Kiến cắn Hồi quang hay lắm.

Thapcuumuoi

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 7 2019
Bài viết
106
Điểm tương tác
26
Điểm
28
OK bác @Thapcuumuoi đã đưa ra góp ý rất hợp lý về phần nhận định của thầy @vienquang6 về trường hợp của bạn này!

Tuy nhiên về trường hợp của nickname @hoiquang bác cũng nên đưa ra vài nhận định về kiến giải và phương pháp thực hành của bác ấy xem liệu có đúng với giáo pháp hay chỉ là võ đoán quy kết lầm lẫn về Pháp ? Để cho công tâm tránh cho có phát sinh nghi ngờ rằng bác đồng tình về Pháp Yếu được nickname @hoiquang đang tuyên thuyết và kêu gọi mọi người thực hành theo.

Kính thầy @vienquang6 di chuyển luôn chủ đề này vào chuyên mục "Văn phòng ban điều hành" để chúng ta cùng thảo luận tiếp ạ !
Dạ thưa bác! theo em thì nhiều người cùng đi trên một con đường dẫn ra biển để vui vui chơi hóng mát ... nhưng mỗi người đều bước cái bước chân của mình , chẳng ai bước như nhau, cảm giác dưới lòng bàn chân của mỗi người đều chẳ có gì là chắc chắn giống nhau cả, nhưng cái gập ghềnh , cao thấp ở mỗi mô đất mọi người đều cảm nhận được, có người thì thấy quá khập khễnh , có người thì thích thú , có người thì thấy bình thường.. và mỗi khi thấy hơi mệt mỗi người cũng có cách nghỉ ngơi nhưng chẳng giống ai, lại nữa mỗi người trên đường đi còn tranh thủ ngắm trời mây , non nước , lại có người còn ngắm ruộng đồng, chim chóc ..
Cho nên nói nhận xét về nhau trên con đường ra biển là không hợp lý chút nào cả.
Chỉ đến khi ra tận biển ngay đến cái cảm giác ban đầu với sóng bạc đầu và hơi biện mặn đối với mỗi mỗi cũng đã khác nhau .. chỉ có điều khi tả về biển thì khi ai nói ra người nghe đều thấy được và cảm nhận được cái biển mình đã từng gặp.
Riêng về những điều bác Hồi Quang nói thì em nghĩ nó cũng không khác nhau mấy về những người cùng ra biển. chỉ là đoạn cuối cùng khi gặp biển bác ấy chưa kể đến thì làm sao những người đã ra tới biển biết là trúng hay trật.
theo muội thì cứ để bác ấy kể tiếp những gì trên đường ra biển theo cảm nhận của bác ấy. một vườn hoa không nên chỉ trồng một loài hoa, trên bầu trời phải có nhiều đám mây mang nhiều hình dáng khác nhau thì bầu trời mới thêm đẹp.
Bác Hồi Quang nói bác là ngoại đạo, theo em ngoại đạo hay chánh đạo đều chỉ là có tên gọi, đã là chỉ tên gọi thì gọi cái gì cũng được, giống như từ Phật còn có rất nhiều tên gọi khác nhau mà nào đâu có gì khác biệt.
Theo em tu học thời nay cần phải phá dỡ rào cản để tất thảy chúng sinh trong vũ trụ này có cơ hội tu theo Phật Thích Ca, bằng không chỉ giới hạn trong nhóm , làng, quốc gia, trong giới, ví như là tri thức , học giả .. mà không thể cùng khắp tất thảy bà già , trẻ em , công nhân , bác sĩ , da đen , da trắng... có như vậy đạo phật mới thực sự làm được cái chí nguyện to lớn mà Đức Phật đã từng làm và giáo huấn...
nói đến kiến tánh thì đúng là như bác Hồi QUang nói là cũng phải , nhận ra mà bác ấy nói là kiến cắn , kiến tánh gì đó cũng đâu là ghê gớm gì ,nhưng cũng không phải ai cũng nhận ra được . vấn đề là nhận ra nó rồi thì sống với cái nhận ra đó với phần đời còn lại mới thật là khó , mà muốn giữ được cái nhận ra đó cả đời thì phải có một cách để thực hành gọi là pháp tu. mà pháp tu thì ví như anh hợp gì thì ăn cái ấy , nó không giống nhau bởi sức khỏe thói quen .. nhưng cũng có người thì ăn cái gì cũng ok cả. vấn đề là giữ được cái nhận ra đó thì sẽ có cái nảy sanh ra gọi là trí tuệ, khi có trí tuệ rồi thì ai nói ai tả cái gì đều biết đều hiểu và biết chắc chắn đúng sai....
Dạ em cũng mập mò hiểu vậy nên có đôi lời vụng về, nếu bác có cái gì hay thì chỉ giúp ạ.
 
Last edited:

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,870
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Kính Hoa vô Tướng và Thapcuumuoi.

Chủ đề Kiến căn hoi quang do VQ tạo để giao lưu tư tưởng. VQ ngở là đã hết tác dụng nên khóa lại.

Nếu các Bạn còn hứng thú VQ xin mở lại ạ

VQ xin hết.
**************************************
 

hoiquang

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
30 Tháng 5 2021
Bài viết
120
Điểm tương tác
32
Điểm
28
Địa chỉ
ĐỒNG THÁP
BỂ THẢM

Bể thảm mênh mông sóng lút trời!
Khách trần chèo một lá thuyền chơi.
Thuyền ai ngược gió, ai xuôi gió,
Coi lại cùng trong bể thảm thôi!

Coi lại cùng trong bể thảm thôi!
Nổi chìm, chìm nổi biết bao người
Kiếp người nghĩ cũng lênh đênh quá,
Quá cánh bèo trên mặt nước trôi.

Quá cánh bèo trên mặt nước trôi,
Nước trôi bèo nổi, ngán cho đời.
Cuộc đời đổi đổi, thay thay mãi,
Trải mấy lần dâu hoá bể khơi.

Trải mấy lần dâu hoá bể khơi,
Một hai ba tuổi, chín mười mươi.
Xiết bao mừng rỡ bao thương xót!
Khóc mấy mươi phen, mấy trận cười!

Khóc mấy mươi phen, mấy trận cười!
Dẫu cười chưa hẳn đã là vui.
Trần vui sao lại cho là tục;
Mới lọt lòng ra đã khóc rồi.

Mới lọt lòng ra đã khóc rồi,
Kiếp trần ngán lắm khách trần ơi!
Một lần mình khóc, lần người khóc,
Sống thác đôi lần, giọt lệ rơi.

Sống thác đôi lần, giọt lệ rơi.
Cảnh phù du cũng khéo trêu người.
Bể bao nhiêu nước, bao nhiêu thảm!
Lấp chẳng đầy, cho tát chẳng vơi!

.....................

Hihi!!!!

(Bài thơ này được in trong tập thơ Một tấm lòng, xuất bản năm 1917.)
Nguồn: Hợp tuyển Văn học Việt Nam (1920-1945), quyển I, NXB Văn học, 1987 (chép lại từ sách tài liệu tham khảo của Đại học sư phạm, Hà Nội)
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
733
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Dạ thưa bác! theo em thì nhiều người cùng đi trên một con đường dẫn ra biển để vui vui chơi hóng mát ... nhưng mỗi người đều bước cái bước chân của mình , chẳng ai bước như nhau, cảm giác dưới lòng bàn chân của mỗi người đều chẳ có gì là chắc chắn giống nhau cả, nhưng cái gập ghềnh , cao thấp ở mỗi mô đất mọi người đều cảm nhận được, có người thì thấy quá khập khễnh , có người thì thích thú , có người thì thấy bình thường.. và mỗi khi thấy hơi mệt mỗi người cũng có cách nghỉ ngơi nhưng chẳng giống ai, lại nữa mỗi người trên đường đi còn tranh thủ ngắm trời mây , non nước , lại có người còn ngắm ruộng đồng, chim chóc ..
Cho nên nói nhận xét về nhau trên con đường ra biển là không hợp lý chút nào cả.
Chỉ đến khi ra tận biển ngay đến cái cảm giác ban đầu với sóng bạc đầu và hơi biện mặn đối với mỗi mỗi cũng đã khác nhau .. chỉ có điều khi tả về biển thì khi ai nói ra người nghe đều thấy được và cảm nhận được cái biển mình đã từng gặp.
Riêng về những điều bác Hồi Quang nói thì em nghĩ nó cũng không khác nhau mấy về những người cùng ra biển. chỉ là đoạn cuối cùng khi gặp biển bác ấy chưa kể đến thì làm sao những người đã ra tới biển biết là trúng hay trật.
theo muội thì cứ để bác ấy kể tiếp những gì trên đường ra biển theo cảm nhận của bác ấy. một vườn hoa không nên chỉ trồng một loài hoa, trên bầu trời phải có nhiều đám mây mang nhiều hình dáng khác nhau thì bầu trời mới thêm đẹp.
Bác Hồi Quang nói bác là ngoại đạo, theo em ngoại đạo hay chánh đạo đều chỉ là có tên gọi, đã là chỉ tên gọi thì gọi cái gì cũng được, giống như từ Phật còn có rất nhiều tên gọi khác nhau mà nào đâu có gì khác biệt.
Theo em tu học thời nay cần phải phá dỡ rào cản để tất thảy chúng sinh trong vũ trụ này có cơ hội tu theo Phật Thích Ca, bằng không chỉ giới hạn trong nhóm , làng, quốc gia, trong giới, ví như là tri thức , học giả .. mà không thể cùng khắp tất thảy bà già , trẻ em , công nhân , bác sĩ , da đen , da trắng... có như vậy đạo phật mới thực sự làm được cái chí nguyện to lớn mà Đức Phật đã từng làm và giáo huấn...
nói đến kiến tánh thì đúng là như bác Hồi QUang nói là cũng phải , nhận ra mà bác ấy nói là kiến cắn , kiến tánh gì đó cũng đâu là ghê gớm gì ,nhưng cũng không phải ai cũng nhận ra được . vấn đề là nhận ra nó rồi thì sống với cái nhận ra đó với phần đời còn lại mới thật là khó , mà muốn giữ được cái nhận ra đó cả đời thì phải có một cách để thực hành gọi là pháp tu. mà pháp tu thì ví như anh hợp gì thì ăn cái ấy , nó không giống nhau bởi sức khỏe thói quen .. nhưng cũng có người thì ăn cái gì cũng ok cả. vấn đề là giữ được cái nhận ra đó thì sẽ có cái nảy sanh ra gọi là trí tuệ, khi có trí tuệ rồi thì ai nói ai tả cái gì đều biết đều hiểu và biết chắc chắn đúng sai....
Dạ em cũng mập mò hiểu vậy nên có đôi lời vụng về, nếu bác có cái gì hay thì chỉ giúp ạ.
Có lẽ bác chưa đọc hết các bài viết của thành viên @hoiquang thì phải?

1. Nếu giao lưu trình chia sẻ trình bày kinh nghiệm kiến tánh của bác ấy thì đó là tôn chỉ hoạt động của cái diễn đàn này thì làm sao cần phải chỉnh lý???

- Nếu ai cũng bảo "Tôi kiến tánh rồi" thì em nghĩ không ngàn thì cũng tới nữa vạn người tìm hiểu Phật Pháp vỗ ngực khẳng định điều đó. Vậy thật giả lấy gì ấn định? Ai đủ thẩm quyền ấn định???

Thật may là còn Pháp Ấn để xác minh cho hành giả. Xanh xanh, đỏ đỏ đâu phải ý cho là xanh pháp mới thành xanh phải không?

Vậy trên cơ sở 3 Pháp Ấn làm khuôn, bất kỳ luận điểm nào tà vạy không khế hợp tự nhiên đã rõ ràng.

- Bảo vệ luận điểm của mình là tốt khi nó chính đáng, còn ngược lại thì thành bảo thủ chấp mê

- Một mặt khẳng định con đường mình đi đúng đắn , mặt khác lại bảo chưa tới nơi thì căn cứ vào đâu mà chấp đúng hay sai???

- Đã không phân rõ đúng sai còn tuyên truyền cam đoan rủ rê người ta làm theo rồi tự đảm bảo bằng mồm của mình thì nó không phải là cách làm của người đáng tin.

- Phật dạy rõ ràng hãy khám phá và hiểu rõ mới tin nhận. Chớ vội tin chỉ vì ông ta là xếp của bạn :D

Về việc giao lưu thì cứ thoải mái nhưng tuyên truyền, xui bậy người khác lọt hố thì cần có biện pháp ngăn ngừa.

Bác @Thapcuumuoi có đồng ý quan điểm?
 

hoiquang

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
30 Tháng 5 2021
Bài viết
120
Điểm tương tác
32
Điểm
28
Địa chỉ
ĐỒNG THÁP
Ngày 8/7/2021
15h20

Dạ, tôi cảm ơn ban quản trị diễn đàn còn có thể cho tôi viết viết đôi dòng tâm sự cuối cùng ở đây.

Chúng ta ắt ai cũng được sinh ra 1 lần! và sẽ sớm muộn chết 1 lần!

Chỉ cần 50 năm hay lâu lắm cũng 100 năm nữa (hoặc biết đâu có người sau đêm nay sẽ ngủ 1 giấc ngủ ngàn thu! hoặc tí nữa đột quỵ thì sao!) là tất cả chúng ta trên diễn đàn này sẽ nằm sâu dưới lòng đất lạnh! biến mất khỏi thế gian này mãi mãi, và chẳng còn ai quan tâm đến chúng ta nữa...họ quan tâm đến họ còn chưa xong huống hồ chi là đến chúng ta đây!?

Thế gian này đầy vui-buồn, được-mất, có-không, sống-chết, ta-người, Đây-Đó, tình tiền tài danh lợi, cơm áo gạo tiền, sớm-tối...

Chúng ta may mắn được làm thân người (ĐỨC PHẬT đã nói thế....) nên hãy trân trọng chính nó, hãy trân trọng những gì mình đã có, những gì trước mắt, đó là những thứ gần gũi nhất thực tế nhất mà ta có thể với tới...

Hãy dùng tình thương yêu của mình yêu chính bản thân mình cũng như yêu người khác vậy!
Hãy tử tế và tốt bụng với chính mình cũng như tử tế và tốt bụng đối với tha nhân vậy!
Hãy nghĩ tốt về mình như thế nào thì hãy nên nghĩ tốt về người khác như thế đó vậy!
Hãy tha thứ cho chính bản thân ta cũng như hãy thứ tha cho kẻ dại khờ tội lỗi khác vậy!
Hãy nối vòng tay lớn và hát lên bài hát yêu thương hạnh phúc vậy!
Hãy rán tìm chân lý và ban bố chân lý ấy cho những người khác vây!
Hãy rán đem giáo Pháp của ĐỨC PHẬT vung giải khắp nơi nơi với chính sức lực hiểu biết của mình hiện có...đến bất cứ nơi đâu, đến bất cứ loại người nào, từ khùng điên, bần tiện, sang giàu, sì ke ma túy, rượu chè, đến nội đạo ngoại đạo...

Phật Pháp như 1 cơn mưa vậy...thấm ướt hết cả đất đai, cây cỏ, nhà cửa, con người và muôn thú...
Duy chỉ có loài người là có thể hiểu được Phật Pháp...có thể hành được PHẬT PHÁP, tuy nhiên...có người bị PHẬT PHÁP CHUYỂN, có người CHUYỂN ĐƯỢC PHẬT PHÁP...

Trên là những việc lớn lao quá...xa xôi quá...mông lung quá...


Còn dưới đây là những việc cỏn con thật cỏn con...
Tuy ở đời ta có thể làm được rất rất nhiều thứ, như Hoiquang đang là sếp nhỏ ở cty thì làm được rất nhiều việc cho cty.
Nhưng cái sinh ra và cái chết đi thì Hoiquang chưa tự chủ làm được ạ.
Hơi thở, tim đập, huyết quản luân chuyển...sự già nua ngày một ngày một Hoiquang cũng không tài nào làm được cho nó đứng yên! cho nó dừng lại!
Cũng như cái cảm xúc này mình cũng theo nó mà viết lên đây mấy lời...

Hoiquang không có gì để gởi đến chư quí vị và các bạn làm quà cả...

Mình chỉ có mỗi một sự chân thành, lòng tha thiết và nhẫn nại, quyết tâm sắc đá, lòng tin sắc đá gởi đến quí vị và các bạn thôi.

Hoiquang đang đi chưa đến cuối con đường, nên mọi việc còn chờ phía trước, có thể là hầm hố, có thể là kho báu....ai mà biết được chứ đúng không!?

Hoiquang biết mình trước sau gì cũng chết, hơn nữa lại là 2 chữ NGOẠI ĐẠO to đùng, thì hà tất phải sợ lầm lạc cạm bẫy hầm hố...có phải không các bạn?!

Mình đã vốn vĩ cùi ắt đâu còn sợ lỡ!

Chính vì vậy, nên mình rất có lợi thế khi nghiên cứu kinh điển ạ, cái gì thấy hay là đọc dù là của tôn giáo nào...của ai viết chả cần thiết, quan trọng là coi họ viết cái gì mới được, rồi coi coi đúng hay sai, khác nhau hay giống nhau, chỉ đọc thôi mà có chết đâu mà sợ! kêu mình đi chưởi người ta hay kêu mình đi cứu người ta, kêu mình đi gạt người lấy tiền hay kêu mình đi giúp đỡ người...

Đã thân trong bùn đi ra thì hà tất phải sợ dính hoen mùi bùn!

LỤC TỔ HUỆ NĂNG nói rồi mà:
...BỔN LAI VÔ NHẤT VẬT
HÀ XỨ NHÁ TRẦN AI...

Vậy thì Hoiquang thôi tin đại ông ta 1 lần đi, tin BÙN có thể là CƠM!
Họa chăng, nếu lỡ là bùn thật thì cũng phải rán ăn ạ...Bởi thân ta có ai khi chết rồi mà hóa ra vàng kim cương đâu...hay chả phải là bùn đất hết đó sao!

...

Bây giờ quả thật, mình không biết nên ở lại nhà người bạn VIÊNQUANG6 hay phải lên đường về cố hương đây!? Về nhà với vợ mình đây!

Mình bây giờ rối lắm, thử hỏi các bạn rằng:
Ta đến nhà bạn chơi, mà bạn không mời mình vào, ngăn rào, đóng cửa thì ta sẽ cư xử sao? (VỀ hay Ở?) cho không mất lòng bạn, mà cũng không thể về tay không khi mà mình trước khi đến thì đã có chủ đích, có mục đích trước khi đến rõ ràng rồi! Đâu phải muốn đến là đến tán gẫu thôi sao...Toàn TP SÀI GÒN phải cách ly theo chỉ thị 16 thêm 2 tuần nữa mà, nhà cách ly với nhà, khi phố cách ly với khu phố, quận cách ly với quận, nhà ai nấy ở không việc gì cần thiết, không việc gì thật sự quan trọng thì hãy ở trong nhà, tuyệt đối không ra ngoài hóng gió, hay cà phê cào pháo tán dốc...

Vậy Hoiquang xin các bạn mách bảo cho, mình phải làm sao cho hợp tình hợp lý, vẹn toàn kỳ mỹ...



???
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
733
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Ngày 8/7/2021
15h20

Dạ, tôi cảm ơn ban quản trị diễn đàn còn có thể cho tôi viết viết đôi dòng tâm sự cuối cùng ở đây.

Chúng ta ắt ai cũng được sinh ra 1 lần! và sẽ sớm muộn chết 1 lần!

Chỉ cần 50 năm hay lâu lắm cũng 100 năm nữa (hoặc biết đâu có người sau đêm nay sẽ ngủ 1 giấc ngủ ngàn thu! hoặc tí nữa đột quỵ thì sao!) là tất cả chúng ta trên diễn đàn này sẽ nằm sâu dưới lòng đất lạnh! biến mất khỏi thế gian này mãi mãi, và chẳng còn ai quan tâm đến chúng ta nữa...họ quan tâm đến họ còn chưa xong huống hồ chi là đến chúng ta đây!?

Thế gian này đầy vui-buồn, được-mất, có-không, sống-chết, ta-người, Đây-Đó, tình tiền tài danh lợi, cơm áo gạo tiền, sớm-tối...

Chúng ta may mắn được làm thân người (ĐỨC PHẬT đã nói thế....) nên hãy trân trọng chính nó, hãy trân trọng những gì mình đã có, những gì trước mắt, đó là những thứ gần gũi nhất thực tế nhất mà ta có thể với tới...

Hãy dùng tình thương yêu của mình yêu chính bản thân mình cũng như yêu người khác vậy!
Hãy tử tế và tốt bụng với chính mình cũng như tử tế và tốt bụng đối với tha nhân vậy!
Hãy nghĩ tốt về mình như thế nào thì hãy nên nghĩ tốt về người khác như thế đó vậy!
Hãy tha thứ cho chính bản thân ta cũng như hãy thứ tha cho kẻ dại khờ tội lỗi khác vậy!
Hãy nối vòng tay lớn và hát lên bài hát yêu thương hạnh phúc vậy!
Hãy rán tìm chân lý và ban bố chân lý ấy cho những người khác vây!
Hãy rán đem giáo Pháp của ĐỨC PHẬT vung giải khắp nơi nơi với chính sức lực hiểu biết của mình hiện có...đến bất cứ nơi đâu, đến bất cứ loại người nào, từ khùng điên, bần tiện, sang giàu, sì ke ma túy, rượu chè, đến nội đạo ngoại đạo...

Phật Pháp như 1 cơn mưa vậy...thấm ướt hết cả đất đai, cây cỏ, nhà cửa, con người và muôn thú...
Duy chỉ có loài người là có thể hiểu được Phật Pháp...có thể hành được PHẬT PHÁP, tuy nhiên...có người bị PHẬT PHÁP CHUYỂN, có người CHUYỂN ĐƯỢC PHẬT PHÁP...

Trên là những việc lớn lao quá...xa xôi quá...mông lung quá...


Còn dưới đây là những việc cỏn con thật cỏn con...
Tuy ở đời ta có thể làm được rất rất nhiều thứ, như Hoiquang đang là sếp nhỏ ở cty thì làm được rất nhiều việc cho cty.
Nhưng cái sinh ra và cái chết đi thì Hoiquang chưa tự chủ làm được ạ.
Hơi thở, tim đập, huyết quản luân chuyển...sự già nua ngày một ngày một Hoiquang cũng không tài nào làm được cho nó đứng yên! cho nó dừng lại!
Cũng như cái cảm xúc này mình cũng theo nó mà viết lên đây mấy lời...

Hoiquang không có gì để gởi đến chư quí vị và các bạn làm quà cả...

Mình chỉ có mỗi một sự chân thành, lòng tha thiết và nhẫn nại, quyết tâm sắc đá, lòng tin sắc đá gởi đến quí vị và các bạn thôi.

Hoiquang đang đi chưa đến cuối con đường, nên mọi việc còn chờ phía trước, có thể là hầm hố, có thể là kho báu....ai mà biết được chứ đúng không!?

Hoiquang biết mình trước sau gì cũng chết, hơn nữa lại là 2 chữ NGOẠI ĐẠO to đùng, thì hà tất phải sợ lầm lạc cạm bẫy hầm hố...có phải không các bạn?!

Mình đã vốn vĩ cùi ắt đâu còn sợ lỡ!

Chính vì vậy, nên mình rất có lợi thế khi nghiên cứu kinh điển ạ, cái gì thấy hay là đọc dù là của tôn giáo nào...của ai viết chả cần thiết, quan trọng là coi họ viết cái gì mới được, rồi coi coi đúng hay sai, khác nhau hay giống nhau, chỉ đọc thôi mà có chết đâu mà sợ! kêu mình đi chưởi người ta hay kêu mình đi cứu người ta, kêu mình đi gạt người lấy tiền hay kêu mình đi giúp đỡ người...

Đã thân trong bùn đi ra thì hà tất phải sợ dính hoen mùi bùn!

LỤC TỔ HUỆ NĂNG nói rồi mà:
...BỔN LAI VÔ NHẤT VẬT
HÀ XỨ NHÁ TRẦN AI...

Vậy thì Hoiquang thôi tin đại ông ta 1 lần đi, tin BÙN có thể là CƠM!
Họa chăng, nếu lỡ là bùn thật thì cũng phải rán ăn ạ...Bởi thân ta có ai khi chết rồi mà hóa ra vàng kim cương đâu...hay chả phải là bùn đất hết đó sao!

...

Bây giờ quả thật, mình không biết nên ở lại nhà người bạn VIÊNQUANG6 hay phải lên đường về cố hương đây!? Về nhà với vợ mình đây!

Mình bây giờ rối lắm, thử hỏi các bạn rằng:
Ta đến nhà bạn chơi, mà bạn không mời mình vào, ngăn rào, đóng cửa thì ta sẽ cư xử sao? (VỀ hay Ở?) cho không mất lòng bạn, mà cũng không thể về tay không khi mà mình trước khi đến thì đã có chủ đích, có mục đích trước khi đến rõ ràng rồi! Đâu phải muốn đến là đến tán gẫu thôi sao...Toàn TP SÀI GÒN phải cách ly theo chỉ thị 16 thêm 2 tuần nữa mà, nhà cách ly với nhà, khi phố cách ly với khu phố, quận cách ly với quận, nhà ai nấy ở không việc gì cần thiết, không việc gì thật sự quan trọng thì hãy ở trong nhà, tuyệt đối không ra ngoài hóng gió, hay cà phê cào pháo tán dốc...

Vậy Hoiquang xin các bạn mách bảo cho, mình phải làm sao cho hợp tình hợp lý, vẹn toàn kỳ mỹ...



???

Hi hi...

Em thấy bác cũng không phải hạng cực đoan bảo thủ cho lắm, còn có thể giao lưu học hỏi nhau được.

Nếu bác chỉ giao lưu học hỏi theo đúng tôn chỉ hoạt động của diễn đàn thì bác chẳng phải ngại gì vì sẽ có rất nhiều người bảo vệ quyền lợi cho bác.

Còn bác ngụy trang để âm thầm reo rắc tà kiến và xúi dục người khác ở đây thì ngàn lời ngon ngọt cũng không dấu được tướng Pháp hiện và hiển nhiên có chỗ để chỉ ra hì hì...

Tùy bác lựa chọn !

Em nghĩ bác cũng nên đối chiếu một chút cái mà bác cho là của báu nhà bác với cái của báu của mọi người xem nó có giống hay khác. Chắc bác cũng tò mò nhỉ :D
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,870
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Ngoài cái kiến cắn ra.- Bạn còn cái gì hay nữa không ?

Bạn hứng thú thì chia sẻ ạ.
 
Last edited:

hoiquang

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
30 Tháng 5 2021
Bài viết
120
Điểm tương tác
32
Điểm
28
Địa chỉ
ĐỒNG THÁP
Dạ, thưa Ngài TỔ VIENQUANG6.

KHÔNG Ạ!

( 1 VÀ CHỈ 1 CÁI ẤY THÔI!)
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,870
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Vậy cho hỏi. Bạn vin vào đâu Để phong chức cho người khác thế ?
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
733
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Dạ, thưa Ngài TỔ VIENQUANG6.

KHÔNG Ạ!

( 1 VÀ CHỈ 1 CÁI ẤY THÔI!)

Em nghĩ bác nên chia sẽ giao lưu kinh nghiệm và bớt cà khịa. Bởi ở đây rất nhiều trùm cà khịa lành nghề :D
 

Thapcuumuoi

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 7 2019
Bài viết
106
Điểm tương tác
26
Điểm
28
Có lẽ bác chưa đọc hết các bài viết của thành viên @hoiquang thì phải?

1. Nếu giao lưu trình chia sẻ trình bày kinh nghiệm kiến tánh của bác ấy thì đó là tôn chỉ hoạt động của cái diễn đàn này thì làm sao cần phải chỉnh lý???

- Nếu ai cũng bảo "Tôi kiến tánh rồi" thì em nghĩ không ngàn thì cũng tới nữa vạn người tìm hiểu Phật Pháp vỗ ngực khẳng định điều đó. Vậy thật giả lấy gì ấn định? Ai đủ thẩm quyền ấn định???

Thật may là còn Pháp Ấn để xác minh cho hành giả. Xanh xanh, đỏ đỏ đâu phải ý cho là xanh pháp mới thành xanh phải không?

Vậy trên cơ sở 3 Pháp Ấn làm khuôn, bất kỳ luận điểm nào tà vạy không khế hợp tự nhiên đã rõ ràng.

- Bảo vệ luận điểm của mình là tốt khi nó chính đáng, còn ngược lại thì thành bảo thủ chấp mê

- Một mặt khẳng định con đường mình đi đúng đắn , mặt khác lại bảo chưa tới nơi thì căn cứ vào đâu mà chấp đúng hay sai???

- Đã không phân rõ đúng sai còn tuyên truyền cam đoan rủ rê người ta làm theo rồi tự đảm bảo bằng mồm của mình thì nó không phải là cách làm của người đáng tin.

- Phật dạy rõ ràng hãy khám phá và hiểu rõ mới tin nhận. Chớ vội tin chỉ vì ông ta là xếp của bạn :D

Về việc giao lưu thì cứ thoải mái nhưng tuyên truyền, xui bậy người khác lọt hố thì cần có biện pháp ngăn ngừa.

Bác @Thapcuumuoi có đồng ý quan điểm?
Dạ buổi chiều dọn dẹp xong , giờ lại đến lúc chui vào bếp, nhưng nghía vô máy tính on nhỏ đang học thì thấy lời bác chỉ, em vội trộm mẹ chút thời gian để ngỏ ý cùng bác.
Dạ cái chân lý mà Đức phật khám phá ra thì không ai có thể thay đổi được ạ, nhưng mà con đường để đi đến đó thì có thể đổi đường để đi đến được ạ. với lại có thể dùng công cụ mới để đi cũng được ạ. như ngày xưa Phật muốn đến một thành phố nào đó phải đi nhiều ngày mới tới mà khổ lắm. nhưng giừo các thầy có tiếng một chút là có người mời và đặt vé máy bay chỉ trong chớp mắt ly trà là ok rồi ạ.
Còn nữa đường đến xã hội công bằng văn minh trải qua nhiều giai đoạn phát triển của xã hội, chính quyền cũng 4 năm một lần phải thay đổi nghị quyết và đường lối phát triển để thực hiện chân lý hạnh phúc cho nhân dân...
Vậy em nghĩ chân lý đức phật nói không thay đổi , nhưng cách đến và đi có thể thay đổi, cũng ví như một bài toán có thầy dạy nhiều cách, lại có trò khám phá ra cách giải mới ... âu cũng là chuyện xưa nay mà bác.
tôn chỉ thành phật là điều ai cũng thừa nhận và mong muốn, cũng như tôn chỉ mục đích của một tổ chức muốn đưa tổ chức đó đến hoàn toàn vững mạnh và phát triển, nhưng vài ba chuc năm mà không phát triển , không vững mạnh thì có thể thay đổi phương thức thực hành để đạt được tôn chỉ mục đích chứ ạ.
Dạ một người có ý kiến sáng tạo để có thể làm cho mọi người hợp lực tạo nên một phong trào mới , thúc đẩy sự hình thành mô hình và phát triển trên các hình thức hoạt động nơi cuộc sống cũng như là tôn giáo , hay tu học theo các đạo, mà cụ thể ở đây là đạo Phật để cho đạo phật thật sự dễ hiểu , dễ học , dễ chứng quả phổ cập rộng rãi trên toàn bộ mặt bằng dân trí và thành phần xã hội thì hay biết mấy . nếu chỉ gói gọn trong thành phần phật tử gọi là thuận thành và giới xuất gia thì quả là hơi chậm với nhu cầu của đại chúng nơi xã hội đấy ạ.
Trên thực tế các mạng xã hội , internet .. thì nhan nhản cư sỹ và các nhóm tu học tự thuyết pháp cho nhau rất nhiều, họ cũng đóng góp vào dự tồn vong và phát triển của đạo phật , họ vũng tạo điều kiện cho nhiều người tiếp cận với khái niệm và đường lối của đạo phật, tuy là chưa ai dám chắc là họ hoàn toàn nói đúng , nhưng họ đã giúp đỡ rất nhiều người biết đến đạo phật và hình thành tư duy tu học để sống và làm việc theo chân lý nhà phật..
Thiết nghĩ chúng ta nên mở mang tư tưởng không hạn hẹp nơi hai chúng xuất gia là Sư và Ni thuyết pháp nữa mà phải thấy được hoa sen mọc ở khắp mọi nơi , khắp các ao làng , ao xã chứ không riêng ao chùa....
cuối lời em chỉ muốn rằng khi bác hồi Quang đang nói chưa kết thúc thì xin đừng ném đá vào chim khi mà chim còn đang mê mải hát, bài hát chưa kết thúc , chưa biết ai thuộc ,ai cảm động ai lưu luyến ai nhớ nhung....
Bác Hồi Quang đã không có cái sợ , và không ai ngáng đường , lại đang vui ca rộn ràng sao lại có thể dừng hát phải không ạ .
chúc các bác mạnh khỏe trong mùa chống dịch . ấy ấy ái CoVi nó nhỏ bé mà nhiều người nhớ lắm và gọi tên cả ngày đó nha...
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
733
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Hi... Bác nói vậy thì em đồng ý!

Còn bác không thấy chỗ cần chỉnh lý là quyền nơi bác. Còn em thấy chỗ cần chỉnh là khởi nơi em.

Kỳ vọng một mục tiêu phát triển lợi ích toàn thể là rất tốt còn làm thế nào đạt đến là chuyện về pháp hành!

Về phương tiện thì công năng nó giống nhau nhưng mục đích sử dụng khác thì nó lại trở thành một bộ phận của chỉnh thể khác.

Ví như dao, kéo nhà bác là dụng cụ để nấu nướng sinh hoạt. Nhưng cũng nó là hung khí gây án :D
 
Last edited:

Thapcuumuoi

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 7 2019
Bài viết
106
Điểm tương tác
26
Điểm
28
Hi... Bác nói vậy thì em đồng ý!

Còn bác không thấy chỗ cần chỉnh lý là quyền nơi bác. Còn em thấy chỗ cần chỉnh là khởi nơi em.

Kỳ vọng một mục tiêu phát triển lợi ích toàn thể là rất tốt còn làm thế nào đạt đến là chuyện về pháp hành!

Về phương tiện thì công năng nó giống nhau nhưng mục đích sử dụng khác thì nó lại trở thành một bộ phận của chỉnh thể khác.

Ví như dao, kéo nhà bác là dụng cụ để nấu nướng sinh hoạt. Nhưng cũng nó là hung khí gây án :D
híc... em tên là thapuumuoi cho nên cuộc đời em nó trái ngang nhiều lắm, em là một ma nữ trong giới giang hồ mà người ta gọi và đặt cho em đó bác , nhưng mà thực tế cuộc đời em là chịu cái tiếng ma đầu và bị chê trách đó là để làm một điều chân chính nhất mà ai cũng mong muốn cả. đến lúc kết thúc uộc đời cái chân lý đó nó mới tự sáng ra đấy ạ.
Bác nói dao kéo nhà em là dụng cụ bếp và cũng là hung khí . híc... bác chỉ được cái nói đúng là vì tất cả do người dùng mà bác. nhưng cái khó nhất là với bọn trẻ chưa lần nào nhìn thấy dao kéo mà chỉ toàn nhìn thấy bánh kẹo , thì lần đầu người khác cầm kéo trong tay để cắt gói kẹo cho nó thì nó cũng có thể phát hoảng đấy ạ. ấy là chuyện thường ma bác , nhưng rồi lâu dài bọn trẻ lại cầm kéo đi dọa người cũng nên mà bác .híc....
À bác nói cái chuyện chỉnh gì đó thì với em không có biết chỉnh là gì cả, nếu bác thấy chỗ nào đó cần phải chỉnh bác lôi ra cho em thấy một cái , em bận bịu quá chắc là chưa xem hết , mong bác giúp đỡ tí nhé . nếu quả thật bác đưa ra bằng chứng mà em ngộ được cái chỉnh của bác thì em cũng CHỈNH CHỨ CHẲNG CHƠI ĐÂU Ạ.
Dạ " cái câu Kỳ vọng một mục tiêu phát triển lợi ích toàn thể là rất tốt còn làm thế nào đạt đến là chuyện về pháp hành!"
dạ thì em nói rồi đó là mỗi người bước bước chân của riêng mình , cảm nhận thì khác nhau mà đi tới biển để tắm và ngắm thì là như nhau đấy ạ, chỉ là ra biển rồi có người chỉ ngắm và không tắm , vì không biết bơi, phải nhờ người tập bơi một dạo rồi mới bơi một mình được ạ. chỉ được cái nước biển nó dễ tập vì nó làm nổi người chứ không như nước ngọt. đó là chưa nói trên một con đường mà lắm anh đi ô tô xịn cũng có , xe ben cũng có , lại có cả những anh chạy con thể thao vài tỉ thì cũng lướt như máy bay ấy bác. nói tóm lại là trên chặng đường tới biển mà mỗi người một cảm giác , ai cũng hài lòng về mình cả...
Em thì thân vốn là gái ma đầu cho nên bạ gì cũng dùng , chết sống cũng là chuyện của Diêm Vương chi đó , ổng kêu di thì ta đi mà ổng say rượu ngủ quên thì em lại ...híc.....
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
733
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Hì...

Bác thấy thế nào là việc bên bác còn em thấy cái tiêu đề " làm sao biết mình kiến tánh" và lời khẳng định của người "kiến tánh" nó chẳng khớp gì với nhau là cần phải vấn nạn để thêm kiến giải rồi!

Bởi vì pháp tánh vốn sẵn nhận ra là vốn sẵn thì làm sao còn hỏi làm sao để biết?

Kẻ không nhận ra thì không biết là mê, mà đã không biết đang mê thì dựa vào đâu khẳng định là mê hay tỉnh? Khi tỉnh đến mới xác nhận từng mê. Bởi ngay lúc tỉnh tức là pháp hiện nên chẳng cần phải dùng đầu gối để hỏi cũng biết là hết mê!!! Bởi vậy nên nói Pháp Hiện Ấn Thành!!!

Sự ngộ nhận về Bản Thể và cái danh xưng Tôi quyền lập trên 5 ấm để dùng còn không rõ thì làm sao gọi là "Kiến Tánh"???
 

Thapcuumuoi

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 7 2019
Bài viết
106
Điểm tương tác
26
Điểm
28
Hì...

Bác thấy thế nào là việc bên bác còn em thấy cái tiêu đề " làm sao biết mình kiến tánh" và lời khẳng định của người "kiến tánh" nó chẳng khớp gì với nhau là cần phải vấn nạn để thêm kiến giải rồi!

Bởi vì pháp tánh vốn sẵn nhận ra là vốn sẵn thì làm sao còn hỏi làm sao để biết?

Kẻ không nhận ra thì không biết là mê, mà đã không biết đang mê thì dựa vào đâu khẳng định là mê hay tỉnh? Khi tỉnh đến mới xác nhận từng mê. Bởi ngay lúc tỉnh tức là pháp hiện nên chẳng cần phải dùng đầu gối để hỏi cũng biết là hết mê!!! Bởi vậy nên nói Pháp Hiện Ấn Thành!!!

Sự ngộ nhận về Bản Thể và cái danh xưng Tôi quyền lập trên 5 ấm để dùng còn không rõ thì làm sao gọi là "Kiến Tánh"???
Dạ em còn nhớ trong lịch sử thiền tông thì phải có câu chuyện hình như là cô bé Trịnh 13 hay ai mà em cũng nhớ rõ là đã kiến tánh từ nhỏ , nhưng cứ nghĩ ai cũng như mình nên thấy bình thú chung cùng gia đình và bạn bè , mãi đến khi gặp được tổ mới phát hiện ra là đã kiến tánh. cho nên nhiều người kiến tánh mà không biết mình kiến tánh , thậm chí là đã ngộ mà không biết mình đã ngộ. vậy lời nói dẫn cho người tự biết mình kiến tánh thì có gì là sai. mà lời người xưa cũng đã nói ngộ rồi đồng như chưa ngộ , mà thật ngộ thì làm gì có chuyện ôm cục ngộ mà đi nữa ...đây cũng chỉ là những gì em đọc được mà .híc.. quả thực em chẳng biết mình kiến tánh là gì bác ạ..
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
733
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Dạ em còn nhớ trong lịch sử thiền tông thì phải có câu chuyện hình như là cô bé Trịnh 13 hay ai mà em cũng nhớ rõ là đã kiến tánh từ nhỏ , nhưng cứ nghĩ ai cũng như mình nên thấy bình thú chung cùng gia đình và bạn bè , mãi đến khi gặp được tổ mới phát hiện ra là đã kiến tánh. cho nên nhiều người kiến tánh mà không biết mình kiến tánh , thậm chí là đã ngộ mà không biết mình đã ngộ. vậy lời nói dẫn cho người tự biết mình kiến tánh thì có gì là sai. mà lời người xưa cũng đã nói ngộ rồi đồng như chưa ngộ , mà thật ngộ thì làm gì có chuyện ôm cục ngộ mà đi nữa ...đây cũng chỉ là những gì em đọc được mà .híc.. quả thực em chẳng biết mình kiến tánh là gì bác ạ..

Hì...

Pháp hiện đều có nguyên do. Nếu bác làm gì cũng thấy ổn thì em làm gì cũng thấy ổn. Ai thấy chưa ổn thì cứ phải khát khao tìm kiếm tới lúc làm gì cũng ổn thì tự nhiên là cả làng vui khỏe có ích.

Chúc bác an lạc :D
 

hoiquang

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
30 Tháng 5 2021
Bài viết
120
Điểm tương tác
32
Điểm
28
Địa chỉ
ĐỒNG THÁP
Vậy cho hỏi. Bạn vin vào đâu Để phong chức cho người khác thế ?
NGÀY 9/7/21
8h00,
Trước khi bắt tay vào công việc ở cty tranh thủ vào đây trả lời và tâm sự với các bạn đôi lời. Và để mau chóng phúc đáp câu hỏi của TỔ VIÊNQUANG6 không phải đợi chờ lâu...

Dạ, Hoiquang là sếp nhỏ ở cty thì nếu nhân viên có bằng cấp cao thì phong chức cao, hoặc bằng cấp thấp mà làm được việc thì cũng có thể phong chức cao, hoặc nếu vẹn cả 2 thì ok rồi, good!

Dạ, nếu TỔ VIÊNQUANG6 (không biết là đã từng đi xin việc chưa ạ!) muốn biết thực hư thì hãy di hành một chuyến nhập vai thử đi xin việc làm ở một cty nào đó, hãy cố gắng làm việc siêng năng với bằng cấp vốn có của mình thì người sếp ở cty họ có đối đải như Hoiquang nói không...

Kính!
 

hoiquang

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
30 Tháng 5 2021
Bài viết
120
Điểm tương tác
32
Điểm
28
Địa chỉ
ĐỒNG THÁP
Dạ em còn nhớ trong lịch sử thiền tông thì phải có câu chuyện hình như là cô bé Trịnh 13 hay ai mà em cũng nhớ rõ là đã kiến tánh từ nhỏ , nhưng cứ nghĩ ai cũng như mình nên thấy bình thú chung cùng gia đình và bạn bè , mãi đến khi gặp được tổ mới phát hiện ra là đã kiến tánh. cho nên nhiều người kiến tánh mà không biết mình kiến tánh , thậm chí là đã ngộ mà không biết mình đã ngộ. vậy lời nói dẫn cho người tự biết mình kiến tánh thì có gì là sai. mà lời người xưa cũng đã nói ngộ rồi đồng như chưa ngộ , mà thật ngộ thì làm gì có chuyện ôm cục ngộ mà đi nữa ...đây cũng chỉ là những gì em đọc được mà .híc.. quả thực em chẳng biết mình kiến tánh là gì bác ạ..

Nhân tiện vừa trả lời câu hỏi của TỔ VIÊNQUANG6 xong thì Hoiquang này mới nhớ ra là mình chưa nói lời cảm ơn với bạn THẬP CỬU MUỘI vì ngày hôm qua bạn đã nói lời tốt cho mình.

Vậy cho Hoiquang này gởi lời cảm ơn....muộn còn hơn không!

Nghe tên THẬP CỬU MUỘI mình bỗng nhớ lại mấy bộ phim kiếm hiệp hay phim xã hội Hồng Kông...lúc nhỏ mình mê lắm ạ : THẦN ĐIÊU ĐẠI HIỆP, VÔ ẢNH CƯỚC, SÓNG GIÓ THIẾU LÂM TỰ, VÔ DANH KIẾM...vân vân, toàn là những bộ phim hay ạ...
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
733
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Dạ chào Tổ Hồi Quang!

Em thấy bác cũng khẳng định là bác đã kiến tánh nên em cũng phải gọi bác một tiếng Tổ cho nó phải phép :D

Tổ chơi vui vẻ ạ !
 

hoiquang

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
30 Tháng 5 2021
Bài viết
120
Điểm tương tác
32
Điểm
28
Địa chỉ
ĐỒNG THÁP
Em nghĩ bác nên chia sẽ giao lưu kinh nghiệm và bớt cà khịa. Bởi ở đây rất nhiều trùm cà khịa lành nghề :D

Dạ, chào bạn HOA VÔ TƯỚNG.
Rất cảm ơn lời dạy dỗ và khuyên bảo của bạn, mình sẽ ghi nhận và rút kinh nghiệm ạ.
Đa tạ bạn. Người dạy ta là thầy ta...bạn là thầy của tôi.


Mình muốn thay đổi thế gian hay thay đổi người khác thì không có cách gì khác là mình phải thay đổi chính mình trước.

Mình muốn thay đổi chính mình thì mình phải tìm ra cái BẤT THAY BẤT ĐỔI trong con người mình trước.

Mình muốn tìm ra cái BẤT THAY BẤT ĐỔI ấy, thì không có cách nào khác là mình hãy rán mĩm cười và thích ứng tự nhiên như nhiên với cái người khác đòi thay đổi mình.

Mình muốn có thể thích ứng tự nhiên như nhiên với những cái người khác làm mình không được tự nhiên như nhiên, thì cũng không còn cách nào khác là mình hãy đừng bắt người khác phải thay đổi theo ý mình.


Hihi

Không muốn người khác phải thay đổi mình thì mình đừng thay đổi người khác vậy!

Chỉ có bấy nhiêu, chỉ có nhiểu nhiêu, bé siếu, khùng khiệu, liều liều, ngoại đạo tôi có thể tâm sự với bạn đôi dòng thế ạ...

Dạ, mình xin phép bạn mình đi làm cái gọi là CHÉN CƠM MANH ÁO ở cty ạ.

Rất cảm ơn bạn đã hỏi, đã dạy, đã quan tâm đến mình.
Đội ơn bạn.

Mình đi nha!
 

Chủ đề tương tự

H
Trả lời
25
Xem
5K
hoiquangphanchieu
H
H
Trả lời
4
Xem
2K
hoiquangphanchieu
H
Who read this thread (Total readers: 0)

    TOP 5 Tài Thí

    Bên trên