THUỐC GIA TRUYỀN

B

bangtam

Guest
THUỐC GIA TRUYỀN
HOÀ THƯỢNG THÍCH GIÁC NHIÊN siêu tầm
TỔ ĐÌNH MINH ĐĂNG QUANG
8752 West minster
Tel. [714] 895 - 1218


******************************
TRỊ TỨC Ứ MÁU ĐỘC[phương thứ nhất ]

Mật gấu ngâm rượu uống ngay
Đó là trị bệnh đừng say , uống nhiều
Khi bệnh lành mạnh hết tiêu
Thì đừng uống nữa , uống nhiều không nên .

* Xin hãy dùng mật con gấu đã chết lâu rồi - còn nếu không có thà chết chớ nguyện không sát sanh thêm .
người có lòng từ bi với loài vật - không nở giết hại để nuôi dưởng thân mình thì phước báo đó sẽ trở lại cứu bệnh mình - nên xin đừng sát sanh hại vật .

******************************
TRỊ TỨC [phương thứ hai]
Rễ [cây] VANG cộng với rễ NHÀO
Vạt mỏng ngâm rượu khoảng ba mươi ngày
Uống vào trị tức rất hay
Sáng trưa và tối mỗi lần nửa ly [ ly nhỏ ]


******************************
TRỊ DỜI DẮT KHĂN [phương thứ nhất ]
Cữ đừng nên nói tên ra
Đốt nhang chấm , chận mụn vừa phát sinh
Thành tâm trì chú tụng kinh
CHUẨN ĐỀ ba biến , đậu xanh ngâm mềm
Nhai nhuyễn phun trùm vết thương
Quạt khô chớ có xem thường bệnh nguy
Kế nhai phun tiếp ba kỳ
Quả nhiên nó mát tức thì hết ngay .
TRỊ DỜI DẮT KHĂN[ phương thứ hai ]
Cách thức cũng giống như trên
Mực tàu mài đăt. từ ngoài phếch vô
Quạt cho nó được thiệt khô
Phếch thêm ba lược cũng là như trên
Bệnh nầy sớm trị đừng quên
Ăn giáp là chết phải nên ngăn ngừa
Cữ kiêng đừng nói tới tên
Chữa y như vậy tức thì hết ngay .
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

kimcang

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
511
Điểm tương tác
69
Điểm
28
Những Bài Thuốc Có Dùng Đến Bộ Phân Thân Thể Của Súc Vật Thì Người Thọ Bồ Tát Giới Không Nên Dùng Cho Dù Là Con Vật Đã Chết Từ Lâu Bởi Vì Nguyên Nhân Người Ta Giết Con Vật Chính Là Sử Dụng Bộ Phận Thân Thể Của Nó.

Phật Khi Xưa Cấm Tỳ Kheo Mặc Y Dệt Bằng Tơ Tằm, Mang Dép Da Là Ý Đó.
 
B

bangtam

Guest
KÍNH LỄ THẦY KIM-CANG

KÍNH LỄ THẦY KIM-CANG

BỒ TÁT GIỚI thì con thật không biết - nhưng mà con nhớ có lần chính ĐỨC PHẬT đã cho phép CHƯ TĂNG dùng thịt động vật để nuôi thân [ tại vì hạn hán
không có rau trái cây cỏ và là những con vật đã chết tự nhiên và chết khuất mắt của CHƯ TĂNG ...]
Kính thưa THẦY con nghĩ : cái đói thì có thể uống nước cầm cự hay hoặc ăn ròng cây trái rau cỏ - nhưng mà cái khổ của bệnh thì thật là khó kham nhẫn
nhất là thời kỳ bệnh nhiều - vả lại mình dùng mật gấu [ đã chết lâu rồi] để tạm giử cái mạng - mà hỏng dùng củng vậy nó cũng đã chết rồi - chi bằng
mình dùng mà tâm không tham sống sợ chết - mình dùng để duy trì sự sống để tu tập - mình dùng để kết duyên lành chú nguyện cho nó - thì nhất định
dù nó có đầu thai ở cỏi nào cũng đều được hưởng phước báo đó - thí dụ mình chú nguyện cho nó được gặp và hiểu chánh pháp đi - thì nó đang ở chổ cà
chớn hắc ám tự nhiên có CHƯ TĂNG xây chùa ở đó - rồi tự nhiên nó được hấp thụ lợi ích của PHẬT PHÁP .
Thưa THẦY lời THẦY dạy đúng con không dám cải - nhưng mà con suy nghĩ như vậy con thấy cũng được - Còn nếu như không được thì xin THẦY dạy cho
con - Con xin hết lời .

KÍNH

bangtam
 
B

bangtam

Guest
THUỐC GIA TRUYỀN
HOÀ THƯỢNG THÍCH GIÁC NHIÊN


TRỊ PHONG THẤP TÊ NHỨC VÀ CAO MÁU

Cây mắc cỡ , chặt nhỏ phơi khô
Nấu như sắc thuốc uống hoài hết ngay
Thấy tuy đơn giản mà hay
Cũng là diệu dược chữa ngay bệnh tình .

**********************************
TRỊ XƠ GAN NÓNG

Vạt cây , cả củ DỨA GAI
Đem đi thái mỏng phơi ngay để giành
Sắc để tủ lạnh uống nhanh
Có nhiều công hiệu , bệnh lành hết ngay
.

***********************************
BỆNH BAO TỬ & SƯNG NÁM PHỔI

Củ NGHỆ linh đơn diệu dược này
Uống vào chữa bệnh thật là hay
Phổi sưng hay nám đau bao tử
Nghệ với mật ong uống đủ đầy
Chắc chắn muôn phần đều thuyên giảm
Cách nầy chữa trị thật mầu thay!
Nhiều người kết quả nhờ bền chí
Nếu có nghi ngờ điện hỏi đây :
GIÁC NHIÊN người chữa trị [714] 895 - 1218


************************************

TRỊ BỊ PHONG ĐÒN GÁNH
Phương thứ nhất :
Phong giựt hai đầu rất hại thay !
Đạp đinh [sét] chó dại cắn không may
Nổi cơn phong giựt là nguy kịch
Lấy nước lò rèn phải uống ngay [1]

**************************************
Phương thứ hai :
Mua vỏ ve sầu chừng một chén [2]
Tiệm tùng thuốc bắc đến mua ngay
Sắc kẹo đem uống trừ tiêu bệnh
Diệu dược thần y thoát nạn ngay .

[1] Lấy nước lò rèn lượt cho uống một chén , hoặc tro có chất kim khí quậy nước lượt cho uống .
[2] Vỏ con ve đâu khoản vài trăm con , đổ nước lọc vô nấu cho kẹo lại rồi uống . [ nấu bằng nồi đất là tốt nhất ] .

********************************************************************************************************************************
PHƯƠNG THỨ BA TRỊ ĐẠP ĐINH CÓ SÉT

Châu hồng hoàn cà nhuyễn - Trộn thuốc rê ăn trầu
Hoà với nước ẩm ướt - Nặn máu vết thương ra
Đắp thuốc hơ ấm lên - Rút nọc khỏi nhiễm trùng
Thế là tiêu dứt bệnh - Phương diệu dược thần y
Hay không sao kể xiết .

* "Theo BT suy nghỉ chắc là mình phải bầm nhuyễn thuốc rê - xong rồi trộn với châu hồng hoàn [ đã xay nhuyễn - xong rồi mới đổ một chút xíu nước
lạnh còn ấm ấm vô - nhồi cho dẻo dẻo - xong rồi đắp vô vết thương - và vết thương phải hơ trước lửa cho ấm ấm hoài chắc ! " . Cách chửa bệnh mà
đem phóng tác thành thơ như thế nầy thì cũng khó hiểu - vì nội dung không được rõ ràng - thật đáng tiếc . Thôi thì mong người đọc suy gẩm kỷ - hoặc
ra tiệm thuốc hỏi thăm may ra .

KÍNH
bangtam
 
B

bangtam

Guest
HOÀ THƯỢNG THÍCH GIÁC NHIÊN SIÊU TẦM

TRỊ BỆNH ĐÀn BÀ HUYẾT RONG

Chùm gởi , cây quýt , cây cam
Hoặc là cây bưởi phải làm sao đây :
Chặt phơi sao khử thổ ngay
Đem đi sắc uống đôi ngày hết luôn
Sau uống tiếp tục vài thang
Đó là bổ máu bình an như thường

*****************************

BỆNH TRỊ RẮN ĐỘC CẮN

THuốc trị rắn độc thoát nàn
Phèn phi , ngũ bội , hồng hoàn tán chung
Châu sa tán nhuyễn để chung
Vò bằng hạt bắp để giành phơi khô
Vô hộp cất kỹ chu toàn
Thuốc nầy diệu dược linh đon trị liền
Truyền bá cứu nhân được vẹn toàn
Đó là phước báu muôn ngàn quý thay


******************************

TRỊ CHÓ DẠI CẮN

Chó dại cắn rồi phải nhớ ghi
Phương nầy trị hết chẳng lo chi
Tro cùng đất sét hoà chung lại
Lăn chổ vết thương hết một khi
Lấy nọc có lông trong đất sét [1]
Cách nầy chắc chắn nhớ làm y
Gặp ai rủi bị nên mau mách
Chó lở cắn nhầm phải nhớ ghi


*******************************

THUỐC TRỊ TRÁI THẬN KHÔNG LÀM VIỆC

Trị thận nhược suy cả nữ nam
Không còn làm việc phải đành cam
Chỉ chờ đổi thận thì thoát chết
Nên kiếm ổi ăn nói phát ham
Vài bữa hôm sau liền hết bệnh
THIÊN - Y THẦN - DƯỢC phải nên làm
Chỉ vì đơn giản mà hết bệnh
Được vậy ai mà chẳng thích ham

********************************
 

kimcang

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
511
Điểm tương tác
69
Điểm
28
Re: KÍNH LỄ THẦY KIM-CANG

Thời Nay Thuốc Men Rất Nhiều Không Cần Dùng Đến Mật Gấu, Sừng Tê Giác...Gì Cả.

Các Vị Bồ Tát, Tổ Xưa Không Ăn Chẳng Giữ Giới Luật Rất Tinh Nghiêm Trừ Phi Là Thị Hiện.

Giới Bồ Tát Khác Với 5 Giới Của Cư Sĩ Tại Gia.

Trong Kinh Nói Người Thọ Giới Bồ Tát Là Làm Mô Phạm Cho Chúng Sanh Cho Nên Sự Hành Trì Phải Vi Tế Hơn.

KC Chỉ Là Nói Phần Thô Mà Thôi Còn Như Giới Bồ Tát Nếu Mà Giảng Nói Chi Tiết Thì Cực Kỳ Vi Tế Thâm Sâu

Giới Rất Là Vi Tế Cho Nên Các Bậc Cao Đức Ít Giảng Rộng Vì Sợ Chúng Sanh Nghe Rồi Thì Sợ Không Thể Giữ Nỗi Mà Thối Tâm.

KC Quyết Chắc Là Các Bài Thuốc Do HT Nói Ra Nếu Bài Thuốc Nào Có Dùng Thân Thể Của Chúng Sanh Thì HT Cũng Chẳng Dùng.
 
B

bangtam

Guest
KÍNH LỄ THẦY KIM-CANG

KÍNH LỄ THẦY KIM-CANG

Thưa thầy . đâu phải ai cũng thọ BỒ TÁT GIỚI .... đâu !
Thứ nữa là phải giử tâm phàm và xác phàm mới mong có ngày tu viên mản chớ .
BẬT XUẤT GIA thì con không dám nói - nhưng mà người bình thường con nghỉ nếu có bịnh thì phải trị bệnh - tại vì tui nó cũng đã chết lâu quá rồi .
Bây giờ con xin phép thầy cho con được thí dụ nhe : thí dụ có ông kia hay bà kia hay chị kia có chín mười đứa con - lúc đang bịnh có thầy thuốc giỏi
thấy ông ta phải uống một chút mật gấu hay sừng tê giác [ đã chết lâu dử lắm rồi ] là sẽ hết bệnh - để có sức nuôi dạy đàn con nhỏ - Trường hợp nầy
có nên uống hay không . Rồi đàn con nhỏ vì được dưởng nuôi không phải sống bơ vơ - lớn lên danh thành công toại - trở lại phụng sự quốc gia hoặc đi tu
làm nên những PHẬT SỰ lớn lao - ích lợi cho chúng sanh [ vì được học hành đến nơi đến chốn ] - thì người đang gánh trọng trách dưởng nuôi chúng hiện
tại có nên uống hay không .
THầy không biết đâu - thuốc tây tánh nó thường chữa trị rất mau lẹ - nhưng nếu dùng lâu thì thường không tốt - Còn thuốc bắc tánh nó đầm công hiệu
chậm - nhưng không độc hại - Với lại con cũng đã đăng những truyện về nhân quả rồi - xong rồi dưới bài thuốc con cũng đã năn nỉ đừng có sát sanh rồi -
Bởi vậy không ai sát sanh để trị bịnh nữa đâu - Những ai mà vô diển đàn nầy cũng đều muốn tu học mới vô - chớ không thì người ta đâu có thèm vô -
Mà đã biết tu sữa rồi thì tự nhiên thương thú vật hà - con nghĩ chắc chắn như vậy .
Con xin hết lời .


KÍNH
bangtam
 

kimcang

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
511
Điểm tương tác
69
Điểm
28
Re: KÍNH LỄ THẦY KIM-CANG

KC Chỉ Nói Là Ai Thọ Bồ Tát Giới Thì Không Nên Dùng Thuốc Có Thân Thể Thú Vật.

Thọ Bồ Tát Giới Thì Phải Ăn Chay Trường Như Vậy Thì Đâu Có Thể Nào Dùng Thuốc Có Thân Thể Thú Vật.

Như Ai Chưa Thọ Bồ Tát Giới Thì Không Sao.

Giới Cũng Có Thô Tế Khác Nhau Nên DH BT Không Quá Lo Lắng.
 

kimcang

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
511
Điểm tương tác
69
Điểm
28
Re: KÍNH LỄ THẦY KIM-CANG

****
 

kimcang

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
511
Điểm tương tác
69
Điểm
28
Re: KÍNH LỄ THẦY KIM-CANG

***
 

Thánh_Tri

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 3 2007
Bài viết
599
Điểm tương tác
65
Điểm
28
Re: KÍNH LỄ THẦY KIM-CANG

"bangtam"]
Bây giờ con xin phép thầy cho con được thí dụ nhe : thí dụ có ông kia hay bà kia hay chị kia có chín mười đứa con - lúc đang bịnh có thầy thuốc giỏi
thấy ông ta phải uống một chút mật gấu hay sừng tê giác [ đã chết lâu dử lắm rồi ] là sẽ hết bệnh - để có sức nuôi dạy đàn con nhỏ - Trường hợp nầy
có nên uống hay không . Rồi đàn con nhỏ vì được dưởng nuôi không phải sống bơ vơ - lớn lên danh thành công toại - trở lại phụng sự quốc gia hoặc đi tu
làm nên những PHẬT SỰ lớn lao - ích lợi cho chúng sanh [ vì được học hành đến nơi đến chốn ] - thì người đang gánh trọng trách dưởng nuôi chúng hiện
tại có nên uống hay không .
bangtam


Hỏi vui Bangtam, Bangtam có chắc là kết quả sẽ đúng như vậy không? các con nhỏ người thì xuất gia, người thì phụng sự quốc gia? Và ngược lại nếu ông cha chết, có chắc các con sẽ không xuất gia, sẽ không phụng sự quốc gia?

Thôi đừng trả lời, chỉ suy ngăm cho vui thôi :)

Chúc an lành.
Nam Mô A Mi Đà Phật.
 
B

bangtam

Guest
THÁNH TRI KÍNH

THÁNH TRI KÍNH

Trước khi tiếp tục đánh bài - BT xin kể 1 câu - không phải câu truyện mà là câu nầy : Chắc như .... "BẮP ! "
Và tiếp theo là 1 câu đố : kim cương và hột bắp cái nào chắc hơn ?.

KÍNH

bangtam
 

Thánh_Tri

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 3 2007
Bài viết
599
Điểm tương tác
65
Điểm
28
Re: THÁNH TRI KÍNH

"bangtam"]
Và tiếp theo là 1 câu đố : kim cương và hột bắp cái nào chắc hơn ?.

:) Phật và Băng Tâm ai không có Phật Tánh?
 
B

bangtam

Guest
THÁNH TRI KÍNH

THÁNH TRI KÍNH

ĐỨC PHẬT và bangtam không ai có PHẬT TÁNH :)

KÍNH

bangtam
 

Thánh_Tri

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 3 2007
Bài viết
599
Điểm tương tác
65
Điểm
28
Re: THÁNH TRI KÍNH

"bangtam"]
ĐỨC PHẬT và bangtam không ai có PHẬT TÁNH :)

KÍNH[/color][/b]

Vậy thì Kim Cương và Hạt Bắp cái nào cứng chắc hơn cái nào?. :)
 

Thánh_Tri

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 3 2007
Bài viết
599
Điểm tương tác
65
Điểm
28
Re: THÁNH TRI KÍNH

"bangtam"] THÁNH TRI KÍNH

= nhau

KÍNH


Ủa lạ vậy, nghĩa là sao?

Băng Tâm nói "Phật và Băng Tâm không ai có Phật Tánh" vậy thì tại sao kim cương và hạt bắp lại cứng chắc bằng nhau? :)

Thật ra BT nói cũng không phải là không đúng, mà cũng chẳng đúng nên tôi mới hỏi vậy thôi.

Cái nầy có nhiều cách để đối đáp.

Nói vui mùi đạo vị vậy mà. :)
 
B

bangtam

Guest
THÁNH TRI KÍNH

THÁNH TRI KÍNH

ỦA !!! TÁNH thuộc TÂM chỉ ra được không ? chỉ ra không được nên tui mới nói đại là không cho rồi .
Cái thứ nhì nói hỏng tới - bàn luận suốt kiếp cũng hỏng tới - cho nên tui cũng nói đại là không cho rồi .
Dưới nước cũng là mây [bóng mây] trên trời cũng là mây - dưới đất [ sương mù cũng là mây ] cho nên
cũng ví như tui đứng đâu thì tả mây ở đó - chớ đâu có gì lạ đâu .
Còn kim cương với hột bắp là vật nắm bắt rờ được thì tui nói tụi nó = nhau - vì tụi nó là vật mà - thí dụ :
1 kg kim cương _ 1kg hột bắp = nhau . phải hôn ?
Tánh tui thẳng lắm - Tui trả lời rõ ràng mà THÁNH TRI thắc mắc đặc dấu hỏi như vậy làm sao tui vui cho đặng ? .

Giận .


KÍNH

bangtam
 

Thánh_Tri

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 3 2007
Bài viết
599
Điểm tương tác
65
Điểm
28
Re: THÁNH TRI KÍNH

:)

Vì sao BT trả lời rằng "Phật và BT không ai có Phật Tánh"? Giải thích câu nầy rồi mọi chuyện sẽ hiểu.
 
B

bangtam

Guest
THÁNH TRI KÍNH

THÁNH TRI KÍNH

Tại vì chỉ ra không được - và nói cũng không tới [ không đúng ] nên bt mới tạm nói " ĐỨC PHẬT và BT không ai có PHẬT TÁNH " .

KÍNH

bangtam
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên