Lục Tổ nói về Cực Lạc chỉ là giả định!

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha hahaha ... CỤC ĐÁ = có tự tánh sao ??

cho mượn CÁI BÚA coi ... đập đá ba năm .. sao đá không bể mà người CHUYỂN vậy


đó là vì hồi xưa .. cũng có câu chuyện một vị thiền sư xuất thân làm nghề đập đá .. cuộc đời lam lũ .. phong sương vất vả .. lúc đầu người này chỉ siêng năng tụng kinh niệm phật .. nhưng làm vậy hoài cũng chả có tiến bộ gì .. [smile]

cuối cùng người đó .. gặp một vị thiền sư thiệt [smile] .. và vị thiền sư chỉ cho người đó cách VỪA ĐẬP ĐÁ .. VỪA KHÁN THOẠI ĐẦU ...



người đó sau này .. vừa đập đá .. vừa khán thoại đầu .. có một ngày ... sau ba năm ..

gặp một cục đá ... ĐẬP HOÀI KHÔNG BỂ --->>> NGỘ

*** ĐÁ không chuyển .. nhưng TÂM CHUYỂN ... và TÂM CHUYỂN thành Ý .. Ý chuyển thành KHÍ ... và KHÍ ... NHIỄM CỨNG THÔ ... đọng lại thành "TÂM ĐÁ" luôn .. ha
hahahahhahahah
... phải hông ? ...


*** về sau có người thấy "DÒNG TÂM KHÍ" đó hoài ... nên gọi là KHÍ ĐÁ luôn .. TA như nước sống dâng chẳng có bao giờ tàn .. ha hahahahahahahha hahahahahhahahahahah


chữ NGỘ ở trong phật môn .. có ý nghĩa ... là khám phá ra một cái gì MỚI LẠ .. mà trong đó KHÔNG CÓ THÂN ..

cho nên .. ông KHÁM PHÁ ra một thứ mới lạ ... mà trong đó .. KHÔNG CÓ CỤC ĐÁ luôn ... và thứ đó ... gọi là TÂM .. ha hahahahhahahahahahahhaha
vì thế .. sau khi tìm thấy tâm rồi .. ông cũng viết một bài kệ pháp thân của mình:

đập đá ba năm .. dọn ma đạo

một ngày thức tỉnh

-->> đi vào đời
....

chắc là ngài ấy bỏ nghề ĐẬP ĐÁ .. đổi qua nghề CHĂN TRÂU thôi .. ha ha hahahahhahahahahahahahhahahahahahahhahahaha


Phất phơ ngọn trúc trăng tà

Tiếng chuông Trấn Vũ, canh gà Thọ Xương

Mịt mù khói tỏa ngàn sương

Tiếng chày Yên Thái mặt gương Tây Hồ”



mà đúng không ?


A ha ha ahahahhahahahahahahhahahahahahahhahahahahahahhahahahaha

:lol: :lol:

mà đúng không ?


:lol: :lol:

Tự tánh vô tướng. Ha ha ha, thế mà bạn lại căn cứ tướng các pháp để nói có, nói không, còn chấp nơi huyễn tâm, huyễn pháp.

Chắc bạn có con mắt cao cấp hơn cả tự tánh sao nhỉ?
Chúng ta là tôn ngộ không, tự tánh là Như Lai Phật Tổ. Tôn ngộ không đích thực thấy Như Lai ở chỗ nào thì lẽ ra tôn ngộ không là Phật Tổ chứ đâu bị núi đè.

Vnbn nói cục đá có tự tánh mà bạn thì lại nghĩ tự tánh nằm trong cục đá.

Cục đá có tự tánh hoàn toàn khác với " tự tánh nằm trong cục đá". Thấy tự tánh nằm trong cục đá thì đó là chấp ngã thể trú ngụ trong tướng đá, đó là cái thấy sai lầm. Vnbn nói cục đá có tự tánh, tức là phải soi thấu cục đá, tận cùng sẽ biết nói có tự tánh.

Soi thấu ra sao? Cục đá vốn không sanh không trụ không dị không diệt, không đen không đỏ không vàng, không sắc không thọ không tưởng không hành, không có không không, không vô tình không hữu tình,.... Một đống không chính là tự tánh đó vậy.

Các pháp nhân duyên chẳng thể thể tự tồn tại mà phải nương tựa vay mượn lẩn nhau, không như tự tánh tự tồn tại.

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
Ha ha ha ha ha.. bạn VNBN ơi

[[[[ bình tĩnh ... nhắc bạn TỰ CHUYỂN chỗ thêm một lần nữa nhé ]]]]


và chúng ta cứ tiếp tục NÓI CHUYỆN CỤC ĐÁ ... ha ha hahahahahhahahahah



Xá-Lợi-Phất! Tóm yếu mà nói đó, vô-lượng vô-biên pháp vị tằng hữu, đức Phật thảy đều trọn nên.

2.- Thôi Xá-Lợi-Phất! Chẳng cần nói nữa. Vì sao?

Vì pháp khó hiểu ít có thứ nhất mà Phật trọn nên đó, chỉ có Phật cùng Phật mới có thể thấu tột tướng chơn-thật của các pháp, nghĩa là các pháp:

tướng như vậy,

tính như vậy,

thể như vậy,

lực như vậy,

tác như vậy,

nhơn như vậy,

duyên như vậy,

quả như vậy,

báo như vậy,

trước sau rốt-ráo như vậy.



Phật đạo tu hành tại TÂM ..

Tam giới .. đều từ MỘT TÂM mà ra

vạn Pháp đều từ một đường thức mà có ..


vậy bạn VNBN giải thích thử coi ... trong CỤC ĐÁ có 10 NHƯ như thế nào ... ha ha hahahahhahahaha a

- Bạn VNBN làm sao QUÁN 10 NHƯ VẬY của CỤC ĐÁ đây ??

- Làm sao quán đây .... QUÁN THẾ NÀO mà gọi là SÂU .. ha ha hahahahhahahahahah

nếu mình bạn VNBN cảm thấy hỏng đủ .. thì mời hết mọi người vô GIÚP BẠN LÀM CHUYỆN VÔ DUYÊN một lần chơi ... BÍ thì CÙNG BÍ hết mới là oai .. ha hahahahahhahahah

*** dù hỏng ai thèm giúp chúng ta làm chuyện vô duyên này cũng vẫn có một người CHỊU CÙNG BẠN VNBN quán SÂU THIỆT LÀ SÂU MỘT CỤC ĐÁ coi nó có 10 NHƯ VẬY ra sao .. hahahahahahhahahah

A ha ha ha hahahahhahahahahahahhahahahahahahahhahahahahahahhahahahahahahah

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
Cục Đá đó có khả năng lãnh hội chân lí như hữu tình.

Kính

Thành thật cảm ơn


ha ha ha ahhah a...bạn HIỀN VM có thể làm như vầy:

MỘT: ĐẶT CỤC ĐÁ đó = NHƯ LAI TÀNG của cùa bạn VNBN .. thì chỉ mới là bước đầu


HAI .. thì phải là ĐẠI DỤNG của cái TÂM ẤY ... = VÔ LƯỢNG NGHĨA


Còn không thì CỤC ĐÁ đó mà nó biết NÓI CHUYỆN .. cũng sẽ NÓI HAI LỜI ... LĂM LỜI với CHƯ PHẬT CHƯ TỔ luôn ...

---> bởi vì tất cả mọi lời nói đều cùng một nghĩa .. mà CỤC ĐÁ hỏng có ĐỦ NGHĨA như vậy ... bởi vì NÓ CÓ NGHĨA LÝ SỰ GÌ ĐÂU .. ha ha hahahhahahahahahhahahahahahhaha



À mà tí quên .. nhân tiện Đức Phật nói pháp hy hữu = 10 NHƯ VẬY .. thì chúng ta thử dụng CHƠN TÂM .. để QUÁN THẾ GIỚI VŨ TRỤ trong PHÁP GIỚI NHẤT CHÂN luôn ... vì đó là PHÁP GIỚI NHẤT CHÂN mà ...

--> QUÁN CỤC GẠCH sao đây ?? [smile] ...


A ha ha hahahahahhahahahahahahhahahahahahahahahhahahahaha

mà đúng không ??


[[[[ *** bạn hiền VM cũng gan ghê .. dám CHỌC THÀY VQ ... mà hôm nọ tới giờ tui giải thích hoài cái vụ VẠN PHÁP DUY THỨC = là NHIỄM Ô .. CHIA CHIA CẮT CẮT VẠN PHÁP ra thành riêng biệt .. hỏng nhìn thấy nhau .. và con đường trở về "NHỨT TÂM" tức là "BIẾT NHỨT TÂM làm ra tất cả" .. hay là CHUYỂN THỨC THÀNH TRÍ bằng cách gom tất cả các thức và các phân thân thành một tâm ...

-->> CHÌA KHÓA đó bạn HIỀN VM .. ha hahahahhahahahahahahhaha

]]]]

mà đúng không ??

:lol: :lol:
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên