V

Tâm chính là Phật

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có một người hỏi:
Thế nào là Tu hạnh Vô NGÃ Tướng???
Có một người thắc mắc:
Thân này do duyên hòa hợp vốn đã là Vô NGÃ thì Tu hạnh Vô NGÃ Tướng để THÀNH Vô NGÃ Tướng???
Với lại thân này vốn chỉ có một cái TÊN GIẢ thì lấy TÊN GIẢ để Tu hạnh Vô NGÃ Tướng liệu có giác ngộ thành Vô NGÃ Tướng GIẢ luôn không ta???

Có một người hỏi:
kkt Kiến Tánh nói Tánh THẤY BIẾT không phải thường hằng???
Vì khi ngủ Tánh THẤY BIẾT thường hằng ở đâu???
Có một người thắc mắc:
kkt không Kiến TÂM! kkt chỉ Kiến Thân ổng ngủ nên ổng không biết Tâm ổng thức 24/24 thì phải???
Không biết cái ông kkt Kiến Tánh này có biết thân ổng chết thì Tâm của ổng cũng phải THẤY BIẾT để dẫn dắt ổng chỗ nào đi đầu thai phải không???
Người giác ngộ nào sau khi chết thì Tâm cũng THẤY BIẾT rõ ràng lục đạo sanh tử nên ra vào TỰ TẠI phải không ta???

Có một người hỏi: Đức Phật CHẤM DỨT SANH TỬ hay RA VÀO SANH TỬ???
Có một người thắc mắc:
SANH TỬ là NHÂN QUẢ thì làm sao CHẤM DỨT NHÂN QUẢ???
RA VÀO SANH TỬ thì cũng là VÀO SANH RA TỬ phải không???

THẤY BIẾT rõ ràng Nhân nào SANH! Quả nào TỬ!
Chẳng lầm nhân quả thì AN TÂM TỰ TẠI phải đúng như thế không???
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16/3/20
Bài viết
469
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Hí hí,,, chơi vui vẻ...

Vốn thật mình,,, chẳng có thêm bớt; chẳng nhiễm; chẳng diệt; chẳng lỗi lầm...

Vậy thì,,, thắc mắc gì nữa; tìm hiểu gì nữa; muốn làm gì nữa; trở thành gì nữa; bày đặt gì nữa đây; v.v...???

Chỉ là,,, biết mình biết mình,,, thường sáng suốt chiếu soi...

Cứ vậy,,, Bất biến; tùy duyên. Như lý; tác ý. Khế lý; khế cơ. V.v...

Tùy duyên đến đi.....
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có một người hỏi:
Tại sao SANH TỬ là việc lớn???
Có một người thắc mắc:
Thấy SANH TỬ là việc lớn là THẤY BIẾT của Tưởng Tri thì phải???
Vạn vật vũ trụ tuần hoàn biến dịch xoay vần THAY ĐỔI HÌNH TƯỢNG không phải là SANH TỬ thì phải???
Nếu vạn vật có SANH thì khi vạn vật TỬ sẽ phải biến mất vĩnh viễn phải không ta???
Nếu vạn vật khi chết sẽ vĩnh viễn không còn TÁI SANH nữa thì Vô Minh có cần phải CHẤM DỨT SANH TỬ không ta???
Nếu vạn vật có HÌNH TƯỢNG vĩnh viễn không THAY ĐỔI thì Vô Minh có cần phải CHẤM DỨT SANH TỬ không ta???
Nếu KHÔNG CÓ SANH TỬ thì cái gì LUÂN HỒI SANH TỬ vậy???
Nếu KHÔNG CÓ SANH TỬ thì cái gì tu hành giác ngộ thành Phật CHẤM DỨT LUÂN HỒI SANH TỬ làm chi vậy???

Chắc Chắn CHẤM DỨT LUÂN HỒI SANH TỬ để CHẤM DỨT KHỔ ĐAU DÀI DÀI???

Có một người hỏi:
Không có SANH TỬ thì làm sao người giác ngộ RA VÀO SANH TỬ???
Có một người thắc mắc:
Không có SANH TỬ thì RA VÀO cõi thế giới này thì cũng phải RA VÀO thì phải???
Vạn vật Tuần hoàn biến dịch xoay vần THAY ĐỔI HÌNH TƯỢNG là RA VÀO không phải sao???

Có một người hỏi:
Vạn vật vũ trụ vốn KHÔNG TÊN thì ở con người THẤY BIẾT được cái gì???
Có một người thắc mắc:
Hình như cái gì THẤY BIẾT vạn vật vũ trụ vốn KHÔNG TÊN thì chính là cái đó phải không???

Có một người hỏi: Ở con người cái gì THẤY BIẾT đúng sai, tốt xấu, thiện ác???
Có một thắc mắc:
THẤY BIẾT đúng sai, tốt xấu, thiện ác không phải là THẤY BIẾT thì phải???
Vạn vật vũ trụ vốn KHÔNG TÊN thì ở con nguời:

"Trong cái THẤY BIẾT! Chỉ là có cái THẤY BIẾT thì phải???
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có một người hỏi:
Tại sao nói gì, làm gì hay không nói gì, không làm gì cũng là NGÃ MẠN???
Có một người thắc mắc:
Vạn vật vũ trụ vốn KHÔNG TÊN, KHÔNG DANH TỰ thì con người nói hay im, làm hay không làm là những hành động NGÃ MẠN phải không???

Có một người hỏi: Còn làm thơ có NGÃ MẠN không???
Có một người thắc mắc:
Làm thơ cũng là chứng tỏ có cái NGÃ biết nói gì, làm gì phải không ta???

Có một người hỏi:
Vậy nói gì, làm gì mới không NGÃ MẠN???
Có một người thắc mắc:
Hình như:
Nói cái gì mình chưa từng biết???
Làm cái gì mình chưa từng làm???
Nói cái gì không ai biết???
Làm cái gì không ai làm???
Nói cái gì mà không phải là cái gì???
Làm cái gì mà không thành cái gì???
Nói vô nghĩa??? Làm thơ vô Ý???
Vô Ý thì nói gì, làm gì cũng từ Ý thì phải???
Nhỏ như vi trần cũng là bóng dáng của NGÃ MẠN thì phải???

Có một người hỏi:
Tại sao Đức Phật nói "Ai cũng là Phật???"
Có một người thắc mắc:
Tất cả những gì Đức Phật THẤY BIẾT đều sờ sờ ngay trước mặt mọi người thì phải???
Tại ai ai cũng MUỐN THẤY BIẾT Phật Pháp như KHÔNG KHÍ hay tìm Sóng như Nước ngoài ngũ Đại Dương thì phải???
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Hí hí,,, chơi vui vẻ...

Vốn thật mình,,, chẳng có thêm bớt; chẳng nhiễm; chẳng diệt; chẳng lỗi lầm...

Vậy thì,,, thắc mắc gì nữa; tìm hiểu gì nữa; muốn làm gì nữa; trở thành gì nữa; bày đặt gì nữa đây; v.v...???

Chỉ là,,, biết mình biết mình,,, thường sáng suốt chiếu soi...

Cứ vậy,,, Bất biến; tùy duyên. Như lý; tác ý. Khế lý; khế cơ. V.v...

Tùy duyên đến đi.....
Thiền sư nào đó có nói:
Có con trâu qua cửa không mà vẫn còn cố chấp ráng dính lại cái đuôi ngoe nguẩy.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

cái này gọi là THIẾU TƯƠNG ƯNG CĂN BẢN .. hỏi đùm đùm 1 đống rùi chẳng biết căn bản là gì nhỉ [smile]

Mạng sống bị dắt dẫn, Tuổi thọ chẳng là bao, Bị dẫn đến già nua, Không có nơi dừng bước.

Phải cắt đoạn đến năm, Phải từ bỏ đến năm, Tu tập thêm năm pháp (lực), Vượt qua năm trói buộc, Ðể được có danh xưng, Tỷ-kheo "vượt bộc lưu". - Tương Ưng Bộ


cho nên, phương pháp của ông Phật là cần vượt qua BỘC LƯU [smile]

--> mà BỘC LƯU là cái gì nhỉ ? [smile].... TƯƠNG ƯNG VÔ MINH chăng ? [smile] --> ỪA [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16/3/20
Bài viết
469
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Thiền sư nào đó có nói:
Có con trâu qua cửa không mà vẫn còn cố chấp ráng dính lại cái đuôi ngoe nguẩy.

Hí hí,,, vui nhỉ...

Ừ ừ,,, thấy cái đuôi ngoe nguẩy chỉ là thấy cái đuôi ngoe nguẩy,,, thì hòa quang đồng trần rùi.

Chứ còn thấy mà thắc mắc,,, thì đất trời phân đôi. Còn hành giả vào cửa Không mà đuôi không lọt,,, thì tự biết mà - bản ngã chưa chết hẳn,,, OK?

Hahaha... Nó với Mình tuy hai mà một.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Tâm chính là Phật ... đâu phải chỉ là những lời nói KHỈ ĐUÔI TRONG ĐÁ [smile] ... mà là CHÁNH NIỆM [smile]

ngay khởi đầu của Tương Ưng Bộ đã nhấn mạnh nguồn gốc của cái TÂM --> MẠNG SỐNG bị dẫn dắt tới GIÀ NUA hỏng có nơi dừng bước

mà nguyên nhân của nó .. chính là BỘC LƯU [smile]


(1) Ý Nghĩa của Bộc Lưu --> NIỆM [smile]

Ý nghĩa của Bộc Lưu là dòng suối của dục vọng ... là sự ghi nhớ, tập trung của Ái Thủ Hữu làm nên dòng tập khí ...

hay nói đến 1 từ thường gặp hơn trong phật học ... đó là NIỆM [smile]


(a) Niệm --> trong Trái Tim Ngục Tù

Anh đã gọi em, lời buồn chân mây
Anh đã chờ em, đến khi lá bay
Anh đã nhiều lần, bắt gặp mình trong gương
Chẳng hiểu vì sao, đời mình mãi lao đao

Xuân đến rồi đi, ngày tàn nắng ấm
Em đến rồi đi như con sóng ngầm
Anh đã một lần, một lần được biết yêu em

--> Để bây giờ, chỉ biết yêu em một mình

Trái tim ngục tù, trái tim ngục tù
Anh yêu em, anh yêu em cho đến ngàn thu
Trái tim ngục tù, trái tim ngục tù...
Anh yêu em, anh yêu em cho đến ngàn thu... - Đức Huy

Trong mỗi 1 dòng tập khí ... là 1 Ý THỨC ... là 1 mạng sống .. là 1 dòng Ý NIỆM với sự tập trung vào "ÁI THỦ HỮU" riêng biệt cho dòng tập khí đó (quỹ sinh vật giải - nghĩa của vế thứ 2 trong định nghĩa pháp)


(2) Chánh Niệm --> Sự Tập Trung "VÔ NIỆM" trong giải pháp của Phật Môn

phần đầu của Tương Ưng Bộ nói tới cuộc khẩu chiến giữa ÁC MA và THẾ TÔN .. và trong đó .. THẾ TÔN (ông Phật) khẳng định giải thoát của PHẬT MÔN là CHÁNH NIỆM

mà các vế của CHÁNH NIỆM chính là ... GIỚI, ĐỊNH, TUỆ [smile]

Ðứng một bên, Thiên tử Candana nói lên bài kệ với Thế Tôn:
Làm sao vượt bộc lưu,
Ngày đêm vững, kiên trì,
Không trú, không bám víu,
Ai không chìm vực sâu?

Thế Tôn:
Vị luôn luôn trì giới,
Trí tuệ, khéo định tĩnh,
Chí siêng năng dõng mãnh,
Vượt bộc lưu khó vượt.

Vị đoạn, ly dục tưởng,
Vượt khỏi sắc triền phược,
Ðoạn tận hỷ, hữu ái,
Không chìm xuống vực sâu. - Tương Ưng Bộ



(3) Vọng Niệm và Chắnhh Niệm khác nhau --> làm sao thấy ? [smile]

Thân Kiến ... xuất hiện qua ngũ biến hành: xúc, thọ, tưởng, tư, tác ý

nếu trong Vọng Niệm có SỰ TẬP TRUNG vào ÁI THỦ HỮU --> SANH (lục đạo luân hồi) --> dẫn đến sự xuất hiện của VỌNG NIỆM [smile] .. 1 cái THÂN, 1 cái tâm ... 1 cái SANH ... không thể tồn tại độc lập, bền vững, vĩnh cửu ... thường

thì trong CHÁNH NIỆM có SỰ TẬP TRUNG vào chỗ "TRỐNG RỖNG" --> như là DIỆU TƯ, Bất Xúc, Bất Thọ, Vô Tưởng .. Không Tác Ý [smile] ..

những phương pháp này bàng bạc xuất hiện ở khắp nơi trên suốt con đường hiệp tổ .. hiệp tông .. hòa quang đồng trần [smile] với họ mà [smile]

điển hình như là (smile)

(a) Diệu Tư


Đến Quy Sơn Linh Hựu, Quy Sơn hỏi:

"Ngươi là Sa-di có chủ hay không chủ?"
Sư thưa: "Có chủ."
Quy Sơn lại hỏi: "Chủ ở chỗ nào?"Sư từ bên Đông sang bên Tây đứng, Quy Sơn biết môn đệ thượng hạng.

Sư trình lại câu hỏi "Thế nào ra khỏi giếng ngàn thước không cần dây."
Quy Sơn hét: "Huệ Tịch!"
Sư ứng: "Dạ."
Quy Sơn bảo: "Ra rồi!"
Nhân đây, sư đại ngộ triệt để, lại hỏi:

"Thế nào là chỗ trụ của chư Phật?"

Quy Sơn bảo: "Dùng cái diệu tư (nghĩ nhớ) mà không tư, xoay cái tư tinh anh sáng suốt vô cùng. Tư hết, trở về nguồn, nơi tính tướng thường trụ, sự lý không hai, Chân Phật như như." - Ngưỡng Sơn Huệ Tịch, Dược Sơn Duy Nghiễm [smile]


vậy NGHĨ NHỚ --> mà KHÔNG TƯ ... nghĩa là gì ? [smile]

A ha ha ha hahahahahhahahahahahahahahahah ... trong đây có rất nhiều THÍ DỤ ĐIỂN HÌN luôn mà [smile]

xét theo bộ 5 ngũ biến hành của Thân Kiến .. thì chúng ta nhìn thấy có:

- Nghĩ Nhớ: Xúc Thọ Tưởng

- Không Tư: không có Tư .. ---> Tác Ý cũng chuyển

vậy những Tương Ưng Giới Định Tuệ cho pháp này trong TƯƠNG ƯNG BỘ có hông ? --> CÓ [smile]

(b) Bất Xúc (smile)

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có một người hỏi:
Làm sao ấn chứng Tam Pháp Ấn Vô Thường, Vô NGÃ, Khổ???
Có một người thắc mắc:
Thân Vô Thường này chỉ có MỘT mà có đủ 3 Pháp Ấn vốn Vô Thường, Vô NGÃ xưa nay KHÔNG TÊN, KHÔNG TỰ CHỦ nên Thân này phải chịu KHỔ thôi phải không ta???
Với lại Thân này Vô Thường, Vô NGÃ, Khổ vốn do duyên hòa hợp như đồ GIẢ TẠO mới CÓ thì có cần phải ẤN CHỨNG đồ GIẢ TẠO không ta???

Có một người hỏi:
Bộ mặt xưa nay???
Có một người thắc mắc:
Không phải Bộ Mặt Vạn vật Vũ trụ xưa nay vốn THƯỜNG HẰNG Vô Thường, THƯỜNG HẰNG Vô NGÃ, THƯỜNG HẰNG Khổ có THAY ĐỔI một chút nào đâu ta???

Chắc mấy ông Kiến Tánh chỉ thấy cái bản mặt xưa nay của mấy ỔNG như KHÔNG KHÍ, như Sóng với Nước, như Phật Tánh Chân Như...Copy and Paste hoài có bấy nhiêu???
ờ mà đúng hông ? [smile]



Có một người hỏi:
Xưa nay KHÔNG MỘT VẬT???
Hay không nghĩ THIỆN, không nghĩ ÁC mới là bộ mặt xưa nay hay sao???

Có một người thắc mắc:
KHÔNG MỘT VẬT hay không nghĩ THIỆN, không nghĩ ÁC chỉ là ở cái THẤY BIẾT phải không ta???

Cái THẤY BIẾT của người hỏi CHƯA THẤY BIẾT! Chỉ là Copy and Paste một VẬT có TÊN GIẢ là Huệ Năng nói KHÔNG MỘT VẬT hay không nghĩ THIỆN, không nghĩ ÁC phải không ta???

Giản dị là người hỏi KHÔNG BIẾT cái gì KHÔNG MỘT VẬT???
Cái gì KHÔNG NGHĨ THIỆN ÁC phải không ta???

Có một người hỏi:
Cái THẤY BIẾT mới là Bộ Mặt xưa nay của vạn vật vũ trụ???
Có một người thắc mắc:
Vạn Vật vũ trụ xưa nay vốn KHÔNG TÊN, KHÔNG DANH TỰ???
Cái nào KHÔNG MỘT VẬT???
Cái nào KHÔNG NGHĨ THIỆN ÁC???
Nói KHÔNG MỘT VẬT là hình như NGHĨ có một vật gì là "KHÔNG MỘT VẬT??? KHÔNG NGHĨ THIỆN ÁC???" phải không ta???

Copy and Paste tiếp tục????
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

đã gọi là TƯƠNG ƯNG thì nghĩa chính là có sự đồng bộ, tương quan mật thiết giữa các tương ưng .. thành 1 hệ thống ...khắp tất cả các nơi [smile]

chứ hỏng lộn lộn HẦM BÀ LẰNG --> KIẾN TÁNH VÔ MINH [smile]

(b) Bất Xúc [smile]

Ðứng một bên, Thiên tử Subrahmà nói lên bài kệ với Thế Tôn:
Tâm này thường sợ hãi,
Ý này thường dao động,
Ðiều mong ước không khởi,
Ðiều không mong lại khởi,
Nếu có, không sợ hãi,
Hãy nói điều con hỏi.

Thế Tôn:
Không ngoài hạnh giác chi,
Không ngoài hộ trì căn,
Không ngoài bỏ tất cả,
Ta thấy các pháp ấy,
Ðưa đến sự an toàn,
Cho tất cả chúng sanh - Tương Ưng Bộ


đoạn kinh này nói hạnh giác chi, sự hộ trì các căn ... dẫn đến sự vất bỏ tất cả --> BẤT XÚC [smile] --> để NĂNG và SỞ .. của TƯỞNG và THỌ .. TƯ, TÁC Ý bị đứt đoạn [smile]


(c) Không Tác Ý [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có một người hỏi:
Cái gì TƯƠNG ƯNG cái gì???

Có một thắc mắc:
Phật còn là TÊN GIẢ thì Cái gì TƯƠNG ƯNG cái gì???
Chắc lời Đức Phật nói chẳng tương ưng với lời Đức Phật dạy phải không ta???

Với lại THẬT tương ưng GIẢ được không ta???
GIẢ thì chắc chắn tương ưng được với GIẢ rồi phải không ta???

Có một người hỏi:
Đức Phật nói chúng sanh phải TƯƠNG ƯNG chỗ nào???

Tập 1: Thiên Có Kệ
[01] Chương Một: Tương Ưng Chư Thiên
[02] Chương Hai: Tương Ưng Thiên Tử
[03] Chương Ba: Tương Ưng Kosala
[04] Chương Bốn: Tương Ưng Ác Ma
[05] Chương Năm: Tương Ưng Tỷ Kheo Ni
[06] Chương Sáu: Tương Ưng Phạm ThiênII Devadatta
[07] Chương Bảy: Tương Ưng Bà La Môn
[08] Chương Tám: Tương Ưng Trưởng Lão Vangisa
[09] Chương Chín: Tương Ưng Rừng
[10] Chương Mười: Tương Ưng Dạ Xoa
[11] Chương Mười một: Tương Ưng Sakka
Tập 2: Thiên Nhân Duyên Sửa đổi
[12] Chương Một: Tương Ưng Nhân Duyên
[13] Chương Hai: Tương Ưng Minh Kiến
[14] Chương Ba: Tương Ưng Giới
[15] Chương Bốn: Tương Ưng Vô Thỉ
[16] Chương Năm: Tương Ưng Kassapa
[17] Chương Sáu: Tương Ưng Lợi Ích Đắc Cung Kính
[18] Chương Bảy: Tương Ưng Rahula
[19] Chương Tám: Tương Ưng Lakkhana
[20] Chương Chín: Tương Ưng Thí Dụ *
[21] Chương Mười: Tương Ưng Tỷ Kheo
Tập 3: Thiên Uẩn Sửa đổi
[22] Chương Một: Tương Ưng Uẩn
[23] Chương Hai: Phẩm Tương Ưng Radha
[24] Chương Ba: Tương Ưng Kiến
[25] Chương Bốn: Tương Ưng Nhập
[26] Chương Năm: Tương Ưng Sanh
[27] Chương Sáu: Tương Ưng Phiền Não
[28]Chương Bảy: Tương Ưng Sàriputta
[29] Chương Tám: Tương Ưng Loài Rồng
[30] Chương Chín: Tương Ưng Kim Xí Điểu
[31] Chương Mười: Tương Ưng Càn-Thát-Bà
[32] Chương Mười Một: Tương Ưng Thần Mây
[33] Chương Mười Hai: Tương Ưng Vacchagota
[34] Chương Mười Ba: Tương Ưng Thiền
Tập 4: Thiên Sáu Xứ Sửa đổi
[35] Chương Một: Tương Ưng Sáu Xứ
[36] Chương Hai - Tương Ưng Thọ
[37] Chương Ba: Tương Ưng Nữ Nhân
[38] Chương Bốn: Tương Ưng Jambukhàdaka
[39] Chương Năm: Tương Ưng Sàmandaka
[40] Chương Sáu: Tương Ưng Moggalàna
[41] Chương Bảy: Tương Ưng Tâm
[42] Chương Tám: Tương Ưng Thôn Trưởng
[43] Chương Chín: Tương Ưng Vô Vi
[44] Chương Mười: Tương Ưng Không Thuyết
Tập 5: Thiên Đại Phẩm Sửa đổi
[45] Chương Một: Tương Ưng Đạo
[46] Chương Hai: Tương Ưng Giác Chi
[47] Chương Ba: Tương Ưng Niệm Xứ
[48] Chương Bốn: Tương Ưng Căn
[49] Chương Năm: Tương Ưng Chánh Cần
[50] Chương Sáu: Tương Ưng Lực
[51] Chương Bảy: Tương Ưng Như Ý Túc
[52] Chương Tám: Tương Ưng Anuruddha
[53] Chương Chín: Tương Ưng Thiền
[54] Chương Mười: Tương Ưng Hơi Thở Vô, Hơi Thở Ra
[55] Chương Mười Một: Tương Ưng Dự Lưu
[56] Chương Mười Hai: Tương Ưng Sự Thật

Nikàya:

1.Trường bộ kinh Dìgha-Nikàya).

2.Trung bộ kinh (Majhima-Nikàya).

3.Tương Ưng Bộ kinh (Samyutta-Nikàya).

4.Tăng chi bộ kinh(Angttara-Nikàya).

5.Tiểu bộ kinh (Khuddaka-Nikàya).

Có một người thắc mắc:
Đức Phật TƯƠNG ƯNG chỗ nào???
Sao không nói luôn để khuclunglinh DỎM Copy and Paste cho mau chóng thành Phật???


Phật này đích thực là que CỨT KHÔ! TƯƠNG ƯNG chỗ nào thì bôi quét CỨT chỗ đó thì phải???

CopyandPaste tiếp tục???
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có một người hỏi:
Thân này vốn Vô thường, Vô NGÃ???

Có một người thắc mắc:
CHƯƠNG III
24. TƯƠNG ƯNG KIẾN

Con người này do bốn đại hợp thành, khi mệnh chung, địa đại trở về trả lại cho địa giới; thủy đại
trở về trả lại cho thủy giới; hỏa đại trở về trả lại cho hỏa giới; phong đại trở về trả lại cho phong giới;
các căn nhập vào hư không. Bốn người gánh quan tài với người nằm trong quan tài là năm, gánh người
chết mang đi (đến chỗ hỏa táng), thốt ra những lời tán tụng, các xương trắng như màu bồ câu và những
vật cúng dường trở thành tro bụi???

Có phải là của khuclunglinh DỎM ĐÂU TA mà phải TƯƠNG với CHAO???

Có một người hỏi:
Thân này TƯƠNG ƯNG để làm gì???

Có một người thắc mắc:
Đức Phật nói:
Chỉ có người ngu mới tán dương bố thí. Lời nói của họ trống không,
giả dối, khi họ thuyết có sự sống.
Kẻ ngu cũng như người hiền, sau khi thân hoại mạng chung, sẽ đoạn diệt, tiêu thất, không còn tồn tại sau khi chết"??????
Đức Phật cũng nặng lời lắm đó phải không ta???

Có một người hỏi: Trong Tương Ưng Bộ Kinh
Cái gì được thấy, được nghe, được nghĩ đến, được biết, được đạt tới, được tìm cầu, được ý tư duy, cái ấy là thường hay vô thường?
Cái gì vô thường là khổ hay lạc?

Có một người thắc mắc:
Còn Copy and Paste là Thường hay Vô thường vậy ta???

Copy and Paste đích thực quá đã, quá đã…...nhanh, gọn..khỏi cần giác ngộ cũng chứng đắc như Đức Phật???
REALLY??? Come on...
REALLY???


Copy and Paste tiếp tục




 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Hí hí,,, vui nhỉ...

Ừ ừ,,, thấy cái đuôi ngoe nguẩy chỉ là thấy cái đuôi ngoe nguẩy,,, thì hòa quang đồng trần rùi.

Chứ còn thấy mà thắc mắc,,, thì đất trời phân đôi. Còn hành giả vào cửa Không mà đuôi không lọt,,, thì tự biết mà - bản ngã chưa chết hẳn,,, OK?

Hahaha... Nó với Mình tuy hai mà một.
"NÃO đất sét"
Trừng Hải.

Rượu cũ! Bình mới.
No brainer.
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16/3/20
Bài viết
469
Điểm tương tác
140
Điểm
43
"NÃO đất sét"
Trừng Hải.

Rượu cũ! Bình mới.
No brainer.

Vọng tưởng tùm lum... dán nhãn.
Nó đó,,, cái thằng giặc bản ngã... sai sử.



Hí hí,,, xem vợ người ta nói kìa...
Noi gương nhà người thui...
Vạn vật vũ trụ vốn KHÔNG TÊN thì ở con nguời:

"Trong cái THẤY BIẾT! Chỉ là có cái THẤY BIẾT thì phải???

Thật vậy,,, vì muốn mới; muốn muốn...
Nên Phật nói:

"... Người ngu sinh sở tri
Hủy phần sáng của mình
Tự chẻ đầu chính nó..."
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Hí hí,,, vui nhỉ...

Ừ ừ,,, thấy cái đuôi ngoe nguẩy chỉ là thấy cái đuôi ngoe nguẩy,,, thì hòa quang đồng trần rùi.

Chứ còn thấy mà thắc mắc,,, thì đất trời phân đôi. Còn hành giả vào cửa Không mà đuôi không lọt,,, thì tự biết mà - bản ngã chưa chết hẳn,,, OK?

Hahaha... Nó với Mình tuy hai mà một.
- Câu hỏi không hẳn là thắc mắc! Đó là hình thái của sự phản biện không chừng.
- Còn về thắc mắc thì nhiều vô số kể nhưng do ý nghĩa của vấn đề đối với chúng ta nên có nhiều thắc mắc chúng ta bỏ qua. Bởi vì có thấy tánh đi nữa, vẫn có nhiều vấn đề về nhân - duyên người đó vẫn có thể chưa trả lời được. Thí dụ, ta thấy trong các pháp hội, có nhiều vấn đề mà hội chúng (Thánh, phàm,...) vẫn chưa rõ phải nhờ Đức Phật giảng nói hoặc dùng thần lực thị hiện chỉ bày ra. Cửa không là một bước hoặc căn bản để hành giả tiến thẳng đến thành tựu cuối cùng trong hành trình tu hành trở về với chính mình chứ chưa phải là chỗ cuối cùng.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Hí hí,,, chơi vui vẻ...

Vốn thật mình,,, chẳng có thêm bớt; chẳng nhiễm; chẳng diệt; chẳng lỗi lầm...

Vậy thì,,, thắc mắc gì nữa; tìm hiểu gì nữa; muốn làm gì nữa; trở thành gì nữa; bày đặt gì nữa đây; v.v...???

Chỉ là,,, biết mình biết mình,,, thường sáng suốt chiếu soi...

Cứ vậy,,, Bất biến; tùy duyên. Như lý; tác ý. Khế lý; khế cơ. V.v...

Tùy duyên đến đi.....
kakakaka, không ổn đâu. Nếu quả thật bạn mà đạt đến chỗ thường sáng suốt chiếu soi rồi thì có lẽ sẽ không nói như vậy đâu nhỉ!

Tôi nói thêm vô xem sao: Mình vốn chẳng có thêm bớt, vốn chẳng có "chẳng có thêm bớt", vốn chẳng có "chẳng có thêm bớt, vốn chẳng có "chẳng có thêm bớt"",...... Và như vậy cái ý nghĩ "Vậy thì,,, thắc mắc gì nữa; tìm hiểu gì nữa; muốn làm gì nữa; trở thành gì nữa; bày đặt gì nữa đây; v.v...???" đã là khe hở rồi.

Nhớ lại khi Đức Phật sắp nhập diệt, gần xa đều cho rằng Đức Phật diệt độ, cho nên Đức Phật tuyên giảng để chỉnh đốn tư tưởng đó, Ngài nói tuy nói diệt độ nhưng vốn thật Ta chẳng diệt độ.


Một người kiến tánh sẽ không bao giờ trụ lại ở bất kì ý niệm nào trong tâm trí mình ngay cả ý niệm "bất biến tùy duyên, khế lý khế cơ, tùy duyên đến đi...."
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16/3/20
Bài viết
469
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Thiệt là chẳng phải từ lúc khởi niệm.
Vấn đề sinh khởi vấn đề,,, vì muốn mới; muốn muốn...
Nên Phật nói:

"... Người ngu sinh sở tri
Hủy phần sáng của mình
Tự chẻ đầu chính nó...
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Thiệt là chẳng phải từ lúc khởi niệm.
Vấn đề sinh khởi vấn đề,,, vì muốn mới; muốn muốn...
Nên Phật nói:

"... Người ngu sinh sở tri
Hủy phần sáng của mình
Tự chẻ đầu chính nó...
Người trí thì sao?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

bạn VÔ MINH tìm tới TƯƠNG ƯNG BỘ rùi.... mở luôn chương đầu đọc luôn [smile]

--> nếu bạn hiểu được 1/10 .. thì cở TƯƠNG ƯNG --> TÙY TÍN HÀNH [smile]

nhưng chắc chắn là bạn HIỀN VÔ MINH còn DỮ QUÁ ... hỏng có sự bình tĩnh đọc nổi đâu [smile]


(1) PHẬT TƯƠNG ƯNG [smile]

ở ĐẠI THIÊN PHẨM [smile] ... nhưng muốn hiểu phần này .. chắc bạn phải đọc thêm cỡ 10 năm quá [smile]


thôi mà gác phần bạn VÔ MINH lại tiếp đoạn [smile] --> DIỆU TƯ [smile] --> MÀ HỎNG TƯ [smile]


là chỗ QUY SƠN gọi NGƯỠNG SƠN [smile] cắt dứt chỗ suy tư làm sao ra khỏi giếng [smile]

- NGHĨ NHỚ mà không tư ... dùng cái DIỆU TƯ TINH ANH SÁNG SUỐT xoay chuyển ... là 1 chìa khóa lớn của CHƯƠNG 1 của TƯƠNG ƯNG BỘ [smile]

(2) Không Tác Ý (smile) ... là TƯƠNG ƯNG GÌ ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16/3/20
Bài viết
469
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Người trí thì sao?

Hí hí,,, người trí theo lời Phật dạy.

Phật nói:

"... Người ngu sinh sở tri
Hủy phần sáng của mình
Tự chẻ đầu chính nó.

Hổng hiểu câu này à?
*****

Cũng là lời Tổ đó:

"Một niệm bất sinh, toàn thể hiện,
Mười phương thế giới hiện toàn Chân".

Cái phần sáng là Trí Huệ đó...
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Users search this thread by keywords

  1. laughinghaha
Bên trên