(tiếp theo)
(hihi, chứ hỏi thật nha có ai thấy con ma có nanh có mũi mặt mài sao chưa! hay chỉ thấy trong mộng...hay đi đường vắng nghe trái dừa khô rụng 1 cái bụp, 1 con mèo kêu ngoa, ngoa, 1 tiếng chim cú mèo kêu cú...cú...cú là thấy ớn tốc gáy, lạnh sóng lưng...tự trong thâm ta phát lên lóe lên, nổi lên 1 VỌNG TÂM=1 Ý NIỆM : cha....nơi đường này vắng vẻ quá, có nhiều gò mã lạng, nghĩa địa chăng, có giấy tiền vàng bạc rải còn vươn vãi ở mấy bụi cây chắc là cái ai mới chết, chắc là con gái còn trinh mới chết vì thắc cổ...thêcuusws thế ý niệm sợ số 1 vừa lóe lên thì ý niệm sợ số 2 lóe lên và số 3, số 4....chắc có ma thật...hihi và 3 dò 4 cẳng chạy đành đạch đành đạch 1 hơi về nhà...hihi)
Cho nên mình muốn thấy được ma ở ngoài theo như lời đồn thổi hay như trong kinh Phật nói gì đó...thì trước phải thấy được các tiểu yêu ma đó là các suy nghỉ lóe lên này, nó là ma rồi còn gì nữa!
Suy nghĩ lóe lên cho ông cùi 50k là ma hiền, ma này tốt, chơi được nha!
Suy nghĩ lóe lên đi ăn trộm 50k là ma ác, ma này phải diệt ngay, dừng suy nghỉ ngay, đừng để nó dai dưa, suy nghỉ dừng rồi thì hành động đâu có bộc phát.
Suy nghỉ lóe lên rằng
Suy nghĩ lóe lên rằng anh A, chị B là tà ma ngoại đạo thì lúc bấy giờ hành giả dễ bị chính cái suy nghỉ này lừa bịp, tức vọng chồng thêm vọng mà không hề hay biết, trong khi mình nghỉ người khác là TÀ MA NGOẠI ĐẠO thì tức là mình đã tự đề cao mình lên mình là CHÁNH, là TỐT rồi, là PHẬT rồi nên mới chê bai người khác, xem thường người khác...đây là cái TÔI nó đã thức dậy, nó oai phong, nó luôn bảo vệ định kiến của chính nó là TỐT, GIỎI, CHÁNH...nên nó càng tô thêm CÁI NGÃ, CÁI TÔI của chính hành giả đó càng mập mạp no béo và trắng da dài tóc thêm!
Chỉ có người có thanh gươm trí (tức đốn ngộ, vào cửa đạo) thì mới biết được, mới nhận ra mặt mày của con ma này trong tâm họ ạ. Còn đa người còn ngoài cửa đạo thì bị ma nay dắt đi chơi mà không hay biết...
Loài ma này ngự trị trong tâm nó có tên mà MA CHÊ KHEN! (hay ma CÁI TÔI)
thấy ai tốt nó khen, thấy ai dỡ nó chê...chê hay khen đều là hai bờ không bên ngày thì bên kia cả...
Chính vì vậy mà thật khó để hành giả dù tu lâu năm, dù kinh kệ rành nhưng chưa ngộ ra TÂM TÁNh khó có thể diệt được ma CHÊ KHEN lắm, luôn bị nó lừa hết ngày này qua ngày khác ạ!
Con thiên ma 3 TUẦN nó rất là khôn nha các bạn, nó là ma chúa mà, nó biết tương kế tựu kế, và và đâu rảnh để làm mấy con ma xung quân, ma tiên phong đâu như ma CHỐT, hay là ma XE PHÁO, ma NGỰA....Nó là MA TƯỚNG, miễn chừng nào nó sai mấy ma cận thần XE PHÁO NGỰA đó mà hành giả tiêu diệt hết rồi, ngay cả MA SỈ TƯỢNG thì TƯỚNG MA 3 TUẦN mới có lẽ mới xuất hiện phá hành giả như lúc đức PHẬT THÍCH CA bị mấy con ma 3 TUẦN giả ra mấy cô gái đẹp khỏa thân mặc đồ bikini gợi tình trước mặt ĐỨC PHẬT...(Chỉ có chánh pháp nhãn tạng chính là thanh gươm trí mới có thể cắt đứt mới có thế chế ngự nổi SI ...MÊ...ÁI...DỤC...VÔ MINH...gì gì đó đó!
Vì vậy cho nên: muốn bước lên bậc thềm vô vô NGÃ NGÃ,. vô vô TÉ TÉ gì đó... thì đầu tiên phải ráng đoạn diệt ma lòng của mình trước. Đó là cái TÔI, đó là cái NGÃ gì đó...
(ví dụ: giả sử Tôi đang là 1 ông sếp nhỏ ở cty tôi hiện giờ, nếu chẳng mai cty đóng cửa vì cty nhiễm COVID , tôi đi chổ khác xin việc, thế thì chắc phải là làm nhân viên thử việc, ắt lương thấp và chức cũng thấp hơn chỗ cũ....vậy nếu tôi tự ái, hay buồn buồn, thấy mình bị coi thường, bị coi rẻ nhân tài...vân vân thì nếu tôi mặc cảm và tự ái hoặc ráng làm hoặc nghỉ việc về nhà thì đó là tôi còn NGÃ quá to, là cái ngã SẾP NHỎ!, từ sếp nhỏ rơi làm lính nhỏ!, nhân viên nhỏ!...
Nhưng nếu tôi buồn biết buồn, mặc cảm biết mặc cảm dùng thanh gươm trí chiếu thẳng vào nội tâm mình thì nổi buồn ấy, nỗi mặc cảm ấy tan biến ngay, biết cái biết buồn tức không còn buồn, biết cái biết mặc cảm tức không còn mặc cảm, như ngoài hình mới biết hình tròn vuông! BIẾT VỌNG TỨC TU là nghĩa đó...BIẾT LÀ VỌNG THÌ VỌNG KHÔNG CÒN LÀ VỌNG MÀ TRỞ THÀNH CHƠN )
- PHÁ CHẤP là gì?
Chính vì không biết đâu là TÉ nên không biết đâu là NGÃ, chính vì không biết đâu là NGÃ đâu là TÉ nên cũng thật là khó để phá được CHẤP.
NGÃ nghĩa là TÉ
NGÃ cũng có nghĩa là NGÃ ĐƯỜNG, CON ĐƯỜNG, ĐẠI LỘ...
Rất rất nhiều con đường mà các bạn ai cũng nghe qua như: Quốc lộ 1A , 1B, đường VÕ THỊ SÁU, đường LÊ LAI, đường HỒ CHÍ MINH...cả đường đan, đường mòn, đường tắt đường đồng...
Nên: Có đường to đường nhỏ thì ắt có NGÃ TO , NGÃ NHỎ...có những NGÃ bé xíu, nhỏ xíu rất khó phát hiện,,,,cho nên người hành giả phải tỏ mắt tinh tai để nhận rau trong chính bản thân mình chứ đừng có cứ soi mói ra bên ngoài, soi mói ra con lộ này, con đường kia lổm chổm hay bằng phẳng...chứ đường có soi mói người này người nọ...ai sao kệ họ, ta khó có thể thay đổi người khác lắm, điều duy nhất là có thể thay đổi chính ta trước, họa chăng ta thay đổi được ta trước thì may ra mới có cơ hội và dũng khí cũng như lòng nhẫn nại và lòng yêu thương, thương người ráng ráng bằng bằng thương chính ta ta vậy! Thì khi ấy hy vọng một ngày nào đó ta mới có thể thay đổi được người bên cạnh ta, trước online ta...
SỰ CHÂN THÀNH là liều thuốc tốt nhất để trị bệnh hiểu hiểu lầm lầm!
Con cò mà đi ăn đêm
Đậu phải cành mềm lộn cổ xuống ao.
Ông ơi! Ông vớt tôi nao,
Tôi có lòng nào ông hãy xáo măng.
Có xáo thì xáo nuớc trong,
Đừng xáo nước đục đau lòng cò con.
(ca dao)
Vậy phá chấp là phá cái gì? Thì phá cái NGÃ gì đó... cái TÔI gì đó...cái LUÔN CHẤP TA LÀ ĐÚNG, ĐẠO TA LÀ THÀNH PHẬT SIÊU VIỆT NHẤT NHẤT.
(dạ thử hỏi bộ làm được, thành được thần, thánh, tiên dễ lắm hay sao mà chê cái đạo của người khác, xem thường cái đạo người khác,,,,Nội nhân đạo ở đời chưa chắc gì ta làm trọn vẹn, huống hồ là TIÊN ĐẠO, THẦN ĐẠO, THÁNH ĐẠO, chứ đừng nói gì đến PHẬT ĐẠO...xa xa lắm.)
RÁNG TU NHÂN ĐẠO TRÒN thì PHẬT ĐẠO MỚI KHÔNG BỊ MÉO!
Vì vậy:
Phá chấp thì là không bị dính theo bị cuốn theo mấy cái thị phi, hơn thua, tốt xấu, chê ông này dở bà nọ mê, ỷ mạnh hiếp yếu, chê đạo người khen đạo mình, bắt người theo đạo mình.
(CHẤP LÀ như vầy: Ở công ty thì Sếp nhỏ tôi đây cậy chức cao hà ức cấp dưới, la mắng công nhân, đi sớm về trể còn lính còn công nhân đi trể tí là trừ lương, kiểm điểm, bắt công nhân làm tăng ca mà không tính tiền thêm giờ, ra nội qui mà bắt nhân viên tuân thủ còn mình thì không, thử ngon sếp nhỏ này ra đường không đội nón bảo hiểm thì bị CSGT phạt tiền liền hà, thử ngon vùng dịch cấm mà chui vô thì bị cách ly luôn, thử ngon không đeo khẩu trang ra nơi công cộng phạt 2tr 3tr...
Các bạn có thấy mấy anh cảnh sát giao thông ( CSGT) có đội mũ bảo hiểm khi chạy xe không, nếu ta bị phạt tội không đội mũ bảo hiểm mà thấy CSGT không đội thì bạn có quyền la lên rằng sao anh không đội kìa!, phạt tôi thì phạt luôn anh vì biết luật hành luật mà phạm thì tội gấp đôi à....hihi)
TÓM LẠI muốn phá NGÃ thì :
Phải biết mình té khi bị té
Phải biết mình đứng khi đứng
Phải biết mình đi khi đi
Phải biết mình nằm khi nằm..hihi
Tức phải biết cái biết NGÃ thì mới mong phá được NGÃ!
Bằng không chỉ nói bằng miệng, viết ra vài câu không thể phá NGÃ CHẤP được ạ.
Hơn nữa, NGÃ rất rất nhiều có hơn 8400 NGÃ đặng,
Như có hơn 8400 ngã đường vậy.
( 8400 chúng sanh, hay cũng là 8400 vọng tưởng, ta phải diệt tận độ nó cho an ổn đâu ra đó, vọng hiền để chơi, vọng ác diệt ngay)
CHẤP thì cũng như thế có tới hơn 8400 cái để chấp nhặt hơn thua được mất...
MUỐN PHÁ ĐƯỢC BỨC TƯỜNG THÀNH NGÃ CHẤP THÌ
CHỈ CÓ 1 CÁCH DUY NHẤT THÔI:
VÀO CỬA VÔ VÂN MÔN!( 6 cửa vào động thiếu thất: vào 1 trong 6 là rõ cả 6)
ĐỐN NGỘ!
KIẾN TÁNH
THẤY TỰ TÁNH DI ĐÀ
THẤY CHƠN TÂM...
Còn bằng không vào được VÔ VÂN MÔN...thì như giữ cái vỏ giới vậy, như cắt đọt cỏ vậy, như lấy đá đè cỏ vậy, như quên mình theo vật vậy, như nhận giặc làm cha làm con vậy, như nhận CÁT mà cho là GẠO rồi đi bỏ công sức và củi lửa nồi nêu có nấu cả đời cũng thật uổng công sức lắm các bạn ạ!
Tôi nói thật lòng và với những từ ngữ tha thiết nhất muốn gởi đến các bạn xa gần, nhất là BAN QUẢN TRỊ DIỄN ĐÀN này ạ.
PHẬT GIÁO LÀ BÌNH ĐẲNG!
Nếu không thể bình đẳng đó không phải là PHẬT GIÁO vậy!
(người PHẬT TỬ tu được, thì người tôn giáo không tu được, ngoại đạo tu được, cháu nội hay cháu ngoại vốn vĩ có cái tên thôi mà, đừng câu mâu chấp nhặt, chấp ngã chứ! Muốn phá ngã mà còn chấp hoài sao phá đây...)
CHÁNH PHÁP LÀ Ở NGAY TRƯỚC MẶT VÀ TẠI ĐÂY NGAY BÂY GIỜ
KHÔNG CÓ XA XÔI TRÊN NON NÚI
CŨNG CHẲNG CÓ TRONG MẤY CON CHỮ KINH ĐIỂN CỔ XƯA KHÓ HIỂU
KINH ĐIỂN LÀ NGÓN TAY MÀ
MẶT TRĂNG TRƯỚC MẶT MỖI CHÚNG TA
TAI PHẢI TỎ MẮT PHẢI TINH MỚI KHÉO NHẬN RA MẶT TRĂNG
CHÚ Ý NHA CÁC BẠN:
Tất cả những gì khùng tôi viết ra chỉ là ánh xạ tuyến tính của ĐẠO, là ảnh của CHÁNH PHÁP NHÃN TẠNG, là bóng của CHƠN TÂM, là đồ họa kỹ thuật số của TỰ TÁNH DI ĐÀ ạ.
Các vị đã cất mấy bài tôi viết về KIẾN TÁNH-KIẾN CẮN gì đó , các vị cho rằng đó là KHO BÁU hay kho bùn gì cũng được...Và tôi mong các vị hãy hiểu cho rằng đó chỉ là mấy con chữ thôi mà, đó là cành củi mục, con cá da trơn, phiếu khai báo y tế thôi mà, đó đâu phải là CÁNH PHÁP NHÃN TẠNG thật sự, CHƠN TÂM thật sự.
CHƠN TÂM hay CHÁNH PHÁP NHÃN TẠNG thật sự ở trong TÂM mỗi quí vị, môi chúng ta đây. Nó có hình dáng đâu mà cất mà dấu làm gì,,,
Có ai đi chụp cái bóng của một người vào ban đêm đi cất không!
Có ai đi rút 100 triệu đồng từ ngân hàng về để lên bàn và lấy máy chụp hình hay điện thoại chụp bọc tiền 100 tr đó và đi cất cái điện thoại hay cái máy chụp hình là nói đem tiền ĐI CẤT 100tr đồng không?
Các vị thông minh, hay rất rất thông minh!
Cho nên, các vị đã cất đi mấy bài tôi viết vào chỗ kín gì đó...tôi không có quan tâm nữa, cũng không trách cứ gì các vị nữa, các vị đã làm đúng theo suy nghĩ của các vị, tôi không trách ạ!...
Vì tôi nghe lời PHẬT đã nói, đã dạy:
"QUÁ KHỨ KHÔNG TRUY TÌM" - Nhất dạ hiền kinh gì đó...
Tôi sẽ viết cái khác nói về KIẾN CẮN- CUA KẸP còn hay hơn thế nữa.
Các vị ạ, tôi biết cũng có 1 số vị nói rằng KHO BÁU thì không nên tùy tiện rêu rao gì đó...Thật là LẦM TO LẦM NHỎ!
Hỏi thật quí vị, có bao nhiêu người ở thời đại @, 4.0 này thấy được kho báu kia chưa?
PHẬT xưa, TỔ xưa đã có dấu, có cất đâu, nói thẳng, ngoạch tẹc ra hết nhưng có ai biết có ai thấy đâu.. (đưa cành hoa sen, cái thấy cái nghe cua A NAN,..của VUA BA TƯ NẶC...)
Còn nữa, thời đại xưa đâu có BIG DATA , đâu có mạng nét , diễn đàn gì chứ...chả lẽ phải lấy củi mục ghi lên vách đá chỗ ĐẠT MA TỔ SƯ ngồi chăng? vách đá ghi được nhiêu chữ? Nên Ngài phải ngồi đợi cho có người hỏi, và ngồi lại là ngồi quay lưng vô vách, Ngài làm vậy chi? làm cho có vẻ lạ đời , khi thấy là lạ thời mới có người tò mò mà hỏi...từ hỏi mới có cơ hội mà đối đáp, trao đổi...chỉ bảo gì đó...không ai hỏi chỉ ai bây giờ....?????
Còn thời đại @, 4.0 khùng tôi xin nói rõ KHÙNG TÔI không phải là PHẬT, không phải là TỔ , cũng không có chứng đắc bất kỳ 1 quả vị nào cả, tôi là tôn giáo không, mẹ theo đạo HÒA HỎA, nhưng mất rồi và tôi vẩn giữ truyền thống ấy thờ phượng bố trí y cũ ...thế đấy đấy. Tôi tự quy y chính mình, ĐẠO PHẬT có câu gì hay tôi đọc và nghiền ngẫm, thực hành, thấy hợp thì làm, không thì tiếp cái khác,,,,TÔI như 1 nồi lẩu mắm có cả kinh phật, kinh ngoại đạo, ca dao tục ngữ gì đó...có cả mắm muối dưa cà tàu hủ thịt cá...
Tôi khùng này chỉ xịt đại 1 chai dầu thơm lượm được ở NGOẠI THÀNH TỲ CA LA VỆ thôi nha!, nếu ai cho là nước hoa PHÁP thì ngửi, còn cho là mùi phân rác bùn lầy thì xin bịt mũi lại ạ...cảm ơn ạ.
Vì vậy KHÙNG TÔI chỉ viết những gì mình cho rằng nên viết thế thôi.
Tôi không truyền bá ĐẠO nào cả, Tôi không bắt các bạn tôn giáo không phải theo tôn giáo này hay tôn giáo khác, tôi không bảo các bạn ĐẠO PHẬT phải bỏ ĐẠO PHẬT mà theo đạo HÒA HẢO gì đó...tôi cũng không bảo người ĐẠO HÒA HẢO phải theo ĐẠO PHẬT...
Dạ, nhớ nhá! Ai thích làm gì làm, ai theo ĐẠO gì theo, đó là quyền tự do tín ngưỡng được pháp luật thừa nhận,,,hơn nữa tùy duyên mà họ tin, dù không có duyên thì dù có cất nhà sát vách THÀNH CA TÙY LA VỆ hay ngồi kế chân PHẬT mà không tin, không làm theo những gì NGÀI PHẬT THÍCH CA nói thì cũng vô ích à...
(hình như tôi nhớ là có vị nói rằng tôi truyền bá pháp tu VÔ VI của ông sáu gì tên HẰNG LƯƠNG gì đó...thật tôi không nhớ nổi tên...Dạ, thưa các vị ạ, tôi chưa hề biết tên ông ta, mới nghe vị đó nói tôi thế thôi, tôi là sếp nhỏ ở cty đâu có rảnh để tìm hiểu thêm cái pháp gì của ông ta chi nữa, tôi chỉ quan tâm đến CÁI GỌI LÀ CUA KẸP, KIẾN CẮN của tôi thôi ạ, suốt ngày tôi sống với nó còn mệt rồi hơi đâu tìm cái của người ta chi, soi mói cái của người khác làm chi...mệt lắm ạ! lo cho mình chưa xong lo cho ai bây giờ!)
QUY Y TAM BẢO LÀ GÌ?
(mai mốt rảnh, tôi sẽ viết 1 bài về câu hỏi này, quy y mà chẳng hành y thì quy y làm gì? quy để đó rồi đem thờ rồi đốt nhang thôi sao!? hay là chả hiểu rõ 2 chữ QUY Y! và cũng là chả hiểu rõ TAM BẢO là gì, TAM BẢO là 3 ngôi báo gì, nó ở đâu, ở trên bàn thờ hay ở trong TÂM!? ngôi bảo nào là quan trọng nhất, ngôi bảo nào là số 2, số 3...)
Tôi đâu có rảnh vì tôi là kỹ sư đang làm việc ở cty công việc không nghỉ ngày nào, tranh thủ lắm tôi vô đây viết khi hoàn thành nhiệm vụ cty giao...
Thế thôi ạ!
Chào các bạn , cảm ơn các bạn đã mất thời gian đọc.
(mai tôi sẽ viết tiếp số 2/Kinh PHẬT và TỔ : Y CỨ 4 PHÁP ẤN...)
.....................................................................................................................................................