Cư sỉ tu đến mức nào?

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
VNBN là một người tại gia, mến mộ đạo Phật, có được gọi là cư sĩ hay không thì mình không biết mà cũng không quan tâm.

Theo các bạn, một người sống tại gia thì có thể tu tập và học tập đến mức nào? Nếu chưa giải thoát thì có uổng phí việc tu hành đã qua hay không?

Kính mời!
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
VNBN là một người tại gia, mến mộ đạo Phật, có được gọi là cư sĩ hay không thì mình không biết mà cũng không quan tâm.

Theo các bạn, một người sống tại gia thì có thể tu tập và học tập đến mức nào? Nếu chưa giải thoát thì có uổng phí việc tu hành đã qua hay không?

Kính mời!

Cư sĩ cũng tu đến giác ngộ giải thoát. Chân lý giải thoát giành cho tất cả mọi người, cho tất cả chúng sanh không phân biệt đó là cư sỹ hay xuất gia. Nếu chưa giải thoát thì đáng tiếc cho đời này nhưng đó là hành trang tư lương cho đời sau tiếp tục con đường giải thoát. A di đà Phật!
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2009
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
VNBN là một người tại gia, mến mộ đạo Phật, có được gọi là cư sĩ hay không thì mình không biết mà cũng không quan tâm.

Theo các bạn, một người sống tại gia thì có thể tu tập và học tập đến mức nào? Nếu chưa giải thoát thì có uổng phí việc tu hành đã qua hay không?

Kính mời!

Câu này theo tôi thì thực sự đơn giản :

Nếu tu dễ dàng như vậy thì Đức Phật chả phải bỏ vợ con,cung vàng điện ngọc để vào rừng tầm Đạo ... nếu tu mà dễ thì các vị Tăng Ni cần gì phải xuất gia ... Chiến thắng bản thân luôn là chiến thắng tối thượng bởi vì tập khí của chúng ta nào có mỏng manh gì cho cam ... Xác phàm luôn nặng như núi Tu Di là vậy ...
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Nếu nói tu ở nhà giải thoát như người xuất gia thì đó chỉ là một câu nói khích lệ mà thôi. Nếu mà đúng ở nhà cũng giải thoát như xuất gia thì đâu cần phải xuất gia.

Bởi vậy VNBN mới đặt ra vấn đề, mức cơ bản mà hầu hết người tại gia có thể đạt là đâu?
 

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Thượng toạ
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
5 Tháng 5 2014
Bài viết
987
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Nếu nói tu ở nhà giải thoát như người xuất gia thì đó chỉ là một câu nói khích lệ mà thôi. Nếu mà đúng ở nhà cũng giải thoát như xuất gia thì đâu cần phải xuất gia.

Bởi vậy VNBN mới đặt ra vấn đề, mức cơ bản mà hầu hết người tại gia có thể đạt là đâu?

Nguyên Chiếu nghĩ như vậy:

Nói như đạo hữu VNBN thì cũng chưa hẳn đã đúng vì từ thời đức Phật tại thế có rất nhiều cư sĩ tu giải thoát như : Vua Tịnh Phạn , đại thần Santati (đắc quả Alahan), ông trưởng giả Cấp Cô Độc ( Thánh quả nhập lưu) .......Nhưng vì thời nay cư sĩ tại gia phần nhiều thích hưởng dục lạc, tu học chưa chuyên cần, chưa tinh tấn, tình nhiều tưởng ít nên không thể tu đắc đạo được.

Ng Chiếu tin chắc rằng, nếu người cư sĩ tu học đúng như thời đức Phật tại thế như vua Tịnh Phạn, đại thần Santati, ông Cấp Cô Độc...... thực hành đúng lời Phật dạy thì vẫn được đắc đạo ( vì những người này đã được đức Phật đã thọ kí).

Kính.
 

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 11 2016
Bài viết
254
Điểm tương tác
67
Điểm
28
Tăng tục đều là máu đỏ như nhau cả chỉ có tên gọi thôi

Nếu nói tu ở nhà giải thoát như người xuất gia thì đó chỉ là một câu nói khích lệ mà thôi. Nếu mà đúng ở nhà cũng giải thoát như xuất gia thì đâu cần phải xuất gia.

Bởi vậy VNBN mới đặt ra vấn đề, mức cơ bản mà hầu hết người tại gia có thể đạt là đâu?

Chinh chiến khắp nơi, chiếm đoạt khắp thiên hạ mà Tào Tháo chỉ ngủ ngon lành nơi hoàng cung của chính mình hề hề.
Đâu cứ phải khách sạn 5 sao mới an giấc nồng?
Ví như nhiều tiền trốn chạy truy nã khắp thế giới vì tội tham nhũng hại nước hại dân.. hoặc giết người , ăn trộm mà ngủ nơi thiên đường giải trí ... thì có sướng không?
Chớ có mở lời nói ra...mà kẻ biết thực hành Phật Pháp họ cười cho.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Chinh chiến khắp nơi, chiếm đoạt khắp thiên hạ mà Tào Tháo chỉ ngủ ngon lành nơi hoàng cung của chính mình hề hề.
Đâu cứ phải khách sạn 5 sao mới an giấc nồng?
Ví như nhiều tiền trốn chạy truy nã khắp thế giới vì tội tham nhũng hại nước hại dân.. hoặc giết người , ăn trộm mà ngủ nơi thiên đường giải trí ... thì có sướng không?
Chớ có mở lời nói ra...mà kẻ biết thực hành Phật Pháp họ cười cho.

Bạn cứ cười, chẳng sao cả vì VNBN không rành Phật Pháp.

VNBN xin tiếp tục: Theo các bạn, người tại gia thời nay nên tu học môn nào để rộng mở sớm vào Đạo pháp?
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Bạn cứ cười, chẳng sao cả vì VNBN không rành Phật Pháp.

VNBN xin tiếp tục: Theo các bạn, người tại gia thời nay nên tu học môn nào để rộng mở sớm vào Đạo pháp?

Tu môn nào cũng được miễn giác ngộ được chân lý giải thoát là được. Nhưng đa số căn tánh chúng sanh phù hợp với Tịnh Độ. Còn những lời của lão động vật nói trên là đúng. Chân lý giác ngộ thì mọi người bình đẳng với nhau không phân biệt xuất gia hay tại gia, dĩ nhiên xuất gia thì họ chỉ việc có tu tập không làm ăn mưu sinh sinh sống không có nhiều mối quan hệ ràng buộc thì sẽ thuận lợi hơn tại gia, nhưng ngày nay hãy nhìn vào các tăng chúng và chùa chiền sẽ thấy hiện trạng tu hành của các vị xuất gia. Nếu tu hành không cẩn thận sẽ đọa vào địa ngục A tỳ, vì mỗi hạt cơm cúng dường nặng như núi tu di, 1 hạt cơm là 1 gánh nợ nếu mà tu hành không tốt cứu độ chúng sanh chứ không phải là chuyện đơn giản một số người nghĩ vào chùa cạo trọc đấu quấn y là làm thầy thiên hạ mà không chú trọng đến việc tu hành giải thoát. A di đà Phật!
 

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 11 2016
Bài viết
254
Điểm tương tác
67
Điểm
28
Tại gia thì lau nhà mà xuất gia thì quét lá ...

Bạn cứ cười, chẳng sao cả vì VNBN không rành Phật Pháp.

VNBN xin tiếp tục: Theo các bạn, người tại gia thời nay nên tu học môn nào để rộng mở sớm vào Đạo pháp?

Này...! nếu đã không rành Phật Pháp thì điều đầu tiên phải hiểu cho được thế nào là đại ý Phật Pháp đã.
Nay dám mở mồm là không rành Phật Pháp mà đòi tu học theo môn nào để rộng mở sớm vào đạo pháp thì có phải con cò mà đòi bắt tép ở ngọn cây ?
Nếu không thấy được tất cả chúng sinh hữu tình ( ở đây nói trong phạm vi con người ) là chẳng có gì khác biệt giữa tại gia hay xuất gia cả. nếu người tại gia còn nghĩ tại gia không bằng xuất gia, và ngược lại người xuất gia nghĩ hơn người tại gia thì chớ có ảo tưởng mà đòi theo cái nào , môn nào để vào đạo hí. ( tự tìm hiểu )
đã tự mình nhận là ( không phải một cũng chẳng phải hai ) thì đây là sự giả dối.
Nếu quả thực là người hành đạo, muốn chia sẻ hay nói những hiểu biết chân thực cho người sau , thì nên vào thẳng vấn đề cần nói.
Đi theo kiểu này là nhọc mình khổ người vô ích
 

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Thượng toạ
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
5 Tháng 5 2014
Bài viết
987
Điểm tương tác
377
Điểm
83


VNBN xin tiếp tục: Theo các bạn, người tại gia thời nay nên tu học môn nào để rộng mở sớm vào Đạo pháp?

Ng Chiếu nghĩ như vậy:

Trong pháp Phật có rất nhiều môn tu học, nếu nói học một pháp môn nào để rộng mở vào đường đạo thì đã chấp trước. Việc chọn môn nào đó để học thì tùy theo căn cơ của mỗi người mà chọn một pháp môn tu riêng. Nhưng với Ng Chiếu từ khi còn nhỏ thì cái duyên của mình đến đạo Phật là câu niệm Phật : A Di Đà Phật mà ông bà, ba mẹ là người gieo duyên cho Ng Chiếu mỗi khi dẫn Ng Chiếu đi chùa. Sau này lớn lên tìm hiểu thêm các Kinh sách, nghe Pháp ….rồi từ đó tìm hiểu cao hơn. Cũng có thể có người chỉ vì lời khai thị nào đó của Thầy Tổ mà đã vào được đạo hay là chỉ vì cú sốc tinh thần rổi thấy được chân lý của đạo pháp đời là Vô thường, Khổ, ……

Nói chung quy lại là để vào với đạo Phật thì cái đầu tiên là phải có cái nhân lành với Phật Pháp từ nhiều kiếp trước cộng với nhân duyên hiện tại tùy thuộc vào căn tánh thì sẽ có môn tu học cho mình.

Kính.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Ng Chiếu nghĩ như vậy:

Trong pháp Phật có rất nhiều môn tu học, nếu nói học một pháp môn nào để rộng mở vào đường đạo thì đã chấp trước. Việc chọn môn nào đó để học thì tùy theo căn cơ của mỗi người mà chọn một pháp môn tu riêng. Nhưng với Ng Chiếu từ khi còn nhỏ thì cái duyên của mình đến đạo Phật là câu niệm Phật : A Di Đà Phật mà ông bà, ba mẹ là người gieo duyên cho Ng Chiếu mỗi khi dẫn Ng Chiếu đi chùa. Sau này lớn lên tìm hiểu thêm các Kinh sách, nghe Pháp ….rồi từ đó tìm hiểu cao hơn. Cũng có thể có người chỉ vì lời khai thị nào đó của Thầy Tổ mà đã vào được đạo hay là chỉ vì cú sốc tinh thần rổi thấy được chân lý của đạo pháp đời là Vô thường, Khổ, ……

Nói chung quy lại là để vào với đạo Phật thì cái đầu tiên là phải có cái nhân lành với Phật Pháp từ nhiều kiếp trước cộng với nhân duyên hiện tại tùy thuộc vào căn tánh thì sẽ có môn tu học cho mình.

Kính.

Trước hết, VNBN xin đa tạ vì bạn có cái nhìn khách quan, bình hòa trước mọi vấn đề, không chấp trước nơi câu hỏi của người khác.

Không như một số người nghe hỏi liền chấp vào câu hỏi mà chỉ trích người khác.

Đúng như bạn nói, phải tùy nhân duyên vậy. Chẳng thể nói chung chung được! Có môn khó chỗ này dễ chỗ kia.

Riêng với Tịnh Độ nếu ai đã tỏ tường con đường vãng sanh Tịnh Độ thì người tu tại gia mở ra con đường vào Đạo rất rộng và chắc chắn!
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Này...! nếu đã không rành Phật Pháp thì điều đầu tiên phải hiểu cho được thế nào là đại ý Phật Pháp đã.
Nay dám mở mồm là không rành Phật Pháp mà đòi tu học theo môn nào để rộng mở sớm vào đạo pháp thì có phải con cò mà đòi bắt tép ở ngọn cây ?
Nếu không thấy được tất cả chúng sinh hữu tình ( ở đây nói trong phạm vi con người ) là chẳng có gì khác biệt giữa tại gia hay xuất gia cả. nếu người tại gia còn nghĩ tại gia không bằng xuất gia, và ngược lại người xuất gia nghĩ hơn người tại gia thì chớ có ảo tưởng mà đòi theo cái nào , môn nào để vào đạo hí. ( tự tìm hiểu )
đã tự mình nhận là ( không phải một cũng chẳng phải hai ) thì đây là sự giả dối.
Nếu quả thực là người hành đạo, muốn chia sẻ hay nói những hiểu biết chân thực cho người sau , thì nên vào thẳng vấn đề cần nói.
Đi theo kiểu này là nhọc mình khổ người vô ích

Lời thật thường khó nghe! Nhưng ta thích hì hì...
Cái ông không 1 chẳng 2, 3 thì phải kia nên đổi tên đi hí hí...
Khát khao tìm cầu chân lý bằng sự thực nghiệm của bản thân mới là con đường nên đi, không thể dựa vào bất cứ ai kể cả Phật.
Chúc thành công! Hì hì...
 

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 11 2016
Bài viết
254
Điểm tương tác
67
Điểm
28
Trước hết, VNBN xin đa tạ vì bạn có cái nhìn khách quan, bình hòa trước mọi vấn đề, không chấp trước nơi câu hỏi của người khác.

Không như một số người nghe hỏi liền chấp vào câu hỏi mà chỉ trích người khác.

Đúng như bạn nói, phải tùy nhân duyên vậy. Chẳng thể nói chung chung được! Có môn khó chỗ này dễ chỗ kia.

Riêng với Tịnh Độ nếu ai đã tỏ tường con đường vãng sanh Tịnh Độ thì người tu tại gia mở ra con đường vào Đạo rất rộng và chắc chắn!

Giới thiệu cho Không Một cũng Chẳng Hai, Nguyên Chiếu , Người Điên một nhân tài có thể trả lời tất cả các câu hỏi về Phật Giáo dù là tông phái nào. Bất cứ ai cũng có thể hỏi thoải mái. hê hê hê...
Hi vọng làm thỏa mãn những yêu cầu khắt khe của những vị ....

sau khi học hỏi được gì thì nhớ cám ơn tớ một câu nhé ha ha ha ....
https://www.youtube.com/watch?v=zc08mGXEZZE
https://www.youtube.com/watch?v=RtQbt5suo44
https://www.youtube.com/watch?v=_xt9-Yyk1yI
Cái này Tặng Tịch Nhiên này( https://www.youtube.com/watch?v=a26RvYFdEZ0
https://www.youtube.com/results?search_query=thanh+hoàng+hdv)
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Giới thiệu cho Không Một cũng Chẳng Hai, Nguyên Chiếu , Người Điên một nhân tài có thể trả lời tất cả các câu hỏi về Phật Giáo dù là tông phái nào. Bất cứ ai cũng có thể hỏi thoải mái. hê hê hê...
Hi vọng làm thỏa mãn những yêu cầu khắt khe của những vị ....

sau khi học hỏi được gì thì nhớ cám ơn tớ một câu nhé ha ha ha ....
https://www.youtube.com/watch?v=zc08mGXEZZE
https://www.youtube.com/watch?v=RtQbt5suo44
https://www.youtube.com/watch?v=_xt9-Yyk1yI
Cái này Tặng Tịch Nhiên này( https://www.youtube.com/watch?v=a26RvYFdEZ0
https://www.youtube.com/results?search_query=thanh+hoàng+hdv)

Lão động vật học hỏi được gì xin vui lòng chia sẻ hén. heeeeeeeee. A di đà Phật!
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Não ngươi hỏng rồi, ta còn nói gì cho vô ích.
Ngủ đi cho khỏe.

cái lão già này,, đố người khác là giỏi người ta hỏi lại thì cụp đuôi bỏ chạy và nã một tràng mắng chửi, chỉ có mỗi cái chiêu to mồm chửi lớn để át miệng thiên hạ là giỏi. Vì não hỏng nên người điên mới bị điên nè lão động vật. heeeee. A di đà Phật
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Làm gì cũng là diệu dụng, uống trà, luận đạo, kiếm tiền, đọc kinh, không cần đắm trước vào việc làm vì hiểu rõ tâm, pháp nhất như, tùy duyên bất biến hành hạnh đại tự tại hi hi...

Có chửi nhau cũng nên bình thường mà chửi hí hí... :006:
 

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 11 2016
Bài viết
254
Điểm tương tác
67
Điểm
28
cái lão già này,, đố người khác là giỏi người ta hỏi lại thì cụp đuôi bỏ chạy và nã một tràng mắng chửi, chỉ có mỗi cái chiêu to mồm chửi lớn để át miệng thiên hạ là giỏi. Vì não hỏng nên người điên mới bị điên nè lão động vật. heeeee. A di đà Phật
Đã chịu chấp nhận mình bị hỏng não thật lòng chưa?
Xem ra không những còn chưa chịu mà lại Đ...... cho nên thêm cho liều thuốc cho chết não thật sự rồi cứu sau cũng chưa muộn ha ha ha ....
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Đã chịu chấp nhận mình bị hỏng não thật lòng chưa?
Xem ra không những còn chưa chịu mà lại Đ...... cho nên thêm cho liều thuốc cho chết não thật sự rồi cứu sau cũng chưa muộn ha ha ha ....

Vậy cứ cho đi lão động vật. Lão bắt chước cũng giỏi quá hẻ, khỉ bắt chước vạn năm sau vẫn là khỉ chứ không phải là người được. Con vẹt dù viết nói tiếng người thì triệu năm sau vẫn không thành người được. Khi hiểu tâm pháp nhất như tùy duyên bất biến hành hạnh đại tự tại thì không có những câu hỏi ngô nghê như những đứa trẻ mới biết học Phật. thấy tổ nói A là A không biết B cũng chính là A, đó là sữ khác nhau giữa 1 người tự tại khác với một tên bắt chước là ở chổ đó. Có sáng mắt chưa, hãy vẫn còn u mê vậy lão động vật? heeeeeeeee. A di đà Phật!
 

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 11 2016
Bài viết
254
Điểm tương tác
67
Điểm
28
Vậy cứ cho đi lão động vật. Lão bắt chước cũng giỏi quá hẻ, khỉ bắt chước vạn năm sau vẫn là khỉ chứ không phải là người được. Con vẹt dù viết nói tiếng người thì triệu năm sau vẫn không thành người được. Khi hiểu tâm pháp nhất như tùy duyên bất biến hành hạnh đại tự tại thì không có những câu hỏi ngô nghê như những đứa trẻ mới biết học Phật. thấy tổ nói A là A không biết B cũng chính là A, đó là sữ khác nhau giữa 1 người tự tại khác với một tên bắt chước là ở chổ đó. Có sáng mắt chưa, hãy vẫn còn u mê vậy lão động vật? heeeeeeeee. A di đà Phật!

Ta biết ngay mà , não ngươi chưa chết, chỉ là mới thiếu oxy thôi.
Cho nên còn cọ quậy nhưng mơ hồ, cha đứng trước mặt mà lại gọi thưa sư. ha ha ha....
Chỉ khi nào cha cũng quên , sư cũng quên nhưng bản thân thì phải nhớ, đui cũng được , ngọng cũng được chi chi cũng được nhưng phải biết . hiểu không? ha ha ha ha ........
 

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên