VÔ SANH!

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
VÔ MINH mà BIẾT chọn lựa là GIAN MINH phải không ta???

Phàm phu mê lầm lý vô sanh này, nên khởi lên phiền não về sanh diệt, vì vậy bị lưu chuyển sanh tử.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,436
Điểm tương tác
1,136
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahah .. đang CƯỜI VÔ MINH nữa đấy [smile]

đúng là VÔ MINH ... NHỨT THIẾT CHỦNG chứa não con CÁ VÀNG ghê [smile]

- tam năng biến .... cũng LƯU CHUYỂN vậy [smile]

nhưng hỏng thấy LƯU CHUYỂN ... sao thấy được các CHỦNG LOÀI .. sao thấy được DỊ THỤC THỨC ? [smile]

ờ mà đúng hông ?[smile] x x x x x
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Tất cả đều Vô sanh,

Cũng không nhân duyên diệt.

Ở nơi tướng sanh diệt,

Mà khởi nhân duyên tưởng.

Pháp diệt rồi lại sanh,

Do nhân duyên tương tục.

Vì đoạn dứt si mê,

Của tất cả chúng sanh.

Nên thuyết pháp duyên khởi,

Các pháp thật Vô Sanh.

Do tập khí mê hoặc,

Từ đó hiện tam giới.

Duyên (Vô Minh) thật vốn Vô Sanh,

Lại cũng chẳng có diệt.

Tất cả pháp hữu vi,

Như hoa đốm trên không.

Nếu lìa bỏ kiến chấp,

Năng nhiếp và sở nhiếp.

Chẳng có Vô nhân sanh,

Và đã sanh, sẽ sanh.

Sự sanh vốn chẳng có,

Thảy chỉ là ngôn thuyết.
Kinh Lăng Già
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Dẹp hết những ngôn từ
Để tâm vào chân đế
Sống được trọn như thế
Vô tâm dụng ngôn từ...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,436
Điểm tương tác
1,136
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahha ... đang CƯỜI VÔ MINH nữa đấy [smile]

- COPY & PASTE 1 câu kinh về VÔ SANH ... tức là LẤY VÔ SANH BẰNG GIẤY CHE PHIỀN NÃO thôi [smile] xx x x


TRƯỚC MẮT QUÂN VƯƠNG --> Ai là người Phiền Não ? [xmile]

thường nói cái gì mắt thấy tai nghe .. lưỡi nếm, mũi ngửi, thân đụng sờ mó được đều như CÁC ĐẤNG QUÂN VƯƠNG

cứ nhìn thấy CÁC ĐIỆN TIỀN TƯỚNG QUÂN ... tả xung hữu đột trên thân thọ tâm pháp thì biết .. qua NGŨ BIẾN HÀNH ... TÁNH của chúng sanh phiền não như thế nào ? [smile]

NÓI VÔ SANH --> THÔI ... ĐỪNG VỘI TIN ... bởi vì ... chính ÔNG PHẬT cũng nói trong Kinh Lăng Già là

--> TỪ TỪ [smile]

*** thái độ TỪ TỐN đó ... hỏng xuất hiện như vậy .... mà là 16 THÁNH TƯỚNG của TỨ DIỆU ĐẾ [smile]



(1) TỪ TỪ ... KHÔNG TỨC KHẮC ... chứ KHÔNG SAI LỆCH - Kinh Lăng Già


cốc cốc cốc cốc

Này Đại huệ!

thanh tịnh dần dần, không phải tức khắc.

Như trái am la (àmraphala, xoài) chín lần, không chín ngay.

Chư Như lai làm cho dòng tâm thức chúng sinh thanh tịnh cũng thế --> dần dần chứ không tức khắc.

Như người thợ gốm làm các vật dần thành hình --> không phải tức khắc.

Chư Như lai tịnh dòng tâm thức chúng sinh cũng thế --> tuần tự không tức thì.

Như đất lớn sinh thảo mộc --> cũng sinh từ từ, không sinh lập tức,

chư Phật thanh tịnh dòng tâm thức tuôn chảy nơi chúng sinh cũng thế --> tuần tự không phải tức thì.

Đại huệ! Thí như người học âm nhạc, đọc sách, vẽ, hoặc các thứ kỹ thuật --> dần dần mà thành tài chứ không tức khắc

chư Phật thanh tịnh dòng tâm thức chảy xiết của chúng sinh cũng thế --> không phải ngay tức thì.



Ví như gương lớn hiện ngay các vật không phân biệt, chư Như lai làm thanh tịnh dòng tâm thức của chúng sinh cũng vậy, l

àm hiện tức khắc hết thảy cảnh giới vô tướng không phân biệt.

Như vừng nhật nguyệt soi chiếu tất cả sắc hình tượng cùng một lúc, chư Phật làm thanh tịnh tập quán lỗi lầm nơi tự tâm chúng sinh cũng thế,

lập tức vì chúng sinh thị hiện cảnh giới trí tuệ bất khả tư nghì của chư Như lai.

Như tạng thức hiện ngay một lúc hết thảy cảnh giới: quốc độ, thân, tài sản; Báo Phật cũng thế (nisyandabuddha) ở cõi Sắc cứu cánh, thường tức khắc thành tựu chúng sinh, khiến chúng tu các hạnh. Như Pháp tính Phật (Dharmatàbuddha) tức khắc hiện Báo Phật và ánh sáng quang minh của Hóa Phật (Nirmànabuddha); Thánh trí tự chứng cũng vậy, hiện ngay các pháp tướng làm ánh sáng chiếu soi, khiến lìa hết tà kiến về có và không. Lại nữa, Đại huệ, đức Phật từ pháp tính lưu xuất (dharmatànisyandabuddha) nói tự tướng cộng tướng của hết thảy pháp, các tướng do tập khí làm nhân 108 (vàsanàhetu) do tự tâm hiện, các tướng do vọng chấp sinh... đều là các tướng huyễn hóa lệ thuộc lẫn nhau, không có tự tính. Những gì chúng sinh chấp thật có đều không thể nắm giữ (bất khả đắc). -
Kinh Lăng Già


cho nên ... mới nói ... TỪ TỪ .. chứ không SAI LỆCH ...

bởi vì Tam Tổ Tăng Xán nói

Hào ly sai biệt

thiên địa --> huyền --> cách
- Tín Tâm Minh


(2) Tu Chứng Tức Chẳng Không ... NHIỄM Ô tức Chẳng Được - Nam Nhạc Hoài Nhượng



vì vậy ... TỪ TỪ ... KHÔNG SAI LỆCH .. chứ KHÔNG NHIỄM Ô [smile]

tu chứng --> tức chẳng không [xmile]

NHIỄM Ô --> tức chẳng được - Nam Nhạc Hoài Nhượng


do đó ... BIỂU HIỆN qua NGŨ BIẾN HÀNH .. cả hai mặt NHIỄM Ô và THANH TỊNH ... đều quan sát được [smile]

vì vậy trong cùng 1 lúc ... cũng 1 cây GẬY

PHÀM PHU --> coi đó là THẬT

THINH VĂN --> "phân tích" là KHÔNG

DUYÊN GIÁC --> "gọi là" HUYỄN CÓ

BỒ TÁT --> thì ĐƯƠNG THỂ TỨC KHÔNG

THIỀN GIẢ --> thấy CÂY GẬY ... gọi CÂY GẬY .. đứng chỉ đứng ... ngồi chỉ ngồi ... KHÔNG ĐƯỢC ĐỤNG ĐẾN [xmile] x x x xx .... (vì sợ NHIỄM Ô đó .. smile)


vì vậy . tuy nói TẤT CẢ KHÔNG ... nhưng đứng ở NHIẼM Ô và THANH TINH ... sự xuất hiện của NHIỄM Ô ---> vẫn là BỂ KHỔ [smile]

mà BỂ KHỔ thì đâu có NHỎ ĐÂU ... khi PHÀM PHU ... PHÀM PHU .... rất rất là nhiều [smile] .... SANH TỬ LUÂN HỒI VÔ LƯỢNG KIẾP đếm được kia mà [smile] x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Vô Minh chỉ THẤYCHẲNG BIẾT gì!

Vốn VÔ SANH lại SANH cái BIẾT!

Kính chúc thêm một ông THƯỢNG LỘ SANH TỬ nơi Tây Phương Cực Lạc!
Thấy mà chẳng biết gì thì đó chính là trẻ con mới được sanh ra, nó hơn được gỗ đá ở chỗ có sự thấy nhưng mà thấy trơ trọi, không phân định được các pháp duyên khởi như thế nào. Nếu y đó mà tu tập liền rơi vào trụ định thức vô biên xứ, chưa phải chánh định.

Cái thấý biết của chư Phật, không phải như ông đang quan niệm.


Ông nên biết: mỗi cái vô sanh thì vốn chẳng tự sanh ra gì, vốn chẳng có vô minh và giác ngộ. Nhưng với 2 cái vô sanh, hằng hà sa số cái vô sanh gặp nhau thì sẽ sanh ra pháp phương tiện vậy thôi.

Bởi vậy, ông chưa hiểu rõ thực tánh của chính ông vậy.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
-Bạn đã NHẦM Khi ĐÁNH ĐỒNG : CHÂN Và VỌNG.
-Chúng Hữu Tình Có TÁNH GIÁC ( THẤY BIẾT ) Là CHÂN THẬT -> THANH TỊNH TRONG LẶNG (Khi Chưa Có NHẬN THỨC PHÂN BIỆT= ĐỊNH : DANH+TÁNH+TƯỚNG )...
-Và Mọi Sự Vật ĐƯỢC TAO RA SAU ĐÓ ( Khi Khởi Niệm MÊ LẦM PHÂN BIỆT NHẬN ĐỊNH ) = SẢN PHẨM VỌNG TƯỞNG ...Như Một Người Đứng Trước Dẫy Núi HÔ TO...Thì TIẾNG HÔ Là THẬT CÓ! -> Còn TIẾNG NHẠI LẠI Của Dẫy Núi LÀ TIẾNG VỌNG -> CÓ Mà KHÔNG THẬT
-Theo Thuyết : NHẤT THIẾT DUY TÂM TẠO Thì Mọi KHỞI NGUỒN BẮT ĐẦU TỪ CÔNG DỤNG CỦA TÂM -CHỈ CÓ NƠI CÁC CHÚNG HỮU TÌNH ( TÁNH GIÁC ) --->Phát Sóng Năng Lượng Sinh Học Tác Động Đến Môi Trường... Và CÁC CHÚNG VÔ TÌNH ĐƯỢC TAO RA Hay BIẾN ĐỔI. Các CHÚNG VÔ TÌNH KHÔNG CÓ CÔNG NĂNG NÀY Mà CHỈ THỤ ĐỘNG NHẬN SÓNG Do CHÚNG HỮU TÌNH PHÁT RA -> BIẾN ĐỔI->RỒI PHẢN ÁNH DỘI LẠI MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC Với THỂ TẠM TÁNH+TẠM TƯỚNG Của RIÊNG MÌNH Với HIỆN TRẠNG ĐANG LÀ....Và CHÚNG HỮU TÌNH THẤY+NHẬN ĐƯỢC Qua CÁC CÔNG NĂNG ;->THẤY BIẾT TIẾP THEO Của Mình ---. RỒI LẠI KHỞI NHẬN BIẾT RỒI PHÂN BIỆT MÊ LẦM NÊN Sự THẤY BIẾT NÀY Là VỌNG TƯỞNG
@-Ví Như MẶT TRĂNG Nơi Không Trung Là THẬT CÓ Với Những CÔNG DỤNG ĐẦY ĐỦ Của NÓ..Như PHÁT SÁNG, PHÁT XUNG LỰC TỪ TRƯỜNG ...Còn Nơi Mọi Hồ Ao,Vũng Nước Cũng Có THẤY TRĂNG Nhưng Chỉ Là HIỆN ẢNH Của TRĂNG Và KHÔNG CÓ CÔNG DỤNG NHƯ TRĂNG THẬT .

-Hàm Nghĩa Của " TÌNH DỮ ,VÔ TÌNH ĐỀU TRỌN THÀNH PHẬT ĐẠO" Là Chỉ HÀNH GIẢ TU HỌC -> LẤY CÁI TÍNH THẤY BIẾT THANH TỊNH TRONG LẶNG(BẤT CẤU , BẤT TỊNH-,BẤT TĂNG, BẤT GIẢM ) Của Mình QUÁN XÉT -> KHI GIÁC ĐƯỢC SỰ VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI-> BIẾT RÕ-THẤY RÕ Mà KHÔNG KHỞI VỌNG TƯỞNG PHÂN BIỆT LẦM CHẤP CỐ HỮU Của QUÁ KHỨ TỪ VÔ THỈ : ->..Đây Là VÔ TÌNH...Đây LÀ HỮU TÌNH...Đây LÀNH...ĐÂY DỮ Thì Đã TRỰC NHẬP PHẬT TÁNH =TỀ THÀNH PHẬT ĐẠO
kkkkkk, càng viết bạn càng lồi ra nhiều quan niệm sai lầm.
- Thứ nhất, bạn cần nắm rõ TÁNH GIÁC chính là tánh thật của mỗi chúng sanh, nó vô tướng thì làm gì có tướng thấy biết. mà phải hiểu là Thấy, Biết là hoạt dụng của Tánh Giác khi đối duyên. Cho nên hữu tình hay vô tình đều có tánh giác, vô tình luôn luôn "rung động" đó là do hoạt dụng của tánh giác khi đối duyên ở trạng thái không có cảm giác. Hằng hà sa số chư Phật vị lai hiện ở trạng thái vô tình đông gấp tỉ tỉ tỉ ... lần so với chư Phật vị lai ở trạng thái hữu tình.
Bởi vậy, bạm phải quán chiếu cho thật rõ: tánh giác không ngoài hữu tình và vô tình, tánh giác cũng không ở trong hữu tình và vô tình. Xa rời hai cực đoan đó thì mới có thể hiểu thực tánh chân thật được. Chứ hiện tại, bạn đang an trú tánh giác trụ ở hữu tình, không đúng tinh thần vô sở trụ.

- Thứ hai, vì bạn chưa rõ thực tánh của chính bạn nên nói sai về tánh giác cũng như sai về tâm và thuyết duy tâm tạo. TÂM ở đây là cái Tâm thể vốn có của mỗi chúng sanh, là thực thể chân thật, chứ không phải cái tâm sanh diệt, tâm thấy biết. Tâm chân thật đó tự nó vốn chẳng sanh diệt nhưng khi đối duyên thì phát sanh ra các pháp, pháp giới chúng sanh, thánh, Phật, đều là tâm ấy đối duyên tạo ra. Vô tình chúng sanh cũng do tâm chân thật ấy đối duyên tạo ra, đối duyên nhưng không có bất kì nhận biết gì, rung động không nừng nghỉ thì đó là pháp vô tình chúng sanh, cũng gọi là chúng sanh.

- Câu "tình dữ, vô tình đều trọn thành Phật đạo" có đầy đủ hai nghĩa Lý Tánh và Sự Tướng. Về Lý Tánh, hữu tình hay vô tình đều chỉ là pháp thị hiện, phương tiện, vốn không có chỗ nào đích thực gọi là hữu tình hay vô tình cả, tự tánh chúng nó rỗng không, không có sự sai khác, ai thấy đúng y như vậy thì là Phật. Về Sự Tướng, mỗi hữu tình đều có khả năng thành Phật, dễ hiểu, nhưng vô tình chúng sanh mà thành Phật thì hầu hết người học Phật không chấp nhận mặc dù rằng chư Phật đã tuyên thuyết, họ vẫn cố tình lái theo nghĩa riêng dựa trên tri kiến hạn hẹp của họ.

Như VNBN đã nói số chư Phật vị lai hiện ở trạng thái vô tình đông gấp nhiều lần (không thể tính được bằng số học) so với chư Phật vị lai hiện đang ở trạng thái hữu tình. Cụ thể là, chư Phật vị lai ấy đang ở vô tình, khi tích góp đủ nhân duyên sẽ hình hành lục căn mà trở thành hữu tình, khó tin nhưng đó là sự thật, cũng không phải khó hiểu, đó là chỗ Hành -> Thức. Vô tình rung động hấp dẫn tương tác lẫn nhau, rồi được hữu tình sử dụng nên dần dần sẽ tích lũy nhân chủng phản xạ, phản xạ thuần thục thì sanh ra thức nhận biết đối tượng tương tác tương ứng.

Như vậy, hữu tình có hai loại: loại luân hồi do đã được làm hữu tình nhiều kiếp và loại tiến hóa từ vô tình lên lần đầu tiên làm hữu tình.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,414
Điểm tương tác
166
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
kkkkkk, càng viết bạn càng lồi ra nhiều quan niệm sai lầm.
- Thứ nhất, bạn cần nắm rõ TÁNH GIÁC chính là tánh thật của mỗi chúng sanh, nó vô tướng thì làm gì có tướng thấy biết. mà phải hiểu là Thấy, Biết là hoạt dụng của Tánh Giác khi đối duyên. Cho nên hữu tình hay vô tình đều có tánh giác, vô tình luôn luôn "rung động" đó là do hoạt dụng của tánh giác khi đối duyên ở trạng thái không có cảm giác. Hằng hà sa số chư Phật vị lai hiện ở trạng thái vô tình đông gấp tỉ tỉ tỉ ... lần so với chư Phật vị lai ở trạng thái hữu tình.
Bởi vậy, bạm phải quán chiếu cho thật rõ: tánh giác không ngoài hữu tình và vô tình, tánh giác cũng không ở trong hữu tình và vô tình. Xa rời hai cực đoan đó thì mới có thể hiểu thực tánh chân thật được. Chứ hiện tại, bạn đang an trú tánh giác trụ ở hữu tình, không đúng tinh thần vô sở trụ.

- Thứ hai, vì bạn chưa rõ thực tánh của chính bạn nên nói sai về tánh giác cũng như sai về tâm và thuyết duy tâm tạo. TÂM ở đây là cái Tâm thể vốn có của mỗi chúng sanh, là thực thể chân thật, chứ không phải cái tâm sanh diệt, tâm thấy biết. Tâm chân thật đó tự nó vốn chẳng sanh diệt nhưng khi đối duyên thì phát sanh ra các pháp, pháp giới chúng sanh, thánh, Phật, đều là tâm ấy đối duyên tạo ra. Vô tình chúng sanh cũng do tâm chân thật ấy đối duyên tạo ra, đối duyên nhưng không có bất kì nhận biết gì, rung động không nừng nghỉ thì đó là pháp vô tình chúng sanh, cũng gọi là chúng sanh.

- Câu "tình dữ, vô tình đều trọn thành Phật đạo" có đầy đủ hai nghĩa Lý Tánh và Sự Tướng. Về Lý Tánh, hữu tình hay vô tình đều chỉ là pháp thị hiện, phương tiện, vốn không có chỗ nào đích thực gọi là hữu tình hay vô tình cả, tự tánh chúng nó rỗng không, không có sự sai khác, ai thấy đúng y như vậy thì là Phật. Về Sự Tướng, mỗi hữu tình đều có khả năng thành Phật, dễ hiểu, nhưng vô tình chúng sanh mà thành Phật thì hầu hết người học Phật không chấp nhận mặc dù rằng chư Phật đã tuyên thuyết, họ vẫn cố tình lái theo nghĩa riêng dựa trên tri kiến hạn hẹp của họ.

Như VNBN đã nói số chư Phật vị lai hiện ở trạng thái vô tình đông gấp nhiều lần (không thể tính được bằng số học) so với chư Phật vị lai hiện đang ở trạng thái hữu tình. Cụ thể là, chư Phật vị lai ấy đang ở vô tình, khi tích góp đủ nhân duyên sẽ hình hành lục căn mà trở thành hữu tình, khó tin nhưng đó là sự thật, cũng không phải khó hiểu, đó là chỗ Hành -> Thức. Vô tình rung động hấp dẫn tương tác lẫn nhau, rồi được hữu tình sử dụng nên dần dần sẽ tích lũy nhân chủng phản xạ, phản xạ thuần thục thì sanh ra thức nhận biết đối tượng tương tác tương ứng.

Như vậy, hữu tình có hai loại: loại luân hồi do đã được làm hữu tình nhiều kiếp và loại tiến hóa từ vô tình lên lần đầu tiên làm hữu tình.
Khà... Khà....
-Bạn Đã "Tôn Ngộ Không Hóa" Thuyết NHẤT THIẾT DUY TÂM TẠO !
-Trong Vũ Trụ VÔ THƯỜNG Này TẤT CẢ ĐỀU LUÔN BIẾN ĐỔI ...Nên KHÔNG CÓ SỰ VẬT, SỰ VIỆC GÌ CỐ ĐỊNH!...Mà TẤT CẢ ĐƯỢC HÌNH THÀNH Và BIẾN ĐỔI -> DO TÂM NIỆM CỦA CHÚNG HỮU TÌNH Nên : VẬT VÔ TÌNH Khi TÍCH LŨY ĐỦ NHÂN DUYÊN, NGHIỆP LỰC Cũng CÓ THỂ HÓA SANH THÀNH CHÚNG HỮU TÌNH .
# -Nhưng DO TÍNH VÔ NGÃ, Nên Mọi Sự :KHÔNG TỰ CHỦ VÂN ĐỘNG Mà Phụ THUỘC VÀO : DUYÊN,TRÙNG TRÙNG DUYÊN-> CỦA VẬN HÀNH TƯƠNG TÁC MÔI TRƯỜNG LIÊN ĐỚI ->TÁC ĐỘNG VÀO : CHÍNH NHÂN ! ( TÍCH TẬP NGHIỆP MÀ MÌNH HUÂN TẬP Trong QUÁ TRÌNH TIẾN HÓA ) >>>ĐỂ THÀNH =CHÍNH QUẢ HIÊN TẠI .-> ĐÓ LÀ QUY LUẬT VẬN HÀNH TẠO NÊN Và LÀM BIẾN CHUYỂN Mọi SỰ VẬT, SỰ VIỆC TRONG PHÁP GIỚI TÍNH.
# -DO ;VÔ NGÃ Nên MỌI SỰ TRONG PHÁP GIỚI NÀY ĐỀU =KHÔNG CÓ TỰ TÁNH---> Vì Thế ĐỀU CÓ THỂ BIẾN CHUYỂN THÀNH : TẠM TƯỚNG - TẠM TÁNH -> TÙY THEO =NHÂN (NĂNG LƯỢNG NGHIỆP LỰC ĐÃ HUÂN TẬP ,TÍCH LŨY CỦA QUÁ KHỨ)+ CÁC TRỢ DUYÊN, TRÙNG TRÙNG DUYÊN....MÀ MÌNH TƯƠNG TÁC TRONG MÔI TRƯỜNG ĐANG ĐỒNG HÀNH ... Nên VÔ TÌNH Cũng CÓ THỂ ->HÓA SANH->THÀNH CHÚNG HỮU TÌNH... NHƯNG ĐỀU PHẢI TUÂN THỦ THEO : LUẬT NHÂN - QUẢ
#-Vậy CHÚNG VÔ TÌNH Muốn TIẾN HÓA THÀNH CHÚNG HỮU TÌNH ->ĐI ĐẾN TỰ GIẢI THOÁT... Thì Cũng PHẢI TRẢI QUA TRẢI NGHIỆM -> TÍCH LŨY NĂNG LƯỢNG CẦN THIẾT ĐỂ HOÀN THÀNH CÁC YẾU TỐ LÀM PHƯƠNG TIỆN THÍCH NGHI ( LÀM NHÂN - DUYÊN )-> ĐỂ ĐI ĐẾN GIẢI THOÁT....Chứ Không Thể NẰM NGOÀI QUY LUẬT : NHÂN -QUẢ .

kkkkkk, càng viết bạn càng lồi ra nhiều quan niệm sai lầm.
- Thứ nhất, bạn cần nắm rõ TÁNH GIÁC chính là tánh thật của mỗi chúng sanh, nó vô tướng thì làm gì có tướng thấy biết. mà phải hiểu là Thấy, Biết là hoạt dụng của Tánh Giác khi đối duyên. Cho nên hữu tình hay vô tình đều có tánh giác, vô tình luôn luôn "rung động" đó là do hoạt dụng của tánh giác khi đối duyên ở trạng thái không có cảm giác. Hằng hà sa số chư Phật vị lai hiện ở trạng thái vô tình đông gấp tỉ tỉ tỉ ... lần so với chư Phật vị lai ở trạng thái hữu tình.
-BẠN LẠI NHẦM Về TÁNH GIÁC !
-TÁNH GIÁC Là TỰ CÓ CẢM GIÁC TRỰC NHẬN ..CÁC HIỆN TƯỢNG Thông Qua CẤU TẠO CỦA : PHÙ TRẦN CĂN->DO NGHIỆP LỰC Của CÁC CHÚNG HỮU TÌNH Đã Đủ Tích Lũy Để Tạo Thành-> Nên Có TÁNH TỰ THẤY BIẾT . ( NƠI CHƯ VỊ GIẢI THOÁT Thì Đã Chuyển Thành TỊNH SẮC CĂN )
-CHÚNG VÔ TÌNH -> CHƯA CÓ CẤU TẠO THỂ CHẤT NÀY ( Do Chưa Tích Lũy Đủ Nghiệp Lực) Nên KHÔNG CÓ TÍNH : TỰ THẤY BIẾT...Mà Chỉ BỊ ĐỘNG CHUYỂN ĐỘNG .
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,414
Điểm tương tác
166
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Cũng Do MÊ LẦM -> KHÔNG HIỂU RÕ : THUYẾT NHẤT THIẾT DUY TÂM TẠO Và LUẬT : NHÂN -> QUÁ , Lý TRÙNG TRÙNG DUYÊN KHỞI... Nên Một Số Chúng Sanh Mê Tín Thờ Cúng CHÚNG VÔ TÌNH Như : THẦN CÂY... THẦN NÚI...v...v.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Cũng Do MÊ LẦM -> KHÔNG HIỂU RÕ : THUYẾT NHẤT THIẾT DUY TÂM TẠO Và LUẬT : NHÂN -> QUÁ , Lý TRÙNG TRÙNG DUYÊN KHỞI... Nên Một Số Chúng Sanh Mê Tín Thờ Cúng CHÚNG VÔ TÌNH Như : THẦN CÂY... THẦN NÚI...v...v.
VÔ SANH gì mà SANH THUYẾT NHẤT THIẾT DUY TÂM TẠO???
NHẤT THIẾT DUY TÂM TẠO là TÂM chúng sanh VỌNG TƯỞNG tạo ra đó cha nội.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,414
Điểm tương tác
166
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Vì Năng Lượng VI CHẤT Của CHÚNG HỮU TÌNH Và CHÚNG VÔ TÌNH Có CẤU TRÚC THỂ TƯỚNG -THỂ TÁNH Khác Nhau Nên TỪ : NHÂN --> QUẢ CŨNG KHÁC NHAU Do QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA VŨ TRỤ
....Khà Khà.... Nếu Không : Vị Lai Sẽ Có Vô Lượng CHƯ PHẬT RÔ BỚT !( CHÚNG VÔ TÌNH THÀNH PHẬT )
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Vì Năng Lượng VI CHẤT Của CHÚNG HỮU TÌNH Và CHÚNG VÔ TÌNH Có CẤU TRÚC THỂ TƯỚNG -THỂ TÁNH Khác Nhau Nên TỪ : NHÂN --> QUẢ CŨNG KHÁC NHAU Do QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA VŨ TRỤ
....Khà Khà.... Nếu Không : Vị Lai Sẽ Có Vô Lượng CHƯ PHẬT RÔ BỚT !( CHÚNG VÔ TÌNH THÀNH PHẬT )
RÔ BỚT đang nói! Indeed!
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,414
Điểm tương tác
166
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
VÔ SANH gì mà SANH THUYẾT NHẤT THIẾT DUY TÂM TẠO???
NHẤT THIẾT DUY TÂM TẠO là TÂM chúng sanh VỌNG TƯỞNG tạo ra đó cha nội.
Là PHƯƠNG TIỆN ( KIẾN+VĂN+GIÁC+TRI = Do CHƯ VỊ GIẢI THOÁT Thường Trụ TRONG VÔ SANH TRỰC GIÁC ĐƯỢC -> Chỉ Dẫn Cho ĐỒNG CHÚNG HỮU TÌNH Nương Theo Mà TU HỌC Để ĐƯỢC GIẢI THOÁT TRI KIẾN NHƯ MÌNH .THUYẾT NHẤT THIẾT DUY TÂM TẠO-> MÔ TẢ VẬN ĐỘNG-VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI ĐANG NHƯ...Không DUYÊN TỰA VÀO CHẤP TRƯỚC MÊ LẦM CỦA TÀNG THỨC QUÁ KHỨ.Nên Cũng KHÔNG THỂ NÓI LÀ : VỌNG TƯỞNG .Nếu Dịch Sát Nghĩa Thì Là TỊNH THỨC.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Là PHƯƠNG TIỆN ( KIẾN+VĂN+GIÁC+TRI = Do CHƯ VỊ GIẢI THOÁT Thường Trụ TRONG VÔ SANH TRỰC GIÁC ĐƯỢC -> Chỉ Dẫn Cho ĐỒNG CHÚNG HỮU TÌNH Nương Theo Mà TU HỌC Để ĐƯỢC GIẢI THOÁT TRI KIẾN NHƯ MÌNH .THUYẾT NHẤT THIẾT DUY TÂM TẠO-> MÔ TẢ VẬN ĐỘNG-VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI ĐANG NHƯ...Không DUYÊN TỰA VÀO CHẤP TRƯỚC MÊ LẦM CỦA TÀNG THỨC QUÁ KHỨ.Nên Cũng KHÔNG THỂ NÓI LÀ : VỌNG TƯỞNG .Nếu Dịch Sát Nghĩa Thì Là TỊNH THỨC.
Vấn đề ở đây là ông KHÔNG BIẾT ông là cái gì??
Thì cái gì ông nói VÔ GIÁ TRỊ, VÔ NGHĨA!
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,414
Điểm tương tác
166
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Vấn đề ở đây là ông KHÔNG BIẾT ông là cái gì??
-Tôi BIẾT RÕ : TÔI LÀ MỘT CHÚNG HỮU TÌNH ĐANG HỌC HỎI CHÁNH PHÁP CỦA CHƯ VỊ GIẢI THOÁT HƯỚNG DẪN ĐỂ ĐƯỢC GIẢI THOÁT TRI KIẾN MÀ TU HỌC ĐỂ THOÁT KHỎI KHỔ ĐAU , MÊ LẦM
Thì cái gì ông nói VÔ GIÁ TRỊ, VÔ NGHĨA!
-Tôi Chỉ CHIA XẺ Nhưng Điều TÔI THẤY BIẾT,TRẢI NGHIỆM -> Mong THẢO LUẬN CŨNG MỌI NGƯỜI HỮU DUYÊN ,ĐỒNG NGUYỆN ĐỂ CÙNG NHAU HIỂU RÕ CHÁNH PHÁP GIẢI THOÁT Của CHƯ VỊ GIẢI THOÁT CHÁNH ĐẲNG , CHÁNH GIÁC HƯỚNG DẪN Để CÙNG NHAU TỰ HOÀN THIỆN MÌNH .
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Khà... Khà....
-Bạn Đã "Tôn Ngộ Không Hóa" Thuyết NHẤT THIẾT DUY TÂM TẠO !
-Trong Vũ Trụ VÔ THƯỜNG Này TẤT CẢ ĐỀU LUÔN BIẾN ĐỔI ...Nên KHÔNG CÓ SỰ VẬT, SỰ VIỆC GÌ CỐ ĐỊNH!...Mà TẤT CẢ ĐƯỢC HÌNH THÀNH Và BIẾN ĐỔI -> DO TÂM NIỆM CỦA CHÚNG HỮU TÌNH Nên : VẬT VÔ TÌNH Khi TÍCH LŨY ĐỦ NHÂN DUYÊN, NGHIỆP LỰC Cũng CÓ THỂ HÓA SANH THÀNH CHÚNG HỮU TÌNH .
# -Nhưng DO TÍNH VÔ NGÃ, Nên Mọi Sự :KHÔNG TỰ CHỦ VÂN ĐỘNG Mà Phụ THUỘC VÀO : DUYÊN,TRÙNG TRÙNG DUYÊN-> CỦA VẬN HÀNH TƯƠNG TÁC MÔI TRƯỜNG LIÊN ĐỚI ->TÁC ĐỘNG VÀO : CHÍNH NHÂN ! ( TÍCH TẬP NGHIỆP MÀ MÌNH HUÂN TẬP Trong QUÁ TRÌNH TIẾN HÓA ) >>>ĐỂ THÀNH =CHÍNH QUẢ HIÊN TẠI .-> ĐÓ LÀ QUY LUẬT VẬN HÀNH TẠO NÊN Và LÀM BIẾN CHUYỂN Mọi SỰ VẬT, SỰ VIỆC TRONG PHÁP GIỚI TÍNH.
# -DO ;VÔ NGÃ Nên MỌI SỰ TRONG PHÁP GIỚI NÀY ĐỀU =KHÔNG CÓ TỰ TÁNH---> Vì Thế ĐỀU CÓ THỂ BIẾN CHUYỂN THÀNH : TẠM TƯỚNG - TẠM TÁNH -> TÙY THEO =NHÂN (NĂNG LƯỢNG NGHIỆP LỰC ĐÃ HUÂN TẬP ,TÍCH LŨY CỦA QUÁ KHỨ)+ CÁC TRỢ DUYÊN, TRÙNG TRÙNG DUYÊN....MÀ MÌNH TƯƠNG TÁC TRONG MÔI TRƯỜNG ĐANG ĐỒNG HÀNH ... Nên VÔ TÌNH Cũng CÓ THỂ ->HÓA SANH->THÀNH CHÚNG HỮU TÌNH... NHƯNG ĐỀU PHẢI TUÂN THỦ THEO : LUẬT NHÂN - QUẢ
#-Vậy CHÚNG VÔ TÌNH Muốn TIẾN HÓA THÀNH CHÚNG HỮU TÌNH ->ĐI ĐẾN TỰ GIẢI THOÁT... Thì Cũng PHẢI TRẢI QUA TRẢI NGHIỆM -> TÍCH LŨY NĂNG LƯỢNG CẦN THIẾT ĐỂ HOÀN THÀNH CÁC YẾU TỐ LÀM PHƯƠNG TIỆN THÍCH NGHI ( LÀM NHÂN - DUYÊN )-> ĐỂ ĐI ĐẾN GIẢI THOÁT....Chứ Không Thể NẰM NGOÀI QUY LUẬT : NHÂN -QUẢ .

-BẠN LẠI NHẦM Về TÁNH GIÁC !
-TÁNH GIÁC Là TỰ CÓ CẢM GIÁC TRỰC NHẬN ..CÁC HIỆN TƯỢNG Thông Qua CẤU TẠO CỦA : PHÙ TRẦN CĂN->DO NGHIỆP LỰC Của CÁC CHÚNG HỮU TÌNH Đã Đủ Tích Lũy Để Tạo Thành-> Nên Có TÁNH TỰ THẤY BIẾT . ( NƠI CHƯ VỊ GIẢI THOÁT Thì Đã Chuyển Thành TỊNH SẮC CĂN )
-CHÚNG VÔ TÌNH -> CHƯA CÓ CẤU TẠO THỂ CHẤT NÀY ( Do Chưa Tích Lũy Đủ Nghiệp Lực) Nên KHÔNG CÓ TÍNH : TỰ THẤY BIẾT...Mà Chỉ BỊ ĐỘNG CHUYỂN ĐỘNG .
kkkk, nói qua nói lại, tức nhiên ai cũng tự nhận mình đúng.
- Ý thứ nhất thì bạn làm thầy phán suông nên VNBN cũng không nói gì thêm.
- Ý thứ hai, đoạn này bạn đang nói một cách vô nghĩa, thì đâu có gì ở ngoài nhân quả. Từ vô tình tiến hóa lên hữu tình thì chính là ở chỗ: Vô minh -> Hành -> Thức. Ở trạng thái tối đen không biết gì (cấp độ đầu của vô minh hay gọi là vô thủy vô minh), với nhân đó, thực tánh tùy thuận phát sanh ra sự rung động (dao động) ngẫu nhiên (HÀNH) , một quá trình lâu dài rung động thì kết duyên vô số, đặc biệt là kết duyên với chúng hữu tình, lâu thiệt là lâu nó hình thành nên các tập tính, rồi lâu thiệt lâu hình thành nên sự phản ứng chống trả đối với ngoại vật tác động, khi sự phản ứng trở nên tinh nhạy, chuyển sang bước ngoặc chủ động thì liền sanh ra THỨC nhận biết đối tượng ngoài, từ đó làm hữu tình.

Hữu tình, nhờ kết duyên với các bậc thánh nhân, tập hành các hạnh của thánh nhân, lâu dần tinh nhạy, đốn bỏ các tập tánh chiếm hữu ngoại vật, bước lên ngôi vị thánh nhân,....Chúng ta hiện nay đang tích lũy nhân duyên, tập hành các hạnh để tiến hóa lên cấp bậc cao hơn, cuối cùng là thành Phật.

- Như tôi đã nói, tất cả Kinh Phật đều dạy "TÁNH GIÁC VÔ TƯỚNG", còn bạn thì lại lập ra cái tướng của tánh giác, đi ngược lại lời dạy của Phật. Chẳng hạn bạn cho tánh giác có cái tướng "cảm giác", "trực nhận",... và phải ở hữu tình mới có. Bạn nên biết, khi bạn chưa làm hữu tình thì tánh giác đã có rồi, có trước khi tất cả hiện tượng đến với bạn. Tánh giác có trước tất cả mọi hiện tượng về bạn cho nên không thể nói khi làm hữu tình mới có tánh giác.


Vô tình hay hữu tình đều có tánh giác, chỉ là vô tình không đủ điều kiện để giác ngộ, còn hữu tình có thể có đủ điều kiện để giác ngộ. Bạn lầm lẩn lấy điều kiện giác ngộ cho là tánh giác thì sai lầm.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,414
Điểm tương tác
166
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
- Như tôi đã nói, tất cả Kinh Phật đều dạy "TÁNH GIÁC VÔ TƯỚNG", còn bạn thì lại lập ra cái tướng của tánh giác, đi ngược lại lời dạy của Phật. Chẳng hạn bạn cho tánh giác có cái tướng "cảm giác", "trực nhận",... và phải ở hữu tình mới có. Bạn nên biết, khi bạn chưa làm hữu tình thì tánh giác đã có rồi, có trước khi tất cả hiện tượng đến với bạn. Tánh giác có trước tất cả mọi hiện tượng về bạn cho nên không thể nói khi làm hữu tình mới có tánh giác.
Lại NHẦM CƠ BẢN Về : TÁNH và TƯỚNG!
- TÁNH : Là Chỉ TÁNH CHẤT=CÔNG DỤNG Của Sự Vât Sự Việc Đúng Với NHÂN +DUYÊN CẤU TẠO Của Sự Vật, Sự Việc, Nó Trừu Tượng-> TỰ NÓ KHÔNG HÌNH TƯỚNG.
-CẢM GIÁC, TRỰC NHẬN ;= LÀ TÁNH-> TÁNH CHẤT CỦA CHÚNG HỮU TÌNH
-TƯỚNG : Là Chỉ TƯỚNG TRẠNG, HÌNH ẢNH Được Cấu Thành Sắc Chất DO NHÂN +DUYÊN TƯƠNG ƯNG Cấu Tạo Nên
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,436
Điểm tương tác
1,136
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahha ... đang CƯỜI AL nữa đấy [smile]

AL đúng là DỞ QUÁ [smile]

" Ở trạng thái tối đen không biết gì (cấp độ đầu của vô minh hay gọi là vô thủy vô minh), với nhân đó, thực tánh tùy thuận phát sanh ra sự rung động (dao động) ngẫu nhiên (HÀNH) " - VNBN

ở trạng thái TỐI ĐEN chẳng biết gì ... có nghĩa là KHÔNG CÓ CỤ THỂ đó [smile]

bản thân VNBN cũng đâu có biết gì CỤ THỂ về trạng thái TỐI ĐEN đó từ đâu ra đâu [smile] ..

trong khi

TAM NĂNG BIẾN ... NHỨT THIẾT DUY TÂM TẠO vô cùng cụ thể [smile] x x x x x x x x


do đó .. khi VNBN nói TÁNH GIÁC VÔ TƯỚNG cũng chẳng biết VÔ TƯỚNG và TÁNH GIÁC nghĩa gì đâu .. cũng TỐI ĐEN NHƯ MỰC giống như cấp bậc TỐI ĐEN VNBN [smile]

--> TỐI ĐEN --> HÓA THỰC CHẤT --> cũng muôn ngàn CỤ THỂ .. CỤ THỂ [smile] x x x x



có vài đặc điểm chính ... tại sao AL DỞ nhé [smile]

(1) CHỦNG LOÀI --> chính là ... HÌNH TƯỚNG ... CỐ ĐỊNH [smile]

--> không phải là VẬT .. chẳng phải là CHỦNG LOÀI .. thì là gì ? [smile]


do đó .. nói CHỦNG LOÀI .. thì nói NHẤT THIẾT .. nói không phải thì nói gì ? [smile] ...

--> không có PHẬT ngoài TÂM [smile]


(2) Hữu Tình

VÔ TÌNH --> VÔ PHẬT CHỦNG - Lục Tổ Huệ Năng

cho nên .. nói TÂM .. thì không thể nói VÔ TÌNH được [smile] .... BỊNH NẶNG như thế --> sao còn TÁNH GIÁC [smile] ??

ĐÓ ... xmile ... x x xx x x x x


ờ mà đúng hông ? [xmile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,414
Điểm tương tác
166
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
có vài đặc điểm chính ... tại sao AL DỞ nhé [smile]

(1) CHỦNG LOÀI --> chính là ... HÌNH TƯỚNG ... CỐ ĐỊNH [smile]

--> không phải là VẬT .. chẳng phải là CHỦNG LOÀI .. thì là gì ? [smile]
-Trong QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÁNH=MỌI SỰ ĐỀU VÔ NGÀ -> KHÔNG CÓ TỰ TÁNH->NÊN TẤT CẢ ĐỀU BIẾN ĐỔI VÔ THƯỜNG->KHÔNG THỂ CỐ ĐỊNH-> NÊN CHỦNG LOÀI (CHỦNG TỬ NGHIỆP )->CŨNG KHÔNG CỐ ĐỊNH (CHỈ LÀ CÓ TẠM TÁNH-TẠM TƯỚNG)->MÀ ĐỀU TUÂN THỦ THEO QUY LUẬT=NHÂN + DUYÊN -> ĐỂ THÀNH QUẢ TƯƠNG ƯNG
-TRONG CÁI HẦM SÂU VÔ MINH ẤY CHỈ CÓ SẮC CHẤT;-> CHỦNG TỬ NGHIỆP ( DƯ NGHIỆP ) CÓ NƠI CHÚNG HỮU TÌNH CÓ TẠM TÁNH Là CẤU TẠO BỀN CHẮC NHẤT TỒN TẠI Nhưng Vì KHÔNG CÓ TỰ TÁNH Nên CHÚNG CŨNG BIẾN ĐỔI TÙY THEO KHI ->TRÙNG TRÙNG DUYÊN Của MÔI TRƯỜNG TÁC ĐỘNG : TẠO RA= NIỆM BẤT GIÁC VÔ MINH.( TỰ NHẬN BIẾT )->VÀ LẠI BẮT ĐẦU ĐIỆP KHÚC : VÔ MINH HÀNH->LUÂN HỒI-> LỤC ĐẠO
@ - NGHIỆP VỐN TÁNH KHÔNG=KHÔNG CỐ ĐỊNH ( CHỈ LÀ TẠM TÁNH)=NÊN CHỦNG LOÀI KHÔNG CỐ ĐỊNH...Vì Thế ->MỚI TU HỌC ĐỂ CHUYỂN ĐỔI NGHIỆP ĐỂ THÀNH PHẬT ĐƯỢC ->Cơ Duyên THÀNH PHẬT Của TẤT CẢ CHỦNG LOÀI HỮU TÌNH=BÌNH ĐẲNG
....ĐỨC PHẬT Đã Tuyên Thuyết : TA LÀ PHẬT ĐÃ THÀNH-CHÚNG SANH LÀ PHẬT SẼ THÀNH
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,414
Điểm tương tác
166
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Hành Giả ĐÃ TỚI CÁI HẦM SÂU VÔ MINH ( TỐI ĐEN ) Thì Đừng Ham TRỤ-ĐÌNH CHỈ ĐỊNH TĨNH LẶNG Mà KHỞI TÂM RỘNG MỞ NHƯ HƯ KHÔNG QUÁN XÉT PHÁP GIỚI...Sẽ TRỰC GIÁC ĐƯỢC : NIỆM BẤT GIÁC VÔ MINH->VẬN HÀNH TƯƠNG TÁC CỦA MÔI TRƯỜNG.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên