Lý do VQ xoá mod và nick 2 vị phỉ báng kinh và Tổ

H

hoiquangphanchieu

Guest
Trước khi tôi có thể tâm sự với ông bạn BÌNH ĐẲNG GIÁC tôi có thể hỏi ông bạn 1 câu được chứ:
- Ông bạn phê phán việc sát sanh hại mạng hay xiển dương trong PHẬT GIÁO?

Ông bạn hãy vì PHẬT PHÁP mà phúc đáp câu tôi hỏi, chỉ cần nói hai chữ: phê phán hay xiển dương thôi!
(Dạ, nếu ông bạn trả lời tôi: xiển dương. thì tôi sẽ kết tội ông bạn đồng lõa tội giết mèo!)
( Vì tôi với ông ở cùng một phòng trong nhà bạn già VIÊN QUANG , nên tôi phải thật đặc biệt dọn một bàn tiệc này mà mời ông bạn thưởng thức riêng với tôi! dạ các bạn khác thông cảm cho tôi ạ!)
 
Last edited by a moderator:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Trước khi tôi có thể tâm sự với ông bạn BÌNH ĐẲNG GIÁC tôi có thể hỏi ông bạn 1 câu được chứ:
- Ông bạn phê phán việc sát sanh hại mạng hay xiển dương trong PHẬT GIÁO?

Ông bạn hãy vì PHẬT PHÁP mà phúc đáp câu tôi hỏi, chỉ cần nói hai chữ: phê phán hay xiển dương thôi!
(Dạ, nếu ông bạn trả lời tôi: xiển dương. thì tôi sẽ kết tội ông bạn đồng lõa tội giết mèo!)
( Vì tôi với ông ở cùng một phòng trong nhà bạn già VIÊN QUANG , nên tôi phải thật đặc biệt dọn một bàn tiệc này mà mời ông bạn thưởng thức riêng với tôi! dạ các bạn khác thông cảm cho tôi ạ!)

Kính huynh đệ xin trả lời câu hỏi của huynh là " không làm " ạ
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
...

Cảm ơn ông bạn BÌNH ĐẲNG GIÁC đã không phụ sự chiêu đãi riêng của tôi.
Ai đó nói...duyên bao năm ở chung phòng...

Tôi chỉ còn nữa cái miệng nên nói hơi khó khăn một tí, nhưng không vì thế mà một tí cũng không nói. Ông bạn thấy 2 chữ BÌNH ĐẲNG được viết ra sao không?
Đạo phật mà không có bình đẳng sao gọi đạo pHẬT được?

Tất cả vấn đề đều bình đẳng, đặc biệt trong việc sống chết của người khác, chúng sanh khác càng phải được bình đẳng! không phải vì là được làm con người có bộ óc thông minh thì muốn làm gì thì làm, muốn giết hại chúng sanh nào thì giết hại.

Và, càng không thể một vị tu hành đắc đạo...A LA HÁN, BỒ TÁT, TỔ, PHẬT lại làm trái cái đạo lý bình đẳng mà các ngài đã từng dạy thì thật là vô lý hay sao?

Hơn nữa, không thể có việc độ hóa người vào cửa ĐẠO mà triệt tiêu cái phật tánh của mèo, của chúng sanh khác...Tức đồng nghĩa với việc đi đốt nhà bạn rồi lại xây cho vợ bạn một ngôi nhà khác...hạ sát một mạng, mà để cho mạng khác ngộ đạo thì đây là chuyện hoang đường nhất, bất bình đẳng nhất, phi lý nhất nay tôi mới biết được trong PHẬT PHÁP lại có chuyện kỳ lạ nhất thế giới đến thế...

ĐẠO LÝ ĐƠN GIẢN NÀY MÀ KHÔNG THỂ HIỂU, THÌ HỌC ĐẠO HỌC THIỀN CŨNG VÔ ÍCH MÀ THÔI!

THÀ LÀ MỘT ANH ĐẦU TỂ GIẾT HEO MÀ CÒN CÓ LÝ HƠN LÀ NÓI BỒ TÁT, TỔ, PHẬT GIẾT SANH MẠNG ĐỂ ĐỘ HÓA CHÚNG SANH! KỲ CỤC QUÁ XÁ...
CÁC NGÀI ĐÃ BỊ HIỂU LẦM, BỊ BÔI NHỌA THANH DANH, CỬA TỪ BI ĐÃ NHUỘM ĐỎ MÙI MÁU TANH!

NẾU LÀ CÂU CHUYỆN ĐÓ (Nam Tuyền trảm miêu) LÀ HƯ CẤU (theo lời VIEENQUANG đã nói) THÌ CÀNG PHẢI ĐƯỢC XÓA BỎ, NHẮC NHỞ CHO NGƯỜI ĐỜI BIẾT RẰNG ĐÓ LÀ CÂU CHUYỆN HY HỮU, PHI LÝ TRONG PHẬT GIÁO ĐỔ TỘI OAN CHO TỔ NAM TUYỀN.
VÀ CHÍNH NGÀI VIÊN QUANG PHẢI ĐÍCH THÂN BỐ CÁO THIÊN HẠ THAY TÔI MỚI PHẢI.

Vienquang đã không bố cáo, đàng này tôi bố cáo thay nhưng lại kết tội tôi là hỷ báng Tổ, làm loạn diễn đàn...thật sự làm tôi vô cùng thất vọng về người bằng hữu Vienquang của tôi.

Tôi có hỷ báng chư Tổ hay không thì thời gian sẽ cho đáp án! Dạ đừng vội ạ...chuyện gì đến sẽ đến...

Người bạn cũ VIENQUANG sao không nghĩ thử coi, nếu tôi dám phỉ báng CHƯ TỔ thì tôi được lợi ích gì? no béo gì? tiền có chuyển vào tài khoản của tôi đôi ba trăm triệu chăng? thăng quan tiến chức chăng? nhà lầu xe hơi chăng?...

Bạn cũ VIENQUANG của tôi hãy gát tay lên trán mà suy nghĩ thử xem! (tôi biết tôi nói hoài, nói nhiều, nói dai quá...hi hi hi)

Nếu các ngài nói một đằng mà làm một nẽo thì không xứng đáng với tên gọi như thế...nói dạy người ta nên ăn chay, khuyên nên phóng sanh để được phước báo...nhưng một đằng cầm dao sát hại sinh mạng khác thì hỡi ơi!...hỡi ơi! đạo lý gì ở đây nữa mà dạy với khuyên!

Chỉ tiếc cho những đôi mắt sáng nhưng lại bị che lấp bởi những đám mây kinh điển rối cuồn như tơ vò bản thất sao tam, không tin chính mình mà đi tin vào mấy con chữ khô khan chết tiệt kia cũ nát kia ngàn năm kia méo mó méo mó mà ca ngợi nó là chân lý...là đạo lý..

Có lẽ ở đâu đó khi các ngài biết được hôm nay trên đây lại có chuyện hy hữu nói rằng TỔ NAM TUYỀN chém chết mèo để độ hóa tăng nhân ngộ đạo chắc làm các ngài- TỔ phải đau lòng chua xót, chua xót.

Tôi cảm ơn BÌNH ĐẲNG GIÁC đã nghe tôi tâm sự...
(Còn chữ GIÁC tôi giành cho ông bạn khi nào giác được cái gì đó rồi thì lên đây nói cho tôi và thiên hạ gần xa nghe với nha! tôi sẽ đợi...)

Đúng là cái tên BÌNH ĐẲNG MỚI GIÁC nghe thật là hay hay! thật là hay hay!
Tôi đi nha.

...
(Tái bút: Gởi lời nhắn đến VIENQUANG": người bạn cũ, hay ban quản trị tốt nhất là xóa nick tôi vĩnh viễn, hay khóa luôn địa chỉ IP gì đó...nếu không tôi sợ tôi lên đây nói bậy nói bạ làm loạn diễn đàn hoài...Tôi sợ mình làm phiền đến quý vị quá...thật là ngại quá.
Chắc VIENQUANG đã hối hận khi thăng chức tôi làm mod gì đó...trước khi nhận lời làm mod làm miết gì đó tôi cũng đã cảnh báo với ông bạn VIENQUANG6 rồi mà: " không sợ tôi biến diễn đàn này thành diễn đàn ngoại đạo hay sao!...." còn nhớ lời tôi nói chứ ông bạn cũ? Hối hận còn hơn không đó ông bạn!

Dạ tôi một lần nữa quỳ xuống kính xin kính thỉnh nguyện VIENQUANG, BAN QUẢN TRỊ hãy xóa nick tôi vĩnh viễn, may miệng tôi vĩnh viễn, khóa địa chĩ IP máy tính tôi vĩnh viễn! Tôi vô cùng cảm ơn các vị trước!

Dạ! đa tạ ạ! )

kính hoiquangphanchieu!
thôi buông xuống chuyện này đi. Ngay cả Phật bồ tát không hóa độ hết chúng sanh vì bản chất chúng sanh vô minh sâu dày cang cường với nghiệp lực làm sao mà hóa độ hết. Cái gì cần nói đã hết rồi còn ngộ hay không thì tùy duyên. Có thể bây giờ không ngộ thì 5 - 10 -20 năm sau hoặc kiếp sau sẽ ngộ. Còn nhiều việc phía trước phải làm. Mong đạo hữu chân cứng đá mềm. A di đà Phật!
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Trong chẳng chấp không, ngoài chẳng chấp tướng
Sao huynh chẳng hỏi đệ có thấy ngài Nan Tuyền trảm miêu không
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Không tham gia một thời gian, vào thấy ngạc nhiên quá, đã có hai mod rớt chức, chuyện con mèo ư? Vì sao đến nổi?
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Không tham gia một thời gian, vào thấy ngạc nhiên quá, đã có hai mod rớt chức, chuyện con mèo ư? Vì sao đến nổi?

Kính mod VO-NHAT-BAT-NHI.

2 vị mod hoiquangphanchieu và nguoidienhocphat1 bị xoá tư cách mod, và xoá nick, là vì 3 lý do:

1/. Chống phá phỉ báng kinh luận Đại thừa của Phật và Tổ. (nhắc nhở nhiều lần vẫn không phục thiện)

2/. Làm loạn kéo bè cánh để phá hoại diễn đàn. (nhắc nhở nhiều lần vẫn không phục thiện)

3/. Sau khi đã tự thấy mình sai nên tự yêu cầu xoá nick (đây là trí giả tự xử).

VQ vì muốn thực hiện theo gương của Đức Phật., nên chịu khó thành toàn cho các Bạn ấy được bớt Đại Ác nghiệp.

Như bài kinh.

ĐẠI BÁT NIẾT BÀN KINH TRỰC CHỈ ĐỀ CƯƠNG
Từ phẩm I đến phẩm XXIII
Pháp Sư Thích Từ Thông

PHẨM THỨ MƯỜI CHÍN

THÁNH HẠNH


Đức Phật dạy:

Ca Diếp Bồ tát thưa: Bồ tát chưa đến địa vị bất động, có nhân duyên nào có thể phá giới mà không phạm tội chăng ?

Phật dạy: Bồ tát có thể phá giới mà không bị xem phạm giới. Khi Bồ tát biết rõ rằng ý nghĩ lời nói, việc làm của mình, làm cho một hoặc nhiều người phát tâm tín mộ, thọ trì đọc tụng, kinh điển Đại thừa. Giảng giải truyền bá rộng rãi kinh điển Đại thừa Đại Niết Bàn, gieo vào lòng người hạt giống Vô thượng Bồ đề bất thối chuyển. Khi làm việc đó, Bồ tát nghĩ rằng; Ta có thể chịu khổ địa ngục hoặc một kiếp hoặc hai, ba kiếp nhưng ta phải gieo trồng trong tâm địa họ hạt giống bất thối chuyển với quả Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác. Với nhân duyên như thế, Bồ tát có thể phá phạm tịnh giới.

Bấy giờ Đại Trí Văn Thù xuất hiện thưa: Bạch Thế Tôn ! Nếu Bồ tát nhiếp thủ tâm ý, hộ trì chánh pháp Đại thừa, khiến chúng sanh kia không thối chuyến tâm Bồ đề, hướng đến Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác, theo con nghĩ, Bồ tát này không vì duyên cớ phá giới ấy mà phải đọa địa ngục a tỳ.


Phật khen: Lành thay ! Văn Thù Sư Lợi ! Đúng như lời ông nói. Ta nhớ chuyện xa xưa, ở cõi Diêm Phù Đề này, thuở đó, ta là một vị Đại quốc vương, tên là Tiên Dư. Nhà vua rất kính trọng ham mộ kinh điển Đại thừa. Tâm vua thuần thiện không có tật đố, không có ý cạnh tranh bảo thủ, không xan lẫn, thân, khẩu, ý nhà vua thường được nhiếp hộ, khinh an thuần thiện. Thuở đó không có Phật ra đời, cũng không có Thanh văn, Duyên giác. Nhà vua rất ham mộ giáo nghĩa Đại thừa phương đẳng. Đã mười hai năm tôn kính cung phụng vị Bà la môn, hầu hạ cung cấp mọi thứ cần dùng không hề nhàm mỏi; sau đó nhà vua khuyến thỉnh Bà la môn nên phát tâm vô thượng Bồ đề. Bà la môn đáp: Tâu Đại vương ! Tâm Bồ đề là cái chi ? Không có tâm Bồ đề. Kinh điển Đại thừa cũng vậy, không có kinh điển gọi là Đại thừa. Sao hôm nay Đại vương muốn cho con người có thật lại đồng với cái không có gì, như hư không ấy ?

Nhà vua vốn tôn trọng Đại thừa giáo nghĩa, nghe Bà la môn hủy báng Đại thừa phương đẳng, bèn giết chết vị Bà la môn ấy.

Này Thiện nam tử ! Do nhân duyên ấy, từ đó trở đi ta không bị đọa địa ngục nữa.


Này Thiện nam tử ! Ủng hộ, truyền trì kinh điển Đại thừa, có thế lực lớn lao như vậy.


https://thuvienhoasen.org/p17a1990/pham-19-thanh-hanh
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Kính mod VO-NHAT-BAT-NHI.

2 vị mod hoiquangphanchieu và nguoidienhocphat1 bị xoá tư cách mod, và xoá nick, là vì 3 lý do:

1/. Chống phá phỉ báng kinh luận Đại thừa của Phật và Tổ. (nhắc nhở nhiều lần vẫn không phục thiện)

2/. Làm loạn kéo bè cánh để phá hoại diễn đàn. (nhắc nhở nhiều lần vẫn không phục thiện)

3/. Sau khi đã tự thấy mình sai nên tự yêu cầu xoá nick (đây là trí giả tự xử).

VQ vì muốn thực hiện theo gương của Đức Phật., nên chịu khó thành toàn cho các Bạn ấy được bớt Đại Ác nghiệp.

Như bài kinh.
ĐẠI BÁT NIẾT BÀN KINH TRỰC CHỈ ĐỀ CƯƠNG
Từ phẩm I đến phẩm XXIII
Pháp Sư Thích Từ Thông

PHẨM THỨ MƯỜI CHÍN

THÁNH HẠNH


Đức Phật dạy:

Ca Diếp Bồ tát thưa: Bồ tát chưa đến địa vị bất động, có nhân duyên nào có thể phá giới mà không phạm tội chăng ?

Phật dạy: Bồ tát có thể phá giới mà không bị xem phạm giới. Khi Bồ tát biết rõ rằng ý nghĩ lời nói, việc làm của mình, làm cho một hoặc nhiều người phát tâm tín mộ, thọ trì đọc tụng, kinh điển Đại thừa. Giảng giải truyền bá rộng rãi kinh điển Đại thừa Đại Niết Bàn, gieo vào lòng người hạt giống Vô thượng Bồ đề bất thối chuyển. Khi làm việc đó, Bồ tát nghĩ rằng; Ta có thể chịu khổ địa ngục hoặc một kiếp hoặc hai, ba kiếp nhưng ta phải gieo trồng trong tâm địa họ hạt giống bất thối chuyển với quả Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác. Với nhân duyên như thế, Bồ tát có thể phá phạm tịnh giới.

Bấy giờ Đại Trí Văn Thù xuất hiện thưa: Bạch Thế Tôn ! Nếu Bồ tát nhiếp thủ tâm ý, hộ trì chánh pháp Đại thừa, khiến chúng sanh kia không thối chuyến tâm Bồ đề, hướng đến Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác, theo con nghĩ, Bồ tát này không vì duyên cớ phá giới ấy mà phải đọa địa ngục a tỳ.


Phật khen: Lành thay ! Văn Thù Sư Lợi ! Đúng như lời ông nói. Ta nhớ chuyện xa xưa, ở cõi Diêm Phù Đề này, thuở đó, ta là một vị Đại quốc vương, tên là Tiên Dư. Nhà vua rất kính trọng ham mộ kinh điển Đại thừa. Tâm vua thuần thiện không có tật đố, không có ý cạnh tranh bảo thủ, không xan lẫn, thân, khẩu, ý nhà vua thường được nhiếp hộ, khinh an thuần thiện. Thuở đó không có Phật ra đời, cũng không có Thanh văn, Duyên giác. Nhà vua rất ham mộ giáo nghĩa Đại thừa phương đẳng. Đã mười hai năm tôn kính cung phụng vị Bà la môn, hầu hạ cung cấp mọi thứ cần dùng không hề nhàm mỏi; sau đó nhà vua khuyến thỉnh Bà la môn nên phát tâm vô thượng Bồ đề. Bà la môn đáp: Tâu Đại vương ! Tâm Bồ đề là cái chi ? Không có tâm Bồ đề. Kinh điển Đại thừa cũng vậy, không có kinh điển gọi là Đại thừa. Sao hôm nay Đại vương muốn cho con người có thật lại đồng với cái không có gì, như hư không ấy ?

Nhà vua vốn tôn trọng Đại thừa giáo nghĩa, nghe Bà la môn hủy báng Đại thừa phương đẳng, bèn giết chết vị Bà la môn ấy.

Này Thiện nam tử ! Do nhân duyên ấy, từ đó trở đi ta không bị đọa địa ngục nữa.


Này Thiện nam tử ! Ủng hộ, truyền trì kinh điển Đại thừa, có thế lực lớn lao như vậy.


https://thuvienhoasen.org/p17a1990/pham-19-thanh-hanh

Heeeee. Thật là hay. A di đà phật
 

123456789

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 6 2009
Bài viết
491
Điểm tương tác
76
Điểm
28
ĐẠI BÁT NIẾT BÀN KINH TRỰC CHỈ ĐỀ CƯƠNG
Từ phẩm I đến phẩm XXIII
Pháp Sư Thích Từ Thông

PHẨM THỨ MƯỜI CHÍN

THÁNH HẠNH

Đức Phật dạy:

Ca Diếp Bồ tát thưa: Bồ tát chưa đến địa vị bất động, có nhân duyên nào có thể phá giới mà không phạm tội chăng ?

Phật dạy: Bồ tát có thể phá giới mà không bị xem phạm giới. Khi Bồ tát biết rõ rằng ý nghĩ lời nói, việc làm của mình, làm cho một hoặc nhiều người phát tâm tín mộ, thọ trì đọc tụng, kinh điển Đại thừa. Giảng giải truyền bá rộng rãi kinh điển Đại thừa Đại Niết Bàn, gieo vào lòng người hạt giống Vô thượng Bồ đề bất thối chuyển. Khi làm việc đó, Bồ tát nghĩ rằng; Ta có thể chịu khổ địa ngục hoặc một kiếp hoặc hai, ba kiếp nhưng ta phải gieo trồng trong tâm địa họ hạt giống bất thối chuyển với quả Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác. Với nhân duyên như thế, Bồ tát có thể phá phạm tịnh giới.

Bấy giờ Đại Trí Văn Thù xuất hiện thưa: Bạch Thế Tôn ! Nếu Bồ tát nhiếp thủ tâm ý, hộ trì chánh pháp Đại thừa, khiến chúng sanh kia không thối chuyến tâm Bồ đề, hướng đến Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác, theo con nghĩ, Bồ tát này không vì duyên cớ phá giới ấy mà phải đọa địa ngục a tỳ.

Phật khen: Lành thay ! Văn Thù Sư Lợi ! Đúng như lời ông nói. Ta nhớ chuyện xa xưa, ở cõi Diêm Phù Đề này, thuở đó, ta là một vị Đại quốc vương, tên là Tiên Dư. Nhà vua rất kính trọng ham mộ kinh điển Đại thừa. Tâm vua thuần thiện không có tật đố, không có ý cạnh tranh bảo thủ, không xan lẫn, thân, khẩu, ý nhà vua thường được nhiếp hộ, khinh an thuần thiện. Thuở đó không có Phật ra đời, cũng không có Thanh văn, Duyên giác. Nhà vua rất ham mộ giáo nghĩa Đại thừa phương đẳng. Đã mười hai năm tôn kính cung phụng vị Bà la môn, hầu hạ cung cấp mọi thứ cần dùng không hề nhàm mỏi; sau đó nhà vua khuyến thỉnh Bà la môn nên phát tâm vô thượng Bồ đề. Bà la môn đáp: Tâu Đại vương ! Tâm Bồ đề là cái chi ? Không có tâm Bồ đề. Kinh điển Đại thừa cũng vậy, không có kinh điển gọi là Đại thừa. Sao hôm nay Đại vương muốn cho con người có thật lại đồng với cái không có gì, như hư không ấy ?

Nhà vua vốn tôn trọng Đại thừa giáo nghĩa, nghe Bà la môn hủy báng Đại thừa phương đẳng, bèn giết chết vị Bà la môn ấy.

Này Thiện nam tử ! Do nhân duyên ấy, từ đó trở đi ta không bị đọa địa ngục nữa.

Này Thiện nam tử ! Ủng hộ, truyền trì kinh điển Đại thừa, có thế lực lớn lao như vậy.

https://thuvienhoasen.org/p17a1990/pham-19-thanh-han
Nam Mô A Di Đà Phật,

Cám ơn thầy Viên Quang đã đăng đoạn Kinh trên của Đức Phật dạy rất hay. Nói lên tinh thần vĩ đại của bậc Bồ Tát vì người quên mình.

123456789 cũng xin đóng góp thêm một đoạn bài kệ văn kinh như sau trong Quyển Hạ của Kinh Đại Thông Phương Quảng Sám Hối Diệt Tội Trang Nghiêm Thành Phật:

Bấy giờ Đức Thế Tôn lại vì tất cả đại chúng nói kệ rằng :
Lực sĩ, các quỷ thần
Súc sanh, Tượng Vương ác
Dâm nữ và Ác Long
Vô lượng kẻ ác nhơn
Bà Tẩu, A Xà Thế
Đề Bà, Ương Quật Ma
Thân tâm khởi tội nghịch
Phải đọa ngục A Tỳ
Nếu muốn được giải thoát
Phải chí tâm sám hối
Kính tin lễ ba đời
Mười phương vô lượng Phật.
Nay Ta sắp Niết Bàn
Vì muốn cho Tam Bảo
Trụ lâu vô lượng kiếp
Nên nói ra kinh nầy
Người nước Ma Gia Đà
Phát khởi Bồ Đề tâm
Đều do cung kính lễ
Thập phương Tam thế Phật
A Nhã Kiều Trần Như
Và đồng bạn năm người
Cùng năm trăm Thanh Văn
Đời sau thành Phật đạo
Đều do cung kính lễ
Thập phương Tam thế Phật
Ngoại đạo Bà La Môn
Thập tiên Đại Phạm Chí
Nay được A La Hán
Vì thời quá khứ xưa
Đã từng kính lễ
Thập phương Tam thế Phật
Trong mười phương quốc độ
Tất cả chúng Bồ Tát
Ngộ sâu nghĩa Đệ Nhứt
Vãng sanh cõi Cực Lạc
Đều do cung kính lễ
Thập phương Tam thế Phật
Lại nữa nầy Thiện Kiến
Xưa Ta làm quốc vương
Tên là Đại Tiên Dự
Phật Nhựt khi chưa hiện
Cúng dường người xuất gia
Năm trăm Bà La môn
Thức uống ăn y phục
Đồ nằm và phòng nhà
Đầy đủ hai mươi năm
Khí đó Ta khuyến tấn
Các Thầy Bà La Môn
Nên phát tâm Bồ Đề
Các Bà La Môn ấy
Tuy nhận sự cúng dường
Thật chẳng tin Tam Bảo
Nên đáp lời Ta rằng :
Thế gian không Bồ Đề
Cũng không pháp Giải Thoát
Ta nghe lời nói ấy
Vì hộ Kinh Phương Quảng
Liền tiêu diệt mạng căn
Năm trăm Bà La Môn
Khi chúng mạng chung rồi
Liền đọa A Tỳ ngục
Vừa khi đọa địa ngục
Tức thời phát ba niệm :
Lễ kính Tam Thế Phật
Kính tin Kinh Phương Đẳng
Và lễ Bồ Tát Tăng
Khi phát ba niệm xong
Thoát địa ngục sanh về
Cõi Phật Cam Lồ Cổ
Sống lâu mười tiểu kiếp
Việc ấy đều do tin
Lễ kính mười phương Phật
Các Bà La Môn kia
Vừa báng đọa địa ngục
Sau tin liền được ra

Huống Bồ Tát các ông
Đầy đủ lòng hổ thẹn
Mình vốn thật không tội
Nhưng vì các chúng sanh
Sám hối tội Tứ trọng
Vô gián, Nhứt Xiển Đề
Nếu kẻ phàm phu nào
Đã phạm tội như thế
Mà sám hối theo đây
Sẽ tiêu tội Tứ trọng
Ngũ nghịch, Nhứt Xiển Đề
Và được thành Phật đạo
Chỉ trừ kẻ không tin
Ngoài ra như tin hiểu
Cung kính lễ chư Phật
Chẳng thành, không có lý !
Khi đó Thiện Kiến Vương
Cùng với ba ngàn vị
Đồng thanh khải bạch rằng :
Nếu chúng con thành Phật
Nguyện độ dòng sanh tử
Cúi xin Thiên Nhơn Tôn
Vì con phân biệt nói
Nếu có người thọ trì
Biên chép và đọc tụng
Công đức như thế nào ?
Phật bảo : Thiện Kiến Vương
Nay hãy nghe nhớ kỷ
Sẽ vì các ông nói :
Nếu ai đem bảy báu
Bố thí tất cả người
Khắp trong ngàn thế giới !
Lại khéo hay thuyết pháp
Khiến đều thành La Hán
Không bằng có một người
Nghe danh hiệu chư Phật
Sanh một niệm tin kính
Cho đến lễ một thời
Phước đó còn hơn trên
Huống biên chép đọc tụng
Kính tin và lễ bái
Công đức không thể lường!
Nếu ai hay biên chép
Thọ trì và đọc tụng
Phát tâm tùy thời lễ
Còn hơn xây chùa tháp
Khắp trong ngàn thế giới
Khi đó Đại Ca Diếp
Xá Lợi Phất, A Nan
Hộ Pháp, Kim Cang Sĩ
Chư Phạm Vương, Đế Thích
Tứ Thiên Vương, Chuyễn Luân
Cúi đầu lễ chân Phật
Đồng thanh khải bạch rằng :
Thế Tôn ! Qua đời sau
Chúng con truyền kinh nầy
Giáo hóa các chúng sanh
Hộ niệm người lễ kính
Khiến tâm thường an ổn
Kẻ phạm trọng, phá giới
Ngũ nghịch, báng Phương Đẳng
Khiến được nghe kinh nầy
Ở yên nơi thanh tịnh
Sám hối, tội tiêu trừ
Đều như Thiện Kiến Vương
Đời sau thấy Phật Tánh.


Ngoài ra trong Kinh Thủ Lăng Nghiêm Quyển 9, có nói về 50 Ngũ Ấm Ma trong lúc tu hành. Và trong phần Ma Thọ Ấm, Đức Phật cũng có dạy như sau:

Trong lúc thiền định, thấy sắc ấm dứt, thọ ấm rõ ràng, trong chỗ tỏ ngộ, được tánh hư minh, bỗng trong đó sanh lòng đoạn diệt, bác bỏ nhân quả, luôn luôn chấp không. Ngộ biết đó là vọng tưởng, chẳng phải chứng thánh, nếu cho là thánh, thì bị Ma-Rỗng-Không xâm nhập, chê báng người trì giới là Tiểu Thừa, cho bậc Bồ Tát hễ ngộ được Tánh Không thì chẳng có trì phạm, thường ở nơi đàn việt tín tâm, rượu thịt, dâm uế. Vì được sức ma nhiếp trì, nên chẳng sanh nghi ngờ, tâm ma xâm nhập lâu ngày, hoặc ăn những đồ nhơ nhớp, đại tiểu tiện, cho là chẳng khác rượu thịt, phá hoại giới luật, khiến người tạo tội, lạc mất chánh định, sẽ bị chìm đắm.

Xem thêm tại: https://thuvienhoasen.org/a845/kinh-thu-lang-nghiem-quyen-chin
 

VNBN

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
13 Thg 6 2017
Bài viết
92
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Kính mod VO-NHAT-BAT-NHI.

2 vị mod hoiquangphanchieu và nguoidienhocphat1 bị xoá tư cách mod, và xoá nick, là vì 3 lý do:

1/. Chống phá phỉ báng kinh luận Đại thừa của Phật và Tổ. (nhắc nhở nhiều lần vẫn không phục thiện)

2/. Làm loạn kéo bè cánh để phá hoại diễn đàn. (nhắc nhở nhiều lần vẫn không phục thiện)

3/. Sau khi đã tự thấy mình sai nên tự yêu cầu xoá nick (đây là trí giả tự xử).

VQ vì muốn thực hiện theo gương của Đức Phật., nên chịu khó thành toàn cho các Bạn ấy được bớt Đại Ác nghiệp.

Như bài kinh.

Dạ, VNBN lâu vào diễn đàn nên thấy hai người bạn từ xanh biến thành đen nên than thở chút thôi, chuyện xử lí ắt hẳn có lý do rồi.

Vấn đề thảo luận công án vốn rất nhạy cảm, người chưa thật sự kiến tánh dễ rơi vào lý luận thị phi. VNBN còn là một phàm phu nên không nói được gì hơn.
Cám ơn Thầy!

(Nick VO-NHAT-BAT-NHI không còn đăng nhập được nữa, diễn đàn báo sai hoài, nên VNBN viết bàn bằng nick này!)
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên