Có cách thiền của tôi đã sai?

VNBN

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
13 Thg 6 2017
Bài viết
92
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Không uống không say, vậy uống rượu chủ yếu là để say? Mục đích là để say?
Thật ra quá trình mới là mục đích, có bạn bè, có cốc rượu... Quên đường về, say chỉ là hệ quả mà thôi haha
Em thấy có nhiều người chỉ quan tâm cái hệ quả đấy, và không còn thấy quá trình ấy... Đến cuối cùng thẫn thờ khi thấy được kết quả.
Cái gì là cõi Phật của Đức A Di Đà Phật? Khi tất cả chúng ta, vẫn khư khư chấp vào đấy, bất chấp hậu quả? Mà không nghe hiểu " siêng làm điều tốt, tránh làm việc xấu, giữ tâm trong sạch", rồi lấy bãi mía để nhai lại, có ai đã tự thân làm được " siêng làm điều lành, tránh làm việc xấu, giữ tâm trong sạch" chưa?
Giới---> dễ giữ lắm sao? ---> ai trong các vị tiền bối, đã đạt được túc mệnh thông? Ai trong các vị tiền bối đã thông hiểu 100% 12 nhân duyên ( khi 12 nhân duyên, chỉ là giản lược?) muốn truy ngóc ngách trong vô thủy kiếp sao, em thách chư vị, dù đạt túc mệnh thông cũng không thể, trừ một trường hợp, chư vị đã thành Phật, nếu là vậy em quỳ lạy, và van xin vị ấy, hãy rủ lòng thương mà tha thứ cho sự ngu dốt và sự bất kính của em ạ.
Thật ra sự sai lầm của chúng sinh là quá dựa vào tha lực, khi một kẻ chỉ biết tụng kinh, chỉ niệm Phật, nhưng mà tâm của kẻ đó chỉ nhớ đến kinh, đến Phật khi tụng niệm, và 22 giờ còn lại thì để mọi thứ cơm áo gạo tiền = tham, sân si chi phối, đến lúc mệnh chung thì sẽ ra sao? Đạo Phật là phải tự cứu, phải vững chắc, tự mình cứu mình... Đức Phật ở trên cao, cũng chỉ có thể chỉ ra con đường gần nhất, và đúng nhất mà thôi.... Những kẻ vào chùa tỏ là từ bi hỷ xả, ra khỏi chùa thì anh này, chị nọ đối với xã hội... Và cả với gđ... Lúc chết đi nếu thực sự có cõi của Đức Phật A Di Đà, thì liệu ngài có muốn đón những kẻ đó không... Ôi thôi, ôi thôi... Say rượu nói mê sảng rồi hahaha
Bạn khuclunglinh có hỏi em cũng bẽ mặt mà trả lời vậy nó chẳng là gì cả, chỉ là hít một hơi, thở một hơi thôi, kẻ đặt ra mục đích nửa bước đã là tà đạo, em xin hết ạ. Hihi, say quá rồi
Kkkk, ý bạn là gì thì Phật cũng chiều theo hết. Muốn tha lực thì có tha lực, muốn thì tự cứu thì cũng tự cứu. Bạn hãy bước trên con đường mà có thể bước và bước vững vàng là được.

Món nghe đồn dễ ăn lắm mà ăn vào bạn cảm thấy dị ứng thì nên thử món khác, cho đến khi bạn chọn được đạo lộ mà bạn ưng ý thì thôi. Trong khi mình chưa cứu mình nổi thì đừng vội vàng chê bai lỗi này lỗi kia của thiên hạ...............
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

hỏng phải chỉ 1 người thấy AN LÒNG chỉ là CON SỐ BA [smile]

- số ba IN SẴN --> là THUA --> Ỷ nhé [smile]

cái số nó IN SẴN VẬY RÙI ... AN LÒNG đã RẬP KHUÔN .. thì từ KHUÔN ẤY mà ra ... sao mà --> NHÌN LẦM NHÂN QUẢ được nhỉ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VNBN

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
13 Thg 6 2017
Bài viết
92
Điểm tương tác
20
Điểm
8
ha ha ha [smile]

A ah ahahahahah ... lại 1 thí dụ SỐ 3 IN SẴN RÙI NHÉ --> mà KHẮC GHI TRONG TÂM [smile]

Cả Nhà xem: 2 CỤC AN LÒNG NÀY KHÁC NHAU NHÉ ... smile ... smile .. smile


(1) Cục 1: Ý Tưởng Rối Loạn ... Câu Cú Hỏng Thành Văn [smile]


TRI HUYỄN :

là biết rõ :

1 (là thực tướng=NHÂN) + môi trường TƯƠNG TÁC (DUYÊN) = BIẾN = 2 (là thực tướng=QUẢ)= BIẾN + tương tác = 3....XXX =QUY NẠP: vậy 1>2>3>xxxx là biến thể của sự vật,sự việc theo QUY LUẬT VẬN HÀNH và sự THÀNH TỰU (QUẢ) này KHÔNG CỐ ĐỊNH : CÓ đấy nhưng BIẾN đấy = sự HIỆN>BIẾN như huyễn hóa chứ không phải KHÔNG CÓ GÌ ! Biết rõ như vậy sẽ từ bỏ ĐỊNH KIẾN CHẤP CHẶT cho là có sự vật,sự việc CỐ ĐỊNH hoặc KHÔNG CÓ GÌ vì TẤT CẢ LÀ HUYỄN HÓA (HUYỄN DIÊT=ĐOẠN DIỆT) . Vậy TRI HUYỄN là GIẢI PHẪU HUYỄN để BIẾT RÕ (các ĐỊNH KIẾN không tương thích =NGHIỆP LỰC->TỰ DIỆT ) để KHAI THÁC=TẠO DUYÊN( THIỆN PHÁP->TRỢ LỰC) hóa giải những RẮC RỐI do NHẬN THỨC KHÔNG TƯƠNG THÍCH.và những HẬU QUẢ CỦA NÓ.



câu cú .. ý tưởng .. trình bày hỏng thành hình ... rối loạn ... điên đảo [smile]


(2) Cục Hai --> Ý Thưởng Thành Văn .. Câu Cú Ngắt Đoạn [smile]

Đúng!đó là 1 cục rối bòng bong và cách gỡ cục bòng bong đó theo khả năng của mình là một thằng Bờm! còn AI muốn có ,,,MINH TRIẾT hoặc gì gì đó thì đi mà hỏi Đại Phú Ông bên núi Quăng,ném Già gì đó,ở đó Ổng "Tình cho không biếu không" chứ không đòi đổi sôi như Bờm.

.....Còn:..."sao hỏng giống là BIẾT TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO tí nào vậy ? [smile]"
-Mình TÔN TRỌNG sự CHÂN THẬT vì mong muốn CHÂN THẬT! >TẤT CẢ sự vật,sự việc dậy cho mình biết sự CHÂN THẬT :>từ hạt Vi Trần...cho đến Cục ( ! )...Yêu,Ma,Quỷ,Quái>>>cho đến THẬP PHƯƠNG CHƯ TÔN PHẬT..vv mình đều TÔN TRỌNG và RẤT TÔN TRỌNG NHƯ NHAU.!


*** Nói gì thì nói .. cả 2 CỤC đều là BIỂU TƯỢNG của GIẢ SƯ TỬ --> BẰNG CON RƠI thôi [smile] .... tiếng AN LÒNG --> là TAM VÔ LẬU HỌC .... thực tướng thực tánh AN LÒNG --> là LỦNG NỒI LỦNG NIÊU ... CỘT TƯỜNG NGHIÊNG NGẢ ... phải thế rùi mà [smile] .... smile ... smile ... smile]

(i) Giả Sư Tử --> hình thái ... hỏng rõ ràng ... [smile], và

(ii) còn Con Rơi --> luôn là --> CHÍNH NÓ [smile] .... là ĐIỂM TỰA --> SỐ BA được in sẵn --> và luôn được TỰA VÀO [smile]

*** đã nói CON SỐ BA ... thì CHẠY VÒNG VÒNG ... cũng khó thoát khỏi VÒNG BA [smile] ... trước giờ CHẲNG ĐÁNG TIN là có gì KHÁC HƠN 1 CỤC nhỉ [smile] .... rùi cũng phải là SỐ BA thôi [smile]


Cái gọi là PHẬT PHÁP .. chỗ luôn được tôn trọng là --> ĐỘ --> NHẤT THIẾT KHỔ ÁCH ... nhưng 1 CỤC GIẢ SƯ TỬ .. rùi 1 CỤC TOÀN NGHI TÌNH ... trước giờ CHẲNG ĐÁNG TIN --> thì có gì lạ nhỉ ... phải thế mà AL ? [smile]

--> vốn đã KHÔNG THÀNH THẬT với BẢN THÂN ... nhứt là trên Phật Pháp ... là biểu hiện cho sự THIẾU TÔN TRỌNG SÂU SẮC ... và cũng là chỗ .... ơ hơ ... TỰ THỰC --> KỲ HỌA [smile]


vì không thành thật với bản thân trên Phật Pháp --> MÃI MÃI [smile] --> CHỈ CHÌM TRONG BÓNG TỐI [smile] ... chẳng bao giờ TIẾN BỘ [smile] ... THUẬN LÝ ... THÀNH CHƯƠNG [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Oải, Hai ông này hợp lại thì giải tán pháp hội, kkkkk
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

VNBN hỏng dám viết gì về THIỀN .. tại vì hỏng hiểu .. hay tại vì VIẾT SAI [smile] --> HỎNG DÁM SỬA [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VNBN

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
13 Thg 6 2017
Bài viết
92
Điểm tương tác
20
Điểm
8
ha ha ha [smile]

VNBN hỏng dám viết gì về THIỀN .. tại vì hỏng hiểu .. hay tại vì VIẾT SAI [smile] --> HỎNG DÁM SỬA [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
ỦA, tôi viết theo cái gì tôi biết thôi, đâu có ý định viết về Thiền nhỉ, tôi thấy mình viết cũng hợp lí theo kiểu cách của riêng tôi thì sao lại phải sửa. Sửa theo ai, sửa theo cái gì,...., cái đó là quyền trình bảy sở tri kiến của mỗi người, nếu muốn thì cần trao đổi ra chứ bắt người khác sửa thì... lãng xẹt, căn cứ vào đâu!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

À .. tại vì VNBN chẳng hiểu --> CHỖ NHẢY NHÓT là gì nhỉ [smile]

--> cái VNBN BIẾT --> chỉ là SỞ TRƯỜNG .... CHÓNG PHAI thôi [smile] ... nên cũng là chỗ VNBN NHẢY NHÓT hoài đó [smile]

VNBN --> cả 1 định nghĩa đơn giản --> mang tính PHÁP ẤN như vậy còn hỏng hiểu nhỉ ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VNBN

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
13 Thg 6 2017
Bài viết
92
Điểm tương tác
20
Điểm
8
ha ha ha [smile]

À .. tại vì VNBN chẳng hiểu --> CHỖ NHẢY NHÓT là gì nhỉ [smile]

--> cái VNBN BIẾT --> chỉ là SỞ TRƯỜNG .... CHÓNG PHAI thôi [smile] ... nên cũng là chỗ VNBN NHẢY NHÓT hoài đó [smile]

VNBN --> cả 1 định nghĩa đơn giản --> mang tính PHÁP ẤN như vậy còn hỏng hiểu nhỉ ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Vậy chỗ nhảy nhót là cái gì?
Nhảy nhót mới mau giác ngộ chứ, chứ yên lắng quá thì nhàm chán lắm.
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Vâng ạ, em xin lỗi ạ, vì em chưa buông được ạ
 

VNBN

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
13 Thg 6 2017
Bài viết
92
Điểm tương tác
20
Điểm
8

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Chú An Lòng ơi,
Chú khỏe chứ ạ? Theo những gì Chú trình bày, chắc là cho cháu gọi là chú An Lòng ạ.
Thằng bờm và phú ông, theo cháu thấy ạ, vẫn lấy lòng trần đối trần ạ, tôi có nhu cầu và anh cũng có nhu cầu, hai kẻ đê tiện với mục đích riêng gặp nhau thôi ạ. Theo cháu thấy thì khi một niệm khởi, thì thấy nó thôi ạ, ngoài ra không cần khác... Nếu cháu có sai sót chú bỏ qua cho cháu nhé
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ơ HƠ ... chỉ là CHỖ VNBN --> TỰ MÌNH BẤT ĐỊNH thôi [smile]

--> chứ VNBN VIẾT NHỮNG CÂU VÔ NGHĨA như vậy ... chắc chắn chưa CÓ CÓ CHỖ NÀO LÃNH HỘI nhé [smile]

SƯ TỬ -> nơi tánh mà lãnh hội ... còn VNBN nói tên thì là VÔ NHẤT BẤT NHỊ .. .nhưng CHỖ LÃNH HỘI --> MƠ HỒ ... VIỂN VÔNG [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Hihi không biết nên xưng hô thế nào với VNBN đây ạ, thôi thì cho em mạn phép xưng tiền bối vậy... Cảm giác thắng người khác thật làm cho con người ta thiết tha, mơ ước và khó quên phải không tiền bối? Khi ta đã thắng cảm giác phiêu phiêu, ta trên mọi người, wow, dễ chịu, tay chỉ giang sơn... Hihi nhưng mà nó lại nuôi cái gì nhỉ?
 

VNBN

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
13 Thg 6 2017
Bài viết
92
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Hihi không biết nên xưng hô thế nào với VNBN đây ạ, thôi thì cho em mạn phép xưng tiền bối vậy... Cảm giác thắng người khác thật làm cho con người ta thiết tha, mơ ước và khó quên phải không tiền bối? Khi ta đã thắng cảm giác phiêu phiêu, ta trên mọi người, wow, dễ chịu, tay chỉ giang sơn... Hihi nhưng mà nó lại nuôi cái gì nhỉ?
Thì nuôi vượn khỉ, cũng chỉ là thú tiêu khiển thôi, ai ăn nấy no chuyện thắng thua vốn chẳng nghĩa lí gì, chẳng lẽ có một cái tự tánh hơn hay một cái tự tánh thấp sao?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

đúng rùi .. cái CẢM GIÁC gọi là ... đứng TRƯỚC VẠN QUÂN [smile]

--> QUÁ QUAN TRẢM TƯỚNG ... luôn luôn được đó ... [smile]

trong VI DIỆU PHÁP ... gọi là "SỞ HỮU CẦN" [smile]


*** sự TÌNH CỜ .. chi đến với những ai ĐÁNG ĐƯỢC TÌNH CỜ thôi [smile] .... VV có biết điều này hông ? [smile]


Kinh Vô Ngã Tướng .. Kinh Kim Cang [smile]

cũng nói .. nếu AI NGHE tới "KINH NÀY" mà trong lòng HỎNG KHIẾP SỢ --> tức thế gian HY HỮU [smile]

cái gọi là THẾ GIAN HY HỮU đó --> đặc tính chính là SỞ HỮU CẦN [smile] ... smile ... smile ... smile


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Tiền bối Khuclunhlinh,
Muốn vượt giới hạn thật chẳng dễ dầu gì... Em chẳng qua bước một bước biết một bước thôi, nhưng mà một bước này lại quá hung hiểm, như trên cái dây nhỏ, giữa hai vách đá của cái vực vạn trượng vậy... Khó à khó à
 

VNBN

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
13 Thg 6 2017
Bài viết
92
Điểm tương tác
20
Điểm
8
ha ha ha [smile]

đúng rùi .. cái CẢM GIÁC gọi là ... đứng TRƯỚC VẠN QUÂN [smile]

--> QUÁ QUAN TRẢM TƯỚNG ... luôn luôn được đó ... [smile]

trong VI DIỆU PHÁP ... gọi là "SỞ HỮU CẦN" [smile]


*** sự TÌNH CỜ .. chi đến với những ai ĐÁNG ĐƯỢC TÌNH CỜ thôi [smile] .... VV có biết điều này hông ? [smile]


Kinh Vô Ngã Tướng .. Kinh Kim Cang [smile]

cũng nói .. nếu AI NGHE tới "KINH NÀY" mà trong lòng HỎNG KHIẾP SỢ --> tức thế gian HY HỮU [smile]

cái gọi là THẾ GIAN HY HỮU đó --> đặc tính chính là SỞ HỮU CẦN [smile] ... smile ... smile ... smile


ờ mà đúng hông ? [smile]
Tôi chẳng ham.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

muốn làm gì .. cũng phải QUAN SÁT THẤU ĐÁO .. NHÌN RÕ .. [smile]

--> nếu hỏng nhìn rõ .. chẳng có SỰ THẬT LÒNG [smile] .. NHƯ THỊ [smile] --> sức gì mà XẢY RA [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile[
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Có từng biết, có từng biết... Nhưng giờ quên hết rồi, quên hết rồi... Sắp già, sinh tử trước mắt... Lông gà, vỏ tỏi mà thôi
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Chú An Lòng ơi,
Chú khỏe chứ ạ? Theo những gì Chú trình bày, chắc là cho cháu gọi là chú An Lòng ạ.
Thằng bờm và phú ông, theo cháu thấy ạ, vẫn lấy lòng trần đối trần ạ, tôi có nhu cầu và anh cũng có nhu cầu, hai kẻ đê tiện với mục đích riêng gặp nhau thôi ạ. Theo cháu thấy thì khi một niệm khởi, thì thấy nó thôi ạ, ngoài ra không cần khác... Nếu cháu có sai sót chú bỏ qua cho cháu nhé
Hì...hì.... Chơi kiểu gì thì chơi!>>>
Hai bên cùng lợi
vui chơi lău dài...

Chúc CĂ NHÀ VUI VẺ
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Tự Sự:
như chạm được, như nắm được nhưng đến cuối cùng nhìn bàn tay vẫn trắng như vậy. cầu đột phá, cầu đốn ngộ... có lẽ giống những kẻ tu thiền chỉ mong chứng thần thông... có lẽ nào vì có mục đích mà đã nửa bước tà đạo rồi... chẳng lẽ ta đã nuôi bò để lấy phân ư? chẳng lẽ người xưa đã đúng khi các vị tổ của thiền, lại quay lại tịnh độ? Nhưng tịnh độ, lại giống như giúp chung sinh nhất niệm, để niệm Phật, và cầu xin các Vị Phật, Bồ Tát rước về cõi của các Vị ấy, như vậy có khác gì với ngoại đạo cầu xin lên Thiên đường? Khi có phân biệt về đúng sai, thiên đường địa ngục,... đã là thiên hạ của nhị nguyên rồi.. vậy con đường Trung Đạo, lúc ấy ở đâu?
ài.. cõi ta bà này, không thật, ta ngươi không thật,.... nhân duyên, nghiệp quả lại là thật, thường hằng cho mọi người mọi vật... giống như diễn đàn này vậy, không sờ cũng chẳng nắm được... nhưng ta chú tâm vào nó, rồi nó thành hiện thực, suy nghĩ và tư tưởng của ta ảnh hưởng đến những người cùng để tâm đến nó, và từ đó ta có nhân quả nhất định với họ... như vậy phải chẳng ta không để tâm đến nữa, thì vô nhân cũng vô quả... suy ra bởi ta bám chặt vào chữ thiền, trụ vào những kết quả được đúc kết của bậc Tiên Hiền, nên ta đã trong vô hình ép bản thân vào một cái khuôn, một đôi giày mà không phù hợp với bản thân, đôi chân mình?
hài... vãi luôn, chắc trong tối tăm, trong vô thủy kiếp, nhân duyên trùng trùng... bao nhiêu cái nickname không trọn, lại lấy là Vạn Vấn... Tham, Sân, Si, Mạng, Nghi... có lẽ ta quá chấp vào chữ Nghi rồi, một ngày đẹp trời nếu vượt qua được có lẽ trời cao mặc chim bay, biển rộng mặc ca bơi... Nhưng ngày đấy là ngày nào? Thôi thì tự hỏi, tự trả lời vậy... không còn câu hỏi, cũng là ngày ta chứng đạo? haha ấu trĩ vãi hahaha
 
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên