Chủ đề naỳ hay quá , em cũng xin có ý kiến nha.
Trích dẫn:
Cái này là Chấp
Trích dẫn:
Bác học lại phán bậy ý mình là ý Phật nữa rồi,tật này mang tội nặng đó,
Để em nhắc nhớ nha.
Trích dẫn:
Không biết em tô đen như vậy có làm anh Học ngộ ra cái chấp của mình chưa?
Lại nữa : Điều Ngự Trượng Phu là gì? Chỉ tế độ những người đáng tế độ <=> Ngài chỉ nói những gì đáng nói.
Sau phần này em thấy anh không những chấp mà còn chế kinh điễn nữa. ^^
Trích dẫn:
PHÁ SẠCH CHẤP THÌ GIÁC NGỘ.
Cái này thì anh nói đúng rồi!
Chấp kinh điển phải là đúng mà không suy xét thực tiễn , thì gọi là chấp đó anh.
Hy vọng anh sẽ bớt chấp . ^^
Trích dẫn:
Chúng ta tu theo Phật là chúng ta muốn được TOÀN GIÁC như đức Phật.
Cái này là Chấp
Trích dẫn:
Muốn như thế chúng ta tìm trong Kinh Điển Phật Giáo
giả sử như một người trọn kiếp người chỉ để đọc qua một lượt các Kinh Điển Phật Giáo cũng không hết,
mà nghe đâu toàn bộ Kinh Điển ấy chỉ là "nắm lá trong tay" so với Phật pháp vốn mênh mông như "lá của rừng cây"
Hành giả phân vân trước muôn vạn lời khuyên răn nhắc nhở rồi không biết MÌNH PHẢI LÀM GÌ ?
Bác học lại phán bậy ý mình là ý Phật nữa rồi,tật này mang tội nặng đó,
Để em nhắc nhớ nha.
Trích dẫn:
Chuyện Một Nắm Lá
Đức Phật có lần đã sống ở Kosambi trong rừng cây simsapa. Ngài nhặt một nắm lá khô, và hỏi các thầy Tỳ Kheo, 'Này, các Tỳ Kheo, các thầy hiểu như thế nào ? cái nào nhiều hơn, số lá Ta nhặt được trong tay hay những lá còn trên cây rừng'
'Thưa Ngài, số lá Ngài đã nhặt được trong tay ít hơn. Số lá trong rừng nhiều hơn'.
''Đúng vậy, những điều ta biết bằng trực kiến vẫn nhiều hơn; những điều Ta đã dạy các thầy chỉ ít thôi. Tại sao Ta không nói nhiều hơn? Bởi vì những điều đó không đem lại lợi ích, sự tiến bộ cho đời sống đạo hạnh, và bởi vì chúng không đem lại sự tự tại, sự giảm bớt (đau khổ), sự chấm dứt (đau khổ), sự an định, không giúp cho trực kiến, cho sự ngộ đạo, không dẫn đến Niết Bàn. Đó là lý đó tại sao Ta không đề cập đến chúng. Còn những gì Ta đã dạy các thầy ? Đó là khổ; đó là nguồn gốc của khổ; đó là sự diệt khổ; đó là đường dẫn đến diệt khổ. Đó là những điều Ta đã dạy các thầy. Vì sao Ta trình bày những điều đó. Bởi vì nó mang lại lợi ích, sự tiến bộ cho đời sống đạo hạnh, và bởi vì nó dẫn tới sự tự tại, sự giảm bớt (đau khổ), sự chấm dứt (đau khổ), sự an định, giúp cho trực kiến, cho sự ngộ đạo, dẫn đến Niết Bàn. Như thế, công việc của các thầy phải là : đây là khổ; đây là nguồn gốc của khổ; đây là sự diệt khổ; đây là đường dẫn đến diệt khổ.' [Kinh Tương Ưng Bộ, LVI, 31][/
i]
Không biết em tô đen như vậy có làm anh Học ngộ ra cái chấp của mình chưa?
Lại nữa : Điều Ngự Trượng Phu là gì? Chỉ tế độ những người đáng tế độ <=> Ngài chỉ nói những gì đáng nói.
Sau phần này em thấy anh không những chấp mà còn chế kinh điễn nữa. ^^
Trích dẫn:
PHÁ SẠCH CHẤP THÌ GIÁC NGỘ.
Cái này thì anh nói đúng rồi!
Chấp kinh điển phải là đúng mà không suy xét thực tiễn , thì gọi là chấp đó anh.
Hy vọng anh sẽ bớt chấp . ^^