Không chịu giải thoát ở Ta Bà mà đòi về Tây Phương giải thoát???

Thapcuumuoi

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 7 2019
Bài viết
106
Điểm tương tác
26
Điểm
28
Chào bạn,
Đến với pháp tịnh độ là không khó nhưng kiên trì lâu dài với tịnh độ là rất khó. Một là do Tín tâm, hai là do mục đích tu tập của mình, ba là do hiểu biết. Có thể do 1 nguyên nhân, hay tác động của 2, 3 nguyên nhân.

Giữ giới là điều kiện quan trọng giúp ta tu hành pháp Phật. Còn chánh kiến giúp ta soi sáng đường tu tập của mình không bị lầm lạc.

Bạn cứ tu tập như bạn nói, có gì thắc mắc hãy viết chia sẽ nơi đây. Mọi người cùng nhau giúp bạn.
Chào bác! em muốn nhờ bác giúp em học môn niệm Phật để được giác ngộ giải thoát tất cả khổ như các bác hay nói , sau đây em trình bày điều kiện của em một chút. em không có tài cán gì cả, hoàn cảnh khó khăn, em chỉ có cái thân gái mà cha mẹ cho, cũng được mọi người nói là dễ coi . em không được ăn học đến nơi như các bạn , chỉ có chút năng khiếu nói chuyện tiếp khách trong các quán Cafe. lương bổng cũng chỉ đủ nuôi cái thân, thấy cuộc đời sao mà có nhiều cái khổ quá , nghèo cũng khổ , mà giàu như chị chủ quán em thấy cũng khổ , khóc suốt mà chẳng hiểu vì sao. mà như em đây nếu có nhiều khách muốn em trò chuyện thì người cộng sự với em nó cũng không bằng lòng..... ôi đời hình như cái gì cũng khổ cả. nên em nghe nói mấy bà đi chùa nói là lên chùa tu học chi đó thì được giác ngộ ... hôm nay em vào đây thấy bác là người nói về môn niệm Phật mà thành Phật , hay giải thoát giác ngộ vãng sanh gì đó , vậy em nhờ bác, với hoàn cảnh của em, điều kiện của em thì nên làm thế nào để được như bác nói , bắt đầu từ đâu cách thức thế nào , bác căn dặn cụ thể cho em được rõ kẻo lại, bị mấy đứa cùng làm nó biết hơn mà nó hỏi thì em không biết đường nào mà trả lời , lại làm sai thì khổ thêm là tội nghiệp . cám ơn bác.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Chào bác! em muốn nhờ bác giúp em học môn niệm Phật để được giác ngộ giải thoát tất cả khổ như các bác hay nói , sau đây em trình bày điều kiện của em một chút. em không có tài cán gì cả, hoàn cảnh khó khăn, em chỉ có cái thân gái mà cha mẹ cho, cũng được mọi người nói là dễ coi . em không được ăn học đến nơi như các bạn , chỉ có chút năng khiếu nói chuyện tiếp khách trong các quán Cafe. lương bổng cũng chỉ đủ nuôi cái thân, thấy cuộc đời sao mà có nhiều cái khổ quá , nghèo cũng khổ , mà giàu như chị chủ quán em thấy cũng khổ , khóc suốt mà chẳng hiểu vì sao. mà như em đây nếu có nhiều khách muốn em trò chuyện thì người cộng sự với em nó cũng không bằng lòng..... ôi đời hình như cái gì cũng khổ cả. nên em nghe nói mấy bà đi chùa nói là lên chùa tu học chi đó thì được giác ngộ ... hôm nay em vào đây thấy bác là người nói về môn niệm Phật mà thành Phật , hay giải thoát giác ngộ vãng sanh gì đó , vậy em nhờ bác, với hoàn cảnh của em, điều kiện của em thì nên làm thế nào để được như bác nói , bắt đầu từ đâu cách thức thế nào , bác căn dặn cụ thể cho em được rõ kẻo lại, bị mấy đứa cùng làm nó biết hơn mà nó hỏi thì em không biết đường nào mà trả lời , lại làm sai thì khổ thêm là tội nghiệp . cám ơn bác.

Chào bạn,
Pháp môn niệm Phật chú trọng sự vãng sanh, mà vãng sanh thì nhất định sẽ thành Phật. Các vị đi trước, các vị biết trước ngày giờ vãng sanh đều nói như thế.

Nhưng trong nhà Phật còn nhiều cách thức tu tập khác như là Thiền, Mật Tông,... Thiền lại có hai loại chính, loại chú trọng ly tham thoát tục, loại nữa là Minh Tâm Kiến Tánh Thành Phật. Mật Tông thì tôi không rành, chỉ biết sơ là dùng thần chú làm phương tiện nhiếp tâm.

Bạn tìm hiểu thử xem, trong các phương thức tu tập trên bạn thấy cái nào mà bạn ưa thích thì tu tập theo cái đó vậy. Môn tu nào thì rốt cuộc cũng đều sẽ thành Phật hết vậy. Trong thời gian rãnh rỗi bạn lên mạng tìm hiểu sơ bộ Phật Pháp, tìm hiểu về Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật và hành trình thuyết Pháp độ sanh của Ngài. Qua đó để thấy rõ mục đích của Phật Pháp và các cách thức thực hiện. Bạn còn trẻ thì nên làm như thế!

Riêng tôi chọn pháp môn niệm Phật là vì tôi thấy môn này nếu kiên trì kiên cố (Tín Nguyện sâu dày) thì chắc chắn được kết quả vãng sanh trong đời này, ngoại trừ trường hợp chết bất đắc kỳ tử thì tùy theo sự tu tập của mỗi người (nếu người này trong chiêm bao mọi nghịch cảnh mà tâm chỉ hướng Cực Lạc và niệm Phật thì sẽ vãng sanh). Tôi cũng đã nghiên cứu khá nhiều.
 
Last edited:

Thapcuumuoi

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 7 2019
Bài viết
106
Điểm tương tác
26
Điểm
28
Chào bạn,
Pháp môn niệm Phật chú trọng sự vãng sanh, mà vãng sanh thì nhất định sẽ thành Phật. Các vị đi trước, các vị biết trước ngày giờ vãng sanh đều nói như thế.

Nhưng trong nhà Phật còn nhiều cách thức tu tập khác như là Thiền, Mật Tông,... Thiền lại có hai loại chính, loại chú trọng ly tham thoát tục, loại nữa là Minh Tâm Kiến Tánh Thành Phật. Mật Tông thì tôi không rành, chỉ biết sơ là dùng thần chú làm phương tiện nhiếp tâm.

Bạn tìm hiểu thử xem, trong các phương thức tu tập trên bạn thấy cái nào mà bạn ưa thích thì tu tập theo cái đó vậy. Môn tu nào thì rốt cuộc cũng đều sẽ thành Phật hết vậy. Trong thời gian rãnh rỗi bạn lên mạng tìm hiểu sơ bộ Phật Pháp, tìm hiểu về Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật và hành trình thuyết Pháp độ sanh của Ngài. Qua đó để thấy rõ mục đích của Phật Pháp và các cách thức thực hiện. Bạn còn trẻ thì nên làm như thế!

Riêng tôi chọn pháp môn niệm Phật là vì tôi thấy môn này nếu kiên trì kiên cố (Tín Nguyện sâu dày) thì chắc chắn được kết quả vãng sanh trong đời này, ngoại trừ trường hợp chết bất đắc kỳ tử thì tùy theo sự tu tập của mỗi người (nếu người này trong chiêm bao mọi nghịch cảnh mà tâm chỉ hướng Cực Lạc và niệm Phật thì sẽ vãng sanh). Tôi cũng đã nghiên cứu khá nhiều.
cho em hỏi là sao lại phải vãng sanh rồi mới thành Phật mà không thành Phật ngay tại cuộc đời này như Đức Phật hả bác? mà thành Phật là thành cái gì mà phải đi sang thế giới xa xôi vậy bác ? à mà sang đó sau khi chết thì có thân hay không thân và lấy gì để tu hả bác. ở đó có ăn uống, có mắt , tai , mũi ... để biết hết mọi thứ không bác. những thắc mắc của em bác có thể nói dùm ở đây được không . còn bác nói em lên mạng tìm hiểu chi bằng tìm hiểu ở trang Phật Pháp này có tốt hơn không? hay ở đây chỉ có thông tin chứ không giúp đỡ người muốn theovà thực hành đạo Phật phải không ạ.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,713
Điểm tương tác
783
Điểm
113
cho em hỏi là sao lại phải vãng sanh rồi mới thành Phật mà không thành Phật ngay tại cuộc đời này như Đức Phật hả bác? mà thành Phật là thành cái gì mà phải đi sang thế giới xa xôi vậy bác ? à mà sang đó sau khi chết thì có thân hay không thân và lấy gì để tu hả bác. ở đó có ăn uống, có mắt , tai , mũi ... để biết hết mọi thứ không bác. những thắc mắc của em bác có thể nói dùm ở đây được không . còn bác nói em lên mạng tìm hiểu chi bằng tìm hiểu ở trang Phật Pháp này có tốt hơn không? hay ở đây chỉ có thông tin chứ không giúp đỡ người muốn theovà thực hành đạo Phật phải không ạ.

Câu hỏi rất hay,

1. Tại sao phải vãng sanh rồi mới thành Phật ?

2. Tại sao không thành Phật ngay tại hiện đời như đức Phật ?

3. Mà thành Phật là thành cái gì ?

4. Thành Phật nơi thế giới xa xôi ?

5. Sang Cực Lạc có thân không ? Lấy gì để tu ?

Ba Tuần góp vui tí:

Phật là danh xưng để chỉ một người đã giác ngộ hoàn toàn ví như thái tử Tất Đạt Đa con vua Tịnh Phạn.

Giác ngộ cái gì ? Cái không sinh không diệt, chẳng biến đổi.

Niệm Phật để vãng sanh thì không nhắm tới giác ngộ mà nhắm tới tái sanh ở cảnh giới tối thiện ( thiện tột cùng ), là cõi nước của đức Phật A Di Đà. Cho nên có câu “ sợ khổ Ta Bà, tha thiết sinh Tịnh Độ”.

Ở cõi tối thiện có Thánh nhân vô số đều là bậc giác ngộ thành ra “ gần mực thì đen, gần đèn thì rạng” là điều thuận lợi cho việc tự tu tự ngộ.

Đã gọi là tái sanh thì tất nhiên có thân. Vãng sanh chỉ là một trong số nhiều loại hình thức tái sinh, khác biệt ở chỗ là có sự trợ duyên từ đức Phật A Di Đà do nương theo bổn nguyện của Phật.

Thân không cần ăn mà ý nghĩ còn đói khát, cho nên khi đói thì liền có ăn không phải vất vả kiếm cơm nữa, chỉ lo tu hành thôi.

Nghĩ tưởng như người nằm mộng còn nhanh chóng thấy biết thọ nhận các tướng cảnh khác nhau. Huống là Phật lực gia trì, có Tín sâu và Nguyện thiết thì trong khoảng khảy móng tay đã liền ở Cực Lạc, đâu có gì là xa xôi.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
cho em hỏi là sao lại phải vãng sanh rồi mới thành Phật mà không thành Phật ngay tại cuộc đời này như Đức Phật hả bác?
Thành Phật không đơn giản muốn là được. Trong ta bà này, đầy đủ các đức hạnh và trí tuệ thì chỉ có Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni đạt được.
Tuy nhiên ở thế giới này, chúng ta có thể tu hành để thoát luân hồi sanh tử hay là không còn trói buộc tái sanh vào 6 đường sanh tử.
Những vị tu giỏi tự mình vượt khỏi tam giới ái ố. Còn tu vãng sanh là mượn trợ thêm sức tha lực của các đại nguyện làm một bước đệm thuận lợi nhất để bước vào giải thoát.


Thí dụ, như một cái mương có hai bờ. Người giỏi nhảy hết sức là qua bờ, còn người chưa giỏi tuy tận tâm nhưng cũng không đủ sức vượt vì có nhiều rào cản, thì 48 đại nguyện là một cái bè ở giữa cái mương, chỉ cần người đó nhảy lên chiếc bè và kiên trì theo chiếc bè đó thì sẽ đến bờ.

Bí quyết tu tập Tịnh Độ như sau: buông xả vạn duyên chấp trì Phật hiệu. Buông xả vạn duyên là không nên nương tựa vào danh lợi, quyền thế, ngũ dục của thế gian, hơn thua, được mất,...Chấp trì Phật hiệu là tâm nhiếp vào Phật hiệu như hình với bóng không rời nhau, không khởi niệm nào khác, kể cả niệm "ai đang niệm Phật". Xin nhắc lại không khởi niệm nào khác dưới bất kì hình thức nào.


mà thành Phật là thành cái gì mà phải đi sang thế giới xa xôi vậy bác ?
Là trở về sống y chang bổn tánh không sanh diệt xưa nay đó. Mà cái đó không thể miêu tả nó là gì được đâu.
à mà sang đó sau khi chết thì có thân hay không thân và lấy gì để tu hả bác. ở đó có ăn uống, có mắt , tai , mũi ... để biết hết mọi thứ không bác. những thắc mắc của em bác có thể nói dùm ở đây được không . còn bác nói em lên mạng tìm hiểu chi bằng tìm hiểu ở trang Phật Pháp này có tốt hơn không? hay ở đây chỉ có thông tin chứ không giúp đỡ người muốn theovà thực hành đạo Phật phải không ạ.
Trong kinh A Di Đà, Kinh Quán Vô Lượng Thọ Phật có miêu tả đó bạn. Thân là thân tỳ kheo với 32 tướng tốt, ăn uống chỉ là giả tưởng ra, ở đó mọi thứ đều là thanh tịnh; âm thanh, cảnh giới đều tuyên dương Phật Pháp Tăng, người ở đó tâm niệm chỉ nghĩ nhớ và niệm niệm Phật Pháp Tăng, chỉ có tu hành các pháp giải thoát mà không có một việc gì khác. Người ở đó quan sát được khổ , vui của các thế giới khác, rút ra được bài học sanh tử, quyết chí tu học giải thoát chứ không có ý muốn nào khác ngược lại.
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Niệm Phật để vãng sanh thì không nhắm tới giác ngộ mà nhắm tới tái sanh ở cảnh giới tối thiện ( thiện tột cùng ), là cõi nước của đức Phật A Di Đà. Cho nên có câu “ sợ khổ Ta Bà, tha thiết sinh Tịnh Độ”.

Ở cõi tối thiện có Thánh nhân vô số đều là bậc giác ngộ thành ra “ gần mực thì đen, gần đèn thì rạng” là điều thuận lợi cho việc tự tu tự ngộ.
Ngài góp vui mà thành ra hơi quá nhỉ! Cảnh giới tối thiện thì cõi trời cũng có thể có mà.

Người niệm Phật có mục tiêu gần là vãng sanh, mục tiêu xa là giải thoát, vãng sanh là một bước đệm cho việc giải thoát. Khi đã vãng sanh ắt phải giải thoát chứ không bao giờ trở lại với thân tâm của một phàm phu.

Không phải có nhiều thánh nhân thì ta được giải thoát mà là vì do nhân Tín Tâm vào pháp giải thoát được trổ quả. Ở tại Cực Lạc, chiêu tập mọi nhân duyên Phật Pháp Tăng làm cho bất kì Tín Tâm Chánh kiến nào cũng được trở thành hiện thực.
 

Thapcuumuoi

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 7 2019
Bài viết
106
Điểm tương tác
26
Điểm
28
Ngài góp vui mà thành ra hơi quá nhỉ! Cảnh giới tối thiện thì cõi trời cũng có thể có mà.

Người niệm Phật có mục tiêu gần là vãng sanh, mục tiêu xa là giải thoát, vãng sanh là một bước đệm cho việc giải thoát. Khi đã vãng sanh ắt phải giải thoát chứ không bao giờ trở lại với thân tâm của một phàm phu.

Không phải có nhiều thánh nhân thì ta được giải thoát mà là vì do nhân Tín Tâm vào pháp giải thoát được trổ quả. Ở tại Cực Lạc, chiêu tập mọi nhân duyên Phật Pháp Tăng làm cho bất kì Tín Tâm Chánh kiến nào cũng được trở thành hiện thực.
Dạ chào Bác! bác nói thành Phật không đơn giản muốn là được. Trong ta bà này, đầy đủ các đức hạnh và trí tuệ thì chỉ có Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni đạt được. làm em thấy ái ngại quá, chẳng ,lẽ từ khi có Đạo Phật đến giwof mới chỉ có một mình Đức Phật là thành Phật, vậy em nghe mọi người nói là tu theo Đạo Phật cũng sẽ sẽ thành Phật, vậy đã hơn mấy ngàn năm rồi , nghe nói cũng nhiều người đã vượt thoát khỏi luân hòi , giải thoát tất cả khổ , chẳng còn tái sanh nữa mà vẫn không được thành Phật , vậy có lẽ là trong kinh có phần hơi quá thì phải, không biết lời nói tu Phật sẽ thành Phật có thật không? với lại thành Phật thì khác gì với những người như em nói , bác nói em hiểu một chút.
Còn chuyện các vị tu giỏi thì vượt khỏi tam giới chi đó , em không hiểu , chắc có lẽ vũ trụ này có số lượng nhiều hơn tam giới , nó là giới gì vậy. họ thoát vào giới nào hả bác?, với lại em nghĩ nếu mà thật sự là Phật thì cần gì đi đâu , ở trái đất này cũng được chứ ạ. và còn nhiều điều mà bác nói em cần suy nghĩ đã rồi nhờ bác tiếp , bác nói có vẻ như là bác ở âm phủ về kể chuyện em hơi.... , mong bác đừng dận . cám ơn bác nhiều ạ
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Dạ chào Bác! bác nói thành Phật không đơn giản muốn là được. Trong ta bà này, đầy đủ các đức hạnh và trí tuệ thì chỉ có Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni đạt được. làm em thấy ái ngại quá, chẳng ,lẽ từ khi có Đạo Phật đến giwof mới chỉ có một mình Đức Phật là thành Phật, vậy em nghe mọi người nói là tu theo Đạo Phật cũng sẽ sẽ thành Phật, vậy đã hơn mấy ngàn năm rồi , nghe nói cũng nhiều người đã vượt thoát khỏi luân hòi , giải thoát tất cả khổ , chẳng còn tái sanh nữa mà vẫn không được thành Phật , vậy có lẽ là trong kinh có phần hơi quá thì phải, không biết lời nói tu Phật sẽ thành Phật có thật không? với lại thành Phật thì khác gì với những người như em nói , bác nói em hiểu một chút.
Còn chuyện các vị tu giỏi thì vượt khỏi tam giới chi đó , em không hiểu , chắc có lẽ vũ trụ này có số lượng nhiều hơn tam giới , nó là giới gì vậy. họ thoát vào giới nào hả bác?, với lại em nghĩ nếu mà thật sự là Phật thì cần gì đi đâu , ở trái đất này cũng được chứ ạ. và còn nhiều điều mà bác nói em cần suy nghĩ đã rồi nhờ bác tiếp , bác nói có vẻ như là bác ở âm phủ về kể chuyện em hơi.... , mong bác đừng dận . cám ơn bác nhiều ạ
Tam giới ý nói là dục giới, sắc giới và vô sắc giới. Chúng ta đang sống trong cảnh dục giới. Một người khi tái sanh sẽ vào 1 trong 3 cảnh giới đó.

Thành Phật thì ai cũng thành cả, kể cả những người phỉ báng đạo Phật hay chưa theo đạo Phật, kể cả loài súc vật,.... rốt ráo đều là Phật, nhất định phải thành Phật. Vì đó là bản tánh tự nhiên của muôn loài muôn vật.

Còn khi nào mới thành tựu thì tùy theo diễn biến nhân duyên của mỗi cá nhân. Đức Phật bổn sư của chúng ta (Thích Ca Mâu Ni Phật) cũng trãi nhiều kiếp tu tập không ngưng nghĩ, được tâm bất động trong hành pháp, từ đó lần lượt hoàn thành tựu mọi loại đức và trí.

Nay bạn muốn thành Phật thì bạn phải chuyên tâm tham cứu nguồn gốc của chính bạn, từ đó lần ra manh mối, sẽ biết làm gì, sống như thế nào mà sẽ thành Phật. Sống như thế nào thì sẽ thành người, sống như thế nào thì sẽ thành súc vật, sống như thế nào sẽ được làm thần tiên, sống như thế nào sẽ tự tại giải thoát,....
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,713
Điểm tương tác
783
Điểm
113
Ngài góp vui mà thành ra hơi quá nhỉ! Cảnh giới tối thiện thì cõi trời cũng có thể có mà.

Người niệm Phật có mục tiêu gần là vãng sanh, mục tiêu xa là giải thoát, vãng sanh là một bước đệm cho việc giải thoát. Khi đã vãng sanh ắt phải giải thoát chứ không bao giờ trở lại với thân tâm của một phàm phu.

Không phải có nhiều thánh nhân thì ta được giải thoát mà là vì do nhân Tín Tâm vào pháp giải thoát được trổ quả. Ở tại Cực Lạc, chiêu tập mọi nhân duyên Phật Pháp Tăng làm cho bất kì Tín Tâm Chánh kiến nào cũng được trở thành hiện thực.

À nếu theo ý kiến của Đạo hữu: "mục tiêu gần là vãng sanh, mục tiêu xa là giải thoát" vậy khi niệm Phật lấy mục tiêu nào để niệm ? Bởi đó là "nguyện: trong Tin - Nguyện - Hạnh vậy.

Nếu vãng sanh chẳng trở lại thân tâm phàm phu tức là giải thoát thì cầu giải thoát chi nữa, chỉ nên chuyên tâm nhất ý cầu vãng sinh thôi.

Nếu nhân Tín Tâm mà được giải thoát chẳng nhờ Thánh nhân, thì niệm Phật chẳng nương bổn nguyện cũng vãng sinh được ư ? Bởi Phật cũng là bậc đại Thánh vậy. Lại vãng sanh chẳng phải giải thoát thì thành ra nghịch với bổn nguyện, lại trái với chí nguyện bản thân, thì hành pháp niệm Phật sao thành được Nhất Thiết Trí.

Cõi Trời còn phải đọa lạc chẳng gọi là thiện tột bậc. Nếu là tối thiện thì cầu sinh cõi trời chẳng nên cầu sinh cõi Phật. Lại ở cõi Phật thường hành bố thí, cúng dường nương thần lực Phật A Di Đà dạo khắp mười phương cúng dường chư Phật, cõi Trời há được như vậy ư ?

Mấy lời thô lậu, đạo hữu ngẫm thử xem có lý gì chăng ?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
À nếu theo ý kiến của Đạo hữu: "mục tiêu gần là vãng sanh, mục tiêu xa là giải thoát" vậy khi niệm Phật lấy mục tiêu nào để niệm ? Bởi đó là "nguyện: trong Tin - Nguyện - Hạnh vậy.
Tiếng Việt dễ hiểu mà. mục tiêu gần là cái trước mắt phải thực hiện trước, còn mục tiêu xa là cái hướng tới sau khi đã hoàn thành mục tiêu thứ nhất. Mục tiêu gần là do mục tiêu xa mà có, vì một người niệm Phật mà không hướng giải thoát sau khi vãng sanh thì chưa đủ Tín Tâm, trong Tín Tâm này là có tin vào sự hiện hữu của Đức Phật A Di Đà và 48 đại nguyện, Tin Đức A DI Đà là một vị Phật toàn giác đầy đủ đức và trí như mọi vị Phật khác, tin Ngài là tin vào sự giải thoát và 48 đại nguyện thiết lập ra thống nhất mục tiêu là để cứu độ chúng sanh đến bờ giác. Do đó, niệm Phật cầu vãng sanh nhưng không hướng đến sự giải thoát thì chẳng đúng tôn chỉ.
Nếu vãng sanh chẳng trở lại thân tâm phàm phu tức là giải thoát thì cầu giải thoát chi nữa, chỉ nên chuyên tâm nhất ý cầu vãng sinh thôi.

Chính vì vậy mới nên vãng sanh. Một người khi vãng sanh, sẽ tu tập không ngừng nghỉ và khi rời khỏi Cực Lạc đều ở địa vị giải thoát. 9 Phẩm vãng sanh, tất thảy giải thoát tại Cực Lạc, chỉ 1 đời ở đó!

nhân Tín Tâm mà được giải thoát chẳng nhờ Thánh nhân, thì niệm Phật chẳng nương bổn nguyện cũng vãng sinh được ư ? Bởi Phật cũng là bậc đại Thánh vậy. Lại vãng sanh chẳng phải giải thoát thì thành ra nghịch với bổn nguyện, lại trái với chí nguyện bản thân, thì hành pháp niệm Phật sao thành được Nhất Thiết Trí.

Cõi Trời còn phải đọa lạc chẳng gọi là thiện tột bậc. Nếu là tối thiện thì cầu sinh cõi trời chẳng nên cầu sinh cõi Phật. Lại ở cõi Phật thường hành bố thí, cúng dường nương thần lực Phật A Di Đà dạo khắp mười phương cúng dường chư Phật, cõi Trời há được như vậy ư ?

Mấy lời thô lậu, đạo hữu ngẫm thử xem có lý gì chăng ?

Người ở Cực Lạc muốn nghe và tu học pháp môn nào đều được như ý. Tùy theo sở học mà được hổ trợ đến thành tựu giải thoát. Vật và người, trời tại Cực Lạc tất thảy đều xiển dương Phật Pháp Tăng, mọi loại Tín Tâm Phật Pháp đều trổ quả giải thoát. Đó là đặc điểm thù thắng của Cực Lạc thế giới.
 

Thapcuumuoi

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 7 2019
Bài viết
106
Điểm tương tác
26
Điểm
28
Tam giới ý nói là dục giới, sắc giới và vô sắc giới. Chúng ta đang sống trong cảnh dục giới. Một người khi tái sanh sẽ vào 1 trong 3 cảnh giới đó.

Thành Phật thì ai cũng thành cả, kể cả những người phỉ báng đạo Phật hay chưa theo đạo Phật, kể cả loài súc vật,.... rốt ráo đều là Phật, nhất định phải thành Phật. Vì đó là bản tánh tự nhiên của muôn loài muôn vật.

Còn khi nào mới thành tựu thì tùy theo diễn biến nhân duyên của mỗi cá nhân. Đức Phật bổn sư của chúng ta (Thích Ca Mâu Ni Phật) cũng trãi nhiều kiếp tu tập không ngưng nghĩ, được tâm bất động trong hành pháp, từ đó lần lượt hoàn thành tựu mọi loại đức và trí.

Nay bạn muốn thành Phật thì bạn phải chuyên tâm tham cứu nguồn gốc của chính bạn, từ đó lần ra manh mối, sẽ biết làm gì, sống như thế nào mà sẽ thành Phật. Sống như thế nào thì sẽ thành người, sống như thế nào thì sẽ thành súc vật, sống như thế nào sẽ được làm thần tiên, sống như thế nào sẽ tự tại giải thoát,....
Chà bác! bác mà thật bụng thì cứ trả lời theo những thắc mắc của em cho em hiểu, còn như bác trả lời thì giống như em ngứa ở ngực mà bác lại xoa ở đầu gối thì em thấy ái ngại quá. bác nói nhiều cái em thấy buồn cười thật , đã làm người rồi thì muốn thành Phật chứ lại muốn làm người nữa thì hóa ra lại muốn khổ nữa à bác? còn thành thần thành tiên .. thì có khác chi con người chẳng qua cũng là một bên nằm quạt , môt bên nằm điều hòa , cuối cùng rồi cũng khổ cả thôi mà. bác cứ hay nói trời đất gì mà khó hiểu quá . em nghe nói Đức Phật nói đơn giản đến con dế con giun cũng hiểu được , vậy mà bác nói em nghe cứ như vịt nghe sấm . chẳng lẽ cái cách tu cho thành phật mà không nói cho rõ , cho cụ thể được mà cứ phải dùng những từ ngoài hành tinh mới tả được à bác? cứ mỗi câu bác nói ra lại là một khái niệm trìu tượng vậy cứ theo bác mà tra theo kinh điển cũng có lẽ hết vài chục năm mất còn gì. thôi em dốt mà không thích dài dòng , bác nói cho em biết cái phương pháp của bác niệm Phật , hay niệm A Di Đà chi đó cụ thể là thế nào, hay có môn nào mà bác cảm thấy phùf hợp với em thì bác chọn cho một môn rồi chỉ cho em cách làm là tốt nhất. , à mà em hỏi thật nha , bác đã đến tây phương cực lạc lần nào chưa hay đã gặp ai ở đó trở về chưa bác? nếu mà thực sự là có thì e tin chắc 100% là chuẩn , còn không thì như mấy anh dân tộc bán mật ong , em hỏi mật ong có thật không thì anh ta nói phải đi hỏi con ong mới biết được là thật hay giả . thôi nha em cám ơn bác nhiều.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
, bác đã đến tây phương cực lạc lần nào chưa hay đã gặp ai ở đó trở về chưa bác? nếu mà thực sự là có thì e tin chắc 100% là chuẩn , còn không thì như mấy anh dân tộc bán mật ong , em hỏi mật ong có thật không thì anh ta nói phải đi hỏi con ong mới biết được là thật hay giả . thôi nha em cám ơn bác nhiều.
Bạn ơi, việc chọn môn tu gì thì do bạn nghiên cứu tìm tòi kỹ lưỡng rồi quyết định. Mình không thể giới thiệu cho bạn hết được. Nếu bạn thật tâm muốn tu theo Phật Pháp thì phải bỏ công sức ra tìm hiểu.

Phương pháp niệm Phật, mình viết nhiều lần rồi mà bạn giả bộ làm lơ không thấy. Mình niệm Phật như thế này: Buông xả vạn duyên chấp trì Phật hiệu. Mình có viết một bài giải thích rõ hơn cách hành trì rồi, bạn cũng có comment nữa!

Còn câu hỏi tôi có đến Tây Phương chưa thì tôi xin trả lời là chưa. Nhưng đã có những vị đi trước, những vị biết trước ngày giờ vãng sanh, trước khi vãng sanh họ đã được Đức Phật A Di Đà báo trước vạ họ đã tuyên dương pháp niệm Phật cho đại chúng. Tin hay không là tùy bạn, chứ không ai ép!

Có thể mai mốt bạn sẽ hỏi: Anh/chị có nhập Niết Bàn giải thoát chưa? có ai nhập Niết Bàn trở về chưa? Thì người ta sẽ trả lời, có các vị ở quá khứ và dẫn chứng ra các câu chuyện. Lúc đó tin hay không lại là tùy bạn, không ai ép được.

Niết Bàn giải thoát, Cực Lạc Tây Phương, không phải ai cũng tin.

Tóm lại, Niết Bàn giải thoát và Tây Phương Cực Lạc, bạn tin cái nào?

PS.
Niết Bàn giải thoát là trạng thái không sanh diệt, vượt khỏi luân hồi.
 
Last edited:

Thapcuumuoi

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 7 2019
Bài viết
106
Điểm tương tác
26
Điểm
28
Bạn ơi, việc chọn môn tu gì thì do bạn nghiên cứu tìm tòi kỹ lưỡng rồi quyết định. Mình không thể giới thiệu cho bạn hết được. Nếu bạn thật tâm muốn tu theo Phật Pháp thì phải bỏ công sức ra tìm hiểu.

Phương pháp niệm Phật, mình viết nhiều lần rồi mà bạn giả bộ làm lơ không thấy. Mình niệm Phật như thế này: Buông xả vạn duyên chấp trì Phật hiệu. Mình có viết một bài giải thích rõ hơn cách hành trì rồi, bạn cũng có comment nữa!

Còn câu hỏi tôi có đến Tây Phương chưa thì tôi xin trả lời là chưa. Nhưng đã có những vị đi trước, những vị biết trước ngày giờ vãng sanh, trước khi vãng sanh họ đã được Đức Phật A Di Đà báo trước vạ họ đã tuyên dương pháp niệm Phật cho đại chúng. Tin hay không là tùy bạn, chứ không ai ép!

Có thể mai mốt bạn sẽ hỏi: Anh/chị có nhập Niết Bàn giải thoát chưa? có ai nhập Niết Bàn trở về chưa? Thì người ta sẽ trả lời, có các vị ở quá khứ và dẫn chứng ra các câu chuyện. Lúc đó tin hay không lại là tùy bạn, không ai ép được.

Niết Bàn giải thoát, Cực Lạc Tây Phương, không phải ai cũng tin.

Tóm lại, Niết Bàn giải thoát và Tây Phương Cực Lạc, bạn tin cái nào?

PS.
Niết Bàn giải thoát là trạng thái không sanh diệt, vượt khỏi luân hồi.
dạ theo em nghĩ những người mà nói là họ có được Phật A Di Đà báo trước, trước lúc lâm chung đáng lẽ ra phải có người làm chứng chứ , đằng này hình như là chỉ có những người sắp chết họ nói mà những người sắp chết thì tâm thần đâu có thể phân biệt thật giả , đúng sai được, có khi họ mong mỏi quá thì bị ắm thị với lại lúc đó mắt mờ trí lúc mê lúc tỉnh , nhìn con cháu vào thăm thì loáng thoáng tưởng là cảnh thần tiên thì làm sao mà tin được?
Còn mấy câu này:
Niết Bàn giải thoát và Tây Phương Cực Lạc, bạn tin cái nào?

PS.
Niết Bàn giải thoát là trạng thái không sanh diệt, vượt khỏi luân hồi.

dạ là cả một tràng khái niệm, em mà tìm hiểu thì hơi lâu vì em thấy những người tu lâu năm vẫn còn đang tranh luận về mấy điều này nhiều lắm . với em thì em thì Đức Phật nói đơn giản là chấm dứt tất cả khổ khi đang sống trên đời và chết thì không còn phải đầu thai , chỉ nần niệm cái gì mà được như thế hay là niệm Phật hiệu mà được thế thì em cám ơn bác nhiều.
à mà em xin được bác chỉ giúp em là tại sao học Phật là thành Phật tại thế gian mà không học lại phải học Phật để rồiđến cực lạc rồi mới học tiếp mới thành Phật bác nhỉ? vậy có vấn đề gì đó sai biệt ở người học Phật hay do phương pháp hả bác? vì sao lại thế nhỉ hả bác? mong bác trả lời cũng như là giúp người học niệm Phật được không bác.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
dạ theo em nghĩ những người mà nói là họ có được Phật A Di Đà báo trước, trước lúc lâm chung đáng lẽ ra phải có người làm chứng chứ , đằng này hình như là chỉ có những người sắp chết họ nói mà những người sắp chết thì tâm thần đâu có thể phân biệt thật giả , đúng sai được, có khi họ mong mỏi quá thì bị ắm thị với lại lúc đó mắt mờ trí lúc mê lúc tỉnh , nhìn con cháu vào thăm thì loáng thoáng tưởng là cảnh thần tiên thì làm sao mà tin được?

Vậy thì bạn cần nghiên cứu 13 vị Tổ Tu Tịnh Độ Tông trước nhé. Các vị ấy đều được Phật báo trước ngày giờ, vãng sanh và thông báo cho đại chúng. Ngài Huệ Viễn được Phật báo trước 7 ngày, Ngài Thiện Đạo tự tại vãng sanh, Ngài Pháp Chiếu biết trước 3 năm,....

https://thuvienhoasen.org/a4746/chu-to-tinh-do-tong



mấy câu này:
Niết Bàn giải thoát và Tây Phương Cực Lạc, bạn tin cái nào?

PS.
Niết Bàn giải thoát là trạng thái không sanh diệt, vượt khỏi luân hồi.

dạ là cả một tràng khái niệm, em mà tìm hiểu thì hơi lâu vì em thấy những người tu lâu năm vẫn còn đang tranh luận về mấy điều này nhiều lắm . với em thì em thì Đức Phật nói đơn giản là chấm dứt tất cả khổ khi đang sống trên đời và chết thì không còn phải đầu thai , chỉ nần niệm cái gì mà được như thế hay là niệm Phật hiệu mà được thế thì em cám ơn bác nhiều.
à mà em xin được bác chỉ giúp em là tại sao học Phật là thành Phật tại thế gian mà không học lại phải học Phật để rồiđến cực lạc rồi mới học tiếp mới thành Phật bác nhỉ? vậy có vấn đề gì đó sai biệt ở người học Phật hay do phương pháp hả bác? vì sao lại thế nhỉ hả bác? mong bác trả lời cũng như là giúp người học niệm Phật được không bác.
Giải thoát ở thế gian này hay ở Cực Lạc thì cũng đều như nhau, khác nhau ở chỗ là tu hành ở Tây Phương chỉ duy nhất 1 đời là chứng giải thoát, tối thiểu là A LA HÁN QUẢ hoặc VÔ SANH PHÁP NHẪN, không còn phải trôi lăn trong luân hồi sanh tử. Đó là do 48 đại nguyện tạo nên không gian lý tưởng cho việc tu hành, ở đó hành giả quan sát được các thế giới khác, mọi vật đều tuyên nói các pháp khổ không vô thường vô ngã, đâu đâu cũng chỉ tuyên ra các pháp Khổ, Không, Vô, Thường, Vô Ngã. Hành giả thấm nhuần miên mật cho đến khi chứng ngộ giải thoát sanh tử luân hồi, khi đó có thể rời khỏi Cực Lạc tùy tâm hành giả.
 
Last edited:

Thapcuumuoi

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 7 2019
Bài viết
106
Điểm tương tác
26
Điểm
28
Vậy thì bạn cần nghiên cứu 13 vị Tổ Tu Tịnh Độ Tông trước nhé. Các vị ấy đều được Phật báo trước ngày giờ, vãng sanh và thông báo cho đại chúng. Ngài Huệ Viễn được Phật báo trước 7 ngày, Ngài Thiện Đạo tự tại vãng sanh, Ngài Pháp Chiếu biết trước 3 năm,....

https://thuvienhoasen.org/a4746/chu-to-tinh-do-tong



Giải thoát ở thế gian này hay ở Cực Lạc thì cũng đều như nhau, khác nhau ở chỗ là tu hành ở Tây Phương chỉ duy nhất 1 đời là chứng giải thoát, tối thiểu là A LA HÁN QUẢ hoặc VÔ SANH PHÁP NHẪN, không còn phải trôi lăn trong luân hồi sanh tử. Đó là do 48 đại nguyện tạo nên không gian lý tưởng cho việc tu hành, ở đó hành giả quan sát được các thế giới khác, mọi vật đều tuyên nói các pháp khổ không vô thường vô ngã, đâu đâu cũng chỉ tuyên ra các pháp Khổ, Không, Vô, Thường, Vô Ngã. Hành giả thấm nhuần miên mật cho đến khi chứng ngộ giải thoát sanh tử luân hồi, khi đó có thể rời khỏi Cực Lạc tùy tâm hành giả.
Bác ơi! cho em hỏi ; bác hiểu nhiều về thế giới Cực Lạc, vậy có bằng chứng nào là người đến Cực Lạc đã tu thành Phật hay cái gì đó là tên gì , hành trạng của vị ấy đã xuất hiện ở đâu , có ở cõi Ta Bà này không, có sách vở nào ghi chép cụ thể không bác?
Với lại các pháp Khổ, Không, Vô, Thường, Vô Ngã. cụ thể là thế nào theo cách viết của bác , bác giảng giúp em một tí .
cám ơn bác nhiều.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Bác ơi! cho em hỏi ; bác hiểu nhiều về thế giới Cực Lạc, vậy có bằng chứng nào là người đến Cực Lạc đã tu thành Phật hay cái gì đó là tên gì , hành trạng của vị ấy đã xuất hiện ở đâu , có ở cõi Ta Bà này không, có sách vở nào ghi chép cụ thể không bác?
Với lại các pháp Khổ, Không, Vô, Thường, Vô Ngã. cụ thể là thế nào theo cách viết của bác , bác giảng giúp em một tí .
cám ơn bác nhiều.
Những điều này là từ trong Kinh A Di Đà, Kinh Vô Lượng Thọ Phật, Kinh Quán Vô Lượng Thọ Phật, Kinh Niệm Phật Ba La Mật.
Tôi tin Phật, Phật chẳng nói lời hư dối gạt. Rồi các vị cao tăng cũng đã tự nguyện vãng sanh sang đó, biết trước ngày giờ quãng sanh. Đơn giản chỉ có vậy.

Hơn nữa, tôi quán xét thấy đường lối pháp môn không hề mâu thuẫn với giáo lý khác của nhà Phật.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên