Phá định...

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
lại là em đây, hì hì

Lọt vào cái ấy rồi, có cách nào để thoát ra chăng?
Khá nhiều người an trú vào đó, và coi đó là "mặt trăng" mà không rõ ràng  Nó chỉ là ngón tay?!

kính tròn.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,435
Điểm tương tác
1,133
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahaha .... [smile] x x x x x

- nếu mà là Tròn đang nói hiện tượng "VẠN PHÁP" đấy [smile] x x x x x x --> thì NGÓN TAY CHỈ TRĂNG đó là gì ? [smile]


"Các Bồ tát ấy đi vào các Phật hội,

nghe Phật dạy các pháp như huyễn như mộng,

như bóng,

như hình trong gương,

như trăng đáy nước,

xa lìa sinh diệt,

đoạn thường "- Kinh Lăng Già




ờ mà đúng hông [smile] x x x x x x
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,435
Điểm tương tác
1,133
Điểm
113
ha ha ha [smile]

và cái NGÓN TAY đó [smile] ... hỏng phải CHỈ 1 lần .. 10 lần ... 100 lần ... mà là 1000, 10 ngàn ... trăm ngàn lần ... vô lượng số lần [smile]


1. Ngón Tay Chỉ Trăng ... Nói Pháp --> Duy Tâm [smile]

nghe xong chư bồ tát ấy thành tựu

-->
vô lượng trăm ngàn ức na do tha định.

Được các định ấy rồi, họ du hành khắp các cõi Phật, cúng dường chư Phật, sinh lên các cõi trời để làm sáng tỏ ngôi Tam bảo.

Họ hiện thân Phật vì đại chúng Thanh văn Bồ tát mà nói pháp duy tâm khiến xa lìa các chấp hữu, vô. - Kinh Lăng Già [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
theo quyển " đường xưa mây trắng " và bộ phim được chuyển thể là "cuộc đời Đức Phật":
Khi Ngài đang tìm sư, cầu đạo... có đoạn như vầy, Ngài theo học một vị, sau một tháng Ngài đã vào được định, nhưng khi ngài xả thiền, thì phiền não vẫn bời bời... nên Ngài từ biệt thầy để đi tìm con đường khác...
Hoặc : sào trăm trượng, rồi chỉ an trú vào cái đầu sào... thiếu 1 thốn, lại không thể như Thế Tôn, mà bỏ và đi tìm...

An trú vào đó, chấp vào đó... căng vãi....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,435
Điểm tương tác
1,133
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahah ... không phải như là TRÒN miêu tả nhé [smile]

Khi ông Phật thành đạo rùi ... vẫn ... AN TRÚ [smile] .... [smile] ... và CON ĐƯỜNG AN TRÚ đó ... hỏng những vậy còn có tên nữa [smile]

ĐẠO đế [smile] x x x x x x x

---> chứ ổng vốn đâu có đi đâu mất [smile]


(i) cũng Ly Trà Đầy và,

(ii) Ly Trà Rỗng vậy [smile] [smile] x x x x x x


vì vậy .. nghĩa "PHÁ ĐỊNH" ... "XẢ THIỀN" của TRÒN hỏng miêu tả được cái nghĩa "PHÁ ĐỊNH" và "XẢ THIỀN" ... xmile x x x x x x x x




ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
lại là em đây, hì hì

Lọt vào cái ấy rồi, có cách nào để thoát ra chăng?
Khá nhiều người an trú vào đó, và coi đó là "mặt trăng" mà không rõ ràng  Nó chỉ là ngón tay?!

kính tròn.
Ở trong định sẽ có "thọ tưởng định".
Diệt thọ tưởng định sẽ có năng lực từ A LA HÁN trở lên.

Muốn vượt lên trên nó thì phải có chánh tri kiến giải thoát, tức là biết rõ tất cả cảnh giới còn ở trong trói buộc. Đó là căn bản thể hiện trong tam pháp ấn.

Cao hơn nữa là tinh thần Vô Sở Trụ, Vô Sở Đắc.
 

Tròn

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 6 2022
Bài viết
208
Điểm tương tác
3
Điểm
18
Địa chỉ
Aschenbrennerstr. 15
Ở trong định sẽ có "thọ tưởng định".
Diệt thọ tưởng định sẽ có năng lực từ A LA HÁN trở lên.

Muốn vượt lên trên nó thì phải có chánh tri kiến giải thoát, tức là biết rõ tất cả cảnh giới còn ở trong trói buộc. Đó là căn bản thể hiện trong tam pháp ấn.

Cao hơn nữa là tinh thần Vô Sở Trụ, Vô Sở Đắc.
Dạ thưa,

Lại để em trích lời của ngài Huyền Giác vậy:

-" Bất trừ vọng tưởng, bất cầu chân"

Hoặc:

- " Bất cầu chân, bất đoạn vọng"

Hoặc:

-" Xả vọng tâm, thủ chân lý

Thủ xả chi tâm thành xảo ngụy"

Cái em muốn hướng về là sự quá khích, mà nhiều Phật tử phạm phải, không biết tiền bối có phạm phải chăng??
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Dạ thưa,

Lại để em trích lời của ngài Huyền Giác vậy:

-" Bất trừ vọng tưởng, bất cầu chân"

Hoặc:

- " Bất cầu chân, bất đoạn vọng"

Hoặc:

-" Xả vọng tâm, thủ chân lý

Thủ xả chi tâm thành xảo ngụy"

Cái em muốn hướng về là sự quá khích, mà nhiều Phật tử phạm phải, không biết tiền bối có phạm phải chăng??
Muốn phạm phải cũng phải có năng lực.
Muốn chìm đắm trong định thì định đó phải sâu, quên luôn cái thân, quên cảnh bên ngoài.
Bình thường, một người đã có chánh tri kiến thì không chìm vào được dù định có sâu đến mấy, trong mọi cảnh gới họ đều biết. Ngoại trừ trường hợp, họ muốn tạm nghỉ trong đó thôi, có thể phải nhờ người đánh thức.


VNBN hiện là tại gia có vợ con, cơm áo gạo tiền, lâu lâu rãnh rỗi thì cũng tọa thiền, dạo chơi xem cảm giác mất hơi thở, bặt hết tất cả là thế nào? Nhưng mới hí hí thôi thì VNBN đã trở ra, Không thể chứng đạo được vì duyên đời chưa dứt.
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Muốn phạm phải cũng phải có năng lực.
Muốn chìm đắm trong định thì định đó phải sâu, quên luôn cái thân, quên cảnh bên ngoài.
Bình thường, một người đã có chánh tri kiến thì không chìm vào được dù định có sâu đến mấy, trong mọi cảnh gới họ đều biết. Ngoại trừ trường hợp, họ muốn tạm nghỉ trong đó thôi, có thể phải nhờ người đánh thức.


VNBN hiện là tại gia có vợ con, cơm áo gạo tiền, lâu lâu rãnh rỗi thì cũng tọa thiền, dạo chơi xem cảm giác mất hơi thở, bặt hết tất cả là thế nào? Nhưng mới hí hí thôi thì VNBN đã trở ra, Không thể chứng đạo được vì duyên đời chưa dứt.
Bỏ không được?
Giữ không được?
Vậy cuối cùng được cái gì vậy?
Dao cùn chém nước à?
Bao nhiêu a tăng kỳ kiếp rồi?
Vẫn đéo cày giữa đường như vậy à?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Bỏ không được?
Giữ không được?
Vậy cuối cùng được cái gì vậy?
Dao cùn chém nước à?
Bao nhiêu a tăng kỳ kiếp rồi?
Vẫn đéo cày giữa đường như vậy à?
Chớ vội chớ vội!
Giữ hay bỏ là lối suy nghĩ cực đoan, chớ nên mắc phải.
Lợi mình lợi người đến chỗ viên mãn ắt thành Chánh giác.
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Chớ vội chớ vội!
Giữ hay bỏ là lối suy nghĩ cực đoan, chớ nên mắc phải.
Lợi mình lợi người đến chỗ viên mãn ắt thành Chánh giác.
Ha ha hay lắm!

"Thủ bắt đắc, xả bắt đắc
Bất khả đắc trung chi ma đắc"

Hoặc:

"Xả vọng tâm, thủ chân lý
Thủ xả chi tâm thành xảo ngụy
Học nhân bất liễu dụng tu hành
Chân thành nhận tặc tương vi tử"

Có phải ông muốn nêu những ý này chăng?

" Thị dữ thiền môn liễu Khước tâm"

Tâm, Ý, Thức mà dùng để tu hành có phải sai không?

Cái ấy vốn là Ngũ ấm, lấy Ngũ ấm làm tiêu chuẩn ư?

Có khác nào cơm chấm cơm không?

Xin chỉ rõ!!!?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,435
Điểm tương tác
1,133
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahah ... đang CƯỜI VV đấy [smile]

đoạn này RỐI QUÁ [smile] .... PHÁ ĐỊNH chỉ cần 1 yếu chỉ thôi [smile]

RIGHT --> CONCENTRATION [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ha ha ha [smile]

A hahahahahah ... đang CƯỜI VV đấy [smile]

đoạn này RỐI QUÁ [smile] .... PHÁ ĐỊNH chỉ cần 1 yếu chỉ thôi [smile]

RIGHT --> CONCENTRATION [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Thôi đi cha nội.
Đừng chọc thằng sư a di đà NGU dễ tè này đang TU HÀNH với thằng vnbn NGU TÀN CANH GIÓ LỐC.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,435
Điểm tương tác
1,133
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahahah .. đang CƯỜI VM nữa đấy [smile]

(1) VM đang HẤP HỐI --> SẮP MẤT MẠNG rùi [smile]

cũng đừng bắt chước LÀM VM [smile] .. bởi vì VM đang BẾ TẮC .. thì thay vì "TẬP TRUNG ĐÚNG CHỖ" ... lại bắt đầu THẤT TÂM [smile] .. TÁN LOẠN [smile]

--> chạy tút say đây nhỉ [smile] .... ĐANG LÀ VÔ MINH thì thiệt cứ đang là THẤT TÂM vậy smile x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile] x xx x x
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Ha ha hay lắm!

"Thủ bắt đắc, xả bắt đắc
Bất khả đắc trung chi ma đắc"

Hoặc:

"Xả vọng tâm, thủ chân lý
Thủ xả chi tâm thành xảo ngụy
Học nhân bất liễu dụng tu hành
Chân thành nhận tặc tương vi tử"

Có phải ông muốn nêu những ý này chăng?

" Thị dữ thiền môn liễu Khước tâm"

Tâm, Ý, Thức mà dùng để tu hành có phải sai không?

Cái ấy vốn là Ngũ ấm, lấy Ngũ ấm làm tiêu chuẩn ư?

Có khác nào cơm chấm cơm không?

Xin chỉ rõ!!!?
Trước là cần phải hiểu về bản tánh vô sanh nguyên thủy của mình, hiểu chuẩn xác rồi (liễu tri) thì tu theo cái liễu tri đó, sẽ không còn nhận lầm.
Cho đến khi nghiệm chứng cái bản tánh nguyên thủy đó trong một niệm thì là thành Phật.
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,435
Điểm tương tác
1,133
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahahah ... đang CƯỜI VNVN nữa đấy [smile]

CHÂN LÝ --> phải là CỤ THỂ [smile]

CÁI ĐANG LÀ --> HIỆN HỮU ... cũng phải là CỤ THỂ [smile]

1. NGHỊCH LÝ (Paradox) của hiện tượng GIÁC NGỘ [smile] --> CON ĐƯỜNG HIỆP TỔ HIỆP TÔNG [smile] x x x x

mà cái chỗ AI CŨNG CẦN PHẢI CHỨNG NGHIỆM ... CẦN PHẢI NÓI TỚI .. vốn là 1 NGHỊCH LÝ [smile]

TA lại chẳng phải YÊU TA .. TA lại CHẲNG NÊN YÊU TA [smile]

--> vốn đã là 1 NGHỊCH LÝ ngay cả đối với tư duy, tư tưởng .. cảm xúc [smile]

và cái điều nghịch lý đó ... lại luôn xảy ra ở "ĐÚNG 1 THỜI ĐIỂM" ... ở đúng ở 1 chỗ .. mà người ta phải luôn chọn lựa THUẬN NGHỊCH ... là lúc đứng ở SANH TỬ CHI MÔN [smile] ... cho nên ... thật ra . cũng là thuần lý, khi mà người ta đứng ở đó [smile]

*** vì vậy .. THIẾU CỤ THỂ ... chỉ thiên chỉ địa hỏng nói ra được những vấn đề này đâu .... cố gắng bắt chước thế nào cũng chẳng được [smile] x xx x x x ... chẳng phải con đường như bức tranh thứ 8 của Thập Mục Ngưu Đồ vẽ: ... ĐẾN ĐÓ --> là HIỆP TỔ HIỆP TÔNG [smile] x x x x x




ĐỪNG HỎI TẠI .SAO ...

đừng YÊU TA ... x x x x x x x x xmle

làm sao BẮT CON TIM ... VÂNG LỜI ? [smile]
[xmile ... x x x x x x]


cho nên ...

VNVN

đừng bao giờ .... nói CHÂN LÝ như là PHỎNG CHỪNG ƯỚC LƯỢNG CHÂN LÝ ... (a ha ah ahahahhahaha)

bởi vì CÁI ĐỪNG BAO GIỜ đó = cũng là THIẾU THÀNH THẬT [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile] x x x xx x
 
Last edited:

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Thôi đóng chủ đề đi.

"Phá định... vô trí diệt vô đắc...tâm vô quái ngại...tam thế chư Phật, như thế mà đắc A nậu đa la, tam muội tam bồ đề."

Có vậy thôi.

Thôi đóng đi, em đi uống rượu đây.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên