Giải thoát "sung sướng" Luận !

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Ngẫm thấy, người cần Pháp thì chưa đủ phước duyên để gặp, người gặp Pháp thì chẳng đủ trí nguyện để tu hành, còn người cầu Pháp - hội đủ những thứ trên thì vẫn chưa ra đời !

Lại nhớ, khi xưa Phật thuyết Tứ Đế: Khổ, Tập, Diệt, Đạo. Thì lấy Đạo làm Pháp, lấy Khổ là nhân, lấy Tập làm trí, lấy Diệt làm chỗ "sung sướng" - là động cơ chính mà khuyên người tu Đạo, là chỗ "tò mò" của người ưa Đạo, là chỗ "bí hiểm" của kẻ "bán" Đạo, là chỗ "chém gió" của người ngộ Đạo, là chỗ...của hạng "phá" Đạo !

Nay nói ngộ Đạo, thì là ngộ cái gì ?
Tại sao ngộ Đạo lại cần thiết ?
Khi sống hàng ngày thì tâm thái của người đã ngộ với người chưa ngộ có gì khác lạ ?
Và nhất là sự "sung sướng" ấy cụ thể nó như thế nào ?

Kính mời chư vị "Đạo Gia" khai bút !

Hề hề.

Bốn Tuần, nhị đệ Đại Ba Tuần, thống lãnh tổng phủ nội chính, kiêm quét dọn - bưng bê - lau chùi Đổng Tước "Sung Sướng" Đài !

Kính đề.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Ngẫm thấy, người cần Pháp thì chưa đủ phước duyên để gặp, người gặp Pháp thì chẳng đủ trí nguyện để tu hành, còn người cầu Pháp - hội đủ những thứ trên thì vẫn chưa ra đời !

Lại nhớ, khi xưa Phật thuyết Tứ Đế: Khổ, Tập, Diệt, Đạo. Thì lấy Đạo làm Pháp, lấy Khổ là nhân, lấy Tập làm trí, lấy Diệt làm chỗ "sung sướng" - là động cơ chính mà khuyên người tu Đạo, là chỗ "tò mò" của người ưa Đạo, là chỗ "bí hiểm" của kẻ "bán" Đạo, là chỗ "chém gió" của người ngộ Đạo, là chỗ...của hạng "phá" Đạo !

Nay nói ngộ Đạo, thì là ngộ cái gì ?
Tại sao ngộ Đạo lại cần thiết ?
Khi sống hàng ngày thì tâm thái của người đã ngộ với người chưa ngộ có gì khác lạ ?
Và nhất là sự "sung sướng" ấy cụ thể nó như thế nào ?

Kính mời chư vị "Đạo Gia" khai bút !

Hề hề.

Bốn Tuần, nhị đệ Đại Ba Tuần, thống lãnh tổng phủ nội chính, kiêm quét dọn - bưng bê - lau chùi Đổng Tước "Sung Sướng" Đài !

Kính đề.

á kính ngài đây là đạo Phật không phải đạo gia
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
á kính ngài đây là đạo Phật không phải đạo gia

Hề hề.

Quên thích nghĩa, Đạo Gia tức là các chuyên gia về Đạo, chuyên đúc luyện rèn khung các loại Đạo khác nhau. Bởi vậy là bao hàm trong nó có cả Đạo Phật rồi.

Xưa Phật thuyết cũng nói tới: Nhân đạo, Thiên Đạo, Ma đạo, Atula đạo,...Lục đạo luân hồi và Tam đạo giải thoát. Giờ đặt đề "giải thoát sung sướng luận" thì là ám chỉ 3 cái đạo phía sau rồi.

Mộ Phần.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Hề hề.

Quên thích nghĩa, Đạo Gia tức là các chuyên gia về Đạo, chuyên đúc luyện rèn khung các loại Đạo khác nhau. Bởi vậy là bao hàm trong nó có cả Đạo Phật rồi.

Xưa Phật thuyết cũng nói tới: Nhân đạo, Thiên Đạo, Ma đạo, Atula đạo,...Lục đạo luân hồi và Tam đạo giải thoát. Giờ đặt đề "giải thoát sung sướng luận" thì là ám chỉ 3 cái đạo phía sau rồi.

Mộ Phần.

Lão ca ngươi toàn nói chuyện nhảm nhí, chắc chẵng có ai vào luận với lão ca ngươi đâu, sao hết tỉnh lại thành... khùng thế này ta ? :044:


Chém gió!

HA HA HA
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Lão ca ngươi toàn nói chuyện nhảm nhí, chắc chẵng có ai vào luận với lão ca ngươi đâu, sao hết tỉnh lại thành... khùng thế này ta ? :044:


Chém gió!

HA HA HA

Hề hề

Thế gian giờ có nhiều sự "sung sướng", mặc dù về bản chất là trói cột, xong sự "sung sướng" chẳng phải không có.

Nay người tu Đại thừa tất phải có chỗ "sung sướng" hơn hẳn mấy sự kia của thế gian, nên có người thì bỏ nhà, người thì bỏ mạng...cắm đầu tu tu hành hành chứ.

Ví như mi trước chắc có lúc tham đắm sự sung sướng của thế gian, sao giờ được cái gì mà lại bỏ nó cầu pháp tịch tĩnh vậy?

Khai khẩu chỗ sống, chỗ vui hiện tại cho bà con thêm phần "ham muốn", "tinh tấn " xem nào

Mộ Phần.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Hề hề

Thế gian giờ có nhiều sự "sung sướng", mặc dù về bản chất là trói cột, xong sự "sung sướng" chẳng phải không có.

Nay người tu Đại thừa tất phải có chỗ "sung sướng" hơn hẳn mấy sự kia của thế gian, nên có người thì bỏ nhà, người thì bỏ mạng...cắm đầu tu tu hành hành chứ.

Ví như mi trước chắc có lúc tham đắm sự sung sướng của thế gian, sao giờ được cái gì mà lại bỏ nó cầu pháp tịch tĩnh vậy?

Khai khẩu chỗ sống, chỗ vui hiện tại cho bà con thêm phần "ham muốn", "tinh tấn " xem nào

Mộ Phần.

Hề hề ...

Lão ca ngươi nói cũng có lý!

Tại vì ta cứ bám vào sự sung sướng của thế gian trong tâm lại sinh phiền não, cầu đủ thứ mà không được thì khổ, ta thấy Phật Pháp chỉ rõ nguyên nhân của sự khổ nên mới phát tâm nghiên cứu con đường thoát khổ, được chút tri kiến giải thoát cảm thấy sướng đến nỗi như chuột gặm sừng trâu vậy đó, có chút mùi vị thì phải gặm mà càng gặm càng thấy có mùi vị... ôi! đời là bể khổ! khổ là do cầu, càng cầu càng khổ, cầu thoát khổ mà không thoát được bởi vì không đủ trí huệ, khổ đau sinh trí tuệ nên nhân khổ mà quả trí giống như lão ca ngươi nói đó hì hì.. :eek:nion12:
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Hề hề ...

Lão ca ngươi nói cũng có lý!

Tại vì ta cứ bám vào sự sung sướng của thế gian trong tâm lại sinh phiền não, cầu đủ thứ mà không được thì khổ, ta thấy Phật Pháp chỉ rõ nguyên nhân của sự khổ nên mới phát tâm nghiên cứu con đường thoát khổ, được chút tri kiến giải thoát cảm thấy sướng đến nỗi như chuột gặm sừng trâu vậy đó, có chút mùi vị thì phải gặm mà càng gặm càng thấy có mùi vị... ôi! đời là bể khổ! khổ là do cầu, càng cầu càng khổ, cầu thoát khổ mà không thoát được bởi vì không đủ trí huệ, khổ đau sinh trí tuệ nên nhân khổ mà quả trí giống như lão ca ngươi nói đó hì hì.. :eek:nion12:

Hề hề.

Chỗ sống của người mắt sáng và người mắt mù, về tướng thì chẳng khác.

Ăn cũng biết ngon, mặc cũng biết đẹp, ra đường cũng biết xẩu hổ...tóm lại là biết hết những thứ bình thường vậy, nhưng là có một điều đặc biệt khác lạ.

Chính là mình nhìn người vẫn là người, mà nhìn mình cũng là người; khi mình muốn thì mình cũng biết mình muốn và khi người muốn thì mình cũng biết người muốn...

Theo hay không theo thì tùy duyên liền hạnh; tự dụng tự phát chẳng chướng ngại sự thế gian, chẳng tốn hại sự thế gian.

Như đất dưỡng cây mà chẳng phân biệt cây to cây nhỏ, cây tốt cây xấu...miễn ích thì liền hành; chẳng phải nghĩ xem là tốt hay xấu rồi quyết định vậy.

Tiến, lui đều thả lỏng, mà không có chỗ nào gây hại hết !


Hề hề.

Mộ Phần.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Hề hề.

Chỗ sống của người mắt sáng và người mắt mù, về tướng thì chẳng khác.

Ăn cũng biết ngon, mặc cũng biết đẹp, ra đường cũng biết xẩu hổ...tóm lại là biết hết những thứ bình thường vậy, nhưng là có một điều đặc biệt khác lạ.

Chính là mình nhìn người vẫn là người, mà nhìn mình cũng là người; khi mình muốn thì mình cũng biết mình muốn và khi người muốn thì mình cũng biết người muốn...

Theo hay không theo thì tùy duyên liền hạnh; tự dụng tự phát chẳng chướng ngại sự thế gian, chẳng tốn hại sự thế gian.

Như đất dưỡng cây mà chẳng phân biệt cây to cây nhỏ, cây tốt cây xấu...miễn ích thì liền hành; chẳng phải nghĩ xem là tốt hay xấu rồi quyết định vậy.

Tiến, lui đều thả lỏng, mà không có chỗ nào gây hại hết !


Hề hề.


Đúng thế!

Như tiểu đệ từ khi biết khổ là do so đo tính toán nhiều mà thành bệnh, thì có cách nhìn nó khác đi về mọi thứ, gặp việc thì quyết đoán hẵn, việc đến thì làm, làm xong thì thôi, thành cũng tốt, bại thì thôi, tất cả đều là diệu dụng, thấy, nghe, hay, biết diệu dụng khắp chổ không cầu mà được hì hì...:khicon08:
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Đúng thế!

Như tiểu đệ từ khi biết khổ là do so đo tính toán nhiều mà thành bệnh, thì có cách nhìn nó khác đi về mọi thứ, gặp việc thì quyết đoán hẵn, việc đến thì làm, làm xong thì thôi, thành cũng tốt, bại thì thôi, tất cả đều là diệu dụng, thấy, nghe, hay, biết diệu dụng khắp chổ không cầu mà được hì hì...:khicon08:

Hề hề.

Đúng vậy, tất cả đều tùy mình làm chủ !

Tuy nhiên đây mới chỉ là chỗ diệu dụng nhỏ xíu như hạt cát giữa sa mạc mà thôi !

Tiến thêm một bước thì ngũ uẩn giai không, đi lại tự do, muốn đi lúc nào thì đi, muốn ở bao lâu thì ở !

Thêm một bước nữa thì muốn mang thân nào thì mang, muốn vào cõi nào thì vô !

Thêm một bước nữa thì tạo ra cõi nước cho riêng mình.

Hề hề.

Mộ Phần.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Hề hề.

Đúng vậy, tất cả đều tùy mình làm chủ !

Tuy nhiên đây mới chỉ là chỗ diệu dụng nhỏ xíu như hạt cát giữa sa mạc mà thôi !

Tiến thêm một bước thì ngũ uẩn giai không, đi lại tự do, muốn đi lúc nào thì đi, muốn ở bao lâu thì ở !

Thêm một bước nữa thì muốn mang thân nào thì mang, muốn vào cõi nào thì vô !

Thêm một bước nữa thì tạo ra cõi nước cho riêng mình.

Hề hề.

Mộ Phần.

Chỉ vậy tằng tằng chân tiến bước, tiểu đệ cứ thế này mà đi thôi! đến đâu biết đến đấy hì hì... :khicon31:
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Chỉ vậy tằng tằng chân tiến bước, tiểu đệ cứ thế này mà đi thôi! đến đâu biết đến đấy hì hì... :khicon31:

Hề hề.

Rất tốt !

Người thời nay, chỗ công hạnh chưa tới đúng mức, nên đọc mấy tích xưa chuyện cũ cho là hoang đường !

Thấy có vị nói một lời "Ta đi nhé" thì liền kiết già thị tịch.

Có vị đứng đi, có vị nằm đi, có vì trồng cây chuối đi, có vị rơi từ trên cây xuống mà ra đi...

Hề hề.

Đây là chỗ hành đã tới ngũ uẩn giai không vậy !

Từ đây tiến thêm, thì thần thông diệu dụng, chuyển dịch vạn pháp bắt đầu xuất hiện !

Cưỡi gió, lướt sóng, chẳng cầu liền được ! Tùy ý tùy thích dạo khắp Tam Thiên...

Vạn vật không chỗ chướng ngại, như cõi nước Tịnh Độ Tây Phương trong suốt như lưu ly không khác !

Hề hề.

Mộ Phần.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Hề hề.

Rất tốt !

Người thời nay, chỗ công hạnh chưa tới đúng mức, nên đọc mấy tích xưa chuyện cũ cho là hoang đường !

Thấy có vị thì nói một lời "Ta đi nhé" thì liền kiết già thị tịch.

Có vị đứng đi, có vị nằm đi, có vì trồng cây chuối đi, có vị rơi từ trên cây xuống mà ra đi...

Hề hề.

Đây là chỗ hành đã tới ngũ uẩn giai không vậy !

Từ đây tiến thêm, thì thần thông diệu dụng, chuyển dịch vạn pháp bắt đầu xuất hiện !

Cưỡi gió, lướt sóng, chẳng cầu liền được ! Tùy ý tùy thích dạo khắp Tam Thiên...

Vạn vật không chỗ chướng ngại, như cõi nước Tịnh Độ Tây Phương trong suốt như lưu ly không khác !

Hề hề.

Mộ Phần.

Tiểu đệ chưa đến nên không thể lạm bàn, chỉ là biết rõ có việc như vậy là được, vốn chẵng đến đi thị hiện như thế cho nó sang chăng? à mà lão huynh ngươi chơi sang được như thế chưa? hì hì..:khicon31:
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Tiểu đệ chưa đến nên không thể lạm bàn, chỉ là biết rõ có việc như vậy là được, vốn chẵng đến đi thị hiện như thế cho nó sang chăng? hì hì..:khicon31:

Hề hề.

Việc trong mộng, việc trong mộng !

Có kẻ mộng mà tưởng thật.

Có kẻ mộng mà nghi giả

Có kẻ mộng mà biết mộng.

Có kẻ mộng mà làm chủ được sự mộng !

Hề hề.

Mộng nối mộng, chẳng tỉnh mộng.
Trong mộng, tỉnh mộng, tiếp mơ mộng.
Cứ mộng, cứ tỉnh, lại mộng mơ
Cho tới khi nào tùy ý mộng !

Mộ Phần.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Hề hề.

Việc trong mộng, việc trong mộng !

Có kẻ mộng mà tưởng thật.

Có kẻ mộng mà nghi giả

Có kẻ mộng mà biết mộng.

Có kẻ mộng mà làm chủ được sự mộng !

Hề hề.

Mộng nối mộng, chẳng tỉnh mộng.
Trong mộng, tỉnh mộng, tiếp mơ mộng.
Cứ mộng, cứ tỉnh, lại mộng mơ
Cho tới khi nào tùy ý mộng !

Mộ Phần.

Ta hỏi lão huynh ngươi chơi sang được đến cấp mấy rồi? hề hề...
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
...

Ngẫm thấy, người cần Pháp thì chưa đủ phước duyên để gặp, người gặp Pháp thì chẳng đủ trí nguyện để tu hành, còn người cầu Pháp - hội đủ những thứ trên thì vẫn chưa ra đời !

Lại nhớ, khi xưa Phật thuyết Tứ Đế: Khổ, Tập, Diệt, Đạo. Thì lấy Đạo làm Pháp, lấy Khổ là nhân, lấy Tập làm trí, lấy Diệt làm chỗ "sung sướng" - là động cơ chính mà khuyên người tu Đạo, là chỗ "tò mò" của người ưa Đạo, là chỗ "bí hiểm" của kẻ "bán" Đạo, là chỗ "chém gió" của người ngộ Đạo, là chỗ...của hạng "phá" Đạo !

Nay nói ngộ Đạo, thì là ngộ cái gì ?
Tại sao ngộ Đạo lại cần thiết ?
Khi sống hàng ngày thì tâm thái của người đã ngộ với người chưa ngộ có gì khác lạ ?
Và nhất là sự "sung sướng" ấy cụ thể nó như thế nào ?

Kính mời chư vị "Đạo Gia" khai bút !

Hề hề.

Bốn Tuần, nhị đệ Đại Ba Tuần, thống lãnh tổng phủ nội chính, kiêm quét dọn - bưng bê - lau chùi Đổng Tước "Sung Sướng" Đài !

Kính đề.

Nhãn tôi đọc được mấy lời này mà mừng như mở cờ trong bụng. dám nghĩ liệu mình có đủ phước duyên gặp được Minh Sư, nên mở lời thỉnh cầu ,không biết là nên bắt đầu từ đâu?
Và nhất là sự "sung sướng" ấy cụ thể nó như thế nào ?
Xin đa tạ nhiều nhiều
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Nhãn tôi đọc được mấy lời này mà mừng như mở cờ trong bụng. dám nghĩ liệu mình có đủ phước duyên gặp được Minh Sư, nên mở lời thỉnh cầu ,không biết là nên bắt đầu từ đâu?
Và nhất là sự "sung sướng" ấy cụ thể nó như thế nào ?
Xin đa tạ nhiều nhiều

Hề hề.

Viết được lời này tất đã đầy đủ phước duyên ! Cố gắng tinh tấn, thì sự "sung sướng" chẳng phải là lời hư vọng của người, mà là sự thật chứng nơi chính nội tâm mình vậy !

Chánh Pháp Nhãn Tạng chư Phật trao,
Quyết định chân thật, hãy tin vào !
Tin pháp, tin mình, tạm quên "dục"
Kiên trì, nhẫn nại, "tỉnh" chiêm bao !

Chư vị hãy phấn trấn tinh thần, cố gắng dụng công miên mật vậy !

"Đạo do tâm ngộ, bất tại tọa"
Đi đứng nằm ngồi chớ buông lung,
Cảnh tịnh không đắm, KHÔNG phải phá.
Nước biếc, non xanh, hoa trắng ra !

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Nam mô A Di Đà Phật.

Mộ Phần.
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
Hề hề.

Viết được lời này tất đã đầy đủ phước duyên ! Cố gắng tinh tấn, thì sự "sung sướng" chẳng phải là lời hư vọng của người, mà là sự thật chứng nơi chính nội tâm mình vậy !

Chánh Pháp Nhãn Tạng chư Phật trao,
Quyết định chân thật, hãy tin vào !
Tin pháp, tin mình, tạm quên "dục"
Kiên trì, nhẫn nại, "tỉnh" chiêm bao !

Chư vị hãy phấn trấn tinh thần, cố gắng dụng công miên mật vậy !

"Đạo do tâm ngộ, bất tại tọa"
Đi đứng nằm ngồi chớ buông lung,
Cảnh tịnh không đắm, KHÔNG phải phá.
Nước biếc, non xanh, hoa trắng ra !

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Nam mô A Di Đà Phật.

Mộ Phần.

Chừng đó là đủ hay còn gì nữa không ạ?
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên