Vãng Sanh Tức Là Thành Phật

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Thành Phật là mục tiêu cứu cánh cuối cùng, tối thượng của một người tu. Thành Phật chính là sự thức tỉnh hoàn toàn, thấy toàn bộ sự thật xưa nay của chính mình và chúng sanh, toàn bộ quá trình mê lầm như thế nào, rõ hết tất cả nguồn cơn, nhân duyên,... Cũng có nghĩa là chấm dứt vĩnh viễn việc sanh tử dưới bất kì danh nghĩa nào! Thường Lạc Ngã Tịnh đầy đủ Đức-Trí như các Đức Phật đã thành!

Sanh tử có hai loại: Sanh tử luân hồi (sanh tử trói buộc) và biến dịch sanh tử (Sanh tử tự tại-do mình tự quyết định trụ Niết Bàn hay là tái sanh để độ sanh, loại này của Bậc Thánh Tự Tại đã ra khỏi ba cõi). Đức Phật đã chấm dứt cả hai loại sanh tử này, Ngài không còn thọ thân mạng dưới bất kì hình thức nào, giải thoát thật sự vĩnh viễn. Do đó, đã phát tâm tu học thì sâu xa hãy phát tâm tu tập giác ngộ như các Đức Phật đã thành.

Khi xưa với hiểu biết sâu xa thật tánh nên Ngài Pháp Tạng Tỳ Kheo Phát ra 48 đại nguyện với mục đích kiến tạo một thế giới mà ở đó mọi chúng sanh đều sẽ thành Phật, chứ không vào lối rẽ nào khác. Với sự dõng mãnh tu tập, Đức Trí viên mãn nên 48 đại nguyện nay đã thành tựu, xuất hiện thế giới gọi là Cực Lạc.

Theo 48 đại nguyện, một người phát tâm Phật Đạo thì ở Cực Lạc chỉ một đời là thành Phật, chỉ ngoại trừ các vị muốn tự tại du hóa mười phương gieo duyên cứu độ chúng sanh nơi các thế giới khác. Bất luận là phàm hay thánh thì với tâm cầu Phật Đạo Chánh Đẳng Chánh Giác, một đời ở Cực Lạc đều được toại nguyện mà không cần đi đâu cả!

Trong tất cả các mục đích thì thành Phật là tối thắng hơn cả, sau cùng hơn cả, triệt để hơn cả,... Vì thế, hãy phát nguyện sanh sang thế giới Cực Lạc để thành tựu Phật Quả.


Tất cả các bậc đại trí đều nguyện sanh sang thế giới Cực Lạc hoặc muốn ở lại ta bà này thì chỉ có bậc tự tại sanh tử du hóa mười phương cứu độ chúng sanh, mới là lí do chánh đáng. Ngoài đó ra, thực tình đều do sở học, nhân duyên hạn hẹp, ... làm ngăn ngại! mà chưa phát sanh lòng tin hoặc đã tin nhưng chưa hiểu rõ sự thù thắng của Cực Lạc mà chưa phát tâm nguyện sanh sang thế giới Cực Lạc. Tất cả Đại Bồ Tát đều tin nhận sự hiện hữu phương tiện bậc nhất của thế giới Cực Lạc.

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

thantanmadai

Registered
Phật tử
Tham gia
24 Thg 7 2019
Bài viết
91
Điểm tương tác
20
Điểm
28
Thành Phật là mục tiêu cứu cánh cuối cùng, tối thượng của một người tu. Thành Phật chính là sự thức tỉnh hoàn toàn, thấy toàn bộ sự thật xưa nay của chính mình và chúng sanh, toàn bộ quá trình mê lầm như thế nào, rõ hết tất cả nguồn cơn, nhân duyên,... Cũng có nghĩa là chấm dứt vĩnh viễn việc sanh tử dưới bất kì danh nghĩa nào! Thường Lạc Ngã Tịnh đầy đủ Đức-Trí như các Đức Phật đã thành!

Sanh tử có hai loại: Sanh tử luân hồi (sanh tử trói buộc) và biến dịch sanh tử (Sanh tử tự tại-do mình tự quyết định trụ Niết Bàn hay là tái sanh để độ sanh, loại này của Bậc Thánh Tự Tại đã ra khỏi ba cõi). Đức Phật đã chấm dứt cả hai loại sanh tử này, Ngài không còn thọ thân mạng dưới bất kì hình thức nào, giải thoát thật sự vĩnh viễn. Do đó, đã phát tâm tu học thì sâu xa hãy phát tâm tu tập giác ngộ như các Đức Phật đã thành.

Khi xưa với hiểu biết sâu xa thật tánh nên Ngài Pháp Tạng Tỳ Kheo Phát ra 48 đại nguyện với mục đích kiến tạo một thế giới mà ở đó mọi chúng sanh đều sẽ thành Phật, chứ không vào lối rẽ nào khác. Với sự dõng mãnh tu tập, Đức Trí viên mãn nên 48 đại nguyện nay đã thành tựu, xuất hiện thế giới gọi là Cực Lạc.

Theo 48 đại nguyện, một người phát tâm Phật Đạo thì ở Cực Lạc chỉ một đời là thành Phật, chỉ ngoại trừ các vị muốn tự tại du hóa mười phương gieo duyên cứu độ chúng sanh nơi các thế giới khác. Bất luận là phàm hay thánh thì với tâm cầu Phật Đạo Chánh Đẳng Chánh Giác, một đời ở Cực Lạc đều được toại nguyện mà không cần đi đâu cả!

Trong tất cả các mục đích thì thành Phật là tối thắng hơn cả, sau cùng hơn cả, triệt để hơn cả,... Vì thế, hãy phát nguyện sanh sang thế giới Cực Lạc để thành tựu Phật Quả.


Tất cả các bậc đại trí đều nguyện sanh sang thế giới Cực Lạc hoặc muốn ở lại ta bà này thì chỉ có bậc tự tại sanh tử du hóa mười phương cứu độ chúng sanh, mới là lí do chánh đáng. Ngoài đó ra, thực tình đều do sở học, nhân duyên hạn hẹp, ... làm ngăn ngại! mà chưa phát sanh lòng tin hoặc đã tin nhưng chưa hiểu rõ sự thù thắng của Cực Lạc mà chưa phát tâm nguyện sanh sang thế giới Cực Lạc. Tất cả Đại Bồ Tát đều tin nhận sự hiện hữu phương tiện bậc nhất của thế giới Cực Lạc.

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113

Sư nói có nhiều điều rất sai lầm, chưa rõ Cực Lạc mà đã vội suy đoán bác bỏ thì đó không phải là cái hạnh của một đệ tử chân chính. Những ai muốn bác bỏ Cực Lạc thì không có bất kì một cơ sở nào thuyết phục được.

Chỉ có những người chấp tướng thanh tịnh mới thấy không có việc gì để làm khi đến Cực Lạc. Trong chữ Tín đã bao hàm cái tâm cầu học trí tuệ, trí tuệ ở đây phổ biến là tri kiến Phật. Hễ học tập tri kiến Phật thì bất luận bất kì chỗ nào cũng học được cả, ở đâu có cảnh giới thì ở đó có phương tiện để học, huống chi là ở Cực Lạc quan sát được cả mười phương thế giới dĩ nhiên bao gồm thấy cả ta bà này rồi.... Học và hành đều có đủ phương tiện. Còn đến thế giới này hay thế giới kia là do nhân duyên, hạnh nguyện chớ không có một lề lối cố định nào cả....

Phật dạy rằng: không ai khác phá Phật pháp mà chính là những người mặc y phục nhà Phật, xưng là đệ tử Phật nhưng lại bài bác giáo pháp nhà Phật.
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Thật không muốn nói các vị làm gì!

Nếu đang chưa yên ổn thì lo tìm cách sống yên ổn thoải mái đi!

Nay có mấy chén vào mà nhìn mấy vị nói sư ông như vậy là khởi tâm bạt tai ngay liền. Duyên sanh vốn vô sanh nên người nào nhận ra thì người đó yên ổn ngay lập tức. Rời sự lập tri cũng không còn pháp gì khác để mà chém gió với nhau nữa.

Chỉ hi vọng các vị một đời được như sư ông là phước duyên các vị sâu không tưởng được rồi. Nay thích phán ngu thì tôi chẳng ngại lập ngu khoe ngu cùng các vị đâu.

:D
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Thật không muốn nói các vị làm gì!

Nếu đang chưa yên ổn thì lo tìm cách sống yên ổn thoải mái đi!

Nay có mấy chén vào mà nhìn mấy vị nói sư ông như vậy là khởi tâm bạt tai ngay liền. Duyên sanh vốn vô sanh nên người nào nhận ra thì người đó yên ổn ngay lập tức. Rời sự lập tri cũng không còn pháp gì khác để mà chém gió với nhau nữa.

Chỉ hi vọng các vị một đời được như sư ông là phước duyên các vị sâu không tưởng được rồi. Nay thích phán ngu thì tôi chẳng ngại lập ngu khoe ngu cùng các vị đâu.

:D
Lẽ ra căn nhà Tịnh Độ đang rất yên ổn, bổng nhiên các vị mang lời nói của sư ông vào đây để đả phá Cực Lạc thì chính các bạn phải xem lại. Chọc gậy vào nhà người ta mà còn dọa nạt ư?!
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
An ổn chỗ nào vậy ông giáo?

Ngày xưa là bất đắc dĩ ngàn người có 1 người biết chữ nên mới ra cơ sự này!

Ngày nay thì khác rồi!

Đừng có tưởng ai ai người ta cũng là người ngu!

Ông dạy toán thì tôi với chuyên ngành toán học nhà ông tôi thắp đuốc không theo kịp. Nhưng Phật Pháp nó không phải cái ngành toán học nhà ông!

Cuộc đời là một trường học ai ai cũng vừa là thầy vừa là học sinh. Nên ông đừng vác cái nghiệp làm thầy ra ngoài chợ đời kẻo bị hố mà khóc không còn nước mắt!

:D
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
An ổn chỗ nào vậy ông giáo?

Ngày xưa là bất đắc dĩ ngàn người có 1 người biết chữ nên mới ra cơ sự này!

Ngày nay thì khác rồi!

Đừng có tưởng ai ai người ta cũng là người ngu!

Ông dạy toán thì tôi với chuyên ngành toán học nhà ông tôi thắp đuốc không theo kịp. Nhưng Phật Pháp nó không phải cái ngành toán học nhà ông!

Cuộc đời là một trường học ai ai cũng vừa là thầy vừa là học sinh. Nên ông đừng vác cái nghiệp làm thầy ra ngoài chợ đời kẻo bị hố mà khóc không còn nước mắt!

:D
Lại lấy chữ nghĩa, rồi nghề nghiệp các kiểu,... để nói chuyện thì chẳng thấy cái tâm chân chánh của bạn rồi. Lại còn lấy nghề nghiệp của tôi ra nữa chứ thì có khác gì những hạng chợ trời chuyên bốc phéc cái chuyện cá nhân. Lại tự cho rằng mình người thấu đạo cao hơn, tự cao tự đại tự khoe khoang như vậy thì đâu phải hạnh của Phật xưa làm.

Người xưa tu giỏi hơn bây giờ rất nhiều, chẳng phải chữ nghĩa nhiều hay ít,... càng về xưa thì phương tiện truyền thông các kiểu lại các ít, thời Phật thì lại chỉ có truyền miệng. Ngày nay tìm một người hành đạo chân thật còn không ra chứ nói gì đắc đạo. Phải nói rằng ngày nay tuy chữ nghĩa nhiều mà người ngu dốt hơn xưa rất nhiều, càng về sau lại càng tệ hơn nữa!

Tôi thấy chính bạn đang vác cái nghiệp làm thầy ra để giáo huấn thiên hạ thì đúng hơn.
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Lại lấy chữ nghĩa, rồi nghề nghiệp các kiểu,... để nói chuyện thì chẳng thấy cái tâm chân chánh của bạn rồi. Lại còn lấy nghề nghiệp của tôi ra nữa chứ thì có khác gì những hạng chợ trời chuyên bốc phéc cái chuyện cá nhân. Lại tự cho rằng mình người thấu đạo cao hơn, tự cao tự đại tự khoe khoang như vậy thì đâu phải hạnh của Phật xưa làm.

Người xưa tu giỏi hơn bây giờ rất nhiều, chẳng phải chữ nghĩa nhiều hay ít,... càng về xưa thì phương tiện truyền thông các kiểu lại các ít, thời Phật thì lại chỉ có truyền miệng. Ngày nay tìm một người hành đạo chân thật còn không ra chứ nói gì đắc đạo. Phải nói rằng ngày nay tuy chữ nghĩa nhiều mà người ngu dốt hơn xưa rất nhiều, càng về sau lại càng tệ hơn nữa!

Tôi thấy chính bạn đang vác cái nghiệp làm thầy ra để giáo huấn thiên hạ thì đúng hơn.

He he....

Hôm nay đoạn duyên khởi đặc biệt này chỉ vì thầy giáo mà khởi như tôi nói ở trên đó!

Thầy giáo tuổi gì đòi phán bài pháp của sư ông?

Tôi không phê phán cái niềm tin của thầy giáo vì ai cũng có quyền tin vào sự vớ vẩn nào đấy. Nhưng nói gì cũng phải có lý duyên khởi thật tướng để ấn chứng xem cái sự hợp lý nó đến đâu!!!

:D
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
Thật không muốn nói các vị làm gì!

Nếu đang chưa yên ổn thì lo tìm cách sống yên ổn thoải mái đi!

Nay có mấy chén vào mà nhìn mấy vị nói sư ông như vậy là khởi tâm bạt tai ngay liền. Duyên sanh vốn vô sanh nên người nào nhận ra thì người đó yên ổn ngay lập tức. Rời sự lập tri cũng không còn pháp gì khác để mà chém gió với nhau nữa.

Chỉ hi vọng các vị một đời được như sư ông là phước duyên các vị sâu không tưởng được rồi. Nay thích phán ngu thì tôi chẳng ngại lập ngu khoe ngu cùng các vị đâu.

:D
*Bởi vậy Ngài Long Thọ nói: Hiểu ý đức Phật nói duyên sinh là ý gì, tại sao phải nói như vậy? ngôn từ y hệt người thế tục, thậm chí còn không bằng thánh nhân quân tử thế gian. Cũng cuồng vọng nói đại khái. Làm như ta là bề trên không bằng, bạt tai này bạt tai nọ, lấy ý người xưa đầu này ghép một tí đưa vô một xíu, đầu kia thêm một chút; mà chẳng tự lượng sức phàm phu. Ngay cả căn bản A Tỳ Đạt Ma cũng không hiểu, mà nói Phật pháp vô trật tự, lộn lạo chẳng thứ lớp, vậy mà tưởng là hay ho lắm.

"Rời sự lập tri cũng không còn pháp gì khác để mà chém gió với nhau nữa."
-Là lập tri cái gì, cái gì đang lập và cái không đang lập, cũng mơ hồ, chung chung; như mù sờ voi bắt đại cái vòi, cái tai thì bảo rằng tướng thật của nó.
-"Chỉ hi vọng các vị một đời được như sư ông là phước duyên các vị sâu không tưởng được rồi.", ông đã chứng quả gì rồi, hay ông là phàm phu mà tôi nương tựa?

-"Nay thích phán ngu thì tôi chẳng ngại lập ngu khoe ngu cùng các vị đâu.", trong Phật pháp dù là hạng người như Ngài Châu Lợi Bàn Đà cũng được cung kính, nếu nói hợp tình hợp lý. Đừng mơ hồ, rồi chết cũng mơ mơ hồ hồ không biết đi về đâu. Vẫn còn bị phiền não trói buộc, nếu chưa đắc sơ quả thì ba ác đạo vẫn có phần đó.
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
Sư nói có nhiều điều rất sai lầm, chưa rõ Cực Lạc mà đã vội suy đoán bác bỏ thì đó không phải là cái hạnh của một đệ tử chân chính. Những ai muốn bác bỏ Cực Lạc thì không có bất kì một cơ sở nào thuyết phục được.

Chỉ có những người chấp tướng thanh tịnh mới thấy không có việc gì để làm khi đến Cực Lạc. Trong chữ Tín đã bao hàm cái tâm cầu học trí tuệ, trí tuệ ở đây phổ biến là tri kiến Phật. Hễ học tập tri kiến Phật thì bất luận bất kì chỗ nào cũng học được cả, ở đâu có cảnh giới thì ở đó có phương tiện để học, huống chi là ở Cực Lạc quan sát được cả mười phương thế giới dĩ nhiên bao gồm thấy cả ta bà này rồi.... Học và hành đều có đủ phương tiện. Còn đến thế giới này hay thế giới kia là do nhân duyên, hạnh nguyện chớ không có một lề lối cố định nào cả....

Phật dạy rằng: không ai khác phá Phật pháp mà chính là những người mặc y phục nhà Phật, xưng là đệ tử Phật nhưng lại bài bác giáo pháp nhà Phật.
*Đúng vậy, không ai phá Phật pháp bằng chính người mặc y phục của Phật.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
He he....

Hôm nay đoạn duyên khởi đặc biệt này chỉ vì thầy giáo mà khởi như tôi nói ở trên đó!

Thầy giáo tuổi gì đòi phán bài pháp của sư ông?

Tôi không phê phán cái niềm tin của thầy giáo vì ai cũng có quyền tin vào sự vớ vẩn nào đấy. Nhưng nói gì cũng phải có lý duyên khởi thật tướng để ấn chứng xem cái sự hợp lý nó đến đâu!!!

:D
Nếu mà tôi là sư ông thì tôi sẵn sàng để người tranh luận với tôi như tôi là thầy giáo mặc dù trình độ hơn học trò một bước nhưng tôi vẫn để học trò học dở hay học giỏi tranh luận với tôi, có sao đâu. Bạn bảo tôi phải hạ đầu trước bài giảng của sư ông thì chưa có cơ sở nào thuyết phục!

Các ông ấn chứng cho lời nói của tôi ư?! Xin lỗi, bản thân các ông chưa được bậc Thầy Tổ này ấn chứng thì đừng đem cái trò ấn chứng lên tôi. Các ông muốn ấn chứng các việc của Cực Lạc thế giới thì càng tầm bậy hơn nữa.


Các bạn có trách nhiệm với lời nói và hành động của chính mình một chút. Một bàn tay vỗ không ra tiếng bao giờ. Một mình tôi đây thì làm sao duyên khởi việc này?! Sự việc đơn giản như vậy mà bạn cũng không nhìn ra mà, mà bày đặt đỗ lỗi cho một mình tôi khởi việc này.

Có kẻ muốn mượn lời sư ông để mà bài bác Tịnh Độ thì tôi phải lên tiếng. Bạn bênh vực người khác (đồng bọn) đến nổi mù quáng mà phát ngôn thiển cận như vậy.

Nhắc nhở: các bạn muốn nói thì cứ nói trực tiếp, mượn lời người khác để nói mà người đó vắng mặt thì tôi cũng khó lòng tranh luận. Lẽ ra thantanmadai phải thỉnh sư ông vào đây tranh luận với tôi mới phải (Không phải tôi làm giá mà là vì các ông muốn nhờ sư ông dạy tôi mà).


Đối với các lời nói về Cực Lạc của sư ông, tôi lên án hoàn toàn sự lạm bàn của sư ông. Đó là quan điểm rõ ràng của VO-NHAT-BAT-NHỊ, trong mắt tôi sư ông chưa phải là bậc thiện tri thức nên các bạn đừng lấy sư ông ra hù tôi.
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
*Đúng vậy, không ai phá Phật pháp bằng chính người mặc y phục của Phật.
Bao gồm cả giới cư sĩ nữa bạn nhưng tỳ kheo phá pháp thì ảnh hưởng nghiêm trọng hơn! Thứ nhất là tỳ kheo phá giới luật, thứ hai là tỳ kheo phá pháp môn.

Một người có thể có tri kiến sai lầm nhưng nếu mang tri kiến đó ra dạy bảo người khác làm theo thì đó là quá đà.
 
Last edited:

thantanmadai

Registered
Phật tử
Tham gia
24 Thg 7 2019
Bài viết
91
Điểm tương tác
20
Điểm
28
Bao gồm cả giới cư sĩ nữa bạn nhưng tỳ kheo phá pháp thì ảnh hưởng nghiêm trọng hơn! Thứ nhất là tỳ kheo phá giới luật, thứ hai là tỳ kheo phá pháp môn.
cu biết chắc chắn sao cu không lớn tiếng là ai và báo với cảnh sát đạo phật bắt ngay luôn cho khỏe.híc....
bằng khôngthif lắng lòng mà nghe lời chân thật của những người đã khám phá ra tà giáo như cát trộn trong cơm mà bấy lâu loại ngu si như mấy cu cứ nhai nuốt mà vẫn khen ngon..hahahahahaahahahaha....
lời người giác ngộ nói rõ có được thân người là vô cùng khó , mà chỉ có nơi ta bà mới có thể tu hành thành người giác ngộ, vì ơ những nơi khác khổ cũng không thể , sướng quá lạ càng khó có thể tu thành.. cho nên các cu mơ về cự lạc để tu là ngu cho nên Hòa Thượng Từ thông mới nói đến cực lạc để làm gì mà không hiểu.hahahahahhahahahaah... các cu là hàng gì phá giới với phá hoại phật đạo hả, có phải là hàng ngu si , ngoại đạo không?
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,713
Điểm tương tác
783
Điểm
113
Chư đạo hữu,

Tánh tướng vốn bất nhị, ngay tại nơi thân xác ngũ uẩn này cũng đã hiển hiện tự tánh phát ra nơi tác dụng của ngũ căn rồi. Hà tất phải chấp tánh bỏ tướng, khiến cho người khởi sinh phiền não ?
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
cu biết chắc chắn sao cu không lớn tiếng là ai và báo với cảnh sát đạo phật bắt ngay luôn cho khỏe.híc....
bằng khôngthif lắng lòng mà nghe lời chân thật của những người đã khám phá ra tà giáo như cát trộn trong cơm mà bấy lâu loại ngu si như mấy cu cứ nhai nuốt mà vẫn khen ngon..hahahahahaahahahaha....
lời người giác ngộ nói rõ có được thân người là vô cùng khó , mà chỉ có nơi ta bà mới có thể tu hành thành người giác ngộ, vì ơ những nơi khác khổ cũng không thể , sướng quá lạ càng khó có thể tu thành.. cho nên các cu mơ về cự lạc để tu là ngu cho nên Hòa Thượng Từ thông mới nói đến cực lạc để làm gì mà không hiểu.hahahahahhahahahaah... các cu là hàng gì phá giới với phá hoại phật đạo hả, có phải là hàng ngu si , ngoại đạo không?
Thiếm hai khẳng định: "chỉ có nơi ta bà mới có thể tu hành thành người giác ngộ" thì phỉ báng chư Phật hiện tiền mười phương thế giới rồi. Đó chỉ là cái quan điểm hạn hẹp của thiếm hai thôi. Nó sai ở chõ "chỉ có".

Bất kì một thế giới nào cũng có cái KHỔ của nó, tùy theo từng khía cạnh khác nhau, VÔ THƯỜNG là cái khổ chung mà bất kì thế giới nào cũng gánh chịu, kể cả Cực Lạc! Mà gốc của cái Khổ là Vô Minh. Phàm phu thấy KHỔ mà tu, Thánh nhân thấy mình còn Vô Minh mà tu.

Cho nên thiếm hai chỉ thấy cõi ta bà mới Khổ thì là cái hiểu hạn hẹp đúng rồi hén!

Người ở Cực Lạc tuy lục căn không thọ khổ nhưng tất thảy đều thấy rõ cái khổ của mười phương thế giới, hiểu rõ ở Cực Lạc cũng chỉ là cõi tạm mà thôi dù thời gian sống ở đó rất dài đủ để chứng đắc sự tự tại cho đến đạt đến Nhất Sanh Bổ Xứ Bồ Tát.


Tóm lại là, mọi thứ ở Cực Lạc: phơi bày sự khổ của các thế giới khác, phơi bày tâm trí vô minh của dân chúng nên ai ai cũng quyết một chí tu hành cho đến rốt ráo cả: luôn luôn trong tư thế thiền định này, quán chiếu này, kinh hành này, cúng dường chư Phật này,... nhằm tẩy trừ sự Vô Minh của chính mình.

Ở Cực Lạc không có các ngụy biện tồn tại, không có tà pháp lẩn lộn chánh pháp, được sự giáo huấn và thẩm định của Đức Phật A Di Đà, rất chắc chắn vậy!
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Chư đạo hữu,

Tánh tướng vốn bất nhị, ngay tại nơi thân xác ngũ uẩn này cũng đã hiển hiện tự tánh phát ra nơi tác dụng của ngũ căn rồi. Hà tất phải chấp tánh bỏ tướng, khiến cho người khởi sinh phiền não ?
Ý của đạo hữu là muốn tu thì phải tu ở thân ngũ uẫn nơi ta bà này? Tức là các thân ở thế giới khác không thể tu hành được mà chỉ có hưởng thụ thôi ?
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,713
Điểm tương tác
783
Điểm
113
Ý của đạo hữu là muốn tu thì phải tu ở thân ngũ uẫn nơi ta bà này? Tức là các thân ở thế giới khác không thể tu hành được mà chỉ có hưởng thụ thôi ?

Đạo hữu chẳng nên suy diễn.

Hiện nay mình còn mang thân ngũ uẩn, thì tất nhiên nương thân ngũ uẩn mà tu. Còn thân ở thế giới khác như thế nào, hoàn toàn tự mình chưa kinh nghiệm đến thì mình cũng chẳng nên lạm bàn.
 

thantanmadai

Registered
Phật tử
Tham gia
24 Thg 7 2019
Bài viết
91
Điểm tương tác
20
Điểm
28
Thiếm hai khẳng định: "chỉ có nơi ta bà mới có thể tu hành thành người giác ngộ" thì phỉ báng chư Phật hiện tiền mười phương thế giới rồi. Đó chỉ là cái quan điểm hạn hẹp của thiếm hai thôi. Nó sai ở chõ "chỉ có".

Bất kì một thế giới nào cũng có cái KHỔ của nó, tùy theo từng khía cạnh khác nhau, VÔ THƯỜNG là cái khổ chung mà bất kì thế giới nào cũng gánh chịu, kể cả Cực Lạc! Mà gốc của cái Khổ là Vô Minh. Phàm phu thấy KHỔ mà tu, Thánh nhân thấy mình còn Vô Minh mà tu.

Cho nên thiếm hai chỉ thấy cõi ta bà mới Khổ thì là cái hiểu hạn hẹp đúng rồi hén!

Người ở Cực Lạc tuy lục căn không thọ khổ nhưng tất thảy đều thấy rõ cái khổ của mười phương thế giới, hiểu rõ ở Cực Lạc cũng chỉ là cõi tạm mà thôi dù thời gian sống ở đó rất dài đủ để chứng đắc sự tự tại cho đến đạt đến Nhất Sanh Bổ Xứ Bồ Tát.


Tóm lại là, mọi thứ ở Cực Lạc: phơi bày sự khổ của các thế giới khác, phơi bày tâm trí vô minh của dân chúng nên ai ai cũng quyết một chí tu hành cho đến rốt ráo cả: luôn luôn trong tư thế thiền định này, quán chiếu này, kinh hành này, cúng dường chư Phật này,... nhằm tẩy trừ sự Vô Minh của chính mình.

Ở Cực Lạc không có các ngụy biện tồn tại, không có tà pháp lẩn lộn chánh pháp, được sự giáo huấn và thẩm định của Đức Phật A Di Đà, rất chắc chắn vậy!
nói rõ thế mà cu không hiểu à. thế giới nào ta không biết chứ ở thế giới giới này đủ cả , điạ ngục trần gian thì cu biết đó làm sao mà tu được , xiềng xích chân tay , đói ăn khát uống , tra tấn đòn roi ...đủ thứ vậy là thôi nhé , còn ngạ quỉ súc sinh thì như những người bệnh khổ tật nguyền lăn lê bò toài ngài đường chợ để kiếm miếng ăn qua ngày sao mà bảo họ có tư duy và trí tuệ để tu học được , ,súc sinh và gỗ đá nói như cu thì cũng khó mà thành phật , chỉ có cu nói là cục đá sẽ thành phật mà thôi .hahahahahahhahahahahhaha....
còn cái thế giới cực lạc là các nhà đại đại gia giàu có, quyền lực uy nghi muốn gì được nấy , thì tu là cái gì , nhà dát vàng , bát đĩa dát vàng và có khi em bé cũng được bịt vàng...hahahahahahahahahahahhahaha... thì tu làm gì nữa , ước gì được nấy chi lo ăn chơi cho sướng cái thân . khoái cái tâm đó là cực lạc đấy. vậy thì chỉ có những cha như ta và cu cùng những người có tư duy , sống bình thường , nhận thức được khổ đau và muốn tìm con đường thoát khổ và có chút phần tự do được thực hành phật pháp mới có thể đi đến giác ngộ giai thoát tất cả khổ được chứ.
cu thậm chí chưa được cự lạc nơi đây mà lại nói cái cực lạc nơi thé giớ chưa có bguwowif nào biết cả là sao , có phải là thần kinh không? cu cứ nhứt sanh bổ xứ với cực lạc xứ mà không rõ là chỉ có danh tự ...
ôi cu ảo vừa vừa thôi, nay mai con cu lớn lên nó thấy bố mình mà thần kinh thế này nó khổ tâm lắm.
ngay nới thế giới này u thấy các phép màu trên sân khấu , truyền hình , điện ảnh... còn hơn cực lạc ảo tưởng của cu nhiều cu ơi.híc.....
cu lại học theo mấy con bò nhai cỏ nhai rơm hả ta không muốn lại phải mất công ... làm cu một phen ói ợ là khổ lắm....
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên