ha ha ha [smile]
làm vầy nè .. thì đúng với cả hai .. đừng vội xin lỗi [smile] ... làm hiền nhân .. tùy pháp hành, tùy tín hành cũng hỏng phải là không cần trí tuệ .. bởi vì đạo phật vốn là đạo TỰ NGỘ .. TỰ GIÁC --> TRÍ TUỆ GIẢI THOÁT [smile]
| Pháp | Pháp | Pháp | ........... hiện tượng vạn pháp
| Tâm "ngũ uẩn" Pháp | Tâm "ngũ uẩn" Pháp | Tâm "ngũ uẩn" Pháp | .... hiện tượng vạn pháp ... thấy tâm
*** do đó thập mục ngưu đồ .. phương pháp tu thiền .. là TÌM TÂM [smile] -- >Thấy Tâm trước đã
| Tâm "sanh diệt" Pháp| Tâm "sanh diệt" Pháp | Tâm "sanh diệt" Pháp | .... hiện tượng vạn pháp .. thấy tâm, khổ, vô thường, vô ngã --> đó là những bức tranh CHĂN TRÂU ... và cuối cùng là bức tranh số 8 của Thập Mục NGưu Đồ ... .bờ tử thủy [smile]
như vậy ... tam giới ... vốn là hiện tượng vạn pháp .. theo duy thức ... tương ưng tâm sở ngũ thập nhất thì đúng là hiện tượng vạn pháp chính là Duy "TÂM SỞ" hiện [smile]
bởi vì từng tâm pháp vốn là pháp .. có hình tướng, hình thù .. có tên gọi .. nhìn vào người ta biết là gì [smile] .... cho nên những người "ĐẮC PHÁP" ... nhìn thấy TÂM PHÁP .. đều biết vấn đề này [xmile] ... đó là chuyện đương nhiên thôi [smile]
Đối cảnh vô Tâm chớ hỏi thiền
Đối cảnh có tâm .. thì thiền tông yếu chỉ là: Trực Chỉ Chơn Tâm [smile]
| Tâm "sanh diệt" Pháp| Tâm "sanh diệt" Pháp | Tâm "sanh diệt" Pháp |
.... hiện tượng vạn pháp .. thấy tâm, khổ, vô thường, vô ngã
| Tâm "Không" | Tâm "Không" | Tâm "Không" |
.... nhin thấy hiện tượng vạn pháp .. trên tâm pháp .. đúng với nghĩa duyên khởi duyên diệt --> NHƯ TÁNH [smile] ...
thì đó ... là TRỰC CHỈ [smile] ... CHƠN TÂM [xmile]
vì vậy .. KIẾN TÁNH .. THẤY TÁNH .. vốn là thấy tánh... tự tánh của từng Tự NGã .. của từng tâm pháp .. của từng sinh mệnh .. của từng cá nhân .. của từng "dòng tập khí" ... [smile]
và đồng một tánh thôi [smile]
| Tâm "Không" | Tâm "Không" | Tâm "Không" |
| chơn tâm | chơn tâm | chơn tâm |
| chơn tâm |
ờ mà đúng hông ? [smile]