TÁNH BIẾT vs NGÃ BIẾT

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
TÁNH BIẾT là KHÔNG BIẾT!
NGÃ BIẾT là CỐ CHẤP TRƯỚC mà BIẾT.

Ai Ai cũng đều có TÁNH BIẾT!
Chỉ tại CỐ CHẤP vào NGÃ BIẾT nên phải SANH TỬ LUÂN HỒI.

Thế nào TÁNH BIẾT???
Thế nào NGÃ BIẾT???
Xin mời.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Bất cứ lúc nào cũng BIẾT là TÁNH BIẾT.
Phải Suy luận, Phải phân biệt mới BIẾT là NGÃ BIẾT.
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
"... Vô thượng đại Niết Bàn,
Sáng tròn thường tịch chiếu.
Phàm phu gọi là chết,
Ngoại đạo nói đoạn diệt.
Những người tu nhị thừa,
Cho đó là vô tác.

Thảy đều do tình thức,
Sáu mươi hai kiến chấp.
Vọng lập tên hư giả,
Ðâu phải nghĩa chơn thật.

Chỉ có người kiến tánh,
Thông đạt chẳng lấy bỏ,
Vì biết pháp ngũ uẩn.
Với cái ngã trong uẩn,
Cả hiện tượng thế giới,
Mỗi sắc tướng âm thanh,
Bình đẳng như mộng huyễn,
Chẳng phân biệt thánh phàm,
Chẳng cho là Niết Bàn.
Nhị biên tam thế dứt.!?

Thường ứng các căn dụng,
Mà chẳng khởi dụng tưởng,
Phân biệt tất cả pháp,
Chẳng khởi phân biệt tưởng.

Niết Bàn vốn phi vật,
Lửa gió đụng chẳng được.
Chơn vui thường tịch diệt,
Tướng Niết Bàn như thế.."
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
TÁNH BIẾT là KHÔNG BIẾT!
NGÃ BIẾT là CỐ CHẤP TRƯỚC mà BIẾT.

Ai Ai cũng đều có TÁNH BIẾT!
Chỉ tại CỐ CHẤP vào NGÃ BIẾT nên phải SANH TỬ LUÂN HỒI.

Thế nào TÁNH BIẾT???
Thế nào NGÃ BIẾT???
Xin mời.
Bất cứ lúc nào cũng BIẾT là TÁNH BIẾT.
Phải Suy luận, Phải phân biệt mới BIẾT là NGÃ BIẾT.

Tánh biết = không biết thì là cục đá rồi.
Còn nói tánh biết = bất kì lúc nào cũng biết thì lẽ nào lúc ngủ mê, tánh biết biến mất sao.
Đó là nhị biên, một bên chấp không, một bên chấp có. Đều trật cả a bạn Vô Minh à, đều là lẩn quẩn trong sự thấy biết từ lục căn!

Tất cả nói năng, thấy biết,... đều là diệu dụng phát ra từ chân như diệu tánh của mình. Diệu tánh ấy vốn đã tự sáng nhưng do vô minh chẳng biết chấp lấy vật bên ngoài làm mình thành ra bị giới hạn, không như vậy nữa thì diệu tánh ấy chiếu suốt mười phương không ngăn ngại tạo ra cái thường biết, thường thấy, thường nghe,....


Học đạo không biết chỗ Diệu Tánh nơi mình thì mãi cũng là "sóng" trong biển Như Lai.
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahah [smile] .. ở đâu ra mà VNBN phát biểu về NHỊ BIÊN --> thành XẤU XÍ như vậy [smile]

(1) Tánh Biết của VNBN ... Ngã Biết của VNBN [smile] --> A ha hahahahahahha [smile]

Tánh biết = không biết thì là cục đá rồi.

Còn nói tánh biết = bất kì lúc nào cũng biết thì lẽ nào lúc ngủ mê, tánh biết biến mất sao.

Đó là nhị biên, một bên chấp không, một bên chấp có. Đều trật cả a bạn Vô Minh à, đều là lẩn quẩn trong sự thấy biết từ lục căn! - KÝ TÊN VNBN --> LÀ SAI CHẮC [smile]



đã nói nhiều lần là ĐƯA TẬN MẮT thì VNBN cũng chẳng biết .. nên lại đưa tận mắt coi 1 lần nữa nhé [smile]

cốc cốc cốc cốc

ĐỆ NHẤT GIÁC NGỘ

thế gian vô thường

quốc độ nguy thúy

tứ đại khổ không

ngũ ấm vô ngã

sinh diệt biến dị

hư ngụy vô chủ

tâm thị ác nguyên

hình vi tội tẩu

như thị quán sát

TIỆM LY --> SANH TỬ [smile] - Kinh Bát Đại Nhân Giác



đâu là TÁNH BIẾT của VNBN ? ... đâu là NGÃ BIẾT của VNBN đây ? .... ờ ... mà cũng phải thế mà [smile]
ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

bi giờ .. có rảnh chỉ cho VNBN nè ... mất công lại nói là BỊ NGƯỜI NHÀ ĂN HIẾP [smile] .... phải hay phàn nàn thế mà [smile]

Đều trật cả a bạn Vô Minh à, đều là lẩn quẩn trong sự thấy biết từ lục căn! - VNBN ký tên .. thì VNBN SAI ... TÉT ... BÉT [smile]

tại sao ? ... cái sai của VNBN này CHÚNG TA ai cũng dễ dàng kiểm chứng nhé [smile]

(1) Lục Căn --> sinh ra Lục Thức [smile] ... đúng hông ? [smile]

và đối chiếu theo THẬP NHỊ NHÂN DUYÊN [smile]

(i) Vô Minh --> Hành --> Thức
(ii)................. LỤC CĂN --> Thức --> Danh/Sắc --> Lục Nhập --> Xúc Thọ Ái Thủ Hữu --> SANH [lục đạo luân hồi - NGÃ/TÂM SANH DIỆT ...] --> cho nên mới tiếp sau đó là --> SANH LÃO BỆNH TỬ [smile]

*** nói chữ NGÃ SANH DIỆT ... nghe hơi lạ lạ ... chứ nói TÂM SANH DIỆT [smile] .. thì A ... ha hahahahahah ... đương nhiên là chắc chắn 100% VNBN CHƯA HỀ THẤY QUA [smile] ... phải thế mà [smile]


so sánh (i) và (ii) ... đương nhiên là LỤC CĂN phải có trước rùi mới có THỨC rùi [smile]

như vậy ... nói tới cái BIẾT .. thì NGÃ BIẾT .. TÁNH THẤY --> đều chẳng ngoài LỤC CĂN .. vì LỤC CĂN đã có trước SANH rùi [smile] .... phải thế mà [smile]


vì vậy mới nói ... khi VNBN chẳng hiểu .. phát biểu linh tinh là --> SAI TÉT BÉT [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

bi giờ .. có rảnh chỉ cho VNBN nè ... mất công lại nói là BỊ NGƯỜI NHÀ ĂN HIẾP [smile] .... phải hay phàn nàn thế mà [smile]

Đều trật cả a bạn Vô Minh à, đều là lẩn quẩn trong sự thấy biết từ lục căn! - VNBN ký tên .. thì VNBN SAI ... TÉT ... BÉT [smile]

tại sao ? ... cái sai của VNBN này CHÚNG TA ai cũng dễ dàng kiểm chứng nhé [smile]

(1) Lục Căn --> sinh ra Lục Thức [smile] ... đúng hông ? [smile]

và đối chiếu theo THẬP NHỊ NHÂN DUYÊN [smile]

(i) Vô Minh --> Hành --> Thức
(ii)................. LỤC CĂN --> Thức --> Danh/Sắc --> Lục Nhập --> Xúc Thọ Ái Thủ Hữu --> SANH [lục đạo luân hồi - NGÃ/TÂM SANH DIỆT ...] --> cho nên mới tiếp sau đó là --> SANH LÃO BỆNH TỬ [smile]

*** nói chữ NGÃ SANH DIỆT ... nghe hơi lạ lạ ... chứ nói TÂM SANH DIỆT [smile] .. thì A ... ha hahahahahah ... đương nhiên là chắc chắn 100% VNBN CHƯA HỀ THẤY QUA [smile] ... phải thế mà [smile]


so sánh (i) và (ii) ... đương nhiên là LỤC CĂN phải có trước rùi mới có THỨC rùi [smile]

như vậy ... nói tới cái BIẾT .. thì NGÃ BIẾT .. TÁNH THẤY --> đều chẳng ngoài LỤC CĂN .. vì LỤC CĂN đã có trước SANH rùi [smile] .... phải thế mà [smile]


vì vậy mới nói ... khi VNBN chẳng hiểu .. phát biểu linh tinh là --> SAI TÉT BÉT [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Tâm tánh bất chính nên lúc nào ông bạn cũng nghĩ tới cái việc ăn hiếp này nọ, rồi hơn thua,... đó là những điều không cần thiết trong thảo luận. Cho nên tại hạ vừa viết ra thì copy ra mà chẳng biết ngọn ngành vì cái tâm hơn thua hơn hẳn trong ông bạn rồi. kkkk, thôi đừng nhắc cái chuyện ăn hiếp rồi ăn thua ở đây nữa nhé. Nhắc nửa thì tệ lắm đó nha.

Trở lại vấn đề, tại hạ đang nói rằng cái sự liễu tri của cái ông bạn VO MINH vẫn lẩn vẫn dính bám nơi lục căn, chứ không ai ở đây bàn cái chuyện lục căn và thức cái nào có trước cái nào có sau. Nhưng mà ông bạn cứ muốn thắng thua cho bằng được nên moi móc ra thôi. kakakaka

Ông ban nói về Lục Căn thì sai bét rồi đó. Cụ thể như sau:
- Lục căn tiếp xúc với Lục Trần sanh ra 6 thức tương ứng, 6 căn chẳng tự sanh ra 6 thức. Trong đó có một thứ có trước tất cả chính là diệu tánh chân như của mình, nếu không có diệu tánh này thì 6 căn và 6 trần gặp nhau cũng không thể sanh ra 6 thức. Nhưng ông bạn chẳng rõ nên bảo " lục căn sanh lục thức" một cách khơi khơi!

-Trong 12 nhân duyên, Lục Căn chính là Lục Nhập, còn chữ Thức trước đó là nghiệp thức của đời trước (Mạt na thức, ngã ái chấp tàng), chứ không phải 6 thức khi đã có thân này rồi. Nhưng ông bạn chưa hiểu nên mới cắt ngang chỗ Hành và Thức chen vô cái lục căn một cách vô duyên đó vậy.

-Tất cả thấy biết đều phát ra từ diệu tánh chân như của mình, ngay khi các căn chưa có thì diệu tánh ấy đã có rồi, đúng là diệu tánh ấy chẳng ngoài 6 căn nhưng cũng chẳng thể nói nằm trong 6 căn. Do vô minh nên mới phân ra 6 căn, hết vô minh thì 6 căn chỉ còn 1 căn là diệu tánh ấy phát ra. 6 căn này chúng chẳng thể biết nhau nhưng nhờ có diệu tánh chân như mình biết hết cả 6 căn này. Nhưng ông bạn chẳng hiểu, bèn cho rằng tất cả thấy biết đều phải tựa vào 6 căn (lấy cái ngọn bắt cái gốc làm theo), mà chẳng biết rằng khi 6 căn gặp 6 trần, diệu tánh chân như xuất sanh sự thấy biết.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Tôi BIẾT cái này, cái kia! Nhưng tại sao Tôi lại KHÔNG BIẾT tất cả cái Tôi BIẾT chỉ là NGÃ BIẾT???

Cái gì BIẾT tôi KHÔNG BIẾT???
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Tánh BIẾT là TRI KIẾN!
NGÃ BIẾT chỉ là LẬP TRI.

TRI KIẾN LẬP TRI tức VÔ MINH BỔN.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Hỏi: Tại sao Tánh BIẾT là KHÔNG BIẾT???
Ở ông cái gì KHÔNG BIẾT Tánh BIẾT chính là Tánh BIẾT.


Hỏi: Làm sao BIẾT Tánh BIẾT???
Ở ông cái gì BIẾT hỏi chính là Tánh BIẾT.

Hỏi: Như vậy thì CÓ cái gì ở tôi BIẾT tất cả những cái gì tôi BIẾT hay tôi KHÔNG BIẾT???
Thật ra tất cả những cái ông BIẾT lại là những cái ông KHÔNG BIẾT.
KHÔNG BIẾT mới là THẬT TÁNH của ông.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Hỏi: Chánh Biến Tri là Tánh BIẾT phải không???
Nếu có người trả lời ông thì đó là NGÃ BIẾT. Còn ông vẫn là người KHÔNG BIẾT.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Hỏi: Tánh BIẾT là KHÔNG BIẾT? Vậy Đức Phật BIẾT gì???
Ông vốn đã KHÔNG BIẾT thì Đức Phật BIẾT hay KHÔNG BIẾT chẳng giúp được gì cho ông BIẾT.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Hỏi: Tánh BIẾT là TRI KIẾN nghĩa là sao???
Ở ông từ vô thỉ vốn đã có sẵn một cái THẤY BIẾT.

Cái THẤY BIẾT đó là TRI KIẾN PHẬT. (không phải là TRI KIẾN của Đức-Phật)

Nay ông lấy NGÃ BIẾT của ông LẬP TRI lên cái TRI KIẾN PHẬT rồi ông cho là ông Giác Ngộ, Kiến Tánh như Đức-Phật sao được???

 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Hỏi: Nếu cái gì tôi cũng KHÔNG BIẾT thì làm sao tôi sống???
Ông vẫn sống đấy.

Hỏi: Tại sao tôi vốn KHÔNG BIẾT???
Ông bẩm sinh vốn KHÔNG BIẾT thì bất cứ lúc nào cũng KHÔNG BIẾT.

Hỏi: Có người Giác Ngộ nói "BIẾT chế tạo máy bay"???
Người BIẾT mình Giác Ngộ là NGÃ BIẾT thì "BIẾT chế tạo máy bay" cũng là NGÃ BIẾT.

Hỏi: Vậy Đức Phật vốn KHÔNG BIẾT mình Giác Ngộ???
Giác Ngộ không thể nào làm người xưa nay vốn đã KHÔNG BIẾT thành người BIẾT được.
Vì người xưa nay vốn đã KHÔNG BIẾT cái gì Giác Ngộ cái gì thì Giác Ngộ là gì vậy???


Hỏi: Tại sao ông BIẾT cái nào là Tánh BIẾT??? Cái nào là NGÃ BIẾT???
THẬT TÁNH tôi vốn KHÔNG BIẾT thì bất cứ cái BIẾT nào mà tôi NGHĨ BIẾT là NGÃ BIẾT.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

đúng là VNBN đã chẳng biết lại HAY CÃI BỪA [smile] ... ai biểu VNBN DỞ QUÁ mà XẠO HOÀI làm chi [smile] .. PHẬT PHÁP đâu phải là TRÒ CHƠI của VNBN [smile] ... đía và xạo chứ [smile]

Lục Căn có trước

Ông ban nói về Lục Căn thì sai bét rồi đó. Cụ thể như sau:
- Lục căn tiếp xúc với Lục Trần sanh ra 6 thức tương ứng, 6 căn chẳng tự sanh ra 6 thức. Trong đó có một thứ có trước tất cả chính là diệu tánh chân như của mình, nếu không có diệu tánh này thì 6 căn và 6 trần gặp nhau cũng không thể sanh ra 6 thức. Nhưng ông bạn chẳng rõ nên bảo " lục căn sanh lục thức" một cách khơi khơi! - VNBN KÝ TÊN là sai bét


vẫn là LỤC CĂN --> sanh LỤC THỨC nhé [smile]

vậy LỤC CĂN có trước [smile] ... phải thế rùi phải hông ? [smile]



(2) Lục Căn --> hỏng phải là LỤC NHẬP [smile]

mà LỤC NHẬP ... chính là "TÂM THỨC" ... --> DANH SẮC --> mới dẫn đến LỤC NHẬP

đã nói là VNBN chẳng hiểu gì .. rùi ĐÍA [smile] --> SAI TÉT BÉT [smile]


bi giờ cho VNBN KÝ TÊN [smile]

- NGÃ BIẾT VNBN là gì ? ....
- TÁNH BIẾT của VNBN là gì ? [smile]


cho thử lại 1 lần nữa đó [smile]

--> đã nói là LỤC CĂN CÓ TRƯỚC [smile] .. thì phải có Ý NGHĨA SÂU và XA trong Phật Lý chứ [smile] .. đâu có phải là PHÁP BIỂU LỜ MỜ SỜ MÒ [smile] --> chung chung hoài như của VNBN được nhỉ [smile]

Tất cả nói năng, thấy biết,... đều là diệu dụng phát ra từ chân như diệu tánh của mình. - VNBN KÝ TÊN --> thì VNBN SAI TÉT BÉT [smile] ... 1 lần nữa [smile]



*** cứ chất hàng của VNBN đầy đủ là coi như VNBN lại --> XONG 1 LẦN --> HÓA KIẾP [smile] ... phải thế thôi [x - mile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Ha ha ha [smile]

Tánh BIẾT là TRI KIẾN!
NGÃ BIẾT chỉ là LẬP TRI.

TRI KIẾN LẬP TRI tức VÔ MINH BỔN.
- VM

copy and paste kiểu này mới là VÔ MINH BỔN .. chứ LỤC CĂN ở đó --> chỗ THƯỜNG BIẾT [smile]

--> chính là CHÌA KHỎA mở TAM GIỚI ... tới TAM MINH [smile]



Từ bàn tay xưa --> cấy trong --> gió bấc,

chân lội bùn sâu --> dưới trời mưa phùn

và đôi tay kia --> kéo cày thay trâu.

Vì không có đất,

vì nước đã mất


==> cho đến hôm nay,

những chàng trai đang lái máy cày
và bao cô gái sẽ ngồi máy cấy.

Chiếc cầu tre chênh vênh nhỏ bé

không mang nổi người gánh thóc nặng. (x- mile)

Đường lớn đã mở đi tới tương lai.

Ngày mai đang bắt đầu từ ngày hôm nay.

Ngày mai đang bắt đầu từ ngày hôm nay.
- Hát Về Những Cây Lúa Hôm Nay [x mile]



ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

đây nè

(i) CÁI THẤY của NGƯỜI ĐÃ NHÌN THẤY khác nhé [smile]

19. Này các Tỷ-kheo, rồi Bồ-tát Vipassì suy nghĩ như sau:

“Thức này --> xoay trở lui lại, từ nơi danh sắc, không vượt khỏi danh sắc.

Chỉ như thế này, con người được sanh ra hay trở thành già, hay bị chết, hay từ biệt cõi này, hay sanh lại ở cõi khác, nghĩa là do duyên danh sắc, thức sanh; do duyên thức, danh sắc sanh; do duyên danh sắc, lục nhập sanh; do duyên lục nhập, xúc sanh; do duyên xúc, thọ sanh; do duyên thọ, ái sanh; do duyên ái, thủ sanh; do duyên thủ, hữu sanh; do duyên hữu, sanh sanh; do duyên sanh, lão, tử, sầu bi, khổ ưu não sanh.

Như vậy là sự tập khởi của toàn bộ khổ uẩn này”.
- Kinh Trường Bộ

Vipassi - nghĩa là --> NGƯỜI NHÌN THẤY [smile]


vì vậy ... cái thấy của người NHÌN THẤY ... thì phải thấy cả toàn bộ KHỔ UẨN .. thấy cả DIỆT ĐẾ [smile]

cho nên .. cái thấy đó [smile] ... cũng vẫn là LỤC CĂN mà ra thôi [smile] ... nhìn ĐÚNG .. thì sẽ là ĐÚNG thôi đó mà [smile]

còn nhìn hỏng đúng .
. cứ cái kiểu VNBN ... thì là ... thì là mà ---> đúng là LÔI THÔI .. viết hầm bà lằng đủ thứ chẳng ra trò trống gì [smile] ... phải thế thôi [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
copy and paste kiểu này mới là VÔ MINH BỔN .. chứ LỤC CĂN ở đó --> chỗ THƯỜNG BIẾT [smile]

--> chính là CHÌA KHỎA mở TAM GIỚI ... tới TAM MINH [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Ông Vô Thường thì Lục căn ông cũng Vô Thường thì ông dựa vào đâu mà BIẾT Lục căn là THƯỜNG BIẾT???
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Tánh BIẾT chỉ xuất hiện ở người khi VÔ NIỆM.

Đối cảnh VÔ TÂM chớ hỏi Thiền.
Hoà Thượng Trúc Lâm
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ông Vô Thường thì Lục căn ông cũng Vô Thường thì ông dựa vào đâu mà BIẾT Lục căn là THƯỜNG BIẾT??? - VM ký tên đi [smile]

--> rùi thì VM cũng NÁT BÉT [smile] ... bởi vì VM chính là thầy COPY and PASTE mà chẳng có ý nghĩa gì cả [smile]


(i) CÁI THẤY của NGƯỜI ĐÃ NHÌN THẤY khác nhé [smile]


19. Này các Tỷ-kheo, rồi Bồ-tát Vipassì suy nghĩ như sau:

“Thức này --> xoay trở lui lại, từ nơi danh sắc, không vượt khỏi danh sắc.

Chỉ như thế này, con người được sanh ra hay trở thành già, hay bị chết, hay từ biệt cõi này, hay sanh lại ở cõi khác, nghĩa là do duyên danh sắc, thức sanh; do duyên thức, danh sắc sanh; do duyên danh sắc, lục nhập sanh; do duyên lục nhập, xúc sanh; do duyên xúc, thọ sanh; do duyên thọ, ái sanh; do duyên ái, thủ sanh; do duyên thủ, hữu sanh; do duyên hữu, sanh sanh; do duyên sanh, lão, tử, sầu bi, khổ ưu não sanh.

Như vậy là sự tập khởi của toàn bộ khổ uẩn này”. - Kinh Trường Bộ

Vipassi - nghĩa là --> NGƯỜI NHÌN THẤY [smile]



chỗ sai của VM ... là không tách được TÂM với VẬT [smile]


bởi vì chỗ TÁCH ĐƯỢC [smile]

- thì nhìn thấy được THỨC --> DANH/SẮC + LỤC NHẬP + XÚC + THỌ + ÁI THỦ HỮU --> SANH [smile] + LÃO BỊNH TỬ [smile]

vì vậy ... LỤC CĂN chỗ này CÓ TRƯỚC ... TÁCH RA ĐƯỢC NHÉ [smile]

---> nghĩa chính của THẤY ... THƯỜNG THẤY .. cũng là TOÀN GIÁC ... [smile] ... như vậy ... chỗ NHIỀU của cái biết đấy .. cũng là NHIỀU NHƯ --> LÁ ... RỪNG [smile] ... hỏng chỉ là LE QUE .. QUA LOA chẳng gì để nói [smile] ... phải thế mà [smile]


[x.... xx ...... xxxxxxxxxx .... mile]

đã nói là NGƯỜI CHẲNG NHÌN THẤY sẽ nói chuyện PHẬT LÝ trở thành lung tung .. dù chỉ là PHẬT LÝ của PHẬT GIÁO NGUYÊN THỦY .. ờ mà phải thế mà [smile]

ờ mà đúng hông? ... đúng hông ? [smile]
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên