Tướng do tâm sinh.

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Tướng do tâm sinh,
Vậy tâm sinh do cái gì?
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

khi QUÁN TÂM --> trên --> TÂM [smile]

vậy TƯỚNG gọi là gì ? [smile]


hay là chúng ta cùng coi thử .. CHƯ TƯỚNG ... các SỞ HỮU TƯỚNG theo sự miêu tả của TỔNG HỘI PHẬT GIÁO ĐÀI LOAN trong bộ phim ĐẠT MA TỔ SƯ nhé [smile]

phút 24:47

lúc thấy khắp

--> thì nhỏ như hạt vi trần [smile]


người biết nó --> là PHẬT

người không biết --> lại là TA
[smile]
- ĐẠT MA TỔ SƯ

ồ .. vậy thì ... CHƯ TƯỚNG là gì ... [smile] [smile] ....

ờ mà đúng hông ?[smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Tướng do tâm sinh,
Vậy tâm sinh do cái gì?
Tâm bạn vốn chẳng sanh diệt, vẫn còn hỏi thì chứng tỏ bạn chưa lĩnh hội sâu sắc về Tâm.
Một mình tâm bạn thì chẳng sanh gì cả. Đơn giản, có một mình thì đâu có cái thứ hai mà sanh!

Tâm gặp Tâm mà sanh tướng nhưng mỗi Tâm đều bất hoại không do gì sanh.
Tướng của bạn không phải do tâm của một mình bạn mà sanh, chỉ khi gặp một cái Tâm khác thì sẽ xảy ra phản ứng. Bên phía bạn thì sẽ sanh ra hành tướng của bạn, bên phía đối phương sanh ra hành tướng của đối phương.

Thí dụ: bạn là nước và một cá nhân khác là dầu. Bản thân nước khi là một mình nó thì không có hiện tượng gì vì chẳng có tác động. Dầu cũng vậy, khi một mình nó, cũng chẳng có hiện tượng gì. Khi cho dầu và nước gập nhau thì sẽ sanh ra cái ranh giới giữa dầu và nước. Bên nước sẽ có hiện tượng nơi nó, bên dầu cũng có hiện tượng nơi nó. Nhưng dù có bao nhiêu hiện tướng đi nữa: cái gọi là nước thì vẫn là nước, cái gọi là dầu thì vẫn là dầu không thay đổi.

Một điều đáng lưu ý là không có tâm nào tồn tại độc lập một mình ra khỏi các tâm khác, chúng luôn luôn phải tương tác nhau ở hình thức này hoặc ở hình thức khác. Phật thường hay quở trách Thanh Văn, Duyên giác là đem hạt giống Phật cất vào kho: họ cô lập ra khỏi mình hiện tượng sanh tử thế gian. Họ làm vậy là cô lập mình ra khỏi các cá nhân khác, việc ấy không thể được. Cho nên địa vị Thanh Văn, Duyên giác sẽ cũng là hóa thành, chỗ dừng chân tạm thời chứ không phải chỗ bản nguyên vốn có.


Bạn cần tham cứu rất nhiều nữa để hiểu biết rõ ràng cái bản tâm thật sự của chính bạn. Từ đó, bạn cũng sẽ hiểu vạn pháp sanh ra như thế nào mà không cần phải hỏi ai nữa.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

Tâm gặp Tâm mà sanh tướng nhưng mỗi Tâm đều bất hoại không do gì sanh. - VỪA - - NGHĨ [smile]

A a hahahahahahahh ... đúng là VỪA - - NGHĨ nổ tùm lum [smile] ... chẳng có ý nghĩa gì cả [smile]

- vừa TỊNH ĐỘ VÃNG SANH .. vừa TÂM BẤT SANH ... rùi lại lộn xạo ì xèo TÂM GẶP TÂM --> SANH TƯỚNG [smile] [xmile] [A ha hahahahahhahaa]


Tâm ... vốn là 1 danh từ ... nhưng danh từ này thật ra vốn có hai nghĩa ...


(1) TÂM SANH DIỆT = nghĩa 1 của tâm

- tâm sanh diệt = là cái tâm mà người ta hay sống với ... như là "TÔI LÀ"

thí dụ:
Tôi là = 1 VỪA - - NGHĨ [smile] ... ĐÍA XẠO tùm lum [smile]
Tôi là = 1 người thích ăn này ăn nọ .. nghe này nghe nọ
Tôi là = con ông này .. bà nọ
Tôi là = 1 đầu bếp, 1 thợ máy .. 1 cầu thủ .. một một một một

tất cả những cái tâm đó ... gọi là tâm duyên sinh [smile] ... phan duyên .. dính dáng tới duyên ..

--> duyên thì có duyên khởi (điều kiện khởi )

--> duyên thì có duyên diệt (điều kiện diệt)

cho nên tâm duyên sinh .. tâm sanh diệt ... là TÂM DUYÊN SINH [smile] ....

*** cái gì TÂM GẶP TÂM [smile] ... ha ha hahahahahahhahahahahah


(2) TÂM KHÔNG SANH DIỆT (CHƠN TÂM)

cái nghĩa tâm thứ hai ... là cái tâm .. vốn là tâm không sanh diệt [smile]

thật ra ... TÂM KHÔNG SANH DIỆT cũng là TÂM .. nhưng nó là cái tâm gốc ... là nguồn gốc nơi tất cả các tâm duyên sinh ...

- tới và lui

- khởi đầu và kết thúc [smile]

cho nên ... cái tâm này có nghĩa [smile] --> TẠNG [smile] .. tức là TÀNG CHỨA [smile] ... BAO HÀM ... NGUỒN GỐC [smile] ... không theo DUYÊN SINH DUYÊN DIỆT mà tồn tại [smile] ... hay là kết thúc [smile]

và còn nghĩa BẤT SANH ... và nghĩa BẤT SANH này trong câu hỏi của Vạn Vấn là TÂM [smile]

- còn các tâm sanh diệt .. thì lại là "CHƯ TƯỚNG"

cho nên ... câu nói đó là "TƯỚNG tự --> TÂM --> sinh " [smile]


hỏng cần phải lẫn lộn tùm lum ..

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha[smile]

Tâm gặp Tâm mà sanh tướng nhưng mỗi Tâm đều bất hoại không do gì sanh. - VỪA - - NGHĨ [smile]

A a hahahahahahahh ... đúng là VỪA - - NGHĨ nổ tùm lum [smile] ... chẳng có ý nghĩa gì cả [smile]

- vừa TỊNH ĐỘ VÃNG SANH .. vừa TÂM BẤT SANH ... rùi lại lộn xạo ì xèo TÂM GẶP TÂM --> SANH TƯỚNG [smile] [xmile] [A ha hahahahahhahaa]


Tâm ... vốn là 1 danh từ ... nhưng danh từ này thật ra vốn có hai nghĩa ...


(1) TÂM SANH DIỆT = nghĩa 1 của tâm

- tâm sanh diệt = là cái tâm mà người ta hay sống với ... như là "TÔI LÀ"

thí dụ:
Tôi là = 1 VỪA - - NGHĨ [smile] ... ĐÍA XẠO tùm lum [smile]
Tôi là = 1 người thích ăn này ăn nọ .. nghe này nghe nọ
Tôi là = con ông này .. bà nọ
Tôi là = 1 đầu bếp, 1 thợ máy .. 1 cầu thủ .. một một một một

tất cả những cái tâm đó ... gọi là tâm duyên sinh [smile] ... phan duyên .. dính dáng tới duyên ..

--> duyên thì có duyên khởi (điều kiện khởi )

--> duyên thì có duyên diệt (điều kiện diệt)

cho nên tâm duyên sinh .. tâm sanh diệt ... là TÂM DUYÊN SINH [smile] ....

*** cái gì TÂM GẶP TÂM [smile] ... ha ha hahahahahahhahahahahah


(2) TÂM KHÔNG SANH DIỆT (CHƠN TÂM)

cái nghĩa tâm thứ hai ... là cái tâm .. vốn là tâm không sanh diệt [smile]

thật ra ... TÂM KHÔNG SANH DIỆT cũng là TÂM .. nhưng nó là cái tâm gốc ... là nguồn gốc nơi tất cả các tâm duyên sinh ...

- tới và lui

- khởi đầu và kết thúc [smile]

cho nên ... cái tâm này có nghĩa [smile] --> TẠNG [smile] .. tức là TÀNG CHỨA [smile] ... BAO HÀM ... NGUỒN GỐC [smile] ... không theo DUYÊN SINH DUYÊN DIỆT mà tồn tại [smile] ... hay là kết thúc [smile]

và còn nghĩa BẤT SANH ... và nghĩa BẤT SANH này trong câu hỏi của Vạn Vấn là TÂM [smile]

- còn các tâm sanh diệt .. thì lại là "CHƯ TƯỚNG"

cho nên ... câu nói đó là "TƯỚNG tự --> TÂM --> sinh " [smile]


hỏng cần phải lẫn lộn tùm lum ..

ờ mà đúng hông ? [smile]
Đó là bạn thấy trên danh tự. Thành ra sẽ không biết rõ nguồn gốc của tâm sanh diệt.
Người biết rõ thì tâm sanh diệt cũng quy về gốc ở Chân Tâm.
Chơn Tâm gặp Chơn Tâm thị vọng. Một Chơn Tâm thì chẳng có vọng, chẳng có chân. Hai chơn tâm thì thị hiện có vọng có chân.
Một không ngoài tất cả. Tất cả không khác một.


Mỗi một Chân Tâm chính là cái quy định nên một cá nhân, một thể vô tướng, bất diệt nhưng không nằm cô lập một mình, tùy nhân duyên mà thị hiện pháp. Chỗ chân thật của bạn là Chúa cho chính bạn nhưng không thể là chúa cho người khác.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahaha [smile]

BỚT ĐÍA đi .... VỪA - - NGHĨ [smile] ... bởi vì ĐÍA mới sinh lắm KHỔ TƯỚNG [smile]

Tâm gặp Tâm mà sanh tướng nhưng mỗi Tâm đều bất hoại không do gì sanh. - VỪA - - NGHĨ [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahaha [smile]

BỚT ĐÍA đi .... VỪA - - NGHĨ [smile] ... bởi vì ĐÍA mới sinh lắm KHỔ TƯỚNG [smile]

Tâm gặp Tâm mà sanh tướng nhưng mỗi Tâm đều bất hoại không do gì sanh. - VỪA - - NGHĨ [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
Đó là do bạn không lĩnh hội sâu sắc nên chưa hiểu. Chưa hiểu mà tiếp duyên nên sẽ phát sanh ra tướng văn tự như vừa rồi. Lời nói ấy rỗng tếch, chẳng có một nội hàm gì, rất thiếu cụ thể.

Ông nên biết: mỗi một thực thể cá nhân bao gồm hai thứ: thể tánh bất hoại và dụng tánh (tương tác). Đó là hai thứ cỗ hữu, mãi mãi có nơi mỗi một thực thể cá nhân.

1. Mỗi Tâm đều bất hoại không do gì sanh chính là nói về Thể Tánh, quy định chất bất hoại bất khả tư nghì đó là mình thật sự. Không có Thể tánh thì không có cá nhân thực thể.
Trong các Kinh điển thì đó là Phật Tánh, Tự tánh, Tánh viên giác, ....
Thể Tánh mình tồn tại thì tất nhiên phải có sự thể hiện của nó, chính là xuất sanh hiên tượng vô minh và giác ngộ thuộc lãnh vực gọi là Dụng Tánh.

2. Tâm gặp tâm sanh tướng chính là nói về Dụng Tánh. Không có dụng tánh thì đồng nghĩa với sự rỗng tếch hư vô.
Dụng Tánh là minh chứng cho sự tồn tại của Thể Tánh.
Mỗi chúng ta hiện nay đều là minh chứng cho sự tồn tại thể tánh thực sự của mình.

Tuy nhiên cần phải hiểu rõ:
Dụng Tánh mình không chỉ do Thể Tánh mình sanh ra, tức là tự một mình thể tánh mình không thể sanh ra dụng tánh mình.
Thể Tánh mình tự nó chẳng sanh pháp, có một mình nó thì không có cái thứ hai, không có cái thứ hai thì đâu có nhân duyên duyên gì để sanh ra.
Thể Tánh này gặp thể Tánh kia thì mới xuất sanh hiện tượng. Thể Tánh này thì xuất sanh hiện tượng về phía nó là dụng tánh của nó; còn thể tánh kia xuất sanh hiện tượng là dụng tánh của thể tánh kia.

Nói cách khác, Tất cả thực thể có thể tánh bất diệt nhưng chúng không tồn tại cô lập mà nương nhau để thể hiện sự tồn tại.

Phật Thích Ca Mâu Ni là một thực thể cá nhân vô tướng. Phật A Di Đà cũng là một thực thể cá nhân vô tướng.... các Ngài đã nương nhờ ánh sáng các Phật đi trước rồi tự mình giác ngộ.
Chúng ta hiện nay, đều có sự thật là các thực thể cá nhân vô tướng như các Phật đã thành; sẽ phải nương nhờ ánh sáng Phật pháp của các Phật hiện tiền mà tương lai kế tiếp thành Phật.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahaah ... nhìn thấy VỪA - - NGHĨ chạy vòng vòng ngoài LÝ DUYÊN KHỞI thiệt là tội nghiệp [smile]

Tâm gặp Tâm mà sanh tướng nhưng mỗi Tâm đều bất hoại không do gì sanh. - VỪA - - NGHĨ [smile]

VỪA - - NGHĨ hiểu hông ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahaah ... nhìn thấy VỪA - - NGHĨ chạy vòng vòng ngoài LÝ DUYÊN KHỞI thiệt là tội nghiệp [smile]

Tâm gặp Tâm mà sanh tướng nhưng mỗi Tâm đều bất hoại không do gì sanh. - VỪA - - NGHĨ [smile]

VỪA - - NGHĨ hiểu hông ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakaka, chỗ tôi nói cũng chính là nguyên lý cho duyên khởi, chỉ mỗi tội là bạn chẳng biết.
Thế nên bạn cũng chỉ gải ngứa ngoài giày thôi. Triển khai ra thì thấy duyên khởi liền.

Tâm gặp Tâm sanh tướng thì Tướng không đơn lẽ do một tâm nào sanh, nên cũng chẳng có thật sanh, cũng chẳng có chỗ thật diệt, chẳng thuộc về riêng ai...., thuộc về sự nương tựa nhau. Đó là duyên khởi đó.

Ai như bạn thấy LÝ DUYÊN KHỞI ngoài tâm nên chưa chánh tông.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahaah ... nhìn thấy VỪA - - NGHĨ chạy vòng vòng ngoài LÝ DUYÊN KHỞI thiệt là tội nghiệp [smile]

Tâm gặp Tâm mà sanh tướng nhưng mỗi Tâm đều bất hoại không do gì sanh. - VỪA - - NGHĨ [smile]

VỪA - - NGHĨ hiểu gì hông ? [smile] .... 1 người nói ĐÍA RẤT NHIỀU .. cũng là khó VÃNG SANH [smile] ... vì hỏng đủ GIỚI THẬP THIỆN PHÁP ... [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahaah ... nhìn thấy VỪA - - NGHĨ chạy vòng vòng ngoài LÝ DUYÊN KHỞI thiệt là tội nghiệp [smile]

Tâm gặp Tâm mà sanh tướng nhưng mỗi Tâm đều bất hoại không do gì sanh. - VỪA - - NGHĨ [smile]

VỪA - - NGHĨ hiểu gì hông ? [smile] .... 1 người nói ĐÍA RẤT NHIỀU .. cũng là khó VÃNG SANH [smile] ... vì hỏng đủ GIỚI THẬP THIỆN PHÁP ... [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Khó hay dễ là ở lòng tin sáng suốt và tâm nguyện tha thiết, có hai tứ đó tự nhiên chuyên trì Phật hiệu chắc chắn vãng sanh.

Còn nói đủ thì chẳng có ai đủ cả vì cõi Cực Lạc là 48 nguyện viên mãn mà hóa thành, là do công đức tu tập của Đức Phật A Di Đà viên mãn mà có. Thì có ai đủ công đức xứng tầm với Đức Phật A Di Đà để tự mình đến cõi Cực Lạc mà không cần sự trợ giúp của Ngài, ngoài các Đức Phật ra thì chẳng ai đủ cả? Nhớ nhé! Ngài Mục Kiền Liên A La Hán thần thông đệ nhất còn chưa tự mình đến được!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahaah ... nhìn thấy VỪA - - NGHĨ nói mí câu TỐI NGHĨA THIỆT NHƯ NHAU [smile]

Tâm gặp Tâm mà sanh tướng nhưng mỗi Tâm đều bất hoại không do gì sanh. - VỪA - - NGHĨ [smile]

Còn nói đủ thì chẳng có ai đủ cả vì cõi Cực Lạc là 48 nguyện viên mãn mà hóa thành, là do công đức tu tập của Đức Phật A Di Đà viên mãn mà có. - VỪA - - NGHĨ [smile]


đã nói là công đức thành phật ... mà là của NGƯỜI TA LÀM GIÙM [smile]

thức đêm mới biết đêm dài

nương hoài

nhờ mãi

... ngộ hoài --> NGƯỜI TA [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahaah ... nhìn thấy VỪA - - NGHĨ nói mí câu TỐI NGHĨA THIỆT NHƯ NHAU [smile]

Tâm gặp Tâm mà sanh tướng nhưng mỗi Tâm đều bất hoại không do gì sanh. - VỪA - - NGHĨ [smile]

Còn nói đủ thì chẳng có ai đủ cả vì cõi Cực Lạc là 48 nguyện viên mãn mà hóa thành, là do công đức tu tập của Đức Phật A Di Đà viên mãn mà có. - VỪA - - NGHĨ [smile]


đã nói là công đức thành phật ... mà là của NGƯỜI TA LÀM GIÙM [smile]

thức đêm mới biết đêm dài

nương hoài

nhờ mãi

... ngộ hoài --> NGƯỜI TA [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakaka, chỗ tâm gặp tâm đó, bạn không hiểu cũng được miễn là đừng hiểu sai.

Phật tiếp dẫn là vì từ lời phát nguyện nhíp độ tất cả hạng bậc có tâm hướng Phật.
Còn thành Phật hay không phải do mình nhưng ban đầu phải có ánh sáng của Phật trợ chiếu.

Ở Cực Lạc hội đủ tất cả nhân duyên lành, người đã có tâm hướng Phật thì chỉ đi đến giải thoát luân hồi và thành Phật, đó là đều đặc biệt của Cực Lạc.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

BỚT XẠO đi nhé ... VỪA - - NGHĨ [s,mile]

A ha hahahahaah ... nhìn thấy VỪA - - NGHĨ nói mí câu TỐI NGHĨA THIỆT NHƯ NHAU [smile]

Tâm gặp Tâm mà sanh tướng nhưng mỗi Tâm đều bất hoại không do gì sanh. - VỪA - - NGHĨ [smile]

Còn nói đủ thì chẳng có ai đủ cả vì cõi Cực Lạc là 48 nguyện viên mãn mà hóa thành, là do công đức tu tập của Đức Phật A Di Đà viên mãn mà có. - VỪA - - NGHĨ [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Tâm bạn vốn chẳng sanh diệt, vẫn còn hỏi thì chứng tỏ bạn chưa lĩnh hội sâu sắc về Tâm.
Một mình tâm bạn thì chẳng sanh gì cả. Đơn giản, có một mình thì đâu có cái thứ hai mà sanh!

Tâm gặp Tâm mà sanh tướng nhưng mỗi Tâm đều bất hoại không do gì sanh.
Tướng của bạn không phải do tâm của một mình bạn mà sanh, chỉ khi gặp một cái Tâm khác thì sẽ xảy ra phản ứng. Bên phía bạn thì sẽ sanh ra hành tướng của bạn, bên phía đối phương sanh ra hành tướng của đối phương.

Thí dụ: bạn là nước và một cá nhân khác là dầu. Bản thân nước khi là một mình nó thì không có hiện tượng gì vì chẳng có tác động. Dầu cũng vậy, khi một mình nó, cũng chẳng có hiện tượng gì. Khi cho dầu và nước gập nhau thì sẽ sanh ra cái ranh giới giữa dầu và nước. Bên nước sẽ có hiện tượng nơi nó, bên dầu cũng có hiện tượng nơi nó. Nhưng dù có bao nhiêu hiện tướng đi nữa: cái gọi là nước thì vẫn là nước, cái gọi là dầu thì vẫn là dầu không thay đổi.

Một điều đáng lưu ý là không có tâm nào tồn tại độc lập một mình ra khỏi các tâm khác, chúng luôn luôn phải tương tác nhau ở hình thức này hoặc ở hình thức khác. Phật thường hay quở trách Thanh Văn, Duyên giác là đem hạt giống Phật cất vào kho: họ cô lập ra khỏi mình hiện tượng sanh tử thế gian. Họ làm vậy là cô lập mình ra khỏi các cá nhân khác, việc ấy không thể được. Cho nên địa vị Thanh Văn, Duyên giác sẽ cũng là hóa thành, chỗ dừng chân tạm thời chứ không phải chỗ bản nguyên vốn có.


Bạn cần tham cứu rất nhiều nữa để hiểu biết rõ ràng cái bản tâm thật sự của chính bạn. Từ đó, bạn cũng sẽ hiểu vạn pháp sanh ra như thế nào mà không cần phải hỏi ai nữa.
Hừ, lấy ví dụ thì dùng dầu và nước, lời khuyên lại muốn dầu, nước hòa nhập!?
Nói một đằng, làm một nẻo... vậy chẳng hiểu Tiền Bối, lại muốn nói cái gì vậy?...
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Hừ, lấy ví dụ thì dùng dầu và nước, lời khuyên lại muốn dầu, nước hòa nhập!?
Nói một đằng, làm một nẻo... vậy chẳng hiểu Tiền Bối, lại muốn nói cái gì vậy?...
Hừ, lấy ví dụ thì dùng dầu và nước, lời khuyên lại muốn dầu, nước hòa nhập!?
Nói một đằng, làm một nẻo... vậy chẳng hiểu Tiền Bối, lại muốn nói cái gì vậy?...
Lại dùng Nhân Duyên để ép buộc, đáng như vậy à!?... Vậy có biết pháp bất sinh, bất diệt, không nhơ, lại không sạch, không thêm, và không bớt, không tăng, càng lại chẳng giảm... vậy kết luận lời khuyên vô nghĩa rồi? CÓ PHẢI KHÔNG? Hì hì
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
ha ha ha [smile]

khi QUÁN TÂM --> trên --> TÂM [smile]

vậy TƯỚNG gọi là gì ? [smile]


hay là chúng ta cùng coi thử .. CHƯ TƯỚNG ... các SỞ HỮU TƯỚNG theo sự miêu tả của TỔNG HỘI PHẬT GIÁO ĐÀI LOAN trong bộ phim ĐẠT MA TỔ SƯ nhé [smile]

phút 24:47

lúc thấy khắp

--> thì nhỏ như hạt vi trần [smile]


người biết nó --> là PHẬT

người không biết --> lại là TA
[smile]
- ĐẠT MA TỔ SƯ

ồ .. vậy thì ... CHƯ TƯỚNG là gì ... [smile] [smile] ....

ờ mà đúng hông ?[smile]
Hay lắm,
Theo ngu ý của em, cuộc đời Đức Đạt Ma chắc là gần giống vậy!
Tuy nhiên, cuộc đời tiền bối bối ở đâu đấy!??
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Bên trên