- Tham gia
- 2/12/06
- Bài viết
- 5,891
- Điểm tương tác
- 1,535
- Điểm
- 113
Chân thường lặng của pháp mầu giải thoát,
Ngược dòng mê là tu đạo tâm chân.
Nơi chúng sinh mê vô thủy gốc bao ngần,
Trôi chảy mãi pháp động lần vô tận.
Phàm sáu cõi sức mê man hướng dẫn,
Chìm đắm cùng pháp rỗng lặng của mười phương.
Người tu theo pháp lặng được vinh quang,
Nhờ sức thắng của muôn ngàn Phật Thánh.
Mỗi đời tu mỗi mở đường Như tánh,
Lần đưa ta về yên lặng thường còn.
Chứ đâu rằng TA tu, TA chứng quả vuông tròn,
TA đâu tá ? THỨC BIẾT còn hay diệt.
Pháp nhân thân diệu huyền gì chân thiệt,
Nếu có TA thì hẳn chẳng là TA.
Muốn không pháp, muốn chứng LỤC BA LA,
Tu vô-lượng kiếp ắt là đến nơi.
Tu không phải thắng trên đời trong thể chất,
Tu chân là làm theo và kiếm Phật,
Tu chân là làm việc với mười phương,
Tu chân là sống trong cảnh Lạc bang,
Pháp Hoa tươi nở ngập tràn bến mê.
Rồi pháp yên lặng, pháp Nát Bàn về,
Và còn hoá độ muôn bề hư-không ./.
THÁNH MINH
(vanhoc copy)
Ngược dòng mê là tu đạo tâm chân.
Nơi chúng sinh mê vô thủy gốc bao ngần,
Trôi chảy mãi pháp động lần vô tận.
Phàm sáu cõi sức mê man hướng dẫn,
Chìm đắm cùng pháp rỗng lặng của mười phương.
Người tu theo pháp lặng được vinh quang,
Nhờ sức thắng của muôn ngàn Phật Thánh.
Mỗi đời tu mỗi mở đường Như tánh,
Lần đưa ta về yên lặng thường còn.
Chứ đâu rằng TA tu, TA chứng quả vuông tròn,
TA đâu tá ? THỨC BIẾT còn hay diệt.
Pháp nhân thân diệu huyền gì chân thiệt,
Nếu có TA thì hẳn chẳng là TA.
Muốn không pháp, muốn chứng LỤC BA LA,
Tu vô-lượng kiếp ắt là đến nơi.
Tu không phải thắng trên đời trong thể chất,
Tu chân là làm theo và kiếm Phật,
Tu chân là làm việc với mười phương,
Tu chân là sống trong cảnh Lạc bang,
Pháp Hoa tươi nở ngập tràn bến mê.
Rồi pháp yên lặng, pháp Nát Bàn về,
Và còn hoá độ muôn bề hư-không ./.
THÁNH MINH
(vanhoc copy)