Qua trải nghiệm và Kinh nghiệm của mình mình xin được trình bầy với nhận thức như sau:
Mình chưa được học chính quy về Giáo Lý PHẬT chỉ là tự tìm tòi học tập qua KINH,SÁCH phát hành nơi đại chung nên chưa hiểu sâu về TAM VÔ LẬU học
-Theo nhận thức của mình thì ĐỨC PHẬT chỉ Dẫn PHÁP PHƯƠNG TIỆN THIỆN SẢO để làm phương tiện TRỰC NHẬP sâu hơn nơi GIÁO LÝ PHẬT.Đây là PHÁP PHƯƠNG TIỆN tối ưu nhất để đạt được CẢNH GIỚI CAO trong lộ trình tiến tới PHẬT QUẢ ---Có thể TƯƠNG ĐƯƠNG với cảnh giới TÂM THỨC : BẢN LAI VÔ NHẤT VẬT mà Tổ Huệ Năng miêu tả.,Với cảnh giới này nhiều môn phái và đạo giáo bằng nhưng phương pháp rất khó khăn và phức tạp cũng đã thấy và cho là cảnh giới TỐI CAO của TÂM THỨC nên dừng TRỤ và triển khai HỌC THUYẾT của họ.Khi trình kệ Ngũ Tổ đã thầm nhận ngài Huệ Năng đã THẤY TÁNH chứ chưa KIẾN TÁNH =THẤY TƯỚNG TRẠNG VÀ TÁNH CHẤT của sự vật và sự việc...và Theo nhận thức của mình thì cảnh giới TÂM THỨC ẤY tương đồng cảnh giới HÓA THÀNH,(ý chỉ trong KINH PHÁP HOA.
-Đến KINH LĂNG GIÀ TÂM ẤN... PHẬT cũng thuyết về VẤN ĐỀ NÀY và nói rõ ,nếu DỪNG TRỤ
TÂM THỨC do THÀNH QUẢ tu tập mãnh liệt TAM VÔ LẬU HỌC là MÔT TRONG VÔ GIÁN TÔI->LÀM THÂN PHẬT CHẨY MÁU!
-Theo nhận thức của mình thì TAM VÔ LẬU HỌC chỉ là PHÁP PHƯƠNG TIỆN giúp người TU HỌC QUA SÔNG,khi qua sồng thì nên BỎ THUYỀN ĐI TIẾP
-cũng theo nhạn thức của mình thì ĐÂY LÀ PHÁP PHƯƠNG TIỆN như khi bị rắn cán thì phải rạch vết rắn cắn và nặn máu độc để cứu MẠNG SỐNG.
nên khi ĐẠT ĐƯỢC CẢNH GIỚI TÂM THỨC này phải LÊN ĐƯỜNG ĐI TIẾP để THẤY ĐƯỢC cảnh giới KHÔNG NGỜ CÁC PHÁP HAY SANH PHÁP.>KHÔNG NGỜ CÁC PHÁP NGUYÊN THANH TỊNH khi được trao truyền Y,BÁT.
Xin Chư Thiện Trí Thức chỉ dẫn
Mình chưa được học chính quy về Giáo Lý PHẬT chỉ là tự tìm tòi học tập qua KINH,SÁCH phát hành nơi đại chung nên chưa hiểu sâu về TAM VÔ LẬU học
-Theo nhận thức của mình thì ĐỨC PHẬT chỉ Dẫn PHÁP PHƯƠNG TIỆN THIỆN SẢO để làm phương tiện TRỰC NHẬP sâu hơn nơi GIÁO LÝ PHẬT.Đây là PHÁP PHƯƠNG TIỆN tối ưu nhất để đạt được CẢNH GIỚI CAO trong lộ trình tiến tới PHẬT QUẢ ---Có thể TƯƠNG ĐƯƠNG với cảnh giới TÂM THỨC : BẢN LAI VÔ NHẤT VẬT mà Tổ Huệ Năng miêu tả.,Với cảnh giới này nhiều môn phái và đạo giáo bằng nhưng phương pháp rất khó khăn và phức tạp cũng đã thấy và cho là cảnh giới TỐI CAO của TÂM THỨC nên dừng TRỤ và triển khai HỌC THUYẾT của họ.Khi trình kệ Ngũ Tổ đã thầm nhận ngài Huệ Năng đã THẤY TÁNH chứ chưa KIẾN TÁNH =THẤY TƯỚNG TRẠNG VÀ TÁNH CHẤT của sự vật và sự việc...và Theo nhận thức của mình thì cảnh giới TÂM THỨC ẤY tương đồng cảnh giới HÓA THÀNH,(ý chỉ trong KINH PHÁP HOA.
-Đến KINH LĂNG GIÀ TÂM ẤN... PHẬT cũng thuyết về VẤN ĐỀ NÀY và nói rõ ,nếu DỪNG TRỤ
TÂM THỨC do THÀNH QUẢ tu tập mãnh liệt TAM VÔ LẬU HỌC là MÔT TRONG VÔ GIÁN TÔI->LÀM THÂN PHẬT CHẨY MÁU!
-Theo nhận thức của mình thì TAM VÔ LẬU HỌC chỉ là PHÁP PHƯƠNG TIỆN giúp người TU HỌC QUA SÔNG,khi qua sồng thì nên BỎ THUYỀN ĐI TIẾP
-cũng theo nhạn thức của mình thì ĐÂY LÀ PHÁP PHƯƠNG TIỆN như khi bị rắn cán thì phải rạch vết rắn cắn và nặn máu độc để cứu MẠNG SỐNG.
nên khi ĐẠT ĐƯỢC CẢNH GIỚI TÂM THỨC này phải LÊN ĐƯỜNG ĐI TIẾP để THẤY ĐƯỢC cảnh giới KHÔNG NGỜ CÁC PHÁP HAY SANH PHÁP.>KHÔNG NGỜ CÁC PHÁP NGUYÊN THANH TỊNH khi được trao truyền Y,BÁT.
Xin Chư Thiện Trí Thức chỉ dẫn