Cái gì cũng là cái "KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN"

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Do DUYÊN gì mà CÓ vạn vật thì:

"Cái gì là vạn vật???"

Vạn vật KHÔNG PHẢI vạn vật nên "XƯA NAY KHÔNG MỘT VẬT"
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Người học Phật đạo tức học về tự kỉ.
Học tự kỉ tức buông bỏ tự kỉ.
Buông bỏ tự kỉ là vạn pháp được chứng nghiệm.
Người chứng nghiệm vạn pháp tức buông bỏ thân tâm mình và thân tâm người.
Đạo Nguyên
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,433
Điểm tương tác
1,130
Điểm
113
ha ha ha [smile]

HA ha hahahah ... thật đúng là VM [xmile]

--> chắc là mí bữa rày ... VM --> tự làm KHỔ MÌNH lắm nhỉ [smile]


đã nói là TỰ KỶ .. thì lấy như PHẬT ĐẠO đi chẳng hạn

--> chính là GIỚI [smile]

bởi vì GIỚI .. có nghĩa là PHÒNG PHI, CHỈ ÁC [smile]


bi giờ nói GIỚI cũng không thể nghĩ bàn luôn [smile]

--> thì chắc chắc là VM có vấn đề mâu thuẫn trong PHẬT ĐẠO rùi đó [smile]


Buông bỏ tự kỉ là vạn pháp được chứng nghiệm.
Người chứng nghiệm vạn pháp tức buông bỏ thân tâm mình và thân tâm người.


câu nói này không hề có nghĩa KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN như là VM diễn đạt .. thật ra .. là VM hỏng hiểu nghĩa [smile] BUÔNG BỎ [smile]

--> BUÔNG BỎ ... đâu có nghĩa là VM hỏng còn tâm đâu chứ [smile] ...

như vậy là TRÚNG --> CHỨNG .. THẤT TÂM PHONG rùi [smile]

do đó .. nghĩa của "BUÔNG BỎ TỰ KỶ" ... vốn là nghĩa ẩn ...

--> vẫn phải là CỤ THỂ [smile] ... CHÂN LÝ phải là CỤ THỂ mà VM [smile] --> có khi nào VM dám đối diện với CỤ THỂ chưa ? [xmile]

nhứt là khi VM đang học hỏi phật lý đấy ? [smile]
ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,433
Điểm tương tác
1,130
Điểm
113
HA ha haha [smile]

VẠN VẬT [smile] ... phải là CỤ THỂ [smile]

--> VẠN VẬT [smile] ... chính là CHÚNG SINH đấy [smile] ...


ờ mà đúng hông ?[smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Ờ, vậy " Khi chưa có trời đất, ta là cái gì nhỉ?"
Tôi không trả lời câu hỏi của bạn nhưng xin phép hỏi: có phải là trời đất sau này mới có sao? Lúc đó, vũ trụ không có gì hết phải không?
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Ai thấy Duyên khởi là thấy Pháp.

Vạn Pháp VÔ NGÃ!

Đức Phật nói: "Ta không phải ta! Ta không phải của ta".


THẤY Pháp DUYÊN KHỞI để thấy thân tâm mình y như xác chết đang đi, đang đứng, đang nằm, đang ngồi, đang nói, đang cười, đang làm, đang ăn, đang uống, lấy chồng cũng không phải là chồng, lấy vợ cũng không phải là vợ, con không phải là con thì cha mẹ, anh chị em, họ hàng thân thuộc, bạn bè, hàng xóm cũng chỉ là những xác chết như mình.


Cái nghe, cái thấy không phải mình, cũng không phải là của mình, và tương tự cái nghe, cái thấy cũng không phải là của người nào.

Vậy NGU SI gì mà phải NGHĨ làm sao Copy&Paste những cái "KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN" để BÀN (khoe khoang khoác lác) những cái nghe, cái thấy không phải mình (xác chết đang sống), cũng không phải là của mình, và tương tự như cái nghe, cái thấy đó cũng không phải là của người nào (xác chết nào vậy???).

Vạn vật xưa nay vốn là cái "KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN".

Nhất là chúng sanh!
Bởi vì chúng sanh THẤY CÓ cái MÌNH nghe thấy cái gì cũng cho là CÓ cái Phật này, Phật kia để NGHĨ BÀN (khoe khoang khoác lác).



Xá-lợi-phất, nên biết, ngày xưa khi Ta chưa hành Đạo, ngồi dưới gốc thọ vương, suy nghĩ như vầy:

Các loài chúng sinh này không nắm bắt được gì, lại khởi tưởng niệm đắm trước mà phải trôi lăn trong sinh tử, không được giải thoát.

Kinh Tăng Nhất A Hàm EA 45.6

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,433
Điểm tương tác
1,130
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Buông bỏ tự kỉ là vạn pháp được chứng nghiệm.

1 ĐẠP -> vỡ tung ... vô lượng CÕI

LẮC MÌNH --> pháp giới ... bặt tăm hơi [smile]


VÔ MINH "THẤY" ai cũng là .... [smile] .... PHẬT trong bể khổ hết [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Đức Phật giải thích:

"Tất cả HIỆN TƯỢNG SANH DIỆT xảy ra trong các chủng loài chúng sanh chỉ do DUYÊN KHỞI."

Người THẤY Pháp DUYÊN KHỞI không thấy có mình, không thấy có người, không thấy có thọ mệnh (tức là thấy pháp vô sinh diệt), và do vậy không tạo ra gốc rễ của hành (tức gốc rễ sinh tử luân hồi; các việc làm KHÔNG CÓ Ý sẽ không nhất thiết thọ quả báo, vì tác ý chính là nghiệp).

Các việc làm KHÔNG CÓ Ý là những việc làm "KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN!"

"NGHĨ BÀN" là DUYÊN KHỞI ra SANH DIỆT chúng sanh!

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,433
Điểm tương tác
1,130
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahha ... đang CƯỜI VM nữa đấy [smile]

CHÚNG SANH VÔ MINH --> NGHĨ MẤY --> cũng VÔ MINH [smile]

CHÚNG SANH VÔ MINH --> BÀN MẤY --> cũng VÔ MINH [smile]

cho nên cứ hễ là CHÚNG SANH

-
.. đừng nghĩ ..

- đừng bàn ...

--> là được đạo [smile]

ĐÓ ... ai cho VÔ MINH bàn ? ... ai cho VÔ MINH nghĩ ? [smile]


tại vì SỰ NGHĨ BÀN của VÔ MINH --> không thoát ra khỏi VÔ MINH [smile]


Này các Tỷ-kheo, rồi Bồ-tát Vipassì suy nghĩ như sau:

“Thức này xoay trở lui lại,

từ nơi danh sắc,

không vượt khỏi danh sắc.


Chỉ như thế này, con người được sanh ra hay trở thành già, hay bị chết, hay từ biệt cõi này, hay sanh lại ở cõi khác, nghĩa là do duyên danh sắc, thức sanh; do duyên thức, danh sắc sanh; do duyên danh sắc, lục nhập sanh; do duyên lục nhập, xúc sanh; do duyên xúc, thọ sanh; do duyên thọ, ái sanh; do duyên ái, thủ sanh; do duyên thủ, hữu sanh; do duyên hữu, sanh sanh; do duyên sanh, lão, tử, sầu bi, khổ ưu não sanh. Như vậy là sự tập khởi của toàn bộ khổ uẩn này”.
- Kinh Trường Bộ [smile]

Chẳng phải VM cũng nhìn thấy nhiều lần rùi đó ... chỉ tại chưa hiểu thôi [smile] ... mưa hoài mà chẳng thấm đất [smile]

--> chứ không lấy cái gì làm NGUYÊN NHÂN LUÂN HỒI SANH TỬ --> MÃI hỏng thoát được ? [smile] x x x x x x x

chứ không ai nói TÂM ĐẠO không thể nghĩ bàn nhỉ [smile]




và có 1 trường hợp KHÔNG BÀN KHÔNG NGHĨ nè [smile] ... mà cũng thật ra .. cũng vấn là BÀN là NGHĨ [smile]

--> tại vì lần nào NGHĨ .. lần nào BÀN ... cũng vẫn là vậy thôi ... không thoát ra nổi DANH SẮC [smile]

cho nên cứ IM IM KHÔNG NGHĨ KHÔNG BÀN vậy đó .. mở miệng cái CHẾT QUEO liền [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,412
Điểm tương tác
164
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Luân Hồi :...Là Cái Chi ...Chi ???
Tỏ Ngay Nơi Đó ???...Khỏi Đi Đường Nào !
Niết Bàn ...: Đâu Thấp ? ...Đâu Cao !
Biết Vọng ... Rõ Tưởng : Có Vào Được Không ??? !
Hư Không : Tâm Một Thể Đồng,
Minh Linh Sáng Tỏ, Hẳn Không Mù Mờ .
Ý Tịnh -> Ấy Dụng Tự Do,
Hỏi Tưởng , Hỏi Vọng : CÓ DÒ ĐƯỢC CHĂNG !
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,412
Điểm tương tác
164
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Biết Rõ : Tưởng -Vọng -> Tự Ngưng .
Chớ : CHỈ - >Lấp Bặt...Thì : NHƯNG ...Sau Này...
Cận Tử -> Chủng Nghiệp Hiện Bầy...
Gió Nghiệp Câu Dẫn -> Quấy Rầy Sao Ngưng .
Thử Suy : Tròn Khắp Không Trung,
Ngưng Nổi Vạn Vật ???...MỘT NGỪNG : Nơi Ta ???
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Vô Minh THẤY ai cũng VÔ MINH!
Vậy hiện nay bạn đã thật sự hết vô minh chưa?
Lúc bạn còn vô minh tìm cầu học đạo thì bạn thấy Đức Phật vô minh sao?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,433
Điểm tương tác
1,130
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahahah .... đang CƯỜI AL nữa đấy [smile]

BIẾT KhỔ --> thì KHỔ mới ngừng [smile] [phải là TỨ DIỆU ĐẾ hông ? [smile]

thừa lưa SANH TỬ [smile]

ĐƯỜNG DỪNG --> chẳng xa [smile]


" Thiện căn .... ở tại lòng ta

chữ TÂM kia mới --> bằng 3 chữ tài" [smile] - Nguyễn Du


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,412
Điểm tương tác
164
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Khổ Nơi Nhận Thức Mê Lầm ,
Lấy Khổ... Diệt Khổ...Ầm Ầm Nổi Lên .
Tưởng - Vọng : Vốn Thật Không Tên ,
Biết Vọng - Rõ Tưởng -> Lìa Liền Tấc Gang.
Diệu Đế -> đâu Có Mơ Màng ,
Mà Tưởng - Mà Vọng ...Làm Sang Nhận Quàng.

....Võ Sĩ Làm Bao Cát Cho Người Ta Tập Đấm =Không Thấy Bị Khổ !-> Người Thường Bị Đánh Thấy Khổ
....Người Vùng Miền Có Tập Quán Ăn Cay = Không Thấy Bị Khổ -> Người Vùng Khác Ăn Cay Thấy Khổ
- VẬY KHỔ DO NƠI ĐÂU ! ???
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,433
Điểm tương tác
1,130
Điểm
113
Ha ha ha [smile]

A hahahahahahhaha ... đang cười AL nữa đấy [smile]

*** AL đúng là ĐA NGHỆ mà --> BẤT TINH [smile]



(1) TÂM ĐỊA hoàn mỹ [smile]

Này các Tỷ-kheo, rồi Bồ-tát Vipassì suy nghĩ như sau:

“Thức này xoay trở lui lại,

từ nơi danh sắc,

không vượt khỏi danh sắc.


Chỉ như thế này, con người được sanh ra hay trở thành già, hay bị chết, hay từ biệt cõi này, hay sanh lại ở cõi khác, nghĩa là do duyên danh sắc, thức sanh; do duyên thức, danh sắc sanh; do duyên danh sắc, lục nhập sanh; do duyên lục nhập, xúc sanh; do duyên xúc, thọ sanh; do duyên thọ, ái sanh; do duyên ái, thủ sanh; do duyên thủ, hữu sanh; do duyên hữu, sanh sanh; do duyên sanh, lão, tử, sầu bi, khổ ưu não sanh. Như vậy là sự tập khởi của toàn bộ khổ uẩn này”. - Kinh Trường Bộ [smile]


vậy AL cho mọi người biết CÁI TÂM HOÀN MỸ ... là TÂM GÌ ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,412
Điểm tương tác
164
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
vậy AL cho mọi người biết CÁI TÂM HOÀN MỸ ... là TÂM GÌ ? [smile]
- CÁI TÂM HOÀN MỸ = CÁI TÂM THANH TỊNH TRONG LẶNG ->TRỰC NHẬN-TRỰC GIÁC ->MỌI SỰ ĐANG HIỆN HÀNH SÁNG SUỐT Mà Không BỊ TÁC ĐỘNG Của VỌNG + TƯỞNG ( Thông Tin Lạc Hậu Của QUÁ KHỨ Được TÍCH CHỨA NƠI TÀNG THỨC )->DẪN DẮT
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,433
Điểm tương tác
1,130
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahaha ... đang CƯỜI AL nữa đấy [smile]

vẫn còn dài dòng phân tích nhiều quá [smile]


chỗ đồng hiệp của CHƯ TỔ ... CHƯ PHẬT là chỗ ngắn gọn .. sức tích

TÂM BẤT SINH [smile]

CHƠN TÂM THƯỜNG TRÚ [smile]

PHẬT TÂM [smile]

mà giá trị của TÂM HOÀN MỸ ... được TÔN LÊN [smile] ... chỗ TỐI ĐẠI nhỉ ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Vậy hiện nay bạn đã thật sự hết vô minh chưa?
Lúc bạn còn vô minh tìm cầu học đạo thì bạn thấy Đức Phật vô minh sao?
Copy&Paste Pháp là Vô Minh thì Đức Phật cũng chỉ là chúng sanh Vô Minh chỉ Copy&Paste Pháp.

Đức Phật nói:
"Pháp có sẵn!
Dù Như Lai CÓ hay KHÔNG "
(Ibid, tr.31)


Chẳng qua chúng sanh đầu tiên Copy&Paste Pháp này vốn "KHÔNG THẬT CÓ!"
Vậy mà được chúng sanh Vô Minh đặt cho cái chúng sanh đầu tiên Copy&Paste Pháp này danh hiệu "Phật".

"Danh hiệu Phật là Phật à???"
Vậy sao chúng sanh đầu tiên Copy&Paste Pháp này lại nói:

"Ta không phải ta! Ta không phải của ta".


Với lại "Chúng sanh xưa nay vốn Vô Minh nên THẤY ai cũng Vô Minh là như vậy"

Chỉ có Vô Minh mới TIN lời nói những cái từ "Cái KHÔNG THẬT CÓ!"

PHÁP là CHÂN LÝ!

Lời nói của những cái "Cái KHÔNG THẬT CÓ!" chỉ là Copy&Paste.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên