Hòa Thượng Hải Hiền Vãng Sanh

123456789

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 6 2009
Bài viết
491
Điểm tương tác
76
Điểm
28
20245834_783935388452687_6307227373707011329_n.jpg


20 TUỔI XUẤT GIA, 25 TUỔI ĐẠT CÔNG PHU THÀNH PHIẾN, 92 NĂM NIỆM PHẬT ĐẠT LÝ NHẤT TÂM, TỐI THIỂU 10 LẦN ĐẾN THẾ GIỚI CỰC LẠC, LÃO HOÀ THƯỢNG CHỨNG MINH CHO CHÚNG TA BỘ KINH NÀY MỖI MỘT CHỮ ĐỀU LÀ PHẬT NÓI RA, ĐỀU LÀ CHÂN KINH

Ngài một câu Phật hiệu niệm 92 năm, ngài 112 tuổi vãng sanh, 20 tuổi xuất gia, sư phụ liền dạy ngài một câu A Di Đà Phật, nói với ngài niệm mãi tiếp đi, “biết rồi, không thể nói lung tung, không thể nói”. Chỗ này ý gì, chúng ta phải biết. Sư phụ những câu nói này, thật không đơn giản, sư phụ không phải là người đại triệt đại ngộ, minh tâm kiến tánh câu nói này nói không ra, sự phụ là Phật hóa thân đến đấy. Ngài có điều kiện thành Phật, điều kiện gì? Lão thật, nghe lời, thật làm, đây chính là điều kiện một đời thành Phật nhất thiết phải đầy đủ, ba điều kiện này ngài cả thảy đều có, cho nên sư phụ đối với ngài đặc biệt yêu thích, sư huynh đệ có nhiều hơn, không có cách thành tựu, ngài có thể thành tựu. Quả nhiên không sai, ngài ngày cạo đầu năm 20 tuổi đó bắt đầu niệm Phật, Phật hiệu là không có gián đoạn, ngoài khi ngủ Phật hiệu gián đoạn ra, bình thường bất luận làm công việc gì, trong tâm Phật hiệu một câu nối tiếp một câu, không gián đoạn, 92 năm không gián đoạn. Ngài niệm đến công phu gì? Nói với chư vị, niệm đến đại triệt đại ngộ, minh tâm kiến tánh, chỉ một câu Phật hiệu. Thật đấy, một chút không giả. Chư vị mọi người nếu có thể đem một phần báo cáo sau cùng của lão cư sĩ Hoàng Niệm Tổ, Tịnh Tu Tiệp Yếu Báo Ân Đàm, bộ sách này chư vị có thể từ đầu đến đuôi đọc một trăm lần, thì chư vị hiểu rồi, thì chư vị tin tưởng rồi. Chư vị có thể như pháp mà bào chế, học tập lão Hòa thượng Hải Hiền, cũng niệm câu Phật hiệu này, tôi tin tưởng chư vị một đời này quyết định vãng sanh Tịnh độ, đến Thế giới Tây Phương Cực Lạc quyết định một đời thành Phật, sự việc của chư vị bèn giải quyết rồi. Không khó, khó ở câu Phật hiệu này không gián đoạn. Không gián đoạn mới được, gián đoạn thì không được, tín tâm kiên cố, nguyện vọng khẩn thiết vãng sanh.

Ngài niệm Phật bao lâu đạt được vãng sanh? Tôi nói cho mọi người biết, ngài đạt được tư cách vãng sanh, quyết định có thể đi được, Phật A Di Đà đến tiếp dẫn ngài, nhiều nhất 25 tuổi, 5 năm, nhiều nhất 5 năm. Nếu như là tình hình bình thường, ba năm, giống như dạng cá tính đó của ngài, Phật hiệu không gián đoạn, nhiều nhất một năm, thì ngài đã đạt được. Đạt được rồi sao không đi, thọ mạng dài như thế, thế là gì? Phật A Di Đà gia trì cho ngài, Phật A Di Đà không để ngài đi, bảo ngài làm biểu pháp ở trên thế gian này. Cái gọi là biểu pháp, làm tấm gương cho mọi người xem, cho đệ tử Phật môn xem, cho đệ tử Tịnh tông xem, là cái ý này. Tôi ước đoán thọ mạng của ngài, lẽ ra cũng chỉ có bảy, tám mươi tuổi, không thể có 112 tuổi, việc này đều là Phật A Di Đà gia trì. Ngài không phụ kỳ vọng của Phật A Di Đà, ngài làm được thật tốt, thực sự là gương tốt cho người tu hành. Đại sư Chương Gia nói, Phật pháp trọng thực chất không trọng hình thức. Ngài là một người tu hành trọng thực chất không trọng hình thức, một câu Phật hiệu niệm đến cùng, vì mạt pháp thời đại này của chúng ta, thời đại này xã hội rối ren, lòng người không có chỗ nương tựa, cái thời đại như vậy, làm việc gì đều rất khó thành tựu, niệm Phật cũng không ngoại lệ, ngài đến làm chứng minh cho chúng ta.

Chứng minh cái gì? Chứng minh đầu tiên, là tự bản thân ngài thấy Phật A Di Đà, tôi ước đoán trên mười lần. Đại sư Huệ Viễn sơ tổ của chúng ta, trong một đời thấy Phật A Di Đà, thấy Thế giới Cực Lạc chỉ có bốn lần. Ngài bắt đầu từ công phu thành phiến, đắc được công phu thành phiến, tôi đoán nhiều nhất 5 năm, 25 tuổi, về sau thời gian dài như vậy, đến 112 tuổi, gặp Phật A Di Đà 10 lần không gì hiếm lạ, đến Thế giới Cực Lạc 10 lần cũng không hiếm lạ. Nói cho chúng ta biết Thế giới Cực Lạc thật có, Phật A Di Đà thật có, 48 nguyện độ chúng sanh thật có, không phải giả. Củng cố tín nguyện của chúng ta, khuyên chúng ta tín nguyện trì danh cầu sanh Tịnh Độ. Điều thứ hai biểu pháp vì chúng ta, đây có lẽ là căn dặn đặc biệt của Phật A Di Đà, chúng ta Tịnh tông có tai nạn. Dạo gần đây trong 20 năm này, người phản đối bản hội tập quá đông rồi, người phê phán chúng ta y chiếu quyển này tu hành quá nhiều rồi, rất nhiều người nghe thấy những lời phê phán này, không dám học bộ kinh này, vứt bỏ bộ kinh này, đi học quyển của Khang Tăng Khải, hoài nghi việc chúng ta y theo bản hội tập, y theo Khoa Chú này của lão cư sĩ Hoàng Niệm Tổ, đã mất lòng tin. Vấn đề này nghiêm trọng, cho nên ngài đến để làm chứng cho chúng ta. Nhất định Phật A Di Đà dạy ngài, lúc nào ông nhìn thấy có một bộ sách tên “Nhược Yếu Phật Pháp Hưng, Duy Hữu Tăng Tán Tăng”, nhìn thấy quyển sách này, thì Phật A Di Đà tiếp dẫn ngài vãng sanh. Cho nên ngài hằng ngày mong chờ. Ai sẽ tặng sách cho ngài? Không ai cả, tại sao? Ngài không biết chữ, ngài một đời chưa từng đi học, vậy muốn người ta tặng sách cho ngài, không phải chuyện đùa sao? Cho nên không thể có người đưa sách cho ngài. Không ngờ rằng, năm 2013, ba năm trước, thì có một đồng tu mang một quyển sách, lão Hòa thượng nhìn thấy có một người mang sách đến, thì hỏi anh ấy, cuốn sách này tên gì? Anh ấy liền nói, sách tên là Nhược Yếu Phật Pháp Hưng, Duy Hữu Tăng Tán Tăng. Sau khi lão Hòa thượng nghe thấy, vui mừng khôn xiết, xưa nay chưa từng vui vẻ như vậy, vội vàng trở về phòng, mặc áo đắp y, mời người khác chụp hình cho ngài. Mọi người cảm thấy rất kinh ngạc! Lão Hòa thượng cả đời không có chủ động yêu cầu người khác chụp hình cho ngài, đây là lần đầu trong đời ngài, cho nên cảm thấy rất kinh ngạc. Sau khi chụp xong hình ba ngày thì đi rồi, tháng 1 năm 2013. Điều này là sao? Chứng minh cho chúng ta, bởi vì quyển sách này chính vì sự việc này mà viết. Rất tỉ mỉ, trích dẫn kinh điển nói mọi người biết, bản Hội tập của Hạ Liên lão, mỗi một chữ đều là Phật nói, đều là chân kinh, ngài hội tập không dám sửa đổi đến một chữ, đều là nguyên chữ trong bản dịch gốc, ngài chỉ là xếp đặt mới lại, hệ thống lại, mỗi chữ mỗi câu đều có căn cứ. Chú giải của Niệm lão cũng như vậy, mỗi một đoạn chú giải đều chú rõ đoạn văn này từ đâu ra, chú rõ xuất xứ, không phải ý của riêng ngài, không phải câu văn trong kinh luận, thì là những khai thị của Tổ sư đại đức, từng chữ từng câu đều có y cứ, không phải giả, chứng minh chữ chữ câu câu trong chú giải này, chánh tri chánh kiến, khó được hiếm có biết bao. Chứng minh thứ ba, chúng ta y chiếu bộ kinh này, chú giải này tu hành không sai. Chúng ta cứ an tâm thôi, không nhầm lẫn. Thật sự khởi lên được kết quả, rất khó có, chúng ta phải cảm tạ lão Hòa thượng, nếu không phải lão Hòa thượng, chúng ta trải qua thêm mấy năm có thể tín tâm đều sẽ lung lay, lão Hòa thượng biểu pháp như vậy, chúng ta quyết một lòng, cũng không bị lung lay thêm nữa. Chúng ta được bộ kinh này, được chú giải này, đã là một ngày mà vô lượng kiếp đến nay hiếm có khó gặp, chúng ta đã gặp rồi.

TỊNH ĐỘ ĐẠI KINH KHOA CHÚ 310- PS.TỊNH KHÔNG
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 7 2014
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
20245834_783935388452687_6307227373707011329_n.jpg


20 tuổi xuất gia, 25 tuổi đạt công phu thành phiến, 92 năm niệm phật đạt lý nhất tâm, tối thiểu 10 lần đến thế giới cực lạc, lão hoà thượng chứng minh cho chúng ta bộ kinh này mỗi một chữ đều là phật nói ra, đều là chân kinh

ngài một câu phật hiệu niệm 92 năm, ngài 112 tuổi vãng sanh, 20 tuổi xuất gia, sư phụ liền dạy ngài một câu a di đà phật, nói với ngài niệm mãi tiếp đi, “biết rồi, không thể nói lung tung, không thể nói”. Chỗ này ý gì, chúng ta phải biết. Sư phụ những câu nói này, thật không đơn giản, sư phụ không phải là người đại triệt đại ngộ, minh tâm kiến tánh câu nói này nói không ra, sự phụ là phật hóa thân đến đấy. Ngài có điều kiện thành phật, điều kiện gì? Lão thật, nghe lời, thật làm, đây chính là điều kiện một đời thành phật nhất thiết phải đầy đủ, ba điều kiện này ngài cả thảy đều có, cho nên sư phụ đối với ngài đặc biệt yêu thích, sư huynh đệ có nhiều hơn, không có cách thành tựu, ngài có thể thành tựu. Quả nhiên không sai, ngài ngày cạo đầu năm 20 tuổi đó bắt đầu niệm phật, phật hiệu là không có gián đoạn, ngoài khi ngủ phật hiệu gián đoạn ra, bình thường bất luận làm công việc gì, trong tâm phật hiệu một câu nối tiếp một câu, không gián đoạn, 92 năm không gián đoạn. Ngài niệm đến công phu gì? Nói với chư vị, niệm đến đại triệt đại ngộ, minh tâm kiến tánh, chỉ một câu phật hiệu. Thật đấy, một chút không giả. Chư vị mọi người nếu có thể đem một phần báo cáo sau cùng của lão cư sĩ hoàng niệm tổ, tịnh tu tiệp yếu báo ân đàm, bộ sách này chư vị có thể từ đầu đến đuôi đọc một trăm lần, thì chư vị hiểu rồi, thì chư vị tin tưởng rồi. Chư vị có thể như pháp mà bào chế, học tập lão hòa thượng hải hiền, cũng niệm câu phật hiệu này, tôi tin tưởng chư vị một đời này quyết định vãng sanh tịnh độ, đến thế giới tây phương cực lạc quyết định một đời thành phật, sự việc của chư vị bèn giải quyết rồi. Không khó, khó ở câu phật hiệu này không gián đoạn. Không gián đoạn mới được, gián đoạn thì không được, tín tâm kiên cố, nguyện vọng khẩn thiết vãng sanh.

Ngài niệm phật bao lâu đạt được vãng sanh? Tôi nói cho mọi người biết, ngài đạt được tư cách vãng sanh, quyết định có thể đi được, phật a di đà đến tiếp dẫn ngài, nhiều nhất 25 tuổi, 5 năm, nhiều nhất 5 năm. Nếu như là tình hình bình thường, ba năm, giống như dạng cá tính đó của ngài, phật hiệu không gián đoạn, nhiều nhất một năm, thì ngài đã đạt được. đạt được rồi sao không đi, thọ mạng dài như thế, thế là gì? Phật a di đà gia trì cho ngài, phật a di đà không để ngài đi, bảo ngài làm biểu pháp ở trên thế gian này. Cái gọi là biểu pháp, làm tấm gương cho mọi người xem, cho đệ tử phật môn xem, cho đệ tử tịnh tông xem, là cái ý này. Tôi ước đoán thọ mạng của ngài, lẽ ra cũng chỉ có bảy, tám mươi tuổi, không thể có 112 tuổi, việc này đều là phật a di đà gia trì. Ngài không phụ kỳ vọng của phật a di đà, ngài làm được thật tốt, thực sự là gương tốt cho người tu hành. đại sư chương gia nói, phật pháp trọng thực chất không trọng hình thức. Ngài là một người tu hành trọng thực chất không trọng hình thức, một câu phật hiệu niệm đến cùng, vì mạt pháp thời đại này của chúng ta, thời đại này xã hội rối ren, lòng người không có chỗ nương tựa, cái thời đại như vậy, làm việc gì đều rất khó thành tựu, niệm phật cũng không ngoại lệ, ngài đến làm chứng minh cho chúng ta.

Chứng minh cái gì? Chứng minh đầu tiên, là tự bản thân ngài thấy phật a di đà, tôi ước đoán trên mười lần. đại sư huệ viễn sơ tổ của chúng ta, trong một đời thấy phật a di đà, thấy thế giới cực lạc chỉ có bốn lần. Ngài bắt đầu từ công phu thành phiến, đắc được công phu thành phiến, tôi đoán nhiều nhất 5 năm, 25 tuổi, về sau thời gian dài như vậy, đến 112 tuổi, gặp phật a di đà 10 lần không gì hiếm lạ, đến thế giới cực lạc 10 lần cũng không hiếm lạ. Nói cho chúng ta biết thế giới cực lạc thật có, phật a di đà thật có, 48 nguyện độ chúng sanh thật có, không phải giả. Củng cố tín nguyện của chúng ta, khuyên chúng ta tín nguyện trì danh cầu sanh tịnh độ. điều thứ hai biểu pháp vì chúng ta, đây có lẽ là căn dặn đặc biệt của phật a di đà, chúng ta tịnh tông có tai nạn. Dạo gần đây trong 20 năm này, người phản đối bản hội tập quá đông rồi, người phê phán chúng ta y chiếu quyển này tu hành quá nhiều rồi, rất nhiều người nghe thấy những lời phê phán này, không dám học bộ kinh này, vứt bỏ bộ kinh này, đi học quyển của khang tăng khải, hoài nghi việc chúng ta y theo bản hội tập, y theo khoa chú này của lão cư sĩ hoàng niệm tổ, đã mất lòng tin. Vấn đề này nghiêm trọng, cho nên ngài đến để làm chứng cho chúng ta. Nhất định phật a di đà dạy ngài, lúc nào ông nhìn thấy có một bộ sách tên “nhược yếu phật pháp hưng, duy hữu tăng tán tăng”, nhìn thấy quyển sách này, thì phật a di đà tiếp dẫn ngài vãng sanh. Cho nên ngài hằng ngày mong chờ. Ai sẽ tặng sách cho ngài? Không ai cả, tại sao? Ngài không biết chữ, ngài một đời chưa từng đi học, vậy muốn người ta tặng sách cho ngài, không phải chuyện đùa sao? Cho nên không thể có người đưa sách cho ngài. Không ngờ rằng, năm 2013, ba năm trước, thì có một đồng tu mang một quyển sách, lão hòa thượng nhìn thấy có một người mang sách đến, thì hỏi anh ấy, cuốn sách này tên gì? Anh ấy liền nói, sách tên là nhược yếu phật pháp hưng, duy hữu tăng tán tăng. Sau khi lão hòa thượng nghe thấy, vui mừng khôn xiết, xưa nay chưa từng vui vẻ như vậy, vội vàng trở về phòng, mặc áo đắp y, mời người khác chụp hình cho ngài. Mọi người cảm thấy rất kinh ngạc! Lão hòa thượng cả đời không có chủ động yêu cầu người khác chụp hình cho ngài, đây là lần đầu trong đời ngài, cho nên cảm thấy rất kinh ngạc. Sau khi chụp xong hình ba ngày thì đi rồi, tháng 1 năm 2013. điều này là sao? Chứng minh cho chúng ta, bởi vì quyển sách này chính vì sự việc này mà viết. Rất tỉ mỉ, trích dẫn kinh điển nói mọi người biết, bản hội tập của hạ liên lão, mỗi một chữ đều là phật nói, đều là chân kinh, ngài hội tập không dám sửa đổi đến một chữ, đều là nguyên chữ trong bản dịch gốc, ngài chỉ là xếp đặt mới lại, hệ thống lại, mỗi chữ mỗi câu đều có căn cứ. Chú giải của niệm lão cũng như vậy, mỗi một đoạn chú giải đều chú rõ đoạn văn này từ đâu ra, chú rõ xuất xứ, không phải ý của riêng ngài, không phải câu văn trong kinh luận, thì là những khai thị của tổ sư đại đức, từng chữ từng câu đều có y cứ, không phải giả, chứng minh chữ chữ câu câu trong chú giải này, chánh tri chánh kiến, khó được hiếm có biết bao. Chứng minh thứ ba, chúng ta y chiếu bộ kinh này, chú giải này tu hành không sai. Chúng ta cứ an tâm thôi, không nhầm lẫn. Thật sự khởi lên được kết quả, rất khó có, chúng ta phải cảm tạ lão hòa thượng, nếu không phải lão hòa thượng, chúng ta trải qua thêm mấy năm có thể tín tâm đều sẽ lung lay, lão hòa thượng biểu pháp như vậy, chúng ta quyết một lòng, cũng không bị lung lay thêm nữa. Chúng ta được bộ kinh này, được chú giải này, đã là một ngày mà vô lượng kiếp đến nay hiếm có khó gặp, chúng ta đã gặp rồi.

Tịnh độ đại kinh khoa chú 310- ps.tịnh không

ở đây có Thích Giác Nhàn là đệ tử của ông Tịnh Không, vậy cần chi phải tìm hiểu đâu xa, lên lâm đồng là gặp.híc....
Cần chi phải 10 lần đến thế giới cực lạc mới biết lời trong kinh điển là lời chân thật của Phật dạy.
Cứ ăn quá 5 bát thì biết ngay tham là thâm, không biết bơi mà dám thả mình vượt sông đồng nai thì lòi si, tèm hem mà vợ nó không chịu là lòi sân. Vậy cần chi phải đến 10 lần..... vậy hả?ha ha ha ha ha....
 

123456789

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 6 2009
Bài viết
491
Điểm tương tác
76
Điểm
28
ở đây có Thích Giác Nhàn là đệ tử của ông Tịnh Không, vậy cần chi phải tìm hiểu đâu xa, lên lâm đồng là gặp.híc....
Cần chi phải 10 lần đến thế giới cực lạc mới biết lời trong kinh điển là lời chân thật của Phật dạy.
Cứ ăn quá 5 bát thì biết ngay tham là thâm, không biết bơi mà dám thả mình vượt sông đồng nai thì lòi si, tèm hem mà vợ nó không chịu là lòi sân. Vậy cần chi phải đến 10 lần..... vậy hả?ha ha ha ha ha....
Chuyện của các thầy, thì cư sĩ tại gia chúng ta cũng không nên xen vào làm gì. Hơn nữa, bạn cũng nên cần có lời lẽ cho đàng hoàng và nên giữ lời ăn tiếng nói một chút kẻo gây nghiệp rất nguy hiểm. Tội lỗi của việc phỉ báng người xuất gia rất nặng.

TỘI HUỶ BÁNG NGƯỜI XUẤT GIA

Trong kinh Ðại Tập, Ðức Phật dạy: “Nếu có chúng sanh nào vì ta mà đi xuất gia, cạo bỏ râu tóc, mặc ca sa, dù không nghiêm trì giới cấm, nhưng những người ấy đều đã được ấn dấu Niết Bàn. Nếu có người nào dùng những điều phi pháp làm não loạn hay mạ nhục, hủy báng, hoặc dùng tay chân, đao, trượng, đánh đập, chém chặt hoặc trói cột, hay đoạt y bát và những đồ tư dưỡng sinh mạng của người xuất gia nói trên, người làm việc này tức là phá hoại chân bảo thân của tam thế chư Phật, là móc đôi mắt của nhân thiên”.

Bấy giờ, Ðại Phạm Thiên Vương nghe Phật nói mấy lời trên, cung kính lễ dưới chân Phật mà bạch rằng: “Bạch Thế Tôn! Nếu có người vì Phật xuất gia, cạo bỏ râu tóc, mặc ca sa, nhưng không thọ giới pháp của Phật, hoặc thọ rồi hủy phạm. Nếu các vị quốc vương trong quốc độ ấy làm việc não loạn đối với người xuất gia kia, hoặc mắng chửi, hoặc đánh đập, trói xiềng thì mắc bao nhiêu tội, xin Thế Tôn dạy cho”.

Ðức Phật dạy: “Này Ðại Phạm Thiên Vương! Hôm nay ta vì ông nói sơ lược việc ấy như sau: Giả sử có người ở nơi vạn ức Ðức Phật làm cho thân chư Phật ấy xuất huyết, ý ông nghĩ sao? Người ấy mắc tội có nhiều hay không?”

Ðại Phạm Thiên Vương bạch rằng: “Kính bạch Thế Tôn! Nếu có người nào chỉ làm cho thân của một Ðức Phật xuất huyết đã phạm tội vô gián nhiều vô lượng, vô biên không thể tính kể, và sẽ đọa vào A Tỳ đại địa ngục, huống chi làm cho vạn ức thân của chư Phật đều xuất huyết. Con dám chắc tội nghiệp quả báo của người ấy không một ai có thể tuyên nói cho cùng tận được, chỉ trừ đức Như Lai!”

Ðức Phật dạy: - Này Ðại Phạm! Nếu có người nào não loạn hay đánh đập, trói cột người cạo bỏ râu tóc, mặc ca sa, không thọ giới pháp của Phật hoặc đã thọ rồi hủy phạm, thì sẽ bị đắc tội nhiều hơn người làm cho thân của vạn ức chư Phật xuất huyết. Tại sao vậy? Vì người cạo râu tóc, mặc ca sa này có thể chỉ rõ con đường Niết Bàn cho hàng nhân thiên. Người này đối với ngôi Tam Bảo có tâm kính tín, người này thù thắng hơn tất cả chín mươi lăm thứ ngoại đạo, người này thù thắng hơn tất cả Phật tử tại gia, trừ người đã đắc Vô Sanh Nhẫn. Người này chắc chắn sẽ mau được vào Niết Bàn. Thế nên hàng nhân thiên phải cúng dường người ấy, huống chi đối với người nghiêm trì tịnh giới, ba nghiệp thanh tịnh. Các ông, quốc vương, đại thần chỉ nên tẫn xuất những người xuất gia tạo đại tội nghiệp ra khỏi quốc gia mình, tuyệt đối không nên đánh đập họ, huống chi là đối với những người xuất gia, nghiêm trì giới cấm, thì lại càng không nên đánh đập”.
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 7 2014
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
Chuyện của các thầy, thì cư sĩ tại gia chúng ta cũng không nên xen vào làm gì. Hơn nữa, bạn cũng nên cần có lời lẽ cho đàng hoàng và nên giữ lời ăn tiếng nói một chút kẻo gây nghiệp rất nguy hiểm. Tội lỗi của việc phỉ báng người xuất gia rất nặng.

TỘI HUỶ BÁNG NGƯỜI XUẤT GIA

Trong kinh Ðại Tập, Ðức Phật dạy: “Nếu có chúng sanh nào vì ta mà đi xuất gia, cạo bỏ râu tóc, mặc ca sa, dù không nghiêm trì giới cấm, nhưng những người ấy đều đã được ấn dấu Niết Bàn. Nếu có người nào dùng những điều phi pháp làm não loạn hay mạ nhục, hủy báng, hoặc dùng tay chân, đao, trượng, đánh đập, chém chặt hoặc trói cột, hay đoạt y bát và những đồ tư dưỡng sinh mạng của người xuất gia nói trên, người làm việc này tức là phá hoại chân bảo thân của tam thế chư Phật, là móc đôi mắt của nhân thiên”.

Bấy giờ, Ðại Phạm Thiên Vương nghe Phật nói mấy lời trên, cung kính lễ dưới chân Phật mà bạch rằng: “Bạch Thế Tôn! Nếu có người vì Phật xuất gia, cạo bỏ râu tóc, mặc ca sa, nhưng không thọ giới pháp của Phật, hoặc thọ rồi hủy phạm. Nếu các vị quốc vương trong quốc độ ấy làm việc não loạn đối với người xuất gia kia, hoặc mắng chửi, hoặc đánh đập, trói xiềng thì mắc bao nhiêu tội, xin Thế Tôn dạy cho”.

Ðức Phật dạy: “Này Ðại Phạm Thiên Vương! Hôm nay ta vì ông nói sơ lược việc ấy như sau: Giả sử có người ở nơi vạn ức Ðức Phật làm cho thân chư Phật ấy xuất huyết, ý ông nghĩ sao? Người ấy mắc tội có nhiều hay không?”

Ðại Phạm Thiên Vương bạch rằng: “Kính bạch Thế Tôn! Nếu có người nào chỉ làm cho thân của một Ðức Phật xuất huyết đã phạm tội vô gián nhiều vô lượng, vô biên không thể tính kể, và sẽ đọa vào A Tỳ đại địa ngục, huống chi làm cho vạn ức thân của chư Phật đều xuất huyết. Con dám chắc tội nghiệp quả báo của người ấy không một ai có thể tuyên nói cho cùng tận được, chỉ trừ đức Như Lai!”

Ðức Phật dạy: - Này Ðại Phạm! Nếu có người nào não loạn hay đánh đập, trói cột người cạo bỏ râu tóc, mặc ca sa, không thọ giới pháp của Phật hoặc đã thọ rồi hủy phạm, thì sẽ bị đắc tội nhiều hơn người làm cho thân của vạn ức chư Phật xuất huyết. Tại sao vậy? Vì người cạo râu tóc, mặc ca sa này có thể chỉ rõ con đường Niết Bàn cho hàng nhân thiên. Người này đối với ngôi Tam Bảo có tâm kính tín, người này thù thắng hơn tất cả chín mươi lăm thứ ngoại đạo, người này thù thắng hơn tất cả Phật tử tại gia, trừ người đã đắc Vô Sanh Nhẫn. Người này chắc chắn sẽ mau được vào Niết Bàn. Thế nên hàng nhân thiên phải cúng dường người ấy, huống chi đối với người nghiêm trì tịnh giới, ba nghiệp thanh tịnh. Các ông, quốc vương, đại thần chỉ nên tẫn xuất những người xuất gia tạo đại tội nghiệp ra khỏi quốc gia mình, tuyệt đối không nên đánh đập họ, huống chi là đối với những người xuất gia, nghiêm trì giới cấm, thì lại càng không nên đánh đập”.

Này cưng! ta chưa có phỉ báng ai cả nhé.
ta chỉ nói sự thật, mà sự thật thì ba cái thằng cà chớn là lo sợ .
Ví như mấy cha mặc áo nhà nước ( quan to ) nói là lo cho dân cho nước nhưng cũng là làm tầm bậy cả đấy thôi.
Còn chuyện Thích Giác Nhàn thì ông cũng biết chứ. Chính người đó lợi dụng mê tín mà báng bổ người tu đã qua đời , giáo hội Phật Giáo Việt Nam đã kỷ luật , liệu ông có tội hay tôi có tội?
Ông thấy đó người làm bậy mà vẫn ngang nhiên tồn tại và vẫn phát triển vậy nên trọng hay nên báng( lỗi này gắn vào ai?)
Lại nữa; ông không thích người thọ Pháp từ Hòa Thượng Tịnh Không à? hay không tin.
Nếu tin thì gặp trực tiếp chẳng hay hơn là gián tiếp ha ha ha ha ha.....
Ta chỉ thích và tinTịnh Độ của Lục Tổ Huệ Năng thôi
Chớ dọa người , hãy tự dọa mình mới chân thật.
Giờ mới biết ông thuộc nhóm Andy Shetty Raybabe trên Facebook. híc....và cũng là hội của Bình Đẳng Giác . híc....: https://www.facebook.com/messages/t/1345346542254428, và cũng là bạn của hungmq. ha ha ha ha thì ra là một nhóm bây giờ mới biết. ai thích tìm hiểu nhóm này thì cứ vào đây:https://www.facebook.com/messages/t/1345346542254428
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Kính xin bạn connhoemko chỉ bày tịnh độ của lục tổ Huệ Năng cho rác được thấy với được ko. Rác ko sỏ hữu nhóm faceboock đó nên chẳng thể nói là "của rác" đó là nhóm rác được mời tham gia, giao lưu học hỏi
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Kính xin bạn connhoemko chỉ bày tịnh độ của lục tổ Huệ Năng cho rác được thấy với được ko. Rác ko sỏ hữu nhóm faceboock đó nên chẳng thể nói là "của rác" đó là nhóm rác được mời tham gia, giao lưu học hỏi
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 7 2014
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
Kính xin bạn connhoemko chỉ bày tịnh độ của lục tổ Huệ Năng cho rác được thấy với được ko. Rác ko sỏ hữu nhóm faceboock đó nên chẳng thể nói là "của rác" đó là nhóm rác được mời tham gia, giao lưu học hỏi

Tự tìm Pháp Bảo Đàn Kinh mà đọc, rồi tự hiểu là chuẩn nhất mà không ai làm phiền cả ha ha ha ha ha......
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Này cưng! ta chưa có phỉ báng ai cả nhé.
ta chỉ nói sự thật, mà sự thật thì ba cái thằng cà chớn là lo sợ .
Ví như mấy cha mặc áo nhà nước ( quan to ) nói là lo cho dân cho nước nhưng cũng là làm tầm bậy cả đấy thôi.
Còn chuyện Thích Giác Nhàn thì ông cũng biết chứ. Chính người đó lợi dụng mê tín mà báng bổ người tu đã qua đời , giáo hội Phật Giáo Việt Nam đã kỷ luật , liệu ông có tội hay tôi có tội?
Ông thấy đó người làm bậy mà vẫn ngang nhiên tồn tại và vẫn phát triển vậy nên trọng hay nên báng( lỗi này gắn vào ai?)
Lại nữa; ông không thích người thọ Pháp từ Hòa Thượng Tịnh Không à? hay không tin.
Nếu tin thì gặp trực tiếp chẳng hay hơn là gián tiếp ha ha ha ha ha.....
Ta chỉ thích và tinTịnh Độ của Lục Tổ Huệ Năng thôi
Chớ dọa người , hãy tự dọa mình mới chân thật.
Giờ mới biết ông thuộc nhóm Andy Shetty Raybabe trên Facebook. híc....và cũng là hội của Bình Đẳng Giác . híc....: https://www.facebook.com/messages/t/1345346542254428, và cũng là bạn của hungmq. ha ha ha ha thì ra là một nhóm bây giờ mới biết. ai thích tìm hiểu nhóm này thì cứ vào đây:https://www.facebook.com/messages/t/1345346542254428

Hãy về đúng chỗ ngồi, đừng bơi móc anh bạn ạ.
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 7 2014
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
Hãy về đúng chỗ ngồi, đừng bơi móc anh bạn ạ.

ồ không!
Các đại ca hiểu lầm rồi. Tôi được người ta gửi tin nhắn và muốn dạy tôi về đạo Phật. họ nói tôi cần phải gặp họ....
Thế là tôi theo hướng dẫn của người mai mối( người trong diễn đàn ta ) rồi cũng gặp và trò chuyện, và vỡ lẽ là các vị ấy đã là bạn của nhau. chỉ có điều không học được gì, chỉ thấy họ quấn lấy nhau như rắn thần qua đường , kể cũng vui mắt.
Còn chuyện cái vị gì đó 10 lần đến Tây Phương Cực Lạc để gặp Phật, thì các đại ca ai tin là mặc kệ , tôi có quyền nói lên ý nghĩ của tôi, không ai có quyền cấm đoán.
Còn người đang theo cái mà các đại ca tin tưởng lại bị tà ma nó quyến rũ là sự thật, vậy tôi nói là để những người sau cẩn thận khi theo học dù là trên sách của họ hay trực tiếp.
Nếu có tội tôi đưa lưng ra chịu, các đại ca cứ ngồi chơi xơi nước.
nhưng tôi nhắc các đại ca rằng khi nói lên sự thật để cho người sau biết mà tránh , mà các đại ca lại chê trách, thì tôi nói thẳng một câu rằng, các đại ca không có tư cách học Phật. mọi lời nói có vẻ nhu hòa , thân ái.... chỉ là ngụy biện cho cái kém cỏi mà bản chất không khác gì với những cái xấu xa của những kẻ đó.
Các đại ca chưa đạt đến cái thâm sâu của đạo đâu mà vội chê bai người trung thực.
Hãy cứ học cái hạnh ngay thẳng đi đã. thấy xấu ,ác mà trốn tránh , thậm chí e sợ nó thì là gì?
Cũng chỉ vì mấy cái đạo đức học của các đại ca mà thời đại tội ác mới được lên ngôi như thời nay.
Có thật khi một quốc gia đánh thắng nhiều đế quốc mà cái xấu ác nơi đất nước mình lại không dọn được là nghĩa làm sao?
Chỉ có sự đồng lõa hay tha hóa kém cỏi thôi....
Cho nên tôn giáo hay đại loại như vậy đều là một tệ đoan. các đại ca đáng ra phải xắn tay tạo dựng một một nền tảng nhân bản trước cho những người bước đầu tu học, bằng sự khẳng khái chân thực, dũng cảm và bao dung....
Chớ làm những con rùa rụt đầu an phận....mà đòi thành Phật( giác ngộ ) thì khó lắm.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ồ không!
Các đại ca hiểu lầm rồi. Tôi được người ta gửi tin nhắn và muốn dạy tôi về đạo Phật. họ nói tôi cần phải gặp họ....
Thế là tôi theo hướng dẫn của người mai mối( người trong diễn đàn ta ) rồi cũng gặp và trò chuyện, và vỡ lẽ là các vị ấy đã là bạn của nhau. chỉ có điều không học được gì, chỉ thấy họ quấn lấy nhau như rắn thần qua đường , kể cũng vui mắt.
Còn chuyện cái vị gì đó 10 lần đến Tây Phương Cực Lạc để gặp Phật, thì các đại ca ai tin là mặc kệ , tôi có quyền nói lên ý nghĩ của tôi, không ai có quyền cấm đoán.
Còn người đang theo cái mà các đại ca tin tưởng lại bị tà ma nó quyến rũ là sự thật, vậy tôi nói là để những người sau cẩn thận khi theo học dù là trên sách của họ hay trực tiếp.
Nếu có tội tôi đưa lưng ra chịu, các đại ca cứ ngồi chơi xơi nước.
nhưng tôi nhắc các đại ca rằng khi nói lên sự thật để cho người sau biết mà tránh , mà các đại ca lại chê trách, thì tôi nói thẳng một câu rằng, các đại ca không có tư cách học Phật. mọi lời nói có vẻ nhu hòa , thân ái.... chỉ là ngụy biện cho cái kém cỏi mà bản chất không khác gì với những cái xấu xa của những kẻ đó.
Các đại ca chưa đạt đến cái thâm sâu của đạo đâu mà vội chê bai người trung thực.
Hãy cứ học cái hạnh ngay thẳng đi đã. thấy xấu ,ác mà trốn tránh , thậm chí e sợ nó thì là gì?
Cũng chỉ vì mấy cái đạo đức học của các đại ca mà thời đại tội ác mới được lên ngôi như thời nay.
Có thật khi một quốc gia đánh thắng nhiều đế quốc mà cái xấu ác nơi đất nước mình lại không dọn được là nghĩa làm sao?
Chỉ có sự đồng lõa hay tha hóa kém cỏi thôi....
Cho nên tôn giáo hay đại loại như vậy đều là một tệ đoan. các đại ca đáng ra phải xắn tay tạo dựng một một nền tảng nhân bản trước cho những người bước đầu tu học, bằng sự khẳng khái chân thực, dũng cảm và bao dung....
Chớ làm những con rùa rụt đầu an phận....mà đòi thành Phật( giác ngộ ) thì khó lắm.

Tóm lại là bạn không tin Tịnh Độ Tông, điều này cũng bình thường. Điều đáng phê bình nơi bạn là bạn phê bình người tu Tịnh Độ nhưng không đưa ra sự chấn chỉnh đúng theo Tịnh Độ mà theo Thiền Tông. Ý tốt hóa ra khêu khích bài bác Tịnh Độ.

Đường link bạn cho sao vào không được, cho vnbn xin lại để xem nhóm đó ra sao.
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 7 2014
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
Tóm lại là bạn không tin Tịnh Độ Tông, điều này cũng bình thường. Điều đáng phê bình nơi bạn là bạn phê bình người tu Tịnh Độ nhưng không đưa ra sự chấn chỉnh đúng theo Tịnh Độ mà theo Thiền Tông. Ý tốt hóa ra khêu khích bài bác Tịnh Độ.

Đường link bạn cho sao vào không được, cho vnbn xin lại để xem nhóm đó ra sao.

Cũng là bát nước mát lành, chỉ có điều nhiều người bưng cả bát mà không uống được, nên có người sáng tạo chế ra đủ thứ , đủ cách cho nhiều người uống. thứ thì vòi , thứ thì thìa , thứ thì bông thấm .... tất cả cũng chỉ để đưa được cái nguồn nước mát lành vào bụng.
Nhưng các ông đã làm không đúng, không phải là người sáng tạo không bày cho các ông.
Chỉ tại các ông tay còn run, lòng còn sợ, hơn nữa cũng chưa hẳn là muốn uống nguồn nước mát trong lành, vì các ông còn có cocacola, chè xanh không độ ha ha ha ha... nên các ông chỉ nếm mà chưa thực sự uống....
Chẳng ai có thể chỉ bày cho tận tường được , mỗi mỗi phải theo cái tật của mình mà gắng đưa cho được nước vào miệng. có thế Đức Phật mới nói: hãy tự thắp đuốc lên mà đi.
Các ông hãy tự uống được nước mát thì ai nói đến nó các ông đều biết , vậy ai dám coi thường các ông.
Chỉ tại các ông tự coi mình như là A hoặc B hoặc C, rồi tự sanh đố kị. các ông không chịu khó tìm cách làm sao mà biết được mùi vị của cái mát lành của dòng nước , mà cứ suốt ngày khoe cái vòi tôi dài , đẹp , được ông Tây Phương ban tặng , được làm bằng vàng 9999.... mà chẳng nói là tôi đã uống được mấy ngụm và phải như thế nào....
Đừng có hi vọng và trách cứ ai cả, như trăng trên trời , như mây , như gió , anh nào nhìn thì thấy mà ngủ thì chẳng thấy, nào đâu có phải của riêng ai.
Mà trên thực tế suốt ngày dùng mà chẳng biết lại cứ cho là phải nhảy đến sài gòn , hay vũng tàu mới học được cách cho cơm vào mồm ha ha ha ha ha......đi đứng cũng vậy ha ha ha ha ha......
Còn muốn giao lưu với "thần rắn" hả.
Chỉ cần vào Facebook tìm người này : Andy Shetty Raybabe. rồi kết nối trò chuyện
Ông chỉ cần ló đầu ra là có cả làng quấn lấy ông đấy.
có dám thì nhảy vào ha ha ha ha ha ......
Nên nhớ khi đi mang theo túi ba gang mà đựng chứ Phật Pháp của "thần rắn" nhiều không thể tưởng tượng được đâu ha ha ha ha ha....
Thôi nhé , tạm biệt các ông , xin nghỉ dưỡng cái thân già ít hôm nhé
 

123456789

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 6 2009
Bài viết
491
Điểm tương tác
76
Điểm
28
Cũng là bát nước mát lành, chỉ có điều nhiều người bưng cả bát mà không uống được, nên có người sáng tạo chế ra đủ thứ , đủ cách cho nhiều người uống. thứ thì vòi , thứ thì thìa , thứ thì bông thấm .... tất cả cũng chỉ để đưa được cái nguồn nước mát lành vào bụng.
Nhưng các ông đã làm không đúng, không phải là người sáng tạo không bày cho các ông.
Chỉ tại các ông tay còn run, lòng còn sợ, hơn nữa cũng chưa hẳn là muốn uống nguồn nước mát trong lành, vì các ông còn có cocacola, chè xanh không độ ha ha ha ha... nên các ông chỉ nếm mà chưa thực sự uống....
Chẳng ai có thể chỉ bày cho tận tường được , mỗi mỗi phải theo cái tật của mình mà gắng đưa cho được nước vào miệng. có thế Đức Phật mới nói: hãy tự thắp đuốc lên mà đi.
Các ông hãy tự uống được nước mát thì ai nói đến nó các ông đều biết , vậy ai dám coi thường các ông.
Chỉ tại các ông tự coi mình như là A hoặc B hoặc C, rồi tự sanh đố kị. các ông không chịu khó tìm cách làm sao mà biết được mùi vị của cái mát lành của dòng nước , mà cứ suốt ngày khoe cái vòi tôi dài , đẹp , được ông Tây Phương ban tặng , được làm bằng vàng 9999.... mà chẳng nói là tôi đã uống được mấy ngụm và phải như thế nào....
Đừng có hi vọng và trách cứ ai cả, như trăng trên trời , như mây , như gió , anh nào nhìn thì thấy mà ngủ thì chẳng thấy, nào đâu có phải của riêng ai.
Mà trên thực tế suốt ngày dùng mà chẳng biết lại cứ cho là phải nhảy đến sài gòn , hay vũng tàu mới học được cách cho cơm vào mồm ha ha ha ha ha......đi đứng cũng vậy ha ha ha ha ha......
Còn muốn giao lưu với "thần rắn" hả.
Chỉ cần vào Facebook tìm người này : Andy Shetty Raybabe. rồi kết nối trò chuyện
Ông chỉ cần ló đầu ra là có cả làng quấn lấy ông đấy.
có dám thì nhảy vào ha ha ha ha ha ......
Nên nhớ khi đi mang theo túi ba gang mà đựng chứ Phật Pháp của "thần rắn" nhiều không thể tưởng tượng được đâu ha ha ha ha ha....
Thôi nhé , tạm biệt các ông , xin nghỉ dưỡng cái thân già ít hôm nhé
Trung Bộ Kinh, Kinh Số 42, Kinh Veranjaka của Phật Giáo Tiểu Thừa nói như vầy:

Này các Gia chủ, thế nào là bốn loại khẩu hành phi pháp, phi chánh đạo? Ở đây, này các Gia chủ, có người vọng ngữ, đến chỗ tập hội, hay đến chỗ chúng hội, hay đến giữa các thân tộc, hay đến giữa các tổ hợp, hay đến giữa vương tộc, khi được dẫn ra làm chứng và được hỏi: "Này người kia, hãy nói những gì Ông biết"; dầu cho người ấy không biết, người ấy nói: "Tôi biết"; dầu cho người ấy biết, người ấy nói: "Tôi không biết"; hay dầu cho người ấy không thấy, người ấy nói: "Tôi thấy"; hay dầu cho người ấy thấy, người ấy nói: "Tôi không thấy". Như vậy, lời nói của người ấy trở thành cố ý vọng ngữ, hoặc vì nguyên nhân tự kỷ, hoặc vì nguyên nhân tha nhân, hoặc vì nguyên nhân một vài quyền lợi gì. Và người ấy là người nói hai lưỡi, nghe điều gì ở chỗ này, đến chỗ kia, nói để sanh chia rẽ ở những người này, nghe điều gì ở chỗ kia, đi nói với những người này để sanh chia rẽ ở những người kia. Như vậy, người ấy ly gián những kẻ hòa hợp hay xúi dục những kẻ ly gián, ưa thích phá hoại, vui thích phá hoại, thích thú phá hoại, nói những lời đưa đến phá hoại. Và người ấy là người nói lời thô ác. Bất cứ lời gì thô ác, tàn ác, khiến người đau khổ, khiến người tức giận, liên hệ đến phẫn nộ, không đưa đến Thiền định, người ấy nói những lời như vậy. Và người ấy nói những lời phù phiếm, nói phi thời, nói những lời phi chơn, nói những lời không lợi ích, nói những lời phi pháp, nói những lời phi luật, nói những lời không đáng gìn giữ. Vì nói phi thời, nên lời nói không có thuận lý, không có mạch lạc, hệ thống, không có lợi ích. Như vậy, này các Gia chủ, có bốn loại khẩu hành phi pháp, phi chánh đạo.
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 7 2014
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
Trung Bộ Kinh, Kinh Số 42, Kinh Veranjaka của Phật Giáo Tiểu Thừa nói như vầy:

Này các Gia chủ, thế nào là bốn loại khẩu hành phi pháp, phi chánh đạo? Ở đây, này các Gia chủ, có người vọng ngữ, đến chỗ tập hội, hay đến chỗ chúng hội, hay đến giữa các thân tộc, hay đến giữa các tổ hợp, hay đến giữa vương tộc, khi được dẫn ra làm chứng và được hỏi: "Này người kia, hãy nói những gì Ông biết"; dầu cho người ấy không biết, người ấy nói: "Tôi biết"; dầu cho người ấy biết, người ấy nói: "Tôi không biết"; hay dầu cho người ấy không thấy, người ấy nói: "Tôi thấy"; hay dầu cho người ấy thấy, người ấy nói: "Tôi không thấy". Như vậy, lời nói của người ấy trở thành cố ý vọng ngữ, hoặc vì nguyên nhân tự kỷ, hoặc vì nguyên nhân tha nhân, hoặc vì nguyên nhân một vài quyền lợi gì. Và người ấy là người nói hai lưỡi, nghe điều gì ở chỗ này, đến chỗ kia, nói để sanh chia rẽ ở những người này, nghe điều gì ở chỗ kia, đi nói với những người này để sanh chia rẽ ở những người kia. Như vậy, người ấy ly gián những kẻ hòa hợp hay xúi dục những kẻ ly gián, ưa thích phá hoại, vui thích phá hoại, thích thú phá hoại, nói những lời đưa đến phá hoại. Và người ấy là người nói lời thô ác. Bất cứ lời gì thô ác, tàn ác, khiến người đau khổ, khiến người tức giận, liên hệ đến phẫn nộ, không đưa đến Thiền định, người ấy nói những lời như vậy. Và người ấy nói những lời phù phiếm, nói phi thời, nói những lời phi chơn, nói những lời không lợi ích, nói những lời phi pháp, nói những lời phi luật, nói những lời không đáng gìn giữ. Vì nói phi thời, nên lời nói không có thuận lý, không có mạch lạc, hệ thống, không có lợi ích. Như vậy, này các Gia chủ, có bốn loại khẩu hành phi pháp, phi chánh đạo.

Ngươi sao ngu vậy.
Ngươi theo Phật giáo đại thừa, lại trích dẫn tiểu thừa là kinh bất liễu nghĩa, vậy có khác chi ngươi đang học lớp 12 mà đòi quay về lớp ba lớp bốn.
Còn Phật Đạo thì liễu nghĩa hay bất liễu nghĩa đều chẳng cho.
Chớ có mà cố khi không kiễng nổi chân, nếu thấy nằm mà khỏe thì cứ vậy đi.
Ta cũng đang định nói thêm về cái mục mà lão điên đề xuất là tại sao tu mãi mà không đắc đạo. trong đó có cái loại chúng sanh chưa rành Phật pháp như ngươi mà cư khoe khoang với đời cái cái áo khoác bên ngoài của mình là hình Phật ( hình đại diện )
Lại nữa, khẩu hiệu thì chói lòa màu đỏ rực rỡ, nào là không thiếu cái gì mà đụng đâu thì vay mượn đó ha ha ha ha ha.......lại còn tham lam vô đối mà không biết ha ha ha ha ha.....
Cái thứ mà mắc như chuồn chuồn bị dính keo như rứa thì đến thoát khỏi cái bàn tay đứa bé còn làm không nổi thì đòi đến Tây Phương sao đặng.
ngủ đi ngủ đi
 

123456789

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 6 2009
Bài viết
491
Điểm tương tác
76
Điểm
28
Ngươi sao ngu vậy.
Ngươi theo Phật giáo đại thừa, lại trích dẫn tiểu thừa là kinh bất liễu nghĩa, vậy có khác chi ngươi đang học lớp 12 mà đòi quay về lớp ba lớp bốn.
Còn Phật Đạo thì liễu nghĩa hay bất liễu nghĩa đều chẳng cho.
Chớ có mà cố khi không kiễng nổi chân, nếu thấy nằm mà khỏe thì cứ vậy đi.
Ta cũng đang định nói thêm về cái mục mà lão điên đề xuất là tại sao tu mãi mà không đắc đạo. trong đó có cái loại chúng sanh chưa rành Phật pháp như ngươi mà cư khoe khoang với đời cái cái áo khoác bên ngoài của mình là hình Phật ( hình đại diện )
Lại nữa, khẩu hiệu thì chói lòa màu đỏ rực rỡ, nào là không thiếu cái gì mà đụng đâu thì vay mượn đó ha ha ha ha ha.......lại còn tham lam vô đối mà không biết ha ha ha ha ha.....
Cái thứ mà mắc như chuồn chuồn bị dính keo như rứa thì đến thoát khỏi cái bàn tay đứa bé còn làm không nổi thì đòi đến Tây Phương sao đặng.
ngủ đi ngủ đi
Kinh Tương Ưng Bộ - Samyutta Nikaya; Tập I - Thiên Có Kệ;Chương VI: Tương Ưng Phạm Thiên; X. Kokàlika (S.i,119) rằng:

Phàm con người đã sanh,
Sanh với búa trong miệng,
Kẻ ngu khi nói bậy,
Tự chặt đứt lấy thân.

Ai khen kẻ làm bậy,
Ai chê người làm hay,
Tự nhen nhúm bất hạnh,
Do nơi miệng của mình,
Chính do bất hạnh ấy,
Nên không được an lạc.
Nhỏ thay bất hạnh này,
Trong canh bạc rủi may,
Bị tan hoang tài sản,
Trong giờ phút đỏ đen.
Lớn hơn sự bất hạnh,
Hơn mọi bất hạnh khác,
Do tự mình gây nên,
Cho tự ngã của mình.
Ai đối xử ác ý,
Với chư Phật, Thiện Thệ,
Phải trải qua thời gian,
Trăm ngàn nhiều hơn nữa,
Ba mươi sáu và năm,
Trải thời gian thật dài.
Ai với lời và ý,
Phỉ báng bậc Hiền Thánh,
Dùng ác tâm chống đối,
Sẽ sa đọa địa ngục.


Mong rằng bạn nên mau chóng sửa lại lỗi lầm, đừng nên nói những điều tầm bậy nữa để tránh mang tội.
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 7 2014
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
Kinh Tương Ưng Bộ - Samyutta Nikaya; Tập I - Thiên Có Kệ;Chương VI: Tương Ưng Phạm Thiên; X. Kokàlika (S.i,119) rằng:

Phàm con người đã sanh,
Sanh với búa trong miệng,
Kẻ ngu khi nói bậy,
Tự chặt đứt lấy thân.

Ai khen kẻ làm bậy,
Ai chê người làm hay,
Tự nhen nhúm bất hạnh,
Do nơi miệng của mình,
Chính do bất hạnh ấy,
Nên không được an lạc.
Nhỏ thay bất hạnh này,
Trong canh bạc rủi may,
Bị tan hoang tài sản,
Trong giờ phút đỏ đen.
Lớn hơn sự bất hạnh,
Hơn mọi bất hạnh khác,
Do tự mình gây nên,
Cho tự ngã của mình.
Ai đối xử ác ý,
Với chư Phật, Thiện Thệ,
Phải trải qua thời gian,
Trăm ngàn nhiều hơn nữa,
Ba mươi sáu và năm,
Trải thời gian thật dài.
Ai với lời và ý,
Phỉ báng bậc Hiền Thánh,
Dùng ác tâm chống đối,
Sẽ sa đọa địa ngục.


Mong rằng bạn nên mau chóng sửa lại lỗi lầm, đừng nên nói những điều tầm bậy nữa để tránh mang tội.

Ta chưa thấy Hiền, Thánh đâu cả mà chỉ thấy thằng ngu nhà ngươi thôi.
Chẳng lẽ ngươi là Thánh?
Ta có nghe Phật giáo Nguyên Thủy không có tin Tây Phương Cực Lạc. Vậy sao ngươi đang nói về vãng sanh lại lôi kinh Nguyên Thủy ra để dẫn chứng. không sợ các vị đó xử à.
Cái thứ mà khoác da hổ mà lại là áo giấy, coi chừng mắc mưa là hỏng nghe cưng.
 

123456789

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 6 2009
Bài viết
491
Điểm tương tác
76
Điểm
28
Ta chưa thấy Hiền, Thánh đâu cả mà chỉ thấy thằng ngu nhà ngươi thôi.
Chẳng lẽ ngươi là Thánh?
Ta có nghe Phật giáo Nguyên Thủy không có tin Tây Phương Cực Lạc. Vậy sao ngươi đang nói về vãng sanh lại lôi kinh Nguyên Thủy ra để dẫn chứng. không sợ các vị đó xử à.
Cái thứ mà khoác da hổ mà lại là áo giấy, coi chừng mắc mưa là hỏng nghe cưng.
Thật ra các bậc hiền thánh luôn thị hiện khắp mọi nơi, nhưng vì chúng ta chỉ là những kẻ phàm phu với đầy đủ Tham, Sân, Si nên mới không biết mà thôi. Còn về vấn đề khác thì mình sẽ miễn bàn luận với bạn, vì sự hiểu biết của bạn vẫn còn non kém và hạn hẹp. Lại còn ăn nói rất mất dạy và vô học đủ biết con người bạn cũng chả ra gì.

SƯ TĂNG NHAI ĐỜI HẬU CHU (557-581)

Sư ở chùa Đa Bảo thuộc Ích châu. Bản tính sư thường ít nói, không thích vui đùa. Mỗi khi dạo chơi núi rừng thì ở đó suốt cả ngày. Có người hỏi lí do, sư trả lời:

-Vì tôi nghĩ con người cần phải nhẫn.

Về sau sư đến phía tây thành, đốt năm ngón tay trái. Tăng tục nghìn vạn người theo khóc lóc, sư nói:

– Ta giữ tâm bồ-tát, nên không khóc.

Có người hỏi đau không?

Sư trả lời:

-Tâm đã không đau thì ngón tay làm sao đau?
Khi lửa cháy đến lòng bàn tay thì tủy chảy ra. Có người hỏi sao sư chịu đựng được, sư bảo:

-Vì chúng sinh không nhẫn được, nên nay ta muốn khuyên mọi người nhẫn điều không thể nhẫn, đốt vật không thể đốt.

Sư lại bảo mọi người rằng:

– Trong đời mạt pháp, mọi người khinh mạn, bạo ngược ngu dốt, xem tượng Phật như thân khúc cây, nghe kinh điển như gió thoảng qua tai ngựa. Ta đốt tay, hủy thân, vì muốn khiến cho họ tin sâu Phật pháp.

Sư dạy đệ tử rằng:

-Sau khi ta diệt độ, các con nên cung cấp cho những người bịnh, những người xấu xí và súc sinh. Những vị ấy phần nhiều là chư Phật và Bồ-tát phương tiện hóa hiện. Nếu không phải bậc có đại tâm bình đẳng thì đâu thể cung kính tất cả chúng sinh. Có người thấy hoa trời rải xuống sư Tăng Nhai, bấy giờ sư mặc y bá nạp cầm tích trượng cùng sáu trăm vị tăng cỡi hư không đi về phương tây.

Nam Mô A Di Đà Phật
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Thật ra các bậc hiền thánh luôn thị hiện khắp mọi nơi, nhưng vì chúng ta chỉ là những kẻ phàm phu với đầy đủ Tham, Sân, Si nên mới không biết mà thôi. Còn về vấn đề khác thì mình sẽ miễn bàn luận với bạn, vì sự hiểu biết của bạn vẫn còn non kém và hạn hẹp. Lại còn ăn nói rất mất dạy và vô học đủ biết con người bạn cũng chả ra gì.

Kính chào 123456789,
Bạn hãy thông cảm cho ông ấy đi, ông ấy theo Thiền Tông nên nói theo Lý Thiền nhưng chưa dung thông được với Tịnh, tâm đắc ham thích một chỗ kỳ dị nên to gan ngang ngược.

Nhưng thật rằng, ý ông ấy rất tốt, mong muốn cho người khác tiến bộ. Lại nữa ông ấy cũng đã già xem như bậc anh, chú, bác, ông mà bỏ qua phần lời nói nặng, tiếp thu cái ý tốt của ông ấy.

Trân trọng!
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
thật sự đối với bạn connhoemkhong tôi cũng cảm thấy bế tắc, đạo bị ngăn chệ .ông ta vừa là 1 người đáng kính vừa là 1 kẻ đáng giận, cũng là 1 kẻ đáng thương. Vừa là Phật, vừa là ma, vừa là chúng sanh.
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 7 2014
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
Thật ra các bậc hiền thánh luôn thị hiện khắp mọi nơi, nhưng vì chúng ta chỉ là những kẻ phàm phu với đầy đủ Tham, Sân, Si nên mới không biết mà thôi. Còn về vấn đề khác thì mình sẽ miễn bàn luận với bạn, vì sự hiểu biết của bạn vẫn còn non kém và hạn hẹp. Lại còn ăn nói rất mất dạy và vô học đủ biết con người bạn cũng chả ra gì.

SƯ TĂNG NHAI ĐỜI HẬU CHU (557-581)

Sư ở chùa Đa Bảo thuộc Ích châu. Bản tính sư thường ít nói, không thích vui đùa. Mỗi khi dạo chơi núi rừng thì ở đó suốt cả ngày. Có người hỏi lí do, sư trả lời:

-Vì tôi nghĩ con người cần phải nhẫn.

Về sau sư đến phía tây thành, đốt năm ngón tay trái. Tăng tục nghìn vạn người theo khóc lóc, sư nói:

– Ta giữ tâm bồ-tát, nên không khóc.

Có người hỏi đau không?

Sư trả lời:

-Tâm đã không đau thì ngón tay làm sao đau?
Khi lửa cháy đến lòng bàn tay thì tủy chảy ra. Có người hỏi sao sư chịu đựng được, sư bảo:

-Vì chúng sinh không nhẫn được, nên nay ta muốn khuyên mọi người nhẫn điều không thể nhẫn, đốt vật không thể đốt.

Sư lại bảo mọi người rằng:

– Trong đời mạt pháp, mọi người khinh mạn, bạo ngược ngu dốt, xem tượng Phật như thân khúc cây, nghe kinh điển như gió thoảng qua tai ngựa. Ta đốt tay, hủy thân, vì muốn khiến cho họ tin sâu Phật pháp.

Sư dạy đệ tử rằng:

-Sau khi ta diệt độ, các con nên cung cấp cho những người bịnh, những người xấu xí và súc sinh. Những vị ấy phần nhiều là chư Phật và Bồ-tát phương tiện hóa hiện. Nếu không phải bậc có đại tâm bình đẳng thì đâu thể cung kính tất cả chúng sinh. Có người thấy hoa trời rải xuống sư Tăng Nhai, bấy giờ sư mặc y bá nạp cầm tích trượng cùng sáu trăm vị tăng cỡi hư không đi về phương tây.

Nam Mô A Di Đà Phật

Thật là chậm trễ, nhưng không phải là chưa tìm thấy câu trả lời , mà chỉ lo cứ cướp hết cái hứng của mấy người thì e rằng sau này không có người mà trò chuyện. vậy cứ để cho ngươi có chút thời gian thỏa mãn với mấy cái bánh vẽ, kẻo lại trách người xấu xa ích kỷ...
Ngươi nói ta là kẻ chả ra gì, vậy trong cái thế giới hiện tượng, bao gồm núi , sông , đất đai , nhà cửa , con người và thú vật..... ngươi thích trở thành cái gì?
Phật thì tướng không, chẳng có tướng nhất định.
Còn lại là huyễn hóa phải chịu sự thành - trụ - hoại - không.
À chắc ngươi muốn thành Phật đúng không?
Tốt! nhưng ngươi chưa thấy Phật , biết Phật như thế nào, mà mai sau diêm la vương thấy ngươi đeo mặt nạ Phật hỏi ngươi thế nào là Phật, thì ngươi trả lời thế nào?
hiện tại chỉ mỗi cái tội ba láp dùng hình Phật đi khoe khoang dọa đời , thì ma Ba Tuần đã chộp cổ ngươi, làm sao ngươi thoát được mà đòi tu học học cho giải thoát.
Tốt ! ngươi nói ta mất dạy, vậy ta phải nói với ngươi theo lễ quân thần hay thế nào cho phải phép?
còn vô học thì theo ta có học mà như ngươi thì càng học càng ngu vậy thì học làm chi hả?
Ta nói cho ngươi biết, đừng có nói chi cho cao siêu, phải biết cái thân của ngươi là không phải của ngươi.
Nó là máu mủ , tinh cha , huyết mẹ của ngươi. ngươi phải biết trọng nó , phải gìn giữ nó, mà học lấy cái đạo cương thường làm người con trung hiếu mới đúng là con người. Chứ không phải ngươi muốn đem cái thân này cho quỉ dữ ăn hay là cắt thịt lột da để chứng tỏ cái mê lầm tà ma mà cho là thánh nhân...
chớ có đem câu chuyện Đức Phật vì một câu kệ mà xả thân ra nhé.
Cỡ ngươi chưa đủ tư cách .....
Ngươi thử nói xem , Phật - Tổ nào mà lại muốn chúng sanh cắt thịt lột da cúng dường hử?
Ngươi chỉ toàn nói điều trái đạo. Cổ đức từng nói nghe pháp thâm sâu như gió thoảng qua lỗ tai , nghe xong rồi thôi mới gọi là thâm sâu, nay ngươi lại làm điều ngược lại. đáng lẽ ta sẽ nói nữa nhưng vì còn có việc, hẹn ngươi lúc khác
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 7 2014
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
thật sự đối với bạn connhoemkhong tôi cũng cảm thấy bế tắc, đạo bị ngăn chệ .ông ta vừa là 1 người đáng kính vừa là 1 kẻ đáng giận, cũng là 1 kẻ đáng thương. Vừa là Phật, vừa là ma, vừa là chúng sanh.

Thế nào! chắc là thoải mái lắm phải không? cái cục cơm cháy nó tụt xuống cổ họng được một chút rồi phải không?
Tôi biết ông rất khổ, cho nên từ sáng đến giờ tôi giữ yên tĩnh cho ông có những phút giây thanh thản hiếm có. Nhưng giờ đây, tôi lại kéo nó lên, để nó lại vị trí cũ.
Người xưa có câu rằng: nhất diệp tri thu.
Từ khi ông xuất hiện tôi đã thấy được con người ông chỉ với vài bước đi ban đầu.
Nói thật nhé ( chớ có dận mà cục cơm cháy nó to ra ) ở cái diễn đàn này giờ chỉ còn ông là đệ nhất cao thủ thâm hiểm đó.
Điều này ông biết , tôi biết , trời đất biết.
Ông thử nghĩ xem, ông đã chuẩn bị bao nhiêu là chiêu thức, tốn bao nhiêu công lực . để đến hôm nay dùng một cái chiêu mà người đời thấy thì quả là cao nhân , lại còn khâm phục cái đạo từ bi bác ái hà hà hà hà.....
Sao ông không bỏ bớt đi vài từ để cho nó thành một câu kệ.
Vì thực chất cái từ Phật , Kính trọng là làm nền cho sự ngạo mạn kiêu căng trong lòng bấy lâu không thể thực hiện nổi hà hà hà hà ......
Nhưng mà tốt ! cái dụng ý thâm hiểm của người không mấy quang minh nhưng lại có chút Phật Đạo nên mới bất ngờ thốt ra điều tuyệt diệu ha ha ha ha ha ha ha.......
Ông nên học ta là 1 người đáng kính vừa là 1 kẻ đáng giận, cũng là 1 kẻ đáng thương. Vừa là Phật, vừa là ma, vừa là chúng sanh.
Vì ở mỗi nơi mỗi cảnh, tự nó tùy duyên mà khi là Phật , khi là ma là ..... mới là mầu nhiệm.
Chắc ông nghĩ lão đồ tể là không có Phật Tánh, bà ăn mày là ngu si phải không?
Nếu thế thì mãi mãi ông sẽ là xiển đề không có Phật Tánh, và uổng công lao nhọc nhồi nhét.....
Tôi khuyên ông, hãy thật với lòng mình, chỉ có người biết thật với lòng mình mới chân thật được.
Ngoài đời ông đã sống hết mình chưa?
Đã từng quên mình vì người khác chưa?
Đã dám đón nhận mọi đau thương cho người mình yêu quí .... chưa?
Nếu chưa thì hãy thử một lần cho biết nhé.....
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên