Hành trình của một cá nhân

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Một cá nhân và hằng hà sa số cá nhân, không thể phân định ra là bao nhiêu, không thể dùng tư duy để hạn lượng được.

Mỗi cá nhân không phải tồn tại tách biệt với các cá nhân khác nhưng cũng không thể hòa tan thành các cá nhân khác. Thật vậy, nếu cá nhân tồn tại biệt lập mà không có cái thứ hai thì điều đó nghĩa là không có bất kì điều gì nơi cá nhân, không có sự hiện hữu nào, rỗng tếch; còn nếu cá nhân này bị hòa tan thành các cá nhân thì tất cả cá nhân gọp thành đúng 1 cá nhân mà không có cái gì khác, thì đó cũng là rỗng tếch, không có sự hiện thực hiện hữu.

Chỗ không hòa tan đó chính là tính chất bất sanh bất diệt, không hình tướng, không đối đãi cũng chẳng phải không đối đãi,...., không quy định một đặc tính cố định nào, như là nước mặc tình bao nhiêu sóng thì nước cứ vẫn là nước, bất động tùy thuận không làm ngăn ngại sóng và thông suốt biển khơi, xa rời tất cả luận giải biện luận. Còn gọi là Phật tánh, Tánh giác, Bản thể, tâm thể. ....

Chỗ không tồn tại tách biệt khiến các cá nhân phải tương tác cùng nhau, xuất sanh hữu tướng lập ra vũ trụ bao la mà cá nhân hóa thân là một trong số hiện tượng trong vũ trụ đó.

Cá nhân vừa không hòa tan vừa phải tương tác với những cá nhân còn lại nên xảy ra sự việc tách hai. Ban đầu cá nhân chưa có bất kì kinh nghiệm gì nên sự tách hai trong cá nhân gọi là niệm bất giác. Do chưa có bất kì kinh nghiệm gì nên cá nhân hóa thân thành vô tình chúng sanh làm đối tượng tri giác cho hữu tình chúng sanh. Trôi lăn không ngừng nghỉ lâu thật lâu, do nhân duyên chịu sự tác động của loài hữu tình, lâu dần huân tập thành chủng thức tánh bên trong mà đủ duyên thì hóa thân thành loài hữu tình (chính xác là loài người, vì chưa có tội phước nên không lên không xuống mà ở thân người).

Hữu tình chúng sanh do tiếp xúc với giáo pháp giải thoát, tiếp nhận sự huân tập của các vị đã giải thoát, hình thành chủng tánh giải thoát bên trong, huân tập đủ duyên thì thành tựu đạo quả thoát khỏi chủng loài hữu tình.

Các vị Thánh giải thoát, có tính tự giác nên tiếp cận chư Phật mười phương, rõ bản tánh tự mình, phát sanh hạt giống Phật, từ đó thực hành hạnh làm Phật, huân tập đủ duyên viên mãn thì thăng hoa thành Phật, bóng tối của sự ngu tối không còn, ánh sáng xưa nay chiếu suốt mười phương không còn điều gì ngăn ngại, tùy thuận tương tác với hết thảy chúng sanh, tách hai mà chẳng hai, bất khả tư nghì.


Tóm lại, vũ trụ có những hình thức tồn tại gì thì cá nhân sẽ trãi qua tất cả hình thức đó, vô tình này, hữu tình này, Thánh Đạo này, Phật Đạo này. Qua đó thấy rằng: hành trình tương tác là sự triển khai của tánh không hòa tan, chẳng có hình tướng gì, không bị lẩn mất, không thao tác,.... không tất cả suy lường mà cuối cùng tự chiếu suốt mười phương không nhờ bất kì điều gì như lúc xưa kia.
 
Last edited:

minhthien

Registered
Phật tử
Tham gia
7 Thg 6 2018
Bài viết
124
Điểm tương tác
90
Điểm
28
xin hỏi "cá nhân" trong bài viết được định nghĩa ra sao ?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha hah [smile]

thôi cũng được ... để tui giúp bạn VNBN sắp xếp lại ... 1 tí ... [smile] ... NẾU BẠN VNBN còn gì hỏng hiểu .. cứ coi như ... bạn học từ 1 người bạn ... cũng được [smile]

--> tui sẽ giải thích cho bạn hiểu [smile]




Tâm = tồn tạng ở hai dạng ... ngũ uẩn và chủng tử [smile]

Ngũ Uẩn = là những thành phần của Tâm

Chủng Tử = là những vật chất làm nên ngũ uẩn


Đứng ở khía cạnh "HOẠT ĐỘNG" của TÂM .. thì TÂM THỨC được chia thành hai trạng thái:

- ở trạng thái hoạt động .. khi đã thức dậy ... HIỆN HÀNH --> THỨC [smile]

- và ở trạng thái chưa đánh thức dậy --> TIỀM THỨC [smile] ... nhưng đã có sắn .. nên tên gọi trong VI DIỆU PHÁP là "HỮU PHẦN"


Nhân Sanh ra Tâm theo Vi Diệp Pháp thì có 4 nhân:

- do NGhiệp --> dẫn tới cảnh, tới căn .. tới sở hữu tâm bị đánh thức dậy

- sở hữu tâm (tức là những tâm thức ở dạng TIỀM THỨC)

- Cảnh ... những đối tượng của Thức

- Căn .. những giác quan .. làm nên thức


Tâm Hợp Thế --> Tâm "PHAN DUYÊN"

Tâm phan duyên .. là những duyên cớ .. khiến cho:

đối tượng của TÂM THỨC là CẢNH --> XUẤT HIỆN . trước các GIÁC QUAN ... đối với những CẢNH ... CÁC GIÁC QUAN đánh thức những TÂM SỞ TƯƠNG ƯNG .. bằng tâm sở tác ý

có thể nói ... TÂM ở dạng tiềm thức .. có khi hoàn chỉnh .. có khi đã là những "TÂM của con người" trong QUÁ KHỨ luôn ... cho nên ... tên gọi trong Vi Diệu Pháp của Tâm ở dạng tiềm thức là --> HỮU PHẦN [smile] -> có nghĩa là PHẦN đã có [smile]


do đó .. chỉ cần CẢNH TÁC ĐỘNG .. các CĂN, các giác quan .. thì LẬP TỨC --> "NHỮNG CON NGƯỜI XƯA, KIẾP XƯA, HỮU PHẦN SẴN CÓ" ... kết hợp lại ...

hình thành 1 HÌNH ẢNH --> nhập qua NGŨ MÔN .. HƯỚNG TÂM [smile]

bắt đầu ở đây .. Ý THỨC làm việc XÁC ĐỊNH [smile] ... ví dụ:


- Ồ .. coi cảnh phim này hay quá ... GIỐNG NHƯ THẬT .. những gì minh kinh nghiệm trải qua

- Ồ .. bài hát này HAY QUÁ .. giống như thật về 1 NGƯỜI CON GÁI TÊN THI --> CHẾT TRONG RỪNG [smile]

đó .. SỰ CHẤP THẬT --> của THỨC MẠT NA --> là CHẤP "NHỮNG TÂM" qua CẢNH gợi lên là MÌNH [smile]

--> đây là ĐIỂM TÂM LÝ QUAN TRỌNG gọi là XÁC ĐỊNH TÂM [smile]



XÁC ĐỊNH TÂM --> TAM TÁNH, TAM LƯỢNG, TAM CẢNH

Tam Lượng [smile]


Thật ra: nhiều KHI CẢNH "không đủ những dữ kiện" như chúng ta NGHĨ --> và VỘI CHỤP GIỰT cho là MÌNH [smile]

thí dụ: ban đêm đang ngủ ..đột nhiên NGHE TIẾNG CỬA MỞ ... CÁI KẸT [smile]

- có thể là do GIÓ THỔI ... BUNG CỦA THÔI ... nhưng TÂM PHẢN ỨNG .. khi nghe tiếng đó là GIỰT MÌNH --> Ô MY GOODNESS --> ĂN CƯỚP VÔ NHÀ --> NÓ CÓ SÚNG là mình tiêu [smile]

--> VỘI VÀNG CHỤP CON DAO [smile]

cho nên .. đó là ý nghĩa của TAM LƯỢNG ... HIỆN LƯỢNG, TỈ LƯỢNG, PHI LƯỢNG ... do "KINH NGHIỆM" được nhớ lại bởi TƯỞNG .. và do TƯỞNG tới đâu .. thì THỌ, CẢM GIẢC ..và PHẢN ỨNG của CẢM GIÁC dẫn ra 1 chuỗi di chuyền những tưởng và phản ứng cảm giác khác


Tam Tánh

Mặt khác .. những CHỦNG TỬ được "LIÊN TƯỞNG TỚI" bởi CẢNH .. đã nói là HỮU PHẦN --> thì cũng có "NHỮNG TÁNH" XƯA của nó ... đó là PHẦN --> TAM TÁNH của những chủng tử .. của HỮU PHẦN

cho nên .. có nhiêu khi .. người ta chỉ NHẮC KHÉO

- ồ .. tui biết ANH TỪ LÂU .. hiểu ANH từ lâu lắm rùi .. là có khi ...

--> TẤT CẢ NHỮNG CON NGƯỜI XƯA thức dậy .. bao gồm luôn cả ... những cảm thọ, cảm nhận, biến cố va chạm, cọ xát ... đấu tranh .. tranh chấp .. lẫn nhau --> CÓ KHI ... đã CẦM SÚNG LÊN LÚC NÀO KHÔNG HAY --> vì TÂM XÁC ĐỊNH nó khẳng định như vậy QUÁ LẸ ...

và vì vậy .. TÂM HOẠT ĐỘNG --> PHẢN ỨNG, ỨNG XỬ với CẢNH "chỉ là 1 câu nói đó" ... ---> giống như hệt coi những phim HÀNH ĐỘNG


Ê --> MÀY VỪA NÓI GÌ ? --> cả 1 BĂNG ĐẢNG --> CẦM SÚNG .. CẦM DAO PHAY LÊN [smile]

---> đều là NHỮNG "KINH NGHIỆM CÁI TÔI XƯA" = đã thành NGHIỆP QUẢ = vì Ý THỨC NHẬN NHỮNG SỞ HỮU TÂM đó là MÌNH --> rất là chắc chắn .. và rõ ràng [smile]

được ghép lại .. gán ghép chắp nhăt qua tưởng .. và cảm giác thọ, phản ứng của cảm thọ

vì lý do đó --> DIỆT THỌ TƯỞNG ĐỊNH --> là nguyên nhân như vậy [smile]


TAM CẢNH:

Cảnh cũng có nhiều loại .. có loại lớn, loại nhỏ .. có đủ dữ kiện .. có không đủ dữ kiện .. vv...



do đó ... TÂM HỢP THẾ --> TÂM PHAN DUYÊN .. do DUYÊN KHỞI ... nhiều KHI --> KHÁCH đột nhập --> TÂM --> HOÀN TOÀN KHỐNG CHẾ TÂM LÝ .. CẢM GIÁC --> PHẢN ỨNG của 1 người

chỉ bằng 1 CÂU NÓI [smile]


nhứt là những bức tường .. câu nói.. CÓ CHÚT CHÚT --> TƯỢNG THANH --> ĐA NGHĨA --> ĐA DỤNG [smile]

--> nó mà LOT VÀO TAI .. QUA TƯỞNG --> QUA THỌ .. nhưng những trái banh ping pong đánh vào tường dội qua dội lại ..

chỉ 1 thoáng thôi ... KÉO RA NGUYÊN CẢ 1 ĐỘI QUÂN [smile] --> SẴN SÀNG CẢM TỬ luôn [smile]



Tâm phan duyên .. NGOẠI SẮC --> là như vậy [smile]

có nhiều khi .. người ta QUÁ MAU LẸ .. không biết XÁC ĐỊNH TÂM xảy ra LẸ và MAU NHƯ VẬY ..

lại chứ cho đó là TÂM CỦA MÌNH [smile] --> MÀ CŨNG ĐÚNG ... cho nên TÁNH, LƯỢNG CẢNH .. đều không biết khôn dò bằng TAM TƯ: nghĩ trong quá khứ, nghĩ trong hiện tại, nghĩ trong tương lai

nên .. TÂM ĐỔNG TỐC --> TÂM ỨNG XỬ với CẢNH .. với TÂM được đánh thức dậy bởi TÂM XÁC ĐỊNH --> có đủ 3 loại nghiệp có thể lãnh thọ

nghiệp quá khứ, nghiệp hiện tại .. và nghiệp tương lai [smile]





ờ mà đúng không ? [smile]

KLL
Cây cỏ đất đá có tâm không?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha ha [smile]

bạn đi ra ... kiếm CÂY CỎ .. ĐẤT ĐÁ nào có --> QUY TRÌNH .. LỘ TRÌNH TÂM như VI DIỆU PHÁP vừa diễn đạt [smile]

--> đem về đây tui MỔ tụi nó ra cho bạn coi liền [smile]


Tuy nhiên ... VI DIỆU PHÁP có nói ... TÂM THIỆN, TÂM BẤT THIỆN, TÂM QUẢ .. TÂM DUY TÁC --> đều là hiện tượng TÂM LÝ [smile]

cho nên .. HIỆN TƯỢNG TÂM LÝ của BẠN --> tưởng tượng CÂY CỎ .. ĐẤT ĐÁ có tâm --> cũng không có gì lạ [smile]

bạn GÁN GHÉP những kinh nghiệm THỌ TƯỞNG .. mà bạn đã từng nhìn thấy qua .. chẳng hạn như bài Tịnh Đọ của ai viết có nói "ĐÁ CÓ TÂM" chẳng hạn --> dẫn tới việc bạn VNBN --> XÁC ĐỊNH TÂM [smile]

là như vậy [smile]

--> cho nên .. nhìn kỹ lại .. vẫn là GHÉP HÌNH --> do THỌ TƯỞNG .. dẫn tới XÁC ĐỊNH TÂM .. qua TAM TÁNH, TAM LƯỢNG TAM CẢNH --> chưa có cụ thể và rõ ràng thôi [smile]


ờ mà đúng hông [smile]

KLL
Mỗi giai đoạn, quy trình nó có thay đổi đó bạn. Cỏ cây, đất đá cũng có quy trình của nó.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

À ... Quy Trình Tâm Lý ... của TÂM .. Lộ Trình Tâm.. trình bày trong VI DIỆU PHÁP ... gọi là CHƠN ĐẾ [smile] .. được ghi chép trong 7 cuốn TẠNG LUẬN [smile]


Bạn VNBN kiếm ra được QUY TRÌNH TÂM LÝ của ĐẤT ĐÁ chưa ? [smile]

--> cho nên .. nếu bạn hỏng biết .. mà đoán ẩu .. thì đó là PHI LƯỢNG


Lời người ta nói .. bạn không hiểu .. thì đó "NHÂN CÁI LƯỢNG" người ta nói mà bạn không biết lên nhiều lần ... dẫn đến TỶ LƯỢNG ..

rùi lại áp đặt cái không biết nhân lên thành nhiều lần do TỶ LƯỢNG --> thì đó là 1 ĐỐNG PHI LƯỢNG [smile]


do đó .. mỗi lần tui thấy bạn VNBN bị bí là CỨ CHẠY Vào ĐIỂM TỰA này --> tại vì XƯA NAY BẠN HÊN chưa gặp người RÕ PHẬT LÝ thôi [smile]


do đó ... bạn bình tĩnh học hiểu LÝ CHƠN ĐẾ đã [smile]

KLL
Theo bạn, luân hồi của cá nhân bạn có "kiếp đầu tiên của luân hồi" không?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Trời .. thày VQ giảng bài này trong Kinh Thủ Lăng NGhiêm đó [smile]

--> BẠN VÔ ĐÓ .. LÉN LẤY 1 MỚ qua dây .. thi biết liền [smile]


Bạn VNBN cứ theo "TIẾN TRÌNH TÂM" ... thì biết ... KIẾP ĐẦU TIÊN ... --> ĐỆ NHẤT GIAO THỜI .. xuất hiện ở đâu liền [smile]

ờ mà đúng không [smie]

KLL
Bạn cứ nói, chớ sao lại viện cớ lời người khác! Cứ nói xuất hiện hay không? Hay là trước giờ chỉ toàn là luân hồi.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

bởi vì --> đơn giản là BẠN VNBN --> HỎNG CÓ TRÌNH ĐỘ HIỂU ĐƯỢC CÂU HỎI --> CÓ GIẢI THÍCH BẠN CŨNG HỎNG CÓ HIỂU [smile]

điều này chứng tỏ BẠN VNBN LẠC ĐẠO khá xa rùi [smile]


ờ mà đúng không ? [smile]

KLL
Một kiểu né tránh đây, không biết thì cứ bảo là không biết. Chỉ điểm cho bạn một ít: Khi bước vào dòng thánh, không còn luân hồi 6 đường, cũng có kiếp đầu tiên được bước vào vòng thánh.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha... [smile]

ĐÓ .. lại KHOÁI TỰ BƠM BẢN THÂN LÊN .. trong khi chính bạn VNBN lại chẳng hiểu CÂU HỎI mình đang hỏi là gì ? [smile]

Câu trả lời NGAY TRƯỚC MẶT thì không biết ... rùi LẠI VẼ VOI [smile]

--> CHÚT XÍU NỮA .. bạn lại bị XÌ HƠI tiếp [smile]


hỏng tin .. bạn VNBN thử đặt tên KIẾP ĐẦU TIÊN ĐÓ --> TÊN là gì đi ?

--> rùi bạn TỰ NHIÊN HIỂU ... Ồ [smile]

ờ mà đúng không ? [smile]


*** nè .. nói trước nè .. VI DIỆU PHÁP .. là GIÁO LÝ ... rất là SÂU XA .. ... bạn VNBN LÉN ĐI ĐỌC 1 hồi ... sức gì mà hiểu nổi [smile]

KLL
Đó là lần đầu tiên bạn bước vào hữu tình pháp giới.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

BẬY BẠ [smile] --> cho bạn THỬ LẠI 1 LẦN NỮA [smile]


hay bạn KỂ LẠI những TÊN GỌI của TẠNG THỨC .. mà tui giải thích cho bạn nghe mí hôm trước coi [smile]

--> bạn là người còn HỮU HỌC --> CỐ LÊN [smile]


nhớ mí cái TÊN HAY HAY đó .. [smile]


ờ mà đúng không ?

KLL
Không bậy bạ đâu, là hóa sanh đó.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

[smile]

NÓ CÓ TÊN mà [smile] --> CÔ LÊN [smile]

chẳng lẽ .. mí bữa nay BẠN CHẲNG HỌC ĐƯỢC GÌ sao ? [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]

KLL
Các chủng tử không đồng thời hiện hành đâu, vô tình xuất hiện trước, hữu tình xuất hiện sau, đó là đối với một cá nhân thôi. Còn nhìn ra vũ trụ thì chúng nương tựa nhau, nối đuôi không điểm bắt đầu, không điểm kết thúc,
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Chưa đúng ... tui đã nói bạn THỬ GOI TÊN nó thôi [smile]

--> cho ĐIỂM NHẤN rùi mà hỏng biết [smile] .. hơn nữa ĐỪNG SUY ĐOÁN LUNG TUNG .. bạn VNBN chưa có hiểu VI DIỆU PHÁP tới mức có thể nói là đúng với CHƠN ĐẾ HỮU VI và VÔ VI [smile]


À ... hay là thử vầy đi ... bạn sử dụng chữ "KIẾP ĐẦU TIÊN" = ... thì chữ KIẾP ... chắc chắn là các tướng có SẮC CHẤT .. có DANH [smile]

--> đó .. còn nhớ TẠNG THỨC có bao nhiêu tên hông ? [smile]



ờ mà đúng không ? [smile]

KLL
Xin lỗi bạn, thuật ngữ danh từ chuyên môn tôi không biết nhiều. Cứ lấy thực tế mà nói đi bạn.

Đối với mỗi cá nhân thì vô tình xuất hiện trước, hữu tình xuất hiện sau, tương tác với pháp giới mà tiến hóa.
Cho nên luân hồi của một cá nhân là có sự bắt đầu, luân hồi của cộng đồng chúng sanh là không có sự bắt đầu.

Vũ trụ bao la có đầy đủ tất cả hình thức tồn tại: có đất đai, cỏ cây, các loài vật, con người, ma quỷ, thần tiên, A LA HÁN, Duyên Giác, Bồ Tát, Phật.

Một cá nhân, ban đầu sẽ ở trạng thái không biết gì cả, lấy tứ đại làm thân, tương tác với các loài hữu tình lâu dần, phát sanh ra thức biết, lục căn hình thành, hóa sanh thành hình thức tồn tại mới là hữu tình. Hữu tình tương tác với các bậc Thánh Vô Lậu, huân tập theo mà phát sanh trí tuệ tự lợi giái thoát, lại thân cận Phật nên phát triển hạt giống Bồ Đề, theo đó khai tâm huân tập viễn mãn thì gọi là Phật, rốt ráo, không còn tiến hóa nữa.

Mỗi cá nhân như vậy, chỗ thật của nó bất sanh bất diệt, tùy theo các duyên mà hiện hóa ra các hình thức tồn tại; vốn là không trụ ở bất kì một nhân duyên nào nên cuối cùng không còn một NHÂN hữu vi nào tồn tại cả mà chỉ còn bản tánh vô sanh thị hiện, chiếu suốt mười phương không có bóng mây nào che khất, pháp giới như như hàng chuyển, rốt ráo không.


Đó là sự triển khai trong bổn tánh của mỗi cá nhân.
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Đối với mỗi cá nhân thì vô tình xuất hiện trước, hữu tình xuất hiện sau, tương tác với pháp giới mà tiến hóa.
Cho nên luân hồi của một cá nhân là có sự bắt đầu, luân hồi của cộng đồng chúng sanh là không có sự bắt đầu.

Vũ trụ bao la có đầy đủ tất cả hình thức tồn tại: có đất đai, cỏ cây, các loài vật, con người, ma quỷ, thần tiên, A LA HÁN, Duyên Giác, Bồ Tát, Phật.

Một cá nhân, ban đầu sẽ ở trạng thái không biết gì cả, lấy tứ đại làm thân, tương tác với các loài hữu tình lâu dần, phát sanh ra thức biết, lục căn hình thành, hóa sanh thành hình thức tồn tại mới là hữu tình. Hữu tình tương tác với các bậc Thánh Vô Lậu, huân tập theo mà phát sanh trí tuệ tự lợi giái thoát, lại thân cận Phật nên phát triển hạt giống Bồ Đề, theo đó khai tâm huân tập viễn mãn thì gọi là Phật, rốt ráo, không còn tiến hóa nữa.

Mỗi cá nhân như vậy, chỗ thật của nó bất sanh bất diệt, tùy theo các duyên mà hiện hóa ra các hình thức tồn tại; vốn là không trụ ở bất kì một nhân duyên nào nên cuối cùng không còn một NHÂN hữu vi nào tồn tại cả mà chỉ còn bản tánh vô sanh thị hiện, chiếu suốt mười phương không có bóng mây nào che khất, pháp giới như như hàng chuyển, rốt ráo không.


Đó là sự triển khai trong bổn tánh c

Sư phụ @trừng hải đọc qua đoạn này có thấy giống Thánh Điển của ngoại đạo không?

Người có thu nhận thêm đệ tử không? Con thấy tiểu sư đệ cũng khá lên rồi sau này rất có tiền đồ. Hi hi....
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Sư phụ @trừng hải đọc qua đoạn này có thấy giống Thánh Điển của ngoại đạo không?

Người có thu nhận thêm đệ tử không? Con thấy tiểu sư đệ cũng khá lên rồi sau này rất có tiền đồ. Hi hi....
Phân tích đi, gọi sự phụ trợ giúp hả.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Trời đất .. CĂN CƠ của bạn VNBN hơi chậm đó [smile] .. đã TỰ MÌNH TRẢI NGHIỆM QUA RÙI mà vẫn không biết [smile]

--> HÀNG THƯỢNG PHẨM ngay trước mắt mà hỏng thấy [smile]


mí bữa nay .. CÁI MÀ BẠN VNBN ĐÃ TRẢI NGHIỆM

--> là nhìn thấy DÒNG LƯU CHUYỂN SANH TỬ [smile]


DÒNG LƯU CHUYỂN SANH TỬ --> KHÔNG BAO GIỜ NGỪNG
[smile]

Có tám hạng người lưu chuyển sinh tử--> mà không trụ sinh tử.

Sao gọi là tám?

Hướng Tu-đà-hoàn, đắc Tu-đà-hoàn;

hướng Tư-đà-hàm, đắc Tư-đà-hàm;

hướng A-na-hàm, đắc A-na-hàm;

hướng A-la-hán, đắc A-la-hán. Này Tỳ-kheo,

đó gọi là có tám hạng người lưu chuyển sinh tử mà không trụ sinh tử. ho nên, Tỳ-kheo, hãy tìm cầu phương tiện thoát nạn sinh tử.
- Kinh Tăng Nhất A Hàm


Vậy bi giờ coi tới đây .. nhìn ra ... Ở TRONG ĐÓ [smile]

--> NÊN CÓ TÊN GỌI là gì chưa ? [smile]


ờ mà đúng không ?

KLL
Rõ dòng lưu chuyển sanh tử thì mới bất sanh bất tử chứ bạn.
Tôi hỏi bạn: Có phải bạn hiện nay cái gì cũng biết không?
 
Last edited:

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Phân tích đi, gọi sự phụ trợ giúp hả.
Ha ha...

Muốn lão ca phân tích cũng được, nhưng tiểu đệ phải hướng sư phụ dâng lên chút lòng thành trước đã.

Ngày xưa tiểu huynh chỉ dâng lên một chút thành ý giờ thì được cả lòng thành, tâm thành, vạn Phật thành luôn, tiểu đệ thấy mấy phi vụ làm ăn siêu lợi nhuận chưa ? Ha ha...
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Ha ha...

Muốn lão ca phân tích cũng được, nhưng tiểu đệ phải hướng sư phụ dâng lên chút lòng thành trước đã.

Ngày xưa tiểu huynh chỉ dâng lên một chút thành ý giờ thì được cả lòng thành, tâm thành, vạn Phật thành luôn, tiểu đệ thấy mấy phi vụ làm ăn siêu lợi nhuận chưa ? Ha ha...
Nhưng tôi chưa tin lắm, cứ phân tích cho tôi thấy, chưa gì đòi hỏi rồi.
Lại tự xưng là lão huynh, không biết là dựa vào đâu đây!
 
Last edited:

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Ha ha..

Tất nhiên lão huynh phải có chỗ dựa thì mới phát lực được. Cũng gọi là ỷ thế. Người chọn chỗ dựa yếu tất nhiên là có lúc cái chỗ dựa nó sập là xấp mặt ngay.

Lão huynh có chỗ dựa vững chắc vô cùng không bao giờ xấp mặt, vì lão ca cũng đã dựa khắp chỗ nên mới tự tin cái chỗ dựa của tiểu đệ sẽ làm tiểu đệ sấp mặt ha ha ...
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Ha ha..

Tất nhiên lão huynh phải có chỗ dựa thì mới phát lực được. Cũng gọi là ỷ thế. Người chọn chỗ dựa yếu tất nhiên là có lúc cái chỗ dựa nó sập là xấp mặt ngay.

Lão huynh có chỗ dựa vững chắc vô cùng không bao giờ xấp mặt, vì lão ca cũng đã dựa khắp chỗ nên mới tự tin cái chỗ dựa của tiểu đệ sẽ làm tiểu đệ sấp mặt ha ha ...
Kakakaka, thôi đừng có hót quá nếu không thì Đạt Ma Tổ Sư sẽ đến gõ đầu bây giờ. Đừng có mà khoác lát, ở đây không phải là nơi để cho các ông ấn chứng cho nhau! Lão ca còn không qua nổi ải Cực Lạc Thế Giới nữa mà, còn lão huynh ngươi thì ráng hành cho tốt đừng thấy Tổ mà chạy.

Phải thể hiện đi phân tích luận điểm ở trên chứ diễn đàn thảo luận mà cứ thích làm Thánh Phán, xin mời.
 
Last edited:

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Lêu lêu...

Mời cái gì mà mời? :D
 

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên