Thắc Mắc & Thảo Luận Phật Học Phổ Thông

Vì vọng-động cho nên mới có thấy, nghe, hay, biết là năng phân-biệt. Bởi có năng phân-biệt, nên mới có cảnh bị phân-biệt là ba cõi muôn vật. Đến khi năng phân-biệt hết, thì cảnh bị phân-biệt cũng...
Trả lời
18
Lượt xem
14K
Kính Thưa quý đạo hữu Nhân quả tội phước là gì ? Nhân quả tội phước gồm hai loại : _ Tội : quả của ác nghiệp nhân _Phước : quả của thiện nghiệp nhân Chỉ định nghĩa như trên thì quá cô đặc. Hỏi...
Trả lời
9
Lượt xem
9K
A DI ĐÀ PHẬT kính chào chư vị đồng tu,hôm nay diệu âm có vài lời chia sẽ về thập đại nguyện vương của ngài phổ hiền tuy rằng mình còn rất nhỏ khó có sai sót xin lượng thứ: NHỨT GIẢ LỄ KÍNH CHƯ...
Trả lời
3
Lượt xem
4K
Cách đây ít lâu - chính xác là ngày 14 tháng 9 - một bài viết được đăng lên trang Phật giáo Thư viện Hoa sen có nhan đề “Kinh Vu Lan Bồn thực hay giả?” của tác giả Đáo Bỉ Ngạn. Ngay hôm sau đó...
Trả lời
0
Lượt xem
3K
D
Hỏi học Phật bằng cách nào, tức là hỏi đến phương pháp học Phật. Ở thế gian môn học nào cũng có phương pháp riêng của nó. Ví như môn toán học, người học trò trước phải biết số, kế học thuộc cửu...
Trả lời
1
Lượt xem
3K
Diệu Âm Bảo Tín
D
Thắc mắc về Giác Ngộ, Vô Minh, Nhân Quả, Huệ, Niết Bàn các bạn giúp mình với, cám ơn :) Ah, ngoài ra mình cũng hơi không rõ lắm về việc, có một quyển sách viết về lịch sử văn minh thế giới. Họ...
Trả lời
0
Lượt xem
3K
Kính quý Thầy Cô, quý tiền bối ! Có lần con có dịp vào một ngôi chùa cỗ, hiện nay là lớp Cao đẳng Phật học : FONT face=Tahoma DIVSTRONG ?xml:namespace prefix = o ns =...
Trả lời
14
Lượt xem
11K
Trong phẩm Sám Hối này - Tổ Huệ Năng sẽ truyền cho chúng ta năm phần Chơn Hương của Pháp Thân - Trong Bổn Tánh Mình và pháp Sám Hối Vô Tướng. Nhưng muốn hai sự truyền này của Tổ Huệ Năng được hữu...
Trả lời
16
Lượt xem
11K
Kính Thưa các Thầy và các anh chị em trong diễn đàn. Tôi chưa có điều kiện để quy y được bởi vì trước đây tôi cũng không bao giờ dám nghĩ đến việc này,vì tôi cứ hình dung cõi phật ở xa vời vợi mà...
Trả lời
2
Lượt xem
11K
  • Đã khóa
Mình đọc trong kinh Pháp Hoa có một đoạn thế này: Ngài Văn-Thù-Sư-Lợi nói : Ta ở biển chỉ thường tuyên nói kinh Diệu-Pháp Liên-Hoa. Ngài Trí-Tích hỏi ngài Văn-Thù-Sư-Lợi rằng: Kinh này...
Trả lời
5
Lượt xem
6K
  • Đã khóa
Xin được hỏi, khi nói chuyện chơi vui (hý luận), có bị phạm giới ỷ ngữ không? Ví dụ như thảo luận về đề tài thể thao, phim ảnh, giải trí, hoặc sinh hoặc đoàn viên trong Gia Đình Phật Tử ... theo...
Trả lời
20
Lượt xem
16K
Trong phẩm này chúng ta sẽ nghe Tổ Huệ Năng giảng về Tọa Thiền. Nhưng vì Ngài là vị Tổ gìn giữ Chánh Pháp Nhãn Tạng của Như Lai. Cho nên, nghĩa Tọa Thiền - Tổ Huệ Năng giảng là nghĩa Như Lai dùng...
Trả lời
24
Lượt xem
17K
Kính thưa toàn thể mọi người , sự việc là mình còn ngu si chưa hiểu nên có vài vấn đề xin được mọi người chỉ dạy Theo tội ngũ ngich có Phá hoại hòa hợp tăng có 2 trường hợp : - -Trường hợp thứ...
Trả lời
8
Lượt xem
6K
Có người nói như vầy:Vào đời mạt pháp này,Đức Phật A Di Đà độ chúng sanh hơn Phật Thích Ca.Vậy các bạn nghĩ sao về câu nói này?Người này nói có đúng không? Xin nói thêm là người này rất có đạo hạnh.
Trả lời
7
Lượt xem
5K
Tuy chúng ta không thể dùng trí mê lầm của người thế gian để đọc hiểu lời giảng về pháp Đại thừa - trong các kinh điển Đại thừa. Nhưng vì trong phẩm Danh Tự Công Đức - kinh Đại Bát Niết Bàn - Phật...
Trả lời
4
Lượt xem
6K
Thuyết nhân quả nghiệp báo là điều cơ bản nhất mà người học Phật chúng ta cần phải học. Nhưng có một trăn trở là ý nghĩa thật sự và bản chất của nhân quả nghiệp báo phải được nhìn nhận như thế nào...
Trả lời
2
Lượt xem
3K
Vì sao có Ma vương? vì sao ma Vương cần có chúng ma ? Ma vương vốn dĩ cũng là Nhân tu hành có định lực, nhưng tu không chánh niệm, trong quá trình tu luyện tâm dục không bỏ, tâm tham ái không...
Trả lời
0
Lượt xem
3K
Định nghĩa hai chữ Sám hối là gì? Chữ Sám, tiếng Phạn gọi là Samma; Tàu dịch là Hối quả. Kinh nói: Sám giả sám kỳ tiền khiên, Hối giả hối kỳ hậu quá. Nghĩa là, Sám là ăn năn lỗi...
Trả lời
3
Lượt xem
23K
Trì là gìn giữ. Chú là Tâm. Trì Chú là gìn giữ cái tâm của mình cho thanh tịnh trong sạch, không vọng tưởng, không chạy theo trần cảnh. Niệm là nhớ. Phật là Tâm. Niệm Phật cũng lại là nhớ gìn...
Trả lời
1
Lượt xem
3K
Nhân bài viết rằng : Hửu tình lai hạ chưởng. Nhơn địa quả hườn sanh . Vô tình diệc vô chưởng. Vô tánh diệc vô sanh. Ta thử bàn với Hý luận. Từ trước giờ ,đa số người nghỉ rằng muôn loài (động vật)...
Trả lời
68
Lượt xem
30K
Top