Có Duy Nhất một cõi Tịnh Độ hay có nhiều (vô số) cõi Tịnh Độ?

GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Thượng toạ
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
5 Tháng 5 2014
Bài viết
987
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Xin Quý Thầy! Quý Thiện Trí Nhân chia sẽ giải đáp cho con hỏi:
Cõi Tịnh Độ là duy nhất hay có nhiều cõi Tịnh Độ?

Trong Kinh Đức Phật có nói mười phương pháp giới : Phật, Bồ Tát, Duyên Giác, Thinh Văn, Trời, Người, A-Tu-La, Ngạ Qủi, Súc Sanh, Địa Ngục

Theo Nguyên Chiếu hiểu Tịnh Độ là : Tịnh là thanh tịnh, độ là tự độ và độ tha. Nếu bất cứ ở đâu mà có tâm thanh tịnh, cõi nước đó thanh tịnh là ở đó có cõi Tịnh Độ.
 

Kiên trì làm Phước

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 2 2022
Bài viết
95
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Địa chỉ
Thái Nguyên, Việt Nam
Trong Kinh Đức Phật có nói mười phương pháp giới : Phật, Bồ Tát, Duyên Giác, Thinh Văn, Trời, Người, A-Tu-La, Ngạ Qủi, Súc Sanh, Địa Ngục

Theo Nguyên Chiếu hiểu Tịnh Độ là : Tịnh là thanh tịnh, độ là tự độ và độ tha. Nếu bất cứ ở đâu mà có tâm thanh tịnh, cõi nước đó thanh tịnh là ở đó có cõi Tịnh Độ.
Cám ơn Nguyên Chiếu.
Vẫn là tư duy dễ hiểu. Chúc Bạn Cõi nước Thanh Tịnh.
Nhưng tư duy như trạng thái của suy nghĩ là biến ảo, không thường trụ, không thật không có gì nắm giữ.
Vậy xin hỏi Cõi Tịnh Độ là duy nhất hay có nhiều vô số cõi Tịnh Độ?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Cõi Tịnh Độ .... là CÕI PHẬT là Budda Land ... là quốc độ thanh tịnh của 1 vị phật [smile]

(1) vậy có bao nhiêu cõi tịnh độ [smile] --> MỘT [smile]

nói trên đặc tính của cõi tịnh độ ... thì tất cả các cõi đều đồng 1 đặc tính ... cho nên mới có câu

- đất 1 cõi .. là đất cảu hằng hà xa cõi [xmile] ... bởi vì các vị phật ... đồng 1 cõi ... đồng 1 cõi có đồng một đặc tính "TỊNH ĐỘ"

là bởi vì nói cho cùng là cho dù bao nhiêu biến hóa ... cũng duy chỉ "NHẤT TÂM" ... là CHƠN TÂM [smile] ... cho nên mới nói đất 1 cõi là đất của hằng hà xa cõi [smile]



(2) vậy có bao nhiêu cõi tịnh độ [xmile] --> HẰNG HÀ XA SỐ [smile]

số nhiều ở đây ... là vì không có phật ngoài TÂM [smile] .... nên lấy kinh Lăng Già làm thí dụ thì có câu như vầy:

Chúng đại Bồ-tát ấy --> ở các cõi Phật khác đến .... mà hỏng chỉ riêng kinh này .. nhiều kinh cũng nói tới các cõi phật khác nhau [smile]

nhìn kỹ hơn ... tất cả những người riêng biệt ... các loài có SỞ HỮU TÂM [smile] = thì các sở hữu tâm .. đều có các kho chứa riêng biệt [smile] ... nên mới có không gian gọi là TỰ GIÁC TỰ NGỘ [smile]

*** Ha ha ...

bởi vì có một ..

và bởi vì có NHIỀU ...

---> nên mới có chỗ NHẬP NHẰNG của lời nói .. danh từ .. định nghĩa [smile]



Thí dụ: khi chúng ta nói tới Quóc Độ Tịnh Độ = Tây Phương Cực Lạc của Phật A Di Đà [smile] thi phải phân biệt 2 loại chúng sanh khác nhau [smile]

- điển hình như Đại Nguyện Thứ Nhất của Phật A Di Đà

1. Giả sử khi tôi thành Phật, nước tôi còn có địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

thì ở đây chúng ta nên phân biệt có 2 loại chúng sanh ...

(a) - nội chúng sanh ... ở trong quốc độ --> "TÂM" của PHẬT A DI ĐÀ [smile] .... như là kinh Kim Cang, phẩm Chánh Tông Đại Thừa

--> có tất cả các loài .. ta đều khiến vào "VÔ DƯ NIẾT BÀN" ... mà được diệt độ ... và diệt độ vô lượng số [xmile]

(b) - ngoại chúng sanh ... ở trong quốc độ --> của Phật A Di Đà

--> đây là những chúng sanh nương nhờ cõi tịnh độ bằng TÍN [smile] ... tới được quốc thổ tịnh độ .. vì tâm của họ cũng là "có tương ưng" TỊNH ĐỘ ở cỡ đó [smile]

những người này ... vẫn là những con người riêng biệt khác nhau .. vẫn còn PHẢI TỰ GIÁC TỰ NGỘ chứ hỏng ai làm giùm nổi cho ai [smile]

thí dụ .. cái ông kia .. tin hết 48 đại nguyện của Phật A Di Đà --> thì cũng ngồi đây chứ đi đâu ? [smile] --> va khi tâm đó hỏng TỰ GIÁC TỰ NGỘ --> thi chẳng có vãn sanh cõi nào hết [smile] --> CỨ Ở ĐÂY BUỒN RẦU MÃI THÔI [smile[



vì vậy khi đối chiếu kinh .. thì chúng ta sẽ hay thấy nói CÕI PHẬT của PHẬT NÀY .. cõi PHẬT của PHẬT KIA [smile]

thí dụ như CÕI SA BÀ của PHẬT THÍCH CA [smile] ... thì ĐÂY [smile] ... --> ĐỦ LOẠI CHÚNG SANH nhỉ [smile]

hông phải chỉ chúng sanh "NHƠN THIÊN" ... THIÊN THÚ .. THIÊN THỪA [smile] như là kinh nói tới khi nói tới quốc độ Tịnh Độ của Phật A Di Đà [smile] [smile] ...

--> 1 quốc độ [smile] .. chọn lọc nhiều hơn 1 tí [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Xin Quý Thầy! Quý Thiện Trí Nhân chia sẽ giải đáp cho con hỏi:
Cõi Tịnh Độ là duy nhất hay có nhiều cõi Tịnh Độ?
Trong các Kinh Điển Đại Thừa, đã giới thiệu rất nhiều cõi Tịnh Độ, không chỉ một hay hai, vài chục, vài trăm mà còn cả vài triệu, vài tỷ,.... cho đến chẳng thể tính đếm.
Tại sao nhiều và chẳng thể tính hết được. Vì trùng trùng duyên khởi. Mỗi cõi nước Tịnh độ điều tương ứng với một nhóm nhân duyên nhất định. Thay đổi chút ít nhân duyên thì tạo ra cõi khác rồi.

Cõi Tịnh Độ được nhắc đến trong các Kinh là do nguyện lực của Phật lúc hành Bồ Tát Đạo kiến tạo nên.
Còn cõi Ta Bà này với đặc trưng luân hồi sanh tử là do sự cộng nghiệp của chúng sanh mà tạo nên.

Mỗi cá nhân đều có Tự Tánh (Phật Tánh) bất hoại của mình, tùy theo nhân duyên đối ngoại mà Tự Tánh mình chiếu biến các nhân duyên thành ra các thứ cảnh giới khác nhau thấy mình và người khác ở trong không gian nào đó.

Chúng ta đối ngoại tâm còn vọng động nên sanh vào các cảnh giới nhất định, có thể là cõi nước luân hồi sanh tử cộng sanh của chúng sanh với nhau hoặc cõi nước Tịnh độ của Chư Phật. Nếu chúng ta đối ngoại nhưng tâm không vọng động và không dấy khởi niệm phân hai thái cực thì sẽ an trú trong Niết Bàn. Còn nếu tâm ta không vọng động và biết rõ hết thảy thì sẽ tự an trú nơi tự tánh vốn có của mình (Đại Niết Bàn).

Muốn đến với Niết Bàn thì bạn tu chứng các pháp giải thoát mà Phật đã dạy.

Muốn đến với cõi Tịnh Độ nào thì bạn phải biết nhân duyên để đến được cõi đó là gì. Trong bản thệ nguyện của Đức Phật cõi đó là danh sách các nguyện, bạn xem trong đó sẽ có các nguyện nêu lên điều kiện để chúng sanh cõi khác về được cõi đó. Có những người có đủ điều kiện vào cõi Tịnh Độ này nhưng lại chẳng đủ điều kiện vào cõi Tịnh Độ kia. Trong tất cả các cõi Tịnh Độ thì cõi nước Cực Lạc là dễ đến nhất vì điều kiện chỉ là xưng danh hiệu Nam Mô A Di Đà Phật, một lòng như vậy.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Cõi Tịnh Độ .... là CÕI PHẬT là Budda Land ... là quốc độ thanh tịnh của 1 vị phật [smile]

(1) vậy có bao nhiêu cõi tịnh độ [smile] --> MỘT [smile]

nói trên đặc tính của cõi tịnh độ ... thì tất cả các cõi đều đồng 1 đặc tính ... cho nên mới có câu

- đất 1 cõi .. là đất cảu hằng hà xa cõi [xmile] ... bởi vì các vị phật ... đồng 1 cõi ... đồng 1 cõi có đồng một đặc tính "TỊNH ĐỘ"

là bởi vì nói cho cùng là cho dù bao nhiêu biến hóa ... cũng duy chỉ "NHẤT TÂM" ... là CHƠN TÂM [smile] ... cho nên mới nói đất 1 cõi là đất của hằng hà xa cõi [smile]



(2) vậy có bao nhiêu cõi tịnh độ [xmile] --> HẰNG HÀ XA SỐ [smile]

số nhiều ở đây ... là vì không có phật ngoài TÂM [smile] .... nên lấy kinh Lăng Già làm thí dụ thì có câu như vầy:

Chúng đại Bồ-tát ấy --> ở các cõi Phật khác đến .... mà hỏng chỉ riêng kinh này .. nhiều kinh cũng nói tới các cõi phật khác nhau [smile]

nhìn kỹ hơn ... tất cả những người riêng biệt ... các loài có SỞ HỮU TÂM [smile] = thì các sở hữu tâm .. đều có các kho chứa riêng biệt [smile] ... nên mới có không gian gọi là TỰ GIÁC TỰ NGỘ [smile]

*** Ha ha ...

bởi vì có một ..

và bởi vì có NHIỀU ...

---> nên mới có chỗ NHẬP NHẰNG của lời nói .. danh từ .. định nghĩa [smile]



Thí dụ: khi chúng ta nói tới Quóc Độ Tịnh Độ = Tây Phương Cực Lạc của Phật A Di Đà [smile] thi phải phân biệt 2 loại chúng sanh khác nhau [smile]

- điển hình như Đại Nguyện Thứ Nhất của Phật A Di Đà

1. Giả sử khi tôi thành Phật, nước tôi còn có địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

thì ở đây chúng ta nên phân biệt có 2 loại chúng sanh ...

(a) - nội chúng sanh ... ở trong quốc độ --> "TÂM" của PHẬT A DI ĐÀ [smile] .... như là kinh Kim Cang, phẩm Chánh Tông Đại Thừa

--> có tất cả các loài .. ta đều khiến vào "VÔ DƯ NIẾT BÀN" ... mà được diệt độ ... và diệt độ vô lượng số [xmile]

(b) - ngoại chúng sanh ... ở trong quốc độ --> của Phật A Di Đà

--> đây là những chúng sanh nương nhờ cõi tịnh độ bằng TÍN [smile] ... tới được quốc thổ tịnh độ .. vì tâm của họ cũng là "có tương ưng" TỊNH ĐỘ ở cỡ đó [smile]

những người này ... vẫn là những con người riêng biệt khác nhau .. vẫn còn PHẢI TỰ GIÁC TỰ NGỘ chứ hỏng ai làm giùm nổi cho ai [smile]

thí dụ .. cái ông kia .. tin hết 48 đại nguyện của Phật A Di Đà --> thì cũng ngồi đây chứ đi đâu ? [smile] --> va khi tâm đó hỏng TỰ GIÁC TỰ NGỘ --> thi chẳng có vãn sanh cõi nào hết [smile] --> CỨ Ở ĐÂY BUỒN RẦU MÃI THÔI [smile[



vì vậy khi đối chiếu kinh .. thì chúng ta sẽ hay thấy nói CÕI PHẬT của PHẬT NÀY .. cõi PHẬT của PHẬT KIA [smile]

thí dụ như CÕI SA BÀ của PHẬT THÍCH CA [smile] ... thì ĐÂY [smile] ... --> ĐỦ LOẠI CHÚNG SANH nhỉ [smile]

hông phải chỉ chúng sanh "NHƠN THIÊN" ... THIÊN THÚ .. THIÊN THỪA [smile] như là kinh nói tới khi nói tới quốc độ Tịnh Độ của Phật A Di Đà [smile] [smile] ...

--> 1 quốc độ [smile] .. chọn lọc nhiều hơn 1 tí [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
- Cõi tịnh độ mà nói là một thì đó chẳng phải là cõi gì nữa. Đó tự tánh.
- Còn các cõi Tịnh Độ cụ thể thì ứng với mỗi cõi là một BẢN THỆ NGUYỆN. Trong đó sẽ có các nguyện đặt ra điều kiện để một chúng sanh ở cõi khác muốn sanh về cõi này thì phải theo điều kiện đó. Có những cõi Tịnh độ điều kiện đặt ra rất cao mà ngay cả các bậc A LA HÁN có biết nhưng cũng không đến được. Nhưng có những cõi dễ đến hơn, dễ đến nhất là cõi Cực Lạc do 48 đại nguyện của Phật A Di Đà kiến tạo nên.

- Còn bạn cho là phải tự giác tự ngộ mới đến được các cõi tịnh độ (mà cụ thể là cõi nào, mà chỉ nói chung chung) chứng tỏ bạn chưa hiểu rõ các cõi tịnh độ.

  • Cõi nước cụ thể thì nhân duyên để tái sanh đến đó phải cụ thể, thì phải xem cõi ấy do BẢN NGUYỆN gì tạo nên.
  • Điều kiện tự giác tự ngộ là do bạn tự chế ra, ngay trong đó phải tự giác tự ngộ đến mức độ nào? Như vậy, chính bản thân bạn đang mù tịt về điều đó. CHỈ LÀ DO BẠN CHẾ RA THÔI. Muốn đến Mỹ thì phải theo điều kiện của Mỹ, muốn đến Pháp thì theo điều kiện của Pháp, muốn đến Trung Quốc thì theo điều kiện của Trung Quốc, muốn đến Nhật thì theo điều kiện của Nhật,.... chứ đâu phải gom chung vào thành một điều kiện. Chỉ có NIẾT BÀN mới có thể gom chung lại.

- Cõi nước Cực Lạc do 48 đại nguyện tạo nên. Muốn sanh sang Cực Lạc thì phải xem trong 48 đại nguyện, nguyện nào đưa ra cách thức tiếp dẫn chúng sanh. Rồi mình theo đó mà hành trì, đó là y theo bản nguyện của Phật, Phật tiếp dẫn, nhân duyên khế hợp nhau.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

VỪA - - NGHĨ [smile] đúng là chỉ giỏi BỊA CHUYỆN [smile] ... mà chẳng hiểu nội dung của TỊNH ĐỘ là gì hết [smile]

thật ra ý nghĩa đơn giản của TỊNH ĐỘ TÔNG = là TƯƠNG ƯNG [smile]

- thí dụ nói là cho về CÕI CỰC LẠC ... được vãng sinh ... nhưng có điều kiện [smile]

và các điều kiện đó ... tạo ra TƯƠNG ƯNG "TÂM" [smile] ... điển hình như các đại nguyện của A DI ĐÀ PHẬT thì tương ưng tâm đó ... là NHƠN THIÊN THỪA [smile]

có gì đâu mà sùng bái ... sùng kính tới độ chẳng hiểu gì hết [smile]

mà đã gọi là TÂM .. thì chẳng có bao giờ có chuyện BIỂN NÀY = GIỐNG Y HỆT BIỂN KIA [smile] .. .vì các biến động biến số .. cũng khác nhau, hình thái, tính chất, hiện tượng .. quá trình .. tiến độ đều khác nhau hết ..

làm gì có chuyện [smile] ... AI CŨNG thành PHẬT CÕI CỰC LẠC [smile ] .... [smile] ... nó khác hẳn với nội dung

TỰ GIÁC --> TỰ NGỘ [smile] ... phật đạo tu hành tại tâm [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Ở đây công nhận có vô số cõi Tịnh Độ. Cõi Tịnh Độ dễ về nhất do Hành Đạo Bồ Tát A Đi Đà xây dựng.
Những vị vãng sanh về cõi Tịnh Độ rồi Thành Phật. Thì lại hành nguyện lực Bồ Tát Đạo xây dựng cõi Tịnh Độ A Đi Đà hay xây dựng cõi Tịnh Độ khác? Thành Phật làm cõi Phật khác hay Thành Phật ở cõi A Đi Đà?
Mong Quý Thầy và Bậc Thiện Trí Thức hoàn hỷ Khai Thị?
- Trong PHẬT MÔN, Nếu Người Tu Học Muốn Và Nguyện Vãng Sanh Tịnh Độ (Các Quốc Độ Do Các CHƯ PHẬT CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC Xây Dựng Nên) Phải Nhận Thức Rõ Ràng Bằng Chánh Kiến-Chánh Tư Duy :
@ -ĐƯỢC XÁC ĐỊNH LÀ CÕI TỊNH ĐỘ =PHẢI DO MỘT CHƯ PHẬT CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC TẠO DỰNG VÀ PHỤ TRÁCH THEO HẠNH NGUYỆN RIÊNG MÌNH = LÀM PHƯƠNG TIỆN TRỢ GIÚP &HỘ ĐỘ CÁC CHÚNG HỮU TÌNH ĐỦ DUYÊN VÀ HẠNH NGUYỆN TƯƠNG ƯNG ( CÁC CHƯ TÔN PHẬT THẬP PHƯƠNG BÌNH ĐẲNG NHƯ NHAU TRÍ HUỆ GIẢI THOÁT VÀ SỰ GIẢI THOÁT TOÀN TRIỆT )
@- NGUYÊN LÝ VẬN HÀNH CỦA CÁC CÕI TỊNH CỦA CHƯ PHẬT QUYỀN BIẾN TẠO DỰNG NÊN = LÀ HỮU VI PHÁP NÊN CŨNG PHẢI TUÂN THEO QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA TOÀN BỘ PHÁP GIỚI TÍNH =CÓ THÀNH CÓ HOẠI (Đọc Kinh HOA NGHIÊM Có TUYÊN THUYẾT VẤN ĐỀ NÀY )-> NHƯNG CÁC CÕI TỊNH CỦA CHƯ PHẬT ĐẶC THÙ LÀ CÁC DIỆU DỤNG CỦA SÓNG NĂNG LƯỢNG SINH HỌC (PHÁP GIỚI TẠNG THÂN CHƯ PHẬT CHỦ QUẢN) = CÓ CẤU TẠO TỐ CHẤT -> CÓ CÔNG NĂNG CHUYỂN ĐỔI CÁC CẤU TRÚC TẠNG CĂN TRỞ NÊN THANH TỊNH (GIỚI THÂN ) KHI CHÚNG SANH TRỰC NHẬP TƯƠNG TÁC SẼ CHUYỂN HÓA NGHIỆP LỰC -> ĐỂ CÓ PHƯƠNG TIỆN TRỰC NHẬP -TRỰC GIÁC - TRỰC KIẾN = ĐỂ CÓ ĐƯỢC NHẬN THỨC CHÂN THẬT VỀ VẬN HÀNH CHÂN THẬT CỦA PHÁP GIỚI TÁNH (KIẾN TÁNH -GIẢI THOÁT TRI KIẾN ) -> ĐỂ CÓ ĐẦY ĐỦ TRÍ HUỆ -> TỰ THÂN HOÀN THIỆN CHO ĐẾN GIẢI THOÁT TOÀN TRIỆT = CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC
@ - CÁC CHƯ BỒ TÁT CHÂN CHÍNH = CHƯA THÀNH LẬP CÕI ĐỘ RIÊNG MÀ CHỈ HỖ TRỢ, HỘ ĐỘ _> HƯỚNG DẪN CÁC CHÚNG SANH TÙY THEO TÂM NGUYỆN VỚI DUYÊN & NGHIỆP CỦA MÌNH.
#- TRONG PHÁP GIỚI CÓ VÔ VÀN CÕI GIỚI ĐỊA CỦA CHƯ THIÊN -CHƯ THẦN VÀ QUỶ THẦN...CŨNG ĐƯỢC TẠO DỰNG = CÓ CẤU TRÚC VÀ TÍNH CHẤT & CÔNG NĂNG---> THEO ĐÚNG THỂ CHẤT VÀ THỂ TÍNH TƯƠNG ƯNG VỚI NHẬN THỨC & TỐ CHẤT CẤU THÀNH
- CÓ NHỮNG CÕI CŨNG TU HỌC-TRUYỀN BÁ GIÁO PHÁP CỦA CHƯ TÔN PHẬT CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC -> NHƯNG NHẰM MỤC ĐÍCH ĐẠT ĐƯỢC THÀNH QUẢ THEO NHẬN THỨC CỦA NGHIỆP LỰC BẢN NGÃ.
!- VẬY NGƯỜI TU HỌC PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ PHẬT PHÁP CHÂN CHÍNH PHẢI CÓ CHÁNH KIẾN - CHÁNH TƯ DUY Về CHÁNH PHÁP TỊNH ĐỘ -> ĐỂ KHỞI HÀNH Và LUÔN TỈNH GIÁC KHI CÔNG PHU HÀNH PHÁP -- MỚI KHỎI BỊ LẠC LỐI VÀO CÁC CẢNH GIỚI BẤT NHƯ NGUYỆN TRONG PHÁP GIỚI MÊNH MÔNG NÀY
#- Chia sẻ Trải Nghiệm : Khi Công Phu Hành Pháp Tịnh Độ -> Trong Thế Giới TÂM LINH Mình Đã Trải Nghiệm " BỊ TRỰC NHẬP " Vào Các Cảnh Giới Mà " CÁC HƯỚNG DẪN TÂM LINH CHÂN CHÍNH "(CÁC THÁNH CHÚNG HỘ PHÁP) " GỌI" Là ; TRẠI CHĂN BÒ-> DO NHỮNG CHỦ TRẠI QUẢN LÝ -> ĐỂ VẮT SỮA-> Và Phải Nhờ HƯỚNG DẪN Của CHƯ VỊ HƯỚNG DẪN TÂM LINH CHÂN CHÍNH Mới Vượt Qua
#- Hiện Tượng Này Là Do Các CHỦNG TỬ NGHIỆP CỦA CHÍNH MÌNH Ẩn Tàng Trong Tàng Thức -Do CÔNG PHU ĐẮC LỰC Tác Động KHAI PHÁT Và KHI ĐỦ DUYÊN KẾT NỐI Với THẾ LỰC NGUỒN NĂNG LƯỢNG TƯƠNG ĐỒNG HIỆN TẠI (Xem Và Nghiên Cứu PHẨM NGŨ ẤM MA - KINH THỦ LĂNG NGHIÊM-Để CÓ CHÁNH TRI KIẾN Để Không MÊ TÍN )-> NẾU VƯỢT THOÁT LÀ CHUYỂN HÓA & HÓA GIẢI ĐƯỢC NGHIỆP LỰC NÀY Và CÓ TRI KIẾN CHÂN THẬT VỀ NÓ .
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Hí hí... Các bạn tôi ơi..!!
Phật tức phi Phật thị danh Phật..!!
Tất cả pháp đều là huyễn hóa..!!

Vậy thôi. Chỉ vậy thôi.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Hí hí... Các bạn tôi ơi..!!
Phật tức phi Phật thị danh Phật..!!
Tất cả pháp đều là huyễn hóa..!!

Vậy thôi. Chỉ vậy thôi.
-Chúc Mừng Bạn .
-Nếu Bạn Đã Vượt Qua !...Thì Là Huyễn Hóa.

... Còn Nếu...??? ...Gọi Là Gì ??? Tùy Bạn...Vì Mọi Sự Tiến Triển Chân Thật Đúng Như Quy Luật Vận Hành Của Nó .
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Còn nếu gì nữa... Bạn tôi ơi..!!
Phật pháp chỉ ra sự thật và hư vọng..!!

Tất cả hư vọng thì yểm ly, không bám víu..!!
Viễn ly đến không còn gì để lìa thì chỉ còn lại Mình, chân thật bất hư..!!

Vậy đó. Vậy thôi mà...
 

quehuongcuclac

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 10 2022
Bài viết
36
Điểm tương tác
16
Điểm
8
Ở trên có bác nói Tịnh Độ là hữu vi em xin bổ sung ý kiến vấn đề này, trong Kinh Vô Lượng Thọ câu kệ đầu tiên Tỳ kheo Pháp Tạng phát nguyện thành lập cõi nước như Niết Bàn, Vãng Sanh Luận ngài Thiên Thân nói "cảnh giới diệu tướng là Đệ Nhất Nghĩa Đế" và đc giải thích ở phần Một Câu Pháp, ngài quy nạp Y Chánh Báo thành Câu Thanh Tịnh - là pháp thân vô vi trí tuệ chân thật", trong Pháp Sự Tán Đại sư Thiện Đạo nói "Cực Lạc vô vi Niết Bàn giới", như vậy Cực Lạc là cảnh giới Niết Bàn do sức Bản Nguyện mạnh mẽ của Phật A Di Đà kiến lập, vượt hơn Tịnh Độ phương khác lại vãng sanh dễ dàng nên Kinh mới tôn xưng Phật A Di Đà là vua trong chư Phật - Cực Lạc là cõi vui nhất trong các cõi Phật.
Nam Mô A Di Đà Phật!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Ở đây công nhận có vô số cõi Tịnh Độ. Cõi Tịnh Độ dễ về nhất do Hành Đạo Bồ Tát A Đi Đà xây dựng.
Những vị vãng sanh về cõi Tịnh Độ rồi Thành Phật. Thì lại hành nguyện lực Bồ Tát Đạo xây dựng cõi Tịnh Độ A Đi Đà hay xây dựng cõi Tịnh Độ khác? Thành Phật làm cõi Phật khác hay Thành Phật ở cõi A Đi Đà?
Mong Quý Thầy và Bậc Thiện Trí Thức hoàn hỷ Khai Thị?
Theo các Kinh Điển Bắc Tông và Tịnh Độ: Vãng sanh Cực Lạc thì đều sẽ thành Phật. Về Cực Lạc, tận dụng tất cả duyên lành, tu tập miên mật trước tiên chứng Vô Sanh Pháp Nhẫn (Thánh Bồ Tát đã siêu xuất luân hồi), sau đó tùy theo cái duyên thuở xưa của mỗi người thì chia làm hai hướng đi: (Nếu chưa chứng Vô Sanh pháp nhẫn thì Đức Phật A Di Đà sẽ không cho phép bạn rời đi, được sự thẩm định của Ngài mới có thể rời đi)

1- tiếp tục ở lại Cực Lạc tu tập các tam muội thâm nhập đến địa vị cuối cùng của Bồ Tát là Nhất Sanh Bổ Xứ Bồ Tát, chờ cho nhân duyên hội tụ mà giáng sanh cõi khác thành Phật Thế Tôn.
2- phát nguyện đi hoằng hóa Phật Pháp khắp nơi không ngại gian khổ, khi tâm nguyện thành tựu thì thành Phật.

3- riêng Quán Thế Âm Bồ Tát thì đợi khi Đức Phật A Di Đà nhập diệt thì sẽ thành Phật tại cõi Cực Lạc, lúc đó thế giới Cực Lạc sẽ biến đổi thành một thế giới trang nghiêm hơn nữa. Kế đến thì sau khi Đức Quán Âm Bồ Tát thành Phật và nhập diệt thì Bồ Tát Đại Thế Chí sẽ kế tục thành Phật.....

Trên đây là nói về công dân của cõi Cực Lạc, còn các cõi Tịnh Độ khác thì không nhất thiết phải như thế, tùy theo bản nguyện của vị Phật sở tại của cõi đó.
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

VỪA - - NGHĨ [smile] đúng là chỉ giỏi BỊA CHUYỆN [smile] ... mà chẳng hiểu nội dung của TỊNH ĐỘ là gì hết [smile]

thật ra ý nghĩa đơn giản của TỊNH ĐỘ TÔNG = là TƯƠNG ƯNG [smile]

- thí dụ nói là cho về CÕI CỰC LẠC ... được vãng sinh ... nhưng có điều kiện [smile]

và các điều kiện đó ... tạo ra TƯƠNG ƯNG "TÂM" [smile] ... điển hình như các đại nguyện của A DI ĐÀ PHẬT thì tương ưng tâm đó ... là NHƠN THIÊN THỪA [smile]

có gì đâu mà sùng bái ... sùng kính tới độ chẳng hiểu gì hết [smile]

mà đã gọi là TÂM .. thì chẳng có bao giờ có chuyện BIỂN NÀY = GIỐNG Y HỆT BIỂN KIA [smile] .. .vì các biến động biến số .. cũng khác nhau, hình thái, tính chất, hiện tượng .. quá trình .. tiến độ đều khác nhau hết ..

làm gì có chuyện [smile] ... AI CŨNG thành PHẬT CÕI CỰC LẠC [smile ] .... [smile] ... nó khác hẳn với nội dung

TỰ GIÁC --> TỰ NGỘ [smile] ... phật đạo tu hành tại tâm [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
Vãng sanh Cực Lạc thì ai ai cũng sẽ thành Phật, cái đó đã được Đức Phật Thích Ca Mâu Ni xác quyết. Riêng bạn chẳng có lòng tin lời Phật nên nói vậy.
Còn bạn hiểu Nhơn Nhiên Thừa là cái hiểu suy diễn của cá nhân bạn. Bạn còn chẳng tin Thế Giới Cực Lạc mà nay bày đặt nói nhơn thiên thừa thì tự bạn phủ nhận chính bạn.
Bạn nên tìm hiểu thật kỹ, ít nhất là trên Kinh điển, phán bừa, chế bậy thì không có cơ sở.

Cực Lạc thế giới sẽ chuyển hóa các thứ tâm sở đều trở thành cái tâm của Phật, đều đến chỗ Phật thừa. Trong Kinh Niệm Phật Ba La Mật, Đức Thích Ca Mâu Ni xác nhận:

Diệu-Nguyệt cư sĩ, nên biết rằng được vãng sanh Cực-Lạc thì không bao giờ trở lại địa vị phàm phu với thân xác ngũ uẩn nữa. Do đó, mới gọi là Bất-thối-chuyển. Từ đó về sau, dần dần thành tựu mười thứ Trí-lực, mười tám pháp Bất-cộng, năm nhãn, sáu thông, vô lượng Đà-ra-ni, vô số Tam-muội, thần thông du hí, biện tài vô ngại ... đầy đủ bao nhiêu công đức vô lậu của Đại Bồ-Tát, cho đến khi đắc quả Phật. Bởi vậy mà Ta, Thích-Ca Mâu-Ni Thế-Tôn hôm nay trân trọng xác quyết rằng : VÃNG SANH ĐỔNG Ý NGHĨA VỚI THÀNH PHẬT, VÌ VÃNG SANH TỨC LÀ THÀNH PHẬT.
 

Kiên trì làm Phước

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 2 2022
Bài viết
95
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Địa chỉ
Thái Nguyên, Việt Nam
Còn nếu gì nữa... Bạn tôi ơi..!!
Phật pháp chỉ ra sự thật và hư vọng..!!

Tất cả hư vọng thì yểm ly, không bám víu..!!
Viễn ly đến không còn gì để lìa thì chỉ còn lại Mình, chân thật bất hư..!!

Vậy đó. Vậy thôi mà...
Đúng là có chỗ Duy Nhất Một Mình.
Xin hỏi chỗ này có thể nói Chỗ Đoạn Diệt được chăng?
 

Kiên trì làm Phước

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 2 2022
Bài viết
95
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Địa chỉ
Thái Nguyên, Việt Nam
Theo các Kinh Điển Bắc Tông và Tịnh Độ: Vãng sanh Cực Lạc thì đều sẽ thành Phật. Về Cực Lạc, tận dụng tất cả duyên lành, tu tập miên mật trước tiên chứng Vô Sanh Pháp Nhẫn (Thánh Bồ Tát đã siêu xuất luân hồi), sau đó tùy theo cái duyên thuở xưa của mỗi người thì chia làm hai hướng đi: (Nếu chưa chứng Vô Sanh pháp nhẫn thì Đức Phật A Di Đà sẽ không cho phép bạn rời đi, được sự thẩm định của Ngài mới có thể rời đi)

1- tiếp tục ở lại Cực Lạc tu tập các tam muội thâm nhập đến địa vị cuối cùng của Bồ Tát là Nhất Sanh Bổ Xứ Bồ Tát, chờ cho nhân duyên hội tụ mà giáng sanh cõi khác thành Phật Thế Tôn.
2- phát nguyện đi hoằng hóa Phật Pháp khắp nơi không ngại gian khổ, khi tâm nguyện thành tựu thì thành Phật.

3- riêng Quán Thế Âm Bồ Tát thì đợi khi Đức Phật A Di Đà nhập diệt thì sẽ thành Phật tại cõi Cực Lạc, lúc đó thế giới Cực Lạc sẽ biến đổi thành một thế giới trang nghiêm hơn nữa. Kế đến thì sau khi Đức Quán Âm Bồ Tát thành Phật và nhập diệt thì Bồ Tát Đại Thế Chí sẽ kế tục thành Phật.....

Trên đây là nói về công dân của cõi Cực Lạc, còn các cõi Tịnh Độ khác thì không nhất thiết phải như thế, tùy theo bản nguyện của vị Phật sở tại của cõi đó.
Con xin cám ơn hành giả @VO-NHAT-BAT-NHI
@VO-NHAT-BAT-NHI là hành giả tín tâm Niệm Phật, Vững lòng học pháp Tịnh Độ. Xin được hỏi thêm các vị hành giả vãng sanh về Tịnh Độ tiếp tu Niệm Phật A Di Đà để thành Phật mới ?
Hoặc những vị Đại Bồ Tát đi hoá độ chúng sinh lại tiếp tục truyền dạy chúng sinh niệm Phật A Di Đà tiếp tục không dừng nghỉ?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Vãng sanh Cực Lạc thì ai ai cũng sẽ thành Phật .... Còn bạn hiểu Nhơn Nhiên Thừa là cái hiểu suy diễn của cá nhân bạn.

--> Tất cả CHÚNG SANH --> đều sẽ THÀNH PHẬT [smile] ... đâu phải chỉ VÃNG SANH CỰC LẠC mới SẼ THÀNH PHẬT [smile]

hơn nữa .. A ha ahh ahahahahahha

A ha hahahahah ... đúng là VỪA - - NGHĨ nói 48 đại nguyện A DI ĐÀ hoài mà chưa đọc được mí câu nhỉ [smile]



48 ĐẠI NGUYỆN CỦA ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ

(Trích Từ Kinh Vô Lượng Thọ)​


1.Giả sử khi tôi thành Phật, nước tôi còn có địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

2.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi sau khi mạng chung còn trở lại ba ác đạo thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

3.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng đều thân màu vàng ròng thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

4.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi sắc thân chẳng đồng có kẻ xấu người đẹp thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

5.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng biết túc mạng, tối thiểu là biết sự việc trong trăm ngàn ức na do tha kiếp thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

6.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng được thiên nhãn, tối thiểu là thấy trăm ngàn ức na do tha cõi nước chư Phật thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

... còn cả đống HÀNG NHƠN THIÊN trong các đại nguyện A ĐI ĐÀ kìa [smile] ... đếm đếm đi [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

quehuongcuclac

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 10 2022
Bài viết
36
Điểm tương tác
16
Điểm
8
Vãng sanh Cực Lạc thì ai ai cũng sẽ thành Phật, cái đó đã được Đức Phật Thích Ca Mâu Ni xác quyết. Riêng bạn chẳng có lòng tin lời Phật nên nói vậy.
Còn bạn hiểu Nhơn Nhiên Thừa là cái hiểu suy diễn của cá nhân bạn. Bạn còn chẳng tin Thế Giới Cực Lạc mà nay bày đặt nói nhơn thiên thừa thì tự bạn phủ nhận chính bạn.
Bạn nên tìm hiểu thật kỹ, ít nhất là trên Kinh điển, phán bừa, chế bậy thì không có cơ sở.

Cực Lạc thế giới sẽ chuyển hóa các thứ tâm sở đều trở thành cái tâm của Phật, đều đến chỗ Phật thừa. Trong Kinh Niệm Phật Ba La Mật, Đức Thích Ca Mâu Ni xác nhận:

Diệu-Nguyệt cư sĩ, nên biết rằng được vãng sanh Cực-Lạc thì không bao giờ trở lại địa vị phàm phu với thân xác ngũ uẩn nữa. Do đó, mới gọi là Bất-thối-chuyển. Từ đó về sau, dần dần thành tựu mười thứ Trí-lực, mười tám pháp Bất-cộng, năm nhãn, sáu thông, vô lượng Đà-ra-ni, vô số Tam-muội, thần thông du hí, biện tài vô ngại ... đầy đủ bao nhiêu công đức vô lậu của Đại Bồ-Tát, cho đến khi đắc quả Phật. Bởi vậy mà Ta, Thích-Ca Mâu-Ni Thế-Tôn hôm nay trân trọng xác quyết rằng : VÃNG SANH ĐỔNG Ý NGHĨA VỚI THÀNH PHẬT, VÌ VÃNG SANH TỨC LÀ THÀNH PHẬT.
Xin hỏi Liên Hữu kinh này có nguồn gốc như nào ạ? E tra trong mục lục Đại Chánh Tạng của soạn giả Nguyễn Minh Tiến và Thầy Thích Nhật Từ ko thấy bản kinh này
 

quehuongcuclac

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 10 2022
Bài viết
36
Điểm tương tác
16
Điểm
8
ha ha ha [smile]

Vãng sanh Cực Lạc thì ai ai cũng sẽ thành Phật .... Còn bạn hiểu Nhơn Nhiên Thừa là cái hiểu suy diễn của cá nhân bạn.

--> Tất cả CHÚNG SANH --> đều sẽ THÀNH PHẬT [smile] ... đâu phải chỉ VÃNG SANH CỰC LẠC mới SẼ THÀNH PHẬT [smile]

hơn nữa .. A ha ahh ahahahahahha

A ha hahahahah ... đúng là VỪA - - NGHĨ nói 48 đại nguyện A DI ĐÀ hoài mà chưa đọc được mí câu nhỉ [smile]



48 ĐẠI NGUYỆN CỦA ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ

(Trích Từ Kinh Vô Lượng Thọ)​


1.Giả sử khi tôi thành Phật, nước tôi còn có địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

2.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi sau khi mạng chung còn trở lại ba ác đạo thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

3.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng đều thân màu vàng ròng thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

4.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi sắc thân chẳng đồng có kẻ xấu người đẹp thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

5.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng biết túc mạng, tối thiểu là biết sự việc trong trăm ngàn ức na do tha kiếp thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

6.Giả sử khi tôi thành Phật, hàng thiên nhơn nước tôi chẳng được thiên nhãn, tối thiểu là thấy trăm ngàn ức na do tha cõi nước chư Phật thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.

... còn cả đống HÀNG NHƠN THIÊN trong các đại nguyện A ĐI ĐÀ kìa [smile] ... đếm đếm đi [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Vãng sanh đã thoát luân hồi thì siêu phàm nhập thánh rồi ạ, nói Thiên Nhân là Quyền pháp để phàm phu có niềm tin được vãng sanh, nếu nói TPCL chỉ có thánh nhân phàm phu sẽ không dám tin được vãng sanh, trong Kinh Vô Lượng Thọ có văn giải thích "vì thuận theo phương khác nên có tên trời người".
Nam Mô A Di Đà Phật!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Bên trên