Lời vàng ngọc của người đi trước

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Xưa nay, pháp môn niệm Phật được phổ biến rộng rãi, cốt yếu là Tín-Nguyện-Hạnh.
Tuy nhiên, để nói lên tông chỉ trọng tâm nhất một cách rõ ràng dứt khoác của pháp môn niệm Phật thì phải kể đến Ngài Thiện Đạo (Trung Quốc) và Pháp Nhiên Thượng Nhân (Nhật Bản).
Bản thân VNBN đã nghiên cứu khá nhiều, qua nhiều năm tu học và thực hành thì thấy rằng: niệm Phật theo yếu chỉ của Ngài Pháp Nhiên mới thật sự thâu nhíp hết tất cả căn cơ. Bởi vì niệm Phật ấy là y theo bản nguyện của Đức Phật A Di Đà, Phật có lời hứa, ta có lòng muốn đến để giác ngộ thì hợp tình hợp lý (hợp nhân -quả). Lời của VNBN này không đủ để nói lên lời của Ngài Pháp Nhiên.


Xin trân trọng giới thiệu video sau:
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,434
Điểm tương tác
1,132
Điểm
113
Ha ha ha [smile]

Thảo Luận chứ không phải là XẠO [smile] ... là ĐÍA [smile]

Bản thân VNBN đã nghiên cứu khá nhiều,

qua nhiều năm tu học và thực hành thì thấy rằng:

niệm Phật theo yếu chỉ của Ngài Pháp Nhiên

--> mới thật sự thâu nhíp hết tất cả căn cơ. - VNBN




Căn Cơ = là nền tảng .. cơ sở vững chắc [smile]

thấu nhiếp tất cả căn cơ ... là thâu nhiếu hết tất cả các nền tảng cơ sở vững chắc [xmile]

--> người TU HỌC NHIỀU NĂM VNBN mà ĐÍA quá nhỉ [smile .... x x x x x x ... ] ... Xạo vậy mà quảng cáo TỊNH ĐỘ [smile] .. thì AI DÁM TIN [smile] [smile] x x x x x x


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Ha ha ha [smile]

Thảo Luận chứ không phải là XẠO [smile] ... là ĐÍA [smile]

Bản thân VNBN đã nghiên cứu khá nhiều,

qua nhiều năm tu học và thực hành thì thấy rằng:

niệm Phật theo yếu chỉ của Ngài Pháp Nhiên

--> mới thật sự thâu nhíp hết tất cả căn cơ. - VNBN




Căn Cơ = là nền tảng .. cơ sở vững chắc [smile]

thấu nhiếp tất cả căn cơ ... là thâu nhiếu hết tất cả các nền tảng cơ sở vững chắc [xmile]

--> người TU HỌC NHIỀU NĂM VNBN mà ĐÍA quá nhỉ [smile .... x x x x x x ... ] ... Xạo vậy mà quảng cáo TỊNH ĐỘ [smile] .. thì AI DÁM TIN [smile] [smile] x x x x x x


ờ mà đúng hông ? [smile]
Sự tiếp dẫn của Phật A DI Đà không dựa trên sự ngu hay trí hay đặc điểm riêng của cá nhân người tu. Thế nên nói là thu nhiếp hết mọi trình độ căn cơ, miễn là tin tưởng Ngài và một lòng hướng về Cực Lạc, chấp trì danh hiệu Ngài. Đó là cái chuyện của Phật nguyện, Phật làm chứ không phải do VNBN này chế ra các việc đó, kể cả dù không có VNBN thì Phật A Di Đà cũng tiếp dẫn như thế.

Cho nên không thể dựa vào VNBN này để luận pháp niệm Phật vãng sanh của Phật đã nguyện được.

Bạn có thể nói là bạn không tin pháp niệm Phật, tiếp dẫn vãng sanh, nhưng bạn không thể có bất kì một luận cứ thuyết phục nào để bác bỏ hoàn toàn. Hãy nhớ thật kỹ điều này.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,434
Điểm tương tác
1,132
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Bản thân VNBN đã nghiên cứu khá nhiều,

qua nhiều năm tu học thực hành thì thấy rằng:

niệm Phật theo yếu chỉ của Ngài Pháp Nhiên

--> mới thật sự thâu nhíp hết tất cả căn cơ. - VNBN



Vô - - Nghĩ [smile] .... lại SỬA CHỮ nữa rùi [smile]

tự mình trải nghiệm ... mà thế nên mới nói

--> THỂ HIỆN ĐI ... THỂ HIỆN ĐI [smile]

cũng như ngọn đèn .. hông có năng lượng mà nó nói nó SÁNG ĐƯỢC ... do sự chuyển động năng lượng vậy [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Bản thân VNBN đã nghiên cứu khá nhiều,

qua nhiều năm tu học thực hành thì thấy rằng:

niệm Phật theo yếu chỉ của Ngài Pháp Nhiên

--> mới thật sự thâu nhíp hết tất cả căn cơ. - VNBN



Vô - - Nghĩ [smile] .... lại SỬA CHỮ nữa rùi [smile]

tự mình trải nghiệm ... mà thế nên mới nói

--> THỂ HIỆN ĐI ... THỂ HIỆN ĐI [smile]

cũng như ngọn đèn .. hông có năng lượng mà nó nói nó SÁNG ĐƯỢC ... do sự chuyển động năng lượng vậy [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
Qua sông bằng thuyền thì cần gì tỏa sáng, thuyền đi chớ tôi đâu đẩy thuyền. Chỉ cần tin tưởng và đứng yên nhíp trì Phật hiệu là đủ, còn có nhíp được hay không là do nơi bản thân mình, bỏ hết sở y chỉ mong gặp Phật A Di Đà là nhíp được.
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,434
Điểm tương tác
1,132
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahah ... [smile]

Bản thân VNBN đã nghiên cứu khá nhiều,

qua nhiều năm tu học thực hành thì thấy rằng:

niệm Phật theo yếu chỉ của Ngài Pháp Nhiên

--> mới thật sự thâu nhíp hết tất cả căn cơ. - VNBN


bản thân Vô - - Nghĩ [smile] .... chẳng có sự thâm sâu gì nên cũng chẳng hiểu được cái gì là CON THUYỀN KHÔNG BẾN [smile] .... nên làm gì cũng thiếu cái NÉT SÂU SẮC .. KHÔN DÒ TRẦM TĨNH ... chiều sâu tâm học [smile]

A hahahahahhahaha

... tay không cầm ... cây cuốc

đi bộ ... cưỡi CON TRÂU

người đi ... dưới lồng cầu

- Cầu Trôi

- Nước Không Trôi [smile]



ĐÓ [smile] ... chẳng phải là CON THUYỀN QUA SÔNG [smile] .... mà cũng chẳng phải là DÒNG SÔNG TUÔN CHẢY [smile]

ha ha hah ahahahah

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahah ... [smile]

Bản thân VNBN đã nghiên cứu khá nhiều,

qua nhiều năm tu học thực hành thì thấy rằng:

niệm Phật theo yếu chỉ của Ngài Pháp Nhiên

--> mới thật sự thâu nhíp hết tất cả căn cơ. - VNBN


bản thân Vô - - Nghĩ [smile] .... chẳng có sự thâm sâu gì nên cũng chẳng hiểu được cái gì là CON THUYỀN KHÔNG BẾN [smile] .... nên làm gì cũng thiếu cái NÉT SÂU SẮC .. KHÔN DÒ TRẦM TĨNH ... chiều sâu tâm học [smile]

A hahahahahhahaha

... tay không cầm ... cây cuốc

đi bộ ... cưỡi CON TRÂU

người đi ... dưới lồng cầu

- Cầu Trôi

- Nước Không Trôi [smile]



ĐÓ [smile] ... chẳng phải là CON THUYỀN QUA SÔNG [smile] .... mà cũng chẳng phải là DÒNG SÔNG TUÔN CHẢY [smile]

ha ha hah ahahahah

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakaka, VNBN thì khuyết điểm đầy dẫy, đó là chuyện riêng của VNBN,. Còn chuyện tiếp dẫn, Cực Lạc, ... là chuyện của Phật. VNBN có duyên nên nương nhờ vãng sanh, vãng sanh rồi ắt sẽ thành Phật như Phật đã nguyện.

Như vậy, không thể dựa lỗi của VNBN mà nói về Cực Lạc và Phật A Di Đà.
Bởi vậy, cái Lý của ông không dùng được ở đây.


Mà cũng chẳng dùng được cho Phật A Di Đà vì bản thân ông cũng đâu phải Phật, mà chỉ là một hạng đang tu học. Cho nên bác bỏ việc Phật thì chỉ chứng tỏ cái trí của ông nhỏ hẹp thôi. Chỗ Phật độ được thì ông phải bó tay! Mà bản thân cũng chưa độ chính ông đến nơi đến chốn nữa là!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,434
Điểm tương tác
1,132
Điểm
113
ha ha ha [smile]

kakaka, VNBN thì khuyết điểm đầy dẫy, đó là chuyện riêng của VNBN

--> và 1 trong những khuyết điểm của VNBN là --> ĐÍA và XẠO [smile]


Bản thân VNBN đã nghiên cứu khá nhiều,

qua nhiều năm tu học thực hành thì thấy rằng:

niệm Phật theo yếu chỉ của Ngài Pháp Nhiên

--> mới thật sự thâu nhíp hết tất cả căn cơ. - VNBN


--> đó là lý do ... KHUYẾT ĐIỂM của VỪA - - NGHĨ [smile] hỏng phải là của riêng VNBN nữa [smile] .. tại vì nó đang ở chỗ ba quân [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

kakaka, VNBN thì khuyết điểm đầy dẫy, đó là chuyện riêng của VNBN

--> và 1 trong những khuyết điểm của VNBN là --> ĐÍA và XẠO [smile]


Bản thân VNBN đã nghiên cứu khá nhiều,

qua nhiều năm tu học thực hành thì thấy rằng:

niệm Phật theo yếu chỉ của Ngài Pháp Nhiên

--> mới thật sự thâu nhíp hết tất cả căn cơ. - VNBN


--> đó là lý do ... KHUYẾT ĐIỂM của VỪA - - NGHĨ [smile] hỏng phải là của riêng VNBN nữa [smile] .. tại vì nó đang ở chỗ ba quân [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakaka, vậy cũng đâu có liên quan gì đến pháp niệm Phật vãng sanh.
Phật có nguyện, ai hết lòng tin tưởng và chấp trì danh hiệu Ngài thì Ngài đều tiếp dẫn về Cực Lạc quốc độ, bất luận là ngu hay trì, nghiệp xưa thế nào. Đó là lời nguyện của cá nhân Phật A Di Đà.
Bạn có thể không tin nhưng bạn không có bất kì cơ sở nào thuyết phục để bác bỏ triệt để.


Bạn vốn là người không tin pháp Niệm Phật vãng sanh thì ngay chỗ tiền đề này, bạn không thể đồng luận với các vị đã đi trước rồi. Tốt nhất đừng bàn, càng bàn thì càng thêm nghiệp cho bạn mà thôi. Trí của bạn nhỏ hẹp không đủ lòng từ bi để độ hết chúng sanh và phương tiện thiện xảo cũng lại chưa đủ nên bỏ rơi thập ác, ngũ nghịch, hạ căn,.... Làm sao hiểu nổi việc Phật.
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,412
Điểm tương tác
164
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Trong Kinh Phật Thuyết "Niệm Phật Đến NHẤT TÂM BẤT LOẠN Thì LÂM MẠNG CHUNG TỨC ĐẮC VÃNG SANH"
Và Phật A Di Đà Có Nguyện " Khi Chúng Sanh Nào LÂM MẠNG CHUNG NIỆM DANH HIỆU TA 10 NIỆM, HOẶC 1 NIỆM TA SẼ TIẾP DẪN TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC CỦA TA ..."
Vậy VÃNG SANH TÂY PHƯƠNG CỤC LẠC CỦA ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ PHẢI ĐỦ ĐIỀU KIỆN;
1 - =NHẤT TÂM BẤT LOẠN
# - HOẶC
2 - = KHI LÂM MẠNG CHUNG PHẢI ĐỦ TỈNH GIÁC ĐỂ TỰ NIỆM DANH HIỆU PHẬT A DI ĐÀ 10 NIỆM Cho Chí 1 NIỆM.
Theo Tri Kiến Của Mình Thì ; Trước Khi LÂM MẠNG CHUNG ( CẬN TỬ NGHIỆP )...Theo QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÍNH =VẦNG HÀO QUANG THỨ 8 (TẦNG VỎ CHỨNG BẢO VỆ GIỚI THỂ THÂN CĂN CHỦNG LOÀI )--->CHUYỂN ĐỔI ( BỊ PHÁ VỠ )--->LÀM LƯU THÔNG NĂNG LƯỢNG CỦA CÁC CHỦNG TỬ NGHIỆP LƯU TRỮ ÁCH TẮC (DO ĐƯỢC GIẢI PHÓNG )->LƯU THÔNG TƯƠNG TÁC VỚI CÁC THẾ LỰC KHÍ GIỚI BÊN NGOÀI ĐỂ TƯƠNG ƯNG TƯƠNG TÁC ( SỰ TỰ ĐIỀU CHỈNH NĂNG LƯỢNG CHO ĐÚNG VỚI VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÍNH = NHÂN+DUYÊN->QUẢ (NGHIỆP CĂN )-> ĐỂ TƯƠNG ƯNG VỚI TÁI SANH KẾ TIẾP...Vậy KHI : CẬN TỬ NGHIỆP -TÁC ĐỘNG CỦA TOÀN THỂ NĂNG LƯỢNG VŨ TRỤ ->TÁC ĐỘNG THÂN THỂ =GÂY NHỮNG VẶN -XOẮN -ĐAU ĐỚN->TÁC ĐỘNG VÀO Ý THỨC Và DO NHIỄU LOẠN THÔNG TIN CỦA CÁC NGUỒN NĂNG LƯỢNG BÊN NGOÀI TÁC ĐỘNG LÀM CHỦ THỂ MẤT TỰ CHỦ Ý THỨC . Đó Là NGHIỆP LỰC THẬT SỰ KHI CẬN TỬ.
@ - CHƯ PHẬT= CHƯ GIÁC NGỘ CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC Và TRÒN ĐẦY TRÍ HUỆ Đã Thấu Rõ MỌI QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÍNH Nên CHỈ DẪN CHO CÁC CHÚNG SINH CHUNG TA THEO ĐÓ ->NƯƠNG THEO LÀM PHƯƠNG TIỆN -= ĐỂ ĐƯỢC NHƯ NGUYỆN. Chứ KHÔNG PHẢI DÙNG " THẦN THÔNG" -> TRÁI VỚI QUY LUẬT CỦA PHÁP GIỚI.(Mặc Dù CHƯ VỊ HÀNH PHÁP KHÓ NGHĨ & KHÓ BÀN .)
-VẬY ; Muốn VÃNG SANH CÁC QUỐC ĐỘ PHẬT-> Ngoài TÍN + NGUYỆN =TRỢ GIÚP -- Người Mong Muốn Vãng Sanh Phải THẬT SỰ CÔNG PHU HÀNH THÂM CHÂN THẬT PHÁP MIÊM MẬT---> MỚI GIẢI TRỪ DẦN (CHUYỂN HÓA )CÁC NGHIỆP LỰC CỦA =TỰ THÂN CĂN & VÀ KHÍ GIỚI .Thì Khi LÂM MẠNG CHUNG ( CẬN TỬ NGHIỆP ) Mới ĐỦ TỈNH GIÁC ĐỂ NIỆM PHẬT ÍT NHẤT MỘT NIÊM ( Ý THỨC PHÁT RA TẦN SỐ SÓNG THÔNG TIN ĐỂ HIỆN TẠI KẾT NỐI-LIÊN KẾT TƯƠNG ĐỒNG VỚI KHÍ GIỚI TƯƠNG ƯNG )
@ - NIỆM PHẬT ĐẾN NHẤT TÂM BẤT LOẠN = Nếu HÀNH PHÁP CHÂN THẬT ĐẾN THỰC TƯỚNG = NHẤT TÂM BẤT LOẠN-> THÌ PHẢI KHAI PHÁT DIỆU DỤNG TƯƠNG ĐỒNG (THẤY CÁC HẢO TƯỚNG ĐƯỢC CHUYỂN ĐỔI ( CÁC TỐ CHẤT VI TẾ THÂN CĂN ->TẠO THÀNH NGHIỆP LỰC )THEO CÔNG PHU-> LÀ PHƯƠNG TIỆN TRỰC GIÁC & TRỰC NHẬP ) Vào CẢNH GIỚI TƯƠNG ƯNG VỚI QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÍNH VÀ PHÁP GIỚI TẠNG THÂN CHƯ PHẬT Như CHƯ VỊ ĐI TRƯỚC CHỨNG NHẬP CHỈ DẪN )

@-SỰ GIẢI THOÁT CHÂN THẬT -> CHỈ KHI CÓ TRI KIẾN GIẢI THOÁT ( NHẬN THỨC) CHÂN THẬT ( TRỰC GIÁC ) VỀ VẬN HÀNH CHÂN THẬT CỦA PHÁP GIỚI TÍNH.
... Chứ KHÔNG PHẢI TRI KIẾN MÊ LẦM CHẤP CHẶT CỦA Ý , Ý THỨC NƯƠNG DỰA VÀO TÀNG THỨC VỌNG TƯỞNG QUÁ KHỨ LƯU CHUYỀN XÂY DỰNG LÊN
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,412
Điểm tương tác
164
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Chia Sẻ Tri Kiến Về PHÁP NIỆM HỒNG DANH PHẬT ĐỂ VÃNG SANH TỊNH ĐỘ
@ -NHƯ KINH LĂNG GIÀ Chỉ Dẫn "... Ý THỨC LÀM CHUYỂN ĐỔI NGHIỆP LỰC..."
Vậy Nên PHÁP NIỆM PHẬT VÃNG SANH ...Nên HÀNH THEO =Ý, Ý THỨC (CHÁNH NIỆM THANH TỊNH )-> MIÊM MẬT & CHUYÊN NHẤT
->TẬP CHUNG TOÀN BỘ =TÂM LỰC TƯ TƯỞNG VÀO = NIỆM DANH HIỆU PHẬT-> MỚI CÓ TÁC DỤNG CHUYỂN ĐỔI CHỦNG TỬ NGHIỆP -MỚI TƯƠNG THÔNG ->TƯƠNG ƯNG TRỰC NHẬP ĐƯỢC VÀO (TẦN SỐ SÓNG )THẾ GIỚI TƯƠNG ĐỒNG CỦA DANH HIỆU VỊ PHẬT MÌNH NGUYỆN VÃNG SANH---> MƠI NHẬN ĐƯỢC THA LỰC (SÓNG NĂNG LƯỢNG TẦN SỐ TƯƠNG ƯNG -> CÓ CÔNG NĂNG =LÀM CHUYỂN ĐỔI NGHIỆP LỰC Và CẤU TRÚC THÂN CĂN & HUỆ MẠNG ( NĂNG LƯỢNG THÔNG TIN=LÀM CHUYỂN ĐỔI NHẬN THỨC)-> ĐỂ CÓ ỨNG SỬ PHÙ HỢP TƯƠNG ƯNG -> TÁC ĐỘNG LÀM DẦN CHUYỂN ĐÔI NGHIỆP LỰC -> THÂN CĂN TƯƠNG THÍCH-TƯƠNG ĐỒNG VỚI Ý NGUYỆN
... CÁC PHÁP NIỆM PHẬT THEO; DANH +TƯỚNG(Chuông-Mõ-Lần Chàng Hạt...---> KHÔNG THUẦN NHẤT TẬP TRUNG TÂM LỰC Ý THỨC )---> KHÓ MÀ TRỰC NHẬP CHÂN THẬT VÀO CẢNH GIỚI THEO NGUYỆN Để Được NHƯ Ý...Mà Chỉ Nên TẠM LÀM PHƯƠNG TIỆN BAN ĐẦU--->ĐỂ DẪN DẮT TÂM NIỆM ĐI VÀO TẬP CHUNG CHUYÊN NHẤT
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,412
Điểm tương tác
164
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Chia Sẻ Về Trải Nghiệm ; CHUYỂN ĐỔI NGHIỆP LỰC Sẩy Ra KHI NIỆM PHẬP MIÊN MẬT:
-Khi HÀNH PHÁP NIỆM HỒNG DANH CÁC ĐỨC PHẬT MIÊM MẬT = THU NHIẾP LỤC CĂN (TẬP CHUNG TOÀN BỘ Ý,Ý THỨC VÀO DANH HIỆU PHẬT ->CÁC CHỦNG TỬ NGHIỆP (Do Không Bị ỨC CHẾ Do PHÂN TÁN TƯ TƯỞNG )-NÊN: TƯƠNG TÁC NĂNG LƯỢNG Với NGUỒN NẰNG LƯỢNG PHÁP GIỚI TẠNG THÂN CỦA CHƯ PHẬT---> ĐƯỢC DIỆU DỤNG CỦA NGUỒN NĂNG LƯỢNG NÀY TÁC ĐỘNG ( Nhắm Mắt Quan Sát Có Thể Thấy Ánh Sáng Hào Quang Sáng Mầu)->LÀM THÂN CĂN (Các Vùng Năng Lượng Hay Hệ Thống Kinh Mạch Trong Thân Thể Vật Lý ) ---> TƯƠNG TÁC CHUYỂN ĐỔI (Sáng Dần Theo )
-CÁC ĐƯỜNG KINH MẠCH ĐƯỢC KHAI THÔNG->TIẾP NỐI NĂNG LƯỢNG TẠNG THÂN CHƯ PHẬT---> LÀM THANH TỊNH HÓA CÁC NĂNG LƯỢNG CÁC VÙNG HÀO QUANG THÂN THỂ ---CHUYỂN ĐỔI NGHIỆP LỰC ( CÁC NĂNG LƯỢNG KHÔNG TƯƠNG THÍCH LÀM RỐI LOẠN - VÀ CÁC ÁCH TẮC CẤU TRÚC THÂN VẬT LÝ (GÂY BỆNH TẬT, ĐAU NHỨC... ) CÁC RỐI LOẠN NÀY CŨNG TÁC ĐỘNG ĐẾN TƯ TƯỞNG Và NHẬN THỨC --->LÀM LOẠN TÂM KHÔNG TẬP CHUNG HÀNH PHÁP -> ĐẾN NHẤT TÂM BẤT LOẠN ĐƯỢC ( Vì NĂNG LƯỢNG CŨNG MANG THÔNG TIN )
@- VẬY ; Khi Hành Pháp NIỆM HỒNG DANH CHƯ PHẬT ->CHÂN THẬT MIÊN MẬT...Thì Có Các HIỆU ỨNG TƯƠNG THÍCH Sẩy Ra =TÊ - BẠI..ĐAU NHỨC ( Hoặc Khai Phát CÁC BỆNH ..) -> TRONG MỘT THỜI GIAN ( Tuy Khó Khăn Nhưng Hành Giả Vẫn Tự Chủ )---NẾU : VỮNG TÂM TRÌ PHÁP ---> MỌI SỰ SẼ DẦN ỔN ĐỊNH LẠI ( Có Bệnh Lặp Lại Nhiều Lần Nhưng Giảm Dần .Đây Là Cảnh Giới :CHUYỂN ĐỔI GIẢI NGHIỆP Do DIỆU DỤNG CỦA NGUỒN NĂNG LƯỢNG CHƯ PHẬT & CÔNG PHU HÀNH PHÁP CHÂN THẬT Của HÀNH GIẢ)---> Các TÁC ĐỘNG GIẢI NGHIỆP NÀY Khi ĐẠT HIỆU ỨNG (Đủ Duyên )-KHI GIAI ĐOẠN CẬN TỬ SẼ GIÚP TA TỈNH GIÁC GIỮ CHÁNH NIỆM -> ĐỂ THÀNH TOÀN TÂM NGUYỆN.
- KHI CÔNG PHU HÀNH PHÁP MIÊM MẬT : =NHẬN THỨC THANH TỊNH ( TRÍ HUỆ )---> CŨNG ĐỒNG THỜI KHAI PHÁT -> GIÚP TA TỰ NHẬN BIẾT CHÁNH PHÁP. (Nằng Lượng CHỨA THÔNG TIN Và NHĨ CĂN & THIỆT CĂN-> THANH TỊNH Sẽ TÁI HIỆN TƯ TƯỞNG Bằng VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN ( Kinh LĂNG GIÀ Chỉ Dẫn VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN KHÔNG DUYÊN THEO Ý , Ý THỨC = Y PHẬT THUYẾT PHÁP ).
#- Trong GIAI ĐOẠN HÀNH PHÁP.: Nên ĂN TRAY TRƯỜNG---> Để GIÚP THÂN CĂN THANH TỊNH ( Vì Trong Năng Lượng Động Vật Và Một Số Thực Phẩm Có CHỨA Các NĂNG LƯỢNG ĐẶC THÙ - KHÓ CHUYỂN HÓA.

- Nếu Bạn Nào Quan Tâm : TÌM ĐỌC : BÀN TAY ÁNH SÁNG Của Tác Giả Người Mỹ : BacBaRa Để Nắm Được Một Số Cấu Tạo Và Vận Hành Về THÂN HÀO QUANG NĂNG LƯỢNG TƯƠNG TÁC VỚI KHÍ VŨ TRỤ.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,434
Điểm tương tác
1,132
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahahh... đang CƯỜI VỪA - - NGHĨ nữa đấy [smile]

Bản thân VNBN đã nghiên cứu khá nhiều,

qua nhiều năm tu học thực hành thì thấy rằng:

niệm Phật theo yếu chỉ của Ngài Pháp Nhiên

--> mới thật sự thâu nhíp hết tất cả căn cơ. - VNBN



ĐÓ ... đếm thử ở đây có bao nhiêu người [smile]

Phật pháp như biển cả [smile]

- có thể vượt qua ==> bằng TRÍ

- có thể nương vào ==> bằng TÍN


cho nên .. chữ TÍN của VỪA - - NGHĨ cũng phải là quan trọng [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,412
Điểm tương tác
164
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Chia Sẻ Tri Kiến Về ĐỚI NGHIỆP VÃNG SANH.

- Mọi Người Nghĩ Sao Về " ĐỚI NGHIỆP VÃNG SANH ! ???
@- Khi MỘT CHƯ VỊ Đã Được TRI KIẾN GIẢI THOÁT TOÀN TRIỆT = THẤU RÕ SỰ TƯƠNG TÁC NĂNG LƯỢNG BÌNH ĐẲNG TRONG TOÀN PHÁP GIỚI ...Và MỖI ỨNG SỬ HÀNH TÁC NÀO CŨNG ( TẠO RA NGUỒN NĂNG LƯỢNG) TÁC ĐỘNG TƯƠNG TÁC ĐẾN TOÀN PHÁP GIỚI TÍNH Lẽ Nào Lại THIÊN VỊ HÀNH TÁC GIÚP CHÚNG HỮU TÌNH NÀO Có NGHIỆP LỰC KHÔNG TƯƠNG THÍCH Để Rồi CÓ NHƯNG TÁC ĐỘNG KHÔNG TƯƠNG ƯNG -TƯƠNG THÍCH ĐẾN ; CÁC THÀNH PHẦN KHÁC TRONG TOÀN PHÁP GIỚI ! ??? (Ví Như Sự TƯƠNG TÁC Năng Lượng TỪ TRƯỜNG Trong Quỹ Đạo Của Vũ Trụ ĐỐI VỚI TRÁI ĐẤT ---> Chỉ Một TÁC ĐỘNG NHỎ Chuyển Đổi (Sự Di Chuyển Của Hệ Thống Các Hành Tinh ( SAO) Hay BÃO TỪ TRƯỜNG MẶT TRỜI ...vv)-> Cũng TÁC ĐỘNG LÀM CHUYỂN ĐỔI -> GÂY BẤT ỔN LIÊN ĐỚI .

@ - VỀ : BẤT TỪ NGHÌ ( Không Thể Nghĩ Bàn ) TRÍ HUỆ PHẬT; Trong KINH LĂNG GIÀ Phật Có Thuyết Về SỰ GIA TRÌ LỰC LỰC -> GIÚP CHÚNG MỘT SANH GIẢI THOÁT =CÓ THỂ LÀ : NGAY LẬP TỨC !...CÓ THỂ LÀ>>>DẦN DẦN ! ???...
#-CÁC BẠN NGHĨ SAO ! ???... Khi NIỆM PHẬT CẦU VÃNG SANH > CHƯ PHẬT XUẤT HIỆN...Và PHÁN :NGAY BÂY GIỜ ĐI THEO TA VỀ CÕI VÃNG SANH! ...??? (Các Bạn Đã CHUẨN BỊ Và SẴN SÀNG TỪ BỎ = CUỘC SỐNG HIỆN TẠI Chưa! )
- VÀ : NIỆM PHÂT --->Còn NẶNG NGHIỆP LỰC RIÊNG CỦA MÌNH .> VỚI Ý, Ý THỨC -> LUYẾN TIẾC KHÔNG DỨT BỎ( TÀI SẢN -DÒNG TỘC- CON CÁI - NGƯỜI THÂN...vv)>>> Thì : MỘT ĐẤNG TỪ BI TRÍ TUỆ = CÓ CAN THIỆP MỘT CHIỀU->Theo Ý THỨC CỦA BẠN ! ???
@- Vậy ĐỚI NGHIỆP VÃNG SANH ! ??? ...Chúng Ta Phải HIỂU RÕ = CHÁNH KIẾN, CHÁNH TƯ DUY-> PHÙ HỢP VỚI TRI KIẾN GIẢI THOÁT ( Chứ Không Phải VỌNG TƯỞNG MÊ LẦM Của Lối Mòn Ý, Ý THỨC HUÂN TẬP-> NƯƠNG DỰA Vào THÔNG TIN TÀNG TRỮ TRONG TÀNG THỨC CỦA QUÁ KHỨ-> HAY TẬP QUÁN GIỚI ĐỊA THỌ MẠNG .
... Để Chúng Ta Có Những NHẬN THỨC PHÙ HỢP ->Và ỨNG SỬ PHÙ HỢP GIÚP CHUYỂN ĐỔI NGHIỆP LỰC Cho ĐƯỢC NHƯ NGUYỆN --- Thì CHÚNG TA PHẢI TỰ CHUYỂN ĐỔI NHẬN THỨC ( Nghiệp Lực ) = CHÍNH TỰ TÂM Của TA -> CHỨ KHÔNG PHẢI CHỈ NƯƠNG THEO PHÁP > DÙ LÀ CHÁNH PHÁP( Pháp Chỉ Là PHƯƠNG TIỆN )
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Trong Kinh Phật Thuyết "Niệm Phật Đến NHẤT TÂM BẤT LOẠN Thì LÂM MẠNG CHUNG TỨC ĐẮC VÃNG SANH"
Và Phật A Di Đà Có Nguyện " Khi Chúng Sanh Nào LÂM MẠNG CHUNG NIỆM DANH HIỆU TA 10 NIỆM, HOẶC 1 NIỆM TA SẼ TIẾP DẪN TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC CỦA TA ..."
Vậy VÃNG SANH TÂY PHƯƠNG CỤC LẠC CỦA ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ PHẢI ĐỦ ĐIỀU KIỆN;

1 - =NHẤT TÂM BẤT LOẠN
# - HOẶC
2 - = KHI LÂM MẠNG CHUNG PHẢI ĐỦ TỈNH GIÁC ĐỂ TỰ NIỆM DANH HIỆU PHẬT A DI ĐÀ 10 NIỆM Cho Chí 1 NIỆM.
Theo Tri Kiến Của Mình Thì ; Trước Khi LÂM MẠNG CHUNG ( CẬN TỬ NGHIỆP )...Theo QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÍNH =VẦNG HÀO QUANG THỨ 8 (TẦNG VỎ CHỨNG BẢO VỆ GIỚI THỂ THÂN CĂN CHỦNG LOÀI )--->CHUYỂN ĐỔI ( BỊ PHÁ VỠ )--->LÀM LƯU THÔNG NĂNG LƯỢNG CỦA CÁC CHỦNG TỬ NGHIỆP LƯU TRỮ ÁCH TẮC (DO ĐƯỢC GIẢI PHÓNG )->LƯU THÔNG TƯƠNG TÁC VỚI CÁC THẾ LỰC KHÍ GIỚI BÊN NGOÀI ĐỂ TƯƠNG ƯNG TƯƠNG TÁC ( SỰ TỰ ĐIỀU CHỈNH NĂNG LƯỢNG CHO ĐÚNG VỚI VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÍNH = NHÂN+DUYÊN->QUẢ (NGHIỆP CĂN )-> ĐỂ TƯƠNG ƯNG VỚI TÁI SANH KẾ TIẾP...Vậy KHI : CẬN TỬ NGHIỆP -TÁC ĐỘNG CỦA TOÀN THỂ NĂNG LƯỢNG VŨ TRỤ ->TÁC ĐỘNG THÂN THỂ =GÂY NHỮNG VẶN -XOẮN -ĐAU ĐỚN->TÁC ĐỘNG VÀO Ý THỨC Và DO NHIỄU LOẠN THÔNG TIN CỦA CÁC NGUỒN NĂNG LƯỢNG BÊN NGOÀI TÁC ĐỘNG LÀM CHỦ THỂ MẤT TỰ CHỦ Ý THỨC . Đó Là NGHIỆP LỰC THẬT SỰ KHI CẬN TỬ.
@ - CHƯ PHẬT= CHƯ GIÁC NGỘ CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC Và TRÒN ĐẦY TRÍ HUỆ Đã Thấu Rõ MỌI QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÍNH Nên CHỈ DẪN CHO CÁC CHÚNG SINH CHUNG TA THEO ĐÓ ->NƯƠNG THEO LÀM PHƯƠNG TIỆN -= ĐỂ ĐƯỢC NHƯ NGUYỆN. Chứ KHÔNG PHẢI DÙNG " THẦN THÔNG" -> TRÁI VỚI QUY LUẬT CỦA PHÁP GIỚI.(Mặc Dù CHƯ VỊ HÀNH PHÁP KHÓ NGHĨ & KHÓ BÀN .)
-VẬY ; Muốn VÃNG SANH CÁC QUỐC ĐỘ PHẬT-> Ngoài TÍN + NGUYỆN =TRỢ GIÚP -- Người Mong Muốn Vãng Sanh Phải THẬT SỰ CÔNG PHU HÀNH THÂM CHÂN THẬT PHÁP MIÊM MẬT---> MỚI GIẢI TRỪ DẦN (CHUYỂN HÓA )CÁC NGHIỆP LỰC CỦA =TỰ THÂN CĂN & VÀ KHÍ GIỚI .Thì Khi LÂM MẠNG CHUNG ( CẬN TỬ NGHIỆP ) Mới ĐỦ TỈNH GIÁC ĐỂ NIỆM PHẬT ÍT NHẤT MỘT NIÊM ( Ý THỨC PHÁT RA TẦN SỐ SÓNG THÔNG TIN ĐỂ HIỆN TẠI KẾT NỐI-LIÊN KẾT TƯƠNG ĐỒNG VỚI KHÍ GIỚI TƯƠNG ƯNG )
@ - NIỆM PHẬT ĐẾN NHẤT TÂM BẤT LOẠN = Nếu HÀNH PHÁP CHÂN THẬT ĐẾN THỰC TƯỚNG = NHẤT TÂM BẤT LOẠN-> THÌ PHẢI KHAI PHÁT DIỆU DỤNG TƯƠNG ĐỒNG (THẤY CÁC HẢO TƯỚNG ĐƯỢC CHUYỂN ĐỔI ( CÁC TỐ CHẤT VI TẾ THÂN CĂN ->TẠO THÀNH NGHIỆP LỰC )THEO CÔNG PHU-> LÀ PHƯƠNG TIỆN TRỰC GIÁC & TRỰC NHẬP ) Vào CẢNH GIỚI TƯƠNG ƯNG VỚI QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÍNH VÀ PHÁP GIỚI TẠNG THÂN CHƯ PHẬT Như CHƯ VỊ ĐI TRƯỚC CHỨNG NHẬP CHỈ DẪN )

@-SỰ GIẢI THOÁT CHÂN THẬT -> CHỈ KHI CÓ TRI KIẾN GIẢI THOÁT ( NHẬN THỨC) CHÂN THẬT ( TRỰC GIÁC ) VỀ VẬN HÀNH CHÂN THẬT CỦA PHÁP GIỚI TÍNH.
... Chứ KHÔNG PHẢI TRI KIẾN MÊ LẦM CHẤP CHẶT CỦA Ý , Ý THỨC NƯƠNG DỰA VÀO TÀNG THỨC VỌNG TƯỞNG QUÁ KHỨ LƯU CHUYỀN XÂY DỰNG LÊN
Niệm Phật mà nhất tâm bất loạn thì đương nhiên được tiếp dẫn nhưng lấy đó làm điều kiện đặt ra để tiếp dẫn là không đúng nhé. Và càng không phù hợp với thực tế tu tập.

Thập ác, ngũ nghịch, ác nghiệp nhiều thì làm sao nhất tâm bất loạn? Bảo nhất tâm bất loạn mới được tiếp dẫn là không tương ưng với bổn nguyện của Phật A Di Đà.

Ngài tiếp dẫn không đòi hỏi năng lực của người tu mà chỉ đòi hỏi người ta tin tưởng và chấp trì danh hiệu Ngài.
Tạp tâm, tạp niệm nhưng vẫn giữ lấy niệm Phật là chính, là cái giữ lại, còn mấy niệm kia thì không theo; thì tất nhiên Phật tiếp dẫn.
Thí dụ như, có người đem thuyền lớn đến để giúp bạn qua sông, bạn chỉ cần lên thuyền và ở trên thuyền là được. Thì cũng vậy, bạn chỉ cần giữ cái tâm niệm Phật của bạn, bám vào Phật hiệu mà kêu cứu, những niệm khác bạn biết đó và mặc kệ chúng. Thì nhất định vãng sanh.

Chỉ trừ khi chính bạn bỏ cuộc, không còn niệm Phật nữa mới không vãng sanh, vì lúc đó bạn chưa đủ lòng tin để giữ Phật hiệu nên rớt lại vậy.
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
MỘT LÒNG KHÔNG TẠP LOẠN, NIỆM PHẤT ẮT ĐƯỢC VÃNG SANH

Thế nào là một lòng?
Thì là ngược lại với hai lòng. Kẻ hai lòng thì lúc này lúc khác, thuận duyên thì suy nghĩ khác, nghịch duyên thì suy nghĩ theo một nẻo khác. Lúc thì nguyện vãng sanh, lúc thì không muốn vãng sanh,.... đó là hai lòng. Chính mình đã bất nhất như vậy thì ai mà giúp được. Những người như vậy, niệm Phật hay tu bất kì pháp môn nào cũng khó thành tựu!

MỘT LÒNG HƯỚNG ĐẾN CỰC LẠC MÀ CHẤP TRÌ PHẬT HIỆU THÌ 10 NGƯỜI ĐẠT HẾT MƯỜI NGƯỜI

Người như vậy, thuận duyên hay nghịch duyên, ô nhiễm hay thanh tịnh... đều chỉ một tâm niệm hướng đến Cực Lạc thế giới mà chấp trì Phật hiệu. Họ như cây cổ thụ, ngã về một hướng thì đến chết vẫn hướng như vậy, không thay đổi. Các duyên thuận/nghịch, trong/ngoài,... không làm thay đổi tín tâm của họ. Như vậy họ không đến Cực Lạc thì đi đâu nữa chứ!
Người có tín tâm kiên cố như vậy thì đã là người của Cực Lạc rồi, chẳng qua chờ cho nhân duyên cõi này tan hết mà về Cực Lạc thôi.

Thực tế ít ai có được cái "MỘT LÒNG" này mà đa số đều bị dao động ít nhiều. Hễ dao động thì không chắc chắn được. Như đã nói, kẻ dao động là kẻ bất nhất thì khó làm nên việc.

Phải tin hiểu sự tiếp dẫn của Phật A Di Đà là vô điều kiện, chỉ cần bạn có lòng muốn đến với Ngài thì Ngài chấp nhận hết dù bạn xấu xa đến cở nào. Mà bạn càng có khuyết điểm thì bạn lại càng phải đến để Ngài giúp chứ nếu không thì bạn sẽ lặn hụp mãi trong bể khổ.
Nếu đã là vô điều kiện thì tại sao phải chấp trì danh hiệu Ngài? Như đã nói, chúng ta cần phải có lòng đến với Ngài. Như vậy, tâm niệm chúng ta phải nhớ nghĩ về Ngài, nhớ nghĩ về Ngài thì nhớ nghĩ điều gì? Ngài đã là Phật thì làm sao để nhớ nghĩ về Ngài cho đúng! Chính vì vậy, cách đơn giản nhất mà Ngài đặt ra cho chúng ta là chỉ cần niệm danh hiệu của ngài, đó là cách đơn nhất rồi.


Như thế, Đức Tôn A Di Đà Phật, thương tưởng chúng sanh muốn cứu vớt tất cả nên đã bày ra phương tiện, chỉ cần chúng ta có lòng tin tưởng và gọi danh hiệu Ngài là được đến với Ngài để được độ thoát sanh tử. Đây là phương tiện, cách thức đơn giản nhất rồi, không còn cách thức nào đơn giản hơn nữa!
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,412
Điểm tương tác
164
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Niệm Phật mà nhất tâm bất loạn thì đương nhiên được tiếp dẫn nhưng lấy đó làm điều kiện đặt ra để tiếp dẫn là không đúng nhé. Và càng không phù hợp với thực tế tu tập.

Thập ác, ngũ nghịch, ác nghiệp nhiều thì làm sao nhất tâm bất loạn? Bảo nhất tâm bất loạn mới được tiếp dẫn là không tương ưng với bổn nguyện của Phật A Di Đà.

Ngài tiếp dẫn không đòi hỏi năng lực của người tu mà chỉ đòi hỏi người ta tin tưởng và chấp trì danh hiệu Ngài.
Tạp tâm, tạp niệm nhưng vẫn giữ lấy niệm Phật là chính, là cái giữ lại, còn mấy niệm kia thì không theo; thì tất nhiên Phật tiếp dẫn.
Thí dụ như, có người đem thuyền lớn đến để giúp bạn qua sông, bạn chỉ cần lên thuyền và ở trên thuyền là được. Thì cũng vậy, bạn chỉ cần giữ cái tâm niệm Phật của bạn, bám vào Phật hiệu mà kêu cứu, những niệm khác bạn biết đó và mặc kệ chúng. Thì nhất định vãng sanh.

Chỉ trừ khi chính bạn bỏ cuộc, không còn niệm Phật nữa mới không vãng sanh, vì lúc đó bạn chưa đủ lòng tin để giữ Phật hiệu nên rớt lại vậy.

Cũng Là Thí Dụ : PHÁP GIỚI TẠNG THÂN CHƯ PHẬT ( Hoặc ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ )=SÓNG NĂNG LƯỢNG MANG DIỆU DỤNG CỦA CHƯ PHẬT=HIỆN DIỆN THƯỜNG TRỰC TRÙM KHẮP ĐẠI VŨ TRỤ ---> VÍ NHƯ SÓNG CỦA MỘT NHÀ MẠNG NÀO ĐÓ ĐANG THƯỜNG TRỰC TỒN TẠI KHÔNG GIAN CỦA MỘT ĐỊA PHƯƠNG TƯƠNG TÁC .
- TÍNH CHẤT CỦA SÓNG CHỦ CÁC NHÀ MẠNH LÀ : KHÔNG PHÂN BIỆT THÀNH PHẦN,TƯ CÁCH CỦA ĐỐI TÁC...NHƯNG : ĐIỀU KIỆN KẾT NỔI ĐỂ TƯƠNG TÁC CỦA TỰ THÂN ĐỐI TÁC = PHẢI CÓ PHƯƠNG TIỆN (ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG)+ Ý THỨC MUỐN KẾT NỐI---> TÙY THEO Ý MUỐN Với SỐ ĐIỆN THOẠI CHÍNH XÁC.
...Vậy Vấn Đề Của ĐỐI TÁC TƯƠNG TÁC MUỐN KẾT NỐI LÀ =PHƯƠNG TIỆN TƯƠNG TÁC =CÓ ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG!
-Về NGUYÊN LÝ VẬN HÀNH THÌ NHƯ VẬY....NHƯNG THỨC TẾ CHÂN THẬT...Thì :
$- BẠN ĐÃ CÓ ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG ( PHƯƠNG TIỆN KẾT NỐI TƯƠNG TÁC )CHƯA ! ???
-Nếu CHƯA CÓ - BẠN PHẢI LAO ĐỘNG THỰC SỰ ĐỂ KIẾM ĐỦ TIỀN ĐỂ MUA .
  • ĐỐI VỚI Ý NGUYỆN VÃNG SANH CŨNG VẬY ...ĐỐI TÁC NGUYỆN VÃNG SANH PHẢI THỰC SỰ CÔNG PHU CHÂN THẬT ĐỂ CÓ TÂM LỰC TƯƠNG ĐỒNG MỚI LƯU THÔNG TƯƠNG TÁC (PHƯƠNG TIỆN CHÂN THẬT ĐỂ KẾT NỐI )->PHẬT LỰC
  • Còn CHỈ NIỆM DANH HIỆU HỒNG DANH ĐỨC PHẬT MUỐN VÃNG SANH =KHÔNG ĐỦ TÂM LỰC LÀM PHƯƠNG TIỆN---Thì Cũng Như...BẠN CHỈ NIỆM " SỐ ĐIỆN THOẠI" Mà Thôi !
...".THUYỀN LỚN" ---> LÚC NÀO CŨNG THƯỜNG TRỰC !-> LÊN THUYỀN LÀ ĐƯỢC !
.......Nhưng Hãy Nói SỰ CHÂN THẬT THỰC TẾ : " ĐOẠN ĐƯỜNG " Đến THUYỀN Của Bạn Còn---> BAO XA->ĐÃ ĐẾN BẾN...HAY CÒN CÁCH NÚI NGĂN SÔNG ???...HÀNH TRANG CỦA BẠN CÓ ĐỦ ĐỂ BẠN "TỚI THUYỀN-LÊN THUYỀN" HAY KHÔNG???....ĐÓ MỚI LÀ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG CHỦ YẾU.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Cũng Là Thí Dụ : PHÁP GIỚI TẠNG THÂN CHƯ PHẬT ( Hoặc ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ )=SÓNG NĂNG LƯỢNG MANG DIỆU DỤNG CỦA CHƯ PHẬT=HIỆN DIỆN THƯỜNG TRỰC TRÙM KHẮP ĐẠI VŨ TRỤ ---> VÍ NHƯ SÓNG CỦA MỘT NHÀ MẠNG NÀO ĐÓ ĐANG THƯỜNG TRỰC TỒN TẠI KHÔNG GIAN CỦA MỘT ĐỊA PHƯƠNG TƯƠNG TÁC .
- TÍNH CHẤT CỦA SÓNG CHỦ CÁC NHÀ MẠNH LÀ : KHÔNG PHÂN BIỆT THÀNH PHẦN,TƯ CÁCH CỦA ĐỐI TÁC...NHƯNG : ĐIỀU KIỆN KẾT NỔI ĐỂ TƯƠNG TÁC CỦA TỰ THÂN ĐỐI TÁC = PHẢI CÓ PHƯƠNG TIỆN (ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG)+ Ý THỨC MUỐN KẾT NỐI---> TÙY THEO Ý MUỐN Với SỐ ĐIỆN THOẠI CHÍNH XÁC.
...Vậy Vấn Đề Của ĐỐI TÁC TƯƠNG TÁC MUỐN KẾT NỐI LÀ =PHƯƠNG TIỆN TƯƠNG TÁC =CÓ ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG!
-Về NGUYÊN LÝ VẬN HÀNH THÌ NHƯ VẬY....NHƯNG THỨC TẾ CHÂN THẬT...Thì :
$- BẠN ĐÃ CÓ ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG ( PHƯƠNG TIỆN KẾT NỐI TƯƠNG TÁC )CHƯA ! ???
-Nếu CHƯA CÓ - BẠN PHẢI LAO ĐỘNG THỰC SỰ ĐỂ KIẾM ĐỦ TIỀN ĐỂ MUA .

    • ĐỐI VỚI Ý NGUYỆN VÃNG SANH CŨNG VẬY ...ĐỐI TÁC NGUYỆN VÃNG SANH PHẢI THỰC SỰ CÔNG PHU CHÂN THẬT ĐỂ CÓ TÂM LỰC TƯƠNG ĐỒNG MỚI LƯU THÔNG TƯƠNG TÁC (PHƯƠNG TIỆN CHÂN THẬT ĐỂ KẾT NỐI )->PHẬT LỰC
    • Còn CHỈ NIỆM DANH HIỆU HỒNG DANH ĐỨC PHẬT MUỐN VÃNG SANH =KHÔNG ĐỦ TÂM LỰC LÀM PHƯƠNG TIỆN---Thì Cũng Như...BẠN CHỈ NIỆM " SỐ ĐIỆN THOẠI" Mà Thôi !
...".THUYỀN LỚN" ---> LÚC NÀO CŨNG THƯỜNG TRỰC !-> LÊN THUYỀN LÀ ĐƯỢC !
.......Nhưng Hãy Nói SỰ CHÂN THẬT THỰC TẾ : " ĐOẠN ĐƯỜNG " Đến THUYỀN Của Bạn Còn---> BAO XA->ĐÃ ĐẾN BẾN...HAY CÒN CÁCH NÚI NGĂN SÔNG ???...HÀNH TRANG CỦA BẠN CÓ ĐỦ ĐỂ BẠN "TỚI THUYỀN-LÊN THUYỀN" HAY KHÔNG???....ĐÓ MỚI LÀ VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG CHỦ YẾU.
Nó gồm TÍN+NGUYỆN +HẠNH
TÍN là lòng tin, là sự tin tưởng, tin sự tồn tại của Thế giới Cực Lạc do 48 nguyện của Đức Phật A Di Đà. Tín có cạn và sâu, nhưng cơ bản có tin là được. Tin mà nông cạn thì dễ bỏ cuộc, tin sâu thì không bao giờ bỏ cuộc.
NGUYỆN là tâm hướng cuộc đời mình muốn đến Cực Lạc để vững chắc trọn thành Phật đạo. Nhưng nói chung muốn đến theo một lí lẽ của Phật pháp nào đó là được.
HẠNH là luôn nhớ nghĩ về Đức Phật A DI ĐÀ và Cực Lạc thế giới trong cuộc sống hằng ngày. Có nhiều cách để nhớ nghỉ như hồi hướng công đức, quán tưởng Cực Lạc và Phật A Di Đà, đơn giản nhất là niệm Phật. Tín sâu, nguyện thiết thì thúc đẩy hạnh, Hạnh miên mật thì tín và nguyện càng được cũng cố.

Có Tín, có Nguyện, có Hạnh thì vãng sanh thôi.
Bạn làm được điều gì đó giúp bạn vững mạnh thì càng tốt nhưng phải hiểu cái đó dành cho cá nhân bạn chứ không phải là tiêu chuẩn cho người khác.

Sự tiếp dẫn của Thế Tôn A Di Đà là vô điều kiện, miễn là bản thân người tu có TIN, CÓ MUỐN ĐẾN, GỌI TÊN NGÀI là được hết. 48 ĐẠI NGUYỆN đã nói rõ như thế. Người đời sau chớ nên chế ra điều kiện tu chứng này nọ, gây chướng ngại cho người khác, không tương ứng với bổn nguyện tiếp dẫn mọi chúng sanh có tâm hướng Phật của Đức Thế Tôn.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,412
Điểm tương tác
164
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Nó gồm TÍN+NGUYỆN +HẠNH
TÍN là lòng tin, là sự tin tưởng, tin sự tồn tại của Thế giới Cực Lạc do 48 nguyện của Đức Phật A Di Đà. Tín có cạn và sâu, nhưng cơ bản có tin là được. Tin mà nông cạn thì dễ bỏ cuộc, tin sâu thì không bao giờ bỏ cuộc.
NGUYỆN là tâm hướng cuộc đời mình muốn đến Cực Lạc để vững chắc trọn thành Phật đạo. Nhưng nói chung muốn đến theo một lí lẽ của Phật pháp nào đó là được.
HẠNH là luôn nhớ nghĩ về Đức Phật A DI ĐÀ và Cực Lạc thế giới trong cuộc sống hằng ngày. Có nhiều cách để nhớ nghỉ như hồi hướng công đức, quán tưởng Cực Lạc và Phật A Di Đà, đơn giản nhất là niệm Phật. Tín sâu, nguyện thiết thì thúc đẩy hạnh, Hạnh miên mật thì tín và nguyện càng được cũng cố.

Có Tín, có Nguyện, có Hạnh thì vãng sanh thôi.
Bạn làm được điều gì đó giúp bạn vững mạnh thì càng tốt nhưng phải hiểu cái đó dành cho cá nhân bạn chứ không phải là tiêu chuẩn cho người khác.


Sự tiếp dẫn của Thế Tôn A Di Đà là vô điều kiện, miễn là bản thân người tu có TIN, CÓ MUỐN ĐẾN, GỌI TÊN NGÀI là được hết. 48 ĐẠI NGUYỆN đã nói rõ như thế. Người đời sau chớ nên chế ra điều kiện tu chứng này nọ, gây chướng ngại cho người khác, không tương ứng với bổn nguyện tiếp dẫn mọi chúng sanh có tâm hướng Phật của Đức Thế Tôn.
-ĐỐI VỚI PHẬT PHÁP : TÍN = LÒNG TIN.->LÒNG TIN Phải Trên Cơ Sở : CHÁNH TÍN =CHÁNH TƯ DUY-CHÁNH KIẾN=TRI KIẾN GIẢI THOÁT->Mới Có CHÁNH NIỆM ->LÀM HÀNH TRANG ĐẾN BẾN BỜ ƯỚC NGUYỆN...Mới Không Bị LẠC LỐI .
-Vậy Trước Khi KHỞI PHÁT LÒNG TIN (Tin Càng Sâu Hành Thâm Mới Chân Thật) Các Bạn Phải CHÁNH TƯ DUY Để Có Được CHÁNH KIẾN GIẢI THOÁT...Ta Phải TỰ Tìm Hiểu Kỹ ->Các Chư Tiền Bối Chân Chánh Đã Hướng Dẫn;
-..." ĐỌC TỤNG KINH SÁCH ,TRÍ TUỆ NHƯ HẢI ..."


Sự tiếp dẫn của Thế Tôn A Di Đà là vô điều kiện, miễn là bản thân người tu có TIN, CÓ MUỐN ĐẾN, GỌI TÊN NGÀI là được hết. 48 ĐẠI NGUYỆN đã nói rõ như thế. Người đời sau chớ nên chế ra điều kiện tu chứng này nọ, gây chướng ngại cho người khác, không tương ứng với bổn nguyện tiếp dẫn mọi chúng sanh có tâm hướng Phật của Đức Thế Tôn.
CHƯ TÔN PHẬT CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC Là Những Vị ĐÃ GIẢI THOÁT TRI KIẾN TOÀN TRIỆT Và TRÍ HUỆ TOÀN KHẮP Chứ KHÔNG PHẢI GIỚI THẦN QUYỀN.-CHƯ TÔN PHẬT =HỘ ĐỘ, TRỢ GIÚP Các CHÚNG HỮU TÌNH ĐỂ ĐƯỢC NHƯ NGUYỆN CHÂN THẬT Bằng GIÁO PHÁP->HƯỚNG DẪN GIẢI THOÁT TRI KIẾN =GIÚP CÁC CHÚNG SANH TỪ BỎ TRI KIẾN MÊ LẦM -KHÔNG CHÂN THẬT VỀ QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÍNH-> ĐỂ TỰ THOÁT MỌI RẮC RỐI
-Vậy Chúng Ta Muốn Thành Toàn Tâm Nguyện CHÂN THẬT Phải HIỂU SÂU-HIỂU RÕ Về TRI KIẾN GIẢI THOÁT.
@ - NHƯ TRONG GIÁO LÝ KINH SÁCH PHẬT HỌC CHÁNH THỐNG Đã HƯỚNG DẪN =THEO QUY LUẬT VẬN HÀNH CHÂN THẬT CỦA PHÁP GIỚI TÍNH -> MẶC DÙ MỌI PHÁP CHÂN THẬT CŨNG NHƯ HUYỄN
( CHÂN THẬT HIỆN HÀNH->RỒI CHÂN THẬT CHUYỂN BIẾN TRONG TỪNG SÁT NA )...NHƯNG KHI NÓ HIỆN HÀNH CHÂN THẬT =PHẢI HỘI ĐỦ CÁC ĐIỀU KIỆN YẾU TỐ TÁC THÀNH THEO ĐÚNG QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA TOÀN ĐỒ PHÁP GIỚI TÁNH (NHÂN + DUYÊN ->QUẢ ) Thì PHẢI ĐẦY ĐỦ CHÂN THẬT=TẠM TƯỚNG & TẠM TÁNH -> VỚI ĐẶC THÙ THEO NHÂN DUYÊN TÁC THÀNH CỦA NÓ
#-Nên Khi HÀNH GIẢ HÀNH PHÁP CHÂN THẬT ĐÚNG THEO CHỈ DẪN=TẤT YẾU PHẢI TRỰC NHẬN,TRỰC GIÁC,TRỰC KIẾN ĐIỀU TƯƠNG ƯNG ( TRONG TÂM THỨC THANH TỊNH -> HIỆN HÀNH CÁC CẢNH GIỚI & DIỆU DỤNG-> LÀ SỰ CHÂN THẬT TƯƠNG ƯNG -> CÓ MUỐN CHỐI BỎ CŨNG KHÔNG ĐƯỢC)=ĐÓ LÀ BẢN HƯỚNG DẪN & VÀ CHỨNG NHẬN ->BẠN ĐÃ HÀNH SỬ & HÀNH PHÁP ĐÚNG HƯỚNG CHÂN THẬT . ĐÂY KHÔNG PHẢI ĐIỀU KIỆN MÀ LÀ SỰ CHÂN THẬT THEO ĐÚNG QUY LUẬT HÀNH GIẢ PHẢI QUA ! Và KHÔNG PHẢI SẢN PHẨM TƯỞNG TƯỢNG ( LÔNG RÙA- SỪNG THỎ) CỦA Ý THỨC MÊ LẦM VỌNG TƯỞNG....(Chứ Không Trực Nhận, Trực Giác Được Điều Gì -> Hay Khác Đi ???? =HÀNH GIẢ NÊN TỰ XÉT LẠI PHÁP HÀNH CỦA MÌNH.. Biết Bao Nhiêu Hành Giả Thật Tâm Công Phu Tu Tập Tịnh Độ Cả Đời Mà Không Đạt Ý Nguyện Giải Thoát... Vì Không Đi Đúng Hướng ,Chỉ Chuyển Được Ít Phước Phần Làm Nhân Lành )
-Khà Khà... Bạn Đã Biết Và Đến Hà Nội Chưa ! ???? ---Nếu Đã Biết Và Đến Hà Nội Đừng Nói :Hà Nội Không Có Hồ Hoàn Kiếm !

-...Và SỰ CHỨNG NHẬP NÀY =KHÔNG PHẢI LÀ MỤC ĐÍCH CUỐI CỦA HÀNH GIẢ---> Mà Chỉ Là : PHƯƠNG TIỆN (CÓ DIỆU DỤNG CHUYỂN ĐỔI CÁC NHẬN THỨC MÊ LẦM ĐỂ HÀNH GIẢ TỰ CÓ NHẬN THỨC CHÂN THẬT Về TRI KIẾN GIẢI THOÁT ) = GIÚP HÀNH GIẢ GIA TĂNG NIỀM TIN CHÁNH PHÁP & GIA TĂNG PHÁP HÀNH TINH TẤN MỘT CÁC TỰ NGUYỆN Và ĐƯỢC AN LÀNH TƯƠNG ƯNG-> THUẬN DUYÊN ĐẾN THÀNH TOÀN TÂM NGUYỆN
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên