Có Duy Nhất một cõi Tịnh Độ hay có nhiều (vô số) cõi Tịnh Độ?

giacnhanckn

Registered
Phật tử
Tham gia
23 Thg 1 2023
Bài viết
76
Điểm tương tác
5
Điểm
8
Theo tôi hiểu thế này không biết vị nào có ý kiến không: Tịnh độ là quê nhà, A Đi Đà Phật là là cha hiền đang mong chờ ta trở về... Tây phương cực lạc chính là nơi chôn rau cắt rốn của mình, tuổi thơ của mình gắn bó với nơi ấy. Còn ta, một người tha phương đi tìm cầu sự hưởng thụ giàu sang. Cũng giống như người lạc đường, sai lối muốn trở về nương tựa người đã sinh ra, nuôi nấng ta.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,414
Điểm tương tác
165
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Theo tôi hiểu thế này không biết vị nào có ý kiến không: Tịnh độ là quê nhà, A Đi Đà Phật là là cha hiền đang mong chờ ta trở về... Tây phương cực lạc chính là nơi chôn rau cắt rốn của mình, tuổi thơ của mình gắn bó với nơi ấy. Còn ta, một người tha phương đi tìm cầu sự hưởng thụ giàu sang. Cũng giống như người lạc đường, sai lối muốn trở về nương tựa người đã sinh ra, nuôi nấng ta.
-Theo Nhận Thức Của Mình Thì Bạn Nên TÌM HIỂU KỸ : GIÁO LÝ PHẬT HỌC CHÍNH THỐNG CHÂN CHÁNH
...Để Khỏi Phạm Sai Lầm->TÂM NGUYỆN MUỐN MỘT ĐẰNG...Lại LẠC SANG MỘT NẺO .
@- Cõi TỊNH ĐỘ TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC Của Đức Phật A DI ĐÀ Tạo Dựng Do TÂM NGUYỆN Và HẠNH NGUYỆN Nên
-Và Phật Đã Tuyên Thuyết : NHỮNG AI TÍN- NGUYỆN VÃNG SANH VỀ CÕI NƯỚC TA KHÔNG CÒN THỐI CHUYỂN CHO ĐẾN KHI THÀNH PHẬT....
...Vậy Với NHẬN THỨC :

Tây phương cực lạc chính là nơi chôn rau cắt rốn của mình, tuổi thơ của mình gắn bó với nơi ấy. Còn ta, một người tha phương đi tìm cầu sự hưởng thụ giàu sang. Cũng giống như người lạc đường, sai lối muốn trở về nương tựa người đã sinh ra, nuôi nấng ta.
....Nếu Bạn Đã Từng Được CHÔN RAU CẮT RỐN Nơi TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC,TUỔI THƠ GẮN BÓ VỚI NƠI ẤY Mà Hiện Nay LẠI NHƯ LÀ BẠN ĐANG LÀ .....???? (Trừ Khi Bạn ĐẠT Địa Vị BỒ TÁT BẤT THỐI CHUYỂN --> THỌ SANH THEO HẠNH NGUYỆN )
....Thì.Có Vô Tình Hủy Báng Đức Phật Tuyên Thuyết Không Chân Thực ! ????
 

giacnhanckn

Registered
Phật tử
Tham gia
23 Thg 1 2023
Bài viết
76
Điểm tương tác
5
Điểm
8
-Theo Nhận Thức Của Mình Thì Bạn Nên TÌM HIỂU KỸ : GIÁO LÝ PHẬT HỌC CHÍNH THỐNG CHÂN CHÁNH
...Để Khỏi Phạm Sai Lầm->TÂM NGUYỆN MUỐN MỘT ĐẰNG...Lại LẠC SANG MỘT NẺO .
@- Cõi TỊNH ĐỘ TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC Của Đức Phật A DI ĐÀ Tạo Dựng Do TÂM NGUYỆN Và HẠNH NGUYỆN Nên
-Và Phật Đã Tuyên Thuyết : NHỮNG AI TÍN- NGUYỆN VÃNG SANH VỀ CÕI NƯỚC TA KHÔNG CÒN THỐI CHUYỂN CHO ĐẾN KHI THÀNH PHẬT....
...Vậy Với NHẬN THỨC :

....Nếu Bạn Đã Từng Được CHÔN RAU CẮT RỐN Nơi TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC,TUỔI THƠ GẮN BÓ VỚI NƠI ẤY Mà Hiện Nay LẠI NHƯ LÀ BẠN ĐANG LÀ .....???? (Trừ Khi Bạn ĐẠT Địa Vị BỒ TÁT BẤT THỐI CHUYỂN --> THỌ SANH THEO HẠNH NGUYỆN )
....Thì.Có Vô Tình Hủy Báng Đức Phật Tuyên Thuyết Không Chân Thực ! ????
Ở Ta Bà này cũng là Cực lạc chứ đâu. Cực lạc quê nhà của tôi ở đây nè
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Theo tôi hiểu thế này không biết vị nào có ý kiến không: Tịnh độ là quê nhà, A Đi Đà Phật là là cha hiền đang mong chờ ta trở về... Tây phương cực lạc chính là nơi chôn rau cắt rốn của mình, tuổi thơ của mình gắn bó với nơi ấy. Còn ta, một người tha phương đi tìm cầu sự hưởng thụ giàu sang. Cũng giống như người lạc đường, sai lối muốn trở về nương tựa người đã sinh ra, nuôi nấng ta.
Cực Lạc và Đức Phật A Di Đà hiện đang hiện tiền.
Bạn nghĩ thế cũng được. Hoặc nghĩ thâm sâu hơn nữa cũng được. Miễn là đừng suy nghĩ nhiễm uế là được.
Mà tốt hơn hết mình nên học Kinh Điển như Kinh Vô Lượng Thọ, Kinh Quán Vô Lượng Thọ, Kinh A Di Đà,...
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Ở Ta Bà này cũng là Cực lạc chứ đâu. Cực lạc quê nhà của tôi ở đây nè
Bạn đang ở Việt Nam nhưng bạn có thể bạn nghĩ rằng "tôi như đang ở Mỹ".
Tuy nhiên, bạn nên biết, vẫn có hai nước là Mỹ và Việt Nam.
 

giacnhanckn

Registered
Phật tử
Tham gia
23 Thg 1 2023
Bài viết
76
Điểm tương tác
5
Điểm
8
Bạn đang ở Việt Nam nhưng bạn có thể bạn nghĩ rằng "tôi như đang ở Mỹ".
Tuy nhiên, bạn nên biết, vẫn có hai nước là Mỹ và Việt Nam.
Biết vậy nhưng tôi chỉ về Quê cực lạc của chính mình thôi chứ không về Cực lạc của người khác
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,713
Điểm tương tác
783
Điểm
113
Biết vậy nhưng tôi chỉ về Quê cực lạc của chính mình thôi chứ không về Cực lạc của người khác
Kiến giải như thế này không về quê hương được vì bản thể vốn đồng là "Cực Lạc của chính mình" làm gì còn có của người của ta. Như hư không đã trùm khắp, thì làm gì có chỗ nào là hư không, chỗ nào chẳng là hư không.

Phải biết Cực Lạc Di Đà có hạ, trung, thượng phẩm, trong đó thượng phẩm là thường tịch quang tịnh độ, cũng tức là bản thể chân tánh của mọi loại chúng sanh, đã là thể tánh sẵn sàng thì nhận lại liền về đâu lo gì của mình hay của người nữa ?

Nên bớt theo vọng niệm, đuổi tìm ngôn ngữ điển kinh để rồi ngoại nội phân hai, thành ra đẽo cày giữa đường, một đời trôi qua vẫn còn trong vòng luân hồi sinh tử khổ não. Thế thì thật đáng tiếc thay !
 

giacnhanckn

Registered
Phật tử
Tham gia
23 Thg 1 2023
Bài viết
76
Điểm tương tác
5
Điểm
8
Kiến giải như thế này không về quê hương được vì bản thể vốn đồng là "Cực Lạc của chính mình" làm gì còn có của người của ta. Như hư không đã trùm khắp, thì làm gì có chỗ nào là hư không, chỗ nào chẳng là hư không.

Phải biết Cực Lạc Di Đà có hạ, trung, thượng phẩm, trong đó thượng phẩm là thường tịch quang tịnh độ, cũng tức là bản thể chân tánh của mọi loại chúng sanh, đã là thể tánh sẵn sàng thì nhận lại liền về đâu lo gì của mình hay của người nữa ?

Nên bớt theo vọng niệm, đuổi tìm ngôn ngữ điển kinh để rồi ngoại nội phân hai, thành ra đẽo cày giữa đường, một đời trôi qua vẫn còn trong vòng luân hồi sinh tử khổ não. Thế thì thật đáng tiếc thay !
Mỗi người một cảnh giới khác nhau, một quê hương khác nhau. Có ai giống ai đâu. Nói đến quê hương thì mỗi người một cảm nhận khác nhau có ai chung nhau số phận đâu. Tôi không nói đến Cực lạc phía tây cõi Ta Bà mười muôn ức cõi Phật. Mà nói ở đây thôn... xóm.... huyện.... tỉnh.... nơi tôi đã gắn bó tuổi thơ của mình, nơi đây có ông bà, bố mẹ, anh chị tôi đang ở đây. Ở nơi này tôi còn chưa làm tròn bổn phận mình thì sao dám vác mặt về cõi Phật được.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,435
Điểm tương tác
1,134
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahah ... cái mà bạn đang nói đến là từng quốc độ ... là những nơi quen thuộc cho từng bản ngã [smile]

nhưng mà tất cả đều là TÂM SANH DIỆT [smile]

(1) kinh Pháp Cú bắt đầu bằng mí câu về hành trình tìm đến tâm thức của ông Phật [smile]

lang thang .. vô lượng kiếp [smile]

--> không nơi nào là nhà [smile]



| quốc độ | quốc độ | quốc độ | quốc độ |


| nhà | nhà | nhà | nhà |

| tâm sanh diệt | TSD | TSD |




(2) mà kinh Bát Đại Nhân Giác ... điều lớn nhất đầu tiên mà người xưa nhắn nhủ cũng như vậy [smile]

cốc cốc cốc cốc

đệ nhứt giác ngộ

thế gian vô thường [smile] [nhà ]

quốc độ nguy thúy [ cũng nhà ]

tứ đại khổ không [cũng nhà]

ngũ ấm vô ngã [ cũng nhà ]

sanh diệt biến dị

hư ngụy vô chủ [ ... cũng nhà hư .. tâm hoại ]

---> TÂM --> THỊ .... ÁC NGUYÊN [smile] ... cho nên chỉ rõ hết tât cả ... là TÂM [smile]


(3) Tình --> Cung Ái [smile]

tại sao đá luôn chìm xuống nước [smile]

--> tại vì đá muôn đời chìm xuống đáy nước


cái lực mà kéo đá xuống nước ... chính là TÌNH [smile] .... nó có thể nhấn chìm người ta xuống bể sâu của nước mắt [smile] [smile] [Thắng Man Giảng Luận ] [smile]

theo Kinh Thủ Lăng Nghiêm .. nó có thể đưa người ta tới những thân mạng chúng sanh khác [smile] ..


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,414
Điểm tương tác
165
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
(3) Tình --> Cung Ái [smile]

tại sao đá luôn chìm xuống nước [smile]

--> tại vì đá muôn đời chìm xuống đáy nước


cái lực mà kéo đá xuống nước ... chính là TÌNH [smile] .... nó có thể nhấn chìm người ta xuống bể sâu của nước mắt [smile] [smile] [Thắng Man Giảng Luận ] [smile]

theo Kinh Thủ Lăng Nghiêm .. nó có thể đưa người ta tới những thân mạng chúng sanh khác [smile] .
- Đoạn Tình !....Bà Lão Đốt Am ! ???
Vương Tình...Tơ Kéo : Thế Gian Dựng Nhà .
Như Tình Khắp Cõi Bao La....
Chẳng Còn Tơ Kéo Chính Là Tình Chân .
KINH KIM CƯƠNG :
..." Ông Tu-bồ-đề ơi ! Cái đạo a -lốc đa-la tam diểu tam bồ đề mà Như Lai đã được đó ở trong đó không thực cũng không hư, vì thế Như Lai nói hết thẩy pháp đều là Phật pháp , ông Tu-bồ-đề ơi ! Cái mà ta là hết thẩy pháp đó, tức là không phải hết thẩy pháp,vì thế cho nên gọi là hết thẩy pháp ."....
-THẾ NÀO NÓI HẾT THẨY PHÁP ĐỀU LÀ PHẬT PHÁP ;->HẾT THẨY PHÁP KHÔNG NGÃ ,KHÔNG NHÂN,KHÔNG CHÚNG SANH,KHÔNG THỌ GIẢ.
-THẾ NÀO NÓI LÀ HẾT THẨY PHÁP ĐÓ, TỨC KHÔNG PHẢI LÀ HẾT THẨY PHÁP : NẾU CÒN NGÃ KIẾN, NHÂN KIẾN ,CHÚNG SANH KIẾN,THỌ GIẢ KIẾN.

KINH LĂNG GIÀ ;
-..." Chẳng phải tự thức của chơn tướng diệt CHỈ LÀ NGHIỆP TƯỚNG DIỆT. Nếu tự thức của chơn tướng diệt thì Tạng thức cũng phải diệt.Đại Huệ! Nếu Tạng thức diệt thì chẳng khác gì đoạn kiến của ngoại đạo."

Vậy THỦ PHẠM LÔI DẮT KHẮP NẺO ( VÔ MINH HÀNH )>>>Chính Là NGHIỆP TƯỚNG ! ??? =LỐI MÒN TƯƠNG TỤC BỀN CHẮC ( TƠ LÒNG )

# - TƠ LÒNG DO ĐÂU MÀ CÓ ???
 

giacnhanckn

Registered
Phật tử
Tham gia
23 Thg 1 2023
Bài viết
76
Điểm tương tác
5
Điểm
8
- Đoạn Tình !....Bà Lão Đốt Am ! ???
Vương Tình...Tơ Kéo : Thế Gian Dựng Nhà .
Như Tình Khắp Cõi Bao La....
Chẳng Còn Tơ Kéo Chính Là Tình Chân .
KINH KIM CƯƠNG :
..." Ông Tu-bồ-đề ơi ! Cái đạo a -lốc đa-la tam diểu tam bồ đề mà Như Lai đã được đó ở trong đó không thực cũng không hư, vì thế Như Lai nói hết thẩy pháp đều là Phật pháp , ông Tu-bồ-đề ơi ! Cái mà ta là hết thẩy pháp đó, tức là không phải hết thẩy pháp,vì thế cho nên gọi là hết thẩy pháp ."....
-THẾ NÀO NÓI HẾT THẨY PHÁP ĐỀU LÀ PHẬT PHÁP ;->HẾT THẨY PHÁP KHÔNG NGÃ ,KHÔNG NHÂN,KHÔNG CHÚNG SANH,KHÔNG THỌ GIẢ.
-THẾ NÀO NÓI LÀ HẾT THẨY PHÁP ĐÓ, TỨC KHÔNG PHẢI LÀ HẾT THẨY PHÁP : NẾU CÒN NGÃ KIẾN, NHÂN KIẾN ,CHÚNG SANH KIẾN,THỌ GIẢ KIẾN.

KINH LĂNG GIÀ ;
-..." Chẳng phải tự thức của chơn tướng diệt CHỈ LÀ NGHIỆP TƯỚNG DIỆT. Nếu tự thức của chơn tướng diệt thì Tạng thức cũng phải diệt.Đại Huệ! Nếu Tạng thức diệt thì chẳng khác gì đoạn kiến của ngoại đạo."

Vậy THỦ PHẠM LÔI DẮT KHẮP NẺO ( VÔ MINH HÀNH )>>>Chính Là NGHIỆP TƯỚNG ! ??? =LỐI MÒN TƯƠNG TỤC BỀN CHẮC ( TƠ LÒNG )

# - TƠ LÒNG DO ĐÂU MÀ CÓ ???
Xin hỏi một câu
- Đoạn Tình !....Bà Lão Đốt Am ! ???
Vương Tình...Tơ Kéo : Thế Gian Dựng Nhà .
Như Tình Khắp Cõi Bao La....
Chẳng Còn Tơ Kéo Chính Là Tình Chân .
KINH KIM CƯƠNG :
..." Ông Tu-bồ-đề ơi ! Cái đạo a -lốc đa-la tam diểu tam bồ đề mà Như Lai đã được đó ở trong đó không thực cũng không hư, vì thế Như Lai nói hết thẩy pháp đều là Phật pháp , ông Tu-bồ-đề ơi ! Cái mà ta là hết thẩy pháp đó, tức là không phải hết thẩy pháp,vì thế cho nên gọi là hết thẩy pháp ."....
-THẾ NÀO NÓI HẾT THẨY PHÁP ĐỀU LÀ PHẬT PHÁP ;->HẾT THẨY PHÁP KHÔNG NGÃ ,KHÔNG NHÂN,KHÔNG CHÚNG SANH,KHÔNG THỌ GIẢ.
-THẾ NÀO NÓI LÀ HẾT THẨY PHÁP ĐÓ, TỨC KHÔNG PHẢI LÀ HẾT THẨY PHÁP : NẾU CÒN NGÃ KIẾN, NHÂN KIẾN ,CHÚNG SANH KIẾN,THỌ GIẢ KIẾN.

KINH LĂNG GIÀ ;
-..." Chẳng phải tự thức của chơn tướng diệt CHỈ LÀ NGHIỆP TƯỚNG DIỆT. Nếu tự thức của chơn tướng diệt thì Tạng thức cũng phải diệt.Đại Huệ! Nếu Tạng thức diệt thì chẳng khác gì đoạn kiến của ngoại đạo."

Vậy THỦ PHẠM LÔI DẮT KHẮP NẺO ( VÔ MINH HÀNH )>>>Chính Là NGHIỆP TƯỚNG ! ??? =LỐI MÒN TƯƠNG TỤC BỀN CHẮC ( TƠ LÒNG )

# - TƠ LÒNG DO ĐÂU MÀ CÓ ???
Xin hỏi ngu một câu: Nói " Tất cả Pháp đều là Phật Pháp" có phải đang chấp Phật pháp không? Thấy hết thảy Phật pháp - Ma pháp thì mới gọi là thấy Pháp
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,414
Điểm tương tác
165
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Xin hỏi một câu

Xin hỏi ngu một câu: Nói " Tất cả Pháp đều là Phật Pháp" có phải đang chấp Phật pháp không? Thấy hết thảy Phật pháp - Ma pháp thì mới gọi là thấy Pháp
KINH KIM CƯƠNG :
..." Ông Tu-bồ-đề ơi ! Cái đạo a -lốc đa-la tam diểu tam bồ đề mà Như Lai đã được đó ở trong đó không thực cũng không hư, vì thế Như Lai nói hết thẩy pháp đều là Phật pháp , ông Tu-bồ-đề ơi ! Cái mà ta là hết thẩy pháp đó, tức là không phải hết thẩy pháp,vì thế cho nên gọi là hết thẩy pháp ."....
-Mình Trích KINH KIM CƯƠNG.->Phật Thuyết
Thấy Thế Nào ???...Tùy Nhận Thức Của Bạn.
 

giacnhanckn

Registered
Phật tử
Tham gia
23 Thg 1 2023
Bài viết
76
Điểm tương tác
5
Điểm
8
Cái mà nói hết thảy pháp tức không phải hết thảy pháp ( nói đến cái "không" đi đôi với "có" của Pháp). Tức là nói đến hết thảy pháp ( cái "có" của Pháp với cái " không" của Pháp) là nói đến Tính chất của Pháp
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Mỗi người một cảnh giới khác nhau, một quê hương khác nhau. Có ai giống ai đâu. Nói đến quê hương thì mỗi người một cảm nhận khác nhau có ai chung nhau số phận đâu. Tôi không nói đến Cực lạc phía tây cõi Ta Bà mười muôn ức cõi Phật. Mà nói ở đây thôn... xóm.... huyện.... tỉnh.... nơi tôi đã gắn bó tuổi thơ của mình, nơi đây có ông bà, bố mẹ, anh chị tôi đang ở đây. Ở nơi này tôi còn chưa làm tròn bổn phận mình thì sao dám vác mặt về cõi Phật được.
Cảnh giới như bạn nói chỉ là cảnh giới của thức tánh phàm phu. Còn cảnh giới của chư Phật, dù là tỷ tỷ chư Phật thì không hề có sự khác biệt, bất đồng, cảnh giới của tất cả chư Phật đều bình đẳng như tánh Phật bình đẳng ở muôn loài, mọi địa vị nhân sinh.

Độ ông bà, cha mẹ, anh chị em,.... chính là Bồ Tát Đạo. Tuy nhiên đều cơ bản nhất về Bồ Tát Đạo là tri kiến Phật (cái biết liễu nghĩa Phật Tánh chân thật) bạn còn chưa nắm được thì ở trong luân hồi chỉ là một chúng sanh, bản thân còn chưa độ xong, lấy gì mà độ chúng sanh khác. Phàm độ phàm thì chỉ có sanh tử mãi chẳng thôi, đó là cách nghĩ của người cạn cợt, thiếu chánh kiến.

Tây Phương Cực Lạc nó không phải quê hương gì cả, mà chính là hóa thành có công năng chuyển hóa tất cả phàm nhân thành Bồ Tát; thành Bồ Tát tự tại rồi mới đủ năng lực độ chúng sanh. Hiểu đơn giản Tây Phương Cực Lạc là trường đạo tạo ra các Thánh Nhân, rồi Thánh Nhân trở lại độ hết thân quyến, oan gia trái chủ,....

Bạn nói "Ở nơi này tôi còn chưa làm tròn bổn phận mình thì sao dám vác mặt về cõi Phật được" thì chứng tỏ bạn không hiểu tác dụng của các Cõi Phật. Cõi Phật chính bản thân các Chư Phật còn bỏ, bạn lại dụng tâm đem cái gì về. Các cõi Phật giúp bạn thăng hóa các cảnh giới của tâm, thâm nhập tự tánh, cuối cùng là để bạn trở về với Tự Tánh mình. Cõi Phật lập ra là để độ chúng sanh chứ không phải là nơi để chúng sanh hưởng thụ!
 

giacnhanckn

Registered
Phật tử
Tham gia
23 Thg 1 2023
Bài viết
76
Điểm tương tác
5
Điểm
8
Cảnh giới như bạn nói chỉ là cảnh giới của thức tánh phàm phu. Còn cảnh giới của chư Phật, dù là tỷ tỷ chư Phật thì không hề có sự khác biệt, bất đồng, cảnh giới của tất cả chư Phật đều bình đẳng như tánh Phật bình đẳng ở muôn loài, mọi địa vị nhân sinh.

Độ ông bà, cha mẹ, anh chị em,.... chính là Bồ Tát Đạo. Tuy nhiên đều cơ bản nhất về Bồ Tát Đạo là tri kiến Phật (cái biết liễu nghĩa Phật Tánh chân thật) bạn còn chưa nắm được thì ở trong luân hồi chỉ là một chúng sanh, bản thân còn chưa độ xong, lấy gì mà độ chúng sanh khác. Phàm độ phàm thì chỉ có sanh tử mãi chẳng thôi, đó là cách nghĩ của người cạn cợt, thiếu chánh kiến.

Tây Phương Cực Lạc nó không phải quê hương gì cả, mà chính là hóa thành có công năng chuyển hóa tất cả phàm nhân thành Bồ Tát; thành Bồ Tát tự tại rồi mới đủ năng lực độ chúng sanh. Hiểu đơn giản Tây Phương Cực Lạc là trường đạo tạo ra các Thánh Nhân, rồi Thánh Nhân trở lại độ hết thân quyến, oan gia trái chủ,....


Bạn nói "Ở nơi này tôi còn chưa làm tròn bổn phận mình thì sao dám vác mặt về cõi Phật được" thì chứng tỏ bạn không hiểu tác dụng của các Cõi Phật. Cõi Phật chính bản thân các Chư Phật còn bỏ, bạn lại dụng tâm đem cái gì về. Các cõi Phật giúp bạn thăng hóa các cảnh giới của tâm, thâm nhập tự tánh, cuối cùng là để bạn trở về với Tự Tánh mình. Cõi Phật lập ra là để độ chúng sanh chứ không phải là nơi để chúng sanh hưởng thụ!
Bác này hiểu cái "hình dáng" Phật chứ chưa hiểu thế nào là Phật
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,713
Điểm tương tác
783
Điểm
113
Mỗi người một cảnh giới khác nhau, một quê hương khác nhau. Có ai giống ai đâu. Nói đến quê hương thì mỗi người một cảm nhận khác nhau có ai chung nhau số phận đâu. Tôi không nói đến Cực lạc phía tây cõi Ta Bà mười muôn ức cõi Phật. Mà nói ở đây thôn... xóm.... huyện.... tỉnh.... nơi tôi đã gắn bó tuổi thơ của mình, nơi đây có ông bà, bố mẹ, anh chị tôi đang ở đây. Ở nơi này tôi còn chưa làm tròn bổn phận mình thì sao dám vác mặt về cõi Phật được.
Hiếu, có tiểu hiếu và đại hiếu. Tiểu hiếu là lo cho thân mạng, ý thức tinh thần. Đại hiếu là lo cho huệ mạng, Phật tánh Bát nhã.

Cha mẹ khó nhọc sinh thân này ra, trải bao gian khổ thì nay ta đem thân này rèn luyện học tập, trước có nghề để tự nuôi thân, sau có tiền để chăm lo cha mẹ miếng ăn, chỗ ở. Lại lúc rảnh thường thăm nom, lúc bệnh thường chăm sóc, lời nói lễ phép, cử chỉ kính tôn ấy là tiểu hiếu.

Bồ Tát lấy tứ nhiếp: bố thí, ái ngữ, lợi hành và đồng sự, mà độ cha mẹ hiện đời thì trong tiểu hiếu có đủ cả.

Nhưng ái sinh tình, tình sinh trược, ái tình là gốc của sinh tử, là pháp phương tiện thiện xảo để dẫn dụ mà biết quy hướng Tam Bảo, thọ trì ngũ giới, thường hành thập thiện. Chuyển tình thành tưởng, tâm từ si ái thành thiện lành hướng thượng, từ chỗ mê lầm theo cảnh mà quay về tự tánh bất sinh, làm như thế khiến cha mẹ tâm thường an lạc chẳng theo thế thái nhân tình hỷ nộ ái ô, ấy là đại hiếu.

Người chỉ biết đại không biết tiểu, như bỏ cành tìm trái, trái chẳng có ăn. Người chỉ biết tiểu mà không biết đại, như bỏ gốc mà theo ngọn thì mãi mãi dẫn nhau vào trong vòng ái nhiễm tử sinh vô cùng vô tận vậy !
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Bác này hiểu cái "hình dáng" Phật chứ chưa hiểu thế nào là Phật
Kakaka, quá khen, đúng thế, tu tập là để hiểu hình dáng Phật và được thân tướng như Phật. Còn như những kẻ nói lý cao siêu, lông rùa sừng thỏ nhưng chẳng thấy một đươc một tướng Phật!

Còn bạn hiện nay thì chấp hình dáng Phật ở trong một phạm vi. Khó lắm mới thành Phật.

Người học Phật cốt yếu là để hiểu tướng Phật, tướng chúng sanh, tướng Bồ Tát,.... tuy rằng bản lai vô tướng (không phải là tướng) nhưng chẳng hề bên ngoài các tướng. Còn cái ông Phật bên ngoài các tướng thì là ông Phật không có thật vậy.
 

giacnhanckn

Registered
Phật tử
Tham gia
23 Thg 1 2023
Bài viết
76
Điểm tương tác
5
Điểm
8
Kakaka, quá khen, đúng thế, tu tập là để hiểu hình dáng Phật và được thân tướng như Phật. Còn như những kẻ nói lý cao siêu, lông rùa sừng thỏ nhưng chẳng thấy một đươc một tướng Phật!

Còn bạn hiện nay thì chấp hình dáng Phật ở trong một phạm vi. Khó lắm mới thành Phật.

Người học Phật cốt yếu là để hiểu tướng Phật, tướng chúng sanh, tướng Bồ Tát,.... tuy rằng bản lai vô tướng (không phải là tướng) nhưng chẳng hề bên ngoài các tướng. Còn cái ông Phật bên ngoài các tướng thì là ông Phật không có thật vậy.
Tôi thì tôi thực tế lắm. Vì tôi đã từng mắc sai lầm nên tôi hiểu rõ tầm quan trọng của Giải thoát
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Tôi thì tôi thực tế lắm. Vì tôi đã từng mắc sai lầm nên tôi hiểu rõ tầm quan trọng của Giải thoát
Đúng vậy, tu hành là phải thực tế, pháp Phật chẳng sai. Tùy theo chỗ của bản thân mà thực hành cái mà mình làm được, chứ nếu không thì uổng cho kiếp người gặp Phật Pháp.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Bên trên