V

Tâm chính là Phật

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ha hahahah .. hèn chi kinh Phật nói ... khi TÁNH SÂN TRỖI DẬY thì --> "Thân Kiến" sáng lên như NGỌN ĐÈN [smile]

cái VÒNG NÀY còn nhỏ hơn cái vòng NGÀY HÔM QUA NỮA [smile] ... những câu hỏi XOÁY TÍT ... NHỎ HƠN [smile] .. TẬP TRUNG HƠN [smile] ...là định của phàm tâm [smile]

--> hỏng có CHÁNH NIỆM --> gọi là TƯƠNG ƯNG --> CHẮC CHẮC LOẠN [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có một người hỏi:
Đức Phật nói "Tri HUYỄN! HUYỄN TỰ LÌA???"
Tôi ĐỌC, NGHE Phật Thích-ca là HUYỄN, Phật A DI ĐÀ là HUYỄN bao nhiêu năm rồi.
Sao Phật HUYỄN vẫn KHÔNG TỰ LÌA???

Có một người thắc mắc:
Ông là HUYỄN mà KHÔNG TỰ LÌA thì Phật HUYỄN Thích-ca, Phật HUYỄN A DI ĐÀ không thể nào TỰ LÌA được phải không???
Ông TÍN NGUYỆN hết đời này cho tới ngàn đời sau ôm chặt Phật HUYỄN Thích-ca, Phật HUYỄN A DI ĐÀ thì phải trầm luân Sanh TỬ cho đến khi nào gặp Phật HUYỄN Thích-ca, Phật HUYỄN A DI ĐÀ phải không???

Với lại HUYỄN phải tồn tại trong thế giới HUYỄN thì HUYỄN TỰ LÌA HUYỄN sao được???

Có một người hỏi:
Phật Thích-ca nói CÓ Phật A DI ĐÀ???
Sao Phật A DI ĐÀ là HUYỄN???

Có một người thắc mắc:
Đức Phật nói " Thế gian Vô Thường, Vô Ngã! Vạn vật như MỘNG HUYỄN!" Thì Đức Phật cũng là MỘNG HUYỄN phải không???
Đức Phật là HUYỄN thì Đức Phật nói Phật A Di Đà là THẬT sao được ta???

Lời HUYỄN chỉ là lời TÀO LAO thì lời Phật A Di Đà NGUYỆN độ vạn vật HUYỄN cũng chỉ là lời TÀO LAO phải không ta???

Có một người hỏi:
Cõi này là HUYỄN! Chắc Phật A DI ĐÀ ở cõi Tây Phương là THẬT phải không???

Có một người thắc mắc:
Ông còn KHÔNG TỰ BIẾT ông CÓ cái gì???
Chỉ là ĐỌC, NGHE ông CÓ được cái gì mang ra coi???

Ông chỉ Copy and Paste cái ông CÓ??? Chứng tỏ ông bị BẠI NÃO nặng lắm thì phải??? ờ mà đúng hông ?
Để minh định rõ ràng mối tương quan giữa Đức Phật và hàng tín đồ, Đức Phật dạy:

"Các con hãy tự mình cố gắng,
Các đấng Như Lai chỉ là những đạo sư".

"Chính ta làm cho ta trong sạch;
Chính ta làm cho ta ô nhiễm."

 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có một người hỏi:
Tại sao ngài Viên Quang từ nhiệm???

Có một người thắc mắc:
Chẳng lẽ ngài Viên Quang vẫn còn khởi NIỆM Sanh TỬ hay là người hỏi vẫn còn khởi NIỆM Sanh TỬ???


Có một người hỏi:

Từ nhiệm là NIỆM Sanh TỬ???

REALLY???

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

người ta hỏi trước .. học hiểu .. giải chứng rùi thì mới khẳng định [smile] ...

còn CÁI VÒNG NHỎ --> CÁI THẤY TRONG ĐƯỜNG HẦM [tunnel vision] thì là khẳng định trước .. rùi HỎI ĐỂ VẼ CÁI HÀNG RÀO [smile]


(1) Thân bất tịnh, thọ thị khổ, tâm vô thường, pháp vô ngã [smile]

kiến tánh lại hỏng thấy sanh tử .... nghĩa là gì .. tức là KIẾN TÁNH [smile] --> CỦA CÁI GÌ ĐÓ TÀ ĐẠO RÙI [smile]

hèn chi VÔ MINH thường cũng tức là BẤT MINH nhỉ [smile]

- tại vì MINH ... như là TÚC MẠNG MINH tức là thấy rõ sanh tử, tiền kiếp [smile] .... phải thế mà [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có một người hỏi:
Thân Tứ Đại, Ngũ uẩn này có cái TRÍ TUỆ từ đâu???

Có một người thắc mắc:
Từ đâu mà sao lại CÓ cái gì???


Có một người hỏi:
Đức Phật là người có TRÍ TUỆ không phải sao???

Có một người thắc mắc:
CÓ cái này thì mới CÓ cái kia???
Từ chúng sanh mà Đức Phật CÓ được cái Trí Tuệ đó thì phải???


Có một người hỏi:
TRÍ TUỆ là cái gì???

Có một người thắc mắc:
Cái gì THẤY BIẾT cái gì phải không???


Có một người hỏi:
Cái gì là TRÍ TUỆ hay THẤY BIẾT là TRÍ TUỆ???

Có một người thắc mắc:
Cái gì KHÔNG BIẾT cái gì sao là TRÍ TUỆ được đây???


Có một người hỏi:
Cái gì THẤY BIẾT cái gì mới là TRÍ TUỆ???

Có một người thắc mắc:
Đức Phật THẤY BIẾT cái gì cũng do duyên hợp tạo ra có phải là TRÍ TUỆ không???


Có một người hỏi:
Đức Phật phải có TRÍ TUỆ mới có cái THẤY BIẾT đó phải không???

Có một người thắc mắc:
Cái gì cũng do duyên hợp tạo ra thì cái gì TẠO RA Đức Phật???


Có một người hỏi:
Cái gì TẠO RA TRÍ TUỆ???

Có một người thắc mắc:

Cái gì là cái gì???
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

có 1 người nói Kiến Tánh đã đời mà còn hỏi ... TRÍ TUỆ từ đâu ra [smile]


lại cũng có 1 người nói TƯƠNG ƯNG TRÍ TUỆ ... nghe có lý hơn [smile]

Trí tuệ đối với Ta,
Là cày và ách mang,

Tàm quý là cán cày,
Ý căn là dây cột,
Chánh niệm đối với Ta,
Là lưỡi cày, gậy đâm.
Thân hành được hộ trì,
Khẩu hành được hộ trì
Ðối với các món ăn,
Bụng Ta dùng vừa phải,
Ta nhổ lên (tà vạy),
Với chơn lý sự thật,
Hoan hỷ trong Niết-bàn
Là giải thoát của Ta.
Tinh tấn đối với Ta,
Là khả năng mang ách,
Ðưa Ta tiến dần đến,
An ổn khỏi ách nạn,
Ði đến, không trở lui,
Chỗ Ta đi, không sầu.
Như vậy, cày ruộng này,
Ðưa đến quả bất tử,

Sau khi cày cày này,
Mọi đau khổ được thoát - Tương Ưng Bộ [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có một người hỏi:
Ngài Bạch Vân Nhi làm thơ diễn tả CHÂN THƯỜNG cho ai biết được???

Có một người thắc mắc:
KHÔNG BIẾT thì làm thơ hay Copy and Paste cũng không thể nào diễn tả cho người KHÔNG BIẾT???


Có một người hỏi:
Vậy ngài Bạch Vân Nhi BIẾT cái gì CHÂN THƯỜNG???

Có một người thắc mắc:
Cái gì CHÂN THƯỜNG thì cái đó xưa nay vốn đã TỰ THƯỜNG BIẾT phải không???

Cái gì xưa nay vốn đã TỰ BIẾT thì có cần phải làm thơ hay Copy and Paste diễn tả cho người KHÔNG BIẾT được không???

KHÔNG BIẾT CHÂN THƯỜNG thì làm sao BIẾT CHÂN THƯỜNG???
KHÔNG BIẾT giác ngộ thì làm sao BIẾT giác ngộ???

Ờ mà phải đúng không ngài Bạch Vân Nhi???

 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

THIỀN ĐẠO (THE WAY OF ZEN)​


Người ta không thể diễn tả vẻ tráng lệ của hoàng hôn cho một người mù bẩm sinh.
Cũng thế, bậc Thánh không thể mô tả trí tuệ thân chứng cho phàm phu tục tử.

Nếu Ðạo nằm trong giáo lý, thì bất cứ ai cũng thành Thánh được, sau khi đọc Chí Tôn Ca hay Ba Tạng Kinh điển.

Nhưng sự thực là, người ta có thể suốt đời nghiên cứu kinh điển mà không minh triết hơn chút nào.

Tìm giác ngộ trong danh từ, tư tưởng thì chẳng khác nào đói mà chỉ ngồi đọc đi đọc lại tấm thực đơn.
Tuy vậy ta thường dễ lẫn lộn sự minh triết của Thánh hiền với lý thuyết của họ, trong khi chân lý họ nói ra chỉ như bản đồ dẫn đường.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có một người hỏi:
Vậy mấy Moderators trong diễn đàn Phật Giáo này THẤY BIẾT Phật Pháp được bao nhiêu???

Có một người thắc mắc:
Moderators trong diễn đàn này xưa nay tu hành TỰ CÓ được bao nhiêu cái gì???


"NÃO đất sét???"
Mod Trừng Hải ngữ lục.

 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

THIỀN ĐẠO (THE WAY OF ZEN)​


Ðức Phật thận trọng không đề cập cái gì Ngài đã chứng dưới cội Bồ đề, và khi các đệ tử hỏi về những bí ẩn vũ trụ, Ngài đã "giữ sự im lặng của bậc Thánh" (như Thánh mặc nhiên). Ngài thường dạy giáo lý của Ngài chỉ đề cập "Con đường đưa đến giác ngộ". Không bao giờ Ngài tuyên bố đấy là sự mặc khải, vén màn chân lý. Ðức Phật thường dạy các đệ tử:

"Khi ai tò mò hỏi Nó là gì?
Thì đừng xác quyết cũng đừng phủ nhận.
Vì bảo Có thì không thật đúng,
Nhưng nói Không cũng chẳng đúng nào.

Làm sao bảo được Nó là gì khi chưa biết mình là ai?
Dù có biết cũng không lời diễn đạt.

Vì nơi đây không dấu vết ngôn từ.
Nếu ai hỏi, hãy đáp bằng im lặng và ngón tay trỏ đến Con đường".
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha ha [smile]

a ha ha ha ha ha ... đây chính là chỗ LẨN QUẨN của VÔ MINH [smile]

nói Chân Thường ... mà --> không tâm với tánh [smile]

nói Trí Tuệ --> mà chẳng nơi tự tánh mà lãnh hội [smile]

nói nương nhờ trí tuệ ..... mà --> coi thường TAM BẢO

nói phát triển lòng từ bi --> mà chẳng có lục độ ba la mật [smile]

nói tu hành ...--> mà chẳng thấy Tương Ưng [smile]


(1) Trí Tuệ --> Một Cỗ Xe [smile]

Ai được
--> tín, trí tuệ, (smile)
Thường xuyên liên kết lại,

- Lấy hổ thẹn làm căn,
- Lấy ý làm ách xe.
- Niệm là người đánh xe,
- Biết hộ trì, phòng hộ,

- Cỗ xe lấy giới luật
- Làm vật dụng cho xe.
- Thiền là trục bánh xe,
- Tinh tấn là bánh xe,
- Xả là định thường hằng,
- Vô dục là nệm xe.
- Vô sân và vô hại,
- Viễn ly là binh khí,
- Nhẫn nhục là áo giáp,
- An ổn khỏi khổ ách,
- Làm mục đích đạt đến,

Cỗ xe được chuyển vận.
Pháp này tự ngã làm,
Trở thành thuộc tự ngã.
Là cỗ xe thù thắng,
Vô thượng, không sánh bằng.

Ngồi trên cỗ xe ấy,
Bậc Trí thoát ly đời,
Chắc chắn, không sai chạy,
Họ đạt được chiến thắng - Tương Ưng Bộ


Tâm Tánh .. Tín, Tuệ ... Tương Ưng .. tất cả đều về 1 cỗ xe [smile] ... sự tương quan mật thiết như vậy [smile]

hỏi lẩn quẩn ... copy and paste ... mà thiếu hình bóng của ĐỆ NHẤT NGHĨA ĐẾ [smile]

--> thì sẽ hiện rõ hình dáng là LẨN QUẨN [smile] ... chỉ COPY and PASTE mà chẳng hiểu nghĩa gì cả [smile]

trong khi TƯƠNG ƯNG TU HÀNH .. các bộ phận của cỗ xe đó ... vốn đã là các TƯƠNG ƯNG TÂM SỞ THIỆN HẢO ... là những bước chân trên con đường kiến tánh .. diệt đế [smile]


*** chẳng có 1 bức tranh sâu [smile] ... nói thể nào mà đúng được [smile]


* Giới Luật bao trùm .. phòng phi chỉ ác .. sạo lại không có hình bóng của Bốn Khoa Bảy Đại --> tức là Như Lai Tạng [smile]

Cỗ xe lấy giới luật
- Làm vật dụng cho xe.

* Thiền là trục bánh xe,
tôn chỉ của thiền là trực chỉ chơn tâm ... kiến tánh thành phật ... sao lại chẳng là sợi chỉ xuyên suốt tất cả mọi hiện tượng hiện hữu vạn pháp [smile] ...

* Tương Ưng Tâm Sở Ngũ Thập Nhất [smile]

- Tinh tấn là bánh xe,
- Xả là định thường hằng,
- Vô dục là nệm xe.
- Vô sân và vô hại,
- Viễn ly là binh khí,
- Nhẫn nhục là áo giáp,
- An ổn khỏi khổ ách,
- Làm mục đích đạt đến,

Tam tánh tam lượng thông tam cảnh
tam giới luân thời dị khả tri
tương ưng tâm sở ngũ thập nhất
thiện ác luân lời biệt phối chi

cho nên các tâm sở tương ưng với con đường đạo .... chẳng phải kinh phật cũng nói rùi sao ? [smile]

chẳng phải trong các tâm đó đã bàng bạc hình bóng của GIỚI LUẬT .. của ĐỊNH .. của TUỆ [smile] ... hình bóng của minh tâm .. kiến tánh [smile] ... rùi sao ? [smile]

vậy mà những lời nói ngắn gọn vậy thôi .. đã đầy đủ [smile] --> ĐỆ NHẤT NGHĨA ĐẾ [smile] ... cũng tức là DIỆT ĐẾ [smile]

*** lại tại sao DIỆT ĐẾ là ĐỆ NHẤT NGHĨA ĐẾ phải hông ? [smile] ... hà hà [smile]


(2) Một Cỗ Xe [smile]

Tương Ưng Bộ xử dụng hình ảnh 1 cỗ xe .. nhưng trong đó chất chứa đủ TÂM và TÁNH .. đủ con đường Khổ Tập Diệt Đạo ... đủ các Tương Ưng Tâm Sở ... đủ Tam Giới .. đủ 3 cỗ xe tam thừa ... và đủ luôn luôn [smile]

---> TÂM CHÍNH LÀ PHẬT ...

---> NƯƠNG NƠI TỰ TÁNH MÀ LÃNH HỘI [smile]

Bộ phận được tinh thuần,
Mái trần che mầu trắng,
Chỉ có một bánh xe,
Cỗ xe liên tục chạy.

Hãy xem vị đang đến,
Không vi phạm lỗi lầm,
Chặt đứt được dòng nước,
Không còn bị trói buộc - Tương Ưng Bộ

vì vậy .. thiếu 1 BỨC TRANH SÂU [smile] ... thì là còn THIẾU CĂN BẢN ... mà căn bản đã lủng củng [smile]

--> thì CĂN BẢN TRÍ [smile] cũng lộn xộn chẳng rõ ràng .... vì CĂN BẢN --> chính là "ĐỆ BÁT THỨC" [smile]

Tánh duy vô phú ngũ Biến hành
Giới, Địa tùy tha nghiệp lực sanh
Nhị thừa bất liễu nhơn mê chấp
Do thử năng hưng Luận chủ tranh.

Hạo hạo tam tàng bất khả cùng
Uyên thâm thất lãng cảnh vi phong
Thọ huân trì chủng căn thân khí
Khứ hậu lai tiên tác chủ ông.


cho nên nói thiếu căn bản .. thì tự dưng thức thứ tám hinh thù chẳng đủ tương ưng .. thiếu rõ ràng .. thiếu cả con đường đạo .. thiếu cả tam tánh tam giới .. thiếu cả đủ thứ [smile]

--> vậy mới là chỗ [smile] ĐỪNG NÓI .. vì LỜI NÓI CHỈ GIEO NGHI CHỈ KHIẾN NGƯỜI TA THÊM --> BỐI RỐI và VƯỚNG MẮC [smile] ... là lời khuyên khi VÌ THIẾU CĂN BẢN --> mà chẳng được MINH BẠCH, MẠCH LẠC và RÕ RÀNG [smile]

và vấn đề này đúng là áp dụng được cho tất cả moị ngành nghề trong xã hội ... ---> THIẾU CĂN BẢN --> ĐỪNG NÊN NÓI [smile]

--> cứ HỌC HỎI CĂN BẢN trước đi [smile]


thí dụ:

ở đâu chúng ta có thể nhìn thấy thân kiến --> thì theo DANH --> sắc thọ tưởng tư tác ý (ngũ biến hành)

ở đâu chúng ta có thể nhìn thấy hình bóng của những người khác [smile] --> thì qua diễn dạt của tư tưởng, qua những tương quan chấn động tưởng thọ --> tư -> tác ý ... mà nhìn thấy hình bóng của người khác

qua những thói quen huân tập của họ ... và thọ tưởng tư tác ý --> xuất hiện như những tâm sở tương ưng [smile]

- tín, giải .. xả .. hỷ .. tham sân si .. vô sân vô tham .. vô dục tàm quý ... vv.... [smile]

cho nên mới nói là GIỚI ĐỊA tùy tha [smile] --> nghiệp lực sanh [smile] ... mà đặc tính của nghiệp có thể quan sát được .. cũng là qua ngũ biến hành và hành uẩn --> tức là thân khẩu ý [smile]



ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có một người hỏi:
Tại sao phải Copy and Paste???

Có một người thắc mắc:
Con người xưa nay vốn VÔ MINH thì CÓ cái gì đáng để nói???

 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83

Một nốt Thiền​

Kakua viếng thăm Trung quốc và học được giáo pháp chân thật. Thiền sư không đi xa nhiều khi ở Trung quốc. Thiền sư sống trong một góc núi hẻo lánh, thiền định thường xuyên. Khi nào có người tìm thấy thiền sư và xin thiền sư dạy, thiền sư nói vài chữ, rồi di chuyển đến một góc núi khác nơi người ta khó tìm thấy hơn.

Khi Kakua trở về Nhật, Thiên hoàng nghe về thiền sư và hỏi thiền sư giảng Thiền để soi sáng cho Thiên hoàng và quần thần.

Kakua đứng tĩnh lặng trước Thiên hoàng. Rồi thiền sư lấy một ống sáo từ trong vạt áo, và thổi một nốt ngắn. Cúi chào lễ độ, thiền sư đi mất.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có một người hỏi:
Tại sao Thiền Tông phải NÓI Ngoài Kinh Điển???

Có một người thắc mắc: "TỬ NGỮ có giá trị gì???"

Có một người hỏi:
Lời Đức Phật nói là TỬ NGỮ???

Có một người thắc mắc: "Cái gì là HOẠT NGỮ???"

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha ha [smile]

có gì luôn THÌ THẦM... TUÔN TRÀO như thác đổ [smile]

có gì luôn SINH VẠN PHÁP .... như là TÂM

thì đó chính là chỗ ... PHẬT PHÁP MUÔN MUÔN LỜI [smile] .... mà dừng lại tại CHÂN THƯỜNG ... NHƯ TÁNH [smile]

có 1 không gian nào ... đo chiều dài nỗi nhớ ?
có thoảng mênh mông nào .. sâu thẳm hơn tình thương


nhiều lời ... cũng chính VÔ MINH ĐẤY [smile] ... cũng chính là ... THỰC TẠI SIÊU VIỆT đấy [smile]



(1) Phật Đạo Tu Hành Tại --> TÂM [smile]

Do duyên vô minh, này các Tỷ-kheo, có các hành.

Như vậy, này các Tỷ-kheo,

ở đây là như tánh, bất hư vọng tánh, bất dị như tánh, y duyên tánh ấy.

Này các Tỷ-kheo, đây gọi là lý duyên khởi.
- Tương Ưng Bộ



ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có một người hỏi:
Tại sao Sư thầy Thích Nhất Hạnh chỉ dạy một cách cho người "Học IM LẶNG???"

Có một người thắc mắc:
Chẳng lẽ Copy and Paste cũng là cách "Học IM LẶNG???"
Chắc không phải Sư Ngài Viên Quang dạy khuclunglinh cách "Học IM LẶNG???" đó phải không ta???


Có một người hỏi:
Nếu con người xưa nay vốn VÔ MINH vẫn có thể NÓI lời TỐT ĐẸP phải không???

Có một người thắc mắc:
Tại sao Sư Ngài Viên Quang nói "Người Vô Minh chỉ nói lời LOẠN NGÔN???"
kkt Kiến Tánh LaughingHaHa nói "Người như khuclunglinh chỉ nói lời LOẠN TÂM???"


Có một người hỏi:
Không phải Đức Phật dạy phải nói "CHÁNH NGỮ???

Có một người thắc mắc:
Chưa có CHÁNH NIỆM, CHÁNH KIẾN, CHÁNH TƯ DUY nói CHÁNH NGỮ được sao ta???
Copy and Paste chắc chắn không phải là cách "Học IM LẶNG???" Mà là CHÁNH NGỮ???

Có một người hỏi: Không Copy and Paste lời Đức Phật nói thì HỌC PHẬT PHÁP sao được???

Có rất rất rất rất rất nhiều VÔ LƯỢNG người thắc mắc lắm phải không????

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahha [smile]

Này Gia chủ, do thân kiến có mặt, nên các tà kiến này có mặt.

Do thân kiến không có mặt, nên chúng không có mặt? - Tương Ưng Bộ


(1) Tánh Duy Vô Phú --> Ngũ Biến Hành [smile]


có cái không che đậy (vô phú) ... gọi là tánh

vì tánh không che đậy (vô phú) .. nên TÁNH xuất hiện trên Ngũ Biến Hành: Xúc Thọ Tưởng Tư Tác ý .. qua thân khẩu ý, theo hành nghiệp mà xuất hiện [smile]

với TÁNH của VÔ MINH thì XÚC THỌ TƯỞNG TƯ TÁC Ý nhiều lắm nhé --> có thể nói SÂU CỠ BỂ KHỔ VÔ BIÊN [smile]

có thể thấy là CHẠY ẦM ẦM như vậy đấy [smile] --> vô tự thiên thư [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có một người hỏi:
Có phải Đức Phật Thích-ca nói câu này:
"Thầy nhận xét mọi giáo huấn của thế giới như ảo ảnh của ảo thuật gia.
Thầy chiêm nghiệm ‎ý niệm tối thượng về giải thoát như chiếc áo thêu vàng trong mộng,
và xem thánh đạo của các đấng giác ngộ như hoa trong mắt.
Thầy thấy thiền định là cột trụ của quả núi,
Niết bàn là ác mộng của ban ngày." ???????????


Moderator Phật Giáo Nonregistered xưa ở ViệtFun, nay làm Mod Phật Giáo ở Vietbest CHUYÊN GIA Copy and Paste thắc mắc:
Ông Copy and Paste ở đâu???


Có một người hỏi:
Học Phật pháp ở đâu hay Học Copy and Paste ở đâu???

Có một người thắc mắc:
THẤY BIẾT cũng phải HỌC hay sao vậy ta???

Có một người hỏi:
Có Thiền Sư nào nói câu này:
"Pháp môn của ta do Phật trước truyền trao, không luận thiền định tinh tấn, chỉ đạt TRI KIẾN Phật???"

Có một người thắc mắc:
Ông Copy and Paste mà ông KHÔNG BIẾT thì ông hỏi người ĐỌC nói cho ông BIẾT thì có chắc ông THẤY BIẾT không???

Google it???
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có một người hỏi:
"Học IM LẶNG???" để THÀNH gì???

Học im lặng​

Sau khi Kakua viếng thăm Thiên hoàng, thiền sư biến mất và chẳng ai biết được tông tích.
Kakua là người Nhật đầu tiên học Thiền ở Trung quốc, nhưng vì thiền sư chẳng tỏ lộ một tí gì, ngoại trừ một nốt nhạc, người ta không hề nhớ đến thiền sư như là người đã mang Thiền vào nước Nhật.
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16/3/20
Bài viết
469
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Vậy bạn cần lời bình chăng?
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Users search this thread by keywords

  1. laughinghaha
Bên trên