Lắng nghe lời của một tiến sỹ phật học đúng hay sai..

thantanmadai

Registered
Phật tử
Tham gia
24 Thg 7 2019
Bài viết
91
Điểm tương tác
20
Điểm
28
Cái đó vẫn chưa là gì, đạo hữu sao ngạc nhiên quá vậy.

Mười cõi giới vốn chỉ một tâm, há ai thấy tâm lại kinh ngạc về mười cõi giới ?

Nói "hạ", cũng như nói "đản" chỉ là cách nói cho sự thọ báo hay hoá sanh của các bậc đã tu hành vượt thoát cõi nhân gian (bao gồm cả những bậc vượt thoát vòng sanh tử).

"Định liệu theo nhân quả nghiệp báo" với "tùy duyên độ sanh" theo đạo hữu có khác nghĩa nhau chăng ?

Lại nói lời Phật dạy như ngón tay chỉ trăng, vậy há lại chấp chặt ngón tay để rồi mặt trăng không thấy, cũng chẳng rõ ngón tay sao ?

Ôi thôi !
Nhân thân nan đắc,
Phật pháp nan văn !

Ps: một niệm sám hối thì "địa ngục khai", một niệm hỷ bi thì "chư Thánh hạ".
lại lôi sách vở ra rồi. vấn đề độ sanh thì cần phải tự độ được mình trước , ai là người làm được việc đó đạo hữu nói ra coi? nhân quả người nào người đó tự điều chỉnh làm gì có chuyện người khác định liệu được.
hề hề sao dạo này có vẻ quay lưng với các cụ xưa vậy, chắc gặp được thánh hạ phạm rồi phải không. híc..
chỉ tiếc là tăng thì nhiều mà tìm một vô vi tăng thì chẳng có. ....chắc đạo hữu có duyên với thánh thần lắm....
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
lại lôi sách vở ra rồi. vấn đề độ sanh thì cần phải tự độ được mình trước , ai là người làm được việc đó đạo hữu nói ra coi? nhân quả người nào người đó tự điều chỉnh làm gì có chuyện người khác định liệu được.
hề hề sao dạo này có vẻ quay lưng với các cụ xưa vậy, chắc gặp được thánh hạ phạm rồi phải không. híc..
chỉ tiếc là tăng thì nhiều mà tìm một vô vi tăng thì chẳng có. ....chắc đạo hữu có duyên với thánh thần lắm....
Việc của Phật, Bồ Tát là giúp chúng sanh có Chánh Tri Kiến, việc của chúng sanh là nhận được tri kiến và tự tu. Tự độ thì là tự thân thực hành nhưng tri kiến là vay mượn, lấy Tam Pháp Ấn làm tiêu chuẩn. Như tôi đây, tri kiến Phật học là do nhờ tiếp xúc với Phật, Pháp, Tăng mà có; còn tôi đây có tu giải thoát hay không thì phải thực hành theo chuẩn tam pháp ấn không thể cầu khẩn ai làm thay cho được.

Còn về nhân quả thì có quy luật của nó, không do ai sắp đặt cả nhưng không phải không có sự định liệu. Thí dụ một người truộm cướp giết người thì chuyện nhân quả là ắt có rồi nhưng trước hết sẽ bị pháp luật định liệu trước. Sau đó, chết đi đọa sanh địa ngục, xuống địa ngục sẽ được thánh thần ở địa ngục định liệu. Khi đọa địa ngục chịu tội xong thì tiến lên làm súc sanh để trả cái nợ đã cướp, khi làm súc sanh thì bị chủ định liệu; khi trả nợ xong thì tiến lên làm người ở trong tầng lớp thấp kém bần cùng, khi ấy bị xã hội khinh chê, được xã hội định liệu làm các việc được cho là thấp kém,..... Tóm lại, dương thế có luật định liệu của dương thế, âm thế có luật định liệu của âm thế,.... Trong đó, tòa án lương tâm sẽ luôn thẩm phán định liệu.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,706
Điểm tương tác
772
Điểm
113
lại lôi sách vở ra rồi. vấn đề độ sanh thì cần phải tự độ được mình trước , ai là người làm được việc đó đạo hữu nói ra coi? nhân quả người nào người đó tự điều chỉnh làm gì có chuyện người khác định liệu được.
hề hề sao dạo này có vẻ quay lưng với các cụ xưa vậy, chắc gặp được thánh hạ phạm rồi phải không. híc..
chỉ tiếc là tăng thì nhiều mà tìm một vô vi tăng thì chẳng có. ....chắc đạo hữu có duyên với thánh thần lắm....
Thực tế là chân lý mà đạo hữu !

Mọi thứ đều tương tác qua lại với nhau, đạo hữu không thể "tự định liệu" thì ngoại vật sẽ "định liệu thay" cho đạo hữu.

Ps: đạo hữu cứ suy từ việc lời giảng của thầy Nhật Từ đã tác động tới tâm niệm của đạo hữu như nào thì sẽ hiểu thôi.
 

thantanmadai

Registered
Phật tử
Tham gia
24 Thg 7 2019
Bài viết
91
Điểm tương tác
20
Điểm
28
Việc của Phật, Bồ Tát là giúp chúng sanh có Chánh Tri Kiến, việc của chúng sanh là nhận được tri kiến và tự tu. Tự độ thì là tự thân thực hành nhưng tri kiến là vay mượn, lấy Tam Pháp Ấn làm tiêu chuẩn. Như tôi đây, tri kiến Phật học là do nhờ tiếp xúc với Phật, Pháp, Tăng mà có; còn tôi đây có tu giải thoát hay không thì phải thực hành theo chuẩn tam pháp ấn không thể cầu khẩn ai làm thay cho được.

Còn về nhân quả thì có quy luật của nó, không do ai sắp đặt cả nhưng không phải không có sự định liệu. Thí dụ một người truộm cướp giết người thì chuyện nhân quả là ắt có rồi nhưng trước hết sẽ bị pháp luật định liệu trước. Sau đó, chết đi đọa sanh địa ngục, xuống địa ngục sẽ được thánh thần ở địa ngục định liệu. Khi đọa địa ngục chịu tội xong thì tiến lên làm súc sanh để trả cái nợ đã cướp, khi làm súc sanh thì bị chủ định liệu; khi trả nợ xong thì tiến lên làm người ở trong tầng lớp thấp kém bần cùng, khi ấy bị xã hội khinh chê, được xã hội định liệu làm các việc được cho là thấp kém,..... Tóm lại, dương thế có luật định liệu của dương thế, âm thế có luật định liệu của âm thế,.... Trong đó, tòa án lương tâm sẽ luôn thẩm phán định liệu.
sao lại hiểu nhân quả thế này, cái bạn nói là một chuỗi nhân duyên tạo tác không phải nhân quả, chẳng hạn sóng thần , cuồng phong , chết đuối ,ôn dịch, sét đánh, ăn nhầm uống trật mà chết, đói nghèo bệnh tật .... rất nhiều trong cuộc sống, tất cả cái đó là quả mà không có ai liệu định cả, nó do nhân duyên tạo tác từ biệt nghiệp và cộng nghiệp .
cái mà bạn nói ví như một tòa án định liệu tội trạng cho một người chưa hẳn quyền quyết định đó đã đúng với người được cho là mang tội , vì rằng đúng với họ nhưng chưa chắc đã đúng với người được cho là mang tội , lại nữa đúng với hiện tại họ cho là đúng mà sai với sau này so với lịch sử . ví dụ một người đấu tranh đòi nhân quyền là chính nghĩa nhưng lại bị bắt , nó cho là phản động nhưng sau này được cho là anh hùng ,luật định nhiều khi chưa ráo mực đã bị thay đổi, lắm kẻ quan chức mới hôm qua là kẻ phán xử mà hôm nay đã rũ tù.. điều này trên thế giới và nước ta đã chứng tỏ điều đó rất nhiều, một quyết định nhiều khi gây ra cho một cuộc chiến tranh gây đau thương... đó không phải là định liệu nhân quả , mà từ cá nhân đến tập thể từ người có tội đến người buộc tội đều là một chuỗi nhân duyên tạo tác cả. nhân là có người tạo mà quả là tự động chín muồi rồi trổ nha.
lại còn chuyện âm dương gì nữa đây. học sách nào mà lại đòi là chánh pháp đạo phật hả?
thật buồn cười cho mấy chàng suốt ngày suốt năm nói đủ thứ phật pháp , rốt cục khi đụng đến cái thực tế lại lôi ma quỷ, cõi giới , những thứ mà nói không được thấy không thấy , đến chưa đến ... chỉ bám vào chuyện hoang đường bí hiểm ....vậy mà cứ ra rả nói chánh pháp, giác ngộ giải thoát .híc...
giờ chẳng lẽ lại lôi đủ thứ trong sách vở ra mà nói thì có đến mùa quýt cũng chưa xong , thôi hãy cứ tin vào những gì bạn cho là thật là có đi..
 
Last edited:

thantanmadai

Registered
Phật tử
Tham gia
24 Thg 7 2019
Bài viết
91
Điểm tương tác
20
Điểm
28
Thực tế là chân lý mà đạo hữu !

Mọi thứ đều tương tác qua lại với nhau, đạo hữu không thể "tự định liệu" thì ngoại vật sẽ "định liệu thay" cho đạo hữu.

Ps: đạo hữu cứ suy từ việc lời giảng của thầy Nhật Từ đã tác động tới tâm niệm của đạo hữu như nào thì sẽ hiểu thôi.
Sao đạo hữu lại nói thực tế là chân lý?
chả phải cái chân lý đạo hữu nói nó cứ thay đổi xoành xoạch khắp nơi trên thế giới hàng ngày hàng giờ đó sao?
nay ở nước ta cũng vậy, chẳng lẽ chân lý nó có chân để chạy?
Nếu một người giác ngộ họ có thể sửa đổi về nhân quả của chính họ, còn bình thường thì bó tay kể cả bất cứ ai
còn lời của vị tiến sĩ phật học thì chả tác động gì đến tôi cả, chỉ là nói xàm nói bậy không đúng với lời phật dạy thì tôi đưa ra để mọi người cùng biết mà từ đó để có cái nhìn cho đúng khi mà đạo phật ngày nay nằm trong tay những vị gọi là tiến sĩ phật học...
một người tại gia đây.
(77) BẠN ĐỌC HỎI - LÝ TỨ TRẢ LỜI
CHỦ ĐỀ: PHÁP GIỚI VÀ TAM GIỚI HÌNH THÀNH NHƯ THẾ NÀO !!!
Các bạn !!!
Trong tuần, mình nhận được câu hỏi của một bạn đọc ghi là Không Tên !!! Bạn ấy hỏi như sau:
Bạch Sư, xin Sư hoan hỷ giải thích cho con được biết thời gian và không gian, theo cách nhìn của Đạo Phật ạ. Pháp giới và tam giới được hình thành như thế nào ạ? Nam Mô A Di Đà Phật - 25/04/2021 13:21:19 - Không Tên
Không Tên thân mến !!!
Lời đầu tiên, mình xin cảm ơn bạn đã gởi câu hỏi về chuyên mục của trang !!!
Bản thân mình (Lý Tứ), không phải người xuất gia, chỉ là một phàm tục tại gia bình thường như bao người bình thường khác, chẳng phải là sư sãi gì hết !!! Vì thế, chỉ cần xưng hô theo cách gọi thế tục là được rồi, thắc mắc việc gì (trong Phật đạo) thì mọi người cứ hỏi, biết đến đâu mình trả lời đến đó, điều gì không biết mình kiếm cao nhân học tập....Cho nên, cứ thoải mái đặt câu hỏi như hỏi bạn bè, không cần bạch biếc gì hết !!!
..........................................
http://lytu.vn/category/bai-viet-ly-tu/
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
sao lại hiểu nhân quả thế này, cái bạn nói là một chuỗi nhân duyên tạo tác không phải nhân quả, chẳng hạn sóng thần , cuồng phong , chết đuối ,ôn dịch, sét đánh, ăn nhầm uống trật mà chết, đói nghèo bệnh tật .... rất nhiều trong cuộc sống, tất cả cái đó là quả mà không có ai liệu định cả, nó do nhân duyên tạo tác từ biệt nghiệp và cộng nghiệp .
cái mà bạn nói ví như một tòa án định liệu tội trạng cho một người chưa hẳn quyền quyết định đó đã đúng với người được cho là mang tội , vì rằng đúng với họ nhưng chưa chắc đã đúng với người được cho là mang tội , lại nữa đúng với hiện tại họ cho là đúng mà sai với sau này so với lịch sử . ví dụ một người đấu tranh đòi nhân quyền là chính nghĩa nhưng lại bị bắt , nó cho là phản động nhưng sau này được cho là anh hùng ,luật định nhiều khi chưa ráo mực đã bị thay đổi, lắm kẻ quan chức mới hôm qua là kẻ phán xử mà hôm nay đã rũ tù.. điều này trên thế giới và nước ta đã chứng tỏ điều đó rất nhiều, một quyết định nhiều khi gây ra cho một cuộc chiến tranh gây đau thương... đó không phải là định liệu nhân quả , mà từ cá nhân đến tập thể từ người có tội đến người buộc tội đều là một chuỗi nhân duyên tạo tác cả. nhân là có người tạo mà quả là tự động chín muồi rồi trổ nha.
lại còn chuyện âm dương gì nữa đây. học sách nào mà lại đòi là chánh pháp đạo phật hả?
thật buồn cười cho mấy chàng suốt ngày suốt năm nói đủ thứ phật pháp , rốt cục khi đụng đến cái thực tế lại lôi ma quỷ, cõi giới , những thứ mà nói không được thấy không thấy , đến chưa đến ... chỉ bám vào chuyện hoang đường bí hiểm ....vậy mà cứ ra rả nói chánh pháp, giác ngộ giải thoát .híc...
giờ chẳng lẽ lại lôi đủ thứ trong sách vở ra mà nói thì có đến mùa quýt cũng chưa xong , thôi hãy cứ tin vào những gì bạn cho là thật là có đi..
Như tôi đã nói với bạn trước đây, và giờ này bạn vẫn cứ như vậy, bạn là một người cực đoan và có thể nói bạn là một tiến sỹ như tiến sỹ HT. TNT.

Khi nói đến một hiện tượng thì không phải do tôi đây tin hay không tin mà nó mới xảy ra. Tức là nó xảy ra theo nhân duyên tương ứng với nó. Cho nên không thể căn cứ vào lòng tin của tôi đây để khẳng định hay bác bỏ một hiện tượng.

Duyên duyên tương tác sanh ra muôn hình vạn trạng, chúng ta chưa thể biết hết tất cả. Chúng ta cứ bình thản mà quan sát, trả mỗi thứ về chỗ của chúng, đừng đem quan kiến riêng vào là được. Đức Phật không hề phủ nhận các hiện tượng xảy ra trong pháp giới, cái mà Ngài chỉ ra chính là những quan kiến riêng sai lầm mà chúng ta đã áp đặt vào các hiện tượng.

Bản thân tôi đã chứng kiến hiện tượng ma quỷ ngay nơi mình thì tất nhiên không có lý gì tôi phủ nhận hiện tượng ma quỷ đó. Chỉ có điều là tôi phải nhìn nhận như thế nào? Thì với tôi nó cũng như bao hiện tượng khác, nhân duyên tương tác, vẫn là VÔ NGÃ.

Mọi hiện tượng từ phàm đến thánh đều VÔ NGÃ.

Còn rất nhiều việc mà mỗi người chúng ta đa số chỉ nghe trên giáo lý chứ chưa thấy tận mắt: thí dụ như cõi trời dục giới, cõi trời sắc giới, cõi trời vô sắc giới, cõi địa ngục, cõi Cực Lạc, mười phương đầy rẫy các thế giới. Thời Phật tại thế, khi giảng tới đâu Phật thường thị hiện ra cõi đó cho hội chúng xem và trãi nghiệm. Còn ngày nay thì không được như thế nữa. Tuy nhiên, việc đó không ảnh hưởng lắm, vì cốt lỗi lời dạy của Phật là để chúng ta giải thoát tự tại không bị chướng ngại trong các cảnh giới đó. Cảnh dù xấu hay là trang nghiêm thì cũng đều là hư vọng, giả lập mà thôi, tâm bất động như thị là giải thoát.

Thay vì bạn cứ chăm chắm bác bỏ sự xay ra của các hiện tượng (đã xảy ra ở người khác nhưng không xảy ra ở bạn) thì hãy vạch định cho người ta thấy rõ tất cả những đều họ thấy là nhân duyên, là hư vọng,... thì họ sẽ quay về với chánh đạo.
 

minhthien

Registered
Phật tử
Tham gia
7 Thg 6 2018
Bài viết
124
Điểm tương tác
90
Điểm
28
"Đức Bụt dạy chúng ta rằng: “Cái này có vì cái kia có”. Em có thấy không, vì em mỉm cười cho nên tôi hạnh phúc. Nhờ cái này có nên cái kia có, nhờ cái kia có nên cái này có. Đó gọi là duyên sinh."
TNH
 

thantanmadai

Registered
Phật tử
Tham gia
24 Thg 7 2019
Bài viết
91
Điểm tương tác
20
Điểm
28
Như tôi đã nói với bạn trước đây, và giờ này bạn vẫn cứ như vậy, bạn là một người cực đoan và có thể nói bạn là một tiến sỹ như tiến sỹ HT. TNT.

Khi nói đến một hiện tượng thì không phải do tôi đây tin hay không tin mà nó mới xảy ra. Tức là nó xảy ra theo nhân duyên tương ứng với nó. Cho nên không thể căn cứ vào lòng tin của tôi đây để khẳng định hay bác bỏ một hiện tượng.

Duyên duyên tương tác sanh ra muôn hình vạn trạng, chúng ta chưa thể biết hết tất cả. Chúng ta cứ bình thản mà quan sát, trả mỗi thứ về chỗ của chúng, đừng đem quan kiến riêng vào là được. Đức Phật không hề phủ nhận các hiện tượng xảy ra trong pháp giới, cái mà Ngài chỉ ra chính là những quan kiến riêng sai lầm mà chúng ta đã áp đặt vào các hiện tượng.

Bản thân tôi đã chứng kiến hiện tượng ma quỷ ngay nơi mình thì tất nhiên không có lý gì tôi phủ nhận hiện tượng ma quỷ đó. Chỉ có điều là tôi phải nhìn nhận như thế nào? Thì với tôi nó cũng như bao hiện tượng khác, nhân duyên tương tác, vẫn là VÔ NGÃ.

Mọi hiện tượng từ phàm đến thánh đều VÔ NGÃ.

Còn rất nhiều việc mà mỗi người chúng ta đa số chỉ nghe trên giáo lý chứ chưa thấy tận mắt: thí dụ như cõi trời dục giới, cõi trời sắc giới, cõi trời vô sắc giới, cõi địa ngục, cõi Cực Lạc, mười phương đầy rẫy các thế giới. Thời Phật tại thế, khi giảng tới đâu Phật thường thị hiện ra cõi đó cho hội chúng xem và trãi nghiệm. Còn ngày nay thì không được như thế nữa. Tuy nhiên, việc đó không ảnh hưởng lắm, vì cốt lỗi lời dạy của Phật là để chúng ta giải thoát tự tại không bị chướng ngại trong các cảnh giới đó. Cảnh dù xấu hay là trang nghiêm thì cũng đều là hư vọng, giả lập mà thôi, tâm bất động như thị là giải thoát.


Thay vì bạn cứ chăm chắm bác bỏ sự xay ra của các hiện tượng (đã xảy ra ở người khác nhưng không xảy ra ở bạn) thì hãy vạch định cho người ta thấy rõ tất cả những đều họ thấy là nhân duyên, là hư vọng,... thì họ sẽ quay về với chánh đạo.
những lời này phải nói với vị tiến sĩ kia chứ sao lại nói với tôi.
đừng có nói vô ngã với có ngã nha. biết thì nói còn cứ nói vẹt thì nên im lặng kẻo mà thành ngố
cứ suốt ngày nhai rơm thì không có được ích gì đâu, mất công nhai đi nhai lại mà bao nhiêu năm rồi cũng có biết được tí gì, biết một trời hiện tại đi cho nó chuẩn , cứ ba láp lắm trời làm gì.
Phật chết lâu rồi, cứ nói về phật thì đi tìm ông ấy mà nói. hiện tại thì cứ đừng như lão tiến sĩ kia là được, vì ông Thích Ca không dạy những lời như thế, và thực tế cũng vậy.
nào hãy nói về tâm bất động như thị là giải thoát. là thế nào nào? hay lại là vẹt.
 

hoiquang

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
30 Tháng 5 2021
Bài viết
112
Điểm tương tác
23
Điểm
28
Địa chỉ
ĐỒNG THÁP
Hi....một buổi sáng thật uể oải, phần vì bị cảm trong người, tuy đã chặn cữ vài viên panadol trước nhưng tình hình bên ngoài SÀI GÒN bị phong tỏa chị thị 15, nơi thì 16....cũng sợ...hi

Thấy ông(bà) THANTANMADAI lập topic này cũng hay hay, cho tôi được linh tinh chút....

Tôi vốn vĩ là ngoại đạo! nên hễ ở gặp, thấy, nghe ở đâu đó có người giảng dạy, chỉ bảo về kinh điển CÁC VỊ PHẬT, BỒ TÁT, hay các TỔ là ngấu nghiến đọc, ngấu nghiến nghe,,,,thật sự nhiều khi tôi nghe thì nghe nhưng hiểu thì chưa hiểu, thôi thì kệ, cứ nghe cứ để đó vậy.

Nay mình không hiểu thì mai chắc hiểu ra tí, mai mà ko hiểu ra tí thì mốt hy vọng hiểu tí tí, mốt mà không biểu tí tí thì một ngày nào đó hổng lẽ ngu hoài! hihi

Nói thật, bản tính tôi ngoài đời rất ít nói, ngại nói, và chả biết nhiều chuyện để nói, nên phần lớn tiếp xúc với ai dù người quen kẻ lạ tôi đều NGHE người ta nói, ừ hử theo...hi

Vì vậy, nếu NGOẠI ĐẠO như tôi mà được nghe một tiến sĩ PHẬT HỌC nói chắc tôi phải tập trung tinh thần và không bỏ phí thời gian quý báo để nghe, nhưng hiểu hay không, nhưng làm hay không thì là chuyện khác!...hi

Cuộc đời như một nồi lẫu chua, tuy chua nhưng phải có đường, bột ngọt, mắm muối...rau củ, tàu hủ, nếu ăn mặn thì thịt cá tôm...chứ đâu bao giờ có mỗi 1 THỨ thì đâu gọi là lẫu, đâu gọi là cuộc đời.

ĐÚNG, SAI, CÓ LÝ HAY VÔ LÝ, TỐT XẤU thì chắc cũng tương tợ như nồi lẫu, không nên phải có thứ này mà không có thứ kia, đừng đố kỵ nhau, đừng bài xích nhau, dĩ hòa di quý mà! HÒA KHÍ SINH TÀI MÀ. Có ta thì có người, ta đâu tự sản xuất hay làm ra tất cả để sinh sống, phải nhờ cơm áo gạo tiền của người khác đổi lấy mà xài. Hôm nay cơm ta ăn nhờ nông dân trồng lúa, hôm nay ta viết lách nhờ có dòng điện và mạng nét, hôm nay dù tôi có nói tào lao hay nói ĐẠO PHÁP NGOẠI ĐẠO thì cũng nhờ mấy ông khoa học chánh hiệu người đời họ nghiên cứu ra internet.

Loài vật trong thiên nhiên muôn trùng muôn hình vạng trạng, từ cá voi khổng lồ đến con CORONA VIRUT COVID 19 bé tẻo toe, tạo hóa ra tức phải có dụng ý sử dụng, đâu có cái gì là vô dụng!

Dạ, phải không các bạn, phải không bạn THANTANMADAI.

Tôi nghĩ, để được danh hiệu TIẾN SĨ PHẬT HỌC đâu phải dễ....dù kinh nấu sử phải trải qua biết bao khổ nhọc...
Tôi có chăm chỉ học hành dù 20 năm hay cả đời cũng không đậu....hi


Tôi thì không rành các bạn, hay các nhà sư học PHẬT PHÁP hay hành trì tu hành theo cách nào về lý thuyết và thực hành,,,,Nhưng cách gì thì cách cũng cần:

ĂN CƠM, UỐNG NƯỚC, TẮM RỬA,ĐI LẠI, NÓI NĂNG, CƯ XỬ, NGỦ NGHỈ, ĐAU BỆNH, NHỨC RĂNG SỖ MŨI , COVID CO VÉO....và CHẾT CHÓC!

Tôi may mắn mấy năm nay mình còn sống! nên hôm nay mới vô đây chít chát tiếp, hàng sớm tôi đã nhiều người ra đi vĩnh viễn, kẻ nhỏ người già!

Vì vậy, nên vui lên các bạn ạ, nên hoan hỉ các bạn ạ, mình là ĐỘNG VẬT đi 2 chân, nói miệng , suy nghĩ não....CÁI GÌ THA THỨ ĐƯỢC CỨ THA, CÁI GÌ CHO QUA ĐƯỢC CHO NÓ QUA....

Hihi....Dạ, thôi, khi khác nói tiếp vậy.
 
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên