Một lòng một dạ với Tây Phương

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Thời nay, căn tánh chúng sanh ngày càng suy độn. Vừa sanh ra thì thế giới văn minh vật chất đã mê hoặc các giác quan, khiến cho tâm trí trẻ nhỏ dễ bị thu hút và lôi kéo vào cái vòng quay vật chất kỳ thú, lớn lên các căn nhiễm nặng các tình thức mê chấp trong vật chất mà không biết chút về con đường đạo lý giải thoát. Thánh nhân lại dường như không xuất hiện vì thế mà đã tâm tối lại càng tối tâm. Những người có tâm khởi tu thì mới vừa nhen nhóm đã chịu nhiều sự quấy nhiễu, tự mình khó đoạn được các thứ lậu hoặc tạp khí sâu dày trong một đời sống ở cõi đời suy tàn này!

Nhưng cũng thật may thay, có pháp Niệm Phật cầu vãng sanh Tây Phương Cực Lạc này ứng hợp với căn tánh đó của chúng sanh thời nay, giúp chúng sanh vượt khỏi thế gian đau khổ này về với Phật Đà thọ lãnh giáo pháp mà giải thoát.

Yếu quyết của pháp niệm Phật là một lòng một dạ ngưỡng cầu thế giới Tây Phương Cực Lạc mà niệm niệm nơi tâm đều là Nam Mô A Di Đà Phật hoặc A Di Đà Phật đều được.

Xin nhắc lại là một lòng một dạ! Đó là mấu chốt quyết định sự vãng sanh, dù có niệm Phật nhất tâm đi nữa nhưng hai lòng thì cũng rất khó mà vãng sanh. Hễ đã một lòng thì sẽ không có sự dao động, vì vậy niệm Phật vãng sanh là điều chắc chắn, không sót một người.

Thế nào là một lòng một dạ? Đó là mình đã xác định được con đường mình phải đi trong cuộc đời này trong hành trình tâm linh quyết không đổi dời, nó được xác quyết trên những hiểu biết đúng đắng về cuộc đời này và Tây Phương Cực Lạc và nội tại tâm mình! Dù ai nói gì, dù hoàn cảnh khó khăn gì thì tâm niệm về Tây Phương không hề thay đổi!

Người khác có đem Lý Thiền ra nói thì mình cũng không dao động. Dù có oan gia trái chủ đến đòi nợ cũng quyết chỉ về Cực Lạc! Có người bảo về Cực Lạc là trốn nợ, hoặc chính bản thân người tu tịnh độ bị chất vấn bởi chính tâm mình về nhân quả, không đủ lý nên đành bỏ Tây Phương mà nói rằng ở lại ta bà để trả nợ! Người tu học không phải do trả hết nợ mà chứng giải thoát đâu, giải thoát là do tâm mình chứ không phải do trả hết nợ.

Vậy dụng tâm như thế nào mới phù hợp nhân -quả? Người tu tịnh độ cần hiểu rõ: về Tây Phương là để gạn lọc mình tẩy trừ vô minh lậu hoặc chứ không liên quan gì đến vấn đề nợ nần thế gian. Mình còn tham sân si thì ở đây dù có trả hết nợ thì cũng là kẻ vô minh, sẽ tiếp tục tạo ra nợ mới, thế thì có ích gì đâu. Về Tây Phương rồi thì mình vào bậc Thánh tâm trí sáng suốt, lúc đó muốn trở lại ta bà trả bao nhiêu nợ cũng được, thật ra lúc ấy vì mình đã sáng suốt nên sẽ giúp cho chủ nợ của thế gian cũng được độ. Do đó, đã lỡ tạo ra nhiều tội lỗi thì phải phát Bồ Đề Tâm, nguyện rằng sau khi đến Cực Lạc xóa hết lậu hoặc nơi tâm sẽ trở lại để chốn ta bà để tìm lại những mối duyên nợ xưa mà giúp đở họ cũng được giải thoát như mình!

Tâm trí mình quy về Tây Phương kiến cố như thế rồi, xét rõ không có bất kì lý lẽ nào, hoàn cảnh nào có thể làm cho thay đổi thì đó gọi là một lòng một dạ. Người như vậy niệm Phật chắc chắn vãng sanh không sót một ai. Còn việc thế gian, với lòng thành ý thiện, mình làm được bao nhiêu thì làm, không nên câu nệ!
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Những người niệm Phật mà không vãng sanh được, họ chỉ mắc một lỗi duy nhất là không đủ lòng tin hoặc tin suông. Bình thường trong điều kiện yên ổn thì họ vẫn niệm Phật nhưng tới những lúc khó khăn như một cú sốc, một cơn bệnh nặng, oan gia trái chủ, cận tử nghiệp bức bách,... thì họ duyên theo nghịch cảnh mà bỏ Tây Phương.

Do đó, người niệm Phật muốn tin chắc thì cần nhiều yếu tố lắm. Điều khẩn thiết thứ nhất phải có là: hành giả phải thấy thân xác và cảnh đời đều như trăng dưới nước như hoa trong gương, giả tạm phù phiếm chẳng đáng theo đuổi! Nếu với thân xác và cảnh đời còn khởi niệm luyến tiếc thì không thể mà vãng sanh vì bám chấp cảnh đời muốn ở lại với ta bà, chẳng muốn đến Tây Phương. Đó là điều thứ nhất, người niệm Phật cần phải quán xét thường xuyên một trong 4 sự thật về thân xác và thế gian này: KHỔ, KHÔNG, VÔ THƯỜNG, VÔ NGÃ.

Thứ nhì, phải có chánh tri kiến đối với Thế Giới Tây Phương Cực Lạc: là một trường học đoạn vô minh khổ não và thành Phật. Ở nơi đó chỉ có sự tu hành đoạn trừ vô minh và cúng dường chư Phật mười phương, đến đây sẽ hoàn toàn chấm dứt sự u mê, tức là chấm dứt gốc rễ tạo ra tội lỗi. Sau đó, tự tại sanh tử mười phương độ hóa chúng sanh xưa kia. Tóm lại, cần hiểu rõ VÃNG SANH ĐỒNG NGHĨA VỚI GIẢI THOÁT.

Thứ ba phải tin tưởng Phật A Di Đà lập 48 lập 48 đại nguyện để tiếp dẫn tất cả chúng sanh, tùy theo công đức, phước đức của chúng sanh mà có các hạng bậc. Tức phải có công đức hay việc thiện nào đó, ít nhất chấp trì đủ 10 niệm lâm chung. Bậc Thánh muốn đến Tây Phương thì đơn thuần dùng nguyện là được đến ngay, còn với chúng sanh phàm phu thì dựa vào phương tiện mà đến, phương tiện dễ nhất là câu Phật hiệu, người nghiệp ít thì không cần 10 niệm, người tạo nhiều các ác nghiệp, ngũ nghịch thì phải trì đến 10 niệm mới đủ sức thắng sự chiêu cảm của nghiệp ác. Phật hiệu A Di Đà là cái phao dẫn đến Cực Lạc, chúng sanh đã tin thì phải bỏ công sức ra để bám vào chiếc phao này, việc đó là tự lực của chúng sanh. Chiếc phao sẽ tự động đến Tây Phương Cực Lạc nhưng việc mình không bám chặt vào phao mà bị rớt giữa đường là do bản thân người tu đó vậy! Do đó, cần phải làm lành lánh dữ và hành trì công phu niệm Phật để tiêu trừ các nghiệp chướng sanh tử, chứ nguyện suông mà không làm bất kì việc lành hay công phu nào thì không có phương tiện nào để vãng sanh cả!

Đó là ba điều mà một người niệm Phật phải nắm thật rõ để mà hành trì thành công.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Chào Đại ca! nếu nói chúng sanh thời nay là thời mạt pháp chỉ lún sâu trong mê lầm vật chất mà chẳng biết nghĩ về con đường giác ngộ thì cho dù có nhét cái giác ngộ vô trong bụng họ nó cũng văng ra . Còn nói họ đã có tâm khởi tu có nghĩa là tánh giác ngộ của họ đã được kích hoạt , nghĩa là họ có thể nắm bắt bất kì phương pháp nào có thể đem đến giác ngộ trong đời này, vậy tại sao lại cứ phải A Di Đà Phật của Đại Ca mới là món hợp với khẩu vị của họ , Đại Ca có vẻ như là chắc chắn mà cái chắc chắn của Đại Ca lại dựa vào lời trên sách vở, thật là nực cười thay. tôi ví dụ , một người bị mù có thể Đại ca nói với họ là dòng sông là một cái gương có thể soi rõ mặt của các bạn , nhưng tại sao lại có thể bắt người có mắt nhìn thấy là chỉ dòng sông mới là cái gương .. mà lại không thể là tấm kính ....

hãy thật với chính mình Đại Ca, trên thực tế tôi thấy từ Niệm Phật có vẻ như bị hiểu lầm theo cách mà các vị theo Tịnh Độ thời nay và Đại Ca cũng vậy, Niệm Phật chánh Tông là rất chuẩn, chỉ có điều cơm chín tới không thích ăn lại cứ thích để cho nguội rồi rang thập cẩm thì lại thích , đấy chúng sinh là vậy . cho nên hãy nói về cơm gạo chất lượng hảo hạng không lai tạp nấu chín ăn liền nóng sốt .hahahahaahahahahhaha ăn vào khỏe mạnh lên cân đảm bảo vượt ngàn sông suối có phải vậy không Đại Ca .hahahahahahahahahhahahhahh
Xin mời bạn nói về niệm Phật chính tông?
Việc niệm Phật vãng sanh là có thật, như tôi và bạn đã từng thảo luận. Bạn có quyền tin hay không tin nhưng không có quyền bác bỏ phương tiện nhà Phật mà chỉ có Phật mới có tư cách bỏ thôi!

Pháp niệm Phật mà tôi nói là triển khai từ các kinh: A DI ĐÀ, VÔ LƯỢNG THỌ, QUÁN VÔ LƯỢNG THỌ, NIỆM PHẬT BA LA MẬT VÀ NHIỀU KINH ĐIỂN ĐẠI THỪA LIÊN QUAN NHƯ ĐẠI TẬP HỘI KINH,.....


Bạn đã không tin các kinh điển trên thì miễn bàn luận! Mời bạn ra khỏi đây vậy! Bạn cứ như vậy mãi thì xin phép đề nghị khóa nick bạn vì đã không tôn trọng Tịnh Độ Tông! Một lần nữa xin mời bạn tôn trọng ngôi nhà riêng của Tịnh Độ Tông!!!
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên