*** NGHỆ THUẬT LANG THANG .

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
***TU LUYỆN THÂN TÂM
-Theo trải nghiệm của riêng mình,đối với người tu học thì BẮT ĐẦU từ việc thanh lọc thân tâm ,để có một thân thể khỏe mạnh,cân bàng tâm mới được yên tĩnh,nhậy cảm cảm nhận môi trường SÓNG .
@- THANH LỌC THÂN : Nên Ăn Chay trường và ngày hai bữa trưa, chiều. Mỗi bữa chỉ nên ăn hai miệng bát và uống nước tối thiểu: Tất cả Trong Tầm 2 năm . Nếu tu Tập Được như vậy Hệ thống đề kháng của cơ thể (Hệ Tự điều chỉnh do vận hành của Vô Minh ) sẽ cải thiện lại theo đúng khả năng vốn có của nó .
@- TU TÂM : Niệm Phật Hoặc Trì Trú ( Chú Đại Bi Hoặc Chú Dược Sư ) Đến nhất tâm bấn loạn, và ngày 3 thời quán Cửu Tưởng ( Quán Thây Chết ) Mỗi Thời Tầm 1 Tiếng 30 Phút .... Phương pháp này nhằm cân bằng lại các đường kinh mạch của tạng căn giúp tâm được ổn định.
@ CÁC HIỆN TƯỢNG CẦN LƯU Ý : Trong thời gian tu luyện đồng bộ theo các phương pháp trên, có nhiều " Rắc Rối " xẩy ra như : mẩn ngứa , Đau nhức bộ phận nào đó...da xám xịt, và xút cân gầy sọp (Từ 67 kg xuống còn 42-43 kg da xám ngoét, Mình bị mọi người hiểu lầm là dân nghiện )...Nhưng mọi vận đông cường độ vừa phải vẫn cơ động linh hoạt và tinh thần minh mẫn tỉnh táo .
-Nếu Thực Hành nghiêm túc các Hành Giả sẽ Thấy Công Dụng và sự " Nhậy Cảm ( Tự Mình Biết )
@ -Khi đã có Thành Quả, Tôi lại Bắt đầu TẬP SỐNG LẠI với NHỊP ĐIỆU BÌNH THƯỜNG,Có nhiều khó khăn nhưng phải quyết tâm thì THÂN TÂM mới CHUYỂN BIẾN để THÍCH NGHI VỚI CÁC HOÀN CẢNH THỰC TẾ một cách Phù Hợp( Như hơn 30 năm Không nhai nát hạt cơm(Chỉ nhai thẳng hai hàm không đưa qua lại được mà dạ dầy và hệ tiêu hóa không bệnh tật 2 răng hàm sâu vỡ hết còn chân răng đến 55 tuổi mọc lại ,Vị giác rất thính nhậy )
( ! ) Tất cả các Điều Này đưa tôi đến một nhận thức mới về cuộc sống mà chưa thấy tài liệu nào nói đến .
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Có Câu Kệ :Có Thiền Tông Có Tịnh Độ Tông Như Hổ Mọc Thêm Sừng ,( Nghĩa Là Toàn Thiện Hơn Lên ) Được Giải Dưới Các Dạng Kiến Giải .Theo Trải Nghiệm Của Tôi Xin Được Trình Kiến Giải Của mình Như Sau :
-Cả Thiền Tông Và Tịnh Độ Tông Đều Coi Quy Về : NHẤT TÂM BẤN LOẠN ( NHẤT NIỆM VÔ MINH ) Làm căn Bản, Hơn Nữa Tịnh Độ Còn Coi Trọng : TÍN -NGUYỆN - HÀNH ! .Vì Vậy Nếu Thực Hành Cả Hai Pháp Cùng Song Song Để Sơ Cua Thì Bất Cập Với Mục Đích Tôn Chỉ : NHẤT TÂM BẤN LOẠN Hoặc NHẤT NIỆM VÔ MINH, Như Thế Chẳng Khác Gì : HAI CHÂN ĐI HAI THUYỀN-> Đã Vọng Chồng Thêm Vọng! Hơn Nữa Tôn Chỉ Tịnh Độ Coi Trọng TÍN-NGUYỆN-HÀNH, Đã Niệm Phật Về Cõi Tịnh Độ Mà Không TIN Tưởng Tới Nhất Tâm Thì Làm Sao Đạt Được Mục Đích Tin Tưởng Một Tâm Mãnh Liệt Niệm Phật Về Cõi Tịnh Độ Của Các Chư Phật .
_ VẬy Chúng Ta Phải Hiểu Thế Nào Về Vấn Đề Trên .? Mình Xin Trình Bầy Kiến giải Trải Nghiệm Của Mình :
@- Đối Với Thiền Chánh Tông, Khi Hành Giả Hành Thiền Đến Cảnh Giới Nào ĐóThì Các Đường Kinh Mạch Nơi Tạng Căn Khai Mở Và Có Sự Biến Chuyển : Các Chủng Tử Nghiệp Thức Được Cung Cấp Năng Lượng Sẽ Nở Xòe -> Hiện Nhiều Thông Tin Của Tự Nghiệp -> Tương Tác Môi Trường Ngoại Vi-> Ví Như Nghiệp Chủng Súc Sanh , Ngã Quỷ , Ma Chướng...v...vLưu Trữ Nơi Tạng Căn Nở Xòe -> Câu Lưu Với Bên Ngoài -> Đưa Đến Thông Tin Làm Tâm Thức Loạn Động,Bấn Loạn .Thì Lúc Hành Giả Nên Hành Pháp NIỆM PHẬT Hoặc TRÌ TRÚ Đến NHẤT TÂM BẤN LOẠN Sẽ Khai Thông Các Đường Kinh Mạch Được LưuThông Và Khi Tịnh Niệm sẽ Giúp Các Chủng Tử Nghiệp Cấp Thấp Nơi Tạng Thức Được Nâng Cấp Lên Tầng Cao Hơn -> VÀ Sự Tương Tác Với Bên Ngoài Nâng Cấp Các Luồng Năng Lượng Liên Đới Đồng Nâng Cấp ( ĐỘ SANH = NIỆM PHẬT BA LA MẬT )
Như Vậy Sẽ Giúp Tâm Trong Lặng Và Phát Sinh Trí Tuệ Giải Thoát= TỨ NIỆM SỨ BA LA MẬT .
@- Đối Với NIỆM PHẬT Khi Đã Đạt Được Cảnh Giới NHẤT TÂM BẤN LOẠN Thì Trí Huệ Hành Giả sẽ Khai Phát, Thấy Được Nhiều Điều, Lúc Này THAM THIỀN Sẽ Giúp Mở Mang Tri Kiến Giải Thoát .
@- Nghĩa Là Hai Pháp Trên Phải Hành Trì Riêng Biệt Cho Đến Một Lúc Nào Đó Có Kết Quả Thì Mới Nên Kết Hợp Hỗ Trợ Cho Nhau Để Khai Mở Tri Kiến Giải Thoát
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Khi Tâm Đã Được Định Tĩnh Trong Lặng Do Được Nhất Niệm Vô Minh Hay Nhất Tâm Bấn Loạn Thì Sẽ Xuất Hiện Những Cảnh Giới Dưới Một Nhận Thức Mới Với Công Năng Đặc Thù.Có Thể Được Gọi Là Thâm Nhập TAM MUỘI.Hành Giả Nên Khai Thác Sâu Bằng Quán Sét Để Khai Thác Vấn Đề Sẽ Sáng Tỏ Thêm Nhiều Nhận Thức Và Các Công Năng Mới ,Cũng Là Hành BÁT NHÃ BA LA MẬT . Nhằm Giúp Khai Mở Tri Kiến Dẫn Đến Giải Thoát Toàn Triệt, Đó Cũng Là Ý Chỉ Hướng Nguyện Trong Kinh , Sách :
- TRĂM NGHÌN TAM MUỘI KÍP HUÂN TU ...Và
- PHÁP MÔN VÔ LƯỢNG THỆ NGUYỆN HỌC
-PHẬT ĐẠO VÔ THƯỢNG THỆ NGUYỆN THÀNH .
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Đúng là lang thang thật, tạp nhạp, chẳng thể thực hành.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Chẳng Thể Thực Hành !
Vì Chưa Thuộc Bảng Chữ Cái Đã Đòi Đọc Thông Nữa Là Hiểu Nghĩa .!
Kakakaka, vừa Thiền, vừa Tịnh mà chẳng có tông chỉ thì giống như mù đường. Dẫn dắt cho đã nhưng rút cuộc không biết tu như vậy là để thành tựu điều gì?

Theo Thiền thì bây giờ là Kiến Tánh (đại thừa) hoặc cắt đứt luân hồi (Nam truyền).

Còn theo Tịnh Độ thì vãng sanh Tây Phưng Cực Lạc, hoặc một cõi Phật nào đó (mỗi cõi có nhân duyên vãng sanh không giống nhau).
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Kakakaka, vừa Thiền, vừa Tịnh mà chẳng có tông chỉ thì giống như mù đường. Dẫn dắt cho đã nhưng rút cuộc không biết tu như vậy là để thành tựu điều gì?

Theo Thiền thì bây giờ là Kiến Tánh (đại thừa) hoặc cắt đứt luân hồi (Nam truyền).
Còn theo Tịnh Độ thì vãng sanh Tây Phưng Cực Lạc, hoặc một cõi Phật nào đó (mỗi cõi có nhân duyên vãng sanh không giống nhau).
Nên Xem Kỹ Lại
A- Đối Với Thiền -> PHẢI ĐẠT CẢNH GIỚI NHẤT NIỆM VÔ MINH !
B- ĐỐI VỚI TINH ĐỘ -> PHẢI ;TÍN - NGUYỆN - HÀNH ĐẾN NHẤT TÂM BẤN LOẠN
C -LẤY CÁI NHẤT NIỆM VÔ MINH Hoặc NHẤT TÂM BẤN LOẠN Mà THÂM NHẬP CÁC TAM MUỘI (CÁC GIỚI ĐỊA ) THÌ MỚI GIẢI THOÁT VÔ MINH KIẾN= KIẾN TÁNH-> ĐI ĐẾN GIÁC NGỘ
D-KIẾN TÁNH CHỈ NHƯ LÀ HỌC XONG BẢNG CHỮ CAÍ CHỨ CHƯA ĐƯỢC GIẢI THOÁT
E- GIÁC NGỘ -> LÀ MỚI CHỈ ĐỌC THÔNG VIẾT THẠO
G-PHẢI TRIỆT NGỘ MỚI NHƯ NGƯỜI HIỂU NGHĨA VÀ THỰC HÀNH MỚI ĐƯA ĐẾN GIẢI THOÁT KHỎI VÔ MINH.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Nên Xem Kỹ Lại
A- Đối Với Thiền -> PHẢI ĐẠT CẢNH GIỚI NHẤT NIỆM VÔ MINH !
B- ĐỐI VỚI TINH ĐỘ -> PHẢI ;TÍN - NGUYỆN - HÀNH ĐẾN NHẤT TÂM BẤN LOẠN
C -LẤY CÁI NHẤT NIỆM VÔ MINH Hoặc NHẤT TÂM BẤN LOẠN Mà THÂM NHẬP CÁC TAM MUỘI (CÁC GIỚI ĐỊA ) THÌ MỚI GIẢI THOÁT VÔ MINH KIẾN= KIẾN TÁNH-> ĐI ĐẾN GIÁC NGỘ
D-KIẾN TÁNH CHỈ NHƯ LÀ HỌC XONG BẢNG CHỮ CAÍ CHỨ CHƯA ĐƯỢC GIẢI THOÁT
E- GIÁC NGỘ -> LÀ MỚI CHỈ ĐỌC THÔNG VIẾT THẠO
G-PHẢI TRIỆT NGỘ MỚI NHƯ NGƯỜI HIỂU NGHĨA VÀ THỰC HÀNH MỚI ĐƯA ĐẾN GIẢI THOÁT KHỎI VÔ MINH.
A và D, C, E,G: Kiến Tánh này là kiến Tánh ngộ đạo làm chủ sanh tử hoặc niết bàn như các Tổ chứ không phải là kiến mồm mép. Thật ra cái tiêu chuẩn cho tất cả việc này là "Chứng Vô Sanh Pháp Nhẫn". Còn Vô Sanh Pháp Nhẫn là cái gì thì có trong rất nhiều Kinh điển, tự bạn tìm hiểu.

B. Mục tiêu của người tu niệm Phật là để cầu sanh sang Tây Phương Cực Lạc. Cái Tín Tâm không thay đổi và Nguyện không lung lay, chấp trì Phật hiệu là vãng sanh.

Còn nhất tâm bất loạn thì hiểu là trong lòng không có tạp loạn. Trong sự không tạp loạn đó lại có nhiều mức độ khác nhau, tùy theo sự hành trì của hành giả. Tuy nhiên dù được nhất tâm bất loạn nhưng không có nguyện sanh sang Cực Lạc thì cũng không có vãng sanh.

Việc đặt ra tiêu chuẩn cho việc "Nhất tâm bất loạn" rồi luận chứng này chứng kia, ngộ này ngộ kia,... không phải là tổng chỉ của Tịnh Độ tông.

Tịnh độ tông lấy "Tín Nguyện" làm đầu, lấy hạnh niệm Phật để tự nhíp độ mình gìn giữ Tín nguyện. Người có tín nguyện vững chải thì tất nhiên phải hành niệm Phật.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
A và D, C, E,G: Kiến Tánh này là kiến Tánh ngộ đạo làm chủ sanh tử hoặc niết bàn như các Tổ chứ không phải là kiến mồm mép. Thật ra cái tiêu chuẩn cho tất cả việc này là "Chứng Vô Sanh Pháp Nhẫn". Còn Vô Sanh Pháp Nhẫn là cái gì thì có trong rất nhiều Kinh điển, tự bạn tìm hiểu.

B. Mục tiêu của người tu niệm Phật là để cầu sanh sang Tây Phương Cực Lạc. Cái Tín Tâm không thay đổi và Nguyện không lung lay, chấp trì Phật hiệu là vãng sanh.

Còn nhất tâm bất loạn thì hiểu là trong lòng không có tạp loạn. Trong sự không tạp loạn đó lại có nhiều mức độ khác nhau, tùy theo sự hành trì của hành giả. Tuy nhiên dù được nhất tâm bất loạn nhưng không có nguyện sanh sang Cực Lạc thì cũng không có vãng sanh.

Việc đặt ra tiêu chuẩn cho việc "Nhất tâm bất loạn" rồi luận chứng này chứng kia, ngộ này ngộ kia,... không phải là tổng chỉ của Tịnh Độ tông.


Tịnh độ tông lấy "Tín Nguyện" làm đầu, lấy hạnh niệm Phật để tự nhíp độ mình gìn giữ Tín nguyện. Người có tín nguyện vững chải thì tất nhiên phải hành niệm Phật.
..........
( . )
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
..........
( . )
Hê hê, tu học có 8400 cách, tu một, tu hai, tu nhiều,... thì cứ tu nhưng muốn nói đến thành tựu thì phải bàn đến Tông Chỉ. Nói pháp môn mà không rõ tông chỉ thì gieo rắc sự lầm lỗi, giống như thấy thuốc thì cứ uống mà chẳng biết uống thuốc đó trị bệnh gì, phù hợp cho ai.

Chẳng hạn, người tu Thiền mượn niệm Phật để tham cứu thì đó vẫn là Thiền môn.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Hê hê, tu học có 8400 cách, tu một, tu hai, tu nhiều,... thì cứ tu nhưng muốn nói đến thành tựu thì phải bàn đến Tông Chỉ. Nói pháp môn mà không rõ tông chỉ thì gieo rắc sự lầm lỗi, giống như thấy thuốc thì cứ uống mà chẳng biết uống thuốc đó trị bệnh gì, phù hợp cho ai.

Chẳng hạn, người tu Thiền mượn niệm Phật để tham cứu thì đó vẫn là Thiền môn.
1-Hãy Xuy Xét Những Gì Viết Ra!Như Bạn Nói Có Vẻ Rành Về Pháp Môn Niệm Phật . Vậy:
An Long Đã viết :
B- ĐỐI VỚI TỊNH ĐỘ -> PHẢI ; TÍN - NGUYỆN - HÀNH-> ĐẾN NHẤT TÂM BẤN LOẠN-> Có Đúng Tông Chỉ Của Pháp Môn TỊNH ĐỘ KHÔNG ???
2- Bạn Đã Thực Hành Được Đến : NHẤT TÂM BẤN LOẠN CHƯA ? -CẢNH GIỚI ĐÓ THẾ NÀO ! ???
3-Và Nếu ĐẠT NHẤT TÂM BẤN LOẠN ( TỨC ĐÃ THÀNH CÔNG TỊNH ĐỘ ) Vậy TỊNH ĐỘ PHÁT NGUYỆN THẾ NÀO ???...HAY VỀ TỊNH ĐỘ ĐỂ ĂN BÁM CHƯ PHẬT - CHƯ BỒ TÁT ???
......
( ! )@ - NGUYỆN :
-PHÂN THÂN VÔ SỐ- HỘI NHẬP TA BÀ
-NGUYỆN KHẮP CHÚNG SANH-TỀ THÀNH PHẬT ĐẠO
@-Bạn Thấy Đúng TÔNG CHỈ CỦA TỊNH ĐỘ Chưa !....
1#-Nếu Thế Nguyện : PHÂN THÂN VÔ SỐ-HỘI NHẬP TA BÀ -> ĐỂ LÀM GÌ ???
2#-NGUYỆN CÙNG CHÚNG SANH - TỀ THÀNH PHẬT ĐẠO -> THÌ PHẢI CÓ TRÍ HUỆ GIẢI THOÁT .!
3#-MUỐN CÓ TRÍ HUỆ GIẢI THOÁT-> THAM CỨU THIỀN MÔN Có Đúng Không ! ???
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
1-Hãy Xuy Xét Những Gì Viết Ra!Như Bạn Nói Có Vẻ Rành Về Pháp Môn Niệm Phật . Vậy:
An Long Đã viết :
B- ĐỐI VỚI TỊNH ĐỘ -> PHẢI ; TÍN - NGUYỆN - HÀNH-> ĐẾN NHẤT TÂM BẤN LOẠN-> Có Đúng Tông Chỉ Của Pháp Môn TỊNH ĐỘ KHÔNG ???
2- Bạn Đã Thực Hành Được Đến : NHẤT TÂM BẤN LOẠN CHƯA ? -CẢNH GIỚI ĐÓ THẾ NÀO ! ???
3-Và Nếu ĐẠT NHẤT TÂM BẤN LOẠN ( TỨC ĐÃ THÀNH CÔNG TỊNH ĐỘ ) Vậy TỊNH ĐỘ PHÁT NGUYỆN THẾ NÀO ???...HAY VỀ TỊNH ĐỘ ĐỂ ĂN BÁM CHƯ PHẬT - CHƯ BỒ TÁT ???
......
( ! )@ - NGUYỆN :
-PHÂN THÂN VÔ SỐ- HỘI NHẬP TA BÀ
-NGUYỆN KHẮP CHÚNG SANH-TỀ THÀNH PHẬT ĐẠO
@-Bạn Thấy Đúng TÔNG CHỈ CỦA TỊNH ĐỘ Chưa !....
1#-Nếu Thế Nguyện : PHÂN THÂN VÔ SỐ-HỘI NHẬP TA BÀ -> ĐỂ LÀM GÌ ???
2#-NGUYỆN CÙNG CHÚNG SANH - TỀ THÀNH PHẬT ĐẠO -> THÌ PHẢI CÓ TRÍ HUỆ GIẢI THOÁT .!
3#-MUỐN CÓ TRÍ HUỆ GIẢI THOÁT-> THAM CỨU THIỀN MÔN Có Đúng Không ! ???
Tịnh độ ở đây mà VNBN nói là Tịnh Độ Cực Lạc của Đức Phật A Di Đà, chứ không bàn Tịnh độ chung chung.

Về cơ bản bạn vẫn chưa nắm tông chỉ của pháp môn niệm Phật. Cụ thể như sau:
- NGUYỆN mà bạn nói là nguyện chung chung của người hành Bồ Tát Đạo, không riêng ở người niệm Phật. Chữ NGUYỆN trong Tín - Nguyện - Hạnh là khát khao ước muốn vãng sanh sang Cực Lạc, còn sanh sang đó làm gì thì nằm ở chữ TÍN.
- Có TÍN - NGUYỆN và Hạnh đến nhất tâm bất loạn thì tất nhiên được vãng sanh. Tuy nhiên cách hiểu NHẤT TÂM BẤT LOẠN của bạn nó ngang với sự chứng ngộ trong Thiền Tông là không hợp lẽ. Hơn nữa, Nhất Tâm Bất Loạn thuộc về Hạnh, phải có Tín-Nguyện mới vãng sanh; còn như Tín Nguyện mập mờ thì nhất tâm bất loạn đó chỉ là một loại định tâm mà thôi không hẳn là giải thoát, bỏ nguyện thì không thể vãng sanh.
- NHẤT TÂM BẤT LOẠN là gì? Trong niệm Phật, đạt tới nhất tâm bất loạn thì nghĩa là tâm ta chỉ cột với Phật hiệu A Di Đà mà không bị các cảnh duyên làm ảnh hưởng. Như vậy, Nhất Tâm Bất Loạn là một trạng thái định tâm khi tâm niệm Phật đã thành phiến, các vọng tưởng không có cơ hội xen lẩn vào làm gián đoạn. Tuy nhiên nếu ta ngưng niệm Phật thì tâm trí ta vẫn có thể bị các cảnh duyên làm xao động. Tóm lại, NHẤT TÂM BẤT LOẠN trong niệm Phật là một loại định tâm và chưa thể đồng nhất với tâm giải thoát vô lậu.


Trong Kinh Niệm Phật Ba La Mật, Đức Phật có nói vì sao dù có niệm Phật nhất tâm bất loạn, vẫn phải cầu vãng sanh sang Cực Lạc:

Bạch đức Thế-Tôn, con thường tin và nghĩ rằng Niệm Phật tức là thành Phật ngay trong đời nầy. Thế thì tại sao hôm nay đức Thế-Tôn lại ân cần khuyên bảo chúng con phải phát nguyện vãng sanh Cực-Lạc quốc độ ở Tây phương ?"


Khi ấy, đức Thích-Ca mỉm cười, giơ cao cánh tay hữu, lấy bàn tay xoa trên đỉnh đầu của Trưởng-giả Diệu-Nguyệt, mà nói lời nầy:

- "Hay thay ! Hay thay ! Diệu-Nguyệt cư sĩ, đây là pháp khó tin, khó hiểu bậc nhất mà Như-Lai chưa từng nói. Đây là pháp tối thượng Nhứt thừa, chứa đựng vô lượng vô biên ý nghĩa vi diệu mà Như-Lai đợi đến đúng lúc, đúng thời mới ban cho, tự như hoa Ưu-đàm-bát-la mấy muôn ngàn năm mới nở một lần. Đây là Tạng Pháp bí mật của chư Phật ba đời, ví như viên bảo châu trên búi tóc Luân-vương không thể khinh xuất giao cho người khác. Mà Như-Lai chỉ truyền giao cho bất cứ chúng sanh nào quyết chí hoàn thành địa vị Thiên Nhân Sư, tiếp nối hạt giống Bồ-đề.

Nầy Diệu-Nguyệt cư sĩ, nay ta dùng cặp mắt toàn giác để quan sát Tâm hiện tiền của chúng sanh, thì thấy rõ bản chất của cái Tâm ấy gọi là Tâm-thể, Tâm thể ấy vốn không có hình dáng, tướng mạo, không có sắc chất, không dài, không ngắn, không quá khứ, không hiện tại, không vị lai, không dữ, không lành, không sanh, không diệt, cũng chẳng phi sanh diệt. Tâm-thể ấy luôn luôn xa rời tất cả luận giải của thế gian. Do vì Tâm-thể nhơ bẩn mà chúng sanh mãi luân chuyển trong ba cõi, sáu đường, đời đời chịu khổ. Do vì Tâm-thể ấy trở nên thanh tịnh, mà chúng sanh được thành tựu giới, định, huệ, giải thoát, giải thoát tri kiến, đắc quả A-la-hán ... nhẫn đến địa vị Phật Đà.

Bởi duyên với các pháp ác, mà Tâm-thể ấy tạo ra cảnh giới địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh, trời, người, A-tu-la nhẫn đến chìm trôi triền miên bất tận nơi những cõi khổ khắp mười phương. Bởi duyên với các pháp lành mà Tâm-thể ấy tạo ra cảnh giới Sơ thiền, Nhị thiền, Tam thiền, Tứ thiền v.v...

Lại nữa, do vọng niệm tương tục nối nhau không dứt, mà biến hiện đủ loại hình tướng, sắc thân, thọ mạng, ẩm thực, quyến thuộc, phiền não để hưởng dụng trong các cảnh giới kia. Hoặc cam chịu những quả báo khổ lạc do những nhân tố sai biệt. Đời đời như thế mãi, chưa lúc nào tạm ngừng nghỉ.

Nầy Diệu-Nguyệt cư sĩ, nên biết rằng danh hiệu Nam-mô A-Di-Đà Phật chính là Pháp-thân Viên-mãn Chu-biến Nhất-thiết-xứ, là Phật-tánh thậm thâm có đầy đủ mọi năng lực vô úy bất khả tư nghị, có đầy đủ diệu dụng vô ngại bất tư nghị. Là cứu cánh siêu việt tối thượng, có đầy đủ năng lực bất khả thuyết, bất khả xưng tán, để chuyển hóa vô minh thành ra giác ngộ, sinh tử thành Niết-bàn. Là phương tiện vi diệu bật nhất, thường cải biến hết thảy Sở-y và Sở-hành của mọi chúng sanh, đưa tất cả tướng trạng hữu lậu, trói buộc, trở về với Bản-tánh Vô-lậu, Giải-thoát.

Cho nên, nếu chúng sanh nào đem Tâm-thể của mình mà duyên với danh hiệu Nam-Mô A-Di-Đà Phật, thì Tâm-thể của người ấy dần dần trở nên vô cấu nhiễm, dần dần phát sanh vô lượng vô biên đức tướng Như-Lai. Do vậy, tự nhiên thấy mình ở trong thế giới Cực-Lạc trang nghiêm, thù thắng. Cùng một lúc, cái niệm tưởng Nam-mô A-Di-Đà Phật sẽ phát khởi thân lượng, oai nghi, tướng hảo và quang minh của đức A-Di-Đà cùng chư vị Thánh-chúng.

Nầy Diệu-Nguyệt cư sĩ, người ở nơi ý nghĩa ấy phải nên hiểu rõ như thế !

Pháp môn Niệm Phật chính là là chuyển biến cái Tâm-thể của chúng sanh, bằng cách không để cho Tâm-thể ấy duyên với vọng niệm, với lục trần là sắc, thanh, hương, vị, xúc và pháp, với huyễn cảnh, với trí lực, với kiến chấp, với mong cầu, với thức phân biệt v.v... Mà chỉ đem Tâm-thể ấy duyên mãi với danh hiệu Nam-mô A-Di-Đà Phật. Không bao lâu, người niệm Phật tự nhiên đi vào chỗ vắng lặng, sáng suốt, an lạc cảm ứng với nguyện lực của đức A-Di-Đà, thấy mình sanh vào cõi nước Cực-Lạc, thân mình ngồi trên tòa sen báu, nghe Phật và Bồ-Tát nói pháp, hoặc thấy Phật lấy tay xoa đảnh ...

Lại nữa Diệu-Nguyệt, nếu có chúng sanh nào chí thành xưng niệm danh hiệu Nam-mô A-Di-Đà Phật, thì uy lực bất khả tư nghị của danh hiệu khiến cho Tâm-thể thanh tịnh mà chúng sanh ấy không hề hay biết, tự nhiên chứng nhập Sơ-phần Pháp-thân, âm thầm ứng hợp với BI TRÍ TRANG NGHIÊM của Phật - nhưng chưa thể đắc Tam-minh, Lục-thông, vô lượng Đà-ra-ni, vô lượng Tam-muội, nhẫn đến chưa thể đắc Nhất-thiết Chủng-trí, chẳng thể đồng đẳng với chư Phật được mà chỉ thành tựu bước đầu tiên trên lộ trình Như-Thật-Đạo.

Thí dụ như làm gạch để xây nhà vậy. Tuy đã nhào trộn đất sét, bỏ vô khuôn và đã đúc ra hình dạng của viên gạch. Nhưng muốn viên gạch được bền lâu, chắc chắn, không hư rã, chịu được nắng chói mưa sa, thì cần phải đưa vào lò lửa nung đốt một hạn kỳ. Người niệm Phật cũng lại như thế. Tuy công phu niệm Phật trong hiện kiếp đã đặt nền tảng vững vàng cho sự nghiệp giải thoát, nhưng sau đó phải vãng sanh Tịnh-độ, lãnh thọ sự giáo hóa của Phật và Thánh-chúng cho tới khi thành tựu Vô-sanh Pháp-nhẫn. Sau đó, mới đủ năng lực hiện thân khắp mười phương hành Bồ-Tát đạo, ra vào sanh tử mà không trói buộc, trở lại chốn ác trược mà chẳng nhiễm ô, cứu độ chúng sanh không có hạn lượng.

Thí dụ như việc khắc họa hình tượng. Tuy đã dùng gỗ tốt đẽo gọt lâu ngày và tạo nên hình dáng con người. Nhưng phải bỏ ra một thời gian lâu xa để chạm trổ thêm mắt, tại, miệng, nét mặt, nếp nhăn, dáng vẻ, bộ tịch, thần sắc ... Người niệm Phật cũng lại như thế. Tuy đã phát khởi tín tâm dũng mãnh, và công phu không gián đoạn, bê trễ, nhưng nếu tái sanh cõi Ta-bà thì vẫn bị luân chuyển vì Định Tuệ còn non kém, quả đức chưa hoàn mãn. Cần phải vãng sanh Cực-Lạc thế giới, cận kề Phật và Thánh-chúng, thành tựu vô lượng Ba-la-mật thâm nhập Tam-muội Tổng-trì-môn, phát hoằng thệ nguyện đi khắp mười phương giáo hóa vô số chúng sanh. Không lâu, lấy cỏ rãi nơi Bồ-đề đạo-tràng, hàng phục ma quân, thành Đẳng-chánh-giác, Chuyển-pháp-luân Vô-thượng.


Bạn có thể xem hai phần mà VNBN đã in đậm. Nhờ niệm Phật hiệu, tâm bạn thanh tịnh dần dần nhưng thanh tịnh đó là nhờ cột tâm với Phật hiệu, chứ chẳng phải thanh tịnh của tâm vô lậu giải thoát. Do đó, vẫn phải phát lòng cầu vãng sanh để sang Cực Lạc rèn giũa hoàn thành đạo nghiệp.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Bạn có thể xem hai phần mà VNBN đã in đậm. Nhờ niệm Phật hiệu, tâm bạn thanh tịnh dần dần nhưng thanh tịnh đó là nhờ cột tâm với Phật hiệu, chứ chẳng phải thanh tịnh của tâm vô lậu giải thoát. Do đó, vẫn phải phát lòng cầu vãng sanh để sang Cực Lạc rèn giũa hoàn thành đạo nghiệp.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC THẾ GIỚI ĐẠI TỪ ĐẠI BI TIẾP DẪN ĐẠO SƯ A DI ĐÀ PHẬT
-Con Nguyện Niệm Phật Đến Nhất Tâm Bấn Loạn Để Được Sanh Về TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC THẾ GIỚI ĐẠI TỪ ĐẠI BI TIẾP DẪN ĐẠO SƯ A DI ĐÀ PHẬT ĐỂ ĐƯỢC THÀNH TỰU TƯỚNG TỐT TRANG NGHIÊM, ĐỰƠC PHẬT QUÁN ĐẢNH VÀ CHÙM Y QUẤN ÁO,ĐỂ ĐƯỢC CHƯ PHẬT TRỢ GIÚP ĐỘ THOÁT VÔ SỐ QUYẾN THUỘC GIẢI NGHIỆP LỰC CHO CON ĐỂ ĐƯỢC TÂM TRONG LẶNG KHAI PHÁT TRI KIẾN GIẢI THOÁT CỦA THẬP PHƯƠNG CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC
NAM MÔ QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT
NAM MÔ ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT
NAM MÔ ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT
NAM MÔ ĐẠI HẢI THÁNH CHÚNG BỒ TÁT
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Chia sẻ Để NIỆM PHẬT ĐẾN NHẤT TÂM BẤN LOẠN
Lúc Đầu Tiếp Cận và tu PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ Về CÕI TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC Của Đức Phật A DI ĐÀ Tôi Có Nhiều Thắc mắc rắc rối đối với việc Hành Pháp như Thiết Lập Đạo Tràng Và Phương Cách NIÊM PHẬT. Trong Một Lần Đi Đại Tiện, Tôi Lấn Bấn Giữa Tue Tưởng Tịnh Và Uế Khi Hành Trì NIỆM PHẬT Thì Có Ý Nghĩ Trong Đầu
@-Mi Nguyện Thế Nào ?
#-Dạ Thưa: Chúng Sanh Vô Biên Thệ Nguyện Độ
@-Vậy Trong Cục Phân Có Chúng Sanh Hay Không ??? !
-...Nghĩ Đến Có Thể Có Giun Hay Trùng Tôi Giật Mình:
#-Dạ Có
@-Vậy Các Chúng Sanh Nơi Uế Bẩn Này Có Phải Độ Hay Không !???
#-Dạ Có Ạ .
.......Vậy Là Từ Đó Tôi Hiểu Ra NHẤT TÂM BẤN LOẠN Là Thế Nào....Và Chỉ NHẤT TÂM CHUYÊN NIỆM:
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT,NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT, A DI ĐÀ PHẬT.......MỘT MẠCH không còn Nghĩ Đến Chuyện Nào Khác.....KHÔNG KỂ THỜI GIAN HOẶC HOÀN CẢNH NÀO KHÁC Và : LÚC NÀO -CHỖ NÀO=CŨNG LÀ ĐẠO TRÀNG NIỆM PHẬT
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Chia sẻ Để NIỆM PHẬT ĐẾN NHẤT TÂM BẤN LOẠN
Lúc Đầu Tiếp Cận và tu PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ Về CÕI TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC Của Đức Phật A DI ĐÀ Tôi Có Nhiều Thắc mắc rắc rối đối với việc Hành Pháp như Thiết Lập Đạo Tràng Và Phương Cách NIÊM PHẬT. Trong Một Lần Đi Đại Tiện, Tôi Lấn Bấn Giữa Tue Tưởng Tịnh Và Uế Khi Hành Trì NIỆM PHẬT Thì Có Ý Nghĩ Trong Đầu
@-Mi Nguyện Thế Nào ?
#-Dạ Thưa: Chúng Sanh Vô Biên Thệ Nguyện Độ
@-Vậy Trong Cục Phân Có Chúng Sanh Hay Không ??? !
-...Nghĩ Đến Có Thể Có Giun Hay Trùng Tôi Giật Mình:
#-Dạ Có
@-Vậy Các Chúng Sanh Nơi Uế Bẩn Này Có Phải Độ Hay Không !???
#-Dạ Có Ạ .
.......Vậy Là Từ Đó Tôi Hiểu Ra NHẤT TÂM BẤN LOẠN Là Thế Nào....Và Chỉ NHẤT TÂM CHUYÊN NIỆM:
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT,NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT, A DI ĐÀ PHẬT.......MỘT MẠCH không còn Nghĩ Đến Chuyện Nào Khác.....KHÔNG KỂ THỜI GIAN HOẶC HOÀN CẢNH NÀO KHÁC Và : LÚC NÀO -CHỖ NÀO=CŨNG LÀ ĐẠO TRÀNG NIỆM PHẬT
VÃNG SANH THÌ VIỆC THÀNH PHẬT SẼ LÀ TẤT THẮNG.
Cho nên hành trì pháp niệm Phật này, chúng ta phải quyết lòng vãng sanh, dù được nhất tâm nhưng cũng không nên xem đó là được.

Bạn hãy nghiên cứu thêm Kinh Niệm Phật Ba La Mật, sẽ giải thích cho bạn tất cả.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
1@-Chúng Ta Thực Hành NIỆM PHẬT Đến NHẤT TÂM BẤN LOẠN.
...Hoặc
2@- Thực Tập THIỀN TỨ NIỆM XỨ Đến NHẤT NIỆM VÔ MINH
-Thành Quả Trên Ví Như Chúng Ta Đã CÔ Từ QUẶNG Được VÀNG NGUYÊN CHẤT ...Vậy CÒN PHẢI TU HỌC Để ĐÁNH ĐƯỢC : VÒNG , XUYẾN, DÂY CHUYỀN Và Các Đồ TRANG SỨC KHÁC THÌ VÀNG MỚI CÓ GIÁ TRỊ .(THÂM NHẬP CÁC TAM MUỘI (TAM MUỘI MÔN ) ĐỂ KHAI MỞ TRI KIẾN .)
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
1@-Chúng Ta Thực Hành NIỆM PHẬT Đến NHẤT TÂM BẤN LOẠN.
...Hoặc
2@- Thực Tập THIỀN TỨ NIỆM XỨ Đến NHẤT NIỆM VÔ MINH
-Thành Quả Trên Ví Như Chúng Ta Đã CÔ Từ QUẶNG Được VÀNG NGUYÊN CHẤT ...Vậy CÒN PHẢI TU HỌC Để ĐÁNH ĐƯỢC : VÒNG , XUYẾN, DÂY CHUYỀN Và Các Đồ TRANG SỨC KHÁC THÌ VÀNG MỚI CÓ GIÁ TRỊ .(THÂM NHẬP CÁC TAM MUỘI (TAM MUỘI MÔN ) ĐỂ KHAI MỞ TRI KIẾN .)
Vàng đã nguyên chất thì không cần luyện nữa.
Không ô nhiễm, không thiếu sót thì không cần tu trì.
Những thành tựu ban đầu như tấm bản đồ chỉ đường, phân minh rõ ràng giữa quặng và vàng, chứ không phải là đã được vàng nguyên chất.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,396
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Vàng đã nguyên chất thì không cần luyện nữa.
Không ô nhiễm, không thiếu sót thì không cần tu trì.
Những thành tựu ban đầu như tấm bản đồ chỉ đường, phân minh rõ ràng giữa quặng và vàng, chứ không phải là đã được vàng nguyên chất.
Ôi! Lại Đem Vàng Ra Uống Và Tra Vào Mắt Rồi!
 
Who read this thread (Total readers: 1)
Bên trên