vienquang2

Nhập quả vị Tu Đà Hoàn, liệu có thể được chăng?'.

Minh Tuệ

Registered
Phật tử
Tham gia
11/7/24
Bài viết
8
Điểm tương tác
4
Điểm
3
Hihi, bạn nói vậy cũng chưa hoàn toàn đúng.
Học pháp thì mình phải học, còn tu thì vẫn phải tu thôi, đâu có mâu thuẫn gì với nhau.
Khi nào VNBN này chưa trọn 5 giới mà bảo là trọn rồi hay chứng gì thì bạn phê bình là đúng.
Hơn nữa, bạn cũng nên biết rằng đã là cư sĩ thì sống trà trộn với đời, không trọn 5 giới thì cũng là lẽ thường tình.
Bạn lấy cái giới ra để phê bình cái trí của người khác thì không hợp lẽ đâu.

Chưa chắc người trọn 5 giới có trí hơn người chưa trọn đâu.
Nam mô A Di Đà Phật,

Thưa cư sĩ,

Chẳng hay cư sĩ coi sự học để gia tăng hiểu biết, hay học để biết cách hành trì tu tập để dẹp bỏ si mê tham đắm và hờn giận nơi nội tâm mình. Bởi học để gia tăng hiểu biết thì như người đói học cách nấu cơm, người khát học cách uống nước v..v biết thì biết rồi, mà chẳng lấy việc uống nước ăn cơm làm chỗ tu hành thì làm sao khỏi đói khát cho được ?

Phật Pháp nơi đức Từ Tôn giảng nói cũng lại như thế, như thuốc trị bệnh, như đèn soi đường, cốt để uống để biết lối đi chẳng phải để cầm thuốc, cầm đèn tự cho là của báu của mình, như thế dầu trăm ngàn kiếp ghi nhớ lời nhiệm mầu của chư Phật, cũng chăng hưởng được hương vị giải thoát thật sự nơi Giáo nghĩa đức Như Lai.

Mong cư sĩ bình an,
Cầu chúng sanh giải thoát.
A Di Đà Phật.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,848
Điểm tương tác
770
Điểm
113
Nam mô A Di Đà Phật,

Thưa cư sĩ,

Chẳng hay cư sĩ coi sự học để gia tăng hiểu biết, hay học để biết cách hành trì tu tập để dẹp bỏ si mê tham đắm và hờn giận nơi nội tâm mình. Bởi học để gia tăng hiểu biết thì như người đói học cách nấu cơm, người khát học cách uống nước v..v biết thì biết rồi, mà chẳng lấy việc uống nước ăn cơm làm chỗ tu hành thì làm sao khỏi đói khát cho được ?

Phật Pháp nơi đức Từ Tôn giảng nói cũng lại như thế, như thuốc trị bệnh, như đèn soi đường, cốt để uống để biết lối đi chẳng phải để cầm thuốc, cầm đèn tự cho là của báu của mình, như thế dầu trăm ngàn kiếp ghi nhớ lời nhiệm mầu của chư Phật, cũng chăng hưởng được hương vị giải thoát thật sự nơi Giáo nghĩa đức Như Lai.

Mong cư sĩ bình an,
Cầu chúng sanh giải thoát.
A Di Đà Phật.
Hi, tóm lại tu và học song hành nha bạn. Ở đây VNBN không hề bác bỏ cái nào.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,848
Điểm tương tác
770
Điểm
113
Cái con lợn này vẫn còn lải nhải hả mày,

Mày mở mồm ra không thấy mày ngu hơn bò à ? Phật dạy lấy giới làm căn bản, rồi mới Kinh Giáo theo sau, còn mày thì bảo là do em còn ham xác thịt và não ngu hơn bò nên giữ không nổi, nhưng mà Trí huệ em cỡ Phật Thích Ca, nên chỉ có em hiểu đúng thôi, còn lại là sai hết. Há há

Ta nói là mày ra đường mà mang cái này ra nói, không ăn nước bọt, cũng ăn dép vào mồm.

A Di Đà Phật.
Ồ, tay lại nhanh hơn não rồi bạn, bạn mới bị ăn dép đấy.
Thí dụ, xuống vùng biển người ta đang làm nghề biển. Bảo bảo bỏ nghề đi vì phạm giới sát sanh. Hoặc là, bạn rầy người ta: sát sanh như vậy, học Phật pháp làm đéo gì.......

Bạn cố chấp quá rồi.
Việc thực hành Phật pháp tùy hoàn cảnh mỗi người mà ứng dụng.
VNBN này thừa hiểu, tu tập phải làm gì, .......

Bây giờ, bạn thử nhìn lại cách hành xử của bạn xem. VNBN thấy bạn làm con người cũng không xong. Ngôn từ đi ra từ miệng của bạn mà bạn cũng không làm chủ được thì đừng dạy đời người khác. Đức Phật và các vị tu hành nghiêm túc không ai có kiểu hành xử như bạn!

Cách hành xử và sử dụng ngôn từ của bạn thì nói lên bạn là một con người như thế nào? Bạn y lại cái hiểu biết nơi bạn và một chút sở hành mà sẵn sàng phỉ nhổ người khác. Lỡ như phỉ nhổ cha mẹ hay người thân của kiếp này, hoặc của kiếp khác thì sao!
Người lớn tuổi dù có sai thì mình cũng phải ăn nói cho phải phép giữa con người với con người với nhau.


Bạn hãy về nhà, dùng những lời trên nói lại với cha mẹ, ông bà của bạn (những người chưa giữ giới đúng) hay các ông bà trong hàng xóm. Họ sẽ nói bạn là cái thằng mất dạy!

Nhìn MinhTuệ mà học tập cho tốt!

Bạn chưa đủ tư cách để VNBN này tiếp chuyện. Vậy nhé, đừng làm phiền VNBN này nữa!
 

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
178
Điểm tương tác
87
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
Ồ, tay lại nhanh hơn não rồi bạn, bạn mới bị ăn dép đấy.
Thí dụ, xuống vùng biển người ta đang làm nghề biển. Bảo bảo bỏ nghề đi vì phạm giới sát sanh. Hoặc là, bạn rầy người ta: sát sanh như vậy, học Phật pháp làm đéo gì.......

Bạn cố chấp quá rồi.
Việc thực hành Phật pháp tùy hoàn cảnh mỗi người mà ứng dụng.
VNBN này thừa hiểu, tu tập phải làm gì, .......

Bây giờ, bạn thử nhìn lại cách hành xử của bạn xem. VNBN thấy bạn làm con người cũng không xong. Ngôn từ đi ra từ miệng của bạn mà bạn cũng không làm chủ được thì đừng dạy đời người khác. Đức Phật và các vị tu hành nghiêm túc không ai có kiểu hành xử như bạn!

Cách hành xử và sử dụng ngôn từ của bạn thì nói lên bạn là một con người như thế nào? Bạn y lại cái hiểu biết nơi bạn và một chút sở hành mà sẵn sàng phỉ nhổ người khác. Lỡ như phỉ nhổ cha mẹ hay người thân của kiếp này, hoặc của kiếp khác thì sao!
Người lớn tuổi dù có sai thì mình cũng phải ăn nói cho phải phép giữa con người với con người với nhau.


Bạn hãy về nhà, dùng những lời trên nói lại với cha mẹ, ông bà của bạn (những người chưa giữ giới đúng) hay các ông bà trong hàng xóm. Họ sẽ nói bạn là cái thằng mất dạy!

Nhìn MinhTuệ mà học tập cho tốt!

Bạn chưa đủ tư cách để VNBN này tiếp chuyện. Vậy nhé, đừng làm phiền VNBN này nữa!
Hề hề,

Ta đã bảo mà hàng mã đem nhúng nước thì nó nhầy nhụa trông thấy gớm, thằng ngu mà không biết mình ngu lại nghĩ thông tỏ Phật Pháp nên điên loạn ra nông nỗi này, thân phá giới phạm trai lại nghĩ có thể ngộ tánh nhập chân, đại thừa liễu nghĩa có thể thuyết ra từ mồm đầy máu huyết. Ngu si !

Người ta ăn mặn sát sinh là vì người ta chưa có duyên gặp Phật Pháp, một khi đã gặp thì liền buông hạ đồ đao mà lập địa thành Phật. Cho nên tuy sát nghiệp ngập tràn, một lời nửa câu chẳng báng Phật phỉ Tổ, do đó là lẽ thường của luân hồi chúng sanh.

Còn cái hạng miệng nói Phật nói Tánh, mà lươn ngu si loạn, mở mồm Phật Phật cầu tất cả an lạc mà xẻo thịt lột da hữu tình, nên ta nói mày là loại thân chuột tánh lươn, ngu hơn lợn, mà lỳ hơn Lửng mật. Bởi vậy ta chửi cho thiên hạ biết thật giả, chân nguy, cho lòi cái đuôi chuột của con vịt đòi kêu tiếng người.

Cái loại lưỡi thụt mà đòi thuyết huyền thuyết diệu, để ta chửi cho mi tới ngày về chốn Âm Ty gặp Diêm La Vương mà biện minh tội vọng ngữ đại pháp, phá giới phạm trai.

Phật dạy rõ ràng: 5 GIỚI KHÔNG TRÒN, THÂN NGƯỜI KHÓ ĐƯỢC !

A Di Đà Phật
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,848
Điểm tương tác
770
Điểm
113
Hề hề,

Ta đã bảo mà hàng mã đem nhúng nước thì nó nhầy nhụa trông thấy gớm, thằng ngu mà không biết mình ngu lại nghĩ thông tỏ Phật Pháp nên điên loạn ra nông nỗi này, thân phá giới phạm trai lại nghĩ có thể ngộ tánh nhập chân, đại thừa liễu nghĩa có thể thuyết ra từ mồm đầy máu huyết. Ngu si !

Người ta ăn mặn sát sinh là vì người ta chưa có duyên gặp Phật Pháp, một khi đã gặp thì liền buông hạ đồ đao mà lập địa thành Phật. Cho nên tuy sát nghiệp ngập tràn, một lời nửa câu chẳng báng Phật phỉ Tổ, do đó là lẽ thường của luân hồi chúng sanh.

Còn cái hạng miệng nói Phật nói Tánh, mà lươn ngu si loạn, mở mồm Phật Phật cầu tất cả an lạc mà xẻo thịt lột da hữu tình, nên ta nói mày là loại thân chuột tánh lươn, ngu hơn lợn, mà lỳ hơn Lửng mật. Bởi vậy ta chửi cho thiên hạ biết thật giả, chân nguy, cho lòi cái đuôi chuột của con vịt đòi kêu tiếng người.

Cái loại lưỡi thụt mà đòi thuyết huyền thuyết diệu, để ta chửi cho mi tới ngày về chốn Âm Ty gặp Diêm La Vương mà biện minh tội vọng ngữ đại pháp, phá giới phạm trai.

Phật dạy rõ ràng: 5 GIỚI KHÔNG TRÒN, THÂN NGƯỜI KHÓ ĐƯỢC !

A Di Đà Phật
Hi hi, bạn vẫn cố chấp. Nói năng nghe hay lắm nhưng thực tế chẳng áp dụng được. Không biết hoàn cảnh người khác mà bày đặt dạy đời thì chỉ là kẻ tự sướng.

Tay của bạn vẫn nhanh gấp nhiều lần não của bạn.
Cụ thể bạn nói: "Người ta ăn mặn sát sinh là vì người ta chưa có duyên gặp Phật Pháp, một khi đã gặp thì liền buông hạ đồ đao mà lập địa thành Phật."

Đó là những người độc thân thì gặp Phật Pháp "có thể" buông bỏ ngay được . Tuy nhiên còn những người còn mang những bổn phận ở đời thì không làm được ngay được đâu. Họ vẫn phải lột da, xẻ thịt chúng sanh một thời gian để có thể thực hành theo giáo pháp. Phật pháp phải có sự linh hoạt mới độ được đông đảo chúng sanh. Nói như bạn chỉ là cách nhìn của kẻ cá nhân phiến diện không phù hợp với thực tế đời sống.

Lại nữa bạn nói:
Còn cái hạng miệng nói Phật nói Tánh, mà lươn ngu si loạn, mở mồm Phật Phật cầu tất cả an lạc mà xẻo thịt lột da hữu tình,...
Bạn đang chửi Tổ Sư đấy. Chắc bạn có nghe sự tình Nam Tuyền chém mèo chưa? Rồi bạn có biết Phật Hoàn Trần Nhân Tông giết giặt chưa? Đương nhiên VNBN không có ý so bì mình với Tổ nhưng cũng là một sự phản biện về cách nhìn của bạn.

Tóm lại: từ chỗ nhận thức cho đến hành động, từ hành động ban sơ cho đến khi trọn vẹn là cả một quá trình. Không ai tự nhiên một bước nhảy lên làm trọn vẹn tất cả. Trước hết cải sửa nhận thức, rồi từ đó cố gắng làm tốt nhất có thể trong hoàn cảnh của mình!

Tâm bạn còn rất hung hăng, không có từ bi,.... lại chưa có cách nhìn khách quan.... Hãy nghe pháp Thầy Pháp Hòa nhiều hơn!

Bạn nên biết, xẻ thịt chúng sanh là thiên về thân xác nhưng bạn thì sát sanh bằng lời nói và cách hành xử! Bạn là một người rất tàn bạo, hở một tí là nguyền rủa người khác vào địa ngục. Rất may mắn, VNBN không sống chung nhà với bạn, vì với một kẻ bạo hành tinh thần như bạn, sẽ đem đến khổ đau cho người lân cận!

Bạn chưa phải Thánh Nhân, dụng lời thô ác để tác ý lên người khác ắt hẳn sẽ có quả báo bạn nhé!
 
Last edited:

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
178
Điểm tương tác
87
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
Hi hi, bạn vẫn cố chấp. Nói năng nghe hay lắm nhưng thực tế chẳng áp dụng được. Không biết hoàn cảnh người khác mà bày đặt dạy đời thì chỉ là kẻ tự sướng.

Tay của bạn vẫn nhanh gấp nhiều lần não của bạn.
Cụ thể bạn nói: "Người ta ăn mặn sát sinh là vì người ta chưa có duyên gặp Phật Pháp, một khi đã gặp thì liền buông hạ đồ đao mà lập địa thành Phật."

Đó là những người độc thân thì gặp Phật Pháp "có thể" buông bỏ ngay được . Tuy nhiên còn những người còn mang những bổn phận ở đời thì không làm được ngay được đâu. Họ vẫn phải lột da, xẻ thịt chúng sanh một thời gian để có thể thực hành theo giáo pháp. Phật pháp phải có sự linh hoạt mới độ được đông đảo chúng sanh. Nói như bạn chỉ là cách nhìn của kẻ cá nhân phiến diện không phù hợp với thực tế đời sống.

Lại nữa bạn nói:
Còn cái hạng miệng nói Phật nói Tánh, mà lươn ngu si loạn, mở mồm Phật Phật cầu tất cả an lạc mà xẻo thịt lột da hữu tình,...
Bạn đang chửi Tổ Sư đấy. Chắc bạn có nghe sự tình Nam Tuyền chém mèo chưa? Rồi bạn có biết Phật Hoàn Trần Nhân Tông giết giặt chưa? Đương nhiên VNBN không có ý so bì mình với Tổ nhưng cũng là một sự phản biện về cách nhìn của bạn.

Tóm lại: từ chỗ nhận thức cho đến hành động, từ hành động ban sơ cho đến khi trọn vẹn là cả một quá trình. Không ai tự nhiên một bước nhảy lên làm trọn vẹn tất cả. Trước hết cải sửa nhận thức, rồi từ đó cố gắng làm tốt nhất có thể trong hoàn cảnh của mình!

Tâm bạn còn rất hung hăng, không có từ bi,.... lại chưa có cách nhìn khách quan.... Hãy nghe pháp Thầy Pháp Hòa nhiều hơn!

Bạn nên biết, xẻ thịt chúng sanh là thiên về thân xác nhưng bạn thì sát sanh bằng lời nói và cách hành xử! Bạn là một người rất tàn bạo, hở một tí là nguyền rủa người khác vào địa ngục. Rất may mắn, VNBN không sống chung nhà với bạn, vì với một kẻ bạo hành tinh thần như bạn, sẽ đem đến khổ đau cho người lân cận!

Bạn chưa phải Thánh Nhân, dụng lời thô ác để tác ý lên người khác ắt hẳn sẽ có quả báo bạn nhé!
Hoàn cảnh của thằng ngu như mày là thế này này: ham dục ham sắc, thích thịt thích máu huyết tanh hôi, do đó đâm đầu vào âm đạo phụ nữ rồi tìm cầu sự giải thoát từ bi ? Mày không thấy đấy là vì mày ngu mà còn tỏ ra nguy hiểm, lại cứ tưởng Đại thừa liễu nghĩa có thể đạt thấu khi một tay còn ôm ấp vợ, một tay còn cầm đùi gà v...v

Tao phải chửi mày cho tới khi mày lộn kiếp về gặp Diêm La, khi đó tao sẽ ghé xem mày thọ hình thế nào để tao nhắc lại từng việc mày làm, như cái cách mày rên la bây giờ về Đại giáo của đấng Từ Bi.

Mày khôn hồn thì ngậm mồm lại, dập đầu trước hình tượng đức Từ Bi xin cứu con khỏi vòng u mê dâm loạn sát nghiệp điên đảo, không thì ta nói 18 đại ngục, 108 tiểu ngục, 1vạn 8 nghìn hình ngục, cho tới 1 vạn 8 triệu kiếp ngục...mày sẽ đi không xót một chỗ nào đâu.

Vì mày ngu mê tưởng là không sao, nhưng chính vì cái ngu ấy mà địa ngục rút lưỡi và hình ngục cắt lưỡi sẽ là nơi vạn sự bi ai do mày gieo nhân hôn nay, bắt đầu khởi phát nhé.

A Di Đà Phật
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,848
Điểm tương tác
770
Điểm
113
Hoàn cảnh của thằng ngu như mày là thế này này: ham dục ham sắc, thích thịt thích máu huyết tanh hôi, do đó đâm đầu vào âm đạo phụ nữ rồi tìm cầu sự giải thoát từ bi ? Mày không thấy đấy là vì mày ngu mà còn tỏ ra nguy hiểm, lại cứ tưởng Đại thừa liễu nghĩa có thể đạt thấu khi một tay còn ôm ấp vợ, một tay còn cầm đùi gà v...v

Tao phải chửi mày cho tới khi mày lộn kiếp về gặp Diêm La, khi đó tao sẽ ghé xem mày thọ hình thế nào để tao nhắc lại từng việc mày làm, như cái cách mày rên la bây giờ về Đại giáo của đấng Từ Bi.

Mày khôn hồn thì ngậm mồm lại, dập đầu trước hình tượng đức Từ Bi xin cứu con khỏi vòng u mê dâm loạn sát nghiệp điên đảo, không thì ta nói 18 đại ngục, 108 tiểu ngục, 1vạn 8 nghìn hình ngục, cho tới 1 vạn 8 triệu kiếp ngục...mày sẽ đi không xót một chỗ nào đâu.

Vì mày ngu mê tưởng là không sao, nhưng chính vì cái ngu ấy mà địa ngục rút lưỡi và hình ngục cắt lưỡi sẽ là nơi vạn sự bi ai do mày gieo nhân hôn nay, bắt đầu khởi phát nhé.

A Di Đà Phật
hi hi hi, bạn nói vậy tào lao rồi. Người cư sĩ tại gia vẫn còn ái dục nhưng vẫn có quyền học Phật Pháp nhé.
Chừng nào Phật cấm người còn ái dục học Phật Pháp thì VNBN sẽ im.

Học thì phải trao đổi.
VNBN chỉ là người trao đổi Phật Pháp, chia sẽ hiểu biết,.... chứ không hề nói là người chứng đắc này nọ đâu nè. Đây vốn là diễn đàn "thảo luận" Phật Pháp, mà thảo luận thì đưa ra quan điểm, sau đó phải tranh luận,.... VNBN đưa ra quan điểm thì mọi người hãy vào tranh luận. Chỉ tranh luận thôi, tuyệt đối không nên xảy ra sân si chửi bới, trách mắng,.... Người nào buông lời chửi bới trước thì người đó dở!

Diễn đàn vốn là nơi chia sẽ trao đổi Phật Pháp, còn chỉ để chửi nhau thì VNBN không cỗ vũ việc đó.

Người nào có tinh thần trao đổi thảo luận Phật Pháp thì VNBN sẽ tiếp chuyện, còn chỉ vô đây chửi bới một cách vô tội vạ thì VNBN xin miễn tiếp vì VNBN không quan tâm, không hứng thú với việc chửi nhau.

Từ đây về sao, VNBN không trả lời bạn nữa nhé, chỉ trừ khi bạn có văn hóa hơn trong giao tiếp thì VNBN suy nghĩ lại.


Chúc bạn vui vẻ an lạc.
 
Last edited:

Hiếu

Registered
Phật tử
Tham gia
21/9/16
Bài viết
178
Điểm tương tác
87
Điểm
28
Địa chỉ
Hồ Chí Minh.
hi hi hi, bạn nói vậy tào lao rồi. Người cư sĩ tại gia vẫn còn ái dục nhưng vẫn có quyền học Phật Pháp nhé.
Chừng nào Phật cấm người còn ái dục học Phật Pháp thì VNBN sẽ im.

Học thì phải trao đổi.
VNBN chỉ là người trao đổi Phật Pháp, chia sẽ hiểu biết,.... chứ không hề nói là người chứng đắc này nọ đâu nè. Đây vốn là diễn đàn "thảo luận" Phật Pháp, mà thảo luận thì đưa ra quan điểm, sau đó phải tranh luận,.... VNBN đưa ra quan điểm thì mọi người hãy vào tranh luận. Chỉ tranh luận thôi, tuyệt đối không nên xảy ra sân si chửi bới, trách mắng,.... Người nào buông lời chửi bới trước thì người đó dở!

Diễn đàn vốn là nơi chia sẽ trao đổi Phật Pháp, còn chỉ để chửi nhau thì VNBN không cỗ vũ việc đó.

Người nào có tinh thần trao đổi thảo luận Phật Pháp thì VNBN sẽ tiếp chuyện, còn chỉ vô đây chửi bới một cách vô tội vạ thì VNBN xin miễn tiếp vì VNBN không quan tâm, không hứng thú với việc chửi nhau.

Từ đây về sao, VNBN không trả lời bạn nữa nhé, chỉ trừ khi bạn có văn hóa hơn trong giao tiếp thì VNBN suy nghĩ lại.


Chúc bạn vui vẻ an lạc.
Ta nói cái tánh lươn thì cứ hoàn tánh lươn, vốn do si ái nên ngu mê điên loạn, nay lại lải nhải như thằng điên con dại về quyền và nghĩa vụ học Phât. Ngu si !

Thế gian ăn nuốt sát hại nên Phật pháp ra đời để chỉ lối tỏ tường về nẻo sáng an lành, dĩ nhiên vì hạng si mê sát nghiệp ngập tràn mà thuyết chẳng phải thuyết để Phật tự nghe, nhưng vì có những thằng ngu mà lỳ như mày nên thành ra bị ảo tưởng, cho rằng học Phật rồi thì cứ sát nghiệp dâm dục thoải mái vì nào là Tánh vô nhiễm Phật vô tư, cho nên buông lung thói si gieo nghiệp luân hồi.

Cái hạng chẳng biết mình ở đâu là ai, khi bị người hỏi thì lẩn tránh như lươn chuột, rồi thầm thầm lén lún hèn hạ tự nhận ta đây thông tỏ, tự khen mình chê người khắp nơi, tự nói Giới này không cần cũng được, vẫn cứ là học Phật. Phải rồi, phải lắm, học như mày thì xuống địa ngục mà phân trần giải thích.

Ngậm mồm lại mà lo tự xét lấy mình đi.

A Di Đà Phật.
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15/9/18
Bài viết
486
Điểm tương tác
91
Điểm
28
Kính chư tăng, Kính chư vị đồng học...

Em thấy chư vị ai cũng đúng cả ạ, thật sự ngưỡng vọng chư vị ạ.

Lại thấy cái chư vị thấy quá hay ạ, tuy nhiên ngón tay còn có dài có ngắn, anh em sinh đôi, sinh ba còn chưa hẳn đã giống nhau, sao lại như vậy? Bởi chúng ta ai lại chẳng có nhân và quả riêng chứ...
hì hì cái bạn thấy tôi chẳng thể thấy vì khiếm thị chẳng hạn... Nhân, duyên, quả của mỗi cá nhân, liệu có ai giống ai không? Nếu đã chẳng giống được, vậy ta phản bác, diễu cợt, phỉ báng người khác để tạo cái Nhân gì vậy ạ?

Kính, vạn vấn

(P.s Kính Thầy ViênQuang6, sắp tới con lại có cơ hội về Việt Nam thăm quê Thầy ạ, không biết Thầy có thể tạo điều kiện cho con có thể gặp mặt và đảnh lễ Thầy không ạ? Kính Thầy ạ, vạn vấn)
 

anhduy

Registered
Phật tử
Tham gia
15/11/24
Bài viết
89
Điểm tương tác
19
Điểm
8
Kính chư tăng, Kính chư vị đồng học...

Em thấy chư vị ai cũng đúng cả ạ, thật sự ngưỡng vọng chư vị ạ.

Lại thấy cái chư vị thấy quá hay ạ, tuy nhiên ngón tay còn có dài có ngắn, anh em sinh đôi, sinh ba còn chưa hẳn đã giống nhau, sao lại như vậy? Bởi chúng ta ai lại chẳng có nhân và quả riêng chứ...
hì hì cái bạn thấy tôi chẳng thể thấy vì khiếm thị chẳng hạn... Nhân, duyên, quả của mỗi cá nhân, liệu có ai giống ai không? Nếu đã chẳng giống được, vậy ta phản bác, diễu cợt, phỉ báng người khác để tạo cái Nhân gì vậy ạ?

Kính, vạn vấn

(P.s Kính Thầy ViênQuang6, sắp tới con lại có cơ hội về Việt Nam thăm quê Thầy ạ, không biết Thầy có thể tạo điều kiện cho con có thể gặp mặt và đảnh lễ Thầy không ạ? Kính Thầy ạ, vạn vấn)
Theo con thấy thế này. Căn cơ thì không ai giống ai. Phật Ma thì có sai biệt cao thấp, tuy nhiên vẫn bình đẳng ở chỗ tất cả vốn "đồng một thể", cái nữa là có thể luân chuyển lẫn nhau: Ma có thể tu thành Phật, Phật có thể đoạ làm Ma. Nó là bình đẳng duy long. Nếu thấy việc gì không vừa ý, ắt có cái sai của mình trong đó, vì sao người ta không tôn kính mình ắt có lỗi của mình trong đó. Thay vì công kích thì ta sám hối họ, xin lỗi cái lỗi lầm, cái sai của ta ở trong đó, thế mới là người ngộ pháp "không"
 

anhduy

Registered
Phật tử
Tham gia
15/11/24
Bài viết
89
Điểm tương tác
19
Điểm
8
Ta nói cái tánh lươn thì cứ hoàn tánh lươn, vốn do si ái nên ngu mê điên loạn, nay lại lải nhải như thằng điên con dại về quyền và nghĩa vụ học Phât. Ngu si !

Thế gian ăn nuốt sát hại nên Phật pháp ra đời để chỉ lối tỏ tường về nẻo sáng an lành, dĩ nhiên vì hạng si mê sát nghiệp ngập tràn mà thuyết chẳng phải thuyết để Phật tự nghe, nhưng vì có những thằng ngu mà lỳ như mày nên thành ra bị ảo tưởng, cho rằng học Phật rồi thì cứ sát nghiệp dâm dục thoải mái vì nào là Tánh vô nhiễm Phật vô tư, cho nên buông lung thói si gieo nghiệp luân hồi.

Cái hạng chẳng biết mình ở đâu là ai, khi bị người hỏi thì lẩn tránh như lươn chuột, rồi thầm thầm lén lún hèn hạ tự nhận ta đây thông tỏ, tự khen mình chê người khắp nơi, tự nói Giới này không cần cũng được, vẫn cứ là học Phật. Phải rồi, phải lắm, học như mày thì xuống địa ngục mà phân trần giải thích.

Ngậm mồm lại mà lo tự xét lấy mình đi.

A Di Đà Phật.
Tóm lại là chỉ cần đổi luôn cái căn bằng nhục thịt dơ dáy lấy cái căn của thánh thanh tịnh là xong. Không cần phải đoạn dục, tự nhiên có giới, định, tuệ trong đó. Mình sợ cái gì, ghét cái gì thì mình tự biến thành cái đó, lấy cái đó làm thân thể mình. Đúng ý cổ nhân nói: ghét của nào trời trao của đó. Làm như vậy thế lại là hay.
 

anhduy

Registered
Phật tử
Tham gia
15/11/24
Bài viết
89
Điểm tương tác
19
Điểm
8
Đạo thường là nơi không ai dám qua
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,516
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Phật có thể đoạ làm Ma.
-Theo Mình : ĐÂY KHÔNG PHẢI LÀ CHÁNH KIẾN Theo CHÁNH TRÍ .
...Mà Là VỌNG TƯỞNG Do VỌNG THỨC MÊ LẦM .

* - PHẬT = Là Danh Hiệu Của Người GIÁC NGỘ Và GIẢI THOÁT Khỏi Các QUY LUẬT DO=VÔ MINH HÀNH = ĐƯỢC TỰ CHỦ TOÀN TRIỆT.
@ - SỰ GIÁC NGỘ : LÀ "KIẾN" NHẬN CHÂN THẬT RÕ RÀNG , MINH BẠCH = QUY LUẬT VẬN ĐỘNG CHÂN THẬT TOÀN ĐỒ CỦA PHÁP GIỚI TÍNH NÊN ỨNG SỬ TƯƠNG ƯNG , Nên TƯƠNG ĐỒNG ...KHÔNG LỖI NHỊP ( TRI KIẾN PHẬT Hay TRI KIẾN GIẢI THOÁT )==> DO ỨNG SỬ TƯƠNG ƯNG , TƯƠNG ĐỒNG ,KHÔNG LỖI NHỊP =>ĐỒNG HÀNH => NÊN KHÔNG BỊ THỤ ĐỘNG BỞI TÁC ĐỘNG TƯƠNG TÁC CỦA QUY LUẬT VẬN ĐỘNG TỰ PHÁP GIỚI TOÀN ĐỒ .
...NÊN = KHÔNG THỂ BỊ ĐỘNG = ĐỌA LẠI THẾ GIỚI VÔ MINH MÊ LẦM .

...Một Người Biết rõ ,Biết Chắc : THỨC ĂN NGON Đó ĐÃ HẾT ĐÁT ( Và Cũng Biết Rõ Cách SỬ LÝ Độc Tố Và TÁI CHẾ & SỬ DỤNG Hợp Lý)=>ĂN VÀO SẼ GÂY NGỘ ĐỘC Và NHIỀU " RẮC RỐI ...!

"NGƯỜI ĐÓ" =ỨNG SỬ THẾ NÀO ....!
??? - Người Đó CÓ CÒN ĂN Và BỊ NGỘ ĐỘC THỰC PHẨM Cùng Các RẮC RỐI KHÔNG ??? !...Và CÓ THỂ " TÁI CHẾ & SỬ DỤNG " Theo Ý MUỐN CỦA MÌNH KHÔNG...( NHƯ Ý TÚC )
 

anhduy

Registered
Phật tử
Tham gia
15/11/24
Bài viết
89
Điểm tương tác
19
Điểm
8
-Theo Mình : ĐÂY KHÔNG PHẢI LÀ CHÁNH KIẾN Theo CHÁNH TRÍ .
...Mà Là VỌNG TƯỞNG Do VỌNG THỨC MÊ LẦM .

* - PHẬT = Là Danh Hiệu Của Người GIÁC NGỘ Và GIẢI THOÁT Khỏi Các QUY LUẬT DO=VÔ MINH HÀNH = ĐƯỢC TỰ CHỦ TOÀN TRIỆT.
@ - SỰ GIÁC NGỘ : LÀ "KIẾN" NHẬN CHÂN THẬT RÕ RÀNG , MINH BẠCH = QUY LUẬT VẬN ĐỘNG CHÂN THẬT TOÀN ĐỒ CỦA PHÁP GIỚI TÍNH NÊN ỨNG SỬ TƯƠNG ƯNG , Nên TƯƠNG ĐỒNG ...KHÔNG LỖI NHỊP ( TRI KIẾN PHẬT Hay TRI KIẾN GIẢI THOÁT )==> DO ỨNG SỬ TƯƠNG ƯNG , TƯƠNG ĐỒNG ,KHÔNG LỖI NHỊP =>ĐỒNG HÀNH => NÊN KHÔNG BỊ THỤ ĐỘNG BỞI TÁC ĐỘNG TƯƠNG TÁC CỦA QUY LUẬT VẬN ĐỘNG TỰ PHÁP GIỚI TOÀN ĐỒ .
...NÊN = KHÔNG THỂ BỊ ĐỘNG = ĐỌA LẠI THẾ GIỚI VÔ MINH MÊ LẦM .

...Một Người Biết rõ ,Biết Chắc : THỨC ĂN NGON Đó ĐÃ HẾT ĐÁT ( Và Cũng Biết Rõ Cách SỬ LÝ Độc Tố Và TÁI CHẾ & SỬ DỤNG Hợp Lý)=>ĂN VÀO SẼ GÂY NGỘ ĐỘC Và NHIỀU " RẮC RỐI ...!

"NGƯỜI ĐÓ" =ỨNG SỬ THẾ NÀO ....!

??? - Người Đó CÓ CÒN ĂN Và BỊ NGỘ ĐỘC THỰC PHẨM Cùng Các RẮC RỐI KHÔNG ??? !...Và CÓ THỂ " TÁI CHẾ & SỬ DỤNG " Theo Ý MUỐN CỦA MÌNH KHÔNG...( NHƯ Ý TÚC )
Vậy là không bình đẳng rồi
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,516
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Vậy là không bình đẳng rồi
Theo Thiển Ý Của Mình :
- " BÌNH ĐẲNG" Trong Phật Học = TẤT CẢ Mọi Hiện Trạng =ĐỀU BÌNH ĐẲNG CHỊU TÁC ĐỘNG CỦA QUY LUẬT VẬN ĐÔNG CỦA PHÁP GIỚI TÍNH =NHƯ NHAU ( Nên VÔ NGÃ ) !...ĐÚNG Và CHUYỂN ĐỔI TÙY THEO : NHÂN +DUYÊN + HÀNH TÁC = TÁC THÀNH TẠM TÍNH , TẠM TƯỚNG TƯƠNG ƯNG . ( TỰ TÍNH ) = NGHIÊM MINH .
....CHỨ KHÔNG PHẢI BÌNH ĐẲNG LOẠN XÀ NGẦU =NHƯ NHAU !( Con Trâu Là NGHIỆP CON TRÂU , Con CHÓ Là NGHIỆP CON CHÓ...Con Trâu Ăn...Con Chó Ăn ...)

- Hãy TỰ THAM KHẢO :
KINH LĂNG GIÀ :
..." Đại Huệ Nên Biết, như Ta sở thuyết TẤT CẢ PHÁP VÔ NGÃ . Nếu biết nghĩa VÔ NGÃ là TÁNH VÔ NGÃ . TẤT CẢ PHÁP CÓ TỰ TÁNH , CHẲNG THA TÁNH như trâu , ngựa. Đại Huệ ! Ví như con trâu CHẲNG CÓ TÁNH NGỰA,con ngựa CHẲNG CÓ TÁNH TRÂU . Kỳ thật PHI HỮU PHI VÔ , Nghĩa ấy CHẲNG PHẢI KHÔNG CÓ TỰ TÁNH. Như thế , Đại Huệ ! Như thế TẤT CẢ CÁC PHÁP CHẲNG PHẢI KHÔNG CÓ TỰ TƯỚNG , có tự tướng NHƯNG VÔ NGÃ , chẳng phải phàm phu dùng vọng tưởng có thể biết. NÓI TẤT CẢ PHÁP KHÔNG , VÔ SANH , VÔ TỰ TÁNH , NÊN BIẾT NGHĨA NHƯ TRÊN "... ( Trang 184 - Việt dịch : Thích Duy Lực )
....Hết Trích .
 

anhduy

Registered
Phật tử
Tham gia
15/11/24
Bài viết
89
Điểm tương tác
19
Điểm
8
Theo Thiển Ý Của Mình :
- " BÌNH ĐẲNG" Trong Phật Học = TẤT CẢ Mọi Hiện Trạng =ĐỀU BÌNH ĐẲNG CHỊU TÁC ĐỘNG CỦA QUY LUẬT VẬN ĐÔNG CỦA PHÁP GIỚI TÍNH =NHƯ NHAU ( Nên VÔ NGÃ ) !...ĐÚNG Và CHUYỂN ĐỔI TÙY THEO : NHÂN +DUYÊN + HÀNH TÁC = TÁC THÀNH TẠM TÍNH , TẠM TƯỚNG TƯƠNG ƯNG . ( TỰ TÍNH ) = NGHIÊM MINH .
....CHỨ KHÔNG PHẢI BÌNH ĐẲNG LOẠN XÀ NGẦU =NHƯ NHAU !( Con Trâu Là NGHIỆP CON TRÂU , Con CHÓ Là NGHIỆP CON CHÓ...Con Trâu Ăn...Con Chó Ăn ...)

- Hãy TỰ THAM KHẢO :
KINH LĂNG GIÀ :
..." Đại Huệ Nên Biết, như Ta sở thuyết TẤT CẢ PHÁP VÔ NGÃ . Nếu biết nghĩa VÔ NGÃ là TÁNH VÔ NGÃ . TẤT CẢ PHÁP CÓ TỰ TÁNH , CHẲNG THA TÁNH như trâu , ngựa. Đại Huệ ! Ví như con trâu CHẲNG CÓ TÁNH NGỰA,con ngựa CHẲNG CÓ TÁNH TRÂU . Kỳ thật PHI HỮU PHI VÔ , Nghĩa ấy CHẲNG PHẢI KHÔNG CÓ TỰ TÁNH. Như thế , Đại Huệ ! Như thế TẤT CẢ CÁC PHÁP CHẲNG PHẢI KHÔNG CÓ TỰ TƯỚNG , có tự tướng NHƯNG VÔ NGÃ , chẳng phải phàm phu dùng vọng tưởng có thể biết. NÓI TẤT CẢ PHÁP KHÔNG , VÔ SANH , VÔ TỰ TÁNH , NÊN BIẾT NGHĨA NHƯ TRÊN "... ( Trang 184 - Việt dịch : Thích Duy Lực )
....Hết Trích .
Vậy thì cứ cho là Phật không thể đoạ đi.
 

anhduy

Registered
Phật tử
Tham gia
15/11/24
Bài viết
89
Điểm tương tác
19
Điểm
8
Theo Thiển Ý Của Mình :
- " BÌNH ĐẲNG" Trong Phật Học = TẤT CẢ Mọi Hiện Trạng =ĐỀU BÌNH ĐẲNG CHỊU TÁC ĐỘNG CỦA QUY LUẬT VẬN ĐÔNG CỦA PHÁP GIỚI TÍNH =NHƯ NHAU ( Nên VÔ NGÃ ) !...ĐÚNG Và CHUYỂN ĐỔI TÙY THEO : NHÂN +DUYÊN + HÀNH TÁC = TÁC THÀNH TẠM TÍNH , TẠM TƯỚNG TƯƠNG ƯNG . ( TỰ TÍNH ) = NGHIÊM MINH .
....CHỨ KHÔNG PHẢI BÌNH ĐẲNG LOẠN XÀ NGẦU =NHƯ NHAU !( Con Trâu Là NGHIỆP CON TRÂU , Con CHÓ Là NGHIỆP CON CHÓ...Con Trâu Ăn...Con Chó Ăn ...)

- Hãy TỰ THAM KHẢO :
KINH LĂNG GIÀ :
..." Đại Huệ Nên Biết, như Ta sở thuyết TẤT CẢ PHÁP VÔ NGÃ . Nếu biết nghĩa VÔ NGÃ là TÁNH VÔ NGÃ . TẤT CẢ PHÁP CÓ TỰ TÁNH , CHẲNG THA TÁNH như trâu , ngựa. Đại Huệ ! Ví như con trâu CHẲNG CÓ TÁNH NGỰA,con ngựa CHẲNG CÓ TÁNH TRÂU . Kỳ thật PHI HỮU PHI VÔ , Nghĩa ấy CHẲNG PHẢI KHÔNG CÓ TỰ TÁNH. Như thế , Đại Huệ ! Như thế TẤT CẢ CÁC PHÁP CHẲNG PHẢI KHÔNG CÓ TỰ TƯỚNG , có tự tướng NHƯNG VÔ NGÃ , chẳng phải phàm phu dùng vọng tưởng có thể biết. NÓI TẤT CẢ PHÁP KHÔNG , VÔ SANH , VÔ TỰ TÁNH , NÊN BIẾT NGHĨA NHƯ TRÊN "... ( Trang 184 - Việt dịch : Thích Duy Lực )
....Hết Trích .
Vậy còn "giai" trong Bát nhã ba la mật thì như thế nào nhỉ. Có Phật tính ắt có Ma tính. Ai cũng có Phật tính thì ai cũng có Ma tính. Chẳng qua do bồ đề nên Phật không chọn cách đoạ chứ không phải không có khả năng.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,848
Điểm tương tác
770
Điểm
113
Vậy còn "giai" trong Bát nhã ba la mật thì như thế nào nhỉ. Có Phật tính ắt có Ma tính. Ai cũng có Phật tính thì ai cũng có Ma tính. Chẳng qua do bồ đề nên Phật không chọn cách đoạ chứ không phải không có khả năng.
Trong Phật Tánh không có Ma Tánh nha bạn. Thí dụ như nước: trong nước không có sẵn cặn bã trong đó.
Ma Tánh là sự dị biệt, còn ở nơi Phật Tánh chẳng hề có dị biệt trong đó. Chính vì vậy, khi giác ngộ sự dị biệt không còn thì Phật Tánh hiển bày, nhất như không hai thứ dị biệt. Như vậy, thấy Phật - Ma hai tánh dị biệt, đối đãi nhau thì Phật Tánh đó không còn là Phật Tánh nữa rồi. Ma Tánh là vụ mùa, còn Phật Tánh là thiên thu vẫn vậy.

Phật Tánh vốn là tự nơi bạn có sẵn, còn Ma Tánh thì do giao tiếp với bên ngoài mà xuất hiện. Do đó, ma tánh không thể ở mãi trong ta được mà phải luôn xoay chuyển không ngừng, cuối cùng nhờ học tập Phật ngoài mà tiêu diệt ma tánh du nhập đó. Ma tánh diệt rồi, Phật Tánh nơi mình hiển bày thuần khiết, không vết dơ hay ô nhiễm, từ xưa nay đã vậy, chỉ là Phật Tánh tùy theo nhân duyên với ma tánh mà hiển bày cảnh giới tương ưng với ma tánh; còn khi ma tánh diệt rồi thì không còn gì làm nhân duyên nên tự Phật Tánh chiếu bày ra toàn bộ pháp giới tự nơi mình, thường lạc ngã tịnh.

Ma Tánh là biểu hiện của vô minh (không biết rõ sự thật). Vô Minh và Giác ngộ không có sẵn nơi bản thân Phật Tánh của bạn mà lại do chính Phật Tánh của bạn sanh ra khi tiếp đãi với bên ngoài. Không có hiện tượng nào gọi là trước khi vô minh, nghĩa là Phật Tánh sẽ luôn luôn ở một trong hai trạng thái giao tiếp là: Vô Minh và Giác Ngộ; không hề có trạng thái tiếp duyên thứ ba nào cả.

Bạn hãy nghiên cứu Phật Tánh thật là nghiêm túc, vào đây tranh luận cho "vui" nhé! Bạn hãy luôn tự hỏi: Bạn hiện nay là cái gì? Bạn ruốt cuộc sự thật là cái gì?
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,516
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Vậy còn "giai" trong Bát nhã ba la mật thì như thế nào nhỉ. Có Phật tính ắt có Ma tính. Ai cũng có Phật tính thì ai cũng có Ma tính. Chẳng qua do bồ đề nên Phật không chọn cách đoạ chứ không phải không có khả năng.

Đừng NHẦM LẪN Về PHẬT TÍNH Và MA TÍNH ! ...Rồi ĐÁNH ĐỒNG .
* -PHẬT TÍNH = TỰ TÍNH NHƯ LAI =TRÍ THÂN ( SỰ TỰ CHÁNH GIÁC , CHÁNH ĐẲNG =>TỰ KIẾN NHẬN CHÂN THẬT MỌI HIỆN TRẠNG ĐANG HIỆN HÀNH = ĐANG LÀ...NHƯ THỊ... NHƯ NHƯ ....
@- MA TÍNH ( CHÚNG SANH TÍNH ,) =NHẬN THỨC MỌI HIỆN TRẠNG THÔNG QUA SỰ SAI SỬ ĐIỀU HÀNH CỦA TÀNG THỨC NGÃ CHẤP (HUÂN TẬP TỪ VÔ THỈ HÌNH THÀNH THÂN NĂM THỨC ==> NGHIỆP LỰC ) ==> CHỈ LÀ " NHỮNG KIẾN NHẬN VỌNG TƯỞNG VỀ CÁC KINH NGHIỆM , TRẢI NGHIỆM TRONG QUÁ KHỨ TÍCH TẬP TRONG CÁC CHỦNG TỬ NGHIỆP NƠI TÀNG THỨC KHẮP CĂN & THÂN ==> KHÔNG TƯƠNG ƯNG QUY LUẬT VẬN ĐỘNG CHÂN THẬT = NHƯ ĐANG LÀ ...NHƯ THỊ...CỦA HIỆN TRẠNG TOÀN ĐỒ NƠI PHÁP GIỚI = NÊN LỖI NHỊP . Vì LỖI NHỊP NÊN THỤ ĐỘNG BỊ TÁC ĐỘNG CHUYỂN ĐỔI TƯƠNG ƯNG LÀM THAY ĐỔI TỰ TÍNH , TỰ TƯỚNG TƯƠNG ƯNG VỚI ỨNG SỬ HÀNH TÁC NƯƠNG NƠI NHẬN THỨC CỦA TÀNG THỨC ( ĐÓ LÀ SỰ NHẬN THỨC MÊ LẦM , KHÔNG CHÂN THẬT VỚI QUY LUẬT VẬN ĐỘNG CỦA TOÀN ĐỒ PHÁP GIỚI TÍNH ) => NÊN THỤ ĐỘNG BỊ TÁC ĐỘNG CỦA QUY LUẬT VẬN ĐỘNG TOÀN ĐỒ NƠI PHÁP GIỚI TÍNH " CHỈNH SỬA = CHUYỂN ĐỔI "TƯƠNG ƯNG Để BẢO TOÀN TỰ TÍNH = BẤT SANH , BẤT DIỆT NƠI TOÀN ĐỒ PHÁP GIỚI TÍNH .
-Do BỊ THỤ ĐỘNG TÁC ĐỘNG LÀM CHUYỂN ĐỔI ( VÔ MINH HÀNH ) = Và DO TÀNG THỨC CHẤP NGÃ MÊ LẦM TÁC ĐỘNG ĐIỀU HÀNH DUYÊN KHỞI = NÊN CÓ NHẬN THỨC Và HÀNH TÁC=LỖI NHỊP , LỖI THỜI ...KHÔNG TƯƠNG ƯNG ...CÓ KHI TƯƠNG PHẢN... NÊN BỊ TOÀN ĐỒ ...
" LÔI NGÃ " ,GÂY " MỌI RẮC RỐI"...=NÊN ĐƯƠC GỌI LÀ CHÚNG SANH TÍNH ( MA TÍNH ) =PHÁP SANH -DIỆT =THẾ GIAN PHÁP.

Trong KINH LĂNG GIÀ , Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Có Chỉ Dẫn Và Nhận Diện TRÍ - THỨC ( Trang 150 -Việt dịch ; Thích Duy Lực) :
..." Đại Huệ ! Sanh diệt là THỨC, Bất sanh ,bất diệt LÀ TRÍ , lại nữa ĐỌA TƯỚNG VÔ TƯỚNG và ĐỌA MỖI MỖI NHÂN TƯỚNG HỮU và VÔ là THỨC . SIÊU VIỆT TƯỚNG HỮU VÔ là TRÍ . Lại nữa Nuôi dưỡng tướng là THỨC, Chẳng nuôi dưỡng tướng là TRÍ. Lại nữa CÓ BA THỨ TRÍ : Là BIẾT SANH DIỆT, Biết TỰ TƯỚNG CỘNG TƯỚNG , Biết BẤT SANH , BẤT DIỆT. Lại nữa TƯỚNG VÔ NGẠI LÀ TRÍ , mỗi mỗi cảnh giới tướng ngại là THỨC. Lại nữa ,chấp ba sự hòa hợp ( * ) sanh tướng phương tiện là THỨC, tướng tự tánh chẳng nhờ phương tiện là TRÍ. Lại nữa đắc tướng là THỨC, chẳng đắc tướng là TRÍ ,. Vì cảnh giới Tự Giác Thánh Trí chẳng xuất , chẳng nhập, như bóng trăng trong nước chẳng thể đắc vậy ."...
_____( Hết Trích )

Tự KHÉO BIỀN BIỆN ; RÕ CÁT - RÕ GẠO ==> Nếu MUỐN CÓ CƠM ĂN .
Chúc Đạo Hữu =THÀNH TỰU NHƯ LAI TỰ TÍNH .
 

anhduy

Registered
Phật tử
Tham gia
15/11/24
Bài viết
89
Điểm tương tác
19
Điểm
8
Đừng NHẦM LẪN Về PHẬT TÍNH Và MA TÍNH ! ...Rồi ĐÁNH ĐỒNG .
* -PHẬT TÍNH = TỰ TÍNH NHƯ LAI =TRÍ THÂN ( SỰ TỰ CHÁNH GIÁC , CHÁNH ĐẲNG =>TỰ KIẾN NHẬN CHÂN THẬT MỌI HIỆN TRẠNG ĐANG HIỆN HÀNH = ĐANG LÀ...NHƯ THỊ... NHƯ NHƯ ....
@- MA TÍNH ( CHÚNG SANH TÍNH ,) =NHẬN THỨC MỌI HIỆN TRẠNG THÔNG QUA SỰ SAI SỬ ĐIỀU HÀNH CỦA TÀNG THỨC NGÃ CHẤP (HUÂN TẬP TỪ VÔ THỈ HÌNH THÀNH THÂN NĂM THỨC ==> NGHIỆP LỰC ) ==> CHỈ LÀ " NHỮNG KIẾN NHẬN VỌNG TƯỞNG VỀ CÁC KINH NGHIỆM , TRẢI NGHIỆM TRONG QUÁ KHỨ TÍCH TẬP TRONG CÁC CHỦNG TỬ NGHIỆP NƠI TÀNG THỨC KHẮP CĂN & THÂN ==> KHÔNG TƯƠNG ƯNG QUY LUẬT VẬN ĐỘNG CHÂN THẬT = NHƯ ĐANG LÀ ...NHƯ THỊ...CỦA HIỆN TRẠNG TOÀN ĐỒ NƠI PHÁP GIỚI = NÊN LỖI NHỊP . Vì LỖI NHỊP NÊN THỤ ĐỘNG BỊ TÁC ĐỘNG CHUYỂN ĐỔI TƯƠNG ƯNG LÀM THAY ĐỔI TỰ TÍNH , TỰ TƯỚNG TƯƠNG ƯNG VỚI ỨNG SỬ HÀNH TÁC NƯƠNG NƠI NHẬN THỨC CỦA TÀNG THỨC ( ĐÓ LÀ SỰ NHẬN THỨC MÊ LẦM , KHÔNG CHÂN THẬT VỚI QUY LUẬT VẬN ĐỘNG CỦA TOÀN ĐỒ PHÁP GIỚI TÍNH ) => NÊN THỤ ĐỘNG BỊ TÁC ĐỘNG CỦA QUY LUẬT VẬN ĐỘNG TOÀN ĐỒ NƠI PHÁP GIỚI TÍNH " CHỈNH SỬA = CHUYỂN ĐỔI "TƯƠNG ƯNG Để BẢO TOÀN TỰ TÍNH = BẤT SANH , BẤT DIỆT NƠI TOÀN ĐỒ PHÁP GIỚI TÍNH .

-Do BỊ THỤ ĐỘNG TÁC ĐỘNG LÀM CHUYỂN ĐỔI ( VÔ MINH HÀNH ) = Và DO TÀNG THỨC CHẤP NGÃ MÊ LẦM TÁC ĐỘNG ĐIỀU HÀNH DUYÊN KHỞI = NÊN CÓ NHẬN THỨC Và HÀNH TÁC=LỖI NHỊP , LỖI THỜI ...KHÔNG TƯƠNG ƯNG ...CÓ KHI TƯƠNG PHẢN... NÊN BỊ TOÀN ĐỒ ...
" LÔI NGÃ " ,GÂY " MỌI RẮC RỐI"...=NÊN ĐƯƠC GỌI LÀ CHÚNG SANH TÍNH ( MA TÍNH ) =PHÁP SANH -DIỆT =THẾ GIAN PHÁP.

Trong KINH LĂNG GIÀ , Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Có Chỉ Dẫn Và Nhận Diện TRÍ - THỨC ( Trang 150 -Việt dịch ; Thích Duy Lực) :
..." Đại Huệ ! Sanh diệt là THỨC, Bất sanh ,bất diệt LÀ TRÍ , lại nữa ĐỌA TƯỚNG VÔ TƯỚNG và ĐỌA MỖI MỖI NHÂN TƯỚNG HỮU và VÔ là THỨC . SIÊU VIỆT TƯỚNG HỮU VÔ là TRÍ . Lại nữa Nuôi dưỡng tướng là THỨC, Chẳng nuôi dưỡng tướng là TRÍ. Lại nữa CÓ BA THỨ TRÍ : Là BIẾT SANH DIỆT, Biết TỰ TƯỚNG CỘNG TƯỚNG , Biết BẤT SANH , BẤT DIỆT. Lại nữa TƯỚNG VÔ NGẠI LÀ TRÍ , mỗi mỗi cảnh giới tướng ngại là THỨC. Lại nữa ,chấp ba sự hòa hợp ( * ) sanh tướng phương tiện là THỨC, tướng tự tánh chẳng nhờ phương tiện là TRÍ. Lại nữa đắc tướng là THỨC, chẳng đắc tướng là TRÍ ,. Vì cảnh giới Tự Giác Thánh Trí chẳng xuất , chẳng nhập, như bóng trăng trong nước chẳng thể đắc vậy ."...
_____( Hết Trích )

Tự KHÉO BIỀN BIỆN ; RÕ CÁT - RÕ GẠO ==> Nếu MUỐN CÓ CƠM ĂN .

Chúc Đạo Hữu =THÀNH TỰU NHƯ LAI TỰ TÍNH .
Ủa phân biệt thế kia mà sao bác bảo đánh đồng. Nhưng mà Phật tính với Ma tính cũng bình đẳng pháp đó. Cũng đồng một thể trong tâm tính và cũng có khả năng luân chuyển lẫn nhau
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

TOP 5 Tài Thí

Bên trên