Kim Cang Thoi Luan

Chân tướng của cái Khổ!!!

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah ... kính bạn Hiền VM một ly trà:

Ờ .. thì vạn vật rất là vô thường ...

- cho nên NGƯỜI THƯỜNG BIẾT thấy NGƯỜI NGƯỜI NGƯỜI TRÂU TRÂU TRÂU chết hoài ... chết hoài ...

chắc chắn là tại vì mạng số của NGƯỜI và TRÂU đều hỏng dài bằng TRĂNG [smile]


--> mà cái NGƯỜI THƯỜNG BIẾT đó ở đâu vậy nhỉ ? [smile]

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13/8/18
Bài viết
955
Điểm tương tác
216
Điểm
43
Đức Phật giác ngộ Lý Duyên Khởi, và CHÂN TƯỚNG vạn vật vốn KHÔNG.

Rõ ràng xưa nay chẳng có người giác ngộ nào diễn tả được cái giác ngộ của mình cả!
Rõ ràng xưa nay cũng chẳng có cái gì VÔ NGÃ VÔ THƯỜNG nào độ được cái HUYỄN nào cả.




Đức Phật nói CHÂN TƯỚNG vạn vật vốn KHÔNG thì CHÂN TƯỚNG của KHỔ vốn KHÔNG.




Chẳng lẽ những người học Phật điều hành Diễn Đàn Phật Pháp này diễn tả "CHÂN TƯỚNG của KHỔ vốn KHÔNG"?????
Thành cái NGÃ gọi là ÔNG CHỦ ĐA NHÂN CÁCH vậy ta??????




NGÃ MẠN thấy ỚN!

*Kính thỉnh bạn Vô Minh chỉ cái ngã mạn ở đâu ra, nó hình dáng như thế nào, nó đang trụ ở đâu, tôi muốn biết được nó đây???:mozilla_kiss:
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13/8/18
Bài viết
955
Điểm tương tác
216
Điểm
43
Đức Phật giác ngộ Lý Duyên Khởi, và CHÂN TƯỚNG vạn vật vốn KHÔNG.

Rõ ràng xưa nay chẳng có người giác ngộ nào diễn tả được cái giác ngộ của mình cả!
Rõ ràng xưa nay cũng chẳng có cái gì VÔ NGÃ VÔ THƯỜNG nào độ được cái HUYỄN nào cả.




Đức Phật nói CHÂN TƯỚNG vạn vật vốn KHÔNG thì CHÂN TƯỚNG của KHỔ vốn KHÔNG.

NGÃ MẠN thấy ỚN!

*Một đằng nói Phật nói chân tướng vạn pháp vốn không, vậy mà chêm thêm riêng CÁI NGÃ MẠN THÌ CÓ, NÓ KHÔNG THỂ KHÔNG,
-Cho nên nói ngã mạn là có, ngã mạn tức thuộc tham, sân, si, mạn. Mà Phật nói các pháp vốn không, còn anh riêng nói CÁI NGÃ MẠN LÀ CÓ,
-Xin lỗi bạn nha, bạn đi lạc đường thì việc của bạn, thì chêm Phật,Bồ Tát mắc vô lượng tội nhé, nếu cái này còn lưu trên internet nhân quả bất khả tư nghị đang đợi bạn đó.
-Muốn Phật pháp hưng thịnh thì bạn nên góp ý trong Bát chánh đạo nói: Chánh ngữ, ái ngữ. Bạn có ái ngữ chưa? Hay lạc vào đường tà thì bạn tự thấu.
-Nếu bạn thọ Bồ Tát giới, bạn đang đi trên con đường Đại thừa thì tôi tin chắc rằng, bạn có học trong trường lớp thì không thể công khai hủy báng chúng sinh, hủy báng giáo huấn của Phật, Bồ Tát như vậy.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Chư Phật và Phật pháp Tất cả như huyễn hóa

*Kính thỉnh bạn Vô Minh chỉ cái ngã mạn ở đâu ra, nó hình dáng như thế nào, nó đang trụ ở đâu, tôi muốn biết được nó đây???:mozilla_kiss:

Đức Phật nói KHÔNG!

Vậy CÓ cái quái khỉ gì là kim cang thời luận ở đây suốt ngày rỉ rả lảm nhảm lải nhải:

Tui vốn KHÔNG CÓ?? Chỉ cho TUI NGÃ MẠN chỗ nào???
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Nếu vốn đã KHÔNG CÓ cái quái khỉ gì gọi là kim cang thời luận thì CÓ cái quái khỉ gì đang rỉ rả lảm nhảm lải nhải ở đây?????

Đức Phật nói KHÔNG!

Vậy CÓ cái quái khỉ gì là kim cang thời luận ở đây suốt ngày rỉ rả lảm nhảm lải nhải:

Tui vốn KHÔNG CÓ?? Chỉ cho TUI NGÃ MẠN chỗ nào???

Cái quái khỉ gì gọi là kim cang thời luận còn không biết CÓ hay KHÔNG CÓ cái quái khỉ gì là kim cang thời luận mà lại rỉ rả lảm nhảm lải nhải CÓ cái gì là Phật Pháp?????


Nếu vốn đã KHÔNG CÓ cái quái khỉ gì gọi là kim cang thời luận thì CÓ cái quái khỉ gì đang rỉ rả lảm nhảm lải nhải là CÓ cái quái khỉ gì là Phật Pháp????
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah ... kính bạn Hiền VM một ly trà [smile]:

Tâm tức là Tướng ... Tướng tức là Tánh ... Tánh tức là Không ... Không tức là Có

muốn tìm hiểu NGÃ MẠN ở đâu thì là tìm coi "ĐIỂM TỰA" là gì ? Ngã Mạn làm điểm tựa thì có chín kiểu, bắt đầu từ THUA HƠN nè .... THUA BẰNG nè . hay là THUA THUA luôn nè ... còn 6 cách nữa [smile]


nếu điểm tựa có thể BUÔNG BỎ = khi nó TÂM TƯỚNG đó là VỌNG TÌNH .. là KHÔNG THANH TỊNH ... là TẬN DUYÊN .... mà vẫn thanh tịnh ... thì đó là "KHÔNG"


trong bức tranh thứ 8 của Thập Mục Ngưu Đồ [smile]: NGƯỜI và TRÂU đều biến mất ... chỉ còn VẦNG TRĂNG

là bởi vì ... có CÁI TÂM THƯỜNG BIẾT ... BIẾT tất cả những điểm tựa kia .... là hỏng xong [smile]

-->> mà hỏng xong ... THÌ BỎ [smile]


ờ mà đúng không ?
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13/8/18
Bài viết
955
Điểm tương tác
216
Điểm
43
*Cảm ơn Ngài câu trả lời quá tuyệt vời.
Xin Hỏi: Tự tạo ra là người, người tự tạo khổ, rồi tự nhận lấy khổ?

Đáp: Nếu người tự tạo khổ
Lìa khổ đâu có người
Mà cho là người kia
Có thể tự tạo khổ.


*Nếu cho người tự tạo khổ, vậy lìa khổ của thân năm ấm (sắc,thọ,tưởng,hành,thức), thì riêng ở xứ nào có người mà có thể tự tạo khổ để có thể nói đó là người tạo nhưng không thể nói được.

-Vì thế nên biết khổ không phải do người tự tạo.
-Hoặc cho người này không tự tạo khổ, nhưng người khác tạo ra khổ đem đến cho người này thì cũng không đúng. Vì sao?

Nếu khổ, người khác tạo
Đem đến cho người này
Nên nếu lìa nơi khổ
Đâu có người thọ khổ.


*Nếu người khác tạo ra khổ đem đến trao cho người này, vậy nếu lìa năm ấm (sắc,thọ,tưởng,hành,thức) này thì đâu có người ấy để thọ khổ.


Lại nữa,
Khổ nếu người kia tạo
Đem trao cho người này
Lìa khổ đâu có người
Có thể trao khổ ấy.

*Nếu cho người kia tạo ra khổ đem đến trao cho người này, vậy lìa khổ của năm ấm (sắc,thọ,tưởng,hành,thức) thì đâu có người kia tạo khổ đem đến cho người này.
-Nếu có việc ấy hãy nên nói rõ tướng của nó.

Lại nữa,
Tự tạo nếu không thành
Sao người kia tạo khổ
Nếu người kia tạo khổ
Cũng tức là tự tạo.


*Theo vô số nhân duyên suy tìm thì khổ do tự mình tạo không thành để nói do người khác tạo cũng không đúng. Vì sao?
-Vì kia đây cùng đối đãi nhau mới thành.
-Nếu người kia tạo khổ, thì đối với chính họ cũng gọi là tự tạo khổ.
-Tự tạo khổ thì trước đã phá.
-Ông đã nhận lý tự tạo khổ không thành, nên nói người khác tạo cũng không thành.

Lại nữa,
Khổ không gọi tự tạo
Pháp không tự tạo pháp
Kia không có tự Thể
Đâu có kia tạo khổ.


*Tự tạo khổ không đúng. Vì sao?
-Vì như lưỡi đao không thể tự cắt nó.
-Như vậy pháp không thể tự tạo ra pháp.
-Thế nên khổ không thể tự tạo ra khổ.
-Khổ do người khác tạo cũng không đúng. Vì sao?
-Vì lìa khổ thì không có tự tánh của người kia.

-Nếu lìa khổ mà có tự tánh của người kia thì mới có thể nói người kia tạo ra khổ.
-Nhưng người kia cũng tức là khổ thì làm sao khổ tự tạo ra khổ.
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13/8/18
Bài viết
955
Điểm tương tác
216
Điểm
43
Hỏi: Nếu tự tạo và người khác tạo không đúng thì có thể cùng tạo chăng?
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top