Phật là gì ?

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Cái Vốn Có Là TÁNH THẤY -BIẾT Đúng Là Luôn Sẵn Sàng Trong Chúng Sanh Chưa Từng Gián Đoạn. Nhưng tại Bám víu Nơi lối Mòn Nhận Thức Tương Tục Của Quá Khứ (SỰ THẤY )nên mê mờ trôi lăn trong luân hồi lục đạo .(CHO ĐẾN HIỆN TẠI ĐANG TẠM LÀ ...)
Nhưng Cũng Do SỰ THẤY ( Công dụng của TÁNH THẤY BIẾT )Do Tu Học mà Có NHẬN THỨC MỚI Được Thành Lập làm NHÂN Cho Chu Trình Tiếp Chuyển Sau ( QUẢ ) Vì Thế Nếu SỰ THẤY Đã CHUYỂN ĐỔI THUẦN LÀNH Thì Sẽ Đưa Đến KẾT QUẢ =THUẦN LÀNH .Thoát Khỏi Những RẮC RỐI Của QUÁ KHỨ .
Bạn phải cẩn thận ở chỗ bạn thấy "công dụng của tánh thấy biết", nếu không khéo thì dễ lầm nhận tánh thấy biết có tướng tạo tác, có tướng công dụng.
Bạn hãy quán xét xem khi không có sự thấy, không có sự hay biết (không có căn, không có trần) thì công dụng tánh thấy biết thế nào?
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,412
Điểm tương tác
164
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Bạn hãy quán xét xem khi không có sự thấy, không có sự hay biết (không có căn, không có trần) thì công dụng tánh thấy biết thế nào?
Vẫn Là " THẦM BIẾT" Cái-> KHÔNG- THẤY- BIẾT. Nếu THẦM NÍU GIỮ CẢNH GIỚI NÀY( ĐÓNG : CĂN - TRẦN- THỨC) LÀ;= NHẤT NIỆM VÔ MINH=NIỆM NÍU GIỮ=BUÔNG BỎ
-Nếu Không THẦM GIỮ Các NIỆM , Do Quy Luật Vô Minh Hành Vọng Tưởng Vẫn Nổi Lên (Vì TƯƠNG TÁC MÔI TRƯỜNG ) ĐÓ LÀ NIỆM BẤT GIÁC VÔ MINH .Nếu Có Ý Niệm BỎ QUA Để Được TRONG LẶNG Thì Lại Rơi Vào NHẤT NIỆM VÔ MINH =NIỆM BỎ QUA.(Vì Thực Tế Trong Môi Trường Các Pháp Đang Hiện Hành Và Vẫn Tương Tác )
-Nếu HIỂU RÕ RÀNG MINH BẠCH NIỆM= BẤT GIÁC VÔ MINH ...Thì TÂM TỰ NHIÊN TRONG LẶNG(VẪN THẦM BIẾT ) Mà Không Còn NIỆM KHỞI Vì Thấy NHƯ NÓ ĐANG LÀ... Thì Đây CHÍNH LÀ NIỆM VÔ NIỆM .(Đồng Hành Cùng Môi Trường ,Tùy Thuận Và Tôn Trọng Tương Tác Mà Không Gây Phản Ứng )
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Vẫn Là " THẦM BIẾT" Cái-> KHÔNG- THẤY- BIẾT. Nếu THẦM NÍU GIỮ CẢNH GIỚI NÀY( ĐÓNG : CĂN - TRẦN- THỨC) LÀ;= NHẤT NIỆM VÔ MINH=NIỆM NÍU GIỮ=BUÔNG BỎ
-Nếu Không THẦM GIỮ Các NIỆM , Do Quy Luật Vô Minh Hành Vọng Tưởng Vẫn Nổi Lên (Vì TƯƠNG TÁC MÔI TRƯỜNG ) ĐÓ LÀ NIỆM BẤT GIÁC VÔ MINH .Nếu Có Ý Niệm BỎ QUA Để Được TRONG LẶNG Thì Lại Rơi Vào NHẤT NIỆM VÔ MINH =NIỆM BỎ QUA.(Vì Thực Tế Trong Môi Trường Các Pháp Đang Hiện Hành Và Vẫn Tương Tác )
-Nếu HIỂU RÕ RÀNG MINH BẠCH NIỆM= BẤT GIÁC VÔ MINH ...Thì TÂM TỰ NHIÊN TRONG LẶNG(VẪN THẦM BIẾT ) Mà Không Còn NIỆM KHỞI Vì Thấy NHƯ NÓ ĐANG LÀ... Thì Đây CHÍNH LÀ NIỆM VÔ NIỆM .(Đồng Hành Cùng Môi Trường ,Tùy Thuận Và Tôn Trọng Tương Tác Mà Không Gây Phản Ứng )
Vấn đề ở chỗ "THẦM BIẾT". Thí dụ như bạn là một phàm phu, bị chích thuốc mê liều nặng, hôn mê hoàn toàn và cũng không chiêm bao như cục đá vậy. Vậy lúc đó THẦM BIẾT là cái gì ở đây?
Hoặc lúc đã thọ thai, 5 ấm cách biệt, vậy THẦM BIẾT là cái gì ở đây?

Như vậy, khi không hay, không biết thì nghĩa thầm biết cũng không thể thành lập được. Lúc đó, công dụng của tánh biết ở đâu?

(VNBN đã biết chỗ đó, Phật cũng đã nói, khoa học cũng có nói)
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Vậy bạn nói đi, nói là đã biết chỗ đó đó...
@ Khi ngủ mê, tánh biết ở đâu..??
@ Khi chết giấc hoặc hôn mê, tánh biết ở đâu..??
@ Khi chết, tánh biết ở đâu..??
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,412
Điểm tương tác
164
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Vậy bạn nói đi, nói là đã biết chỗ đó đó...
@ Khi ngủ mê, tánh biết ở đâu..??
@ Khi chết giấc hoặc hôn mê, tánh biết ở đâu..??
@ Khi chết, tánh biết ở đâu..??
Trước Đây Có Thời Gian 2-3 Năm Không Ngủ Nên Mình Không Bị Mê. Bây Giờ Mệt Quá Vừa Thiếp Đi Chợt Mê Tỉnh Dậy Liền .Khi Can Thiệp Tắc Mạch Vành (Đặt Ten ) Tiêm Thuốc Mê Tinh Thần Vẫn Tỉnh Táo Biết Rõ Hết ...Và Trước Đây Có Lần Ngã Từ Trên Cao Xuống Vực 4 m Mình Kịp Phản Xạ Co Đầu Giấu Được Nên Bị Dộng Vai, ép Phổi Tắc Thở Đến Hơn 1 Phút. Mình Vẫn Tỉnh Giác Nghe Mọi Người Gọi Nhưng Như Văng Vẳng Từ Xa Và Vẫn Cảm Nhận Rõ Mọi Việc.
-Còn Mình Chưa Chết Nên Chưa Biết . Có Đôi Lần Nhận Được "Thông Tin " Mình Chết ! Chân Khí Thoát Hết Nhưng Vẫn Tỉnh Táo và Biết " Đòi Lại " Nguyên Khí ( TRONG NHỮNG LẦN TRONG TRẠNG THÁI MÊ MỞ MẮT )
Vậy Theo Mình Nghĩ Nếu Công Phu Luyện Tập Thành Thục Thì Sự " THẦM BIẾT TỈNH GIÁC " Cũng THƯỜNG TRỰC ( MÌNH CHƯA TRIỆT ĐỂ ĐÂU ĐẤY )
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,434
Điểm tương tác
1,132
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahahhahahahahahah .... [smile] x x x x x x x x x x x x x

Bạn hãy quán xét xem khi không có sự thấy, không có sự hay biết (không có căn, không có trần) thì công dụng tánh thấy biết thế nào? - VNBN


đúng là VNBN hay khoái làm CHUYỆN GIỰT GÂN NGUY HIỂM [smile]

- không căn .... không trần ---> không phải là "HƯ KHÔNG" trong Kinh Phật ... đó là NGOAN KHÔNG [smile]

- khi ngủ mê ... khi chích thuốc mê ... HỆ THỐNG THẦN KINH = là SẮC THẦN KINH do CĂN nương vào mà hoạt động bi tê liệt [smile

---> chỉ có nghĩa là chúng không hoạt động ... không hoạt động thì DANH đâu mà khởi ... TRẦN đâu mà tác động [smile] ... cho nên .. đó là hiện tượng TRỐNG RỖNG ... các pháp chẳng khởi [smile]

- trong trường hợp .. mà hỏi sử dụng DỤNG TÁNH [smile] đúng là VNBN hơi bị KHÙNG [smile]

Ý dẫn đầu các pháp

Ý tạo tác làm chủ

Nếu với Ý THANH TỊNH [smile ... DỤNG TÁNH]

an lạc bước theo sau


bi giờ Ý không hoạt động ... không tạo tác ... thì NẾU .... PHẢI CHĂNG ... PHẢI CHI cái gì ? [smile]

---> do đó ... VNBN đúng là khoái làm trò NGUY HIỂM ... nhưng thật ra .. .không hiểu rõ PHẬT PHÁP [smile]


bi giờ nói theo DUY THỨC hay LĂNG GIÀ nói đi [smile]

- Tam Giới --> tương ưng tâm sở ngũ thập nhất (51)

xét bộ THỌ
: ... THỌ như thế nào ?

xét bộ TƯỞNG ... 84000 điên đảo tưởng ? ... TƯỞNG sao ?

xét bộ HÀNH..... 49 tâm sở còn lại ? .... HÀNH hoạt động như thế nào ? [smile]

ngủ mê cũng vậy ... chích thuốc mê cũng vậy .. bất tỉnh cũng được .... XÉT ĐÚNG NHƯ THẾ .. thì như thế nào [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,412
Điểm tương tác
164
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Vấn đề ở chỗ "THẦM BIẾT". Thí dụ như bạn là một phàm phu, bị chích thuốc mê liều nặng, hôn mê hoàn toàn và cũng không chiêm bao như cục đá vậy. Vậy lúc đó THẦM BIẾT là cái gì ở đây?
Trong mọi hoàn cảnh " THẦM BIẾT " Vẫn Tồn Tại, Chỉ Vì Chúng ta Quen Chạy Theo Cái THẤY BIẾT Của CĂN + TRẦN +THỨC Nên " KHÔNG BIẾT ĐẾN NÓ "
-Trong HÔN MÊ , Hay CHIÊM BAO Hành Giả VẪN THẤY BIẾT những VẤN ĐỀ TRONG MÊ ( NÊN CÓ SỰ NHỚ LẠI )

Hoặc lúc đã thọ thai, 5 ấm cách biệt, vậy THẦM BIẾT là cái gì ở đây?
-"THẪM BIẾT" Được Thay Thế bằng NIỆM BẤT GIÁC VÔ MINH Nên Có Sự HOẠT ĐỘNG,cử động.
Như vậy, khi không hay, không biết thì nghĩa thầm biết cũng không thể thành lập được. Lúc đó, công dụng của tánh biết ở đâu?
Khi Không Hay Biết Có Nghĩa Rằng Không Hiện Hữu "THẦM BIẾT"-> Vì BIẾT RÕ SỰ KHÔNG HAY BIẾT .
Cái SỰ =BIẾT ->CÁI KHÔNG HAY BIẾT Chính Là CÔNG DỤNG Của TÁNH THẤY BIẾT .
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,412
Điểm tương tác
164
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
hihi em chỉ là một kẻ vớ vẩn, nghiện rượu... lá cặn bã của cát sông hằng mà thôi...
Tên Say Này Lại Vớ Vẩn Rồi ! Đã Là Thủy Đại Phải Ra Thủy Đại .Nước Phải Có Cả Cá , Tôm Muôn Loài Thủy Tộc Sống , Có Cả Long Vương Lẫn Long Nữ...Lại Cả Bộ Hoa Nghiêm Trong Đó. Cớ Sao Lại Nhận Là Cặn Bã Sông Hằng Mà Thôi .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,434
Điểm tương tác
1,132
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahhahahah ... có mí câu thơ này .. ... có thể dẫn tới ... ĐẮC PHÁP [smile] ... để coi nó là gì ... [smile] ...

đúng là mỗi 1 sinh mệnh nhỏ nhoi .. tí xíu ... như HẠT CÁT ... như CĂN BÃ trong sông HẰNG [smile]

nhưng cũng từng hạt cát đó .. NHỎ NHO TÍ XÍU chẳng gì lọt vào nổi đó ... lại có thể CAO TO CHẤT NHẤT = TỐI CAO = đó là TA [smile]

vậy thì TỪNG HẠT CÁT đó có gì ? [smile]

nhà thơ MAI THẢO viết

Ta thấy tên ta những bảng đường

Đời ta, sử chép cả ngàn chương

Sao không, hạt cát sông Hằng ấy

Còn chứa trong lòng cả đại dương



từng hạt cát ... mà trong lòng nó còn chứa cả ĐẠI DƯƠNG MÊNH MÔNG .. đồng đặc tính như là HẢI HUYNH luôn thì đó nghĩa là gì ? [smile]




(1) Câu Truyện Số 1 - Đức Sơn Tuyên Giám

Sư không đáp được, liền dừng lại đây. Một đêm, sư đứng hầu. Long Đàm bảo:

"Đêm khuya sao chẳng xuống?"

Sư kính chào bước ra, lại trở vào thưa: "Bên ngoài tối đen."

Long Đàm --> thắp đèn --> đưa --> Sư.

Sư toan tiếp lấy,

Long Đàm liền thổi tắt.


--> Sư bỗng nhiên đại ngộ, tất cả kiến chấp đều tan vỡ, quỳ xuống lễ bái. Long Đàm hỏi:"Ngươi thấy gì?"Sư thưa: "Từ nay về sau chẳng còn nghi lời nói chư Hoà thượng trong thiên hạ." - Đức Sơn Tuyên Giám


đồng 1 hiện thực thôi .. nhưng mà mỗi người miêu tả khác nhau ... ... như đủ loại SẮC MÀU [smile] [smile] x x x x x x x x


(2) Câu Truyện Số 2 ... Vân Nham Đàm Thạnh

Dược Sơn hỏi tiếp: "Sinh tử trước mắt làm sao tránh?".

Sư thưa: "Trước mắt không sinh tử."

Dược Sơn hỏi: "Ở Bách Trượng bao nhiêu lâu?"

Sư thưa: "Hai mươi năm".

Dược Sơn bảo: "Hai mươi năm nơi Bách Trượng --> mà tập khí trần tục vẫn chẳng trừ."


Ngày khác – nhân lúc sư đứng hầu – Dược Sơn hỏi: "Bách Trượng lại nói pháp gì?"Sư trình: "Có khi thượng đường,

đại chúng nhóm họp xong,

ngài lấy gậy đuổi tan,

rồi gọi đại chúng.

Đại chúng xoay đầu nhìn lại thì ngài hỏi: ‘Là cái gì?’"

Dược Sơn bảo: "Sao chẳng sớm nói như thế! Ngày nay do ngươi mà ta được thấy Hải huynh."

--> Sư nghe câu này triệt ngộ.




A ha hahahahahahhaha .... cái gì là HẢI HUYNH ? ... cái gì là HẠT CÁT [smile] .... cái gì là ĐẦY ĐỦ ? [smile]

Ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Cặn bã nói pháp của cạn bã
Người nói pháp của người
Ma nói pháp của ma
...
Đến cuối cùng, pháp vẫn là pháp
Cãi làm cái gì?!
Tiêu dao, một chén say, vẫn tiêu dao...
Hahaha
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Tâm không thể bao trùm được thiện ác, lòng vẫn còn vì này hoặc kia mà tranh đấu... Chẳng phải Phật!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,434
Điểm tương tác
1,132
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hah ahahahahahah [smile] .. cặn bã làm gì có PHÁP của TIÊU DAO [smile]

(1) Tâm Không Đầy Đủ --> Thấy Pháp như thế nào ..... [smile] .... x x x x x x

- đã nói tất cả các pháp đồng 1 vị GIẢI THOÁT .. nhưng VV không ĐẮC PHÁP làm sao có PHẬT PHÁP [smile] x x x x x x x x x

---> TỨ ĐẠI GIAI KHÔNG ... thì phải là PHẬT PHÁP [smile] ... x xx x x x x x x x x x .... không thì như thế nào [smile] x x x x x x


***Tâm không thể bao trùm được thiện ác, lòng vẫn còn vì này hoặc kia mà tranh đấu... Chẳng phải Phật!

---> câu này của VV chẳng có ý nghĩa gì cả [smile] .... x x x x x x x x x x xx xx x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Hahaha quá chú ý đến đúng sai, có nghĩa và vô nghĩa...
Cái bàn thì phải có tấm ván ở trên, và có bốn cái chân... Nên ta quy chiếu nó là cái bàn... Sao ta không thể gọi nó là cái giường?!
Rồi có nghĩa, vô nghĩa.. Rồi đúng rồi sai... Bởi vì những thứ đã học, nhớ và cất vào a lại da... Như vậy từ ngoài vào trong, rồi từ trong ra ngoài để nhận thức một vấn đề, một sự việc... Có phải đã tự đóng cái chuồng, rồi nhốt mình lại không? Haha em chẳng là gì cả, bởi vậy nên em chẳng đúng em lại chẳng sai, bởi vì khi tiền bối đã là gì, thì nguy hiểm rồi... haha
Cặn bã không có pháp ạ? Những lầu các nguy nga đó nó đứng trên cái gì đây...
Vạn vật, vạn sự có pháp của nó... Nếu chỉ nhằm vào đó để phán ...thì hơi căng!
Hãy mở mắt, hãy mơ tâm... Quan sát, sẽ làm tiền bối giật mình đấy hahaha
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,434
Điểm tương tác
1,132
Điểm
113
ha ha hah [smile]

vậy thì VV nên đi XÁM HỐI đi là vừa [smile] x x x x x x x x x

bởi vì câu hỏi của VV [smile]

--> thật sự là VÔ TÂM quá [smile]


Khính chào, quý Thầy và Các Vị Đạo Hữu!
Theo nhiều nguồn và kinh điển, Đức Phật nhập diệt vì ngộ độc thức ăn... Nếu sai mong chư Vị hãy hoan hỉ chỉ ra cho em ạ... Trong các tội đọa địa ngục, thì làm Phật chảy máu là một trong tội đó... Theo lý là vậy!
Nhưng mà Đức Phật là bậc Toàn Giác, Toàn Năng, và lòng từ bi vô hạn... Như vậy tại sao ngài lại uống chén canh ấy, và khiến một người luôn tôn kính ngài phải đọa địa ngục? Hoặc giả duyên kiếp đã đủ nên Ngài nhập diệt? Và người nông dân kia, thực tế là Pháp hóa thân? Hihi càng nói, càng huyền hoặc, càng sai phải không? Hihi nhưng mà em mong mọi người có thể hiểu được ý của em ạ :)) nếu có sai lầm gì, em xin sám hối vì sự thiếu hiểu biết của mình ạ, nam mô A Di Đà Phật!


đây là 1 câu hỏi .. thật sự VỠ LÒNG [smile]

--> đâu phải là câu hỏi VẠN CÂU ? [smile] x x x x x x x x x x x x x

VV coi thường PHẬT PHÁP quá [smile] ... bởi vì thông thường ... khi những người phật tử phải đối diện với "CÂU HỎI CỠ VẠN VẤN" này ... thì "đến từ những ai vậy" ? [smile] x x x x x x x

--> từ những kẻ ĐỨNG Ở NGOÀI [smile] ... mà Ý CŨNG KHÔNG TỐT [smile] x x x x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Hihi thân thể tiền bối đã lờn lên và trưởng thành... Khi đã hấp thu cơm, bánh mì, rau, thịt...nói chung đủ chất dinh dưỡng.. Để có tầm vóc như bây giờ? Rồi một ngày đẹp trời thấy chúng sinh mang đầy oan hận, khi phải bỏ thân mạng để làm miếng ngon cho tiền bối... Có bao giờ tiền bối, cũng nghĩ là phải quay lại và có những câu hỏi vỡ lòng không? Nếu ngươi, ta bình đẳng sao ta lại được ăn ngươi, hoặc giả ngược lại... Đức Phật vẫn là ngọn đèn sáng phía trước, Pháp vẫn thuyết quanh ta, và cả ta cũng là một pháp ... Vậy sám hối vì cái gì? Vì cái gì... Chẳng qua chung sinh luôn muốn cái tốt về mình, chẳng sao, bản chất nó là vậy... Ví dụ sút phạt 11 m , thủ môn cầu mong chư Phật, Chư Bồ Tát để cầu thủ kia sút không vào .. Và ngược lại...haha nếu thấy pháp như là thì tiền bối và em không còn lan man nữa rồi... Hahaha
Ờ MÀ CÓ ĐÚNG KHÔNG?! Haha
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,434
Điểm tương tác
1,132
Điểm
113
ha ha hah [smile]

VV hỏi câu hỏi VỠ LÒNG thì đúng [smile]

--> nên CHIỀU SÂU mà VV CỐ GIẢ LÊN CHO LỚN --> thì lại không đúng [smile]

thật ra VV không gần gữi với PHẬT PHÁP và PHẬT LÝ như vậy [smile] x x x x x x x x x

*** VV cần phân tích câu hỏi khác của VV hông ? [smile] x x x x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x x x x
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Hihi em xin chấp nhận ạ, vì Kinh và Sách em chẳng thể bằng tiền bối được ạ, bởi vậy tiền bối mới là tiền bối ạ... Haha em có học hỏi, có cố gắng... Nhưng mà so sánh với tiền bối thì em không đáng nhắc tới... Em vẫn luôn luôn lấy Kinh làm kim chỉ nam, chỉ là tính cách phóng khoáng và lười biếng hihi... Em đọc một quyển kinh, dài dòng lôi thôi cuối cùng chặt lọc lại nó không hợp với em... Tiền bối cũng biết đấy 84 vạn bài giảng... Cốt lõi vẫn là tứ Diệu Đế và Bát chính đạo thôi ạ...chẳng qua Đức Phật đã biến tấu, cho hợp với đối tượng nghe, nhận mà thôi... Đến cuối cùng từ Tứ Diệu Đế và Bát Chính Đạo, em thấy rằng, mỗi vật, mỗi việc, mỗi người... Đều có cái pháp của nó...khi thấy nó, hiểu nó, nắm bắt được nó...thì đại lộ mênh mông haha... Còn nếu tiền bối bắt buộc em phải như tiền bối, thuộc từng câu từng chữ... Thì em chịu... Hahaha
Ờ vậy chắc là tạm ổn đi! Haha
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,434
Điểm tương tác
1,132
Điểm
113
ha ha ha ha [smile]

VV càng bào chữa .. càng lộ ra chỗ XA LẠ ... của VV đối với PHẬT PHÁP [smile]


(1) VV ĐI NHẬU ĐI .... ĐI NHẬU ĐI [smile] x x x x x x x x x


đã nói tất cả đều là TỨ DIỆU DẾ [smile] ...

- Khổ, Tập ... Diệt ... là GIÁC......

--> đạo là TÂM [smile]

vậy câu hỏi

Nhưng mà Đức Phật là bậc Toàn Giác, Toàn Năng, và lòng từ bi vô hạn... Như vậy tại sao ngài lại uống chén canh ấy,

--> VV đồng hóa Toàn Giác Toàn NĂng .. Lòng Từ Bi Vô Hạn thành cái gì vậy ? [x x x x x smile]


*** sự VÔ TÂM của VV đối với PHẬT PHÁP .. thì vẫn là vậy mà [smile]..... ĐI NHẬU ĐI [smile] x x x x x x x x x
ĐI NHẬU ĐI [smile] x x x x x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x x x x x
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Haha vô tâm khó đạt à, em cảm ơn...hahaha
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên