vienquang6

Kiến cắn Hồi quang hay lắm.

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6/2/07
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
NGÀY 9/7/21
8h00,
Trước khi bắt tay vào công việc ở cty tranh thủ vào đây trả lời và tâm sự với các bạn đôi lời. Và để mau chóng phúc đáp câu hỏi của TỔ VIÊNQUANG6 không phải đợi chờ lâu...

Dạ, Hoiquang là sếp nhỏ ở cty thì nếu nhân viên có bằng cấp cao thì phong chức cao, hoặc bằng cấp thấp mà làm được việc thì cũng có thể phong chức cao, hoặc nếu vẹn cả 2 thì ok rồi, good!

Dạ, nếu TỔ VIÊNQUANG6 (không biết là đã từng đi xin việc chưa ạ!) muốn biết thực hư thì hãy di hành một chuyến nhập vai thử đi xin việc làm ở một cty nào đó, hãy cố gắng làm việc siêng năng với bằng cấp vốn có của mình thì người sếp ở cty họ có đối đải như Hoiquang nói không...

Kính!
Dạ. Nếu vậy thì TỔ XẾP cứ làm Tổ hết luôn đi. VQ không dám nhận chức của ngài phong ạ
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9/4/18
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Dạ, chào bạn HOA VÔ TƯỚNG.
Rất cảm ơn lời dạy dỗ và khuyên bảo của bạn, mình sẽ ghi nhận và rút kinh nghiệm ạ.
Đa tạ bạn. Người dạy ta là thầy ta...bạn là thầy của tôi.


Mình muốn thay đổi thế gian hay thay đổi người khác thì không có cách gì khác là mình phải thay đổi chính mình trước.

Mình muốn thay đổi chính mình thì mình phải tìm ra cái BẤT THAY BẤT ĐỔI trong con người mình trước.

Mình muốn tìm ra cái BẤT THAY BẤT ĐỔI ấy, thì không có cách nào khác là mình hãy rán mĩm cười và thích ứng tự nhiên như nhiên với cái người khác đòi thay đổi mình.

Mình muốn có thể thích ứng tự nhiên như nhiên với những cái người khác làm mình không được tự nhiên như nhiên, thì cũng không còn cách nào khác là mình hãy đừng bắt người khác phải thay đổi theo ý mình.


Hihi

Không muốn người khác phải thay đổi mình thì mình đừng thay đổi người khác vậy!

Chỉ có bấy nhiêu, chỉ có nhiểu nhiêu, bé siếu, khùng khiệu, liều liều, ngoại đạo tôi có thể tâm sự với bạn đôi dòng thế ạ...

Dạ, mình xin phép bạn mình đi làm cái gọi là CHÉN CƠM MANH ÁO ở cty ạ.

Rất cảm ơn bạn đã hỏi, đã dạy, đã quan tâm đến mình.
Đội ơn bạn.

Mình đi nha!

Hì...

Bác nhầm rồi!

Em bảo bác thay đổi cái chỗ bám để làm xếp to hơn chứ ?

Có chỗ nào lại không thay đổi hả bác? Còn cái mà bác gọi là "thay đổi người khác" ấy mà là nghĩa thay đổi cái gì vậy ạ? Em đổi từ thân trẻ tới thân già còn vẫn chả thấy khác gì thì việc gì không đổi chơi cho sướng bác nhể??? :D
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9/4/18
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
À, mình không nhận món quà này, xin bạn mang về cất vào tủ áo nhà bạn ạ.

Mình xin khẳn định lại: Hoiquang chỉ là Hoiquang là 1 nhân viên làm thuê lãnh lương ở cty thôi ạ, hơn nữa thân còn mang trọng tội, bản án NGOẠI ĐẠO to đùn!, và còn phải nuôi vợ con và rất rất còn sợ đủ thứ...sợ đau bệnh, sợ chết chóc, sợ bài viết bị xóa, sợ không cho vào diễn đàn này...hihi, thế thì sao tôi có thể là TỔ được! đây là lời tôi nói ra chắc nịch và khẳn định với bạn HOA VÔ TƯỚNG vậy!

Này các bạn gần xa và riêng bạn HOA VÔ TƯỚNG ạ: KIẾN TÁNH-KIẾN CẮN-CUA KẸP và TỔ là 2 việc hoàn toàn khác nhau, hai trạng thái khác nhau ạ.

VÍ NHƯ :
GẠO trong bao lẫn CÁT khác với GẠO đã cho vào nồi cơm bật nút COOK

GẠO trong nồi bật nút COOK rồi thì còn khác xa với CƠM CHÍN thơm nực mùi hoa sửa nàng hương nếp thơm hay ST25 nha!

Hãy nhớ lấy, nhớ lấy!


Hãy nhớ lấy , nhớ lấy!

Tổ cứ ngại!

Tổ cứ lấy dùng đi ạ :D
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
NGÀY 9/7/21
8h00,
Trước khi bắt tay vào công việc ở cty tranh thủ vào đây trả lời và tâm sự với các bạn đôi lời. Và để mau chóng phúc đáp câu hỏi của TỔ VIÊNQUANG6 không phải đợi chờ lâu...

Dạ, Hoiquang là sếp nhỏ ở cty thì nếu nhân viên có bằng cấp cao thì phong chức cao, hoặc bằng cấp thấp mà làm được việc thì cũng có thể phong chức cao, hoặc nếu vẹn cả 2 thì ok rồi, good!

Dạ, nếu TỔ VIÊNQUANG6 (không biết là đã từng đi xin việc chưa ạ!) muốn biết thực hư thì hãy di hành một chuyến nhập vai thử đi xin việc làm ở một cty nào đó, hãy cố gắng làm việc siêng năng với bằng cấp vốn có của mình thì người sếp ở cty họ có đối đải như Hoiquang nói không...

Kính!
Thật là một sự so sánh lố bịch, khập khiễng.

Trong một tổ chức, người lao động được phân công vào từng phòng ban có chức năng khác nhau, mỗi người lại đảm nhiệm một số nhiệm vụ đặc thù tùy theo chức vị. Đây là mô hình quản lý phân cấp, phân quyền, lấy mục tiêu lợi nhuận làm nòng cốt.

Cho nên người sáng lập ra cty hay người được cty ủy quyền làm Giám đốc điều hành (CEO) mới có quyền quyết định ai làm gì, với chức vị nào. Chẳng giống như danh xưng Thiện lai Tỳ kheo, Đại đức, Hoà thượng, Tổ, Phật v..v

Này ông "sếp nhỏ", bằng cấp (đại diện có kiến thức đã biết), khả năng làm việc (đại diện cho kỹ năng đang có) chỉ phù hợp với những kẻ còn đang phải vì nghiệp báo sinh tử của chính mình, với tâm cấu nhiễm bị tham, sân, dục vọng si mê sai xử, chưa đủ mãnh lực và phước báu để thoát vòng tục lụy; dù cho có nói trăm ngàn vạn lời siêu việt thế gian đi nữa cũng chẳng thể so sánh được với một người xuất gia đang được sống dưới sự chở che của Giới luật và Chánh pháp.

Đối với người đã xuất gia, thọ trì Thánh giới, đang hướng tới Phật quả như thầy Vienquang6, nếu chỉ một người có chút đạo lý nhân sinh và đức khiêm cung cần có cũng không bao giờ thốt ra những lời như trên cả, huống hồ lại còn tự xưng là thấy đạo, biết tánh.

Ông hãy thôi đi và dừng lại vì nhân quả như bóng theo hình.

Hãy tự xét !
 

Thapcuumuoi

Registered
Phật tử
Tham gia
27/7/19
Bài viết
106
Điểm tương tác
26
Điểm
28
Thật là một sự so sánh lố bịch, khập khiễng.

Trong một tổ chức, người lao động được phân công vào từng phòng ban có chức năng khác nhau, mỗi người lại đảm nhiệm một số nhiệm vụ đặc thù tùy theo chức vị. Đây là mô hình quản lý phân cấp, phân quyền, lấy mục tiêu lợi nhuận làm nòng cốt.

Cho nên người sáng lập ra cty hay người được cty ủy quyền làm Giám đốc điều hành (CEO) mới có quyền quyết định ai làm gì, với chức vị nào. Chẳng giống như danh xưng Thiện lai Tỳ kheo, Đại đức, Hoà thượng, Tổ, Phật v..v

Này ông "sếp nhỏ", bằng cấp (đại diện có kiến thức đã biết), khả năng làm việc (đại diện cho kỹ năng đang có) chỉ phù hợp với những kẻ còn đang phải vì nghiệp báo sinh tử của chính mình, với tâm cấu nhiễm bị tham, sân, dục vọng si mê sai xử, chưa đủ mãnh lực và phước báu để thoát vòng tục lụy; dù cho có nói trăm ngàn vạn lời siêu việt thế gian đi nữa cũng chẳng thể so sánh được với một người xuất gia đang được sống dưới sự chở che của Giới luật và Chánh pháp.

Đối với người đã xuất gia, thọ trì Thánh giới, đang hướng tới Phật quả như thầy Vienquang6, nếu chỉ một người có chút đạo lý nhân sinh và đức khiêm cung cần có cũng không bao giờ thốt ra những lời như trên cả, huống hồ lại còn tự xưng là thấy đạo, biết tánh.

Ông hãy thôi đi và dừng lại vì nhân quả như bóng theo hình.

Hãy tự xét !
Chào bác Ba Tuần , vua của các loài Ma ạ!
Ngài VQ đang là vị xuất gia và đang hướng tới phật quả đó là mục đích của người xuất gia thì chắc chắn không ai cãi được rồi ạ. nhưng Ngài ấy có thọ trì thánh giới thì chỉ có Ngài ấy biết thôi ạ.
Trên thực tế thì ở đây em cũng biết Ngài ấy là vị trụ trì có uy tín nhất và quả thực là một người có tâm hành chánh đạo , cũng giúp đỡ nhiều thành viên , khuyến khích những người mộ đạo để tiếp thu tinh hoa phật giáo...còn chuyện ai đó xưng thấy đạo biết tánh cũng là lẽ thường tình chứ ạ, chẳng lẽ chỉ có người danh chính xuất gia mới có cái quyền đó thôi , còn người khác thì không được phép thì thật oan cho giáo lý nhà phật quá ạ.
Bác cứ mở lòng cho người ta dạo hết khung trời hoa bướm , xem thử cuối cùng có để lại hạt giống hoa thơm cỏ lạ nào không , có lẽ là đang chọn ngày giờ và ụ dất nào đó hợp phong thủy mới ấn hạt giống cũng nên. mà em thấy cũng đã có gì quan trọng lắm đâu ạ, tất cả cũng đều là ý kiến cá nhân mà chưa làm tổn hại hay phỉ báng giáo lý nhà phật, thì cứ xem là một chúng sinh có căn cơ gì đó vào tu học và thảo luận thì có sao đâu. xưa nay đến giờ mỗi mỗi đều cứ yên vị của mỗi người , đã ai tranh cướp gì được đâu ạ, phần nhiều có duyên thì đến rồi ở một thời gian dài, nếu mà cạn duyên thì như cá không đủ nước thì lại phải vượt rào ra đi, âu cũng là những con cá bé hoăc là con cá lớn...
Em thấy nhiều trang phật giáo hễ cứ thấy người ta nói chưa đúng , chưa thông hay không hợp ý thì đều bị tiễn đưa trong không khí ngột ngạt,như vậy đâu có độ sinh như tâm đạo bao dung của đức phật chỉ dạy...
Mong các bác đặt mình vào chỗ của người ma ăn ngủ xem sao .
Kính! thapcuumuoi.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
Chào bác Ba Tuần , vua của các loài Ma ạ!
Ngài VQ đang là vị xuất gia và đang hướng tới phật quả đó là mục đích của người xuất gia thì chắc chắn không ai cãi được rồi ạ. nhưng Ngài ấy có thọ trì thánh giới thì chỉ có Ngài ấy biết thôi ạ.
Trên thực tế thì ở đây em cũng biết Ngài ấy là vị trụ trì có uy tín nhất và quả thực là một người có tâm hành chánh đạo , cũng giúp đỡ nhiều thành viên , khuyến khích những người mộ đạo để tiếp thu tinh hoa phật giáo...còn chuyện ai đó xưng thấy đạo biết tánh cũng là lẽ thường tình chứ ạ, chẳng lẽ chỉ có người danh chính xuất gia mới có cái quyền đó thôi , còn người khác thì không được phép thì thật oan cho giáo lý nhà phật quá ạ.
Bác cứ mở lòng cho người ta dạo hết khung trời hoa bướm , xem thử cuối cùng có để lại hạt giống hoa thơm cỏ lạ nào không , có lẽ là đang chọn ngày giờ và ụ dất nào đó hợp phong thủy mới ấn hạt giống cũng nên. mà em thấy cũng đã có gì quan trọng lắm đâu ạ, tất cả cũng đều là ý kiến cá nhân mà chưa làm tổn hại hay phỉ báng giáo lý nhà phật, thì cứ xem là một chúng sinh có căn cơ gì đó vào tu học và thảo luận thì có sao đâu. xưa nay đến giờ mỗi mỗi đều cứ yên vị của mỗi người , đã ai tranh cướp gì được đâu ạ, phần nhiều có duyên thì đến rồi ở một thời gian dài, nếu mà cạn duyên thì như cá không đủ nước thì lại phải vượt rào ra đi, âu cũng là những con cá bé hoăc là con cá lớn...
Em thấy nhiều trang phật giáo hễ cứ thấy người ta nói chưa đúng , chưa thông hay không hợp ý thì đều bị tiễn đưa trong không khí ngột ngạt,như vậy đâu có độ sinh như tâm đạo bao dung của đức phật chỉ dạy...
Mong các bác đặt mình vào chỗ của người ma ăn ngủ xem sao .
Kính! thapcuumuoi.
Chào đạo hữu thapcuumuoi,

Nếu chuyện ai xưng thấy đạo, biết tánh đều được thì giới đại vọng ngữ: chưa chứng nói chứng, chưa minh nói minh của Thầy Tổ chỉ dạy cũng chỉ như muối bỏ bể, mà là bể vô minh cố chấp của việc xem thường nhân quả sanh tử rồi.

Nay thấy người một chân dẫm hầm, một chân bước tiếp thì việc tạo nên "không khí ngột ngạt" ấy cũng là ác khẩu thiện tâm thôi, nếu chẳng chân thật muốn người đừng coi thường cái mà sách vở nhắc nhở - chẳng phải là nói suông đâu (Ba Tuần chứng thực).

Còn như đã bước tới mãnh đất của thảnh thơi, an lạc, tâm bình thì ắt chẳng nên đi ngược lại bậc tiền nhân mới là cái đạo Tôn Sư.

Thầy đánh ta vì ta ngu dốt,
Bạn bạt tai bởi ý thâm sâu.
Muốn cho sang hết bể dâu,
Tự tỉnh, tự xét, nghiêm cầu mới qua.
 

Thapcuumuoi

Registered
Phật tử
Tham gia
27/7/19
Bài viết
106
Điểm tương tác
26
Điểm
28
Chào đạo hữu thapcuumuoi,

Nếu chuyện ai xưng thấy đạo, biết tánh đều được thì giới đại vọng ngữ: chưa chứng nói chứng, chưa minh nói minh của Thầy Tổ chỉ dạy cũng chỉ như muối bỏ bể, mà là bể vô minh cố chấp của việc xem thường nhân quả sanh tử rồi.

Nay thấy người một chân dẫm hầm, một chân bước tiếp thì việc tạo nên "không khí ngột ngạt" ấy cũng là ác khẩu thiện tâm thôi, nếu chẳng chân thật muốn người đừng coi thường cái mà sách vở nhắc nhở - chẳng phải là nói suông đâu (Ba Tuần chứng thực).

Còn như đã bước tới mãnh đất của thảnh thơi, an lạc, tâm bình thì ắt chẳng nên đi ngược lại bậc tiền nhân mới là cái đạo Tôn Sư.

Thầy đánh ta vì ta ngu dốt,
Bạn bạt tai bởi ý thâm sâu.
Muốn cho sang hết bể dâu,j bác Hôiì
Tự tỉnh, tự xét, nghiêm cầu mới qua.
em chỉ thấy lạ là sao mọi người cứ xưng chứng , chứng ngộ được, như bác cũng nói bác chứng thực, mà người khác chỉ nói là thấy tánh ( kiến tánh ) sao lại không được ạ?
theo em thì thấy tánh là nhận ra được cái biết qua 6 cửa trên thân để rõ biết có một tứ nó chẳng bị ô nhiễm bất cứ thứ gì, nó luôn túc trực không rời khi mà con người đang còn hơi thở ,mà cái rõ biết đó là nghe không cần ai nhắc bảo , thấy không cần ai chỉ bày , như tivi bật lên là ai cũng biết , ngồi nơi đây chó sủa hay gà gáy ngoài kia ai ai cũng tự động nghe rõ.. mà nhận ra cái đó thì chắc nhiều người cũng nhận ra thì gọi là kiến tánh ( thấy tánh ). dẫu biết rằng là không phải ai ai cũng nhận chân được điều này, vây bác Hồi Quang nói thấy tánh là điều có gì là ghê gớm đâu ạ.
Việc bác ấy đang trò chuyện và có nói là chưa có câu kết thúc thì đã biết bác ấy sẽ nói gì tiếp theo đâu.
riêng em thấy các bác cứ tự do xưng thần xưng thánh thì được , còn ai đây nói lớn một chút thì e như là vụ chiến sĩ trẻ TRẦN VĂN ĐÔ treo cổ tự tự đang ồn ào trên mạng ấy ạ.
em nói thật ở đây chưa có ai đủ thẩm quyền xét và chứng nhận ai ngộ đạo được cả. vì mỗi người đưa ra ý kiến đều rất đúng với tâm tánh của con người , cũng hướng tới giác ngộ giải thoát, cũng dựa trên nền tảng giáo lý của đạo phật.
Xét cho cùng lời tổ là lời tổ , chưa ai chứng ngộ như lời tổ nói. chỉ có một điều là người chứng ngộ và các vị tổ mỗi người đều có cách thức riêng biệt chẳng ai giống ai, vậy có thể nói chứng ngộ cũng muôn màu muôn vẻ. với lại ngày xưa khác , ngày nay khác. , ngày xưa các tổ nói là nói với những người chí nguyện , tâm như lửa cháy cầu giải thoát, lối nói nó khác ngày nay nhiều.
ngày nay xã hội đa thành phần , tâm trí phức tạp, cuộc sống thay đổi nhiều tập tục , thói quen.. cho nên người chứng cũng có yếu tố khác xưa và cách truyền tải những kinh nghiệm cũng cần thực tế để mọi người thấy được sự gần gũi thực tế đời sống để dễ bề tiếp thu mà học hỏi....
Nhân quả báo ứng là cái khổ thời nay nó đè lên đầu và trái tim , mà thực tế nhân quả của đạo phật thì nhiều người tu học đến bạc đầu còn nói trật lấc, .. cho nên cái tự do ý chí , VĂN - TƯ - TU của người học đạo bị trói buộc, răn đe như một cái thòng lòng trước cổ mà chẳng dám khám phá đằng sau nó là cái gì.
Chúng ta và riêng em thì sách vở là cực kỳ quan trọng mà chủ yếu là sách vở , nhưng nếu tin hoàn toàn thì thành một điều rất nguy hiểm , cho nên đối chiếu với thực tế nơi mình , nơi người, nơi nhiều ý kiến .. để đúc kết thông qua thời gian chiêm nghiệm mới chấp nhận chứ không có tin một cách không căn cứ.
Theo em thì cuộc sống hiện thực là căn cứ tốt nhất cho sự trải nghiệm về tu học, mọi lý luận cho dù là lời thánh nhân trên sách ở để lại mà không thực tế và gần gũi với đời sống , mà quá cao siêu thì chỉ để cho những người thực sự chứng ngộ thâm sâu họ kiểm nghiệm, còn bình thường hãy lấy đời sống cụ thể làm ái gương soi để kiểm tra sự tu học có sai đường hay không có đem lại kết quả hay không...
Em hơi dài dòng rồi nhưng thực lòng mong muốn ngày càng có nhiều hoa thơm cỏ lạ để to thắm vườn hoa mà bao người vun trồng...
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
em chỉ thấy lạ là sao mọi người cứ xưng chứng , chứng ngộ được, như bác cũng nói bác chứng thực, mà người khác chỉ nói là thấy tánh ( kiến tánh ) sao lại không được ạ?
theo em thì thấy tánh là nhận ra được cái biết qua 6 cửa trên thân để rõ biết có một tứ nó chẳng bị ô nhiễm bất cứ thứ gì, nó luôn túc trực không rời khi mà con người đang còn hơi thở ,mà cái rõ biết đó là nghe không cần ai nhắc bảo , thấy không cần ai chỉ bày , như tivi bật lên là ai cũng biết , ngồi nơi đây chó sủa hay gà gáy ngoài kia ai ai cũng tự động nghe rõ.. mà nhận ra cái đó thì chắc nhiều người cũng nhận ra thì gọi là kiến tánh ( thấy tánh ). dẫu biết rằng là không phải ai ai cũng nhận chân được điều này, vây bác Hồi Quang nói thấy tánh là điều có gì là ghê gớm đâu ạ.
Việc bác ấy đang trò chuyện và có nói là chưa có câu kết thúc thì đã biết bác ấy sẽ nói gì tiếp theo đâu.
riêng em thấy các bác cứ tự do xưng thần xưng thánh thì được , còn ai đây nói lớn một chút thì e như là vụ chiến sĩ trẻ TRẦN VĂN ĐÔ treo cổ tự tự đang ồn ào trên mạng ấy ạ.
em nói thật ở đây chưa có ai đủ thẩm quyền xét và chứng nhận ai ngộ đạo được cả. vì mỗi người đưa ra ý kiến đều rất đúng với tâm tánh của con người , cũng hướng tới giác ngộ giải thoát, cũng dựa trên nền tảng giáo lý của đạo phật.
Xét cho cùng lời tổ là lời tổ , chưa ai chứng ngộ như lời tổ nói. chỉ có một điều là người chứng ngộ và các vị tổ mỗi người đều có cách thức riêng biệt chẳng ai giống ai, vậy có thể nói chứng ngộ cũng muôn màu muôn vẻ. với lại ngày xưa khác , ngày nay khác. , ngày xưa các tổ nói là nói với những người chí nguyện , tâm như lửa cháy cầu giải thoát, lối nói nó khác ngày nay nhiều.
ngày nay xã hội đa thành phần , tâm trí phức tạp, cuộc sống thay đổi nhiều tập tục , thói quen.. cho nên người chứng cũng có yếu tố khác xưa và cách truyền tải những kinh nghiệm cũng cần thực tế để mọi người thấy được sự gần gũi thực tế đời sống để dễ bề tiếp thu mà học hỏi....
Nhân quả báo ứng là cái khổ thời nay nó đè lên đầu và trái tim , mà thực tế nhân quả của đạo phật thì nhiều người tu học đến bạc đầu còn nói trật lấc, .. cho nên cái tự do ý chí , VĂN - TƯ - TU của người học đạo bị trói buộc, răn đe như một cái thòng lòng trước cổ mà chẳng dám khám phá đằng sau nó là cái gì.
Chúng ta và riêng em thì sách vở là cực kỳ quan trọng mà chủ yếu là sách vở , nhưng nếu tin hoàn toàn thì thành một điều rất nguy hiểm , cho nên đối chiếu với thực tế nơi mình , nơi người, nơi nhiều ý kiến .. để đúc kết thông qua thời gian chiêm nghiệm mới chấp nhận chứ không có tin một cách không căn cứ.
Theo em thì cuộc sống hiện thực là căn cứ tốt nhất cho sự trải nghiệm về tu học, mọi lý luận cho dù là lời thánh nhân trên sách ở để lại mà không thực tế và gần gũi với đời sống , mà quá cao siêu thì chỉ để cho những người thực sự chứng ngộ thâm sâu họ kiểm nghiệm, còn bình thường hãy lấy đời sống cụ thể làm ái gương soi để kiểm tra sự tu học có sai đường hay không có đem lại kết quả hay không...
Em hơi dài dòng rồi nhưng thực lòng mong muốn ngày càng có nhiều hoa thơm cỏ lạ để to thắm vườn hoa mà bao người vun trồng...
Chào đạo hữu,

Hoa thơm cỏ lạ khác sen nở trong bùn, vì mỗi giống lại ra một loại hoa khác nhau. Nay trồng sen ra sen, trồng cỏ lên cỏ; nếu không xét nhân mà cứ đợi quả chín rồi mới: Ôi thôi chết ! Không phải quả này mình muốn !, thì quá trễ rồi.

Ba Tuần nói chứng thực, là chứng thực nhân quả rất đáng sợ, nếu đạo hữu muốn mọi thứ chẳng nên quá tin mà cần phải thực chứng rồi hẵng tin, thì e là buôn ba tiếp thai trâu bụng lừa chìm nổi biết ngày nào ra.

Nếu quả Diễn Đàn không ai có đủ tư cách để thẩm xét thì nên đổi thành Diễn Đàn Tạp Pháp, nghĩa là muốn nói pháp gì thì nói, muốn gieo nhân gì thì gieo, quả ông gieo ông tự gánh, tôi chả can dự vào !

"Hiện đại hoá Phật Pháp", như nước lã mà bỏ thêm nguyên hương liệu, uống thì ngon mát mà ẩn tàng các bệnh: tiểu đường, huyết áp, v...v

Muốn hiện đại hoá Phật Pháp thì phải học pháp thành Phật, rồi mới hoà nhập với thế giới hiện đại, sau đó mà xiển dương. Chứ chẳng phải sống hiện đại, bỏ quá khứ, sáng tạo phù hợp với tư kiến của mình.

Cái tánh thấy nghe thường hằng bất biến sẵn có nơi mỗi người ai cũng có thể nhận ra ấy là thức biết, ý hiểu chẳng phải trực nhận tánh giác; như người dưới núi nhìn thấy khói mà biết có nhà trên núi, có lửa thổi cơm mà vị cơm, vị ở nhà còn cách xa ngàn thước vậy.

"Phật Pháp tại thế gian,
Chẳng lìa thế gian giác."
Nhập thế cầu Bồ Đề,
E rằng không lối thoát.

Muốn tìm tới chân đạo,
" Hạnh chánh tức là đạo".
Y Giới mà phụng hành.
Các ác không còn tạo.

Đại đạo tại nơi lòng,
Tại lòng chẳng đại đạo.
Thấu đạo nghĩa vô sanh.
Sanh diệt chẳng muốn tạo.

Chớ tìm đạo dạy đạo,
Bởi đạo vốn vô cầu.
"Phản văn, Văn bổn tánh"
Khế hợp chẳng quẩn quanh.

Lời thật nghe chói tai,
Như thuốc đắng dã tật.
Ngã Pháp Không bất nhị,
Danh Tự ngừng đuổi tầm.

Bình đằng, đồng như như
Vĩnh thoát luân hồi khổ !
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16/3/20
Bài viết
469
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Cái tánh thấy nghe thường hằng bất biến sẵn có nơi mỗi người ai cũng có thể nhận ra ấy là thức biết, ý hiểu chẳng phải trực nhận tánh giác; như người dưới núi nhìn thấy khói mà biết có nhà trên núi, có lửa thổi cơm mà vị cơm, vị ở nhà còn cách xa ngàn thước vậy

Lời trên rõ lý...

Cám ơn Ngài Ba Tuần.
Cung kính.
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6/2/07
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Kính các Bạn.

Theo Tinh thần thông báo Ngày bắt đầu 2 Thg 7 2021

Xóa bài viết không đủ tiêu chuẩn Giáo Lý Phật​


Nay VQ xin nhắc lại:

Ngày nào VQ còn xem xét trên diễn đàn Phật pháp. Các bài viết chỉ được viết và Tu học Phật Pháp.

Các Bài viết không đủ tiêu chuẩn Giáo Lý Phật bị xem là spam sẽ bị xóa mà không cần báo trước.

Nhằm tạo môi trường trong sạch cho diễn đàn và tránh cải cọ vô ích.

Kính các Bạn lưu ý.

Cảm ơn các Bạn
 

Thapcuumuoi

Registered
Phật tử
Tham gia
27/7/19
Bài viết
106
Điểm tương tác
26
Điểm
28
Chào đạo hữu,

Hoa thơm cỏ lạ khác sen nở trong bùn, vì mỗi giống lại ra một loại hoa khác nhau. Nay trồng sen ra sen, trồng cỏ lên cỏ; nếu không xét nhân mà cứ đợi quả chín rồi mới: Ôi thôi chết ! Không phải quả này mình muốn !, thì quá trễ rồi.

Ba Tuần nói chứng thực, là chứng thực nhân quả rất đáng sợ, nếu đạo hữu muốn mọi thứ chẳng nên quá tin mà cần phải thực chứng rồi hẵng tin, thì e là buôn ba tiếp thai trâu bụng lừa chìm nổi biết ngày nào ra.

Nếu quả Diễn Đàn không ai có đủ tư cách để thẩm xét thì nên đổi thành Diễn Đàn Tạp Pháp, nghĩa là muốn nói pháp gì thì nói, muốn gieo nhân gì thì gieo, quả ông gieo ông tự gánh, tôi chả can dự vào !

"Hiện đại hoá Phật Pháp", như nước lã mà bỏ thêm nguyên hương liệu, uống thì ngon mát mà ẩn tàng các bệnh: tiểu đường, huyết áp, v...v

Muốn hiện đại hoá Phật Pháp thì phải học pháp thành Phật, rồi mới hoà nhập với thế giới hiện đại, sau đó mà xiển dương. Chứ chẳng phải sống hiện đại, bỏ quá khứ, sáng tạo phù hợp với tư kiến của mình.

Cái tánh thấy nghe thường hằng bất biến sẵn có nơi mỗi người ai cũng có thể nhận ra ấy là thức biết, ý hiểu chẳng phải trực nhận tánh giác; như người dưới núi nhìn thấy khói mà biết có nhà trên núi, có lửa thổi cơm mà vị cơm, vị ở nhà còn cách xa ngàn thước vậy.

"Phật Pháp tại thế gian,
Chẳng lìa thế gian giác."
Nhập thế cầu Bồ Đề,
E rằng không lối thoát.

Muốn tìm tới chân đạo,
" Hạnh chánh tức là đạo".
Y Giới mà phụng hành.
Các ác không còn tạo.

Đại đạo tại nơi lòng,
Tại lòng chẳng đại đạo.
Thấu đạo nghĩa vô sanh.
Sanh diệt chẳng muốn tạo.

Chớ tìm đạo dạy đạo,
Bởi đạo vốn vô cầu.
"Phản văn, Văn bổn tánh"
Khế hợp chẳng quẩn quanh.

Lời thật nghe chói tai,
Như thuốc đắng dã tật.
Ngã Pháp Không bất nhị,
Danh Tự ngừng đuổi tầm.

Bình đằng, đồng như như
Vĩnh thoát luân hồi khổ !
sao lại hiểu méo mó như thế hả bác. nếu như chỉ sống với sen không thôi thì mỗi năm chỉ mấy tháng mùa xuân hè và cũng ít nơi có sen lắm. chúng sinh toàn sống bằng rau cỏ nơi hoang dại là phần nhiều bác ạ. sống với hoa , cỏ cũng nhận ra được rất nhiều đạo lý , người học đạo không có chọn sen mà bỏ cỏ đâu bác ơi.
Hề hề bác thấy đó đến cả trăm năm rồi đạo phật cứ tin những điều mà không có tự thân kiểm chứng , giống như tin mình gieo duyên với chúng sinh chưa biết phật pháp bằng thuốc cầu siêu , giải hạn, cúng đơm .. ý là dẫn dắt chúng sinh vào đạo rồi chuyển đổi tâm tánh , cứ như vậy làm mấy chục năm rồi thầy cũng nghiện thuốc luôn lúc nào không biết và rồi cuối cùng cũng không cai được ..híc...
chuyện chứng thực nhân quả của bác thế nào , có phải là bác từ trâu ngựa lên người hay thế nào mà bác nói quả đáng sợ . bác kể em nghe với.
em đã nói là em tin nhân quả nhưng không tin thẻo kiểu người thế gian hay nói , mà điều này hình như đã nói mọi hồi rồi mà.
Nói diễn đàn phật pháp không có nghĩa là đã có người đủ năng lực thẩm thấu và ấn chứng như các tổ ngày xưa , nhưng cũng không phải là không có người tu học và đạt được nhiều kết quả hơn người bình thường. song em khẳng định là người như các tổ là chưa có . cho nên việc phán xét ai đó cũng chỉ y dựa và theo cảm tính của cá nhân cùng với giáo lý kinh điển để lại, thực tế ở đây em chưa thấy ai tuyên thuyết chứng ngộ một cách hùng hồn như các tổ đã làm khi xưa cả , mà chỉ toàn lôi kinh điển ra làm nền là chủ yếu.
còn cái này "
"Hiện đại hoá Phật Pháp", như nước lã mà bỏ thêm nguyên hương liệu, uống thì ngon mát mà ẩn tàng các bệnh: tiểu đường, huyết áp, v...v:
Chính vì đạo phật không theo kịp thời đại mới sanh ta tệ đoan tật đố và biến dạng nhiều đấy bác ạ.
Vì bảo thủ nên mới sinh ra nhiều thứ ma quái trong đạo phật. cái này bác tự tìm hiểu lấy nhé.
còn nữa, ngày nay phật tử có vẻ rất đông mà thực chất là ma con bác nhé, bác không tin thì cứ tiếp xúc với đám đi chùa hàng tháng , nhất là nơi nào chùa to , tượng lớn, người đông như kiến là bác biết ngay à.
Còn lại mấy điều sau thì xin bác là cho em không đọc nữa , vì lời các tổ còn thâm sâu hơn nhiều nha bác.
Khen thay câu: Bình đằng, đồng như như
Cho nên em nguyện làm cỏ thôi ạ.
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6/2/07
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
sao lại hiểu méo mó như thế hả bác. nếu như chỉ sống với sen không thôi thì mỗi năm chỉ mấy tháng mùa xuân hè và cũng ít nơi có sen lắm. chúng sinh toàn sống bằng rau cỏ nơi hoang dại là phần nhiều bác ạ. sống với hoa , cỏ cũng nhận ra được rất nhiều đạo lý , người học đạo không có chọn sen mà bỏ cỏ đâu bác ơi.
Hề hề bác thấy đó đến cả trăm năm rồi đạo phật cứ tin những điều mà không có tự thân kiểm chứng , giống như tin mình gieo duyên với chúng sinh chưa biết phật pháp bằng thuốc cầu siêu , giải hạn, cúng đơm .. ý là dẫn dắt chúng sinh vào đạo rồi chuyển đổi tâm tánh , cứ như vậy làm mấy chục năm rồi thầy cũng nghiện thuốc luôn lúc nào không biết và rồi cuối cùng cũng không cai được ..híc...
chuyện chứng thực nhân quả của bác thế nào , có phải là bác từ trâu ngựa lên người hay thế nào mà bác nói quả đáng sợ . bác kể em nghe với.
em đã nói là em tin nhân quả nhưng không tin thẻo kiểu người thế gian hay nói , mà điều này hình như đã nói mọi hồi rồi mà.
Nói diễn đàn phật pháp không có nghĩa là đã có người đủ năng lực thẩm thấu và ấn chứng như các tổ ngày xưa , nhưng cũng không phải là không có người tu học và đạt được nhiều kết quả hơn người bình thường. song em khẳng định là người như các tổ là chưa có . cho nên việc phán xét ai đó cũng chỉ y dựa và theo cảm tính của cá nhân cùng với giáo lý kinh điển để lại, thực tế ở đây em chưa thấy ai tuyên thuyết chứng ngộ một cách hùng hồn như các tổ đã làm khi xưa cả , mà chỉ toàn lôi kinh điển ra làm nền là chủ yếu.
còn cái này "
"Hiện đại hoá Phật Pháp", như nước lã mà bỏ thêm nguyên hương liệu, uống thì ngon mát mà ẩn tàng các bệnh: tiểu đường, huyết áp, v...v:
Chính vì đạo phật không theo kịp thời đại mới sanh ta tệ đoan tật đố và biến dạng nhiều đấy bác ạ.
Vì bảo thủ nên mới sinh ra nhiều thứ ma quái trong đạo phật. cái này bác tự tìm hiểu lấy nhé.
còn nữa, ngày nay phật tử có vẻ rất đông mà thực chất là ma con bác nhé, bác không tin thì cứ tiếp xúc với đám đi chùa hàng tháng , nhất là nơi nào chùa to , tượng lớn, người đông như kiến là bác biết ngay à.
Còn lại mấy điều sau thì xin bác là cho em không đọc nữa , vì lời các tổ còn thâm sâu hơn nhiều nha bác.
Khen thay câu: Bình đằng, đồng như như
Cho nên em nguyện làm cỏ thôi ạ.
Mô Phật Thành viên Thapcuumuoi đại ngôn thóa mạ quần chúng Phật Tử.

TV này không còn xứng đáng Thành Viên Vinh Dự.

VQ thu hồi chiếc áo ạ.
 

Thapcuumuoi

Registered
Phật tử
Tham gia
27/7/19
Bài viết
106
Điểm tương tác
26
Điểm
28
Mô Phật Thành viên Thapcuumuoi đại ngôn thóa mạ quần chúng Phật Tử.

TV này không còn xứng đáng Thành Viên Vinh Dự.

VQ thu hồi chiếc áo ạ.
DẠ em đâu thóa mạ ai ạ , vì bác Ba Tuần nói về nhân quả thai trâu bụng ngựa mà bác ấy chứng thực thì em hỏi thật lòng chứ sao đâu ại . nếu nói theo lời phật tổ thì tất cả chúng ta đều đã trải qua bao nhiêu kiếp sống kể cả không trừ trâu ngựa chó mèo ạ. vậy em hỏi điều đó thì có gì là sai ạ.
Dạ quần chúng phật tử thì thực tế là vậy họ lên chùa là cầu khấn , mê tín dị đoan vì các thầy cũng cầu cúng cho họ thì em nói vậy đâu có xuyên tạc gì ạ. người tu học chân chính có nhưng mà ít , và cũng như em lên chùa thấy cầu cúng là có ý kiến thì bì tống cổ về ạ.
Dạ cái câu này Bình đằng, đồng như như Của bác Ba Tuần vừa mới lọt ra khỏi mồm mà em đã bị chém sứt tai thì chắc là nó không tương ưng ở đây lắm ạ.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
sao lại hiểu méo mó như thế hả bác. nếu như chỉ sống với sen không thôi thì mỗi năm chỉ mấy tháng mùa xuân hè và cũng ít nơi có sen lắm. chúng sinh toàn sống bằng rau cỏ nơi hoang dại là phần nhiều bác ạ. sống với hoa , cỏ cũng nhận ra được rất nhiều đạo lý , người học đạo không có chọn sen mà bỏ cỏ đâu bác ơi.
Hề hề bác thấy đó đến cả trăm năm rồi đạo phật cứ tin những điều mà không có tự thân kiểm chứng , giống như tin mình gieo duyên với chúng sinh chưa biết phật pháp bằng thuốc cầu siêu , giải hạn, cúng đơm .. ý là dẫn dắt chúng sinh vào đạo rồi chuyển đổi tâm tánh , cứ như vậy làm mấy chục năm rồi thầy cũng nghiện thuốc luôn lúc nào không biết và rồi cuối cùng cũng không cai được ..híc...
chuyện chứng thực nhân quả của bác thế nào , có phải là bác từ trâu ngựa lên người hay thế nào mà bác nói quả đáng sợ . bác kể em nghe với.
em đã nói là em tin nhân quả nhưng không tin thẻo kiểu người thế gian hay nói , mà điều này hình như đã nói mọi hồi rồi mà.
Nói diễn đàn phật pháp không có nghĩa là đã có người đủ năng lực thẩm thấu và ấn chứng như các tổ ngày xưa , nhưng cũng không phải là không có người tu học và đạt được nhiều kết quả hơn người bình thường. song em khẳng định là người như các tổ là chưa có . cho nên việc phán xét ai đó cũng chỉ y dựa và theo cảm tính của cá nhân cùng với giáo lý kinh điển để lại, thực tế ở đây em chưa thấy ai tuyên thuyết chứng ngộ một cách hùng hồn như các tổ đã làm khi xưa cả , mà chỉ toàn lôi kinh điển ra làm nền là chủ yếu.
còn cái này "
"Hiện đại hoá Phật Pháp", như nước lã mà bỏ thêm nguyên hương liệu, uống thì ngon mát mà ẩn tàng các bệnh: tiểu đường, huyết áp, v...v:
Chính vì đạo phật không theo kịp thời đại mới sanh ta tệ đoan tật đố và biến dạng nhiều đấy bác ạ.
Vì bảo thủ nên mới sinh ra nhiều thứ ma quái trong đạo phật. cái này bác tự tìm hiểu lấy nhé.
còn nữa, ngày nay phật tử có vẻ rất đông mà thực chất là ma con bác nhé, bác không tin thì cứ tiếp xúc với đám đi chùa hàng tháng , nhất là nơi nào chùa to , tượng lớn, người đông như kiến là bác biết ngay à.
Còn lại mấy điều sau thì xin bác là cho em không đọc nữa , vì lời các tổ còn thâm sâu hơn nhiều nha bác.
Khen thay câu: Bình đằng, đồng như như
Cho nên em nguyện làm cỏ thôi ạ.
Chào đạo hữu,

"Người học đạo không chọn sen mà bỏ cỏ" là lời nói cho vui thôi phải không ?
 

hoailinh

Registered
Phật tử
Tham gia
11/9/13
Bài viết
133
Điểm tương tác
50
Điểm
28
Chào đạo hữu,

"Người học đạo không chọn sen mà bỏ cỏ" là lời nói cho vui thôi phải không ?
Sao lại sanh tâm lấy bỏ vậy. chẳng lẽ có cái sen để chọn có cái cỏ để bỏ, nếu thế lời phật - tổ hóa ra hư vọng sao đạo hữu
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16/3/20
Bài viết
469
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Sao lại sanh tâm lấy bỏ vậy. chẳng lẽ có cái sen để chọn có cái cỏ để bỏ, nếu thế lời phật - tổ hóa ra hư vọng sao đạo hữu

Hí hí,,, thế nào là lời Phật - Tổ chân thật?
Lời Phật - Tổ thốt ra từ miệng lão là gì thế,,, gớm ghiếc quá...!!!
 

hoailinh

Registered
Phật tử
Tham gia
11/9/13
Bài viết
133
Điểm tương tác
50
Điểm
28
Hí hí,,, thế nào là lời Phật - Tổ chân thật?
Lời Phật - Tổ thốt ra từ miệng lão là gì thế,,, gớm ghiếc quá...!!!
chó cúc thì hiểu sao được hả.
Dưới sông trăng sáng cá nằm ngủ
Trên bờ gió thổi chó sủa trăng.
hahahahahahahahaha.....
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16/3/20
Bài viết
469
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Hí hí,,, hiểu chó thì có...
Hahaha... Cái đó cái đó.
 

hoailinh

Registered
Phật tử
Tham gia
11/9/13
Bài viết
133
Điểm tương tác
50
Điểm
28
Hí hí,,, hiểu chó thì có...
Hahaha... Cái đó cái đó.
Dưới sông trăng sáng cá nằm ngủ
Trên bờ gió thổi chó sủa trăng.
hahahahahahahahaha.....
unnamed.webp
 
Last edited:

nguyenngoc9592

Registered
Phật tử
Tham gia
6/3/22
Bài viết
24
Điểm tương tác
1
Điểm
1
Địa chỉ
Tân Bình, TPHCM
Chớ bôn ba nhận ma tác Phật
Uổng công trình, chôn mất tánh linh
Than ôi, biển khổ minh minh
Người mù cầm lái đưa mình sao xuôi!
Đứa mù dắt lũ đui theo dõi
Sa lửa hầm còn hỏi chi chi…
Phải tìm đến bậc trí tri
Đạo mầu mới tỏ, đường đi mới tường.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

TOP 5 Tài Thí

Bên trên