Đức Phật Có Còn 5 Uẩn ?

VNBN

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
13 Thg 6 2017
Bài viết
92
Điểm tương tác
20
Điểm
8
ha ha ha [smile]

Mỗi chúng sanh --> đều có tự tánh bất sanh bất diệt,

[Tự Tánh] --> luôn luôn sống nên trong tương tác với bên ngoài thì tất nhiên ban đầu là không biết gì hết, tùy theo nhân duyên cái thấy biết cũng được hình thành,

rồi nhờ duyên với Phật Pháp nên cái biết về chân lí nhân sinh quan và vũ trụ quan được hình thành. Và biết rõ chính mình như thế đó, từ đó trở về sống với bản chất thật của mình thôi.


** Tự Tánh --> luôn luôn sống --> tương tác với bên ngoài ... thì tất nhiên ... là nghĩa gì nhỉ [smile] ???


1 câu viết vô nghĩa .. toàn là GÁN GHÉP ẨU TẢ 1 đống ý nghĩa chẳng dính dáng gì với nhau ... mà cũng cố gắng BÀO CHỮA được nhỉ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Tự tánh luôn sống là hiển nhiên rồi (thường trụ), luôn tương tác cũng là hiển nhiên vì luôn sống, chưa từng tạm nghỉ. Hai từ quan trọng nhất mà lại không chịu đọc kỹ là "ban đầu", ban đầu không biết gì hết. Điều này có nghĩa là ban đầu ai ai cũng xuất phát từ chỗ không biết gì hết, rồi cuối cùng ai ai cũng biết tất cả. Như vậy ban đầu ai cũng ngu ngơ, rồi thông qua tương tác học hỏi nên cuối cùng ai cũng hết ngu.

Điều này giải thích cho những ai hỏi về Vô Minh: "Tôi khổ quá, tánh thật nơi mình bất diệt, không sanh tử, nhưng sao tôi lại vô minh rồi trôi lăn tới ngày hôm nay thế này?"
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahah ... đây là chỗ DỞ THIỆT ... RÙI --> VNBN TỰ THÚ NHẬN RÙI NHÉ [smile]

Tự tánh luôn sống là hiển nhiên rồi (thường trụ), luôn tương tác cũng là hiển nhiên vì luôn sống, chưa từng tạm nghỉ.

bởi vì ... TỰ TÁNH theo VNBN chỉ là THƯỜNG TRỤ [smile] ... là SỐNG HOÀI [smile]

--> và VÔ NGHĨA [smile] ....


cho nên ... những gì VNBN chẳng hiểu .... NẰM 1 ĐỐNG Ở ĐÓ luôn [smile] .... và viết 1 CÂU HOÀN TOÀN VÔ NGHĨA [smile] ... hỏng tin thì cho VNBN TỰ BÀO CHỮA TIẾP ĐÓ [smile] ... đừng có CỐ GẮNG gán ghép 1 số ĐẠI TỪ ... rùi chẳng có 1 hiểu biết XUYÊN XUỐT được trình bày ... mà CHẾ TÁC TÙM LUM [smile]

Mỗi chúng sanh đều có tự tánh bất sanh bất diệt,

[Tự Tánh ] luôn luôn sống nên trong tương tác với bên ngoài thì tất nhiên ban đầu là không biết gì hết, tùy theo nhân duyên cái thấy biết cũng được hình thành,

rồi nhờ duyên với Phật Pháp nên cái biết về chân lí nhân sinh quan và vũ trụ quan được hình thành.

Và biết rõ chính mình như thế đó, từ đó trở về sống với bản chất thật của mình thôi.

luôn luôn sống nên trong tương tác với bên ngoài thì tất nhiên ban đầu là không biết gì hết,

tùy theo nhân duyên cái thấy biết cũng được hình thành, rồi nhờ duyên với Phật Pháp nên cái biết về chân lí nhân sinh quan và vũ trụ quan được hình thành. Và biết rõ chính mình như thế đó, từ đó trở về sống với bản chất thật của mình thôi.


*** cho CẢ NHÀ cùng xem .. YOU TỰ CÓ ĐỞM LƯỢC --> tự dọn CÁI ĐỐNG lổm ngổm vô nghĩa này của YOU tiếp hông ? [smile].... phải thế mà [smile]

*** còn CÁI Dzụ qua tương tác học hỏi .. thì VNBN chắc cũng nhớ 1 câu truyện hồi xưa KHỔNG PHU TỬ muốn mở mang dân trí .. nên du hành giảng dạy ... cuối cùng tới 1 CÁI LÀNG KIA [smile]

- ổng DẠY HOÀI mà người ta CHẲNG HIỂU .. tới độ ổng TỨC QUÁ .. BỰC MÌNH BỎ ĐI ... mà trong khi tức còn phán thêm 1 câu

--> HẠ NGU BẤT DI [smile] .... tức là NGU NHƯNG MÀ SỨC GÌ MÀ HỌC NỔI [smile]


hay là vầy đi ... cho VNBN viết thử 1 đoạn về

- TỰ TÁNH --> luôn SỐNG [smile] +++ cộng cộng cộng với 1 chút chút ý nghĩa mà VNBN TỰ HÀO +++ "Ly tham là đạo lí thoát luân hồi khổ đau. Vô sở ly là đạo lí bổn nguyên trọn vẹn"


--> để coi VNBN sẽ NHÌN THẤY CÁI GÌ ? [smile]



(1) Điểm Tựa và Ước Mơ [smile] --> Tìm Lại Giấc Mơ [smile]

vậy CÁI TÁNH LUÔN SỐNG đó .. cho chúng ta thấy những gì [smile]


trong 1 đám tang .. người vợ nghẹn ngào trong những cảm xúc thương tiếc dâng trào thành những giọt nước mắt [smile] .... để TÌM LẠI 1 GIẤC MƠ [smile]

Em yêu anh yêu không hối tiếc
Em yêu anh yêu bằng cả trái tim
Nhưng sao anh, anh vội vàng ra đi
Ra đi không chút tiếc thương

Đêm dài mình em bật khóc
Sao lòng vẫn cố kiếm tìm
Tìm về một nơi ấm áp giấc mơ ngọt ngào
Vì người ra đi lặng lẽ
Vì người ra đi để em đớn đau
Hằn sâu vết thương riêng mình em thôi

Không còn ai bên đời nữa
Không còn ai chia nỗi buồn
Không còn ai chia khoảnh khắc sướng vui ngọt ngào
Dù lòng vẫn biết là thế
Mà vì sao em vẫn không thể quên
Em không thể quên được người

Đêm đi qua --> sao tim buốt giá

Cơn mưa đêm --> như cào sâu vết thương

Đã có lúc --> tình mình ấm áp

--> Trong em --> cứ ngỡ một đời


*** nói 1 đời .... thì CỨ TÍNH 1 ĐỜI ĐI ... smile ... smile ... nói 1 MẠNG .. cứ tính 1 mạng đi ... cho đúng KINH .. đúng LUẬN [smile]

nói 1 đời .... thì CỨ TÍNH 1 ĐỜI ĐI ... smile ... smile ... nói 1 MẠNG .. cứ tính 1 mạng đi ... cho đúng KINH .. đúng LUẬN [smile]





Cái gì ĐÃ MẤT ? [smile]

Cái gì THƯỜNG CÒN ? [smile]

Cái gì VÔ THƯỜNG ? [smile]

Cái gì ĐANG ĐƯỢC THAM ? [smile]

Cái gì VÔ NGÃ ? [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VNBN

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
13 Thg 6 2017
Bài viết
92
Điểm tương tác
20
Điểm
8
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahah ... đây là chỗ DỞ THIỆT ... RÙI --> VNBN TỰ THÚ NHẬN RÙI NHÉ [smile]

Tự tánh luôn sống là hiển nhiên rồi (thường trụ), luôn tương tác cũng là hiển nhiên vì luôn sống, chưa từng tạm nghỉ.

bởi vì ... TỰ TÁNH theo VNBN chỉ là THƯỜNG TRỤ [smile] ... là SỐNG HOÀI [smile]

--> và VÔ NGHĨA [smile] ....


cho nên ... những gì VNBN chẳng hiểu .... NẰM 1 ĐỐNG Ở ĐÓ luôn [smile] .... và viết 1 CÂU HOÀN TOÀN VÔ NGHĨA [smile] ... hỏng tin thì cho VNBN TỰ BÀO CHỮA TIẾP ĐÓ [smile] ... đừng có CỐ GẮNG gán ghép 1 số ĐẠI TỪ ... rùi chẳng có 1 hiểu biết XUYÊN XUỐT được trình bày ... mà CHẾ TÁC TÙM LUM [smile]

Mỗi chúng sanh đều có tự tánh bất sanh bất diệt,

[Tự Tánh ] luôn luôn sống nên trong tương tác với bên ngoài thì tất nhiên ban đầu là không biết gì hết, tùy theo nhân duyên cái thấy biết cũng được hình thành,

rồi nhờ duyên với Phật Pháp nên cái biết về chân lí nhân sinh quan và vũ trụ quan được hình thành.

Và biết rõ chính mình như thế đó, từ đó trở về sống với bản chất thật của mình thôi.

luôn luôn sống nên trong tương tác với bên ngoài thì tất nhiên ban đầu là không biết gì hết,

tùy theo nhân duyên cái thấy biết cũng được hình thành, rồi nhờ duyên với Phật Pháp nên cái biết về chân lí nhân sinh quan và vũ trụ quan được hình thành. Và biết rõ chính mình như thế đó, từ đó trở về sống với bản chất thật của mình thôi.


*** cho CẢ NHÀ cùng xem .. YOU TỰ CÓ ĐỞM LƯỢC --> tự dọn CÁI ĐỐNG lổm ngổm vô nghĩa này của YOU tiếp hông ? [smile].... phải thế mà [smile]

*** còn CÁI Dzụ qua tương tác học hỏi .. thì VNBN chắc cũng nhớ 1 câu truyện hồi xưa KHỔNG PHU TỬ muốn mở mang dân trí .. nên du hành giảng dạy ... cuối cùng tới 1 CÁI LÀNG KIA [smile]

- ổng DẠY HOÀI mà người ta CHẲNG HIỂU .. tới độ ổng TỨC QUÁ .. BỰC MÌNH BỎ ĐI ... mà trong khi tức còn phán thêm 1 câu

--> HẠ NGU BẤT DI [smile] .... tức là NGU NHƯNG MÀ SỨC GÌ MÀ HỌC NỔI [smile]


hay là vầy đi ... cho VNBN viết thử 1 đoạn về

- TỰ TÁNH --> luôn SỐNG [smile] +++ cộng cộng cộng với 1 chút chút ý nghĩa mà VNBN TỰ HÀO +++ "Ly tham là đạo lí thoát luân hồi khổ đau. Vô sở ly là đạo lí bổn nguyên trọn vẹn"


--> để coi VNBN sẽ NHÌN THẤY CÁI GÌ ? [smile]



(1) Điểm Tựa và Ước Mơ [smile] --> Tìm Lại Giấc Mơ [smile]

vậy CÁI TÁNH LUÔN SỐNG đó .. cho chúng ta thấy những gì [smile]


trong 1 đám tang .. người vợ nghẹn ngào trong những cảm xúc thương tiếc dâng trào thành những giọt nước mắt [smile] .... để TÌM LẠI 1 GIẤC MƠ [smile]

Em yêu anh yêu không hối tiếc
Em yêu anh yêu bằng cả trái tim
Nhưng sao anh, anh vội vàng ra đi
Ra đi không chút tiếc thương

Đêm dài mình em bật khóc
Sao lòng vẫn cố kiếm tìm
Tìm về một nơi ấm áp giấc mơ ngọt ngào
Vì người ra đi lặng lẽ
Vì người ra đi để em đớn đau
Hằn sâu vết thương riêng mình em thôi

Không còn ai bên đời nữa
Không còn ai chia nỗi buồn
Không còn ai chia khoảnh khắc sướng vui ngọt ngào
Dù lòng vẫn biết là thế
Mà vì sao em vẫn không thể quên
Em không thể quên được người

Đêm đi qua --> sao tim buốt giá

Cơn mưa đêm --> như cào sâu vết thương

Đã có lúc --> tình mình ấm áp

--> Trong em --> cứ ngỡ một đời


*** nói 1 đời .... thì CỨ TÍNH 1 ĐỜI ĐI ... smile ... smile ... nói 1 MẠNG .. cứ tính 1 mạng đi ... cho đúng KINH .. đúng LUẬN [smile]

nói 1 đời .... thì CỨ TÍNH 1 ĐỜI ĐI ... smile ... smile ... nói 1 MẠNG .. cứ tính 1 mạng đi ... cho đúng KINH .. đúng LUẬN [smile]





Cái gì ĐÃ MẤT ? [smile]

Cái gì THƯỜNG CÒN ? [smile]

Cái gì VÔ THƯỜNG ? [smile]

Cái gì ĐANG ĐƯỢC THAM ? [smile]

Cái gì VÔ NGÃ ? [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
Tự tánh sống hoài chứ, vốn chẳng sanh diệt mà, có gì đâu mà la ỏm tỏi lên vậy ông bạn. Chẳng lẽ ông bạn cho rằng tự tánh là pháp sanh diệt sao!

Ờ thì tất cả những gì ông biết hôm nay đều là học hỏi từ chư Phật, có gì đâu mà lạ. Trên đời này đâu có ai tự nhiên mà biết chứ. kkkkk, đơn giản quá mà.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

sao DỞ VẬY [smile]

Mỗi chúng sanh đều có tự tánh bất sanh bất diệt,

[Tự Tánh ] luôn luôn sống nên trong tương tác với bên ngoài thì tất nhiên ban đầu là không biết gì hết, tùy theo nhân duyên cái thấy biết cũng được hình thành,

rồi nhờ duyên với Phật Pháp nên cái biết về chân lí nhân sinh quan và vũ trụ quan được hình thành.

Và biết rõ chính mình như thế đó, từ đó trở về sống với bản chất thật của mình thôi.

luôn luôn sống nên trong tương tác với bên ngoài thì tất nhiên ban đầu là không biết gì hết,

tùy theo nhân duyên cái thấy biết cũng được hình thành, rồi nhờ duyên với Phật Pháp nên cái biết về chân lí nhân sinh quan và vũ trụ quan được hình thành. Và biết rõ chính mình như thế đó, từ đó trở về sống với bản chất thật của mình thôi.


*** cho CẢ NHÀ cùng xem .. YOU TỰ CÓ ĐỞM LƯỢC --> tự dọn CÁI ĐỐNG lổm ngổm vô nghĩa này của YOU tiếp hông ? [smile].... phải thế mà [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

cái gọi là cảnh giới QUY NHẤT

do NHẤT --> nhi --> thủy

do NHẤT --> nhi --> chung [smile]


đúng là ít có ai hiểu nổi nhỉ [smile] [smile] ... smile ... smile .... có nhiều khi nói VÔ NHẤT BẤT NHỊ .. AN LÒNG .. cũng còn phải nhiều KHỔ CÔNG TÍCH LŨY ... mới có ngày THỪA DỊP CÓ GIÓ --> BAY CAO [smile]


*** nếu mà CHÂN CHÍNH hiểu được.... thì TAM VÔ LẬU HỌC ... cũng không ở ngoài ... GIỚI ĐỊNH TUỆ [smile] .... giải thích sẽ .... tự nhiên .... có trình bày sự phân biệt được TÂM - VẬT ... [smile] ...

--> còn không sẽ không phải nhé [smile]

bởi vì người xưa cũng phân biệt NHỨT ... NHỊ .. rõ ràng như vậy [smile]

Nhất --> không --> đồng Lưỡng

tề hàm --> vạn tượng
- Tĩn Tâm Minh, Tam Tổ Tăng Xán


và khi không phân biệt được TÂM - VẬT ... NHỨT - NHỊ .. cũng sẽ không biết được cái gì gọi là NHỨT THIẾT DUY TÂM TẠO [smile] .... đây là vấn đề hiển nhiên [smile]



ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VNBN

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
13 Thg 6 2017
Bài viết
92
Điểm tương tác
20
Điểm
8
ha ha ha [smile]

cái gọi là cảnh giới QUY NHẤT

do NHẤT --> nhi --> thủy

do NHẤT --> nhi --> chung [smile]


đúng là ít có ai hiểu nổi nhỉ [smile] [smile] ... smile ... smile .... có nhiều khi nói VÔ NHẤT BẤT NHỊ .. AN LÒNG .. cũng còn phải nhiều KHỔ CÔNG TÍCH LŨY ... mới có ngày THỪA DỊP CÓ GIÓ --> BAY CAO [smile]


*** nếu mà CHÂN CHÍNH hiểu được.... thì TAM VÔ LẬU HỌC ... cũng không ở ngoài ... GIỚI ĐỊNH TUỆ [smile] .... giải thích sẽ .... tự nhiên .... có trình bày sự phân biệt được TÂM - VẬT ... [smile] ...

--> còn không sẽ không phải nhé [smile]

bởi vì người xưa cũng phân biệt NHỨT ... NHỊ .. rõ ràng như vậy [smile]

Nhất --> không --> đồng Lưỡng

tề hàm --> vạn tượng
- Tĩn Tâm Minh, Tam Tổ Tăng Xán


và khi không phân biệt được TÂM - VẬT ... NHỨT - NHỊ .. cũng sẽ không biết được cái gì gọi là NHỨT THIẾT DUY TÂM TẠO [smile] .... đây là vấn đề hiển nhiên [smile]



ờ mà đúng hông ? [smile]
Ô, ông bạn hình như một ngày mà không đăng đàn giảng thuyết thì hình như không chịu nổi thì phải. Xem ra nhất nhị, tâm vật của ông bạn cũng như vượn khỉ nhảy nhót hén. Người xưa trãi nghiệm nên mới nói ra chứ không phải làm một học giả phân biệt ra đủ thứ mà bản thân chưa thật sự ăn được.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
Ha ha ha ha [smile]

sao nhỉ ... CÂU VÔ NGHĨA này SỬA ĐƯỢC CHƯA ? [smile] ... hỏng được thì VNBN luôn nhức nhối đó [smile]

--> CỐ LÊN nhé [smile]

Mỗi chúng sanh đều có tự tánh bất sanh bất diệt,

[Tự Tánh ] luôn luôn sống nên trong tương tác với bên ngoài thì tất nhiên ban đầu là không biết gì hết, tùy theo nhân duyên cái thấy biết cũng được hình thành,

rồi nhờ duyên với Phật Pháp nên cái biết về chân lí nhân sinh quan và vũ trụ quan được hình thành.


Và biết rõ chính mình như thế đó, từ đó trở về sống với bản chất thật của mình thôi.

luôn luôn sống nên trong tương tác với bên ngoài thì tất nhiên ban đầu là không biết gì hết,

tùy theo nhân duyên cái thấy biết cũng được hình thành, rồi nhờ duyên với Phật Pháp nên cái biết về chân lí nhân sinh quan và vũ trụ quan được hình thành. Và biết rõ chính mình như thế đó, từ đó trở về sống với bản chất thật của mình thôi.



ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VNBN

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
13 Thg 6 2017
Bài viết
92
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Ha ha ha ha [smile]

sao nhỉ ... CÂU VÔ NGHĨA này SỬA ĐƯỢC CHƯA ? [smile] ... hỏng được thì VNBN luôn nhức nhối đó [smile]

--> CỐ LÊN nhé [smile]

Mỗi chúng sanh đều có tự tánh bất sanh bất diệt,

[Tự Tánh ] luôn luôn sống nên trong tương tác với bên ngoài thì tất nhiên ban đầu là không biết gì hết, tùy theo nhân duyên cái thấy biết cũng được hình thành,

rồi nhờ duyên với Phật Pháp nên cái biết về chân lí nhân sinh quan và vũ trụ quan được hình thành.


Và biết rõ chính mình như thế đó, từ đó trở về sống với bản chất thật của mình thôi.

luôn luôn sống nên trong tương tác với bên ngoài thì tất nhiên ban đầu là không biết gì hết,

tùy theo nhân duyên cái thấy biết cũng được hình thành, rồi nhờ duyên với Phật Pháp nên cái biết về chân lí nhân sinh quan và vũ trụ quan được hình thành. Và biết rõ chính mình như thế đó, từ đó trở về sống với bản chất thật của mình thôi.



ờ mà đúng hông ? [smile]
Đối với tôi, câu chữ như vậy đã rõ ràng, còn như ông bạn thấy chỗ nào không ổn thì cứ viết, chứ làm cái trò miệt thị chê bai hoài thế, hành động đó của ông bạn lại là vô nghĩa vì không giúp ích cho tôi.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

VNBN viết những câu VÔ NGHĨA ... như vậy .. mà tự cho rằng là CHỮ NGHĨA RÕ RÀNG sao ? [smile]

--> tâm tánh của VNBN HƠI CONG CONG .. TỰ MÌNH PHẢI SỬA NHIỀU LẦN ... rùi lần nào cũng phải thế mà [smile]

Mỗi chúng sanh đều có tự tánh bất sanh bất diệt,

[Tự Tánh ] luôn luôn sống nên trong tương tác với bên ngoài thì tất nhiên ban đầu là không biết gì hết, tùy theo nhân duyên cái thấy biết cũng được hình thành,

rồi nhờ duyên với Phật Pháp nên cái biết về chân lí nhân sinh quan và vũ trụ quan được hình thành.


Và biết rõ chính mình như thế đó, từ đó trở về sống với bản chất thật của mình thôi.

luôn luôn sống nên trong tương tác với bên ngoài thì tất nhiên ban đầu là không biết gì hết,

tùy theo nhân duyên cái thấy biết cũng được hình thành, rồi nhờ duyên với Phật Pháp nên cái biết về chân lí nhân sinh quan và vũ trụ quan được hình thành. Và biết rõ chính mình như thế đó, từ đó trở về sống với bản chất thật của mình thôi.




ờ mà đúng hông ?[smile]
 

VNBN

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
13 Thg 6 2017
Bài viết
92
Điểm tương tác
20
Điểm
8
ha ha ha [smile]

VNBN viết những câu VÔ NGHĨA ... như vậy .. mà tự cho rằng là CHỮ NGHĨA RÕ RÀNG sao ? [smile]

--> tâm tánh của VNBN HƠI CONG CONG .. TỰ MÌNH PHẢI SỬA NHIỀU LẦN ... rùi lần nào cũng phải thế mà [smile]

Mỗi chúng sanh đều có tự tánh bất sanh bất diệt,

[Tự Tánh ] luôn luôn sống nên trong tương tác với bên ngoài thì tất nhiên ban đầu là không biết gì hết, tùy theo nhân duyên cái thấy biết cũng được hình thành,

rồi nhờ duyên với Phật Pháp nên cái biết về chân lí nhân sinh quan và vũ trụ quan được hình thành.


Và biết rõ chính mình như thế đó, từ đó trở về sống với bản chất thật của mình thôi.

luôn luôn sống nên trong tương tác với bên ngoài thì tất nhiên ban đầu là không biết gì hết,

tùy theo nhân duyên cái thấy biết cũng được hình thành, rồi nhờ duyên với Phật Pháp nên cái biết về chân lí nhân sinh quan và vũ trụ quan được hình thành. Và biết rõ chính mình như thế đó, từ đó trở về sống với bản chất thật của mình thôi.




ờ mà đúng hông ?[smile]
Cần phải chỉ ra nhé bạn chứ phán hoài không cảm thấy tốn tài nguyên diễn đàn sao?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

chỉ VNBN BAO NHIÊU LẦN rùi nhỉ [smile] --> [smile] ... chẳng phải bao nhiêu lần đã phải TỰ MÌNH KHÓ CHỊU THAY ĐỔI sao ? [smile]

*** hỏi thiệt nhé ... có AI từng chỉ cho VNBN cái gọi là

--> TÁNH DUY VÔ PHÚ --> NGŨ BIẾN HÀNH ... tức là cái SỞ HÀNH của VNBN nó cứ hiện ra lồ lộ như vậy chưa ? [smile]


cái này trong Kinh Phật gọi là NGHIỆP --> TẠO TRÍ [smile] ... tức là LÀM ƠN MẮC OÁN [smile] smile .. smile

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VNBN

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
13 Thg 6 2017
Bài viết
92
Điểm tương tác
20
Điểm
8
ha ha ha [smile]

chỉ VNBN BAO NHIÊU LẦN rùi nhỉ [smile] --> [smile] ... chẳng phải bao nhiêu lần đã phải TỰ MÌNH KHÓ CHỊU THAY ĐỔI sao ? [smile]

*** hỏi thiệt nhé ... có AI từng chỉ cho VNBN cái gọi là

--> TÁNH DUY VÔ PHÚ --> NGŨ BIẾN HÀNH ... tức là cái SỞ HÀNH của VNBN nó cứ hiện ra lồ lộ như vậy chưa ? [smile]


cái này trong Kinh Phật gọi là NGHIỆP --> TẠO TRÍ [smile] ... tức là LÀM ƠN MẮC OÁN [smile] smile .. smile

ờ mà đúng hông ? [smile]
Vậy là do người làm ơn nhưng không khéo cho nên mắc oán.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

VNBN dùng câu châm ngôn cho bản thân là LY THAM [smile] .. nhưng thực chất VNBN --> chẳng hiểu rõ NGHĨA THAM [smile] ... là THAM CÁI GÌ .. THAM CHO AI ? ... và THAM Ở ĐÂU ? ... làm sao THAM HIỆN HỮU --> LỘ HÌNH nhỉ [smile] .... phải thế mà [smile]

---> nhưng THAM .. là coi chỗ "THÂN KIẾN" --> là chỗ THÂN MẠNG LÀM ĐIỂM TỰA [smile] ... chỉ cần coi sự rung động NGAY TẠI ĐIỂM TỰA --> và thái độ khi đó là biết liền


cho nên .. NGŨ BIẾN HÀNH --> xúc thọ tưởng tư tác ý --> cho người ta thấy nhiều thứ lắm [smile] --> rùi VNBN cũng phải thấy như thế mà [smile] ... sức gì mà chịu nổi [smile] ... smile ... smile]


Mỗi chúng sanh đều có tự tánh bất sanh bất diệt,

[Tự Tánh ] luôn luôn sống nên trong tương tác với bên ngoài thì tất nhiên ban đầu là không biết gì hết, tùy theo nhân duyên cái thấy biết cũng được hình thành,

rồi nhờ duyên với Phật Pháp nên cái biết về chân lí nhân sinh quan và vũ trụ quan được hình thành.


Và biết rõ chính mình như thế đó, từ đó trở về sống với bản chất thật của mình thôi.

luôn luôn sống nên trong tương tác với bên ngoài thì tất nhiên ban đầu là không biết gì hết,

tùy theo nhân duyên cái thấy biết cũng được hình thành, rồi nhờ duyên với Phật Pháp nên cái biết về chân lí nhân sinh quan và vũ trụ quan được hình thành. Và biết rõ chính mình như thế đó, từ đó trở về sống với bản chất thật của mình thôi.


(1) Thuận Nghịch Vi Tranh --> Thị Vi Tâm Bịnh - Tín Tâm Minh


tất cả thế gian
sống chết nối nhau
SỐNG --> theo đường thuận
CHẾT --> theo đường khác

khi vừa mệnh chung
chưa dứt hơi ấm
thiện, ác 1 đời

đồng thời --> HIỆN RA [smile]

cái THUẬN -> của SỐNG

cái NGHỊCH --> của CHẾT

2 luồng tập khí ... xen kẽ lẫn nhau - Kinh Thủ Lăng Nghiêm


(2) Chỗ "KHÔNG SỐNG KHÔNG CHẾT"

--> CÁI VÍA của VNBN có NẶNG NỀ QUÁ HÔNG ? [smile] ...


vậy coi chỗ ĐIỂM TỰA coi [smile] --> có NHẸ NHÀNG HÔNG ? ... có ĐỊNH TĨNH hông ? [smile] .. có DỄ SỬ DỤNG hông ? [smile]

Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy - Kinh Trường Bộ [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VNBN

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
13 Thg 6 2017
Bài viết
92
Điểm tương tác
20
Điểm
8
ha ha ha [smile]

VNBN dùng câu châm ngôn cho bản thân là LY THAM [smile] .. nhưng thực chất VNBN --> chẳng hiểu rõ NGHĨA THAM [smile] ... là THAM CÁI GÌ .. THAM CHO AI ? ... và THAM Ở ĐÂU ? ... làm sao THAM HIỆN HỮU --> LỘ HÌNH nhỉ [smile] .... phải thế mà [smile]

---> nhưng THAM .. là coi chỗ "THÂN KIẾN" --> là chỗ THÂN MẠNG LÀM ĐIỂM TỰA [smile] ... chỉ cần coi sự rung động NGAY TẠI ĐIỂM TỰA --> và thái độ khi đó là biết liền


cho nên .. NGŨ BIẾN HÀNH --> xúc thọ tưởng tư tác ý --> cho người ta thấy nhiều thứ lắm [smile] --> rùi VNBN cũng phải thấy như thế mà [smile] ... sức gì mà chịu nổi [smile] ... smile ... smile]


Mỗi chúng sanh đều có tự tánh bất sanh bất diệt,

[Tự Tánh ] luôn luôn sống nên trong tương tác với bên ngoài thì tất nhiên ban đầu là không biết gì hết, tùy theo nhân duyên cái thấy biết cũng được hình thành,

rồi nhờ duyên với Phật Pháp nên cái biết về chân lí nhân sinh quan và vũ trụ quan được hình thành.


Và biết rõ chính mình như thế đó, từ đó trở về sống với bản chất thật của mình thôi.

luôn luôn sống nên trong tương tác với bên ngoài thì tất nhiên ban đầu là không biết gì hết,

tùy theo nhân duyên cái thấy biết cũng được hình thành, rồi nhờ duyên với Phật Pháp nên cái biết về chân lí nhân sinh quan và vũ trụ quan được hình thành. Và biết rõ chính mình như thế đó, từ đó trở về sống với bản chất thật của mình thôi.


(1) Thuận Nghịch Vi Tranh --> Thị Vi Tâm Bịnh - Tín Tâm Minh


tất cả thế gian
sống chết nối nhau
SỐNG --> theo đường thuận
CHẾT --> theo đường khác

khi vừa mệnh chung
chưa dứt hơi ấm
thiện, ác 1 đời

đồng thời --> HIỆN RA [smile]

cái THUẬN -> của SỐNG

cái NGHỊCH --> của CHẾT

2 luồng tập khí ... xen kẽ lẫn nhau - Kinh Thủ Lăng Nghiêm


(2) Chỗ "KHÔNG SỐNG KHÔNG CHẾT"

--> CÁI VÍA của VNBN có NẶNG NỀ QUÁ HÔNG ? [smile] ...


vậy coi chỗ ĐIỂM TỰA coi [smile] --> có NHẸ NHÀNG HÔNG ? ... có ĐỊNH TĨNH hông ? [smile] .. có DỄ SỬ DỤNG hông ? [smile]

Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy - Kinh Trường Bộ [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
Con đỉa này dai quá trời, mà nó có thêm cái chân của con gà nữa chứ. Tội nghiệp quá, hàng ngày cần có thức ăn để sống hén. Đã thấy lời người khác vô nghĩa thì chửi nó một lần rồi thôi, là được rồi.

Bản thân ông, tự hào đang nói Thiền đó hả nhưng trái lại thì xem thường lời nói của Tổ Sư Thiền. Tổ Đạt Ma dặn dò các hậu thế chớ có xem thường chúng sanh hiện đang còn ngu muội, phiền nào. Khoảnh khắc Kiến Tánh có thể đến với bất kì ai chịu tham cứu quan sát. Cho nên chớ có chấp rằng Thiền là cái "tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy".

Chấp vào cái điểm tựa như vậy thì không thể đến bờ giác ngộ được đâu. Thật sự mà nói chỉ có thể xảy ra ở người xuất gia hoặc tương tự mới có điểm tựa như thế vì họ đã cởi bỏ sự đời và không tham gia sự đời. Còn như người còn có tâm nguyện, phận sự thì làm sao tránh khỏi hai chữ phiền não!

Sợ và tránh né phiền não, chỉ muốn tìm đến chỗ cái tâm "vô cấu nhiễm" để an trụ thì đó chính nhị thừa. Cho nên tôi thường nói Khuclunglinh là một Duyên Giác của tương lai.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha hah [smile]

cái ĐIỂM TỰA --> VÔ NGHĨA --> CÀNG TỰA .... CÀNG THAM ... CÀNG THAM --> CÀNG KHỔ [smile]

lúc trước NGƯỜI TA .. VNBN ÔM CỤC ĐÁ --> chìm dưới đáy nước hoài [smile] [smile] [smile] --> rùi cũng PHẢI NGOI LÊN THỞ THÔI [smile] .. rùi luôn cũng phải như thế mà [smile]


Mỗi chúng sanh đều có tự tánh bất sanh bất diệt,

[Tự Tánh ] luôn luôn sống nên trong tương tác với bên ngoài thì tất nhiên ban đầu là không biết gì hết, tùy theo nhân duyên cái thấy biết cũng được hình thành,

rồi nhờ duyên với Phật Pháp nên cái biết về chân lí nhân sinh quan và vũ trụ quan được hình thành.


Và biết rõ chính mình như thế đó, từ đó trở về sống với bản chất thật của mình thôi.

luôn luôn sống nên trong tương tác với bên ngoài thì tất nhiên ban đầu là không biết gì hết,

tùy theo nhân duyên cái thấy biết cũng được hình thành, rồi nhờ duyên với Phật Pháp nên cái biết về chân lí nhân sinh quan và vũ trụ quan được hình thành. Và biết rõ chính mình như thế đó, từ đó trở về sống với bản chất thật của mình thôi.


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VNBN

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
13 Thg 6 2017
Bài viết
92
Điểm tương tác
20
Điểm
8
ha ha hah [smile]

cái ĐIỂM TỰA --> VÔ NGHĨA --> CÀNG TỰA .... CÀNG THAM ... CÀNG THAM --> CÀNG KHỔ [smile]

lúc trước NGƯỜI TA .. VNBN ÔM CỤC ĐÁ --> chìm dưới đáy nước hoài [smile] [smile] [smile] --> rùi cũng PHẢI NGOI LÊN THỞ THÔI [smile] .. rùi luôn cũng phải như thế mà [smile]


Mỗi chúng sanh đều có tự tánh bất sanh bất diệt,

[Tự Tánh ] luôn luôn sống nên trong tương tác với bên ngoài thì tất nhiên ban đầu là không biết gì hết, tùy theo nhân duyên cái thấy biết cũng được hình thành,

rồi nhờ duyên với Phật Pháp nên cái biết về chân lí nhân sinh quan và vũ trụ quan được hình thành.


Và biết rõ chính mình như thế đó, từ đó trở về sống với bản chất thật của mình thôi.

luôn luôn sống nên trong tương tác với bên ngoài thì tất nhiên ban đầu là không biết gì hết,

tùy theo nhân duyên cái thấy biết cũng được hình thành, rồi nhờ duyên với Phật Pháp nên cái biết về chân lí nhân sinh quan và vũ trụ quan được hình thành. Và biết rõ chính mình như thế đó, từ đó trở về sống với bản chất thật của mình thôi.


ờ mà đúng hông ? [smile]
Muốn tu thành Phật mà còn chấp cái điểm tựa thì rơi vào nhị thừa bạn ơi.
Có người thì cứ tựa vào cái gọi là "tâm định tĩnh" mà còn đang tu thì làm gì có tâm định tĩnh, rồi họ càng ham muốn định tỉnh, thế là sợ khổ, ngại khổ và nôn nóng chỉ cầu xuất tam giới thôi, đó vẫn là nhị thừa.

Vậy tu trì không có điểm tựa sao? Có chứ, tựa cái gì thì đến với cái đó. Như người ham muốn tâm vô cấu nhiễm xa lìa thế gian thì vào chỗ trụ vị giải thoát là nhị thừa. Còn như ai muốn trở về với bản chất nguyên thủy xưa nay của mình thì cuối cùng thành Phật, bản chất nguyên thủy xưa nay còn gọi là tự tánh, bản lai diện mục, chơn không diệu hữu, Phật tánh.
Muốn học về tự tánh thì cần phải thấm nhuần hai ý sau:

Thứ nhất, Toàn bộ pháp giới vũ trụ bao la này không có cái nào gọi Tự Tánh mình cả. Ngay cả khi thành Phật rồi thì hiện trạng đó cũng không phải là Tự Tánh mình. Tự tánh mình không thể dùng ngũ quan, tư duy để lý luận nắm bắt cho đến cũng chẳng thể tu trì chứng đắc. Vì suy lường và chứng đắc không phải bản năng của tự tánh.

Thứ hai, Tự tánh cũng lại không ngoài tất cả pháp giới, dù là Phật hay chúng sanh, tự tánh vẫn vậy thường trụ và sanh tất cả pháp.

Tóm gọn lại hai ý này là: Tự tánh mình không ngoài các pháp nhưng không có pháp nào là tự tánh mình, tự tánh thường trụ tịch diệt và sanh tất cả pháp tùy theo nhân duyên.

Mỗi người chúng ta đang sống đây là đang biểu thị cho sự tùy nhân duyên sanh pháp của tự tánh mình. Mình còn rơi vào pháp giới là do gốc rễ (Nhân cốt lõi) là Vô Minh tức là không biết rõ bản chất các pháp. Nhân đó, kết hợp với sự tiếp xúc với pháp giới mà xuất sanh đủ thứ hình trạng, trôi nổi và biến chuyển không ngừng. Biểu hiện của vô minh là còn lầm chấp các pháp thế gian cũng như xuất thế gian nên ở lại thế gian hoặc trụ Niết Bàn tránh né thế gian.

Khi Vô Minh được nhổ tận gốc thì đó là giác ngộ, là Phật toàn giác, các Nhân hữu vi hoặc câu với hữu vi đã đoạn tận, chỉ còn một cái tâm thể không không tịch chiếu mười phương sáng rỡ, nó tùy duyên mà thị hiện chứ không có sanh trụ dị diệt nữa.

Tóm lại, trong lãnh vực "tự tánh ứng nhân duyên sanh muôn pháp" thì chúng sanh là biểu thị của hữu nhân (nhân hữu vi), Phật là vô nhân (không còn nhân hữu vi). Vì nhân hữu vi, tự tánh xuất sanh pháp thế gian và câu kết thới giới gian. Vì vô nhân, tự tánh xuất sanh pháp xuất thế gian, biết hết tất cả thế gian. Như vậy, tự tánh mình vẫn thế thường tịch diệt mà tùy nhân duyên sanh hết tất cả pháp.
 

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên