Tâm chính là Phật

Vo Minh

Registered
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
624
Điểm tương tác
239
Điểm
63

Có người nói:
Xưa nay có biết bao nhiêu người nói như vậy rồi. Sao tôi vẫn chưa thấy người nào thành Phật???

Có một người thắc mắc hỏi:
Thấy nghe người khác nói mà thành Phật được sao ta???

Có một người khác hỏi:
Làm sao thành Phật???
Có một người thắc mắc hỏi lại người hỏi:
Nếu Tâm chính là Phật thì Tâm ông chính là Phật phải không???

Có một người khác hỏi:
Tâm tôi chính là Phật sao tôi không biết???
Có một người thắc mắc hỏi lại người hỏi:
Tâm ông biết rõ ràng sao ông nói là ông không biết???

Có một người khác hỏi:
Tôi biết cái gì tôi không biết là Tâm của tôi???
Người thắc mắc hỏi lại người hỏi:
Ông không biết Tâm ông thì ai biết Tâm ông mà trả lời???

Có một người khác hỏi:
Đức Phật Phật Giáo Nguyên Thủy không có nói Tâm chính là Phật???
Người thắc mắc hỏi lại người hỏi:
Vậy Đức Phật nói ông là Phật sẽ THÀNH cái gì???
 

khuclunglinh

Moderator
Staff member
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
3,451
Điểm tương tác
749
Điểm
113
ha ha ha [smile]

cứ quang minh chính đại nhìn thấy chỉ là 1 đống câu hỏi hỗn độn mâu thuẫn như vậy [smile]

thì tâm chính là --> BỂ KHỔ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

minhthien

Thành viên vinh dự
Thành viên vinh dự
Tham gia
7 Thg 6 2018
Bài viết
123
Điểm tương tác
86
Điểm
28
tui nghĩ là bị tẩu hoả nhập ma

tôi nghiệp
 

Vo Minh

Registered
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
624
Điểm tương tác
239
Điểm
63
Có một người hỏi:
Tại sao Đức Phật nói "Tu sẽ thành Phật???"
Có người thắc mắc hỏi lại người hỏi:
Đức Phật có nói vạn vật Vô NGÃ! Ông Vô NGÃ thì ông là cái gì mà tu thành Phật???

Có một người khác nói:
Đức Phật Tu thành Phật đó???
Có một người thắc mắc hỏi:
Tại sao các ông muốn thành Phật???


Có một người khác nói:
Chấm dứt SANH TỬ như Đức Phật.
Có một người thắc mắc hỏi:
Ông Vô NGÃ không biết ông là cái gì??? Tu cái gì??? Thành cái gì??? thì Chấm dứt SANH TỬ như Đức Phật được sao???
 

khuclunglinh

Moderator
Staff member
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
3,451
Điểm tương tác
749
Điểm
113
ha ha ha [smile]

và có 1 người sẽ nói rằng [smile]

VÔ MINH chắc chắn hỏng phải là PHẬT [smile]

chứ Phật thì có TRÍ TUỆ mà ... [smile] ... bấy nhiêu câu hỏi .. chỉ làm khổ VÔ MINH [smile]

Vô Minh lắm khổ .. Vô Minh hỏi

Phật vẫn ung dung ... Phật mỉm cười

nhà ai lắm khách ... đa phiền muộn

khách đến rồi đi .. chủ ... mỉm cười [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

Vo Minh

Registered
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
624
Điểm tương tác
239
Điểm
63
Có một người hỏi:
Nếu Tâm chính là Phật thì tại sao Đức Phật phải tu mới thành Phật???
Có một người thắc mắc hỏi:
Tâm mình là mình hay không phải là mình???

Có một người khác hỏi:
Tâm mình đang sinh hoạt từ lúc sanh ra đời phải không???
Có một người thắc mắc khác hỏi:
Tâm Phật đó à???

Có một người khác hỏi:
Nếu Tâm chính là Phật thì sao mình không biết???
Có một người thắc mắc hỏi: Làm sao kiểm chứng Tâm chính là Phật???

Có một người hỏi:
Nếu Tâm chính là Phật thì mấy người ác ôn đã là Phật hết phải không???
Có một người thắc mắc hỏi:
Bấy lâu nay làm lành có được gì không???

Có một người khác nói:
Theo Phật giáo Nguyên Thủy mới là Phật pháp.
Có một người thắc mắc hỏi:
Phật pháp có phải là Tâm không???

Có một người khác nói:
Phật pháp không phải là Tâm! Phật pháp là lời Đức Phật dạy.
Có một người thắc mắc hỏi: Sao thế gian này theo lời Đức Phật dạy Tâm vẫn không được an???
 

khuclunglinh

Moderator
Staff member
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
3,451
Điểm tương tác
749
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Tâm là "căn bản" ... chính là như (1)

diệc phục như thị ... ở tâm thư [smile]:

- sắc tức thị không ... không thị sắc

bảo PHẬT là TÂM [smile] ... thấy phải Ừ [smile]


đành thôi ... nói Phật ... mà chưa Phật [smile]

hỏi hỏi ... om xòm ... cả đống tư

- hỏng tâm .. chẳng hỏi ... đâu là Phật

tâm rồi .. toàn hỏi ... cả đống tư (2)


lời xưa: Thuận Nghịch ... tâm là bịnh [smile] (3)

tùy chiếu .. thuận xuôi (smile) --> ĐẤY ... phải từ [smile]

thất tông ... chẳng phải đi đường khác (4)

phản chiếu ... tùy duyên ... ráng phải từ từ [smile]



(1) Do duyên vô minh, này các Tỷ-kheo, có các hành. Như vậy, này các Tỷ-kheo, ở đây là như tánh, bất hư vọng tánh, bất dị như tánh, y duyên tánh ấy. Này các Tỷ-kheo, đây gọi là lý duyên khởi - Tương Ưng Bộ

(2) "Chẳng phải tâm thì không hỏi Phật, hỏi Phật thì chính là tâm." - Đạo Tín

(3) thuận nghịch vi tranh, thị vi tâm bịnh - Tín Tâm Minh, Tăng Xán

(4) Tất cả thế gian, sống chết nối nhau, sống theo đường thuận, chết theo đường khác, khi vừa mệnh chung, chưa dứt hơi ấm thiện ác 1 đời, đồng thời hiện ra .. cái thuận của sống, cái nghịch của chết .. hai luồng tập khí, xen kẽ lẫn nhau - Thủ Lăng Nghiêm


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

Vo Minh

Registered
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
624
Điểm tương tác
239
Điểm
63
ha ha ha [smile]

và có 1 người sẽ nói rằng [smile]

VÔ MINH chắc chắn hỏng phải là PHẬT [smile]

chứ Phật thì có TRÍ TUỆ mà ... [smile] ... bấy nhiêu câu hỏi .. chỉ làm khổ VÔ MINH [smile]

Vô Minh lắm khổ .. Vô Minh hỏi

Phật vẫn ung dung ... Phật mỉm cười

nhà ai lắm khách ... đa phiền muộn

khách đến rồi đi .. chủ ... mỉm cười [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
Khi nào ông thấy biết bất cứ gì mà thốt không nên lời.
Đó mới là bản tâm ông thấy biết.
Khi nào bản tâm ông bặt duyên thì ông không còn nghi ngờ bất cứ cái gì ông thấy biết.
Bản tâm ông bặt duyên có nghĩa là không còn vướng mắc, nghi ngờ bất cứ cái gì ông thấy biết.
 

khuclunglinh

Moderator
Staff member
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
3,451
Điểm tương tác
749
Điểm
113
ha ha ha [smile]

tâm này CĂN BẢN .... là nguyên ác [smile] (1)

khổ tới .. khổ lui ... cứ khổ hoài

VÔ MINH tùy chiếu .. đâu chẳng khổ [smile]

--> phản chiếu tu du ... ĐÓ !! (ha ha ) --> khổ gì ? (smile)


Bởi ÔNG NGHI KHỔ --> ông còn DÍNH [smile]

--> sợ lúc hạ đao ... cắt .... chặt lầm [smile]

thì ông CÒN ÁC .. ÔNG CÒN CHẶT [smile]

- thiện ác hai phần ... để tiếc nhau [smile] (3)



(1) Đệ Nhất Giác Ngộ - tâm thị ác nguyên .. hình vi tội tẩu - Kinh Bát Đại Nhân Giác

(2) Tu du phản chiếu (đường nghịch)
tùy chiếu (đường thuận) thất tông - Tín Tâm Minh, Tăng Xán

(3) tất cả thế gian, sống chết nối nhau, sống theo đường thuận, chết theo đường khác, khi vừa mệnh chung, chưa DỨT HƠI ẤM, thiện ác 1 đời, đồng thời hiện ra, cái thuận của sống (smile), cái nghịch của chết (smile)

hai luồng tập khí

xen kẽ lẫn nhau - Kinh Thủ Lăng Nghiêm

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Moderator
Staff member
Thành viên vinh dự
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
2,041
Điểm tương tác
508
Điểm
113
Các bạn là Phật sẽ thành, cho nên hiện tại đây các bạn chưa phải Phật, tất cả các chỗ trong thân-tâm các bạn không có chỗ nào là Phật cả, chỉ có tự tánh thâm sâu bí diệu thường trụ nơi các bạn và khi bóng dáng của vô minh-vọng tưởng được đoạn trừ, tự tánh ấy không có ngăn ngại, lúc đó bạn chính là tự tánh, tự tánh chính là bạn, tâm lúc này mới là Phật.
 

Vo Minh

Registered
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
624
Điểm tương tác
239
Điểm
63
Có một người hỏi:
Vô NGÃ là Tôi không có???
Có một người thắc mắc:
Tôi không có thì cái gì có trước mặt Tôi cũng không có hay không biết???

Có một người khác hỏi:
Vậy tôi có cái gì là Tôi đang ở đây???
Có một người thắc mắc:
Thế giới này mà không có những cái Tôi này thì làm sao vận hành???

Có một người hỏi:
Không có cái Tôi này thì cái gì đang điều khiển Tôi???
Có một người thắc mắc:
Nếu Tôi không có thì làm sao Tôi biết Đúng Sai???

Có một người nói:
Mấy ông điên hết rồi.
Có một người thắc mắc:
Tôi rõ rằng biết Tôi không điên thì làm sao ông biết Tôi điên???

Có một người nói:
Giác Ngộ thành Phật! Lúc đó mới là người VÔ NGÃ.
Có một người thắc mắc:
Vô NGÃ là người hay là vật???

Có một người hỏi:
Tôi không có Tôi thì đến khi nào Tôi mới biết Tôi Giác Ngộ Tôi thành Phật thành Vô NGÃ đây???
Có một người thắc mắc:
AI đang thắc mắc???

Có một người hỏi:
Có người biết??? AI nói Vô NGÃ là Chân Đế???
Có một ngườithắc mắc:
Vậy chắc Tôi là Tục Đế???
 

khuclunglinh

Moderator
Staff member
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
3,451
Điểm tương tác
749
Điểm
113
ha ha ha [smile]

tánh duy vô phú ... ngũ biến hành (1)

- là xúc tác ý ... thọ tưởng tư [smile]

CON CHIM CẤT CÁNH --> bay từ nước [smile]

biết đến thưở nào ... ---> QUÁ TRƯỜNG KHÔNG [smile]


thì là vẫn vậy ... là như vậy

- thân kiến .. 1 dòng ... vẫn sắc danh (2)

tâm nào trí tuệ ngừng năng sở

ÔNG HỎI OM XÒM --> hiện rõ chi ? [smile] (3)




(1) Tánh là vô phú, không che đậy ... khi xảy ra, xuất hiện thì đó là hình bóng của NGŨ BIẾN HÀNH: Xúc, Thọ Tưởng, Tư, Tác Ý

nói sự liên tưởng đi chẳng hạn .. chỉ 1 hình ảnh .. qua tác ý .. phản úng với thọ .. sẽ dẫn đến liên tưởng và qua sự nhận xét, phân biệt suy tư .. sẽ dẫn đến dòng ý thức [smile]

là sự BẾ TẮC --> sẽ nhìn ra .. có sự bế tắc

là sự THÔNG THOÁNG --> thì cũng từ không gian trùng động đó mà hiện ra sự thông thoáng [smile]

cho nên lành dữ, thiện ác .. coi được từ đấy đó [smile]


vì vậy khi con CHIM CẤT CÁNH bay từ nước ... chấn động dẫn tới chấn động ... tứ đại thế giới không gian đều chấn động ...

---> BIẾT CÁI THƯỞ NÀO ... mới gọi là QUÁ TRƯỜNG KHÔNG [smile]

bởi vì đặc tính của Thủy đại là minh, là thuận, là sở minh .. là ái là thủ .... là hữu ... [smile] .... là LUỒNG TẬP KHÍ [smile] --> hệ lụy mà .. phải hông ? [smile]


(2) , bạch Thế Tôn, là có thân kiến?

-- Ở đây, này Tỷ-kheo, kẻ vô văn phàm phu không thấy rõ bậc Thánh, không thuần thục pháp các bậc Thánh, không tu tập pháp các bậc Thánh; không thấy rõ các bậc Chân nhân, không thuần thục pháp các bậc Chân nhân, không tu tập pháp các bậc Chân nhân, quán sắc như là tự ngã, hay quán tự ngã như là có sắc, hay quán sắc ở trong tự ngã, hay quán tự ngã ở trong sắc... thọ... tưởng.. hành... quán thức như là tự ngã, hay quán tự ngã như là có thức,hay quán thức ở trong tự ngã, hay quán tự ngã ở trong thức. Như vậy, này Tỷ-
kheo, là có thân kiến. - Tương Ưng Bộ


(3) ) Vô minh, này các Tỷ-kheo, là vô thường hữu vi, duyên sanh, biến hoại tánh, biến diệt tánh, ly tham tánh, đoạn diệt tánh. Những pháp này, này các Tỷ-kheo, được gọi là duyên sanh pháp. - Tương Ưng Bộ

(4) Cảnh do năng cảnh, Năng do cảnh năng - Tín Tâm Minh



ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

Vo Minh

Registered
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
624
Điểm tương tác
239
Điểm
63
Có một người hỏi:
Nếu Tâm chính là Phật thì tại sao tôi muốn thành Phật???
Có một người thắc mắc:
Nếu Tâm chính là Phật thì ai ai cũng là Phật rồi thì phải???

Có một người khác hỏi:
Nếu Tâm chính là Phật thì tại sao gọi là Tâm??? Sao không gọi là Phật???
Có một người thắc mắc:
Tâm là Tâm??? Phật là Phật??? Tôi là Tôi chia ra cho dễ tìm được không???

Có một người hỏi:
Tu tìm Tâm hay tu thành Phật???
Có một người thắc mắc:
Ai không có Tâm??? Tìm Tâm là tìm gì vậy???

Có một người hỏi:
Nói tới nói lui cũng là Tôi nói Tôi thì phải???
Có một người thắc mắc:
Làm sao Tôi nói Tôi Vô NGÃ được đây???
 

khuclunglinh

Moderator
Staff member
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
3,451
Điểm tương tác
749
Điểm
113
ha ha ha [smile]

tâm tức là Phật ... chính là MINH

toàn gì (smile) ... hỏng biết (smile) --> tức VÔ MINH [ bế ... tắc ... smile]

là minh tức thấy đường sanh tử

- của mình với lại của người ta (1) (2)


tâm tức là Phật ... chính là Không

đạo trường bất động .. ấy chuyển không

là không hơn cả không lần trước [smile] (3)

đường thanh tịnh đạo .. đấy .. toàn không [smile] (4)


(1) Túc Mạng Minh: thấy rõ những đời sống quá khứ của mình

(2) Thiên Nhãn Minh: thấy rõ các đời sống quá khứ của tất cả chúng sinh trong lục đạo [smile]

(3) Qui căn đắc chỉ,
Tùy chiếu thất tông.
Tu du phản chiếu,
Thắng khước tiền không. - Tín Tâm Minh, Tăng Xán

(4) Ý thành thân --> Chánh Quán Tri về Bốn Đại (vipassanāñāṇa) - Trường A Hàm

“Vị ấy với tâm định tĩnh, thanh tịnh không cáu bẩn, nhuần nhuyễn, khéo được huấn luyện, an trú trạng thái bất động, tự mình trong thân khởi tâm biến hóa, hóa thành thân khác, chân tay đầy đủ, các căn không khuyết.

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Bantoioi

Thành viên vinh dự
Thành viên vinh dự
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
254
Điểm tương tác
108
Điểm
43
Các bạn là Phật sẽ thành, cho nên hiện tại đây các bạn chưa phải Phật, tất cả các chỗ trong thân-tâm các bạn không có chỗ nào là Phật cả, chỉ có tự tánh thâm sâu bí diệu thường trụ nơi các bạn và khi bóng dáng của vô minh-vọng tưởng được đoạn trừ, tự tánh ấy không có ngăn ngại, lúc đó bạn chính là tự tánh, tự tánh chính là bạn, tâm lúc này mới là Phật.

Hí hí,,, các bạn là Phật đã thành chứ!
 

Bantoioi

Thành viên vinh dự
Thành viên vinh dự
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
254
Điểm tương tác
108
Điểm
43
Cái đó gọi là hoang tưởng.

"...Ngẫm hay muôn sự tại Trời
Trời kia đã bắt làm người có thân.
Bắt phong trần phải phong trần,
Cho thanh cao mới được phần thanh cao.
Có đâu thiên vị người nào,
Chữ tài chữ mệnh dồi dào cả hai...". (Trích Kiều).
*****
Mô Phật.
Tất cả chúng sanh đồng thành Phật đạo...

Bạn VNBN mến.
Ừ ừ,,, bạn nói chẳng sai,,, tất cả chúng ta đang trong đại mộng mà,,, Phật nói: sự thật thì chúng ta đang là vô sanh mà mộng chấp có sinh tử nên luân hồi hoài vậy (Viên Giác).

Có 2 nhận thức tu hành: (nhận Mê và nhận Giác):

1@ Nhận Mê: Tu hành là sửa đổi; là diệt trừ; là sẽ thành cái gì khác với hiện tại; v.v... Nên phải cần nhiều thời gian ở tương lai; nhiều năm; nhiều đời; nhiều kiếp...

TẤT CẢ ĐỀU LÀ TƯ TƯỞNG...

Dù là tư tưởng hướng thiện thì cũng chỉ trời người,,, không thoát khỏi tam giới được. Cho nên kinh nói: tưởng đi lên - tình đi xuống (trong tam giới - xem cõi trời trong 10 pháp giới,,, luẩn quẩn phải không???).

Vậy,,, lấy bản ngã làm quy chiếu để tu hành sửa đổi bản ngã; thì có phải mài gạch thành gương? (Vật lý học ứng dụng là phải đứng ngoài mới quan sát hoặc tác động vào pháp một cách trọn vẹn được mà,,, đúng không???).

Chúng ta được may mắn làm người,,, được gặp giáo pháp Phật Đà,,, có giáo pháp tứ đế; 5 uẩn; v.v... (5 uẩn làm thay đổi nhận thức về cái Ta - bản ngã ảo tưởng). Phật dạy: tri huyễn và ly huyễn! (Mà,,, Cái gì tri huyễn; Cái gì ly huyễn???).

2@ Nhận Giác: Tu hành là nhận lại... Cái bất tử; cái bất sinh; cái chân thật xưa vẫn vậy; nay đang dùng. Cái mà tục đế gọi là Phật tánh; là Chân tâm. Cái mà chân đế cứng họng vì... Vô ngôn!

Bây giờ và ở đây:
TRÍ HUỆ BÁT-NHÃ TỰ CHIẾU SOI...

Phải không các bạn:
Phật dạy thế nào...???
Tổ dạy thế nào...???

Bạn VNBN trả lời được mà...
 

khuclunglinh

Moderator
Staff member
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
3,451
Điểm tương tác
749
Điểm
113
ha ha ha [smile]

đã nói TÂM chính là Phật ... tri huyễn huyễn diệt ...

thì tâm đó ... đã có cái gọi là TRÍ NHÌN THẤY [smile] --> TƯỚNG KHÔNG SẮC CHẤT của TÂM [smile] ... tức là thấy "THẬT TÁNH" của vạn pháp, ngã [smile]

--> nói theo Thiền Tông ... chỗ tu hành không phân biệt thứ bậc [smile] ... thì gọi là Điểu Đạo ... cũng có nghĩa là TRỰC CHỈ CHƠN TÂM [smile]

https://thientruclam.info/ht-thich-thanh-tu/tien-thang-vao-thien-tong-2005/duong-sanh-tu-duong-bat-tu-(doan-2) - Tiến Thẳng Vào Thiền Tông, Thích Thanh Từ [smile]

cho nên ...không phải chỉ là nói lung tung chỉ thiên chỉ địa trên: thân kiến ... là chỗ xuất hiện của 62 tà kiến [smile]

Lại có thêm 62 tà kiến này được nói lên trong kinh Phạm Võng. Này Gia chủ, do thân kiến có mặt, nên các tà kiến này có mặt. Do thân kiến không có mặt, nên chúng không có mặt - Tương Ưng Bộ

mí vấn đề CĂN BẢN này ... giải quyết hết để đến chỗ THÔNG THOÁNG được mà [smile]


(1) Tại sao (ha ha ha ... hỏi đúng chỗ này) Tâm Định Tĩnh --> không cấu nhiễm, dễ sử dụng --> lại dẫn đến TAM MINH ?[smile]

Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra. Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào

Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến --> túc mạng minh. -Kinh Trường Bộ


tại sao cái tâm đó ... là tâm ... là tướng không có "SẮC CHẤT" ? [smile]

- vậy tâm là tướng .. tâm là tâm không có SẮC CHẤT nghĩa là gì nhỉ ... ờ mà hỏi vậy được không ? [smile]

- tại sao chỗ đó ... bộ 3 dẫn tới SANH (lục đạo luân hồi) là ÁI THỦ HỮU ... lại bị gãy ... ở chỗ THỦ [smile] ... là gãy ở chỗ THÂN KIẾN, gãy ở chỗ HOÀI NGHI [hỏng rõ ràng] ... [smile]

ờ mà đúng hông ?
 
Last edited:

Vo Minh

Registered
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
624
Điểm tương tác
239
Điểm
63
Có một người hỏi:
Nếu Tâm chính là Phật thì lấy cái gì thấy biết được Tâm mình???
Có một người thắc mắc:
Nếu mình không biết mình thì xưa nầy mình lấy cái thấy biết gì để sống???
Sao mình vẫn sống được vậy???

Có một người hỏi:
Tại sao tôi thấy biết chắc là ĐứcPhật nói Đúng???.
Có một người thắc mắc:
Hình như có cái gì thấy biết Tôi không biết thì phải???
Cũng như là có cái gì thấy biết trước khi Tôi suy nghĩ là tôi biết hay không biết???
Hình như là có cái nhận xét của Tôi trước khi Tôi thấy biết "Đó là cái Tôi biết hay không biết" thì phải???
Có phải là "Phải biết uốn lưỡi ba lần trước khi nói???"

Có một người nói:
Biết Copy and Paste cũng là thấy biết trước khi nói thì khỏi phải uốn lưỡi.
Có một người thắc mắc:
Copy and Paste là cái thấy biết trước khi mình thấy biết là phải uốn lưỡi thì phải???
Hình như Copy and Paste là Ý của mình chứ không phải là thấy biết của mình thì phải???
 

khuclunglinh

Moderator
Staff member
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
3,451
Điểm tương tác
749
Điểm
113
ha ha ha [smile]

cái gì ... sửa được vô minh [smile]

thì là KHỔ QUÁ ... BỰC MÌNH bỏ luôn [smile] (1)

tu thì (smile) .. sắc bỏ .. danh buông

ái năng sở dục ... vô thường ham chi (2)


cứ đường định tĩnh mà đi

chánh tri bốn đại [smile] --> sợ gì VÔ MINH [smile]

vô tướng thì phải có MINH

vô hình những vẫn [smile] ... thường hình cầm tay [smile]


(1) như kiếm đã chạm da
như lửa cháy trong đầu [smile]
xuất gia .... bỏ ái dục
xuất gia ... bỏ thân kiến - Tương Ưng Bộ


(2) Ý thành thân --> Chánh Quán Tri về Bốn Đại (vipassanāñāṇa) - Trường A Hàm

“Vị ấy với tâm định tĩnh, thanh tịnh không cáu bẩn, nhuần nhuyễn, khéo được huấn luyện, an trú trạng thái bất động, tự mình trong thân khởi tâm biến hóa, hóa thành thân khác, chân tay đầy đủ, các căn không khuyết.

Vị ấy quán như vầy:

‘Thân này, với sắc bốn đại, hóa thành thân kia.

Thân này và thân kia cũng khác nhau, nhưng từ thân này khởi tâm hóa thành thân kia; các căn đầy đủ, chân tay không khuyết.’

Cũng như người rút con dao khỏi bao, bèn nghĩ rằng: ‘Bao khác với dao, nhưng dao được rút ra từ bao.’

Lại như một người se gai làm dây, nghĩ rằng: ‘Gai khác với dây. Nhưng dây xuất xứ từ gai.’

Lại như một người cho rắn bò ra khỏi hộp, nghĩ rằng: ‘Rắn khác, hộp khác, nhưng rắn từ hộp mà ra.’

Lại như một người lấy áo ra khỏi giỏ tre, nghĩ rằng: ‘Giỏ tre khác, áo khác; nhưng áo được lấy ra từ giỏ.’ Ma-nạp,

Tỳ-kheo cũng vậy. Đây là thắng pháp thứ nhất được chứng đắc.

Vì sao? Ấy do tinh tấn, niệm không thác loạn, ưa chỗ nhàn tĩnh mà được vậy.


(3) Vô Tướng .. nhưng không phải là không nhận ra được [smile]

Vô Hình .. nhưng vẫn cầm trong tay được [smile]

vậy mới là CÓ MINH đó [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Bên trên