ha ha ha [smile]
Wow .. công phu như vậy rất tốt ... bởi vì nó nhấn mạnh hai điểm chính:
(1)
mindfulness ... sự tâp trung vào 1 điểm [smile] --> đó chính là NHẤT ĐIỂM .. cũng là 1 trong 7 tâm sở biến hành được liệt kê trong Vi Diệu Pháp
- Nhất Điểm có thể --> ĐỘNG,
thì
- Nhất Điểm cũng có thể --> TỊNH [smile]
cho nên công phu mỗi sáng này .. cần nhất là phải tự mình nhận ra 1 đặc tính chính của việc thực hành công phu đó [smile]]
(a) CÓ CHỦ và KHÔNG CHỦ [smile]
Đến
Quy Sơn Linh Hựu, Quy Sơn hỏi:
"Ngươi là Sa-di
có chủ hay không chủ?"
Sư thưa: "
Có chủ."
Quy Sơn lại hỏi: "
Chủ ở chỗ nào?"
Sư từ bên Đông sang bên Tây đứng,
--> Quy Sơn biết môn đệ thượng hạng.
Sư trình lại câu hỏi "
Thế nào ra khỏi giếng ngàn thước không cần dây."
Quy Sơn hét: "
Huệ Tịch!"
Sư ứng: "
Dạ."
Quy Sơn bảo: "
Ra rồi!"
Nhân đây, sư đại ngộ triệt để, lại hỏi:
(b) VẬY CHỦ là cái gì ? [smile]
"Thế nào là chỗ trụ của chư Phật?"
Quy Sơn bảo: "Dùng cái diệu tư (nghĩ nhớ) mà không tư, xoay cái tư tinh anh sáng suốt vô cùng. Tư hết, trở về nguồn, nơi tính tướng thường trụ, sự lý không hai, Chân Phật như như."
(2) Nẻo Về Của Ý --> công phu Giác Ngộ
vì vậy ... gọi đó là CÔNG PHU mỗi sáng bình thường thôi .. nhưng hiểu chỉ cần ĐẶT VÀO ĐÓ
--> NẺO VỀ CỦA Ý [smile] --> thì cũng là CÔNG PHU dẫn tới Ý TƯỞNG GIÁC NGỘ [smile]
bất thức huyền chỉ --> đồ lao tụng niệm - Tín Tâm Minh, Tăng Xán
có nhiều thứ, khi thực hành cũng ngỡ tầm thường thôi .. nhưng bỏ vào đó THỨC HUYỀN CHỈ [smile] --> thì là KHÁC ... lại dẫn tới Ý TƯỞNG GIÁC NGỘ [smile]
nhưng có nhiều khi .. tung kinh .. niêm phật cả đời ..cũng không khởi sinh ý tưởng giác ngộ [smile] .. cho nên, đó mới là chỗ nhắn nhủ của Tam Tổ Tăng Xán [smile]
vì vậy ... cái MINDFULNESS đó .. có thể ĐẶT VÀO BUỔI SÁNG .. có thể BUỔI TRƯA có thể buối tối .. có thể đặt Ở TRONG TÂM [smile] .. trong tư tưởng .. ý thức ... chỉ cần ... 1 Ý NGUYÊN thôi --> thì
NÓ cũng là 1 NHỨT ĐIỂM --> TỊNH [smile] .... chẳng hạn [smile] ... ờ mà đúng hông ? [smile]
ờ mà đúng hông ? [smile]