Phật tử ơi, bạn đang sử dụng lời Phật dạy ra sao ?

Tịnh Tiến

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Thg 7 2016
Bài viết
39
Điểm tương tác
25
Điểm
8
Các bạn đã là Phật tử, vậy các bạn vào nhà Phật để làm gì ?
- Để được an lạc hạnh phúc ? Nhưng là an lạc hạnh phúc thế gian, hay tại Niết Bàn ?
- Để tiếp thu giá trị kiến thức tuyệt vời rồi lên mặt dạy đời người khác khi họ chưa học, chưa đủ hiểu ?
--> Nếu vậy bạn nên ngừng lại chút đi, bạn đã có duyên lành gặp Chánh Pháp, nhưng vì dùng chưa đúng chổ nên bạn vô tình tạo nghiệp xấu cho bản thân mình, uổng lắm. Vì phước đức lắm bạn mới được tiếp cận Phật pháp và phước nhiều lắm mới có duyên học hiểu được kinh Phật đấy. Đừng vì nông nỗi nhất thời mà phước tan, đức tàn, nghiệp xấu dâng trào. Tiết lắm đó.

- Để tự thân tu tập và được giống Phật ?
--> Thật quý quá khi có tâm tư này, vì bạn càng có những đức tính, hành động, sự hiểu biết càng giống Phật chừng nào thì ngày bạn đắt quả như Phật không xa đâu.
--> Bạn có nghĩ như vậy, vậy bạn dám xuất gia không? Vì không xuất gia, tu gì thì tu cũng không giải thoát nỗi đâu. Để rồi coi chừng rơi vào sự cao ngạo vì rằng bạn sẽ tiếp cận một kho tàng kiến thức tuyệt vời giải quyết các sự buồn vui khổ não của chúng sanh. Bạn sẽ cứ dừng ở đây thôi đó. Nghĩ kỹ cũng tiết quá ha.
- Để chơi cho biết, vì người nhà bắt theo.
--> Nếu vậy thì chỉ biết chúc bạn để ý học tập những gì Phật dạy, sẽ tốt cho bạn ở kiếp này và kiếp sau.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,713
Điểm tương tác
783
Điểm
113
Các bạn đã là Phật tử, vậy các bạn vào nhà Phật để làm gì ?
- Để được an lạc hạnh phúc ? Nhưng là an lạc hạnh phúc thế gian, hay tại Niết Bàn ?
- Để tiếp thu giá trị kiến thức tuyệt vời rồi lên mặt dạy đời người khác khi họ chưa học, chưa đủ hiểu ?
--> Nếu vậy bạn nên ngừng lại chút đi, bạn đã có duyên lành gặp Chánh Pháp, nhưng vì dùng chưa đúng chổ nên bạn vô tình tạo nghiệp xấu cho bản thân mình, uổng lắm. Vì phước đức lắm bạn mới được tiếp cận Phật pháp và phước nhiều lắm mới có duyên học hiểu được kinh Phật đấy. Đừng vì nông nỗi nhất thời mà phước tan, đức tàn, nghiệp xấu dâng trào. Tiết lắm đó.

- Để tự thân tu tập và được giống Phật ?
--> Thật quý quá khi có tâm tư này, vì bạn càng có những đức tính, hành động, sự hiểu biết càng giống Phật chừng nào thì ngày bạn đắt quả như Phật không xa đâu.
--> Bạn có nghĩ như vậy, vậy bạn dám xuất gia không? Vì không xuất gia, tu gì thì tu cũng không giải thoát nỗi đâu. Để rồi coi chừng rơi vào sự cao ngạo vì rằng bạn sẽ tiếp cận một kho tàng kiến thức tuyệt vời giải quyết các sự buồn vui khổ não của chúng sanh. Bạn sẽ cứ dừng ở đây thôi đó. Nghĩ kỹ cũng tiết quá ha.
- Để chơi cho biết, vì người nhà bắt theo.
--> Nếu vậy thì chỉ biết chúc bạn để ý học tập những gì Phật dạy, sẽ tốt cho bạn ở kiếp này và kiếp sau.


Vì không xuất gia, tu gì thì tu cũng không giải thoát nỗi đâu.

Hề hề.

Xuất gia có ba nghĩa:
1. Xuất thế tục gia.

2. Xuất phiền não gia.

3. Xuất tam giới gia.

Tương ưng với 3 thứ thì Phật thuyết ba pháp:

1. Giới.

2. Định.

3. Huệ.

- Thành tựu Giới thì xuất ly Thế tục
- Thành tựu Định thì xuất ly Phiền não.
- Thành tựu Huệ thì xuất ly Tam Giới. Huệ này là Bát Nhã Huệ vốn sẵn có nơi tự tánh mỗi người.

Người thành tựu Bát Nhã Huệ thì Giới - Định liền đầy đủ ! Ngay đó nơi thân tứ đại uế trược chẳng chấp, chẳng nhiễm, tùy duyên mà bất biến, bất biến mà tùy duyên ! Diệu dụng vô ngại, chẳng lìa tự tánh !

Mộ Phần.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Hề hề.

Xuất gia có ba nghĩa:


Tương ưng với 3 thứ thì Phật thuyết ba pháp:



- Thành tựu Giới thì xuất ly Thế tục
- Thành tựu Định thì xuất ly Phiền não.
- Thành tựu Huệ thì xuất ly Tam Giới. Huệ này là Bát Nhã Huệ vốn sẵn có nơi tự tánh mỗi người.

Người thành tựu Bát Nhã Huệ thì Giới - Định liền đầy đủ ! Ngay đó nơi thân tứ đại uế trược chẳng chấp, chẳng nhiễm, tùy duyên mà bất biến, bất biến mà tùy duyên ! Diệu dụng vô ngại, chẳng lìa tự tánh !

Mộ Phần.


Tán thán lão ca ngươi!

Ta mà không nghe được những lời của lão ca ngươi thì chắc ta bỏ học luôn quá, hì hì...


Cứ làm huyền bí siêu nhiên gì đó thật là khó cầu quá đi, ta tán thán công đức lão ca ngươi lắm lắm, hì hì...
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,713
Điểm tương tác
783
Điểm
113
Tán thán lão ca ngươi!

Ta mà không nghe được những lời của lão ca ngươi thì chắc ta bỏ học luôn quá, hì hì...


Cứ làm huyền bí siêu nhiên gì đó thật là khó cầu quá đi, ta tán thán công đức lão ca ngươi lắm lắm, hì hì...

Ha ha ha

Cái tên "dị tật" này, thật là lắm bệnh !

Mộ Phần.
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2009
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Hề hề.

Xuất gia có ba nghĩa:


Tương ưng với 3 thứ thì Phật thuyết ba pháp:



- Thành tựu Giới thì xuất ly Thế tục
- Thành tựu Định thì xuất ly Phiền não.
- Thành tựu Huệ thì xuất ly Tam Giới. Huệ này là Bát Nhã Huệ vốn sẵn có nơi tự tánh mỗi người.

Người thành tựu Bát Nhã Huệ thì Giới - Định liền đầy đủ ! Ngay đó nơi thân tứ đại uế trược chẳng chấp, chẳng nhiễm, tùy duyên mà bất biến, bất biến mà tùy duyên ! Diệu dụng vô ngại, chẳng lìa tự tánh !

Mộ Phần.


Cái đoạn bôi đen này mới làm chết người đây này !

Trí Bát Nhã đễ thành thế sao ? Vạn người đi được mấy người về ...?
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,713
Điểm tương tác
783
Điểm
113
Cái đoạn bôi đen này mới làm chết người đây này !

Trí Bát Nhã đễ thành thế sao ? Vạn người đi được mấy người về ...?

Hề hề.

Điều này là dĩ nhiên rồi ! "Sanh tử đại sự" xưa nay chỉ có người biết lo sợ - không cam chịu "sinh tử", "luân hồi" dốc lòng dốc sức, thì mới làm được mà thôi !


Mộ Phần.
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Thôi các bạn ơi đừng nói nữa tôi thấy vô vị lắm nếu lời qua tiếng lại cái kiểu này chỉ khiến sư tử nhục mà thôi.nếu nhiệt tình cùng nhau tu học thì cùng nhau luận nghĩa Phật đi xem ý của Phật của tổ là như thế nào rồi cùng nhau tu hành chứ nói chuyện cái kiểu dông dài này làm cái jk.
Tôi đang đau buồn đây chả là thế này tôi đã quyết tâm bỏ thuốc lá được một thời gian đến nay chắc chắn là từ bỏ được rồi,đáng mừng là vì bỏ thuốc lá tôi nay khí lực tràn đầy ko còn bị yếu thần kinh không còn bị run chân tay nữa.còn đáng buồn là tâm tính tôi chở nên hung bạo cảm thấy có sức địch ngàn người vô sở sợ,trước đây khi bị ai đó dạo dẫm tí là tôi đã run lẩy bẩy tâm thần hoảng loạn rồi,còn hôm nay trên đường đi làm về người ta mới va trạm 1tí mà tôi đã hùng hùng hổ hổ muốn bổ nhào vào người ta rồi.mặc dù lúc đó tôi vẫn nhớ đến Phật pháp,vẫn biết mình đang nổi sân hận nhưng lại chẳng thể kìm chế thân khẩu ý không cho nó tạo tác......ôi bao lâu nay tôi đã tu cái đạo gì?.bừng bừng chẳng tạo ác.ngây ngây chẳng tu thiện.tịch tịch dứt thấy nghe( câu này có phải gọi là chết không).luôn luôn chẳng dính mắc.
Nay con tự hối lỗi lầm.cúi đầu lạy Phật thương tình thứ tha.con sẽ cố thoát ra ngã mạn.giữ tâm thức hiền thiện khiêm nhu.lúc nào cũng thấy cái ta chỉ là cỏ rác chỉ là bụi bay
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,713
Điểm tương tác
783
Điểm
113
Thôi các bạn ơi đừng nói nữa tôi thấy vô vị lắm nếu lời qua tiếng lại cái kiểu này chỉ khiến sư tử nhục mà thôi.nếu nhiệt tình cùng nhau tu học thì cùng nhau luận nghĩa Phật đi xem ý của Phật của tổ là như thế nào rồi cùng nhau tu hành chứ nói chuyện cái kiểu dông dài này làm cái jk.
Tôi đang đau buồn đây chả là thế này tôi đã quyết tâm bỏ thuốc lá được một thời gian đến nay chắc chắn là từ bỏ được rồi,đáng mừng là vì bỏ thuốc lá tôi nay khí lực tràn đầy ko còn bị yếu thần kinh không còn bị run chân tay nữa.còn đáng buồn là tâm tính tôi chở nên hung bạo cảm thấy có sức địch ngàn người vô sở sợ,trước đây khi bị ai đó dạo dẫm tí là tôi đã run lẩy bẩy tâm thần hoảng loạn rồi,còn hôm nay trên đường đi làm về người ta mới va trạm 1tí mà tôi đã hùng hùng hổ hổ muốn bổ nhào vào người ta rồi.mặc dù lúc đó tôi vẫn nhớ đến Phật pháp,vẫn biết mình đang nổi sân hận nhưng lại chẳng thể kìm chế thân khẩu ý không cho nó tạo tác......ôi bao lâu nay tôi đã tu cái đạo gì?.bừng bừng chẳng tạo ác.ngây ngây chẳng tu thiện.tịch tịch dứt thấy nghe( câu này có phải gọi là chết không).luôn luôn chẳng dính mắc.
Nay con tự hối lỗi lầm.cúi đầu lạy Phật thương tình thứ tha.con sẽ cố thoát ra ngã mạn.giữ tâm thức hiền thiện khiêm nhu.lúc nào cũng thấy cái ta chỉ là cỏ rác chỉ là bụi bay

Hề hề.

Làm người có cái đạo làm người.
Làm Phật, Tổ có cái đạo làm Phật, Tổ.
Còn làm Ma như tớ, dĩ nhiên là có đạo làm Ma rồi !

Miễn không vi phạm nội quy Diễn Đàn là được rồi ! Còn đúng, sai, phải, trái tự tâm mỗi người định đoạt ! Riêng tớ thì cứ cái gì thấy "chướng" mắt là tớ nói ! Nói cho đã cái "tay" thay cho cái "miệng" thì thôi !

Hề hề.

Chúc mừng vì đã bỏ được thuốc, chia buồn vì đã thêm sân si !

Còn pháp gì mà "bừng bừng ngây ngây" là ông nào dạy thế ? Không phải pháp Phật dạy thì đừng học nghe chưa !

Đừng có nhẫm lẫn Nhân với Quả: Cái chẳng dính mắc là Quả chứ chẳng phải Nhân. Coi chừng đọc lộn "bí kíp" !

Hề hề.


Mộ Phần.
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2009
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Thôi các bạn ơi đừng nói nữa tôi thấy vô vị lắm nếu lời qua tiếng lại cái kiểu này chỉ khiến sư tử nhục mà thôi.nếu nhiệt tình cùng nhau tu học thì cùng nhau luận nghĩa Phật đi xem ý của Phật của tổ là như thế nào rồi cùng nhau tu hành chứ nói chuyện cái kiểu dông dài này làm cái jk.
Tôi đang đau buồn đây chả là thế này tôi đã quyết tâm bỏ thuốc lá được một thời gian đến nay chắc chắn là từ bỏ được rồi,đáng mừng là vì bỏ thuốc lá tôi nay khí lực tràn đầy ko còn bị yếu thần kinh không còn bị run chân tay nữa.còn đáng buồn là tâm tính tôi chở nên hung bạo cảm thấy có sức địch ngàn người vô sở sợ,trước đây khi bị ai đó dạo dẫm tí là tôi đã run lẩy bẩy tâm thần hoảng loạn rồi,còn hôm nay trên đường đi làm về người ta mới va trạm 1tí mà tôi đã hùng hùng hổ hổ muốn bổ nhào vào người ta rồi.mặc dù lúc đó tôi vẫn nhớ đến Phật pháp,vẫn biết mình đang nổi sân hận nhưng lại chẳng thể kìm chế thân khẩu ý không cho nó tạo tác......ôi bao lâu nay tôi đã tu cái đạo gì?.bừng bừng chẳng tạo ác.ngây ngây chẳng tu thiện.tịch tịch dứt thấy nghe( câu này có phải gọi là chết không).luôn luôn chẳng dính mắc.
Nay con tự hối lỗi lầm.cúi đầu lạy Phật thương tình thứ tha.con sẽ cố thoát ra ngã mạn.giữ tâm thức hiền thiện khiêm nhu.lúc nào cũng thấy cái ta chỉ là cỏ rác chỉ là bụi bay

Hay !!! Thực tế luôn khác với suy nghĩ ...

Tu Phật không ngoài tu Tâm.Tu Tâm không gì bằng Vô Ngã . Mà để tu Vô Ngã không gì bằng Sám Hối...Tự xét bản thân mình luôn là phương pháp nhanh và đúng nhất để tu học.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Càng vô vị hơn với những từ ngữ như ta, mi, mày, ... Diễn đàn là nơi gieo duyên là chính, do đó càng làm cho trang nghiêm chừng nào thì có lợi ích rộng lớn chừng nấy. Lại sai lầm hơn cho những ai nghĩ rằng diễn đàn là nơi ấn chứng cho nhau,...
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,713
Điểm tương tác
783
Điểm
113
Hay !!! Thực tế luôn khác với suy nghĩ ...

Tu Phật không ngoài tu Tâm.Tu Tâm không gì bằng Vô Ngã . Mà để tu Vô Ngã không gì bằng Sám Hối...Tự xét bản thân mình luôn là phương pháp nhanh và đúng nhất để tu học.

Hề hề

Sám là nhận ra mê lầm
Hối là ngộ nhập tự tánh.

Sám Hối sao khi đứng trước người nữ loã thể mà tâm vẫn bình, khí vẫn hoà, nam căn không hề động đậy! Là tốt rồi đấy!

Hề hề.

Mộ Phần.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Hay !!! Thực tế luôn khác với suy nghĩ ...

Tu Phật không ngoài tu Tâm.Tu Tâm không gì bằng Vô Ngã . Mà để tu Vô Ngã không gì bằng Sám Hối...Tự xét bản thân mình luôn là phương pháp nhanh và đúng nhất để tu học.


Xin đính chính một tý.

1. Mà để tu tâm không gì bằng vô ngã, đổi thành: mà để tu tâm không gì bằng vô tâm.

2. Mà để tu vô ngã không gì bằng xám hối, đổi thành : mà muốn tu tâm không gì bằng sám hối

3. Tự xét bản thân mình = tự xét tâm mình, gọi là quán tâm pháp đi

Bạn ngộ không có thể hoàn hỉ đồng ý không?

Hì hì...
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
:eusa_drool:
Hề hề.

Làm người có cái đạo làm người.
Làm Phật, Tổ có cái đạo làm Phật, Tổ.
Còn làm Ma như tớ, dĩ nhiên là có đạo làm Ma rồi !

Miễn không vi phạm nội quy Diễn Đàn là được rồi ! Còn đúng, sai, phải, trái tự tâm mỗi người định đoạt ! Riêng tớ thì cứ cái gì thấy "chướng" mắt là tớ nói ! Nói cho đã cái "tay" thay cho cái "miệng" thì thôi !

Hề hề.

Chúc mừng vì đã bỏ được thuốc, chia buồn vì đã thêm sân si !

Còn pháp gì mà "bừng bừng ngây ngây" là ông nào dạy thế ? Không phải pháp Phật dạy thì đừng học nghe chưa !

Đừng có nhẫm lẫn Nhân với Quả: Cái chẳng dính mắc là Quả chứ chẳng phải Nhân. Coi chừng đọc lộn "bí kíp" !

Hề hề.


Mộ Phần.

Chào bạn cái chỗ bừng bừng ngây ngây đó là bài kệ cuối cùng của Lục tổ Hụê Năng trong kinh Pháp Bảo đàn
Bừng bừng chẳng tạo ác theo mình hiểu là khi mà tâm đang ngã mạn,đang sân hận tri phối thì quyết tâm không để cho nó phát tác ra 6căn tiếp xúc với 6trần gây nên nghiệp,khi mà các hành không phát sanh thì sẽ chở thành vô niệm vô ức(khống nghĩ,nhớ).
Ngây ngây chẳng tu thiện là sống với tâm trong sáng tức là không làm thiện để cầu phước cầu lợi ích (ví dụ như làm từ thiện để quảng cáo hình ảnh cá nhân,công ty chẳng hạn) mà làm thiện vì sự thương cảm không cần được đền đáp không cần được bất cứ 1cái gì.
Bồ tát sợ nhân chúng sanh sợ quả vì cớ ấy
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,713
Điểm tương tác
783
Điểm
113
:eusa_drool:

Chào bạn cái chỗ bừng bừng ngây ngây đó là bài kệ cuối cùng của Lục tổ Hụê Năng trong kinh Pháp Bảo đàn
1. Bừng bừng chẳng tạo ác theo mình hiểu là khi mà tâm đang ngã mạn,đang sân hận tri phối thì quyết tâm không để cho nó phát tác ra 6căn tiếp xúc với 6trần gây nên nghiệp,khi mà các hành không phát sanh thì sẽ chở thành vô niệm vô ức(khống nghĩ,nhớ).

2. Ngây ngây chẳng tu thiện là sống với tâm trong sáng tức là không làm thiện để cầu phước cầu lợi ích (ví dụ như làm từ thiện để quảng cáo hình ảnh cá nhân,công ty chẳng hạn) mà làm thiện vì sự thương cảm không cần được đền đáp không cần được bất cứ 1cái gì.
Bồ tát sợ nhân chúng sanh sợ quả vì cớ ấy

1. Bừng bừng là nghịch cảnh đối diện ta; chẳng tạo ác là tâm vẫn bình lặng

2. Ngây ngây là tâm luôn bình lặng; chẳng tu thiện là diệu dụng của tự tánh vô phân biệt.

Như tớ đã nói, cậu bị nhầm lẫn giỮa Nhân và Quả.

Hai câu trên là miêu tả cảnh giới thật chứng của bậc đã Nhập Phật Tri Kiến.

Chẳng phải là pháp để dụng công hàng ngày!

Còn pháp cậu dùng là pháp đè nén đối trị! Dùng sức thân tâm mà đè nén vọng niệm, đây là lấy đá đè cỏ. Nhất thời ngắn hạn thì được, lâu ngày tất bị phản phục. Như trên đã kể, tâm sân mạnh hơn lúc chưa dụng công tu hành!

Mộ Phần.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Thôi các bạn ơi đừng nói nữa tôi thấy vô vị lắm nếu lời qua tiếng lại cái kiểu này chỉ khiến sư tử nhục mà thôi.nếu nhiệt tình cùng nhau tu học thì cùng nhau luận nghĩa Phật đi xem ý của Phật của tổ là như thế nào rồi cùng nhau tu hành chứ nói chuyện cái kiểu dông dài này làm cái jk.
Tôi đang đau buồn đây chả là thế này tôi đã quyết tâm bỏ thuốc lá được một thời gian đến nay chắc chắn là từ bỏ được rồi,đáng mừng là vì bỏ thuốc lá tôi nay khí lực tràn đầy ko còn bị yếu thần kinh không còn bị run chân tay nữa.còn đáng buồn là tâm tính tôi chở nên hung bạo cảm thấy có sức địch ngàn người vô sở sợ,trước đây khi bị ai đó dạo dẫm tí là tôi đã run lẩy bẩy tâm thần hoảng loạn rồi,còn hôm nay trên đường đi làm về người ta mới va trạm 1tí mà tôi đã hùng hùng hổ hổ muốn bổ nhào vào người ta rồi.mặc dù lúc đó tôi vẫn nhớ đến Phật pháp,vẫn biết mình đang nổi sân hận nhưng lại chẳng thể kìm chế thân khẩu ý không cho nó tạo tác......ôi bao lâu nay tôi đã tu cái đạo gì?.bừng bừng chẳng tạo ác.ngây ngây chẳng tu thiện.tịch tịch dứt thấy nghe( câu này có phải gọi là chết không).luôn luôn chẳng dính mắc.
Nay con tự hối lỗi lầm.cúi đầu lạy Phật thương tình thứ tha.con sẽ cố thoát ra ngã mạn.giữ tâm thức hiền thiện khiêm nhu.lúc nào cũng thấy cái ta chỉ là cỏ rác chỉ là bụi bay


Thật ra thấy chán thì tự bỏ thôi bạn, ngày trước khi còn lêu lổng theo đám bạn giang hồ, suốt ngày đập phá riết rồi cũng chán, vì cuộc sống chẳng được an tâm, cứ tưởng thế này thế nọ là hay có thử mới biết chẳng chỗ nào như ý mình được, giang hồ thì suốt ngày hô hào có anh em, có nghĩa khí, nhưng toàn si mê lầm lạc thì tâm cũng chẳng yên, tâm bệnh thì tìm thuốc, chỉ có trí biết nguyên nhân của khổ đau thì mới tự cứu được, Phật là người tìm được thuốc, để lại phương thuốc thì mình phải tự điều chế mà uống, biết bệnh thì mới tự cứu, chẳng ai cứu được mình, cứ sống thật với mình xem có thật yên ổn không, nếu không yên thì chưa đúng. Chỉ mình hiểu mình chớ nương cậy ai.
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Tôi muốn làm thầy nhưng là thầy thuốc chữa phiền não khổ đau của mọi người không biết cái tâm tình này nó đến từ đâu,từ bao giờ.nhiều lúc tôi thấy mệt mỏi và chán nản cũng bởi vì cứu mình còn không song còn muốn giúp người thật là mệt mỏi,hơn nữa bắt bệnh bốc thuốc cũng chẳng biết.nhưng tôi vẫn muốn và tôi tin 1ngày tôi sẽ tự cứu được mình và cứu giúp chúng sanh muôn loài.tôi muốn làm Phật
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
1. Bừng bừng là nghịch cảnh đối diện ta; chẳng tạo ác là tâm vẫn bình lặng

2. Ngây ngây là tâm luôn bình lặng; chẳng tu thiện là diệu dụng của tự tánh vô phân biệt.

Như tớ đã nói, cậu bị nhầm lẫn giỮa Nhân và Quả.

Hai câu trên là miêu tả cảnh giới thật chứng của bậc đã Nhập Phật Tri Kiến.

Chẳng phải là pháp để dụng công hàng ngày!

Còn pháp cậu dùng là pháp đè nén đối trị! Dùng sức thân tâm mà đè nén vọng niệm, đây là lấy đá đè cỏ. Nhất thời ngắn hạn thì được, lâu ngày tất bị phản phục. Như trên đã kể, tâm sân mạnh hơn lúc chưa dụng công tu hành!

Mộ Phần.


Đúng thế lão ca, dùng tâm điều tâm giống lấy đá đè cỏ, ta khổ sở vì pháp tách 1 thành 2 này mấy năm trời, chỉ có đốn được cái ngu thì mới tự trị trâu cuồng được. Khổ thay suốt ngày sám hối mà thành bệnh đa nhân cách.Hì hì...
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Tôi muốn làm thầy nhưng là thầy thuốc chữa phiền não khổ đau của mọi người không biết cái tâm tình này nó đến từ đâu,từ bao giờ.nhiều lúc tôi thấy mệt mỏi và chán nản cũng bởi vì cứu mình còn không song còn muốn giúp người thật là mệt mỏi,hơn nữa bắt bệnh bốc thuốc cũng chẳng biết.nhưng tôi vẫn muốn và tôi tin 1ngày tôi sẽ tự cứu được mình và cứu giúp chúng sanh muôn loài.tôi muốn làm Phật


Đúng thế bạn. Cứ đi sẽ đến, cứ cầu sẽ được, không giây phút nào không tham khán thì ắt sẽ có ngày Thành Phật.
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Đúng thế bạn. Cứ đi sẽ đến, cứ cầu sẽ được, không giây phút nào không tham khán thì ắt sẽ có ngày Thành Phật.

Hì hì em chẳng cầu làm Phật,Phật ở nơi dụng mà huynh
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
1. Bừng bừng là nghịch cảnh đối diện ta; chẳng tạo ác là tâm vẫn bình lặng

2. Ngây ngây là tâm luôn bình lặng; chẳng tu thiện là diệu dụng của tự tánh vô phân biệt.

Như tớ đã nói, cậu bị nhầm lẫn giỮa Nhân và Quả.

Hai câu trên là miêu tả cảnh giới thật chứng của bậc đã Nhập Phật Tri Kiến.

Chẳng phải là pháp để dụng công hàng ngày!

Còn pháp cậu dùng là pháp đè nén đối trị! Dùng sức thân tâm mà đè nén vọng niệm, đây là lấy đá đè cỏ. Nhất thời ngắn hạn thì được, lâu ngày tất bị phản phục. Như trên đã kể, tâm sân mạnh hơn lúc chưa dụng công tu hành!

Mộ Phần.

Vâng đạo hữu nói không sai nó giống câu lục tổ nói.tà khởi phiền não tới,chánh tới phiền não trừ.chánh tà đều chẳng chấp thanh tịnh đến cùng tột.vâng nếu có thể chánh tà đều chẳng chấp thì tà đâu có khởi cũng đâu cần lấy chánh để mà trừ.nhưng ở đời thử hỏi được mấy ai?.hiểu được như thế phải chăng là đốn ngộ,tâm hành được như vậy phải chăng gọi là bảo nhậm.tịnh tâm ở trong vọng niệm chánh đâu trái đạo phải chăng là tiệm tu
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên