Phật là gì ?

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Bám Sát Đề Mục ,Phân Biệt Đến Cùng Cực Một Sự Vật, sự Việc Mới Thấu Đáo Quy Trình Cấu Thành Một Sự Vật , Sự Việc...Từ Đó Mới Hiểu Sâu Quy Trình Vận Hành của Pháp Giới Tánh Cùng Luật Nhân Quả , Lý Nhân Duyên ( KIẾN TÁNH ) Như Thế Mới Rõ Sự CHÂN THẬT TUYỆT ĐỐI.
KINH LĂNG GIÀ :
-Đại Huệ ! Thế nào là lập luận ác kiến của ngoại đạo ? Ấy là cảnh giới vọng tưởng của tự khiến chấp ,chẳng biết do chấp tự tâm sở hiện, vì chẳng thông đạt ngằn mé ( tự tánh cùng khắp không gian thời gian vốn chẳng có ngằn mé, vì khởi tâm chấp thật thành có ngằn mé). Đại Hụe ! Vì tánh ngu si của phàm phu,ở nơi bất nhị của tự tánh vô tánh ( Đệ Nhất Nghĩa ) lập ra nhị kiến luận ( Pháp Tương Đối )...VÌ CHÂN THẬT : TẤT TẬT CÁC PHÁP KHÔNG CÓ TỰ CHỦ -> TỰ THỂ(RIÊNG TỰ CÓ ) Mà DO NHÂN + DUYÊN TƯƠNG TÁC VỚI NHAU CẤU THÀNH TRONG MỘT TỔNG THỂ VÀ BIẾN CHUYỂN KHÔNG NGỪNG .Nên Nói ( VÔ PHÁP - VÔ NGÃ )

..."Phật dạy: Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm."
Nên Hiểu Thế Nào Về " NGHĨA " Của Từ VÔ !... Khi Tất Cả Đều Là Một TẬP HỢP Không Tách rời Riêng Biệt
Vậy VÔ TRỤ là thế nào :TRỤ !???-> KHÔNG TRỤ !??? KHÔNG TRỤ - CŨNG TRỤ !!!???
@ VÍ DỤ : Khi quán kỹ về vấn đề ĂN Ta Thấy ĂN =NẠP NĂNG LƯỢNG ( Cộng Sanh )->Sự BIẾN CHUYỂN NĂNG LƯỢNG(Biến Đổi Thân Và Cảm Xúc )+ BÀI TIẾT-> BIẾN ĐỔI Thành THỨC ĂN---> Cứ Thế = ĂN = TẤT CẢ Còn Hiện Tượng " CHUYỂN BIẾN" Là TẠM CÓ, TẠM THỜI ....NHƯNG TẬP HỢP TRÊN LÀ CÓ THẬT(SỰ CHÂN THẬT ) và TRẢI QUA TẤT CẢ CÁC CÔNG ĐOẠN Chứ Không Phải Là MỘT KHÂU Nào Đó Hoặc GIẢ CÓ !
3_ Nếu ĂN là GIẢ CÓ... Vậy Xin TÁCH RỜI VĨNH VIỄN THỬ XEM !....Thế Nào Khi Một Vật Vĩnh Viễn : KHÔNG ĂN ! ???...TOÀN ĐẠI VŨ TRỤ CÓ TỒN TẠI ! ????
Bạn đã rõ sự thật tuyệt đối chưa?
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

đúng là [smile] --> bên kia THÀY GIẢNG --> bên này VNBN NGÁO [smile]

đương nhiền là phải THẤY SỰ THẬT TUYỆT ĐỐI RỒI [smile] ... người hỏng biết MỚI NHÁT [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

đúng là [smile] --> bên kia THÀY GIẢNG --> bên này VNBN NGÁO [smile]

đương nhiền là phải THẤY SỰ THẬT TUYỆT ĐỐI RỒI [smile] ... người hỏng biết MỚI NHÁT [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Vậy sự thật tuyệt đối là gì? (Thấy sự thật đó rồi nói nha, chứ nếu không là vọng ngữ thì mệt lắm)

Theo VNBN thì Phật mới gọi là thật thấy, đích thực là thấy đúng như vậy.
Còn các ông tuy có biết nhưng cũng không gọi là thấy sự thật đó đâu. Phật của các ông là ông Phật vẫn in trên giấy chứ chưa phải là ông Phật thực tế đâu.
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
...Cái Này Thì....Ai Uống Nước : Nóng & Lạnh Tự Biết Chứ Nói Người Khác Không Cảm Nhận Được
Hehehe, một cách tránh né hén. Phật mà giống như bạn thì chúng sanh dốt hết rồi vì sao? Vì chẳng ai cảm nhận được nên thôi, khỏi nói, mặc kệ chúng sanh.

Ngày xưa, thời còn các vị Tổ, các vị tu hành tại gia và xuất gia đều tìm tới Tổ để trình bày cái "nóng, lạnh tự biết đó" để nhờ cho các Tổ xác chứng.

Tuy VNBN không phải Tổ và còn nhiều vị ở đây giỏi hơn VNBN này, thế nên nếu bạn đã dùng câu "nóng lạnh tự biết" thì ai về nhà nấy thôi, không cần thảo luận làm chi.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah [smile]

Vậy sự thật tuyệt đối là gì? (Thấy sự thật đó rồi nói nha, chứ nếu không là vọng ngữ thì mệt lắm)

Theo VNBN thì Phật mới gọi là thật thấy, đích thực là thấy đúng như vậy.
Còn các ông tuy có biết nhưng cũng không gọi là thấy sự thật đó đâu. Phật của các ông là ông Phật vẫn in trên giấy chứ chưa phải là ông Phật thực tế đâu. - VNBN KÝ TÊN [smile]


A ha ha hahahahahhahahahahahahah ... cái này cứ phải gọi là [smile]

- BÊN KIA --> THÀY GIẢNG [smile]

- BÊN NÀY --> VNBN ĐỐT SÁCH [smile]


SỰ THẬT --> TUYỆT ĐỐI --> Ở ĐÂU ? [smile]

đệ nhất ba la mật

TỨC

phi đệ nhất ba la mật

THỊ DANH

đệ nhất ba la mật [s x x x x x x x x x x x x x smile]

vậy thì SỰ THẬT TUYỆT ĐỐI ở đâu ? [smile]


cho VNBN SUY NGHĨ .. rùi KÝ TÊN .. cho SAI LẦN NỮA cho rùi [smile] ... VNBN CỨ SAI MÃI là như thế nào ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha hah [smile]

Vậy sự thật tuyệt đối là gì? (Thấy sự thật đó rồi nói nha, chứ nếu không là vọng ngữ thì mệt lắm)

Theo VNBN thì Phật mới gọi là thật thấy, đích thực là thấy đúng như vậy.
Còn các ông tuy có biết nhưng cũng không gọi là thấy sự thật đó đâu. Phật của các ông là ông Phật vẫn in trên giấy chứ chưa phải là ông Phật thực tế đâu. - VNBN KÝ TÊN [smile]


A ha ha hahahahahhahahahahahahah ... cái này cứ phải gọi là [smile]

- BÊN KIA --> THÀY GIẢNG [smile]

- BÊN NÀY --> VNBN ĐỐT SÁCH [smile]


SỰ THẬT --> TUYỆT ĐỐI --> Ở ĐÂU ? [smile]

đệ nhất ba la mật

TỨC

phi đệ nhất ba la mật

THỊ DANH

đệ nhất ba la mật [s x x x x x x x x x x x x x smile]

vậy thì SỰ THẬT TUYỆT ĐỐI ở đâu ? [smile]


cho VNBN SUY NGHĨ .. rùi KÝ TÊN .. cho SAI LẦN NỮA cho rùi [smile] ... VNBN CỨ SAI MÃI là như thế nào ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakaka, chưa phải đâu. Vẫn là in trên giấy, rành rành đó mà chẳng tự biết.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

ỦA ... đúng là VÔ NHẤT BẤT NHỊ --> chỉ là ĐẦU VOI .. ĐUÔI CHUỘT [smile]

sao lần nào ... cũng NHÁT VẬY ... chẳng học được cái gì ? [smile]

--> HÙNG HỔ HỎI TIẾP LÊN .. .ĐI CHỨ .. SỰ THẬT TUYỆT ĐỐI --> Ở ĐÂU ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

ỦA ... đúng là VÔ NHẤT BẤT NHỊ --> chỉ là ĐẦU VOI .. ĐUÔI CHUỘT [smile]

sao lần nào ... cũng NHÁT VẬY ... chẳng học được cái gì ? [smile]

--> HÙNG HỔ HỎI TIẾP LÊN .. .ĐI CHỨ .. SỰ THẬT TUYỆT ĐỐI --> Ở ĐÂU ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Sự Thật Tuyệt Đối mà để các ông diễn giải thì không còn là sự thật tuyệt đối nữa rồi.
Thực tế, ông bạn còn chưa biết ông bạn hồi kiếp trước là gì hoặc hết kiếp này sẽ như thế nào còn chưa biết nữa là, bày đặt nói "thấy sự thật tuyệt đối" thì toàn là nói dốc.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hahah a[smile]

A ha hahahahahhaha ... đúng là VÔ NHẤT BẤT NHỊ --> chỉ là NGÒI THUỐC NỔ [smile] --> hmmmm .. nghĩa là ĐỐI TẬN ĐÍT --> cũng chỉ ÈO XÈO chứ chẳng NỔ RA ĐƯỢC GÌ [smile]

--> DIỄN GIẢI CÁI GÌ ?.... coi lại kỹ đi [smile] .... cái ông VÔ NHẤT BẤT NHỊ CÓ TÂM --> mà TÂM NHÃN rất mù [smile] ... s x x x x x x x x x smile

Ở ĐÂU ..... phải nói được Ở ĐÂU thì mới biết SỰ THẬT TUYỆT ĐỐI là gì chứ ... không thì phải thế nào [smile] ... toàn bộ nội dung kinh Phật cũng là nói vậy thôi [smile]


(1) TỨC [smile]

(a) sắc --> TỨC --> thị không

không --> TỨC --> thị sắc

thọ tưởng hành thức ... diệc phục --> NHƯ [TỨC] --> thị



(b) đệ nhất ba la mật

TỨC

phi đệ nhất ba la mật

THỊ DANH (TỨC )

đệ nhất ba la mật


ờ VNBN CỨ COI CHO KỸ đi .. đừng đi GOOGLE nhé .. chẳng phải là GIẤY mà cứ đi LÁNH ĐỜI đi [smile]

--> hồng thủy phá đê .. lập địa thành phật ... cũng chỉ là 1 chữ TỨC này ...


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha hahah a[smile]

A ha hahahahahhaha ... đúng là VÔ NHẤT BẤT NHỊ --> chỉ là NGÒI THUỐC NỔ [smile] --> hmmmm .. nghĩa là ĐỐI TẬN ĐÍT --> cũng chỉ ÈO XÈO chứ chẳng NỔ RA ĐƯỢC GÌ [smile]

--> DIỄN GIẢI CÁI GÌ ?.... coi lại kỹ đi [smile] .... cái ông VÔ NHẤT BẤT NHỊ CÓ TÂM --> mà TÂM NHÃN rất mù [smile] ... s x x x x x x x x x smile

Ở ĐÂU ..... phải nói được Ở ĐÂU thì mới biết SỰ THẬT TUYỆT ĐỐI là gì chứ ... không thì phải thế nào [smile] ... toàn bộ nội dung kinh Phật cũng là nói vậy thôi [smile]


(1) TỨC [smile]

(a) sắc --> TỨC --> thị không

không --> TỨC --> thị sắc

thọ tưởng hành thức ... diệc phục --> NHƯ [TỨC] --> thị



(b) đệ nhất ba la mật

TỨC

phi đệ nhất ba la mật

THỊ DANH (TỨC )

đệ nhất ba la mật


ờ VNBN CỨ COI CHO KỸ đi .. đừng đi GOOGLE nhé .. chẳng phải là GIẤY mà cứ đi LÁNH ĐỜI đi [smile]

--> hồng thủy phá đê .. lập địa thành phật ... cũng chỉ là 1 chữ TỨC này ...


ờ mà đúng hông ? [smile]
Tức tới tức lui cũng chỉ là nghĩa phương tiện, hướng ngoại mà thôi, nghe thì thấy hay nhưng chỉ là bờ môi chót lưỡi. chứ không phải sự thật tuyệt đối.
Ai nói rằng đã thấy sự thật tuyệt đối đều là vọng ngữ, ngoại trừ Phật ra.
Chúng ta chỉ là tiếp cận sự thật tuyệt đối chứ chưa thật sự thấy như Đức Phật đã thấy.

Sự thật tuyệt đối thì chính bản thân xưa nay của mỗi cá nhân đó, không hơn không kém vậy.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahhaha ... đã nói VÔ NHẤT BẤT NHỊ có TÂM ... mà TÂM NHÃN --> RẤT MÙ rùi mà [smile] .. làm sao mà hiểu được nội dung của GIÁC NGỘ [smile]

VNBN coi kỹ ... GOOGLE OM XÒM mà chỉ được vậy thôi nhỉ [smile] --> hỏng biết gì sao mà XẠO RA NỔI ... [s x x x x x x smile]

(1) TỨC [smile]

(a) sắc --> TỨC --> thị không

không --> TỨC --> thị sắc

thọ tưởng hành thức ... diệc phục --> NHƯ [TỨC] --> thị



(b) đệ nhất ba la mật

TỨC

phi đệ nhất ba la mật

THỊ DANH (TỨC )

đệ nhất ba la mật




TỨC ... tức là TÂM

TÂM tức ... là PHẬT [smile]


vậy SỰ THẬT TUYỆT ĐỐI ...--> Ở ĐÂU [smile]

*** chỉ 1 chữ "TỨC"---> nỏi ra được Ở ĐÂU .. cũng như là HỒNG THỦY PHÁ ĐÊ [smile] ... nhưng mà VNBN còn chưa biết ... nghĩa là như thế nào ... s x x x x x x x x x mile


*** coi nhiều lần mà chẳng hiểu gì hết .. thì chứng tỏ ... VNBN học đạo phật thiếu --> THÀNH TÂM ... CHÂN THÀNH rùi [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Diễn Tả Mầu Sắc Cho Người Khiếm Thị Có Lẽ Là Một Việc Khó Làm Nổi !
Trước Tiên Phải Tìm Thuốc Chữa Mát ...Rồi Mới Có Thể
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahahha ... Ờ .. tu học cái gì .. cũng bắt đầu từ nơi CĂN BẢN [smile] ... cũng như người ta vào chùa thì hay hỏi ?

--> ỦA .. tại sao cứ GIẢNG MÃI ... cứ bắt đầu là phải TỨ DIỆU ĐẾ [smile]

- ỪA .. thì tại vì ... đó là CĂN BẢN ---> dẫn đến TÂM VẬT [smile]



(i) Khổ Uẩn

Này các Tỷ-kheo, rồi Bồ-tát Vipassì suy nghĩ như sau:

“Thức này xoay trở lui lại,

từ nơi danh sắc,

không vượt khỏi danh sắc.



==> Chỉ như thế này,

con người được sanh ra hay trở thành già, hay bị chết, hay từ biệt cõi này, hay sanh lại ở cõi khác, nghĩa là do duyên danh sắc, thức sanh; do duyên thức, danh sắc sanh; do duyên danh sắc, lục nhập sanh; do duyên lục nhập, xúc sanh; do duyên xúc, thọ sanh; do duyên thọ, ái sanh; do duyên ái, thủ sanh; do duyên thủ, hữu sanh; do duyên hữu, sanh sanh; do duyên sanh, lão, tử, sầu bi, khổ ưu não sanh. Như vậy là sự tập khởi của toàn bộ khổ uẩn này”.
- Kinh Trường Bộ [smile]


cho nên .. sự bắt đầu từ nơi CĂN BẢN ... để người ta TĂNG TRƯỞNG SỨC QUÁN ... để mà nhìn thấy KHỔ UẨN [smile] .... là nơi tập trung ... là điểm tựa [smile]

- tầm .. tứ ... lạc ... định ... ở ... ở ơi --> KHÔNG VƯỢT QUA KHỎI ... ở nơi ... QUAY TRỞ LẠI .. ở nơi DUYÊN SANH (12 nhân duyên) ...


do đó ... khi nhìn thấy KHỔ UẨN = NGUYÊN NHÂN rùi

thì mới nhìn thấy TẬP KHỞI --> rùi mới KHỞI SANH --> PHÁP NHÃN XƯA NAY CHƯA TÙNG CÓ [smile]

và cái pháp nhãn đó [smile] ... mới thật sự là TÂM NHÃN [smile]

“Tập khởi, tập khởi”. Này các Tỷ-kheo, từ nơi Bồ-tát Vipassì, khởi sanh pháp nhãn từ trước chưa từng được nghe, trí sanh, tuệ sanh, minh sanh, ánh sáng sanh.


Này các Tỷ-kheo, rồi Bồ-tát Vipassì,

sau khi như lý tư duy, nhờ trí tuệ --> phát sanh minh kiến sau đây:

“Do danh sắc không có mặt, thức không có mặt, do danh sắc diệt, thức diệt”.


.... .

Như vậy, toàn bộ khổ uẩn diệt”. “Diệt, diệt”.

Này các Tỷ-kheo, từ nơi Bồ-tát Vipassì, khởi hành pháp nhãn từ trước chưa từng được nghe, trí sanh, tuệ sanh, minh sanh, ánh sáng sanh
- Kinh Trường Bộ [smile]


(ii) Nhân Sinh --> NHỨT ĐỊNH --> VẠN CỔ TỚI GIỜ --> là BÁ ĐẠO

thiếu LÝ TƯ DUY

thiếu TRÍ TUỆ

thiếu MINH KIẾN

thiếu PHÁP NHÃN ....

làm sao thấy được ? .... sức gì mà thấy được ? [smile] ... cho nên ... mới nói là TÂM NHÃN [smile] --> CÒN RẤT MÙ [smile] ....

--> NHÂN SINH ... khẳng định là --> BÁ ĐẠO [smile]


HƠI ... có tiếng thở dài ... ai mà nghe được nhỉ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahhaha ... đã nói VÔ NHẤT BẤT NHỊ có TÂM ... mà TÂM NHÃN --> RẤT MÙ rùi mà [smile] .. làm sao mà hiểu được nội dung của GIÁC NGỘ [smile]

VNBN coi kỹ ... GOOGLE OM XÒM mà chỉ được vậy thôi nhỉ [smile] --> hỏng biết gì sao mà XẠO RA NỔI ... [s x x x x x x smile]

(1) TỨC [smile]

(a) sắc --> TỨC --> thị không

không --> TỨC --> thị sắc

thọ tưởng hành thức ... diệc phục --> NHƯ [TỨC] --> thị



(b) đệ nhất ba la mật

TỨC

phi đệ nhất ba la mật

THỊ DANH (TỨC )

đệ nhất ba la mật




TỨC ... tức là TÂM

TÂM tức ... là PHẬT [smile]


vậy SỰ THẬT TUYỆT ĐỐI ...--> Ở ĐÂU [smile]

*** chỉ 1 chữ "TỨC"---> nỏi ra được Ở ĐÂU .. cũng như là HỒNG THỦY PHÁ ĐÊ [smile] ... nhưng mà VNBN còn chưa biết ... nghĩa là như thế nào ... s x x x x x x x x x mile


*** coi nhiều lần mà chẳng hiểu gì hết .. thì chứng tỏ ... VNBN học đạo phật thiếu --> THÀNH TÂM ... CHÂN THÀNH rùi [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]


Tức tới tức lui cũng chỉ là nghĩa phương tiện, hướng ngoại mà thôi, nghe thì thấy hay nhưng chỉ là bờ môi chót lưỡi. chứ không phải sự thật tuyệt đối.

Bản thân ông chưa thấy sự thật tuyệt đối trên thực tế nên tức tới tức lui. Nên học ngài Duy Ma Cật, ông biết ổng chưa phải Phật nhưng ông ấy vẫn cho đem toàn bộ hội chúng vào hạt cải thì cái lời nói với thực tế có phần nào khế hợp chứ không như khuclunglinh. kkkkkkkkkkkkkkkk
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahah .. thì cứ coi thì biết ... ông VÔ NHẤT BẤT NHỊ --> TÂM RẤT MÙ như thế nào về SỰ THẬT TUYỆT ĐỐI [smile]

chứ ở đây ... đâu có gì mà VÔ NHẤT BẤT NHỊ che đậy nổi đâu [smile] ... nhứt là khi RỌI NGỌN ĐÈN TRÍ QUANG vào [smile]

chỉ 1 chữ TỨC ==> mà tất cả SỰ THẬT đều ở đấy [smile] --> Tròn đồng .. viên mãn .. [smile]


SỰ THẬT --> TUYỆT ĐỐI --> Ở ĐÂU ? [smile]

đệ nhất ba la mật

TỨC

phi đệ nhất ba la mật

THỊ DANH

đệ nhất ba la mật [s x x x x x x x x x x x x x smile]

vậy thì SỰ THẬT TUYỆT ĐỐI ở đâu ? [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahah .. thì cứ coi thì biết ... ông VÔ NHẤT BẤT NHỊ --> TÂM RẤT MÙ như thế nào về SỰ THẬT TUYỆT ĐỐI [smile]

chứ ở đây ... đâu có gì mà VÔ NHẤT BẤT NHỊ che đậy nổi đâu [smile] ... nhứt là khi RỌI NGỌN ĐÈN TRÍ QUANG vào [smile]

chỉ 1 chữ TỨC ==> mà tất cả SỰ THẬT đều ở đấy [smile] --> Tròn đồng .. viên mãn .. [smile]


SỰ THẬT --> TUYỆT ĐỐI --> Ở ĐÂU ? [smile]

đệ nhất ba la mật

TỨC

phi đệ nhất ba la mật

THỊ DANH

đệ nhất ba la mật [s x x x x x x x x x x x x x smile]

vậy thì SỰ THẬT TUYỆT ĐỐI ở đâu ? [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
Sự thật tuyệt đối chẳng phải tức là, chẳng phải không tức là, chẳng phải tức là thị danh, chẳng phải không tức là thị danh, không có cái gọi là đệ nhất ba la mật, không có cái gọi là phi đệ nhất ba la mật,.... vốn không là gì mà không ngoài tất cả ..... Chính là cái bản tâm xưa nay của bản thân mỗi người đó, vốn đã tròn đầy chiếu dụng tất thảy nhân duyên, tuyệt lự vô ngôn.

Cón thấy "tức" thì là còn ăn bám Phật, chưa phải cái thấy tuyệt đối. (Thật ra, tất cả chúng ta đều còn ăn bám Phật cả vì còn trong thế giới mộng ảo).

Đệ nhất ba la mật thì là đệ nhất ba la mật, mà hễ có "tức là" thì đâu còn là đệ nhất ba la mật. Hễ thấy có "tức là" liền ở nơi hiện tượng biện giải cho cái "tức là". Trong một niệm không thấy "tức là" thì cũng là vô minh.

Trong một niệm thấy rốt ráo tất cả mới gọi thấy sự tuyệt đối. Còn chúng ta gọi tiếp cận, gọi là tri kiến, chứ chưa có ai hiện vẫn tu tập mà nói đã thấy sự thật tuyệt đối cả. Thấy sự thật tuyệt đối chính là toàn giác của Thế Tôn, Phật Đà.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ah .... Ồ ... thì ra SUY NGHĨ HOÀI ... mà ông VÔ NHẤT BẤT NHỊ chẳng hiểu gì về TỨC nhỉ ? [smile] ... đúng là VIẾT NHIỀU mà VÔ NGHĨA --> tại vì ông VÔ NHẤT BẤT NHỊ --> RẤT MÙ TÂM NHÃN [smile] ... múa may loạn xa đủ loại môi mép của ông VNBN nhỉ [smil;e]

TỨC ... PHẬT...

TỨC ... TÂM [smile]

nên ngay TẠI TÂM ... vốn đã là chỗ TUYỆT ĐỐI của vô lượng nghĩa PHẬT [smile] .... chứ không thì là như thế nào [smile]


*** do đó .. chỉ 1 chữ TỨC thôi mà VNBN nói năng lộn xộn om xòm .. đã chứng tỏ VNBN vốn cả TỨ DIỆU ĐẾ còn chưa hiểu thấu [smile] ... vôn rất là thiếu căn bản [smile]


(1) tròn đồng ... thái hư

không thiếu --> không dư - Tín Tâm Minh



(2) tất cả thế gian

lầm mình là VẬT

bỏ mất TÂM, TÁNH

nếu biết CHUYỂN VẬT --> thì ĐỒNG VỚI NHƯ LAI

thân tâm viên mãn sáng suốt

nơi đạo trường bất động đó

dù là cộng cây ngọn cỏ

cũng ngầm chứa thập phương quốc độ - Kinh Thủ Lăng Nghiêm


(3) xuân đến trăm hoa nở

xuân đi .. trăm hoa tàn

chớ để XUÂN TÀN --> HOA LẠC TẬN

đầu đình đêm trước --> 1 nhành mai - Mãn Giác




(4) ngọc lý bí thanh diễn diệu âm

cá trung mãn mục --> LỘ THIỀN TÂM [smile]

hà xa --> cảnh thị bồ đề đạo

nghĩ hướng NHƯ LAI cách vạn tầm - Trí Huyền


((5) .... .... ........ còn muôn vàn luôn ... cho nên khi VNBN chẳng hiểu .. trong sự nói năng vốn đã thiếu học hỏi, thiếu căn bản .. thiếu sự trình bày minh bạch ... thiếu LỄ NGHĨA đối với sụ thành tâm về tâm cần phải có để tới chỗ gọi là HỒNG THỦY PHÁ ĐÊ [s x x x x x x x x x x x mile]

ờ mà đúng hông ? [s x x x x x x x x x x mile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Nên học ngài Duy Ma Cật, ông biết ổng chưa phải Phật nhưng ông ấy vẫn cho đem toàn bộ hội chúng vào hạt cải thì cái lời nói với thực tế có phần nào khế hợp chứ không như khuclunglinh. kkkkkkkkkkkkkkkk
dù là cộng cây ngọn cỏ

cũng ngầm chứa thập phương quốc độ - Kinh Thủ Lăng Nghiêm

Kinh Thủ Lăng Nghiêm là lời Phật, Kinh Duy Ma Cật là lời ngài Duy Ma Cật.
Còn các ông chỉ nhai theo thôi, thử hiển bày cho mọi người thấy.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên