ÔNG A-NAN CHO RẰNG TÂM Ở CHỒNG GIỮA (^) (HT sai Chơ không phải chhồng !!!)
Chánh Văn:
Ông A-Nan thưa: Bạch Thế Tôn! Tôi nhớ lại lần nghe Phật dạy Bồ Tát Văn Thù về nghĩa thật tướng: Rằng tâm không ở bên ngoài. Nay tôi suy nghĩ: Nếu tâm ở bên trong sao lại không biết bên trong, tâm nếu ở bên ngoài sao thân tâm đồng biết. Tâm không biết bên trong, không thể nói trong thân. Thân và tâm đồng biết, không thể nói tâm ở bên ngoài thân. Do đó, tôi phát minh ra rằng: Tâm ở giữa.
Phật bảo: A-Nan! Anh ấy nói giữa, thật khó mà nói giữa nhất định. Thân hay giữa CẢNH BÁO? If between thân, đồng như tâm ở trong thân. Bảo rằng: giữa CẢNH BÁO, làm sao cái giữa được? Ví dụ như người lấy một cây nêu làm điểm giữa, nhưng giữa thế nào thì được? Nếu người ở phía Đông, cây ở phía Tây; ở đầu tên miền. The between the same as the world, the mind at the more of the f Mây, làm thế nào để nhận việc chính?
Ông A-Nan thưa: Tôi nói màn hình nằm giữa các căn và trần, nhãn thức sinh ra ở giữa nó.
Phật bảo: Nếu tâm ông ở giữa căn hộ và trần, vậy cái tâm ở giữa nó có bao gồm cả hai hay không bao gồm cả hai? If gồm cả hai thì vật và tâm xen lẫn nhau, còn biết cái gì là tâm cái gì? And lạo với nhau thì không có cái gì ở giữa. Vì không bao gồm tất cả các bên, là a. Đó là một bữa tiệc, giữa anh ta định dạng nó thành đâu?
Vì vậy, biết rằng: Ông nói tâm ở giữa là một điều kiện không hợp lý.
+++++++++++++++++++++++++
Phần thảo luận:
Lý Sự Viên Dung
Every phật tràng câu là Tâm
Phật biết là Tâm, cây phải sưu tầm?
Âm thanh hòa phát
Trời Tâm bình đẳng Phật cùng sanh
Sóng phủ sóng Phật tâm
Chấp nhận là tâm lành
Tâm Phật nguyên giả huyễn
Đồng tâm hóa Phật đến thành viên
(???)
Ngài Huệ Khả nói:
Ba thuở cầu Tâm, có Tâm chẳng hạn
Please search, Complete not
Vọng nguyên không phải là Bồ Đề
Call new is Chơn Đắc Đạo
(hết trích dẫn)
Ngộ Tánh luận dạy:
Xả Tâm không tiếc lời gọi là Đại Bố Thí. Lìa hết động và định nghĩa là đại tọa độ. Kẻ phàm tục mỗi người đều hướng về động. Hàng Tiểu thừa từng hướng về định hướng. Vượt lên cả hai cái tò mò của phàm phu và hiếu động ngồi thiền của Tiểu thừa mới gọi là Đại tọa thiền.
Ý only:
Nói đến Xả Tâm, nếu biết Tâm chỉ là một tiếng gọi suông, không thể thực hiện được, tức là không biết Tâm tự bao giờ cũng chẳng phải chẳng có bao giờ. Phàm phu mỗi người đều có xu hướng sanh Tâm nên gọi là Có. Hàng Tiểu thừa đều có xu hướng tiêu diệt, nên gọi là Không. Hàng Bồ-tát và Phật chưa từng có Tâm, chưa từng có Tâm, nên gọi là không có Tâm, không có Tâm.
Cái Tâm không có tiền gọi là Trung Đạo. (Chân Tâm tại đây. Các bạn tìm ở 1 chỗ khác sẽ cvó bản chính))