Phật giáo: What is - what for

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,097
Điểm tương tác
687
Điểm
113
Thể (Tánh) Tướng Dụng, Danh phi danh
Thể Dụng câu sanh, Phi thường phi phi thường.
Đê đầu đảnh lễ, Bồ đề trí
Chiếu kiến thâm tâm, Ánh đạo vàng.
(Trừng Hải)


Phật Đà ngôn "Như Lai chỉ dạy hai điều: Khổ và Con đường thoát Khổ". Đó là chân lý, phải chăng?

Mời các đạo hữu cùng tham gia.

Kính, trừng hải


 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Thể (Tánh) Tướng Dụng, danh phi danh
Thể Dụng câu sanh, phi thường phi phi thường.
Đê đầu đảnh lễ, Bồ đề trí
Chiếu kiến thâm tâm, Ánh đạo vàng.
(Trừng Hải)


Phật Đà ngôn "Như Lai chỉ dạy hai điều. Khổ và Con đường thoát Khổ". Đó là chân lý, phải chăng?

Mời các đạo hữu cùng tham gia.

Kính, trừng hải




Sư phụ có nhầm không ạ?

Nếu Phật nói câu đó còn phải hay không phải gì nữa?

Thật may là 49 năm thuyết pháp chưa từng nói 1 chử ha ha... :030:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,438
Điểm tương tác
1,138
Điểm
113
ha ha hahahhaha .. hồi xưa tui nhớ có một nhà tâm lý nói một câu cũng hay hay:

- yêu là khổ .. mà không yêu cũng là khổ

- được là khổ .. mà không được cũng là khổ

- làm là khổ mà không làm cũng khổ

nói cho cùng .. là cũng vì CÓ KHỔ ... mà tìm cách làm cho mình hỏng có khổ thui ...


cho nên tui mới tìm đến học những phương pháp tâm học của phật pháp ..


vạn pháp quy nhất tông:

- DIỆU TƯỢNG .. ở trong lòng

làm sao khi mình khổ

chuyển lại được ... an vui ...



mà đúng không ??


:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,438
Điểm tương tác
1,138
Điểm
113
Sư phụ có nhầm không ạ?

Nếu Phật nói câu đó còn phải hay không phải gì nữa?

Thật may là 49 năm thuyết pháp chưa từng nói 1 chử ha ha... :030:


Phật Đà ngôn "Như Lai chỉ dạy hai điều. Khổ và Con đường thoát Khổ". Đó là chân lý, phải chăng?


câu này thật có lý .. khi mình có khổ: .. thì xem NHƯ LAI nói về KHỔ có đúng không


và khi TÂM MÌNH chuyển khổ lại thành an .. thì xem lời NHƯ LAI nói về CON ĐƯỜNG THOÁT KHỔ có đúng không ?



vì vậy lời nói, khi đủ nghĩa .. thì như là NHƯ LAI chẳng hề nói ... mà chỉ là TÂM của chúng ta .. không nói hai lời ...

-->> vì vậy chỉ có những trải nghiệm thoát khổ .. chứng khổ như vậy .. mới đúng là PHẬT THUYẾT ... í lộn .. VÔ NGÔN THUYẾT .. ha hahahahahhaha



mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,097
Điểm tương tác
687
Điểm
113
ha ha hahahhaha .. hồi xưa tui nhớ có một nhà tâm lý nói một câu cũng hay hay:

- yêu là khổ .. mà không yêu cũng là khổ

- được là khổ .. mà không được cũng là khổ

- làm là khổ mà không làm cũng khổ

nói cho cùng .. là cũng vì CÓ KHỔ ... mà tìm cách làm cho mình hỏng có khổ thui ...


cho nên tui mới tìm đến học những phương pháp tâm học của phật pháp ..


vạn pháp quy nhất tông:

- DIỆU TƯỢNG .. ở trong lòng

làm sao khi mình khổ

chuyển lại được ... an vui ...



mà đúng không ??


:lol: :lol:

Hề hề, nghe thì thấy như lời "ba phải": Không cũng đúng mà Có cũng...đúng luôn! Nhưng cái "ba phải" đó là cả một trời...chân lý

Vạn pháp quy nhất
Nhất quy hà xứ.

Mến, trừng hải

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,438
Điểm tương tác
1,138
Điểm
113
ha ha hahahah a.. ai nói DIỆT KHỔ là dễ:

tui thấy DIỆT KHỔ mà hỏng có phương pháp dụng tâm là bố của khó khăn luôn ... ha ha hahahahahhaha

cho nên .. cuối cùng tui mới hiểu: À tại sao Phật cứ Chỉ Tâm hoài ...


thân chấp vạn tượng

tâm chuyển thành dòng

- một dòng thanh tinh

xứ xứ nổi trôi ...


:lol: :lol:
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
ha ha hahahah a.. ai nói DIỆT KHỔ là dễ:

tui thấy DIỆT KHỔ mà hỏng có phương pháp dụng tâm là bố của khó khăn luôn ... ha ha hahahahahhaha

cho nên .. cuối cùng tui mới hiểu: À tại sao Phật cứ Chỉ Tâm hoài ...


thân chấp vạn tượng

tâm chuyển thành dòng

- một dòng thanh tinh

xứ xứ nổi trôi ...


:lol: :lol:

Thế bây giờ ông bạn đang dụng tâm theo pháp nào thế? Kể ra xem tôi có ké tý được không :030:
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,097
Điểm tương tác
687
Điểm
113
ha ha hahahah a.. ai nói DIỆT KHỔ là dễ:

tui thấy DIỆT KHỔ mà hỏng có phương pháp dụng tâm là bố của khó khăn luôn ... ha ha hahahahahhaha

cho nên .. cuối cùng tui mới hiểu: À tại sao Phật cứ Chỉ Tâm hoài ...


thân chấp vạn tượng

tâm chuyển thành dòng

- một dòng thanh tinh

xứ xứ nổi trôi ...


:lol: :lol:

Cái này được gọi là "đẳng thừa đương" đó, hề hề.

Kể chuyện DIỆT KHỔ cho vui cửa vui nhà đi.
Hoan hỉ lắng nghe, lắng nghe, hề hề

Mến, trừng hải
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,438
Điểm tương tác
1,138
Điểm
113
ha ha hahaha .. dụng tâm gì .. tui biết mình là người HAM ĂN HAM UỐNG ... mà phải giữ THÂN HÌNH

nên chỉ cà phê

trà ..

và bánh bao là tui đủ sướng rùi ...


cái này gọi là DỤ BÀ CON MỞ QUÁN CHO MÌNH ĂN UỐNG FREE thui .. đem cái vui lên HIỆN HÀNH [tức là tâm sở vui biến hành ] ha hahhahahahahhahahahahah


- ắn uống hợp lý ...đúng hông ??


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha hahaha .. dụng tâm gì .. tui biết mình là người HAM ĂN HAM UỐNG ... mà phải giữ THÂN HÌNH

nên chỉ cà phê

trà ..

và bánh bao là tui đủ sướng rùi ...


cái này gọi là DỤ BÀ CON MỞ QUÁN CHO MÌNH ĂN UỐNG FREE thui .. đem cái vui lên HIỆN HÀNH [tức là tâm sở vui biến hành ] ha hahhahahahahhahahahahah


- ắn uống hợp lý ...đúng hông ??


mà đúng không ?

:lol: :lol:

Âm dương ngũ hành thì sao bạn?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,438
Điểm tương tác
1,138
Điểm
113
ha ha hahahaha .. Bạn VNBN ơi:

có phải vì danh từ "HIỆN HÀNH" ... làm bạn nghĩ tới Âm Dương Ngũ Hành luôn ... ?? [bi giờ xin tạm gác thiếu nợ bạn vậy .. đợi lúc ĐỦ TÀM ĐỦ QUÝ rùi mới nói .. tuy TAM GIÁO ĐỒNG NGUYÊN có nguyên nhân sâu xa là ĐỒNG NGUYÊN .. nhưng cái "ĐỒNG NGUYÊN" đó là gì ... chắc phải đợi khoảng vài chục người hỏi .. tui mới trả lời ... ha hahahahahahhahahaa]

- có một số danh từ khác với hiện hành .. như là Hiện Tiền .. như là Ý ngay tại bây giờ ... Niệm ngay tại bây giờ = đương niệm ...


nhưng để phân biệt và nhận nó rõ hơn .. thì chúng ta tạm nhìn thấy một phần hiện tiền: luôn bao gồm Bảy Tâm Sở --> BIẾN HÀNH ---> tức là lúc nó được phơi bày ra ra ... và luôn xuất hiện đồng với các tâm vương bao gồm:

- Xúc, thọ, tưởng, tư, nhứt tâm, mạng căn, tác ý


cho nên ... ở đây .. vấn đề là LÔI MỘT HẠT VI TRẦN .. từ một CHỦNG TỬ = mà tui biết đó là VUI ..

- vì nó ở trong TƯỞNG ... có được ghi nhận .. đàng hoàng

- vì nó là cái gì đó nhẹ nhàng .. nhưng kinh Thủ Lăng Nghiêm nói: chín phần tưởng một phần tình .. có thể "ĐỘNG THÁI" nhe nhàng như bay



cho nên .. tui "LÔI NÓ LÊN" bề mặt của Ý THỨC ... và tui nghĩ ... chắc các bạn cũng cảm nhận được sự nhẹ nhàng ... khi nó được lôi lên mặt tiền của ý thức luôn .. .heheheheh e

-->> đó là một CÔNG NĂNG của THỨC THỨ BẢY .. tức là MẠT NA THỨC ..


chúng ta muốn lôi cái gì lên thì tùy chúng ta ...

bạn VNBN .. có cảm thấy .. điều đó xảy ra ... và có lý tí nào không ?


:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,438
Điểm tương tác
1,138
Điểm
113
ha hahaha .. tiếp nhé:

bình thường chúng ta RẤT LÀ THỤ ĐỘNG với việc sử dụng cái công năng này của THỨC MẠT NA ..

- và chúng ta cứ để cho nó .. tùy duyên, tùy cảnh .. khởi gì .. thì chúng ta THEO NGAY đó ... chẳng phải đó gọi là TÂM PHAN DUYÊN sao ??


cho nên .. hôm qua .. tui chỉ không sử dụng TÂM PHAN DUYÊN ... mà còn "CỐ TÌNH ĐẶT TÂM ở một chỗ khác" ... tức là có "CHỦ" = PROACTIVE .. trong vấn đề sử dụng các hạt chủng tử ở trong TẠNG THỨC ..



mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,438
Điểm tương tác
1,138
Điểm
113
ha ha hahah .. bi giờ chúng ta tạm đặt ra hai nhân tố đặc thù của con người để mà quan sát:


i. đặc tính HỮU TÌNH của con người:

- gọi là hữu tình thì nghe cũng hiểu rùi .. thí dụ: ai nói một câu mình tức .. mình vui .. mình khoái .. thì mình theo "TÌNH ĐÓ" luôn .. tùy theo tánh người

a. có người hay bị lôi kéo bởi những "TÌNH HOẠI" .. như là tin buồn: tin tai nạn, tin bịnh .. tin người đau khổ vì bi vu oan giá họa chẳng hạn

b. có người bị lôi kéo bởi tin vui .. tin giải trí .. vv...

c. có người bị lôi kéo vì tin kỹ thuật .. một ngành nghề ... .. máy mới, kỹ thuật mới, dụng cụ mới, thiết bị mới, .. hãng có sáng kiến đột phá . chẳng hạn

....

và thông thường: ĐẶC TÍNH HỮU TÌNH ĐÓ .. có sức mạnh tập khí


thí dụ: tui đi chợ .. cầm bó rau lên hỏi .. thì cô chủ nói: 12 đô ... trong khi tui vừa thấy rõ ràng có người mua chỉ có 5 đô .. vậy thì tui hỏi liền: tại sao chị bán cho chị ấy rẻ, còn tui thì mắc ??

và nếu câu trả lời không thích hợp .. thì TÌNH cứ nối TÌNH .. chạy theo TÌNH ..

-->> như cả một con đường tình phơi ra trước mặt ..


và cũng theo nguyên tắc HỮU TÌNH thông thường .. cái gì NHỨC NHỐI . thì chúng ta lại đặt cái "TÌNH QUAN TÂM lên hàng đầu" ... dù là nhà cao cửa rộng, vợ đẹp con ngoan .. dù là thành công trong xã hội như cái ông trùm cảnh sát về hưu, ... vậy mà chỉ một "nhức nhối' người ta xài điện thoại trong rạp phim, lời qua tiếng lại rùi rút súng bắn người

là bởi vì đó là "ĐẶC TÍNH THUẦN TÌNH" .. và TẬP KHÍ = "CHỖ NÀO TÌNH HOẠI" thì CHỖ ĐÓ có QUÂN VƯƠNG giải quyết .. ha ha hahahaha



ii. và đặc tính HỮU TƯỞNG của con người ... nó khác đi một tí .. chúng ta luôn có cái nhìn và sự cân nhắc với CÁI TỔNG KHO ... là CHÚNG TA CÓ GÌ .. CÒN GÌ ..

thí dụ: dù là mất một đồng, mười đồng .. rất là phi lý ..

nhưng nhớ trong nhà bank còn cả triệu .. cả tỷ .. thì không cần gây lộn .. chuyện nhỏ dó .. từ từ có lúc thích hợp giải quyết chả hạn




vì vậy: HẠT VI TRẦN được lôi ra bằng đặc tính "THUẦN TƯỞNG" .. là tại vì như là ngựa quen đường cũ .. cứ lôi nó lên .. rùi theo trí nhớ .. theo thói quen của trí nhớ .. theo phản ứng của thói quen của trí nhớ

rùi cứ lần lượt bước theo đó thôi ..

vì vậy .. đó là chỗ THUẦN TƯỞNG .. toàn là do NHỚ LẠI = toàn là do NHỚ LẠI và CÓ KINH NGHIỆM VUI, có THẮNG GIẢI .. = toàn là do NHỚ LẠI mà có kinh nghiệm vui nhiều người đồng vui, đồng có thắng giải

và sử dụng được khéo léo ..


thì đó là chỗ ÁP DỤNG của THUẦN TƯỞNG bằng cách sử dụng một công năng của MẠT NA THỨC .. rất là hữu hiệu...



mà đúng không ?


:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,438
Điểm tương tác
1,138
Điểm
113
ha ha haha .. nhưng cũng phải tự hỏi:

CỔ ĐỨC .. chư tổ .. phật .. bồ tát .. có ai sử dụng phương pháp này không ?? ... đương nhiên là có chứ ...


i. trường hợp một là phương pháp Quy Sơn dạy Ngưỡng Sơn: sử dụng DIỆU TƯ [cũng chính là cái thuần tưởng này ..]

Sư trình lại câu hỏi "Thế nào ra khỏi giếng ngàn thước không cần giây."
Quy Sơn hét: "Huệ Tịch!"
Sư ứng: "Dạ."
Quy Sơn bảo: "Ra rồi!"
Nhân đây, sư đại ngộ triệt để, lại hỏi:

"Thế nào là chỗ trụ của chư Phật?"
Quy Sơn bảo: "Dùng cái diệu tư (nghĩ nhớ) mà không tư, xoay cái tư tinh anh sáng suốt vô cùng. Tư hết, trở về nguồn, nơi tính tướng thường trụ, sự lý không hai, Chân Phật như như."
Sư trút sạch hồ nghi nơi đây, ở lại hầu hạ Quy Sơn.


như vậy .. phương pháp này có một số nguyên tắc:

- dụng tưởng ... dụng hành

từ TƯỞNG --> lôi ra một số HÀNH ĐỘNG TÂM LÝ, VẬT LÝ --> từ đó khơi dậy một CON NGƯỜI luôn ..



và vì đó là từ TƯỞNG mà ra .. nên gọi là DIỆU TƯ . .hay gọi là "THUẦN TƯỞNG" ... và khi nhiều người "có đồng tưởng" dẫm chân lên cùng một con đường ha ha hahaha ha hâ

- rừng núi giang tay nối lại biển khơi .. ta đi vòng tay lớn mãi .. để nối SƠN HÀ .. ha hahahahahhahahahah


ii. hay là câu chuyện giữa PHẬT và ngài PHÚ LÂU NA:

Phật hỏi: nếu con đi thuyết đạo .. người ta không nghe .. đánh con .. chửi con . thì con phải làm sao ?? [để bữa nào tui lục lại nguyên văn .. đoạn này do tui nhớ lại thui]

thì ngài Phú Lâu Na nói: thì con nghĩ nó theo chiều hướng khác .. là con không biết tiếp cận, giải thích cho họ hiểu .. chả hạn ... đó là vì ngài Phú Lâu Na luôn nghĩ nhớ tới một cái gì khác .. ngoài cái TÌNH của việc bị người ta la mắng chẳng hạn ...

và tui nhớ đoạn kinh đo .. PHẬT chất vấn ngài Phú Lâu Na phương pháp dụng tưởng nhiều lắm ...


tuy nhiên đối với vấn đề ÁP DỤNG thì chúng ta nên sử dụng thận trọng:

- có lúc thuần tưởng hết cũng được

- có khi cũng phải bảy tưởng ba tình .. hay là bảy tưởng .. hai tình + cộng thêm một tí nữa là "HIỆN LƯỢNG" "TỶ LƯỢNG" ... để người tham dự .. không cảm thấy là

-->> CƯỠNG TÌNH .. ĐOẠT LÝ bằng TƯỞNG .. ha hahahahahhahahahah


tuy nhiên .. nói thiệt là hôm qua tui áp dụng phương pháp này .. cũng có chỗ "KHÔNG KHÉO PHƯƠNG TIỆN với bạn Hiền VM .. lúc đó đang THUẦN TÌNH" đi chả hạn ... cho nên tui nghĩ bạn ấy có nét giận ... điều này hợp lý thôi

vì phương pháp nào cũng có ĐIỂM MẠNH ĐIỂM YẾU .. và có khi .. "CÒN MẤT CẢ BẠN" ... vì làm người ta cảm thấy chưng hửng:

- ơ hơ .. đang chuyện này .. sao trở thành một câu truyện hoàn toàn khác ... không biết có đi lộn thế giới không chả hạn ...


cho nên .. ngay tại chỗ này... xin lỗi bạn HIỀN VM ... nếu đây là chỗ thích hợp, chỉ có hai ba người .. câu chuyện của chúng ta sẽ dễ dàng hiểu nhau hơn .. tiếc là ở đây là chỗ đông người .. nhiều khi .. cũng khó nói hết nỗi niềm .. phải hông ??



mà đúng không ?



:lol: :lol:


*** A Nan! Tất cả sanh tử tương tục trên thế gian, sống thì tùy thuận theo tập khí, chết thì biến đổi theo dòng nghiệp, đến lúc lâm chung, còn chút hơi ấm, các việc thiện ác của một đời đồng thời hiện ra, sống thì thuận, chết thì nghịch, hai tập khí giao xen lẫn nhau,

thuần tưởng thì bay lên, ắt sanh cõi trời, nếu cái tâm bay ấy gồm cả phước đức, trí huệ và tịnh nguyện, thì tự nhiên tâm được mở mang, thấy tất cả tịnh độ với mười phương chư Phật, theo nguyện vãng sanh.

- Tình ít tưởng nhiều, nhẹ nhàng bay xa thì làm phi tiên, đại lực quỷ vương, phi hành Dạ Xoa, địa hành La Sát, dạo khắp cõi trời, chẳng gì ngăn ngại. Trong đó nếu có thiện tâm thiện nguyện, hộ trì Phật Pháp, hoặc hộ trì giới cấm và người trì giới; hoặc hộ trì thần chú và người trì chú; hoặc hộ trì thiền định, thành tựu pháp nhẫn, thì những hạng ấy được ở cạnh pháp tọa của Như Lai.

- Tình và tưởng bằng nhau, chẳng bay chẳng chìm, sanh nơi cõi người; tưởng sáng suốt thì thông minh, tình ám muội thì ngu độn.

- Tình nhiều tưởng ít, đọa vào súc sinh, nghiệp nặng thì làm loài có lông, nghiệp nhẹ thì làm loài có cánh.

- Bảy phần tình, ba phần tưởng, thì chìm dưới thủy luân, sanh nơi hỏa luân, thân làm ngạ quỷ, thọ cái khổ của lửa hồng, thường bị đốt cháy, dầu được uống nước cũng hóa thành lửa, nên nói bị nước hại, trải qua trăm ngàn kiếp, chẳng thể ăn uống.

- Chín phần tình, một phần tưởng, thì đọa dưới hỏa luân, thân vào giữa phong luân và hỏa luân, nghiệp nhẹ thì vào ngục Hữu Gián, nghiệp nặng thì vào ngục Vô Gián.

- Thuần tình thì chìm sâu vào ngục A Tỳ, nếu tâm chìm sâu ấy, có phỉ báng Đại Thừa, phá giới cấm của Phật, cuồng vọng thuyết pháp, hư tiêu tín thí, lạm nhận cung kính, hoặc phạm ngũ nghịch, thập trọng cấm, thì lại phải sanh khắp ngục A Tỳ mười phương.
Thủ Lăng Nghiêm


** đoạn kinh Thủ Lăng Nghiêm này cũng thấy có đăng gần y như nguyên văn trong kinh NIỆM PHẬT BA LA MẬT .. khi Đức Phật đối đáp với cư sĩ với một trưởng giả cư sĩ tến là Diệu Nguyệt. Theo kinh này chép, trưởng giả cư sĩ sống như người thường ..

"Hiện tại làm thân cư sĩ, vợ con đông nhiều, nhà cửa nguy nga, kho đụn đầy rẫy. Tuy ở giữa cảnh ràng buộc mà vẫn trưởng dưỡng tâm trí giải thoát."
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,438
Điểm tương tác
1,138
Điểm
113
ha ha hahahahahha

thuần tưởng thì bay lên,

-->> ắt sanh cõi trời,



nếu cái tâm bay ấy gồm cả phước đức, trí huệ và tịnh nguyện,

- thì tự nhiên tâm được mở mang,

-->> - thấy tất cả tịnh độ với mười phương chư Phật, theo nguyện vãng sanh .



cho nên .. chỉ một tí "TẬP TRUNG sử dụng công năng của MẠT NA THỨC khác đi tí thôi" .. đã có thể sử dụng được "TƯỞNG" như là "THUẦN TƯỞNG" ...


** vì vậy .. đây cũng là một phương pháp của TỊNH ĐỘ ... phải không ?...


mà đúng không ?


:lol: :lol:
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Thể (Tánh) Tướng Dụng, Danh phi danh
Thể Dụng câu sanh, Phi thường phi phi thường.
Đê đầu đảnh lễ, Bồ đề trí
Chiếu kiến thâm tâm, Ánh đạo vàng.
(Trừng Hải)


Phật Đà ngôn "Như Lai chỉ dạy hai điều: Khổ và Con đường thoát Khổ". Đó là chân lý, phải chăng?

Mời các đạo hữu cùng tham gia.

Kính, trừng hải



Mod Trừng Hải kính.

Nhận xét nhân duyên tới tận cùng dấu phẩy mới thấy còn một ít với Mod Trừng Hải.

Xin thành thật xin lỗi trước: Nhận thấy! Không biết Mod khác nhưng biết Mod Trừng Hải cũng gần đất xa trời nên xin được thành thật bày tỏ đôi hàng.

Thiền Tông nhận xét Sanh Tử ở ngay "Thân Khẩu Ý" tới tận cùng dấu phẩy.

Chủ đề "Phật Giáo*-What is-What for" mà Mod Trừng Hải nói ra đồng nghĩa với "CHẤP THẬT! CHẤP CÓ".........."Sanh Tử".

Xin Mod Trừng Hải phải cẩn thận lời nói ra của mình phạm vào "Tứ Cú". Nên bắt đầu bây giờ có đến lúc "Cận Tử Nghiệp".

Chứ Mod Trừng Hải đợi đến lúc*"Cận Tử Nghiệp" cho dù lúc đó có million máy Mac Air Niệm Phật A Di Đà cũng không thoát Nghiệp Lực Sanh Tử Luân Hồi.

Kính
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,097
Điểm tương tác
687
Điểm
113
Mod Trừng Hải kính.

Nhận xét nhân duyên tới tận cùng dấu phẩy mới thấy còn một ít với Mod Trừng Hải.

Xin thành thật xin lỗi trước: Nhận thấy! Không biết Mod khác nhưng biết Mod Trừng Hải cũng gần đất xa trời nên xin được thành thật bày tỏ đôi hàng.

Thiền Tông nhận xét Sanh Tử ở ngay "Thân Khẩu Ý" tới tận cùng dấu phẩy.

Chủ đề "Phật Giáo*-What is-What for" mà Mod Trừng Hải nói ra đồng nghĩa với "CHẤP THẬT! CHẤP CÓ".........."Sanh Tử".

Xin Mod Trừng Hải phải cẩn thận lời nói ra của mình phạm vào "Tứ Cú". Nên bắt đầu bây giờ có đến lúc "Cận Tử Nghiệp".

Chứ Mod Trừng Hải đợi đến lúc*"Cận Tử Nghiệp" cho dù lúc đó có million máy Mac Air Niệm Phật A Di Đà cũng không thoát Nghiệp Lực Sanh Tử Luân Hồi.

Kính

Đa tạ, hề hề, đa tạ đạo hữu Vô Minh đã có lòng quan tâm mà tỏ dạ quan hoài về chuyện gần đất xa trời khi một chân đã bước vào sanh phần giữa một rừng bia mộ của Trừng Hải, đa tạ đa tạ.

Ở diễn đàn có ai đã từng kinh qua kinh nghiệm cận tử chưa?

Ới vợ, ới chồng, ới con ới cái
Của cải để dành xin hãy dùng cho đúng chỗ
(Ôi nước mắt, mồ hôi sôi máu thịt
Là bạc vàng phờ-răng cờ-lin để người xài thiệt tiếc)
Ới bạn hữu, đồng bào cộng tồn chung một kiếp
Ở lại với đời đấu tranh là...hạnh phúc (hề hề)
Dòng sống sắp tận cận kề bên cái chết
Được nói một lời vì thời gian đã hết
"Đừng tuyệt vọng tôi ơi, đừng tuyệt...vọng"

Hề hề, Trừng Hải
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,097
Điểm tương tác
687
Điểm
113
ha ha hahahahahha

thuần tưởng thì bay lên,

-->> ắt sanh cõi trời,



nếu cái tâm bay ấy gồm cả phước đức, trí huệ và tịnh nguyện,

- thì tự nhiên tâm được mở mang,

-->> - thấy tất cả tịnh độ với mười phương chư Phật, theo nguyện vãng sanh .



cho nên .. chỉ một tí "TẬP TRUNG sử dụng công năng của MẠT NA THỨC khác đi tí thôi" .. đã có thể sử dụng được "TƯỞNG" như là "THUẦN TƯỞNG" ...


** vì vậy .. đây cũng là một phương pháp của TỊNH ĐỘ ... phải không ?...


mà đúng không ?


:lol: :lol:

Hề hề

Một cộng đồng chung lý tưởng (thuần tưởng) sanh hoạt y theo một hệ thống luật lệ (minh tưởng)...nhưng tách biệt với xã hội thì có còn được gọi là HIỆN THỰC không?

Cái "Ta, Của Ta" tức (Hành Hữu) Thân Kiến là kết quả tập hợp của mối quan hệ tương quan, tương tác hữu vi giữa Ta và Xã hội/Thế giới tức "Ngũ uẩn, Chúng sanh và Khí thế gian" và Bồ đề trí nở hoa ở chính trong quan hệ tương quan này. Vậy nên Lục tổ mới tuyên ngôn
...
Phật pháp tại thế gian
Bất ly thế gian giác
Ly thế mích bồ đề
Cáp như cầu thố giác...

Mến, trừng hải
 

connhoemkhong

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 7 2014
Bài viết
174
Điểm tương tác
81
Điểm
28
Mod Trừng Hải kính.

Nhận xét nhân duyên tới tận cùng dấu phẩy mới thấy còn một ít với Mod Trừng Hải.

Xin thành thật xin lỗi trước: Nhận thấy! Không biết Mod khác nhưng biết Mod Trừng Hải cũng gần đất xa trời nên xin được thành thật bày tỏ đôi hàng.

Thiền Tông nhận xét Sanh Tử ở ngay "Thân Khẩu Ý" tới tận cùng dấu phẩy.

Chủ đề "Phật Giáo*-What is-What for" mà Mod Trừng Hải nói ra đồng nghĩa với "CHẤP THẬT! CHẤP CÓ".........."Sanh Tử".

Xin Mod Trừng Hải phải cẩn thận lời nói ra của mình phạm vào "Tứ Cú". Nên bắt đầu bây giờ có đến lúc "Cận Tử Nghiệp".

Chứ Mod Trừng Hải đợi đến lúc*"Cận Tử Nghiệp" cho dù lúc đó có million máy Mac Air Niệm Phật A Di Đà cũng không thoát Nghiệp Lực Sanh Tử Luân Hồi.

Kính

Ái dà! đến đây thì tui xin dừng lại để lắng nghe cái ông Vo này dạy bác Trừng hải theo Thiền Tông đây. vậy là Bác Hải đã có người để trò chuyện rồi , thật hi hữu...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,438
Điểm tương tác
1,138
Điểm
113
Hề hề

Một cộng đồng chung lý tưởng (thuần tưởng) sanh hoạt y theo một hệ thống luật lệ (minh tưởng) nhưng tách biệt với xã hội thì có còn được gọi là HIỆN THỰC không?

Cái "Ta, Của Ta" tức (Hành Hữu) Thân Kiến là kết quả tập hợp của mối quan hệ tương quan, tương tác hữu vi giữa Ta và Xã hội/Thế giới tức "Ngũ uẩn, Chúng sanh và Khí thế gian" và Bồ đề trí nở hoa ở chính trong quan hệ tương quan này. Vậy nên Lục tổ mới tuyên ngôn
...
Phật pháp tại thế gian
Bất ly thế gian giác
Ly thế mích bồ đề
Cáp như cầu thố giác...

Mến, trừng hải


ha ha ha haha ... bạn TH nhìn thấy chữ THUẦN TƯỞNG = LÝ TƯỞNG thiệt hé ... ha ha hahahahh

thiệt ra .. kinh Pháp Hoa cho thiệt nhiều thí dụ của thuần tưởng có nghĩa là gì ?? ... tuy là số THẮNG PHÁP một người có trong TƯỞNG có giới hạn .. [tùy theo người đó nắm giữ bao nhiêu thắng pháp ] nhưng áp dụng của chúng có thể làm được nhiều thứ như là:

- phương tiện

- thí dụ

- dược thảo

- hóa thành

- tùy hỷ ..

- vv...



mà đúng không ??

:lol: :lol:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên