Thành Phật từ lâu xa

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Xin mời các đạo hữu cùng chia sẽ về một đoạn trong Kinh Diệu Pháp Liên Hoa:

2. --- Bãy giờ, đức Thế-Tôn biết các vị Bồ-tát ba phen thỉnh chẳng thôi, mà bảo đó rằng: "Các ông lóng nghe! Sức bí-mật thần-thông của Như-Lai, tất cả trong đời, trời, người và A-tu-la đều cho rằng nay đức Thích-Ca Mâu-Ni Phật ra khỏi cung họ Thích, cách thành Già-da chẳng bao xa, ngồi nơi đạo-tràng được vô-thượng chính-đảng chính-giác.

"Nhưng, thiện-nam-tử! Thực ta thành Phật nhẫn lại đây, đã vô-lượng vô-biên trăm nghin muôn ức na-do-tha kiếp. Ví như năm trăm nghìn muôn ức na-do-tha a-tăng-kỳ cõi tam-thiên, đại-thiên, giả-sử có người nghiền làm vi-trần qua phương đông, cách năm trăm nghìn muôn ức na-do-tha a-tăng kỳ cõi nước, bèn rơi một bụi trần, đi qua phía đông như thế cho đến hết vi-trần đó.

Các thiện-nam-tử! Ý ông nghĩ sao? Các thế-giới đó có thể suy gẫm so tính biết được số đó chăng?"

Di-Lặc Bồ-tát, thảy đều bạch Phật rằng: "Thế Tôn! Các thế-giới đó vô-lượng vô-biên, chẳng phải tính được, đếm được, cũng chẳng phải tâm-lực biết đến được. Tất cả Thanh-văn, Duyên-giác dùng trí vô-lậu, chẳng có thể suy-nghĩ biết được hạn số đó, chúng con trụ bậc bất-thối, ở trong việc này cũng chẳng thông đạt.

Thế Tôn! Các thế-giới như thế, nhiều vô-lượng vô-biên".

3. --- Bãy giờ, Phật bảo các chúng Bồ-tát: "Các Thiện-nam-tử! Nay ta sẽ tuyên nói rành-rõ cho các ông. Các thế-giới đó, hoặc dính vi-trần hoặc chẳng dính, đều nghiền cả làm vi-trần, cứ một trần là một kiếp, từ ta thành Phật nhẫn lại đến nay, lại lâu hơn số đó trăm nghìn muôn ức na-do-tha a-tăng-kỳ kiếp. Từ đó nhẫn lại, ta thường ở cõi Ta-bà này nói pháp giáo-hóa, cũng ở trong trăm nghìn muôn ức na-do-tha a-tăng-kỳ cõi nước khác dắt dẫn lợi-ích chúng-sinh.

http://www.dharmasite.net/Unicode1/KinhPhapHoa5.htm#18
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Sao không có đạo hữu nào luận giải nhỉ?

Trong trích dẫn trên, chúng ta được nghe Đức Phật Thích Ca tuyên thuyết rằng: Ngài đã thành Phật từ lâu xa số kiếp được thí dụ như trên chứ không phải ở kiếp này mới ra khỏi cung họ Thích, cách thành Già-da chẳng bao xa, ngồi nơi đạo-tràng được vô-thượng chính-đảng chính-giác.

Nếu Đức Phật muốn nói về Phật Tánh thì Đức Phật không đưa ra mốc thời gian và số lượng các thế giới, vì Phật Tánh vốn chẳng có thành hay bất thành huống chi là có thời gian kèm theo và thế giới tương ứng!

Lại nữa, kể từ lâu xa đó, Ngài nhẫn lại ở đây và nhiều thế giới khác để tuyên pháp. Trong khi đó, thành Phật thì không phải thành đi thành lại nhiều lần, mà Đức Ca Mâu Ni mà chúng ta biết là Phật mới thành sau một hành trình hành Bồ Tát Đạo.

Vậy đức Phật Thích Ca Mâu Ni muốn nói điều gì đến pháp hội này?!
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
:D chẳng phải đạo hữu đã kiến giải rồi sao
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
:D chẳng phải đạo hữu đã kiến giải rồi sao

Đây là việc khó giải khó tin, VNBN chỉ đặt vấn đề thôi để chúng ta cùng nhau nghiên cứu và chia sẽ đó đạo hữu.

Ai thông đạt việc này thì thành tựu Vô Thượng Bồ Đề, Chánh Đẳng Chánh Giác không còn xa nữa.
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,097
Điểm tương tác
687
Điểm
113
Như một người tỷ phú, dù ngày xưa có nghèo kiết xác vẫn được mọi người gọi là "ngài tỷ phú".
Phật Đà là bậc chứng đắc Túc Mạng Minh thấy rõ bổn sanh thân (trong một đơn vị thời gian) bằng vô lượng niệm vô lượng niệm gọi là na do tha tam muội na do tha tam muội, cảnh giới đó được chư cổ đức gọi là bất khả thuyết bất khả thuyết.
Đạo hữu VNBN cũng như Trừng Hải chỉ là kẻ phàm phu hữu tình trong mỗi một đơn vị thời gian sát na tâm vốn chỉ có một niệm, mà dù có chứng đắc Bồ Đề Trí thì cũng chỉ là niệm vô lượng niệm làm sao có thể am tường được cảnh giới vô lượng niệm vô lượng niệm, vậy thì thảo luận cái gì đây đạo hữu???

Trừng Hải
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
những điều đạo hữu đưa ra vốn không thể nói cũng không thể bàn :D phàm phu vốn có 4 điều bất khả tư nghì. Muốn trả lời pháp trên chỉ khi nào có được túc mạng minh thì mới trả lời được
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
những điều đạo hữu đưa ra vốn không thể nói cũng không thể bàn :D phàm phu vốn có 4 điều bất khả tư nghì. Muốn trả lời pháp trên chỉ khi nào có được túc mạng minh thì mới trả lời được
...
Ái chà! Đêm qua Văn Thù vì khởi niệm có Phật, có chúng sinh mà chịu luân hồi vô số hà sa kiếp.
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
thật diệu :D thật diệu :D

“Người chê ta mà chê phải là thầy ta. Người khen ta mà khen phải là bạn ta. Những kẻ vuốt ve nịnh bợ chính là kẻ thù của ta vậy” (Tuân Tử)
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
“Người chê ta mà chê phải là thầy ta. Người khen ta mà khen phải là bạn ta. Những kẻ vuốt ve nịnh bợ chính là kẻ thù của ta vậy” (Tuân Tử)

:D vậy mình đang nịnh hay khen :D
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Như một người tỷ phú, dù ngày xưa có nghèo kiết xác vẫn được mọi người gọi là "ngài tỷ phú".
Phật Đà là bậc chứng đắc Túc Mạng Minh thấy rõ bổn sanh thân (trong một đơn vị thời gian) bằng vô lượng niệm vô lượng niệm gọi là na do tha tam muội na do tha tam muội, cảnh giới đó được chư cổ đức gọi là bất khả thuyết bất khả thuyết.
Trừng Hải

Đây cũng là luận rồi! Kinh điển là để chúng ta học tập nghiên cứu, không nên đem đi cất!
Lời Chư Phật chẳng hề hư dối, đều là đúng với các lẽ tương đối, chẳng hề sai chạy!

Đức Phật dạy rằng Ngài đã thành Phật nhẫn lại đây với số kiếp như thế thì đúng là như thế, chẳng phải do VNBN chấp lời Kinh mà chính ngôn thiết thấy như thật của Đức Phật.

"VÔ LƯỢNG VÔ BIÊN TRĂM NGHÌN MUÔN ỨC NA DO THA KIÊP" không phải là một con số tượng trưng, và đức Phật cũng đã mô phỏng con số này qua thí dụ rãi các hạt vi trần (bụi). Để cho rõ thêm VNBN xin phép nêu thêm các con số sau:(dấu ^ là lũy thừa)
1 A Tăng Kỳ = 10^ 101,493,305,292,610,318,652,755,325,638,410,240. Tức là số 10 và 101,493,305,292,610,318,652,755,325,638,410,240 con số 0 theo sau.

Vô Lượng = A Tăng Kỳ ^4
Vô Biên = A Tăng Kỳ ^16
Vô Đẳng = A Tăng Kỳ^64
Bất Khả Sổ = A Tăng Kỳ^256
Bất Khả xưng = A Tăng Kỳ^1024
Bất Khả Tư = A Tăng Kỳ^4096
Bất Khả Lượng = A Tăng Kỳ^16348
Bất Khả Thuyết = A Tăng Kỳ^65536
Bất Khả Thuyết Bất Khả Thuyết = A Tăng Kỳ^262144.

Đây Chưa Phải Là Tột Cùng Số Dùng Trong Đạo Phật Còn Có Những Con Số Lớn Hơn Nữa.

Con số "VÔ LƯỢNG VÔ BIÊN TRĂM NGHÌN MUÔN ỨC NA DO THA KIÊP" sẽ là rất lớn nhưng nó vẫn là một con số hữu hạn và cụ thể.

Như vậy, theo tuyên thuyết thì Ngài đã thành tựu Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác cách nay với số kiếp như trên, chẳng phải là tượng trưng, chẳng phải là hư dối.

Điều mà Ngài tuyên thuyết thì trái ngược với tất cả hiểu biết của trời, người, a tu la về Ngài: tức là Ngài là Thái Tử Tất Đạt Đa rời cung họ Thích,...., chứng Vô Thượng Bồ Đề. Nhưng đó là lời Phật, Đức Phật trước khi tuyên thuyết điều đó cũng đã nhắc nhở 3 lần: "Các ông phải tin lời của Như Lai".


rickpham đã viết:
những điều đạo hữu đưa ra vốn không thể nói cũng không thể bàn phàm phu vốn có 4 điều bất khả tư nghì. Muốn trả lời pháp trên chỉ khi nào có được túc mạng minh thì mới trả lời được
Không nên lạm dụng "túc mạng minh" khi nói về quá khứ . Túc mạng minh của một vị A LA HÁN, Bồ Tát cũng có hạn, chỉ có Phật mới có "túc mạng minh" vô hạn. Hãy dùng trí tuệ tu học Phật Pháp mà suy ngẫm, một ngày, hai ngày, ba ngày,...., 1 năm, 2 năm, 3 năm,...., 10 năm, 20 năm,...., chớ nên dùng phương tiện gì khác mà có dùng cũng chẳng đến được con số trên!


CÁC ĐỐI ĐÁP THIỀN MÔN XIN CHƯ VỊ ĐỪNG ĐƯA VÀO ĐÂY, CHỈ NÊN TẬP TRUNG CHUYÊN ĐỀ NÀY MÀ THÔI. CHÂN THÀNH CÁM ƠN!
 

chieuquan

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
3 Thg 2 2016
Bài viết
125
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Tinh thần Pháp Hoa là tư tưởng thâm diệu tức là nói về Lý chứ không phải Sự. Phật mà kinh nói ở đây chính là Phật tánh, là Tri Kiến Phật.
Đức Phật bây giờ không còn là người sống trong thế giới có nhận ra giữa những giới hạn của thời gian và không gian. Trong thế giới tâm linh này, khái niệm về thời gian hoàn toàn bị xóa bỏ. Phật trong kinh nói không có trong thời gian liên tục nghĩa là quá khứ, hiện tại và vị lai được cuộn tròn trong cái khoảnh khắc giác ngộ hiện tại này. Đây chính là Trí Huệ Phật của tất cả mọi người. Vì Phật nói ở đây là Trí Huệ Phật thuộc về thế giới vô vi mà ở đó thời gian là vô nghĩa nên kinh có thể nói Phật thọ một trăm triệu, hai trăm triệu năm hay bao nhiêu triệu năm cũng được.
Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Đây cũng là luận rồi! Kinh điển là để chúng ta học tập nghiên cứu, không nên đem đi cất!
Lời Chư Phật chẳng hề hư dối, đều là đúng với các lẽ tương đối, chẳng hề sai chạy!

Đức Phật dạy rằng Ngài đã thành Phật nhẫn lại đây với số kiếp như thế thì đúng là như thế, chẳng phải do VNBN chấp lời Kinh mà chính ngôn thiết thấy như thật của Đức Phật.

"VÔ LƯỢNG VÔ BIÊN TRĂM NGHÌN MUÔN ỨC NA DO THA KIÊP" không phải là một con số tượng trưng, và đức Phật cũng đã mô phỏng con số này qua thí dụ rãi các hạt vi trần (bụi). Để cho rõ thêm VNBN xin phép nêu thêm các con số sau:(dấu ^ là lũy thừa)
1 A Tăng Kỳ = 10^ 101,493,305,292,610,318,652,755,325,638,410,240. Tức là số 10 và 101,493,305,292,610,318,652,755,325,638,410,240 con số 0 theo sau.

Vô Lượng = A Tăng Kỳ ^4
Vô Biên = A Tăng Kỳ ^16
Vô Đẳng = A Tăng Kỳ^64
Bất Khả Sổ = A Tăng Kỳ^256
Bất Khả xưng = A Tăng Kỳ^1024
Bất Khả Tư = A Tăng Kỳ^4096
Bất Khả Lượng = A Tăng Kỳ^16348
Bất Khả Thuyết = A Tăng Kỳ^65536
Bất Khả Thuyết Bất Khả Thuyết = A Tăng Kỳ^262144.

Đây Chưa Phải Là Tột Cùng Số Dùng Trong Đạo Phật Còn Có Những Con Số Lớn Hơn Nữa.

Con số "VÔ LƯỢNG VÔ BIÊN TRĂM NGHÌN MUÔN ỨC NA DO THA KIÊP" sẽ là rất lớn nhưng nó vẫn là một con số hữu hạn và cụ thể.

Như vậy, theo tuyên thuyết thì Ngài đã thành tựu Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác cách nay với số kiếp như trên, chẳng phải là tượng trưng, chẳng phải là hư dối.

Điều mà Ngài tuyên thuyết thì trái ngược với tất cả hiểu biết của trời, người, a tu la về Ngài: tức là Ngài là Thái Tử Tất Đạt Đa rời cung họ Thích,...., chứng Vô Thượng Bồ Đề. Nhưng đó là lời Phật, Đức Phật trước khi tuyên thuyết điều đó cũng đã nhắc nhở 3 lần: "Các ông phải tin lời của Như Lai".



Không nên lạm dụng "túc mạng minh" khi nói về quá khứ . Túc mạng minh của một vị A LA HÁN, Bồ Tát cũng có hạn, chỉ có Phật mới có "túc mạng minh" vô hạn. Hãy dùng trí tuệ tu học Phật Pháp mà suy ngẫm, một ngày, hai ngày, ba ngày,...., 1 năm, 2 năm, 3 năm,...., 10 năm, 20 năm,...., chớ nên dùng phương tiện gì khác mà có dùng cũng chẳng đến được con số trên!


CÁC ĐỐI ĐÁP THIỀN MÔN XIN CHƯ VỊ ĐỪNG ĐƯA VÀO ĐÂY, CHỈ NÊN TẬP TRUNG CHUYÊN ĐỀ NÀY MÀ THÔI. CHÂN THÀNH CÁM ƠN!
Luận thành Phật từ lâu xa để được gì đây? Đi tìm dấu của không gian, thời gian à? Hay là truy tầm xem trứng hay con vịt có trước? Thân mang danh là người học Phật lâu năm mà sao lại rơi vào tà kiến lạm bàn, hý luận? Hẳn đạo hữu rõ việc chứng đạo như người uống nước nóng lạnh tự biết, ai ăn nấy no thì việc Phật thành Phật lâu xa hay vừa mới có giúp đạo hữu thành Phật nhanh hơn không?
Vô Nhất Bất Nhị - không phải một, chẳng phải hai lại đào mồ quá khứ khai quật cuộc tranh luận từ ngàn xưa giữa Phật giáo nguyên thủy với luận điểm Phật Thích Ca đắc A la hán, thành Phật ngay hiện kiếp còn phe đối trọng Phật giáo phát triển (Đại thừa) với luận điểm Phật thành Phật đã từ rất lâu xa với mục đích gì vậy?
Kiếp sống một con muỗi dăm bảy ngày cũng tương đương với kiếp sống của con người với sinh lão bệnh tử thì những con số ước lệ chỉ số đếm nó cũng có giá trị tương ưng nhằm để chỉ quá nhiều, nhiều hay ít mà thôi. Đừng làm kẻ cùn tử đói rách đi xin ăn qua ngày mà chẳng nhận ra có viên ngọc châu ma ni nơi chéo áo.
Lại nữa Phật thuyết con người có bốn vạn tám ngàn lỗ chân lông tương ứng với bốn vạn tám ngàn chân lông. Nếu đạo hữu còn không tin nhận thì vạch lông ra đếm thì sẽ sớm rõ những con số mà Phật thuyết chỉ mang tính ước lệ. Khi đã vỡ khối tri kiến lập tri đồ sộ thì đặt xuống cả mà nhận chân, không tầm cầu hư vọng mãi.
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
:D như lai vì sao lại không có đến không có đi?
Muốn hỏi câu hỏi đấy thì tìm gặp Như lai mà hỏi. Nhưng khi tìm đặng Như Lai rồi thì sẽ rõ biết câu hỏi ấy thật ngớ ngẩn, ấu trĩ vô minh.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Luận thành Phật từ lâu xa để được gì đây? Đi tìm dấu của không gian, thời gian à? Hay là truy tầm xem trứng hay con vịt có trước? Thân mang danh là người học Phật lâu năm mà sao lại rơi vào tà kiến lạm bàn, hý luận? Hẳn đạo hữu rõ việc chứng đạo như người uống nước nóng lạnh tự biết, ai ăn nấy no thì việc Phật thành Phật lâu xa hay vừa mới có giúp đạo hữu thành Phật nhanh hơn không?
Vô Nhất Bất Nhị - không phải một, chẳng phải hai lại đào mồ quá khứ khai quật cuộc tranh luận từ ngàn xưa giữa Phật giáo nguyên thủy với luận điểm Phật Thích Ca đắc A la hán, thành Phật ngay hiện kiếp còn phe đối trọng Phật giáo phát triển (Đại thừa) với luận điểm Phật thành Phật đã từ rất lâu xa với mục đích gì vậy?
Kiếp sống một con muỗi dăm bảy ngày cũng tương đương với kiếp sống của con người với sinh lão bệnh tử thì những con số ước lệ chỉ số đếm nó cũng có giá trị tương ưng nhằm để chỉ quá nhiều, nhiều hay ít mà thôi. Đừng làm kẻ cùn tử đói rách đi xin ăn qua ngày mà chẳng nhận ra có viên ngọc châu ma ni nơi chéo áo.
Lại nữa Phật thuyết con người có bốn vạn tám ngàn lỗ chân lông tương ứng với bốn vạn tám ngàn chân lông. Nếu đạo hữu còn không tin nhận thì vạch lông ra đếm thì sẽ sớm rõ những con số mà Phật thuyết chỉ mang tính ước lệ. Khi đã vỡ khối tri kiến lập tri đồ sộ thì đặt xuống cả mà nhận chân, không tầm cầu hư vọng mãi.

Đạo hữu không hiểu vấn đề. Có thể xem lại vấn đề. Đạo hữu không muốn tìm hiểu kinh Pháp Hoa thì có thể không cần tham gia. Cũng như trong kinh Pháp Hoa đã có nhiều người đã rời khỏi pháp hội.
Trân trọng!


Tinh thần Pháp Hoa là tư tưởng thâm diệu tức là nói về Lý chứ không phải Sự. Phật mà kinh nói ở đây chính là Phật tánh, là Tri Kiến Phật.
Đức Phật bây giờ không còn là người sống trong thế giới có nhận ra giữa những giới hạn của thời gian và không gian. Trong thế giới tâm linh này, khái niệm về thời gian hoàn toàn bị xóa bỏ. Phật trong kinh nói không có trong thời gian liên tục nghĩa là quá khứ, hiện tại và vị lai được cuộn tròn trong cái khoảnh khắc giác ngộ hiện tại này. Đây chính là Trí Huệ Phật của tất cả mọi người. Vì Phật nói ở đây là Trí Huệ Phật thuộc về thế giới vô vi mà ở đó thời gian là vô nghĩa nên kinh có thể nói Phật thọ một trăm triệu, hai trăm triệu năm hay bao nhiêu triệu năm cũng được.
Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật!
Lý giải nghe tạm ổn nhưng vẫn chưa đúng với những gì Phật đã nói. Lý -Sự viên dung, đó là lời Phật, đạo hữu chớ nên nói Phật chỉ nói Lý thuyết giả tưởng không có Sự!

Đức Phật nói rõ là Ngài chứng Vô Thương Chánh Đẳng Chánh Giác rồi nhẫn lại đây, Ngài nhắc nhở các Đại Bồ Tát và đại chúng 3 lần "Các ông phải tin lời của Như Lai". Còn Phật Tánh vốn chẳng thọ hay phi thọ, huống chi là nói mấy năm!

Trân trọng!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Đạo hữu không hiểu vấn đề. Có thể xem lại vấn đề. Đạo hữu không muốn tìm hiểu kinh Pháp Hoa thì có thể không cần tham gia. Cũng như trong kinh Pháp Hoa đã có nhiều người đã rời khỏi pháp hội.
Trân trọng!



Lý giải nghe tạm ổn nhưng vẫn chưa đúng với những gì Phật đã nói. Lý -Sự viên dung, đó là lời Phật, đạo hữu chớ nên nói Phật chỉ nói Lý thuyết giả tưởng không có Sự!

Đức Phật nói rõ là Ngài chứng Vô Thương Chánh Đẳng Chánh Giác rồi nhẫn lại đây, Ngài nhắc nhở các Đại Bồ Tát và đại chúng 3 lần "Các ông phải tin lời của Như Lai". Còn Phật Tánh vốn chẳng thọ hay phi thọ, huống chi là nói mấy năm!

Trân trọng!

Ồ! Vậy ra Vô Nhất Bất Nhị là người học Phật cầu hiểu kinh Pháp Hoa. Vậy thì cứ tiếp tục đi... Ngã chấp cũng không tệ.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên