. đang cười VNBN nữa đấy [smile]


Ơ hơ --> Ờ mà đúng thật

--> chỉ có CÁ NHÂN của VNBN là THẬT [smile]

bởi vì vậy ... nó CỨ CO CÚM ... làm VNBN khổ đau từng cơn [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Cái đó ở nơi mắt ông bạn, ráng độ cho hết.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)

    TOP 5 Tài Thí

    Bên trên