THẮC MẮC PHỔ THÔNG ? CẦU THIỆN TRÍ THỨC.

Cục Đất

Registered
Phật tử
Tham gia
15 Thg 2 2023
Bài viết
27
Điểm tương tác
3
Điểm
3
RẤT MONG ĐƯỢC KHAI THỊ VỀ VẤN ĐỀ HỘ NIỆM, SIÊU SINH TỊNH ĐỘ. ĐÂY LÀ PHÁP CÁC HÀNH GIẢ PHẬT GIÁO PHÁT TRIỂN HAY THỰC HÀNH.

Screenshot_20230313_104021_TikTok.jpg
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
MÌNH XIN CHIA XẺ

@-Nếu Hộ Niêm.
= Nên Niệm HỒNG DANH PHẬT,Chư BỒ TÁT Khi =NGƯỜI ĐƯỢC HỘ NIỆM KHI CÒN TỈNH GIÁC =NGHE -BIẾT ĐƯỢC -> NHẰM GIÚP THỨC TỈNH TÂM THỨC NGƯỜI ĐƯỢC HỘ NIÊM ( KHÔNG NÊN TẠO KHÔNG GIAN ẦM Ĩ ,ỒN ÀO Mà=ÊM ĐỀM )=CHỈ TẦM 6-7 Người =TÂM& TƯ TƯỞNG PHẢI ỔN ĐỊNH-THANH TỊNH (MÀ PHẢI QUAN SÁT SẮC KHÍ NGƯỜI ĐƯỢC HỘ NIỆM =NẾU CÓ HIỆN TƯỢNG TƯƠNG PHẢN PHẢI THAY ĐỔI PHƯƠNG PHÁP )

! - NGUYÊN LÝ HỘ NIÊM

#-CHĂM SÓC, HỖ TRỢ NGƯỜI SỐNG THỰC VẬT :
-KHI SỐNG THỰC VẬT =CẢM GIÁC THÂN THỂ VẪN CÒN= NÊN KHI TRONG MỘT TƯ THẾ BẤT ĐỘNG =CÁC ĐIỂM TIẾP XÚC ( NHẤT LÀ CÁC KHỚP NỐI XƯƠNG RẤT ĐAU ĐỚN . NÊN=2-3 TIẾNG =THẬT NHẸ NHÀNG =XOA BÓP NƠI CÁC ĐẦU KHỚP ...Và =THẬT NHẸ NHÀNG THAY ĐỔI TƯ THẾ NẰM CHO BỆNH NHÂN

#-KHI NGƯỜI ĐƯỢC HỘ NIỆM TRONG TRẠNG SỐNG THỰC VẬT HOẶC ĐÃ TẮC THỞ ; CÁC PHÙ TRẦN CĂN KHÔNG CÒN HOẠT ĐỘNG NÊN KHÔNG NGHE , THẤY, BIẾT = SẮC +THANH+HƯƠNG...=THẾ GIỚI VẬT LÝ ,TRONG THỜI GIAN 8 TIẾNG (KỂ TỪ KHI TẮC THỞ ) CÁC TRUNG TÂM NĂNG LƯỢNG CHUYỂN BIẾN =TẦNG CẢM NHẬN VẬT LÝ TỰ PHÁ VỠ ĐỂ GIẢI PHÓNG NĂNG LƯỢNG THỂ VI TẾ Nên = NHỮNG XÚC CHẠM CƠ THỂ HỌ TRONG GIAI ĐOẠN NÀY GÂY CẢM GIÁC ĐAU ĐỚN NÊN TRÁNH XÚC CHẠM
@ -VÀ QUAN TRỌNG NHẤT ; KHI THÂN NĂNG LƯỢNG VI TẾ ĐÃ ĐƯỢC GIẢI PHÓNG : NGƯỜI ĐƯỢC HỘ NIỆM = CHỈ-CẢM-NHẬN -ĐƯỢC -Ý NGHĨ-TÂM TƯ=CỦA MỌI NGƯỜI TƯƠNG TÁC Chứ KHÔNG NGHE ĐƯỢC ÂM THANH THẾ GIỚI VẬT LÝ
-NÊN =HỘ NIỆM NGƯỜI SỐNG THƯC VẬT HOẶC NGỪNG THỞ = CHỈ CẦN 1-2 Người = MÀ PHẢI ĐẠT TRẠNG THÁI =NHẤT TÂM BẤT LOẠN ( Vì Chỉ Cần 1 Ý Nghĩ Không Tương Thích=THÂN NĂNG LƯỢNG VI TẾ XẼ CÓ CẢM NHẬN NHƯ NHIỀU MŨI KIM ĐÂM Và BỊ CUỐN XA NHƯ LÁ VÀNG GẶP GIÓ LỚN )
....Mình Đã Có Trải Nghiệm Này Khi CÁC GIÀ TẬP TRUNG HỘ NIỆM NGÀY BỐ ĐẺ MẤT .
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
BỔ KHUYẾT

-TRỢ NIỆM =ĐÚNG CHÁNH PHÁP =CHỈ LÀ ;MỘT CHIỀU...
@- CHỦ YẾU LÀ ; NGHIỆP + DUYÊN = NHẬN THỨC CỦA NGƯỜI ĐƯỢC TRỢ NIỆN Có TƯƠNG THÍCH- TƯƠNG ĐỒNG KHI TƯƠNG TÁC = THẾ NÀO ! ???
@- NÊN TRỢ NIỆM = CÓ KHI= PHẢN TÁC DỤNG NẾU KHÔNG CÓ NHẬN THỨC và ỨNG SỬ TƯƠNG ƯNG
 

Cục Đất

Registered
Phật tử
Tham gia
15 Thg 2 2023
Bài viết
27
Điểm tương tác
3
Điểm
3
Cám ơn @An Long .
Vậy còn vấn đề Hộ Niệm vong linh vất vưởng như bạn Phúc9x hỏi ?
@VO-NHAT-BAT-NHI là hành giả chia sẻ rất sâu về cảnh giới Phật, Duyên Giác, Thanh Văn, Bồ Tát. Xin @VO-NHAT-BAT-NHI từ bi khai thị về những việc ở cảnh giới Ngã Quỷ và việc Hộ Niệm pháp môn Tịnh Độ.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Cám ơn @An Long .
Vậy còn vấn đề Hộ Niệm vong linh vất vưởng như bạn Phúc9x hỏi ?
@VO-NHAT-BAT-NHI là hành giả chia sẻ rất sâu về cảnh giới Phật, Duyên Giác, Thanh Văn, Bồ Tát. Xin @VO-NHAT-BAT-NHI từ bi khai thị về những việc ở cảnh giới Ngã Quỷ và việc Hộ Niệm pháp môn Tịnh Độ.
Họ cũng là chúng sanh có tâm niệm như chúng ta vậy, chỉ là tình trạng của họ không được tốt như chúng ta, chấp niệm của họ nhiều, điều kiện thực hành lại không có. Một người còn sống, khai thị đã khó, huống chi người khất mặt khuất mài thì càng khó khăn hơn! Tuy nhiên không phải là không được nhưng cần người có năng lực để giao tiếp được với họ, VNBN chỉ là người bình thường nên không giúp được.

Vong linh có hai dạng là: thân trung ấm (49 ngày hoặc hơn) và ngã quỹ như đã nói trong Kinh điển.
Để giúp họ sanh vào cõi lành thì có các việc:
+ Khai thị để họ buông bỏ chấp niệm, bỏ ác theo thiện thì mới có thể sanh cõi lành. Ở dạng thân trung ấm, họ buông ác theo thiện thì liền được sanh cõi lành gống như lúc cận tử nghiệp; không như ngã quỹ phải thọ chịu quả báo xong mới chuyển được.

+ Làm phước, tu tập hồi hướng phước đức cho họ, nhất là ngã quỹ rất cần phước đức và công đức tu tập để nhanh chóng xả bỏ thân ngã quỹ.
 

Cục Đất

Registered
Phật tử
Tham gia
15 Thg 2 2023
Bài viết
27
Điểm tương tác
3
Điểm
3
Họ cũng là chúng sanh có tâm niệm như chúng ta vậy, chỉ là tình trạng của họ không được tốt như chúng ta, chấp niệm của họ nhiều, điều kiện thực hành lại không có. Một người còn sống, khai thị đã khó, huống chi người khất mặt khuất mài thì càng khó khăn hơn! Tuy nhiên không phải là không được nhưng cần người có năng lực để giao tiếp được với họ, VNBN chỉ là người bình thường nên không giúp được.

Vong linh có hai dạng là: thân trung ấm (49 ngày hoặc hơn) và ngã quỹ như đã nói trong Kinh điển.
Để giúp họ sanh vào cõi lành thì có các việc:
+ Khai thị để họ buông bỏ chấp niệm, bỏ ác theo thiện thì mới có thể sanh cõi lành. Ở dạng thân trung ấm, họ buông ác theo thiện thì liền được sanh cõi lành gống như lúc cận tử nghiệp; không như ngã quỹ phải thọ chịu quả báo xong mới chuyển được.

+ Làm phước, tu tập hồi hướng phước đức cho họ, nhất là ngã quỹ rất cần phước đức và công đức tu tập để nhanh chóng xả bỏ thân ngã quỹ.
Cám ơn @VO-NHAT-BAT-NHI
Có thể kết luận vấn đề Hộ Niệm mà người Phật Tử có duyên làm, nhưng càng không nên chấp công.
Vẫn là nền tảng Phước, Đức, xin sự giúp đỡ cõi Siêu Hình và Hồi Hướng và khi người còn sống làm được thì gắng làm.

Chấp thủ thái quá cái gì thì bị bó buộc trói giăng vào cái đó.
Mong cầu nghe thêm Thiện Trí Thức chia sẻ tiếp về vấn đề trên.
 

Cục Đất

Registered
Phật tử
Tham gia
15 Thg 2 2023
Bài viết
27
Điểm tương tác
3
Điểm
3
Trong kinh điển thường có những câu như sau:
" vì lợi ích, vì hạnh phúc, vì an lạc cho chư Thiên và loài người."

" Đức Phật đã mở ra con đường chánh pháp cho chư thiên và loài người "

" Cuối cùng Thế Tôn tán thán nếp sống của ba vị thiện nam tử rằng sống như thế, được gọi là sống hạnh phúc cho chúng sanh, vì an lạc cho chúng sanh, vì lòng thương tưởng cho đời, vì hạnh phúc, vì an lạc cho chư Thiên và loài người."

Xin Quý Thầy, Bậc Thiện Trí Thức khai thị ý nghĩa lời văn kinh trên.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahhahahahahaha ... A ahhahahahahaha

Đúng là khoái làm chuyện vô duyên ... làm mà chẳng biết làm cái gì ? [smile]

bước ra ngoài ngõ .. ngoài đường thì sẽ gặp bao nhiêu VONG LINH ... đếm thử coi .. rùi hãy HỘ NIỆM [smile]

- NIỆM là sự ghi nhớ .. thì HỘ NIỆM là giúp người ta nhớ lại ... những cái gì họ cần nhớ lúc họ cuống quýt hỏng tỉnh táo .. hỏng tự quyết định được ... vv v .. [smile] ...


hỏng gặp ai hết .. thì chỉ là ĐỤNG CHIÊC THUYỀN KHÔNG [smile]

PHẬT SỞ hộ niệm .. vậy thì PHẬT SỞ đâu ? ... PHẬT SỞ đâu ? [smile]


(1) Hộ Niệm ---> là giúp chỗ QUY MỆNH --> HOÁN CHUYỂN NGHIỆP LỰC [smile]

Cái “sở minh” hƣ vọng đã lập thì cái “năng minh” không thể vƣợt khỏi phạm vi của nó.

Bởi nhân duyên đó

mà nghe thì không ra khỏi tiếng,

thấy thì không vượt ra ngoài sắc.

Vì sắc, hương, vị, xúc vân vân sáu trần hư vọng đã thành, --> nên cái thể tánh thanh tịnh sáng suốt phải bị phân chia thành các tác dụng thấy, nghe, hay, biết.

Đồng nghiệp với nhau thì ràng buộc nhau mà có sinh(114); hợp thì thành, lìa thì hóa(115).

Khi thân trung ấm thấy có một điểm sáng, đó là sắc phát hiện, bèn tiến đến; khi thấy rõ vọng cảnh(116) thì phát sinh niệm ham muốn - Kinh Thủ Lăng Nghiêm

cho nên tác dụng của những lời TỤNG NIỆM là để:

- Hộ: đừng để cái ác họ hay làm .. nghiệp dữ họ đã làm .. ảnh hưởng tới họ nữa .. kéo họ theo đường đó nữa

- Niệm: là sự ghi nhớ nơi chính người niệm và người nghe được câu niệm ... cái gì đưa đến những điều tốt lành, thiện hảo

vì vậy những Kinh Tịnh Độ thường có 1 tên gọi khác .. là PHẬT SỞ HỘ NIỆM [smile]

*** chứ không thì cầu cho thằng ĂN TRỘM cỡ nào .. thì nó cũng là ĂN TRỘM thôi [smile]


(2) Thế Giới Nghiệp Quả Tương Tục [smile] x x x x x x

Vọng tâm, vọng cảnh giao xen nhau --> mà sinh thành nhau,

--> tuần tự làm chủng tử cho nhau.

Do nhân duyên đó mà thế giới nối tiếp nhau không ngừng.



Tất cả thế gian
sống chết nối nhau

SỐNG theo đường thuận
CHẾT theo đường khác

khi vừa mệnh chung
chưa dứt hơi ấm
thiên, ác 1 đời
đồng thời hiện ra [smile ... đó .. hiện ra như vậy đó .. hiện ra để dụ theo cho khỏi thoát luôn ]
cái thuận của SỐNG
cái nghịch của CHẾT
hai luồng tập khí
xen kẽ lẫn nhau - Kinh Thủ Lăng Nghiêm


do đó .. muốn cầu cho ai lên NIẾT BÀN .. được SIÊU THOÁT ... hay muốn cho mình SIÊU THOÁT cũng được thôi [smile] ... ai cấm .. thích thì cứ làm [smile]

nhưng mà --> MUỐN ĐƯỢC .. thi PHẢI LÀM ĐƯỢC --> nhớ thay đổi DÒNG NGHIỆP QUẢ TƯƠNG TỤC thì mới được [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahahhahahahah.... A hahahahahahahahah... AL BỚT MẬP MỜ --> thì MINH BẠCH RÕ RÀNG sẽ tới [smile] ... đố AL KINH GÌ ? [smile]

(1) TIỀN ẤM <--> TRUNG ẤM <--> HẬU ẤM [smile]

Khi ấy, Thế Tôn muốn trùng tuyên lại nghĩa này nên nói kệ:

Hình, xứ, thời, chuyển biến

Tứ đại chủng các căn (smile] x x x x x

- Trung ấm thứ lớp sanh

--> Vọng tưởng phi minh trí.

Tối Thắng đối duyên khởi

Chẳng như vọng tưởng kia

Song thế gian duyên khởi

Như thành Càn-thát-bà.


Thấy tứ đại các căn có hình, xứ, thời, tướng của chuyển biến

--> và thân trung ấm thứ lớp sanh trưởng, --> đều là vọng tưởng --> chẳng phải minh trí.

Thế gian duyên khởi như thành Càn-thát-bà, chẳng phải có chẳng phải không, chẳng phải một chẳng phải khác. Chư Phật Như Lai quyết chẳng ở nơi duyên khởi có k hông mà có chút ít phân biệt, như kẻ vọng chấp kia.

Hiện sanh là tiền ấm,

hậu sanh là hậu ấm.

Xả hiện sanh -->
chưa đến hậu sanh,

- khoảng giữa có hiện thân, gọi là trung ấm (smile) .... x x x x x x


kinh gì ? ... kinh gì ? xmile


*** Tứ đại chủng các căn

*** XẢ HIỆN SANH .. chưa tới HẬU SANH [smile]

Lưỡng
do thủ, xả

--> vì thế chẳng NHƯ [smile] - Tín Tâm Minh


(2) Điều Kiện Thấy Vong Linh ... Thân Trung Ấm là gì ? [smile]

Kinh Phật miêu tả khá rõ ràng ... trình độ tâm học có thể nhìn thấy THÂN TRUNG ẤM [smile]

---> đâu ? ... đâu ?.... kinh gì ? [smile] x x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

A ahahhahahahah.... A hahahahahahahahah... AL BỚT MẬP MỜ --> thì MINH BẠCH RÕ RÀNG sẽ tới [smile] ... đố AL KINH GÌ ? [smile]

(1) TIỀN ẤM <--> TRUNG ẤM <--> HẬU ẤM [smile]

Khi ấy, Thế Tôn muốn trùng tuyên lại nghĩa này nên nói kệ:

Hình, xứ, thời, chuyển biến

Tứ đại chủng các căn (smile] x x x x x

- Trung ấm thứ lớp sanh

--> Vọng tưởng phi minh trí.

Tối Thắng đối duyên khởi

Chẳng như vọng tưởng kia

Song thế gian duyên khởi

Như thành Càn-thát-bà.


Thấy tứ đại các căn có hình, xứ, thời, tướng của chuyển biến

--> và thân trung ấm thứ lớp sanh trưởng, --> đều là vọng tưởng --> chẳng phải minh trí.

Thế gian duyên khởi như thành Càn-thát-bà, chẳng phải có chẳng phải không, chẳng phải một chẳng phải khác. Chư Phật Như Lai quyết chẳng ở nơi duyên khởi có k hông mà có chút ít phân biệt, như kẻ vọng chấp kia.

Hiện sanh là tiền ấm,

hậu sanh là hậu ấm.

Xả hiện sanh -->
chưa đến hậu sanh,

- khoảng giữa có hiện thân, gọi là trung ấm (smile) .... x x x x x x


kinh gì ? ... kinh gì ? xmile


*** Tứ đại chủng các căn

*** XẢ HIỆN SANH .. chưa tới HẬU SANH [smile]

Lưỡng
do thủ, xả

--> vì thế chẳng NHƯ [smile] - Tín Tâm Minh


(2) Điều Kiện Thấy Vong Linh ... Thân Trung Ấm là gì ? [smile]

Kinh Phật miêu tả khá rõ ràng ... trình độ tâm học có thể nhìn thấy THÂN TRUNG ẤM [smile]

---> đâu ? ... đâu ?.... kinh gì ? [smile] x x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x
Nếu : KHÔNG THỦ <-> XẢ.... = TẬP TRUNG TỈNH THỨC Trong NHƯ =NHƯ NGƯỜI CÓ MẮT -(KINH KIM CƯƠNG )...= MỌI SỰ _MỌI VIỆC =ĐẦY ĐỦ ;RÕ RÀNG MINH BẠCH =NHƯ...CHÂN THẬT ( LẠI CÓ ÁNH MẶT TRỜI CHIẾU SOI - KINH KIM CƯƠNG )

KINH LĂNG GIÀ :

...- Lại nữa Đại Huệ ! Có hai thứ giác,là QUÁN SÁT GIÁC Và TƯỚNG VỌNG TƯỞNG NHIẾP THỌ CHẤP TRƯỚC KIẾN LẬP GIÁC. Đại Huệ ! Nói QUÁN SÁT GIÁC là tướng tự tánh của giác tánh,NẾU QUÁN SÁT SỰ PHÂN BIỆT LÌA TỨ CÚ BẤT KHẢ ĐẮC,ấy gọi là QUÁN SÁT GIÁC. Đại Huệ ! Nói TỨ CÚ là lìa NHẤT, DỊ, ĐỒNG,CHẲNG ĐỒNG,HỮU VÔ,PHI HỮU PHI VÔ , THƯỜNG VÔ THƯỜNG Gọi là TỨ CÚ. Đại Huệ. TỨ CÚ NÀY GỌI LÀ NHẤT THIẾT PHÁP. Tứ cú QUÁN SÁT NHẤT THIẾT PHÁP này CẦN NÊN TU HỌC .
- Đại Huệ ! Thế nào là TƯỚNG VỌNG TƯỞNG NHIẾP THỌ CHẤP TRƯỚC KIẾN LẬP GIÁC ?
là nói tướng vọng tưởng nhiếp thọ chấp trước, TƯỚNG VỌNG TƯỞNG CHẲNG THẬT ; NHƯ ĐỊA -THỦY-HỎA-PHONG ;TỨ ĐẠI CHỦNG Và TƯỚNG TÔNG, NHƠN THÍ DỤ, GIÁC ĐƯỢC CHỖ KIẾN LẬP CHẲNG THẬT
MÀ CHẤP TRƯỚC KIẾN LẬP, ẤY GỌI LÀ TƯỚNG VỌNG TƯỞNG NHIẾP THỌ CHẤP TRƯỚC KIẾN LẬP GIÁC.
-Nếu Đại Bồ Tát THÀNH TỰU HAI THỨ GIÁC TƯỚNG NÀY,đến tướng cứu cánh của TƯỚNG NHÂN PHÁP VÔ NGÃ thì khéo biết phương tiện Vô sở hữu giác , QUÁN SÁT HÀNH ĐỊA, Đắc SƠ ĐỊA ,VÀO TRĂM TAM MUỘI , ĐẮC SAI BIỆT SAI BIỆT TAM MUỘI <THẤY TRĂM PHẬT VÀ TRĂM BỒ TÁT,BIẾT CÁC VIỆC TRONG TRĂM KIẾP QUÁ KHỨ VÀ VỊ LAI,ÁNH SÁNG TỰ TÂM CHIẾU SOI TRĂM QUỐC ĐỘ,BIẾT TƯỚNG TỪNG BẬC CỦA CHƯ ĐỊA BỒ TÁT...ĐẠI NGUYỆN THÙ THẮNG ,THẦN LỰC TỰ TẠI ĐẾN PHÁP VÂN ĐỊA QUÁN ĐẢNH
,Sẽ chứng đắc NHƯ LAI TỰ ĐẮC ĐỊA,Khéo dùng tâm THẬP VÔ LƯỢNG CÚ để thành tựu cho chúng sanh, ĐỦ THỨ BIẾN HÓA QUANG MINH TRANG NGHIÊM , ĐẮC TỰ GIÁC THÁNH LẠC TAM MUỘI CHÁNH THỌ .
-Lại nữa, Đại Huệ ! Đại Bồ Tát nên khéo tạo sắc tứ đại chủng.
THẾ NÀO LÀ BỒ TÁT KHÉO TẠO SẮC TỨ ĐẠI CHỦNG,? Đại Huệ , Đại Bồ Tát giác được CHÂN ĐẾ THÌ TỨ ĐẠI CHỦNG CHẲNG SANH, Ở NOI TỨ ĐẠI CHẲNG SANH MÀ QUÁN SÁT NHƯ THẾ, QUÁN SÁT RỒI GIÁC ĐƯỢC NGẰN MÉ CỦA DANH TƯỚNG VỌNG TƯỞNG,NGẰN MÉ CỦA TỰ TÂM HIỆN Và NGOÀI TÁNH PHI TÁNH ,Gọi Là TÂM HIỆN VỌNG TƯỞNG NGẰN MÉ. QUÁN TAM GIỚI KIA TÁNH LÌA TẠO SẮC CỦA TỨ ĐẠI CHỦNG ,THÔNG ĐẠT TỨ CÚ ,LÌA NGÃ, NGÃ SỞ, TỰ TƯỚNG NHƯ THẬT TƯỚNG Và LÌA TRỤ PHẦN ĐOẠN SANH TỬ, THÀNH TỰU TỰ TƯỚNG VÔ SANH.

!- NẾU KHÔNG PHẢI LÀ HÀNH GIẢ THIỀN ( THẤY ĐOẠN KINH KHÓ HIỂU ...)
@ -NÊN =ĐỌC TỤNG KINH ĐIỂN CHÁNH THỐNG PHẬT HỌC (KHÔNG CẦN HIỂU NHIỀU ...SAU NÀY TỰ HIỂU ) CHỌN HỒNG DANH ĐỨC PHẬT MÀ MÌNH KÍNH NGƯỠNG = NHẤT TÂM BẤT LOAN
@- KHI ĐÃ ĐẠT = NHẤT TÂM BẤT LOẠN = HỒNG DANH MỘT ĐỨC PHẬT... TÂM ĐÃ ĐƯỢC THANH TỊNH
= RẤT RỄ , Và NHANH CHÓNG ( CHỪNG 20 Ngày NIỆM TIẾP MỘT HỒNG DANH )THÂM NHẬP THẾ GIỚI CÁC CHƯ PHẬT TRONG PHÁP GIỚI QUA KINH ĐIỂN MÀ MÌNH BIẾT QUA PHÁP NIỆM HỒNG DANH =CÙNG HỒNG DANH CỦA CÁC CHƯ ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT.
@-KHI : MIỆNG NIỆM =TẬP CHUNG TẤT CẢ TINH THẦN QUÁN SÁT TOÀN THÂN = KHI CÓ NHỮNG CẢM GIÁC :THẤY , BIẾT = -> Ý, Ý THỨC KHÔNG THAM GIA BÌNH LUẬN HOẶC PHỦ NHẬN =THẦM NHẬN BIẾT THÔNG TIN VỀ CÁC CÕI GIỚI ĐANG NIỆM
....CỨ MIÊN MẬT Vá TINH TẤN NIỆM : MỌI SỰ TỰ SÁNG TỎ,TỰ BIẾT...ĐẾN THUẦN THỤC = TỰ GIÁC THÁNH TRÍ
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahahah ... AL hỏng nhận ra đó là LĂNG GIÀ TÂM ẤN hả ? [smile]

--> A hahahahahahahahhahahah ... A hahahahahahahah

mà Kinh Lăng Già Tâm Ấn nói ... trình độ nhận ra vong linh .. thân trung ấm là gì ?

Tiền Ấm - Trung Ấm - Hậu Ấm [smile] .. tâm tam thời .. đều là PHI MINH TRÍ nhé ..

vốn không phải là ... mục đich GIẢI THOÁT của PHÁP MÔN TỤNG NIỆM ... vốn là 1 pháp môn ĐẠI THỪA [smile] ... do đó .. có nhiều người TỤNG NIỆM thì có nhưng chẳng hiểu mình đang làm gì [smile] ... vấn đề này cũng nói rõ trong LĂNG GIÀ TÂM ẤN và KINH THỦ LĂNG NGHIÊM [smile]


vì vậy,

TỤNG NIỆM đúng ra là PHÁP MÔN ĐẠI THỪA .. đúng ra cũng phải có GIẢI THOÁT ĐẶC THÙ của BỒ TÁT ĐẠO [smile]

--> chỉ tại vì người ta hỏng có THỨC HUYỀN CHỈ [smile] .. mà ĐỒ LAO TỤNG NIỆM thôi

Bất thức huyền chỉ
đồ lao tụng niệm - Tín Tâm Minh


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Chia Sẻ Nhận Thức Về KHAI THÔNG Và TỊNH HÓA =KHẨU NGHIỆP & THIỆT CĂN .

Cổ Nhân Nói ; NGHIỆP TỪ KHẨU NHẬP !...???
@ VÌ SAO ?
#-Miệng + Lưỡi Là Nơi ĐẠI DIỆN CỦA Ý THỨC Nó THỂ HIỆN Ý,Ý THỨC Bằng NGÔN NGỮ HIỆN TƯỢNG THÔ Nhưng Cũng Qua NGÔN NGỮ =QUÁN XÉT Ở Độ Vi Tế CÓ THỂ THÂM NHẬP SÂU NƠI TÂM THỨC CHÂN THẬT Và NGHIỆP LỰC VẤN ĐỀ.Vì Thế KHẨU NGHIỆP=NƠI NUÔI SỐNG SANH MẠNG + THIỆT CĂN ->TỔ HỢP NÀY LÀ NGUYÊN NHÂN =TÁC ĐỘNG BỘ TỰ ĐIỀU CHỈNH ( VÔ MINH HÀNH )

-Vì TẮC NGHẼN =KHÔNG LƯU THÔNG VỚI SỰ TƯƠNG TÁC CỦA CÁC CĂN Và VỚI CHỨC NĂNG =NUÔI MẠNG SỐNG -> CHI PHỐI Nên ĐƯỢC "KÊNH" ƯU TIÊN TRONG HỆ TỰ ĐIỀU CHỈNH ( VÔ MINH HÀNH) Nên " BỎ QUA" NHIỀU THÔNG TIN CÁC " KÊNH " KHÁC MỘT CÁCH VỘI VÃ ( ĐI TẮT ) -> TÁC ĐỘNG =ỨNG SỬ TƯƠNG TÁC KHÔNG HOÀN CHỈNH = NÊN ẢNH HƯỞNG RẮC RỐI CHO TOÀN CỤC .

@-KHAI THÔNG +THANH TỊNH KHẨU NGHIỆP & THIỆT CĂN RẤT CÔNG PHU VÀ QUAN TRỌNG =VÌ NÓ LIÊN QUAN->LƯU THÔNG ĐẾN TOÀN THÂN VÀ ĐẦY ĐỦ CÁC CĂN

! - CÔNG NĂNG CỦA NÓ KHI KHAI THÔNG & THANH TỊNH HÓA = GIẢM THIỂU VÀ TỐI ƯU VIỆC CUNG CẤP NĂNG LƯƠNG BỔ XUNG NUÔI THÂN MẠNG ( ĂN; UỐNG ) = NÓ CUNG CẤP THÔNG TIN ĐẦY ĐỦ CHO HỆ TỰ ĐIỀU CHỈNH CHÍNH XÁC NHỮNG NĂNG LƯỢNG CẦN THIẾT PHẢI NẠP NÊN ĐƯA ĐẾN SỰ " THỎA MÃN " CÁC CĂN Và
#- LOẠI TRỪ NHỮNG THÔNG TIN NHIỄU : NHƯ Ý THÍCH ẨM THỰC QUA MẦU SẮC , HƯƠNG VỊ=KHI CƠ THỂ KHÔNG CẦN THIẾT = LÀM RỐI LOẠN CHUYỂN HÓA NĂNG LƯỢNG=TẠO NGUYÊN NHÂN GÂY RẮC RỐI

@- THIỆT CĂN KHI KHAI THÔNG & THANH TỊNH HÓA =LƯU THÔNG TƯƠNG ƯNG -TƯƠNG TÁC TOÀN THÂN Và TẠNG CĂN : NHẬN ĐẦY ĐỦ Và GIAO LƯU CHUYỂN HÓA NĂNG LƯỢNG THÔNG TIN QUÁ KHỨ VỚI MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC =LƯU THÔNG THÔNG TIN CHÂN THỰC= ĐANG LÀ ...= DƯỚI DẠNG NGÔN NGỮ ĐƯƠNG ĐẠI NƠI CHỦ THỂ ĐANG THỌ GIỚI MẠNG -> TÁC ĐỘNG HỆ ĐIỀU CHỈNH= " TỰ DICH" CÁC THÔNG TIN DẠNG; NGÔN NGỮ TƯƠNG ƯNG VỚI HIỆN TẠI = DƯỚI HIỆN TRẠNG =VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN [ ( NẾU VẮNG LẶNG SỰ TÁC Ý = PHỦ NHẬN & BÌNH LUẬN= (MÀ THẦM BIẾT) ]
= Y PHẬT THUYẾT PHÁP ( KINH LĂNG GIÀ )-> NẾU MIÊN MẬT Và TINH TẤN = TỰ GIÁC THÁNH TRÍ .

!- PHÁP PHƯƠNG TIỆN HÀNH TRÌ TỐI ƯU ĐỂ KHAI THÔNG & THANH TỊNH HÓA KHẨU NGHIỆP & THIỆT CĂN : ( ĐỐI VỚI TẤT CẢ MỌI CHÚNG HỮU TÌNH TỰ TÂM- TỰ NGUYỆN TU HỌC GIÁO PHÁP GIẢI THOÁT CHÂN THẬT CỦA CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC ĐỂ CÓ VÀ PHÁT HUY & THỌ HƯỞNG HƯƠNG VỊ = TRÍ HUỆ GIẢI THOÁT )
@- ĐÓ LÀ ; TẬP TRUNG MIÊN MẬT VÀ CẢM NHẬN ( CẢM ỨNG ĐẠO GIAO ... )=MIỆNG NIỆM ( DÙ NIỆM THẦM ) =RÕ RÀNG TỪNG CHỮ, TỪNG TIẾNG : HỒNG DANH CHƯ PHẬT Hoặc CHƯ BỒ TÁT MA HA TÁT Mà MÌNH KÍNH NGƯỠNG BẰNG = XÚC CẢM CHÂN THẬT MÌNH ĐANG CÓ ( KHÔNG KÌM NÉN HOẶC VÔ CẢM ) CÙNG SỰ TẬP TRUNG CẢM NHẬN ,CẢM GIÁC THEO NHỮNG " NIỆM ÂM ĐANG ĐI VÀO LÒNG "
#= KHÔNG =QUÁN TƯỞNG Hay CÓ SỰ THAM GIA CỦA Ý THỨC= CỨ ĐỂ MỌI SỰ HIỂN HIỆN CHÂN THẬT NHƯ ĐANG LÀ ....VÌ SỰ CHÂN THẬT THÌ TỒN TẠI NHƯ THẬT !=TRÍ HUỆ PHẬT= Y PHẬT THUYẾT PHÁP = TỰ GIÁC THÁNH TRÍ
# - CÒN SỰ QUÁN TƯỞNG : CHỈ ĐẠT TỚI TƯỞNG CẢNH HOẶC SẮC TƯỚNG = CÙNG CÁC CẢNH GIỚI CÓ CÔNG NĂNG TƯƠNG ƯNG .

CÁC PHÁP HỖ TRỢ TRONG GIAI ĐOẠN HÀNH TRÌ PHÁP = NIỆM HỒNG DANH PHẬT < HỒNG DANH CHƯ BỒ TÁT MA HA TÁT:
@- ĐỌC - TỤNG KINH ĐIỂN CHÍNH THỐNG PHẬT HỌC ( MỖI NGÀY MỘT THỜI TẦM 1 TIẾNG 30 PHÚT BỘ KINH NÀO MÌNH TÂM ĐẮC )= KHÔNG CẦN HIỂU SÂU ( SAU NÀY KHI ĐANG CÔNG PHU MIÊN MẬT SẼ TỰ HIỂU RÕ - BIẾT RÓ = "BẤT CHỢT"
# - LỄ LẬY CHƯ PHẬT - CHƯ BỒ TÁT MA HA TÁT (Tầm 10 Lậy = Giúp Khí Huyết Lưu Thông + KẾT NỐI NĂNG LƯỢNG PHẬT LỰC... Và Khỏi Tật Buồn Ngủ Khi Niệm )
$= THIỆN SẢO Khi LỄ LẬY : QUỲ CHẮP HAI TAY = NHẮM MẮT QUÁN TƯỞNG = BẦU TRỜI ĐẦY SAO TRONG ĐÊM ĐẸP TRỜI ( NÊN THƯỜNG QUAN SÁT THỰC TẾ BẦU TRỜI ĐÊM ĐẦY SAO )= TRƯỚC MỖI VÌ SAO CÓ CHÍNH MÌNH NHƯ ĐANG HIỆN TẠI ...ĐỒNG LỄ LẬY)
@ ĂN CHAY TRƯỜNG TRONG GIAI ĐOẠN THỰC HÀNH PHÁP NIỆM HỒNG DANH

!- LƯU Ý :
# - CÓ THỂ CÓ NHƯNG " SỰ CỐ " SẨY RA NHƯ : ĐAU - BẠI - SỤT CÂN - MẪN NGỨA-SẠM GIA ...vv...
-ĐÓ LÀ THÀNH QUẢ CỦA CÔNG PHU TINH TẤN MIÊN MẬT = CHUYỂN ĐỔI THÂN & NGHIỆP = THANH TỊNH-> GIAI ĐOẠN TRẢI NGHIỆP.
@- NẾU TÂM BẤT LOẠN VẪN MIÊN MẬT TINH TẤN HÀNH TRÌ PHÁP=MỌI SỰ ĐỀU TRONG KHẢ NĂNG KIỂM SOÁT &TỰ CHỦ --> TIẾN ĐẾN BÌNH THƯỜNG Và ĐƯỢC KHINH AN.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Cổ Nhân Nói ; NGHIỆP TỪ KHẨU NHẬP !...???
@ VÌ SAO ?
#-Miệng + Lưỡi Là Nơi ĐẠI DIỆN CỦA Ý THỨC Nó THỂ HIỆN Ý,Ý THỨC Bằng NGÔN NGỮ HIỆN TƯỢNG THÔ Nhưng Cũng Qua NGÔN NGỮ =QUÁN XÉT Ở Độ Vi Tế CÓ THỂ THÂM NHẬP SÂU NƠI TÂM THỨC CHÂN THẬT Và NGHIỆP LỰC VẤN ĐỀ.Vì Thế KHẨU NGHIỆP=NƠI NUÔI SỐNG SANH MẠNG + THIỆT CĂN ->TỔ HỢP NÀY LÀ NGUYÊN NHÂN =TÁC ĐỘNG BỘ TỰ ĐIỀU CHỈNH ( VÔ MINH HÀNH )

-Vì TẮC NGHẼN =KHÔNG LƯU THÔNG VỚI SỰ TƯƠNG TÁC CỦA CÁC CĂN Và VỚI CHỨC NĂNG =NUÔI MẠNG SỐNG -> CHI PHỐI Nên ĐƯỢC "KÊNH" ƯU TIÊN TRONG HỆ TỰ ĐIỀU CHỈNH ( VÔ MINH HÀNH) Nên " BỎ QUA" NHIỀU THÔNG TIN CÁC " KÊNH " KHÁC MỘT CÁCH VỘI VÃ ( ĐI TẮT ) -> TÁC ĐỘNG =ỨNG SỬ TƯƠNG TÁC KHÔNG HOÀN CHỈNH = NÊN ẢNH HƯỞNG RẮC RỐI CHO TOÀN CỤC .


Với tâm

- định tĩnh,


- thuần tịnh,

- không cấu nhiễm, không phiền não,

- nhu nhuyến, dễ sử dụng,

- vững chắc, bình thản như vậy,


Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến chánh trí, chánh kiến.

TẮC NGHẼN =KHÔNG LƯU THÔNG


*** NGŨ UẨN = làm nên cái tắc nghẽn .. cho nên mới nói NGŨ UẨN GIAI KHÔNG --> ĐỘ --> NHỨT THIẾT KHỔ ÁCH [smile] x x x x

Công đức của các CĂN ... ở chỗ "HOÀN NGUYÊN" ....khi AL đọc LĂNG GIÀ TÂM ẤN .. nên ngay chỗ HOÀN NGUYÊN mà đếm công đức [smile]

--> và số lượng công đức đếm được ... vốn là công đức của 1 PHÁP SƯ [smile]

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm .. và Kinh Pháp Hoa .. có hướng dẫn kỹ càng hơn [smile] ...

(1) CHÁNH GIÁC [smile] x x x x x x
Vân Nham Đàm Thạnh hỏi:

"Bồ Tát Đại Bi (Quán Thế Âm) dùng tay mắt nhiều lắm để làm gì?"

Sư nói: "Như người giữa đêm --> với tay lại sau mò chiếc gối."

Vân Nham nói: "Tôi hiểu."
Sư hỏi: "Ông hiểu thế nào?

"Vân Nham: "Toàn thân là tay mắt.
"Sư nói: "Nói đến tột cùng chỉ nói được tám phần."

Vân Nham hỏi lại: "Sư huynh thế nào?"
Sư đáp: "Khắp thân là tay mắt" (Bích nham lục, tắc 89). - Đạo Ngô Viên Trí [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

Cục Đất

Registered
Phật tử
Tham gia
15 Thg 2 2023
Bài viết
27
Điểm tương tác
3
Điểm
3
Trong kinh điển thường có những câu như sau:
" vì lợi ích, vì hạnh phúc, vì an lạc cho chư Thiên và loài người."

" Đức Phật đã mở ra con đường chánh pháp cho chư thiên và loài người "

" Cuối cùng Thế Tôn tán thán nếp sống của ba vị thiện nam tử rằng sống như thế, được gọi là sống hạnh phúc cho chúng sanh, vì an lạc cho chúng sanh, vì lòng thương tưởng cho đời, vì hạnh phúc, vì an lạc cho chư Thiên và loài người."

Xin Quý Thầy, Bậc Thiện Trí Thức khai thị ý nghĩa lời văn kinh trên.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên