Tự kỷ

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Ở chỗ không tâm chấp là tâm

Chạy theo duyên vọng mãi không ngừng

Động niệm Tự kỷ thành người khác

Phàm phu tức Phật lại là ai?


Hết thảy chúng sinh có Phật tánh

Tức Phật đầy đủ tánh chúng sinh

Thể dụng nhất như, Đại Thủ Ấn

Nắm, mở chẳng hai, Một Bàn Tay.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Ở chỗ không tâm chấp là tâm

Chạy theo duyên vọng mãi không ngừng

Động niệm Tự kỷ thành người khác

Phàm phu tức Phật lại là ai?


Hết thảy chúng sinh có Phật tánh

Tức Phật đầy đủ tánh chúng sinh

Thể dụng nhất như, Đại Thủ Ấn

Nắm, mở chẳng hai, Một Bàn Tay.

hoa_sen.png


Hỏa diệ̣m hóa hồng liên.

Kính cúng dường.
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Hì hì....

Trong cái chấp chỉ là cái chấp. Trong cái tưởng chỉ là cái tưởng . Vạn pháp như thế nên tên Như thế. Lại cầu hiểu biết nữa sao? Hì hì... :icon_winkle:
 

minhthien

Registered
Phật tử
Tham gia
7 Thg 6 2018
Bài viết
124
Điểm tương tác
90
Điểm
28
thêm vào vài dấu chấm cho thêm phần rắc rối

Ở ... chỗ không tâm chấp là tâm
Ở chỗ ... không tâm chấp là tâm
Ở chỗ không ... tâm chấp là tâm
Ở chỗ không tâm ... chấp là tâm
Ở chỗ không tâm chấp ... là tâm
Ở chỗ không tâm chấp là ... tâm
Ở chỗ không , tâm , chấp ... là tâm
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,435
Điểm tương tác
1,133
Điểm
113
ha ha ha ... kính bạn TN một ly trà [smile]

còn chân còn nhịp bước ? -->> còn tiến lên ..

còn đôi mắt sáng .. ta đâu chịu hèn [smile]


lòng ta hằng mong muốn và ước mơ

bàn tay son sắt ... GIƯƠNG CAO NGỌN CỜ

để ngàn đời bền vững tổ quốc ta ..

trời cao muôn ngàn năm .. chói lòa

dù SƯƠNG GIÓ .. TUYẾT RƠI ..

dù VẮNG ÁNH SAO .. GIỮA TRỜI

hòa trái tim với tiếng ca ..

chúng ta nhịp chân lên ... đường xa ...

https://www.youtube.com/watch?v=4GWiuWpqyH0


Đó chẳng phải là MẮT SANH CÒN THẤY .. dù là khó bao nhiêu ,.. bao nhiêu xương máu .. bao nhiêu đau khổ .. dù sương gió .. tuyết rơi .. dù đêm tối không trăng không sao .. mà vẫn đâu có ... dù là bao nhiêu trân lao .. bao nhiêu lần luân hồi sanh tử .. -->> vẫn mãi ở trong vòng KHỔ -->> ĐÂU CÓ HẾT [smile]


tóc cắt cho cao .. lại tiếc dài [smile]

MẮT SANH còn thấy ?

- TỬ nào cam ?

và rồi tánh đấy .. hiền ? .. hay dữ ?

đóng mở bàn tay ... MẶN BIỂN ĐỜI [smile]


làm sao giết được người trong mộng

ké thấy = VÔ SANH

chẳng = KẺ SANH

làm sao biển mặn .. đời không mặn

cúi đầu ba tấc ... vẫn thần linh [smile]



ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
thêm vào vài dấu chấm cho thêm phần rắc rối

Ở ... chỗ không tâm chấp là tâm
Ở chỗ ... không tâm chấp là tâm
Ở chỗ không ... tâm chấp là tâm
Ở chỗ không tâm ... chấp là tâm
Ở chỗ không tâm chấp ... là tâm
Ở chỗ không tâm chấp là ... tâm
Ở chỗ không , tâm , chấp ... là tâm

diendanbaclieu-89267-hoasen-05.jpg


Sắc tức thị Không. Sóng tức là nước

Cung kính cúng dường.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Con*"NGỖNG CHÚA"

diendanbaclieu-89267-hoasen-05.jpg


Sắc tức thị Không. Sóng tức là nước

Cung kính cúng dường.


tri giả bất ngôn ngôn giả bất tri.


Sóng tức là nước ai mà không biết?
Sao không ai biết Tất cả chúng ta tức là Phật vậy ta?

Nếu Sóng tức là nước thì Sóng không thể THÀNH nước phải không?

Nếu thật như vậy:
Tất cả chúng ta tức là Phật thì Tất cả chúng ta chắc chắn không thể THÀNH.......Phật.


Đừng hỏi tại sao Tất cả chúng ta nói Sắc tức thị Không hoài mà vẫn chưa...THÀNH......Sữa pha Nước mà lại THÀNH......???
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Ha ha...

Chào bạn Vô Minh.

Tại vì chúng ta cứ đuổi theo lời nói muốn nắm bắt nghĩa lý như lấy lưới muốn bắt gió. Chúng ta ai cũng biết tánh gió vốn không, nhưng không biết rằng tâm cầu cũng không, tâm chấp cũng không. Nó y như gió hì hì.... :icon_razz:
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Lý Như-Huyễn

Chúng ta ai cũng biết tánh gió VỐN KHÔNG???????? Nói khoác.

KHÔNG là gì vậy ta???????.......Là Phật Tánh?????????

Nếu chúng ta ai cũng biết tánh gió VỐN KHÔNG mà sao cứ đuổi theo Phật tánh VỐN KHÔNG??????

Nếu Phật tánh VỐN KHÔNG thì chúng ta cũng VỐN KHÔNG??????

Chẳng lẽ KHÔNG đuổi theo KHÔNG????????

KHÔNG là gì vậy ta??????????????.......... Là TÂM???????????
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Ha ha...

Chào bạn Vô Minh.

Tánh nó vốn không là nói " tánh sóng tức nước". Nghĩa là sắc tức huyễn. Không chẳng phải không nên nghĩa Diệu Không. Không phải nghĩa Chấp Không như người mê.

Phật tánh là chỉ bản thể như nói Biển. Nói tướng sóng vốn Không còn được. Suy đến Biển vốn không thì chỉ là tà chấp của tri thức rối loạn thôi . Hì hì...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,435
Điểm tương tác
1,133
Điểm
113
Chúng ta ai cũng biết tánh gió VỐN KHÔNG???????? Nói khoác.

KHÔNG là gì vậy ta???????.......Là Phật Tánh?????????

Nếu chúng ta ai cũng biết tánh gió VỐN KHÔNG mà sao cứ đuổi theo Phật tánh VỐN KHÔNG??????

Nếu Phật tánh VỐN KHÔNG thì chúng ta cũng VỐN KHÔNG??????

Chẳng lẽ KHÔNG đuổi theo KHÔNG????????

KHÔNG là gì vậy ta??????????????.......... Là TÂM???????????


ha ha hah a... kính bạn VM một ly trà [smile]:

những câu hỏi của bạn thiệt là hay .. cho xin mai mốt xài nhé [smile]

- cái thí dụ BIỂN SÓNG ... của bạn TN đã có chỗ không xài được bởi vì ... thí dụ chỉ là mượn hình tướng để miêu tả một vấn đề là:

-->> BIỂN và SÓNG KHÁC NHAU ... nhưng BIỂN ở dạng SÓNG + có GIÓ .. có HÌNH THÙ DỮ TỢN CÓ CUỒNG PHONG .. CÓ SỨC MẠNH CÓ TƯỚNG DỮ ..còn BIỂN Ở DẠNG KHÔNG GIÓ THÌ NÓ HIỀN HÒA ... LẶNG LẼ

DỮ DỘI và DỊU ÊM

ỒN ÀO .. và LẶNG LẼ

SÓNG không hiểu nổi mình ...

SÓNG tìm ra ---> tận bể
- Sóng, Xuân Quỳnh


cho nên .. SÓNG chính là DUYÊN GIÓ KHỞI ... TÁC ĐỘNG LÊN BIỂN .. KHIÊN cho BIỂN HÓA THÀNH SÓNG ... khiến cho hình thù của biển trở thành nhấp nhô .. không còn phẳng lặng .. và GIÓ càng lớn .. thì SÓNG càng lớn ... [smile]

*** vậy SẮC có tính là GIÓ không ? ... SẮC càng lâu .. càng THỌ THỦ nhiều .. tập khí càng sâu dày .. vậy có tính là GIÓ LỚN .. SÓNG TO không ? [smile]


chẳng phải tâm của chúng ta cũng vậy thôi .. cũng có DUYÊN KHỞI ... khiên nó biến thành BÃO TỐ .... rùi khi BÃO CẤP NĂM ĐỦ ĐIỀU KIỆN THÀNH HÌNH RỒI .. muốn DỪNG BÃO .. thì phải đợi vài ngày .. vài tuần ..nếu nó mà kéo dài lâu quá thì ai cũng khổ ..


nhưng đó là LỖI CỦA BIỂN sao ?

hay đó là LỖI của GIÓ ?

hoặc đó là tại vì ĐỂ CHO GIÓ GẶP BIỂN ?



nêu cao .. mà bóng chẳng ngay

biển -->> là thanh tịnh

sóng --> xô thét gào

chỉ lầm .. bắt vạ người ta

mà mình lỗi lớn ... tưởng là như không

có hai thửa ruộng ngoài đồng

thửa thì màu mỡ

thửa thì cằn khô

một chăm một cái ruộng lười

có công gieo mạ ... có ngày ... đồng xanh [smile]



cho nên .. nhiều khi .. chữ TỰ KỶ chắc là để nói .. ĐÚNG SAI đều tự ở tâm mình bởi vì CẢNH DUYÊN nó đến với tâm mình rùi nó lại rời mình mà đi .. cũng như là GIÓ đến với BIỂN .. rùi GIÓ LẠI LẶNG YÊN ...

từ nơi nào gió đến ?

-->> TÂM CHUYỂN THÀNH Ý ... Ý CHUYỂN THÀNH KHÍ ... KHÍ CHUYỂN THÀNH GIÓ ... GIÓ CHUYỂN THÀNH BÃO ... chắc có lẽ .. GIÓ đến ở chỗ TÂM CHUYỂN TỚI MỨC DỮ DỘI ... VÌ NÓNG LẠNH CHẲNG ĐỀU .. mới có hiện tượng gió thành đó mà .. [smile]

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Ha ha...

Chào khúc huynh!

Huynh đừng nhầm nhọt nữa được không?

Nghĩa Biển đã dùng nhiếp toàn bộ hành trạng sai khác của vạn sóng , kể cả khi không sóng . Nghĩa Biển không phải dùng đối đãi với nghĩa sóng mà là nhiếp tất cả nghĩa sóng, huynh hiểu không? Đệ nhất nghĩa TÂM cũng thế. Gọi là đại tổng trì nay đặt tên ra lại chấp cái tên để so sánh với cái biến kế sở chấp thì quá điên đảo. Ví như so sánh sự sai khác giữa con với cái chân con voi. Thật là quá điên đảo hì hì.... :icon_verlegen:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,435
Điểm tương tác
1,133
Điểm
113
ha ha hah .. tiếp nhé [smile]

dòng thời gian mang những thăng trầm trong đời ... ai biết ra sao ?

tình yêu như mây khói vút bay .... qua dần thời thơ mộng cũ

TA mong quên đi thời gian ---> CHO TA VUI cuộc đời ... dù đời ĐẮNG CAY

TA mong quên đi nỗi đau --> vây quanh ta ... đã bao ngày VẪN KHÔNG NHẠT PHAI

MƯA rơi .. mưa vẫn rơi hoài

nỗi nhớ .. vẫn mãi dâng cao

trong ta bao nhung nhớ ... nên chơi vơi ai biết ? --> LÒNG NÀY MỘT TRỜI ... NHỮNG PHONG BA


cho nên .. nếu chúng ta nói tới chỗ PHONG BA của lòng này ..

--> có phải đó là chỗ ÁI THỦ HỮU trong một thời gian ... AI CHẲNG CÓ ÁI THỦ HỮU trong một thời gian .. rùi lại sau thời gian đó .. khi điều kiện vô thường xảy ra khiến cho cái ÁI THỦ HỮU đó phải tan rã .. thì người ta lại ước: PHẢI CHI LÚC ĐÓ .. KHÔNG CÓ THỜI GIAN .. PHẢI CHĂNG lúc đó đừng gặp gỡ .. rùi đừng quen nhau ... để không ôm ấp kỷ niệm .. đớn đau rùi hóa thành LINH HỒN TƯỢNG ĐÁ [smile]


như vậy .. có phải chăng chính chúng ta đã tự lập nên .. những THỌ GIẢ TƯỚNG, NHỮNG NHÂN TƯỚNG .. những NGÃ TƯỚNG .. và chấp nhận nuôi dưỡng chúng trong một thời gian ... một thời gian ngắn, một thời gian dài ...

để rùi ... khi điều kiện VÔ THƯỜNG của những TƯỚNG ẤY xảy ra .. chúng ta mới nhận ra mình: CHÍNH MÌNH ĐÃ MỘT TAY TẠO NÊN CƠN BÃO TỐ này [smile] ?


ờ .. mà lúc đó .. thì ngồi đó với CƠN BÃO Ở TRONG LÒNG thì phải làm sao nhỉ ? [smile]


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,435
Điểm tương tác
1,133
Điểm
113
Ha ha...

Chào khúc huynh!

Huynh đừng nhầm nhọt nữa được không?

Nghĩa Biển đã dùng nhiếp toàn bộ hành trạng sai khác của vạn sóng , kể cả khi không sóng . Nghĩa Biển không phải dùng đối đãi với nghĩa sóng mà là nhiếp tất cả nghĩa sóng, huynh hiểu không? Đệ nhất nghĩa TÂM cũng thế. Gọi là đại tổng trì nay đặt tên ra lại chấp cái tên để so sánh với cái biến kế sở chấp thì quá điên đảo. Ví như so sánh sự sai khác giữa con với cái chân con voi. Thật là quá điên đảo hì hì.... :icon_verlegen:


ha ha hah .. kính bạn TN một ly trà [smile]

CHÂN LÝ phải là CỤ THỂ .. thì ở giữa BIỂN và SÓNG ...

- TÔI LÀ BIỂN

- TÔI LÀ SÓNG

phải là TRÙNG TRÙNG DUYÊN KHỞI ... mà DUYÊN KHỞI cũng phải cần cụ thể mà [smile] ... đúng không ?

phải là SẮC THỌ TƯỞNG HÀNH THỨC .. phải là ÁI THỦ HỮU .. phải là VÔ MINH --> HÀNH --> THỨC --> DANH/SẮC ...

phải là .....

chấm chấm chấm ... là muôn phần RẮC RỐI

À RẮC RỐI ... là bởi vì NHIỀU QUÁ ... mà TÂM càng đi vào nhiều quá .. thì càng rắc rối ... mà lại quá nhiều người ĐI VÀO NHỮNG RẮC RỐI ẤY .. và CÓ QUÁ NHIỀU NGƯỜI .. cũng từ những rắc rối ấy ...

-->>> MÀ ĐI RA [smile] ??


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Hì hì....

Kinh lăng nghiêm Đức Phật có nói. Vì nhận nhầm phương hướng của ngôi làng nên càng đi càng xa chứ không phải việc gì khác.

Nay người ta không phân biệt được phương hướng lão huynh ngươi cứ chỉ đông, chỉ Tây rốt lại làm mờ mắt người ta thì thảm rồi. :icon_verlegen:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,435
Điểm tương tác
1,133
Điểm
113
ha ha hah a... tiếp nhé [smile]

CHỈ TÂM chứ chỉ ĐÔNG CHỈ TÂY hồi nào ... nhưng mà ĐÔNG và TÂY luôn cũng được:

- tâm đi về HƯỚNG TÂY lúc mặt trời lặn --> .. cũng thấy mặt trời

- còn buổi sáng .. thì TÂM nên đi HÀNH TRÌNH VỀ ĐÔNG PHƯƠNG để mà thấy mặt trời [smile]


Nhưng mà phải chăng BIỂN chính là TÂM nhỉ ... bởi vì tất cả TRÙNG TRÙNG DUYÊN KHỞI .. TRÙNG TRÙNG SÓNG VỖ --> trùng trùng HOA BIỂN ... là những hình thù, hình dáng của BIỂN ẤY ...

và NHỮNG CƠN SÓNG thì có:

- làn sóng súng đạn

- làn sóng giải trí

- làn sóng vật chất

- sóng XANH .. sóng ĐỎ

- sóng thời trang .. sóng sửa sắc đẹp ..

đủ loại SÓNG GIÓ khác nhau của TÂM CHUYỂN --> thành KHÍ ... thành GIÓ .. thành BÃO mà [smile]


có lẽ vì vậy .. NHỮNG NGƯỜI ĐI RA BẰNG TÂM ... chính là GIÁC GIẢ chăng ?

*** mặt khác .. những câu hỏi thuộc về TƯ TƯỞNG .. TƯ TƯỞNG có điểm xuất phát là TỰ NGÃ ... mà cho dù có đặt TỰ NGÃ = SÓNG đi chăng nữa .. thì NGHĨA BIỂN = TÂM đã nhiếp được những câu hỏi đó.... BẰNG "TỰ TÁNH" CỦA TÂM hay chưa ?? ... bởi vì chắc là TỰ TÁNH của TÂM con người cũng vẫn là THANH TỊNH ... vẫn hướng về chỗ THANH TỊNH đó mà LỢI, DỤNG, TẦM CẦU ... đúng không ? [smile]


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,435
Điểm tương tác
1,133
Điểm
113
ha ha ha .. tiếp nhé [smile]:

À .. chắc là còn một phần quan trọng nữa: .. chắc phải là QUÁN TÂM TRÊN TÂM [smile]


TÂM thấy ?

hay là

TA thấy ?


BIỂN thấy ? ... hay là SÓNG thấy ?

nếu đó là cái thấy của TÂM.. thì đó là TÁNH THẤY của TÂM ... không phải là cái thấy của TỰ NGÃ ? ... có đúng không ? [smile]

cho nên .. CHÁNH NIỆM ... câu hỏi mà bạn VM đặt ngày hôm qua ... thì là AI THẤY ? [smile]



SÓNG là BIỂN ?

-->> nhưng cái THẤY của SÓNG bị giới hạn ... không thấy hết .. trùng trùng duyên khởi .. trùng trùng SÓNG khác biệt ... là từ BIỂN mà ra chăng ?


mà BIỂN có thấy là: tất cả những làn sóng xanh đỏ tím vàng .. nhân lực vật lực .. tinh thần vật chất .. đều từ BIỂN NÀY MÀ RA KHÔNG ? [smile]

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Lý Như-Huyễn

Ha ha...

Chào bạn Vô Minh.

Tánh nó vốn không là nói " tánh sóng tức nước". Nghĩa là sắc tức huyễn. Không chẳng phải không nên nghĩa Diệu Không. Không phải nghĩa Chấp Không như người mê.

Phật tánh là chỉ bản thể như nói Biển. Nói tướng sóng vốn Không còn được. Suy đến Biển vốn không thì chỉ là tà chấp của tri thức rối loạn thôi . Hì hì...

Chào bạn Tich Nhiên,

Nếu Sắc tức HUYỄN thì cái gì không phải là HUYỄN??????

Bạn có biết bạn là HUYỄN là GIẢ thì lời bạn nói có THẬT không????
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,435
Điểm tương tác
1,133
Điểm
113
ha ha ha ... tiếp nhé [smile]:

khi nói đến TỰ KỶ .. thì người ta nói tới cái gọi là tự mình .. giữ lấy mình .. sửa đổi mình ... nhưng chỗ thấy của SÓNG và BIỂN thật khác nhau ...

- đứng từ GỐC TÂM = làm ra tất cả để mà thấy thì khác

- mà đứng từ NGỌN TÂM = là chỗ SÓNG mà thấy thì khác


bởi vì vậy mới có đoạn pháp ngữ giữa Lục Tổ Huệ Năng và ngài Vĩnh Gia Huyền Giác mà ai cũng gọi ngài là GIÁC GIẢ MỘT ĐÊM [smile]


Sư cùng Huyền Sách đến Tào Khê tham vấn Tổ. Đến nơi, sư tay cầm tích trượng, vai mang bình bát đi nhiễu Tổ ba vòng. Tổ hỏi: "Phàm Sa-môn phải đủ ba ngàn uy nghi tám muôn tế hạnh, Đại đức là người phương nào đến mà sinh đại ngã mạn như vậy?"
Sư thưa: "Sinh tử là việc lớn, Vô thường quá mau."
Tổ bảo: "Sao không ngay nơi đó thể nhận cái vô sinh, liễu chẳng mau ư?"
Sư thưa: "Thể tức vô sinh, liễu vốn không mau."
Tổ khen: "Đúng thế! Đúng thế!"
Đại chúng nghe vậy đều ngạc nhiên. Sư bây giờ mới đầy đủ trang nghiêm lễ bái Tổ. Lát sau, sư cáo từ, Tổ bảo: "Trở về mau quá!"
Sư thưa: "Vốn tự không động thì đâu có mau."
Tổ hỏi: "Cái gì biết không động?"
Sư thưa: "Ngài tự phân biệt."
Tổ bảo: "Ngươi đạt ý vô sinh rất sâu!"

Sư thưa: "Vô sinh há có ý sao?"


Tổ hỏi: "Không có ý, cái gì biết phân biệt?"

Sư thưa: "Phân biệt cũng không phải ý."


Tổ khen: "Lành thay! Lành thay!"

Sư lưu lại một đêm hỏi thêm đạo lý và sau đó cùng Huyền Sách xuống núi. Thời nhân gọi sư là "Giác giả một đêm", Nhất túc giác (zh. 一宿覺).



thật ra có cái gọi là PHÂN BIỆT mà không phải là Ý sao ? .... LỤC TỔ rõ ràng .. .khen cái THẤY ĐÓ ... là NGON LÀNH [smile]


cho nên ... chắc chắn đó là CHỖ THẤY = đứng từ GỐC ... nên nó mới là chỗ VÔ SINH SÂU [smile]

ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Hi hi...

Chào bạn Vô Minh!

Mọi người hay nói sóng vô thường. Sóng sánh diệt chứ bạn có thấy ai nói Biển sanh diệt không?

Bạn quán vạn pháp như huyễn rồi tự nhận mình như huyễn thật là sai lầm lớn rồi. Pháp quán này để đối trị bệnh chấp Thật Thôi. Giống như khi bạn nằm mơ. Bạn nhận thân trong mơ là thật nhưng khi tỉnh bạn mới biết nói không thật. Còn bạn thì cứ là bạn hì hì...

Bạn đừng có cô phụ tánh Linh của mình như thế. Thân là huyễn vì nó là của bạn chứ nó không phải là bạn, đừng có nhầm lẫn thế hì hì...

Bạn phải khám phá ra con người chân thật của mình mới không uổng một kiếp. Đừng để huyễn vọng trói buộc mê hoặc hì hì...:icon_verlegen:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên