Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
Mong hữu duyên hỏi những vị nói về Phật Tánh, Chơn Tâm.ha ha ha [smile]
CỤC ĐẤT phải biết Phật Tánh là gì trước đã .. rùi mới xem thử coi
CỤC ĐẤT ... mình có CÓ KHÔNG ? [smile] [xmile] [xmile]
ÔNG PHẬT ... ổng có CÓ KHÔNG ? [smilx] x x x x x x x
ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x x x x x
1. Phật Tánh là của mình. Mỗi cá nhân đều có, xưa nay vẫn vậy, bất luận là bạn ngủ hay thức, thức tỉnh hay mê man, có tâm nhận thức hay chưa có tâm nhận thức.... Tánh Phật nơi bạn vẫn thường trụ, chưa hề thay đổi....... Văn tự, luận giải, mọi thức phân biệt chẳng biết đúng được. Nếu không đứng trên hai cực đối lập (trung đạo) thì đều có thể cảm nhận và thể nghiệm được Phật tánh ấy, vô ngôn tuyệt lự.Gần đây, Tôi có nhân duyên thấy nhiều Vị (hành giả) nói PHẬT TÁNH, CHƠN TÂM.
Xin được hỏi: Phật Tánh của Phật hay của mình ?
Nam Mô Đại Hạnh Phổ Hiền Vương Bồ Tát.
Mong hữu duyên hỏi những vị nói về Phật Tánh, Chơn Tâm.ha ha ha [smile]
CỤC ĐẤT phải biết Phật Tánh là gì trước đã .. rùi mới xem thử coi
CỤC ĐẤT ... mình có CÓ KHÔNG ? [smile] [xmile] [xmile]
ÔNG PHẬT ... ổng có CÓ KHÔNG ? [smilx] x x x x x x x
ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x x x x x
Cảm ơn @VO-NHAT-BAT-NHI .1. Phật Tánh là của mình. Mỗi cá nhân đều có, xưa nay vẫn vậy, bất luận là bạn ngủ hay thức, thức tỉnh hay mê man, có tâm nhận thức hay chưa có tâm nhận thức.... Tánh Phật nơi bạn vẫn thường trụ, chưa hề thay đổi....... Văn tự, luận giải, mọi thức phân biệt chẳng biết đúng được. Nếu không đứng trên hai cực đối lập (trung đạo) thì đều có thể cảm nhận và thể nghiệm được Phật tánh ấy, vô ngôn tuyệt lự.
Sống xa rời Phật tánh ấy thì là chúng sanh.
Sống trọn vẹn với Phật tánh ấy thì là Phật đầy đủ 10 danh hiệu.
2. Chơn Tâm là cái tâm thể mình như Phật dạy ở đoạn Kinh dưới đây:
(Trích kinh Niệm Phật Ba La Mật)
Nầy Diệu-Nguyệt cư sĩ, nay ta dùng cặp mắt toàn giác để quan sát Tâm hiện tiền của chúng sanh, thì thấy rõ bản chất của cái Tâm ấy gọi là Tâm-thể, Tâm thể ấy vốn không có hình dáng, tướng mạo, không có sắc chất, không dài, không ngắn, không quá khứ, không hiện tại, không vị lai, không dữ, không lành, không sanh, không diệt, cũng chẳng phi sanh diệt. Tâm-thể ấy luôn luôn xa rời tất cả luận giải của thế gian. Do vì Tâm-thể nhơ bẩn mà chúng sanh mãi luân chuyển trong ba cõi, sáu đường, đời đời chịu khổ. Do vì Tâm-thể ấy trở nên thanh tịnh, mà chúng sanh được thành tựu giới, định, huệ, giải thoát, giải thoát tri kiến, đắc quả A-la-hán ... nhẫn đến địa vị Phật Đà.
Bởi duyên với các pháp ác, mà Tâm-thể ấy tạo ra cảnh giới địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh, trời, người, A-tu-la nhẫn đến chìm trôi triền miên bất tận nơi những cõi khổ khắp mười phương. Bởi duyên với các pháp lành mà Tâm-thể ấy tạo ra cảnh giới Sơ thiền, Nhị thiền, Tam thiền, Tứ thiền v.v...
Chơn Tâm là cái Tâm Thể ấy.
Như vậy: Chơn Tâm là bản lai của mỗi cá nhân, tính chất bất hoại của chơn tâm thì gọi là Phật Tánh.
Mỗi cá nhân là mỗi Chơn Tâm. Số lượng Chơn Tâm nhiều không thể phân biệt tính đếm và tất cả Chơn Tâm đều có tính chất giống nhau là Phật Tánh.
THIỀN THẤT KHAI THỊ LỤC ( Tác Giả : Lai Quả Thiền Sư)Mong hữu duyên hỏi những vị nói về Phật Tánh, Chơn Tâm.
NAM MÔ VÔ LƯỢNG PHẬT THƯỜNG TRỤ
Cảm ơn @VO-NHAT-BAT-NHI .
Vậy thì hoàn toàn có thể rút gọn được còn một chứ " Tánh " or " Tâm".
" Tánh" or " Tâm " do đâu mà có ?
kakakaka, cứ đòi miêu tả, rồi cứ lấy phương tiện lập chân như bạn thì nói mãi cũng thế thôi như tại hạ đã phân tích rất rõ ở các chuyên mục khác.ha ha ha[smile]
A hahahahaha .. VỪA - - NGHĨ là người ĐÍA TÂM THỂ [smile] .. biết thế nào là TÂM THỂ ... A ha hahahhahahaha [smile]
--> trích kinh mà chẳng biết nó là gì .. thì QUÁN SÁT nó làm sao ? [smile]
tới khi người ta hỏi tới thì chỉ thiên chỉ địa .. XẠO ĐÍA tùm lum [smile]
hmmmm .. mà nói nhỏ nè .. cái câu trả lời của VỪA - - NGHĨ [smile] .. đúng là câu trả lời của LỚP 2 .. dành cho HỌC SINH LỚP 10 vậy [smile] ...
người ta đã hơn hẳn VỪA - - NGHĨ nhiều lớp áo lắm rùi [smile] [xmile]
Chơn Tâm là bản lai của mỗi cá nhân, tính chất bất hoại của chơn tâm thì gọi là Phật Tánh.
---> A hah ahahaha .. CHƠN TÂM mà miêu tả ... như là vài ba chữ ĐÍA XẠO như vậy [smile] [xmile] ... sao gọi là CHƠN TÂM được nhỉ [xmile] x x x x x x
mà chân lý phải là CỤ THỂ .. thì VỪA - - NGHĨ CỤ THỂ làm sao được .. hỏi tiếp thì phải ĐÍA .. phải nổ thôi [smile] [x] ... gọi là GIẢ PHẬT TỬ thì đúng nhé [smile] [xmile]
muốn học thì chỉ liền .. nhưng VỪA - - NGHĨ phải ngoan [smile]
ờ mà đúng hông ? [xmile] [x x x x x x]
Tánh là tính chất của Tâm xưa nay vốn có. Như vậy, quy về chữ TÂM.Mong hữu duyên hỏi những vị nói về Phật Tánh, Chơn Tâm.
NAM MÔ VÔ LƯỢNG PHẬT THƯỜNG TRỤ
Cảm ơn @VO-NHAT-BAT-NHI .
Vậy thì hoàn toàn có thể rút gọn được còn một chứ " Tánh " or " Tâm".
" Tánh" or " Tâm " do đâu mà có ?
Kha Kha....thằng chết .. đi đằng trước
còn sống .. đi đàng sau [smile]
--> cả lũ kéo lên .. cả lũ .. cùng chết [smile]
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
K |
Do Nhân gì?, Do Duyên gì? Một Hành Giả Niệm Phật: Nhất Niệm Sẽ Vãng Sanh Về Tịnh Độ.
|
Phật Tri Kiến
|
|
K |
Cảm niệm ân Đức Phật Thích Ca Thành Bậc A La Hán Chánh Đẳng Chánh Giác tại thế gian - 8/12 .
|