kiến thức hệ thống về Phật giáo nguyên thủy

DrThoai107

Registered
Phật tử
Tham gia
19 Thg 10 2019
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Điểm
1
NAM MÔ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
Kính bạch quý thầy, thưa quý vị đạo hữu !

Tôi đang muốn tìm hiểu kiến thức Phật học về Phật giáo nguyên thủy (hay còn gọi là Phật giáo Nam truyền) nhưng tài liệu tôi không tìm đựoc nhiều. Ngoài bộ kinh điển online có thể đọc ở budsas.org thì tôi đang cần một số kiến thức như:
- Hệ thống các vị sư tổ Phật giáo Nam truyền cả Việt Nam và nước ngoài (bao gồm cả Ấn Độ sau thời Đức Phật)
- Hệ thống hóa về giáo lý
- Hệ thống hóa về các phương pháp tu tập

Vậy nếu quý vị nào có tài liệu có thể cung cấp ít nhất một trong các nội dung trên thì xin chia sẻ để tôi xin ạ. Nếu có thể thì cho xin link đọc trực tuyến, hoặc nếu biết tên sách (sách in giấy) thì cũng xin chia sẻ giúp ạ.

Trân trọng cảm ơn nhiều ạ !
 

DrThoai107

Registered
Phật tử
Tham gia
19 Thg 10 2019
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Anh bạn! anh vác trên mình cả một pho kinh điển mà kinh điển Nam Truyền, mới chỉ có một chương trong đó lại còn đi tìm cái gì nữa? các cụ đã nói đừng chạy đi đâu nữa ngoài kia không có gì cả , Phật không ở trong chùa , kinh sách là giấy mực.... ăn một thứ mà nhai kỹ thì no lâu mà lại hấp thụ tốt , tiêu hóa chuẩn cơ thể cường tráng, cứ ra nhà hàng ham lẩu thập cẩm.... ăn nhiều là ung thư, vì nó ướp đủ thứ , nhìn đẹp ngon mồm nhưng độc lại ngấm từ từ, chi bằng vườn nhà cha mẹ để lại , cày cuốc lấy mà ăn chả thiếu thứ gì là không trồng được, đèn dầu trên bàn thờ là lửa sao lại phải sang hàng xóm đi xin. đi nhiều mỏi chân nghe nhiều thêm loạn, sao không ngủ một giấc cho khỏe khoắn rồi tỉnh giấc mà nhớ lời mẹ cha..........

Cảm ơn đạo hữu đã trả lời.

Nhưng tôi đọc kinh điển không hiểu hết được. Và theo tôi nghĩ kinh điển chỉ dạy giáo lý tu hành, còn kiến thức Phật giáo sau thời Đức Phật thì tôi ko biết ở đâu. Tôi cần một bộ giáo trình có kiến thức được hệ thống hóa.
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên