Tuyên Ngôn Niệm Phật

123456789

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 6 2009
Bài viết
491
Điểm tương tác
76
Điểm
28
21462762_1261351483971323_7067069207638467793_n.jpg


TUYÊN NGÔN NIỆM PHẬT (những ai thiếu lòng tin thì nên đọc bài văn tuyên ngôn này hằng ngày để tăng trưởng niềm tin)

- Tôi tuyệt đối tin tưởng có thế giới Tây Phương Cực Lạc, chắc chắn có đức Phật A-di-đà hiện hữu.

- Tôi tuyệt đối tin mình là một phàm phu đầy tội lỗi, nghiệp chướng sâu nặng, chìm đắm trong luân hồi sinh tử, nếu dựa vào tự lực tu hành thì dầu là dùng phương pháp gì cũng tuyệt đối chẳng thể thành tựu.

- Tôi tuyệt đối tin tưởng rằng chỉ có nương vào sức Phật A-di-đà, nhờ Ngài cứu giúp mới có thể liễu thoát sinh tử, giải quyết sự thống khổ của sinh tử luân hồi.

- Tôi tuyệt đối tin tưởng vào thệ nguyện cứu độ của đức Phật A-di-đà. Tất cả chúng sinh trong mười phương thế giới, chẳng luận thiện hay ác, chẳng bàn trí hay ngu, chẳng kể sang hay hèn chỉ cần muốn đến thế giới Tây Phương Cực Lạc, nếu xưng lên danh hiệu A-di-đà Phật, thì nhất định đức Phật A-di-đà sẽ đến tiếp dẫn, cứu độ cho họ được vãng sinh.

- Tôi tuyệt đối tin tưởng vào Phật lực của đức Phật A-di-đà tuyệt nhiên không có chướng ngại. Tất cả chúng sinh trong mười phương thế giới, dẫu là chúng sinh trong ba đường ác địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh chỉ cần chịu tin, chịu nguyện, nếu xưng niệm A-di-đà Phật thì quyết định có thể nương vào Phật lực vượt thoát sinh tử, đoạn dứt luân hồi.

- Tôi tuyệt đối tin tưởng tín nguyện niệm Phật thì nhất định vãng sinh thành Phật, đức Phật A-di-đà tuyệt đối cứu độ tôi. Tôi tuyệt đối tin vào sức Phật, tin tưởng đức Di-đà, tiếp nhận sự cứu độ của đức Phật A-di-đà.

- Tôi rất mong mỏi sớm được vãng sinh về thế giới Tây Phương Cực Lạc, sớm ngày nào tốt ngày đó, nhanh chừng nào mừng chừng đó. Lòng tôi tràn ngập sự hân hoan, mong kỳ hạn vãng sinh đó đến sớm một chút.

- Tôi không sợ chết, tôi vui lòng chết, chết sớm một chút thì càng đến thế giới Cực Lạc sớm một chút, sớm lìa khổ được vui. Tôi chẳng sợ chết, thậm chí toàn tâm toàn ý mong ngày chết kia đến sớm một chút.

- Mỗi ngày đều là ngày chết của tôi, mỗi lúc đều là lúc tôi vãng sinh, đều là lúc tôi nhàm chán Ta-bà, ưa cầu Cực Lạc. Tôi mỗi giờ mỗi phút, mọi thứ mọi việc đều đã chuẩn bị xong rồi, buông bỏ sạch trơn, đợi chết đến, đợi đức Phật A-di-đà đến tiếp dẫn vãng sinh.

- Nếu ngay lúc này, đức Phật A-di-đà đến tiếp dẫn tôi đi, cũng có nghĩa là ngay lúc này tôi phải chết, lập tức phải bỏ vợ con, quyến thuộc, địa vị, tài sản đang có, tôi cũng chẳng mảy may do dự, đi ngay tức khắc, chẳng chút sợ sệt, chẳng chút lưu luyến.

- Tôi tin tưởng đức Phật A-di-đà, tôi mong muốn đến thế giới Cực Lạc, tôi biết mình nhất định vãng sinh về Tây Phương. Nếu như duyên đời chưa mãn, tôi sẽ xem mình là con của đức Di-đà, là dân của nước Cực Lạc, cố gắng chân thật thành tâm làm tròn bổn phận, nỗ lực hiếu dưỡng cha mẹ, giáo dục vợ con, hết lòng làm tròn cương vị công tác, hành thiện sửa lỗi, chở che người cô thế, cưu mang kẻ khốn cùng, phóng sinh hộ sinh, chay lạt sám hối. Tôi sẽ gắng hết sức mình để nêu lên tấm gương tốt của người niệm Phật cho những người trong thế gian noi theo.

- Trong tận đáy lòng, tôi luôn tâm niệm: “Nam mô A-di-đà Phật!”, đức Phật A-di-đà là cha tôi, đức Phật A-di-đà là mạng sống của tôi, cõi nước của đức Phật A-di-đà là chỗ tôi phải quay trở về, cho nên tôi chấp trì danh hiệu, nhớ nghĩ về Ngài, lòng chẳng quàng xiên, một môn thâm nhập, mỗi ngày đều nhớ nghĩ đến người cha lành Di-đà của tôi; mỗi lúc luôn nhớ nghĩ đến quê cũ Cực Lạc của tôi. Một câu “Nam mô A-di-đà Phật” là tất cả sự tu hành, là tất cả sinh mạng của tôi.

(Ngữ Lục của Đại sư Thiện Đạo)
Nam-mô A-di-đà Phật
 

TamTâmVôHữuĐắc

Registered
Phật tử
Tham gia
29 Thg 8 2017
Bài viết
189
Điểm tương tác
49
Điểm
28
Cám ơn

21462762_1261351483971323_7067069207638467793_n.jpg


TUYÊN NGÔN NIỆM PHẬT (những ai thiếu lòng tin thì nên đọc bài văn tuyên ngôn này hằng ngày để tăng trưởng niềm tin)

- Tôi tuyệt đối tin tưởng có thế giới Tây Phương Cực Lạc, chắc chắn có đức Phật A-di-đà hiện hữu.

- Tôi tuyệt đối tin mình là một phàm phu đầy tội lỗi, nghiệp chướng sâu nặng, chìm đắm trong luân hồi sinh tử, nếu dựa vào tự lực tu hành thì dầu là dùng phương pháp gì cũng tuyệt đối chẳng thể thành tựu.

- Tôi tuyệt đối tin tưởng rằng chỉ có nương vào sức Phật A-di-đà, nhờ Ngài cứu giúp mới có thể liễu thoát sinh tử, giải quyết sự thống khổ của sinh tử luân hồi.

- Tôi tuyệt đối tin tưởng vào thệ nguyện cứu độ của đức Phật A-di-đà. Tất cả chúng sinh trong mười phương thế giới, chẳng luận thiện hay ác, chẳng bàn trí hay ngu, chẳng kể sang hay hèn chỉ cần muốn đến thế giới Tây Phương Cực Lạc, nếu xưng lên danh hiệu A-di-đà Phật, thì nhất định đức Phật A-di-đà sẽ đến tiếp dẫn, cứu độ cho họ được vãng sinh.

- Tôi tuyệt đối tin tưởng vào Phật lực của đức Phật A-di-đà tuyệt nhiên không có chướng ngại. Tất cả chúng sinh trong mười phương thế giới, dẫu là chúng sinh trong ba đường ác địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh chỉ cần chịu tin, chịu nguyện, nếu xưng niệm A-di-đà Phật thì quyết định có thể nương vào Phật lực vượt thoát sinh tử, đoạn dứt luân hồi.

- Tôi tuyệt đối tin tưởng tín nguyện niệm Phật thì nhất định vãng sinh thành Phật, đức Phật A-di-đà tuyệt đối cứu độ tôi. Tôi tuyệt đối tin vào sức Phật, tin tưởng đức Di-đà, tiếp nhận sự cứu độ của đức Phật A-di-đà.

- Tôi rất mong mỏi sớm được vãng sinh về thế giới Tây Phương Cực Lạc, sớm ngày nào tốt ngày đó, nhanh chừng nào mừng chừng đó. Lòng tôi tràn ngập sự hân hoan, mong kỳ hạn vãng sinh đó đến sớm một chút.

- Tôi không sợ chết, tôi vui lòng chết, chết sớm một chút thì càng đến thế giới Cực Lạc sớm một chút, sớm lìa khổ được vui. Tôi chẳng sợ chết, thậm chí toàn tâm toàn ý mong ngày chết kia đến sớm một chút.

- Mỗi ngày đều là ngày chết của tôi, mỗi lúc đều là lúc tôi vãng sinh, đều là lúc tôi nhàm chán Ta-bà, ưa cầu Cực Lạc. Tôi mỗi giờ mỗi phút, mọi thứ mọi việc đều đã chuẩn bị xong rồi, buông bỏ sạch trơn, đợi chết đến, đợi đức Phật A-di-đà đến tiếp dẫn vãng sinh.

- Nếu ngay lúc này, đức Phật A-di-đà đến tiếp dẫn tôi đi, cũng có nghĩa là ngay lúc này tôi phải chết, lập tức phải bỏ vợ con, quyến thuộc, địa vị, tài sản đang có, tôi cũng chẳng mảy may do dự, đi ngay tức khắc, chẳng chút sợ sệt, chẳng chút lưu luyến.

- Tôi tin tưởng đức Phật A-di-đà, tôi mong muốn đến thế giới Cực Lạc, tôi biết mình nhất định vãng sinh về Tây Phương. Nếu như duyên đời chưa mãn, tôi sẽ xem mình là con của đức Di-đà, là dân của nước Cực Lạc, cố gắng chân thật thành tâm làm tròn bổn phận, nỗ lực hiếu dưỡng cha mẹ, giáo dục vợ con, hết lòng làm tròn cương vị công tác, hành thiện sửa lỗi, chở che người cô thế, cưu mang kẻ khốn cùng, phóng sinh hộ sinh, chay lạt sám hối. Tôi sẽ gắng hết sức mình để nêu lên tấm gương tốt của người niệm Phật cho những người trong thế gian noi theo.

- Trong tận đáy lòng, tôi luôn tâm niệm: “Nam mô A-di-đà Phật!”, đức Phật A-di-đà là cha tôi, đức Phật A-di-đà là mạng sống của tôi, cõi nước của đức Phật A-di-đà là chỗ tôi phải quay trở về, cho nên tôi chấp trì danh hiệu, nhớ nghĩ về Ngài, lòng chẳng quàng xiên, một môn thâm nhập, mỗi ngày đều nhớ nghĩ đến người cha lành Di-đà của tôi; mỗi lúc luôn nhớ nghĩ đến quê cũ Cực Lạc của tôi. Một câu “Nam mô A-di-đà Phật” là tất cả sự tu hành, là tất cả sinh mạng của tôi.

(Ngữ Lục của Đại sư Thiện Đạo)
Nam-mô A-di-đà Phật

- Chết thì ai cũng sợ nhưng thật sự tôi không sợ chết mà sợ nghiệp hành đau bệnh này nọ lắm, vì bản thân lãnh bản án chung thân là bệnh viêm xoang cưu mang gần 25 năm thật khốn khổ, giờ chỉ mong tự tại vãng sanh cái này rất khó vì tôi còn bị trả nghiệp nặng quá ăn chay 1 thang 15 ngày trước ăn rất tinh tấn giờ nghiệp hành mỗi lần ăn thì bệnh viêm xoang nặng lên, chỉ còn có hành thiền niệm PHẬT thôi. Tôi biết mình còn tham đắm hay luyến lưu cái gì ở Ta bà này thì thật khó vãng sanh, giờ chỉ có con đường xuất gia quên hết nợ duyên trần cảnh thì tâm mới tịnh và tu hành mới liễu ngộ và Niệm Phật may ra nhất tâm cũng giống như chú gì ở Đảo Phú Quốc Niệm Phật 20 mấy năm biết được ngày giờ vãng sanh tự tại ra đi thật nhẹ nhàng êm dịu trong ánh hào quang của Phật A DI ĐÀ ngồi toàn sen Vàng hay Bạc Phẩm nào cũng không quan trọng mà quan trọng là sanh về Cực Lạc rồi thì Bất thói Bồ Tác Vi Bạn Lữ tức làm bản với Bồ Tác còn gì vui sướng bằng.

- Trong Kinh Phật có nói nếu một chúng sanh nào Phát Được cái tâm ngày đêm niệm Phật và tin có Thế giới A DI ĐÀ PHẬT là chúng sanh đó đã gieo trồng căn duyên với Đức Phật từ vô lượng Kiếp nhưng vì tu còn hời hợt còn mắc trong vòng dây nhân quả khó thoát ly nên cứ mãi xoay vầng trong 6 nẽo luân hồi thật tội nghiệp. Nếu là đệ tử của Phật hay Phát đại nguyện là Anh Hùng hay Tiểu Anh Hùng cũng tốt lắm rồi còn Phật thì là Bậc Đại Anh Hùng.

Vài lời chia sẽ.
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2009
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
21462762_1261351483971323_7067069207638467793_n.jpg


TUYÊN NGÔN NIỆM PHẬT (những ai thiếu lòng tin thì nên đọc bài văn tuyên ngôn này hằng ngày để tăng trưởng niềm tin)

- Tôi tuyệt đối tin tưởng có thế giới Tây Phương Cực Lạc, chắc chắn có đức Phật A-di-đà hiện hữu.

- Tôi tuyệt đối tin mình là một phàm phu đầy tội lỗi, nghiệp chướng sâu nặng, chìm đắm trong luân hồi sinh tử, nếu dựa vào tự lực tu hành thì dầu là dùng phương pháp gì cũng tuyệt đối chẳng thể thành tựu.

- Tôi tuyệt đối tin tưởng rằng chỉ có nương vào sức Phật A-di-đà, nhờ Ngài cứu giúp mới có thể liễu thoát sinh tử, giải quyết sự thống khổ của sinh tử luân hồi.

- Tôi tuyệt đối tin tưởng vào thệ nguyện cứu độ của đức Phật A-di-đà. Tất cả chúng sinh trong mười phương thế giới, chẳng luận thiện hay ác, chẳng bàn trí hay ngu, chẳng kể sang hay hèn chỉ cần muốn đến thế giới Tây Phương Cực Lạc, nếu xưng lên danh hiệu A-di-đà Phật, thì nhất định đức Phật A-di-đà sẽ đến tiếp dẫn, cứu độ cho họ được vãng sinh.

- Tôi tuyệt đối tin tưởng vào Phật lực của đức Phật A-di-đà tuyệt nhiên không có chướng ngại. Tất cả chúng sinh trong mười phương thế giới, dẫu là chúng sinh trong ba đường ác địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh chỉ cần chịu tin, chịu nguyện, nếu xưng niệm A-di-đà Phật thì quyết định có thể nương vào Phật lực vượt thoát sinh tử, đoạn dứt luân hồi.

- Tôi tuyệt đối tin tưởng tín nguyện niệm Phật thì nhất định vãng sinh thành Phật, đức Phật A-di-đà tuyệt đối cứu độ tôi. Tôi tuyệt đối tin vào sức Phật, tin tưởng đức Di-đà, tiếp nhận sự cứu độ của đức Phật A-di-đà.

- Tôi rất mong mỏi sớm được vãng sinh về thế giới Tây Phương Cực Lạc, sớm ngày nào tốt ngày đó, nhanh chừng nào mừng chừng đó. Lòng tôi tràn ngập sự hân hoan, mong kỳ hạn vãng sinh đó đến sớm một chút.

- Tôi không sợ chết, tôi vui lòng chết, chết sớm một chút thì càng đến thế giới Cực Lạc sớm một chút, sớm lìa khổ được vui. Tôi chẳng sợ chết, thậm chí toàn tâm toàn ý mong ngày chết kia đến sớm một chút.

- Mỗi ngày đều là ngày chết của tôi, mỗi lúc đều là lúc tôi vãng sinh, đều là lúc tôi nhàm chán Ta-bà, ưa cầu Cực Lạc. Tôi mỗi giờ mỗi phút, mọi thứ mọi việc đều đã chuẩn bị xong rồi, buông bỏ sạch trơn, đợi chết đến, đợi đức Phật A-di-đà đến tiếp dẫn vãng sinh.

- Nếu ngay lúc này, đức Phật A-di-đà đến tiếp dẫn tôi đi, cũng có nghĩa là ngay lúc này tôi phải chết, lập tức phải bỏ vợ con, quyến thuộc, địa vị, tài sản đang có, tôi cũng chẳng mảy may do dự, đi ngay tức khắc, chẳng chút sợ sệt, chẳng chút lưu luyến.

- Tôi tin tưởng đức Phật A-di-đà, tôi mong muốn đến thế giới Cực Lạc, tôi biết mình nhất định vãng sinh về Tây Phương. Nếu như duyên đời chưa mãn, tôi sẽ xem mình là con của đức Di-đà, là dân của nước Cực Lạc, cố gắng chân thật thành tâm làm tròn bổn phận, nỗ lực hiếu dưỡng cha mẹ, giáo dục vợ con, hết lòng làm tròn cương vị công tác, hành thiện sửa lỗi, chở che người cô thế, cưu mang kẻ khốn cùng, phóng sinh hộ sinh, chay lạt sám hối. Tôi sẽ gắng hết sức mình để nêu lên tấm gương tốt của người niệm Phật cho những người trong thế gian noi theo.

- Trong tận đáy lòng, tôi luôn tâm niệm: “Nam mô A-di-đà Phật!”, đức Phật A-di-đà là cha tôi, đức Phật A-di-đà là mạng sống của tôi, cõi nước của đức Phật A-di-đà là chỗ tôi phải quay trở về, cho nên tôi chấp trì danh hiệu, nhớ nghĩ về Ngài, lòng chẳng quàng xiên, một môn thâm nhập, mỗi ngày đều nhớ nghĩ đến người cha lành Di-đà của tôi; mỗi lúc luôn nhớ nghĩ đến quê cũ Cực Lạc của tôi. Một câu “Nam mô A-di-đà Phật” là tất cả sự tu hành, là tất cả sinh mạng của tôi.

(Ngữ Lục của Đại sư Thiện Đạo)
Nam-mô A-di-đà Phật

hihih ...

tôi khởi đầu bằng Tịnh Độ nhưng rồi giờ thì bỏ Tịnh theo Thiền

đọc xong 10 điều này tôi chả thấy tăng trưởng niềm tin chút nào mà chỉ thấy càng ngờ hoặc ... niềm tin phải bắt đầu từ đâu ? không có khởi đầu thì làm sao tăng trưởng ? càng đọc thì càng thấy những sự kêu gọi của cái gọi là TÍN - NGUYỆN - HẠNH của môn Tịnh Độ là càng vô lý ... cứ giống như dụ hoặc rằng : cứ tin đi đừng nghĩ ngợi - suy nghĩ làm gì ...

hihih ... có lẽ tôi không có duyên với Tịnh Độ thật dù lúc khởi đầu là nhờ Tịnh Độ mà đi vào Phật Pháp ... có lẽ phương tiện là vậy
 

123456789

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 6 2009
Bài viết
491
Điểm tương tác
76
Điểm
28
hihih ...

tôi khởi đầu bằng Tịnh Độ nhưng rồi giờ thì bỏ Tịnh theo Thiền

đọc xong 10 điều này tôi chả thấy tăng trưởng niềm tin chút nào mà chỉ thấy càng ngờ hoặc ... niềm tin phải bắt đầu từ đâu ? không có khởi đầu thì làm sao tăng trưởng ? càng đọc thì càng thấy những sự kêu gọi của cái gọi là TÍN - NGUYỆN - HẠNH của môn Tịnh Độ là càng vô lý ... cứ giống như dụ hoặc rằng : cứ tin đi đừng nghĩ ngợi - suy nghĩ làm gì ...

hihih ... có lẽ tôi không có duyên với Tịnh Độ thật dù lúc khởi đầu là nhờ Tịnh Độ mà đi vào Phật Pháp ... có lẽ phương tiện là vậy
2enilM3.jpg

Hỏi: Xin hỏi Pháp sư, có người cho rằng Pháp môn Phật A-di-đà, là Tổ sư sau này phát minh, thời xưa không có Phật A-di-đà, đúng vậy không?

Đáp: Kinh điển y cứ chính của pháp môn này là kinh Vô Lượng Thọ, kinh Quán Vô Lượng Thọ, kinh A-di-đà, là do Phật nói, và kinh điển y cứ phụ rất nhiều, có hơn hai trăm bộ, cho nên có căn cứ của Phật nói, có sự truyền thừa của Tổ sư, cũng có sự chứng ở hiện tại. Sự chứng ở hiện tại chính là tác phẩm Niệm Phật cảm ứng lục mà tôi đã biên soạn; trong sách này mỗi câu chuyện đều nói về cảm ứng của niệm Phật, nếu không có Phật A-di-đà, thì bạn niệm như thế nào cũng không có cảm ứng. Niệm Phật có cảm ứng chữa bệnh, có cảm ứng xua đuổi ma quỷ, có cảm ứng bản thân niệm Phật, người nhà tiêu tai miễn nạn, có sự tích bình thường niệm Phật, lâm chung Phật đến tiếp dẫn; có người cả đời không niệm Phật, nhưng đến lúc lâm chung đứt hơi, họ chỉ niệm Phật với chúng tôi vài câu thì nói Phật A-di-đà đã đến phía trước tiếp dẫn họ. Thế nên, có văn chứng, có lí chứng, có sự chứng, sự thật vững chắc ở ngay trước mắt, không bị người lừa.

Pháp sư Huệ Tịnh
HGTĐ dịch 17.7.2017
Nam-mô A-di-đà Phật
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
21462762_1261351483971323_7067069207638467793_n.jpg


TUYÊN NGÔN NIỆM PHẬT (những ai thiếu lòng tin thì nên đọc bài văn tuyên ngôn này hằng ngày để tăng trưởng niềm tin)

- Tôi tuyệt đối tin tưởng có thế giới Tây Phương Cực Lạc, chắc chắn có đức Phật A-di-đà hiện hữu.

- Tôi tuyệt đối tin mình là một phàm phu đầy tội lỗi, nghiệp chướng sâu nặng, chìm đắm trong luân hồi sinh tử, nếu dựa vào tự lực tu hành thì dầu là dùng phương pháp gì cũng tuyệt đối chẳng thể thành tựu.

- Tôi tuyệt đối tin tưởng rằng chỉ có nương vào sức Phật A-di-đà, nhờ Ngài cứu giúp mới có thể liễu thoát sinh tử, giải quyết sự thống khổ của sinh tử luân hồi.

- Tôi tuyệt đối tin tưởng vào thệ nguyện cứu độ của đức Phật A-di-đà. Tất cả chúng sinh trong mười phương thế giới, chẳng luận thiện hay ác, chẳng bàn trí hay ngu, chẳng kể sang hay hèn chỉ cần muốn đến thế giới Tây Phương Cực Lạc, nếu xưng lên danh hiệu A-di-đà Phật, thì nhất định đức Phật A-di-đà sẽ đến tiếp dẫn, cứu độ cho họ được vãng sinh.

- Tôi tuyệt đối tin tưởng vào Phật lực của đức Phật A-di-đà tuyệt nhiên không có chướng ngại. Tất cả chúng sinh trong mười phương thế giới, dẫu là chúng sinh trong ba đường ác địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh chỉ cần chịu tin, chịu nguyện, nếu xưng niệm A-di-đà Phật thì quyết định có thể nương vào Phật lực vượt thoát sinh tử, đoạn dứt luân hồi.

- Tôi tuyệt đối tin tưởng tín nguyện niệm Phật thì nhất định vãng sinh thành Phật, đức Phật A-di-đà tuyệt đối cứu độ tôi. Tôi tuyệt đối tin vào sức Phật, tin tưởng đức Di-đà, tiếp nhận sự cứu độ của đức Phật A-di-đà.

- Tôi rất mong mỏi sớm được vãng sinh về thế giới Tây Phương Cực Lạc, sớm ngày nào tốt ngày đó, nhanh chừng nào mừng chừng đó. Lòng tôi tràn ngập sự hân hoan, mong kỳ hạn vãng sinh đó đến sớm một chút.

- Tôi không sợ chết, tôi vui lòng chết, chết sớm một chút thì càng đến thế giới Cực Lạc sớm một chút, sớm lìa khổ được vui. Tôi chẳng sợ chết, thậm chí toàn tâm toàn ý mong ngày chết kia đến sớm một chút.

- Mỗi ngày đều là ngày chết của tôi, mỗi lúc đều là lúc tôi vãng sinh, đều là lúc tôi nhàm chán Ta-bà, ưa cầu Cực Lạc. Tôi mỗi giờ mỗi phút, mọi thứ mọi việc đều đã chuẩn bị xong rồi, buông bỏ sạch trơn, đợi chết đến, đợi đức Phật A-di-đà đến tiếp dẫn vãng sinh.

- Nếu ngay lúc này, đức Phật A-di-đà đến tiếp dẫn tôi đi, cũng có nghĩa là ngay lúc này tôi phải chết, lập tức phải bỏ vợ con, quyến thuộc, địa vị, tài sản đang có, tôi cũng chẳng mảy may do dự, đi ngay tức khắc, chẳng chút sợ sệt, chẳng chút lưu luyến.

- Tôi tin tưởng đức Phật A-di-đà, tôi mong muốn đến thế giới Cực Lạc, tôi biết mình nhất định vãng sinh về Tây Phương. Nếu như duyên đời chưa mãn, tôi sẽ xem mình là con của đức Di-đà, là dân của nước Cực Lạc, cố gắng chân thật thành tâm làm tròn bổn phận, nỗ lực hiếu dưỡng cha mẹ, giáo dục vợ con, hết lòng làm tròn cương vị công tác, hành thiện sửa lỗi, chở che người cô thế, cưu mang kẻ khốn cùng, phóng sinh hộ sinh, chay lạt sám hối. Tôi sẽ gắng hết sức mình để nêu lên tấm gương tốt của người niệm Phật cho những người trong thế gian noi theo.

- Trong tận đáy lòng, tôi luôn tâm niệm: “Nam mô A-di-đà Phật!”, đức Phật A-di-đà là cha tôi, đức Phật A-di-đà là mạng sống của tôi, cõi nước của đức Phật A-di-đà là chỗ tôi phải quay trở về, cho nên tôi chấp trì danh hiệu, nhớ nghĩ về Ngài, lòng chẳng quàng xiên, một môn thâm nhập, mỗi ngày đều nhớ nghĩ đến người cha lành Di-đà của tôi; mỗi lúc luôn nhớ nghĩ đến quê cũ Cực Lạc của tôi. Một câu “Nam mô A-di-đà Phật” là tất cả sự tu hành, là tất cả sinh mạng của tôi.

(Ngữ Lục của Đại sư Thiện Đạo)
Nam-mô A-di-đà Phật

...
Dạ! này, chào ông bạn 123456789.
Đoạn trích trên hay thiệt là hay ông bạn ạ.
Tôi rất là thích, từ đó tới giờ tôi chưa đọc được đoạn Ngữ lục thấm thiết đến vậy.
Tôi nói thật lòng...

CÓ 2 CỤM TỪ THẬT VI DIỆU:
"QUÊ CŨ CỰC LẠC CỦA TÔI"!
"CHỖ NƯỚC CỦA ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ LÀ CHỖ TÔI PHẢI QUAY VỀ"!

Thật là tuyệt! tuyệt thật hai diệu ý ẩn tàng trong hai cụm từ trong dấu nháy trên. 2 diệu ý cùng chỉ 1 chỗ!

CŨ...VỀ...

Cái gì củ? sao không nói là mới? vì chưa từng đến mà...
Tại sao phải về? sao không được rước đi mà phải quay về!...

Sao, tôi nhậm mắt và dốt quá nên nghĩ ngợi kỳ cục, ngược ngạo, nhãm nhí...mong các bạn thông cảm đừng cười nha.
 

123456789

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 6 2009
Bài viết
491
Điểm tương tác
76
Điểm
28
...
Dạ! này, chào ông bạn 123456789.
Đoạn trích trên hay thiệt là hay ông bạn ạ.
Tôi rất là thích, từ đó tới giờ tôi chưa đọc được đoạn Ngữ lục thấm thiết đến vậy.
Tôi nói thật lòng...

CÓ 2 CỤM TỪ THẬT VI DIỆU:
"QUÊ CŨ CỰC LẠC CỦA TÔI"!
"CHỖ NƯỚC CỦA ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ LÀ CHỖ TÔI PHẢI QUAY VỀ"!

Thật là tuyệt! tuyệt thật hai diệu ý ẩn tàng trong hai cụm từ trong dấu nháy trên. 2 diệu ý cùng chỉ 1 chỗ!

CŨ...VỀ...

Cái gì củ? sao không nói là mới? vì chưa từng đến mà...
Tại sao phải về? sao không được rước đi mà phải quay về!...

Sao, tôi nhậm mắt và dốt quá nên nghĩ ngợi kỳ cục, ngược ngạo, nhãm nhí...mong các bạn thông cảm đừng cười nha.
19895119_1728232110812037_6034212347909706523_n.jpg


21231848_1746873378947910_3525039697099028510_n.jpg


20842092_1742151856086729_1142534162706715438_n.jpg


20637934_1738161103152471_9215869520425355720_n.jpg


20664440_1740087302959851_3941556103689073737_n.jpg
 

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên